Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

AI LÀ PHẢN ĐỘNG ?

THƯ NGỎ GỬI TRUNG TÁ TRẦN ANH KIM
Trần Anh Kim quí mến !
Em ra tù được hơn một tháng thì bước vào dịp Tết Ất Mùi 2015. Chị biết, sau 5 năm 6 tháng trong tù, em lại được đón tết cổ truyền cùng gia đình, bà con làng xóm. Tết rồi, có vui không em? Sau ngày bọn chị đi thăm em, trở về Hà Nội, chị luôn nghĩ tới em. Cái ngày 21.1.2015 đã để lại trong lòng chị một dấu ấn khủng khiếp về hành động côn đồ, dã man, đểu cáng mất hết tính người của đám công an ở phường Trần Hưng Đạo, Thái Bình. Hôm đó chính em đã chứng kiến họ đã chửi bới, đánh đập anh em hết sức dã man.
                  >> Công an hành hung những người đến thăm Trần Anh Kim  
Chị cũng từng cùng anh chị em đi thăm các tù nhân lương tâm (TNLT), cũng nhiều lần bị công an quấy phá, nhưng chưa nơi nào hành xử với anh em đòi dân chủ, nhân quyền một cách trắng trợn, tàn ác như ở Thái bình. Chị  hiểu vì sao công an lại ra sức  đàn áp, ngăn chặn sự viếng thăm  những TNLT. Bởi họ sợ dân chúng sẽ biết rõ những TNLT là những người dũng cảm, dám dấn thân cho một nước VN có nhân quyền, dân chủ. Họ ra sức tuyên truyền, vu khống rằng đó là bọn “phản động” để mọi người sợ liên lụy mà xa lánh.
Cách đây ít lâu, khi chị cùng anh em hội bầu bí tương thân đi Lạng Sơn thăm Vi Đức Hồi đang điều trị ở bệnh viện lao, cũng nghe VĐH kể chuyện rằng chính quyền địa phương cấm mọi người quan hệ với VĐH. Họ nói rằng đó là phần tử phản động. Thật đau xót khi người ta đánh tráo khái niệm về “phản động” và “yêu nước”.
Chị biết em là một quân nhân đã tham gia hai cuộc chiến và đã mang hàm trung tá. Nếu em nhắm mắt trước bọn tham nhũng, đàn áp nhân dân và thỏa hiệp với nhóm người cầm quyền, đem lại nguy cơ làm cạn kiệt đất nước và nguy cơ mất độc lập, chủ quyền quốc gia thì chắc hẳn em sẽ còn lên cao hơn nữa và em đã có nhà cao cửa rộng. Chỉ vì em không làm như thế nên giờ đây em mất tất cả: Hơn năm năm ngồi tù,  giờ đây người ta cướp cả lương của em. Việc làm đó là trái luật pháp, em cần phải kiện lên Bộ lao động thương binh xã hội, đòi bồi hoàn và truy lĩnh. Bởi đó là mồ hôi, nước mắt và cả máu của đời em, không phải ai cho em cả. Thật đau lòng là chúng ta phải sống trong một đất nước mà luật pháp bị chà đạp, lẽ phải thuộc về những kẻ có quyền và có tiền. Chị biết những lời chị góp ý với em không dễ thực hiện, bởi em đang sống ở một nơi mà cái ác đang lộng hành tột đỉnh. Ngôi nhà có chút xíu của em mà có tới hai chốt gác! Ôi ! Một Trần Anh Kim hiền lành, dễ thương vậy mà nguy hiểm thế sao! Luật pháp nước ta sao chẳng giống ai? Thi hành xong án tù, khi đã ra tù là được trả tự do kia mà! Nhưng em vẫn bị quản chế nghiêm ngặt, đâu có được tự do? Người ta vu khống cho chúng ta là “phản động” mà không ngượng miệng thì quả thật họ trơ trẽn. Có gặp lũ khủng bố ở chỗ em rồi thì chị mới hiểu vì sao năm 1997 ở Thái Bình có 200/285 xã của Thái Bình xuống đường biểu tình.Rồi đến năm 2007 xã Tiền Phong biểu tình ngồi hàng tháng đòi đất. “Tức nước thì vỡ bờ”. Đó là qui luật của cuộc sống.
            Chị từng biết trước đây quê hương Thái Bình của em đã rất anh dũng, rào làng kháng chiến đánh đuổi giặc Pháp. Nhưng chống giặc ngoại xâm có lẽ dễ dàng hơn khi chống giặc nội xâm. Bởi những kẻ mà ta gọi là bạn, là “đồng chí” khi vì để bảo vệ quyền lợi, họ sẵn sàng làm thịt ta không thương tiếc … Chị rất xót xa đau đớn khi các blogger lần lượt bị bắt. Đó là những người dám bày tỏ chính kiến, dám đấu tranh chống tham nhũng, dám chống giặc bành trướng bá quyền...Trong lòng chị giờ đây niềm tin vào đảng cộng sản, vào các quan chức cao cấp trong trung ương đã hoàn toàn đổ vỡ.
            Trước đây hình ảnh người công an nhân dân rất đẹp trong lòng chị. Chị biết đội ngũ công an lúc nào cũng cần để giữ yên cuộc sống cho muôn dân. Nhưng hôm nay những kẻ dùng quyền lãnh đạo sử dụng công an để bắt bớ, đàn áp những người dám chống tham nhũng, chống bọn bành trướng Trung Quốc mới chính là giặc. Thực chất, ‘phản động’ là kẻ nào? Nguyên gốc nghĩa chính trị của từ này: Theo Từ điển bách khoa Việt Nam, phản động biểu hiện ở những việc làm chống lại các phong trào cách mạng, dân chủ và giải phóng dân tộc; hăm doạ, săn lùng và đàn áp các tổ chức và cá nhân hoạt động chính trị, đàn áp nhân dân lao động; xâm phạm lợi ích của nhân dân lao động, tệ phân biệt chủng tộc, nhen nhóm và khích lệ chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi…
 Theo giáo sư Carlyle Thayer, người chuyên nghiên cứu về Việt Nam, các nhà bất đồng chính kiến ​​ở Việt Nam là đối tượng bị trấn áp nếu họ vượt qua lằn ranh đỏ… Bộ Công an kết luận rằng những nhà bất đồng chính kiến ​​là một bộ phận của âm mưu “diễn biến hòa bình”, … Nhưng thực chất và cả thực trạng hiện nay, chính trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam đang có ‘tự diễn biến’, tự suy thoái. Họ khoác áo cộng sản nhưng không hề “vô sản”, quan liêu, xa rời quần chúng, sống theo kiểu tư sản, làm sai, làm trái nguyên tắc điều lệ đảng, tiêu cực và tham nhũng cả “bộ phận không nhỏ…tràn lan, nhìn ở đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có; chống tham nhũng, chống suy thoái, biến chất, chỉnh đốn đảng... là vấn đề cấp bách" (NPT-NQTW4) trong lãnh đạo; họ có nhiều biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, mất dân chủ. Tiền ở đâu mà khi đất nước còn nghèo, còn kém phát triển, nợ nước ngoài, nợ công ở mức cao, họ vẫn sống như giữa cung vua, phủ chưa, còn hơn nhiều đại gia ở các nước tư bản phát triển? Chính họ mới đi ngược lại quyền lợi của dân chúng và dân tộc. Vậy có thể coi họ là ‘phản động’ hay không? Chúng ta chống lại những sai trái đó, vì mong thực sự một nền dân sinh, dân chủ, nhân quyền đích thực, đúng đường lối và khẩu hiệu của đảng đã nêu ra, lại bị quy chụp là “phản động”? Vậy có công bằng, có dân chủ hay không? Họ cậy có chức có quyền để ngăn chặn, khống chế, đàn áp những tiếng nói trung thực, thẳng thắn chẳng qua chỉ nhằm bảo vệ cho những sai lầm, bảo thủ, trì trệ và giáo điều của họ, bảo vệ cả quyền bính và quyền lợi (bất minh) của họ! Có đúng thế không em?
Chính vì vậy, để phục vụ cho một vài cá nhân hoặc phe nhóm quyền lực, công an lúc này trở thành công cụ đàn áp nhân dân, họ không có lẽ phải và không biết đâu là phải đâu là trái khi hành động!
Chuyện mới đây thôi, hôm  17.2.2015, chị cùng một số anh em đến nghĩa trang Nhổn để thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh năm 1979 trong  chiến tranh với Trung Quốc cũng lại bị phá quấy. Một chú nhảy choi choi định giằng tấm băng ghi dòng chữ “ nhân dân sẽ không quên”. Mọi người xúm lại mắng “ cậu có còn trái tim không? Sao lại ngăn cấm chúng tôi tưởng nhớ những người đã hy sinh chống giặc bành trướng ở biên giới phía Bắc chứ?...” Kẻ phá quấy tẽn tò, đành câm miệng. Rồi khi bọn chị làm lễ mặc niệm thì có kẻ nào đang nấp ở đâu đó mở nhạc Tây du kí. Em thấy hành động đó có bỉ ổi không? Chúng không phải là tay sai cho bọn bành trướng thì là ai mà hành xử lạ vậy chứ? Sau khi thắp hương xong, xe ô tô vừa trong ngõ đi ra đường lớn thì hai chú cảnh sát giao thông thổi còi yêu cầu xe dừng lại.
- Đề nghị tất cả xuống xe!
- Vì sao chặn xe?
- Vì người ngồi trước không thắt giây an toàn.
- Vừa mới lên xe chưa kịp thắt …
Chú CSGT hất hàm:
- Xe chở những ai?
Mọi người phản ứng:
- Chở ai thì việc gì tới các anh?
Mọi người bất bình nên vác máy ra quay, chụp hai chú cảnh sát GT lia lịa. Hai chú bắt đầu lúng túng vì đuối lí. Bác tài lớn tiếng:
       -Tôi nói cho các chú biết nhé, ngăn cản chúng tôi đến thắp hương tưởng niệm những người chiến sĩ đã hy sinh ở biên giới thì chỉ có bọn tay sai cho Tàu.
Hai chú CSGT đuối lý, cuối cùng phải trả  lại giấy tờ cho bác tài, để cho xe chạy.
            Những kẻ đã ra lệnh cho công an trấn áp, bắt bớ những người chống giặc bành trướng xâm lược  và đòi quyền dân chủ, đòi quyền lợi hợp pháp thực chất mới là bọn phản dân hại nước. Những người công an ở phường Trần Hưng Đạo -Thái bình thực chất cũng chỉ là công cụ. Bây giờ họ có thể còn hung hăng làm theo lệnh trên để có miếng cơm manh áo và chức quyền... nhưng khi tỉnh ra, nghĩ lại chắc sẽ có lúc sẽ ân hận, ăn năn ...
Những người đã không sợ bạo lực, vì quyền sống của nhân dân và của chính mình, đã dám dấn thân cho một Việt Nam thực sự độc lập, tự do, quyền con người được tôn trọng, chắc chắn không bao giờ lùi bước. Rồi em sẽ thấy, không ai, không sức mạnh nào ngăn được chúng ta đến với nhau, vì chúng ta có lẽ phải, luôn luôn hành động đúng luật!
 Rồi chị và mọi người sẽ lại tới thăm em, thăm các TNLT ở khắp đất nước. Họ càng đàn áp thì càng nhiều người dấn thân.
 Chúc em và gia đình sang năm mới có nhiều sức khỏe , vui tươi, mạnh mẽ để tiếp tục đóng góp cho phong trào dân chủ để có một Việt Nam nhân quyền, dân chủ và giàu mạnh.
 Hà Nội, 2 giờ sáng 19.2.2015  ( mồng 1 tết âl Ất Mùi )       
             Thân mến
           Chị Kim Chi
(Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi gửi BCB, nhờ đăng)
----------------

36 nhận xét:

  1. Toàn dân Việt Nam vui lòng mang tiếng mình là phản động. Miễn là đừng xếp họ vào nhóm "Tham nhũng" (cướp có thẻ đỏ) và "DLV" (tuyên truyền đần độn, cố bảo vệ bọn xấu)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phản động"của đảng là những người cực kỳ yêu dân tộc, yêu nước VN, mà những người đó có bản lĩnh phi thường vượt qua sợ hãi để dấn thân hy sinh cái tôi làm viên gạch lát đường cho dân tộc đi đến đích tươi sáng, tôi khâm phục và ngưỡng mộ những người là "phản động" của đảng, tôi tôn họ là thần tượng và nguyện noi gương họ.
      dân Hà nội chẳng thường đọc câu vè:
      "những người đảng ghét, dân yêu
      Ngẫm ra toàn thấy bậc siêu anh tài.
      những kẻ đảng đến vỗ vai,
      Xem ra chỉ thấy RẶT LOÀI BẤT LƯƠNG"

      Xóa
  2. Xin hoan nghênh và cám ơn sự lên tiếng tố cáo những
    kẻ phản nước hại dân của nữ NS.Kim Chi.
    Một xã hội cho phép bọn nòi dối lem lẻm và làm điều
    ác với đồng bào yêu nước như thế này đúng là suy
    đồi toàn diện về văn hóa và kẻ chịu trách nhiệm chính
    là đảng CsVN.cầm quyền kiểu độc đảng toàn trị,chứ
    hoàn toàn không có thế lực thù địch nào như những
    luận điệu tuyên truyền gian trá của họ.
    là vô văn hóa

    Trả lờiXóa
  3. Đảng không quản được lại còn bao che những kẻ 'phản động' hại dân hại nước, hại uy tín đảng ngay trong nội bộ đảng. Dân mở miệng phản ảnh thì xem như chống đối đảng , chống đối nhà nước , phản động . Đảng xử đảng viên phạm tội trước khi giao cho viện kiểm soát và toà án . Thế thì hối lộ và tham nhũng chính đảng nuôi dưỡng , dầu trước các cuộc họp hành đều kêu gọi tính cách như làm kiểng , để đánh bóng cho đảng là cần kiệm liêm chính , chí công vô tư .
    Hối lộ tham nhũng như lưỡi dao để sát phạt nhau giữa đảng viên tham nhũng dẫn đến thủ tiêu tàn sát lẫn nhau . Bất trị và hoàn toàn bất trị khi đảng vẫn còn đứng trên luật pháp nắm trọn cả ba ngành

    Trả lờiXóa
  4. Mới hôm qua một người quen đã nói với tôi vẻ không hài long :" Chuyện Trung Quốc bành trướng, chuyện quan tham nhũng đều là sự thật, nhưng đấu tranh như các anh chị chỉ làm rối lên thôi.Chị nghỉ đi cho khỏe.".Có buồn không khi mà còn quá nhiều người nghĩ như thế.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là những kẻ cơ hội, những kẻ được đảng vỗ vai -"...xem ra phần lớn là loài bất nhân"

      Xóa
    2. Đừng buồn chị ơi.
      Vợ tôi, một Phật tử, còn mê say cái giàu sang của bọn tham nhũng mà. Cô ấy nói "vợ con chúng nó được nhờ"?!
      Cuộc tẩy rửa những bộ não u tối vẫn phải liên tục!

      Xóa
    3. Không những buồn mà còn qúa buồn,
      chị nữ nghệ sị KC.ạ !
      Một danh nhân đã nói "đáng sợ nhất
      không chỉ vì kẻ ác làm ác mà người
      tốt cũng im lặng hay dửng dưng,vô
      cảm trưóc sự gian ác"
      Họ đang muốn cả xã hội phải câm
      mồm cho họ tác oai tác quái,thậm
      chí bán nước thưa chị !
      ra

      Xóa
    4. Những kẻ nói với chi KC như vậy, chính là bọn đang nuôi dưỡng cái xấu trong xã hội VN hiện nay.
      Họ chấp nhận cái ác, thì cũng là những người ác. Tôi cực kỳ ghét bọn này!
      Nhưng, lẽ tự nhiên cái xấu, cái ác luôn bị lôi ra đập tơi bời! Chúng đừng mong kê cao gối ngủ!
      Thực tế hiện nay, những người tốt trong nước đang chiến đấu, chứ không còn là phong trào hải ngoại.

      Xóa
    5. Thật xúc động khi đọc thư của NSUT Kim Chi gửi CCB trung tá Anh Kim, đầy tình thương và trách nhiệm, những trăn trở của chị cũng là suy nghĩ của chúng tôi về thực trạng đất nước bây giờ: tệ tham nhũng tràn lan của hầu hết cán bộ đảng viên có chức quyền trong bộ máy chính quyền lan tỏa đến từng hộ dân, người dân, tệ ươn hèn, nhu nhược, kém khôn khéo của lãnh đạo đảng nhà nước ta với TQ. Trung tá Trần Anh Kim là tấm gương tiêu biểu cho lòng dũng cảm, dám dấn thân đấu tranh cho sự công bằng lẽ phải, vì xã hội dân chủ, chống lại cường quyền với CA, cảnh sát nhà tù là công cụ bảo vệ lợi ích đảng cầm quyền đã thoái hóa biến chất, bảo vệ lợi ích nhóm trong đảng với đặc quyền đặc lợi riêng, bao che dung túng cho hành vi tham nhũng của lãnh đạo đảng nhà nước, chống lại lực lượng tiến bộ với danh nghĩa "phản động"

      Xóa
    6. Pham nhung nguoi bi dong va mac ke no la nhung ke hen nhat. du bi hiep dap chi khi nao ho bi uy hiep va co nhieu nguoi thuong hai benh vuc luc do con nguoi hen nay may ra moi dam phan khan con kg no cu nhu con OC duoi hang LOAI NGUOI NAY VOI XA HOI CS thi HOI BI NHIEU..

      Xóa
  5. Hệ lụy tai hại của mất dân chủ ,lợi dụng danh nghĩa lực lượng chính trị văn minh nhất ...để đàn áp bỏ tù đồng chí mình vô pháp luật cũng đủ làm cho người dân khiếp muôn đời ...đó là hiểm kế " đánh ngưới nhà đe thiên hạ " mà bên Tầu đả đang truyền dậy giới cầm quyền Việt nam .thế nên không ai mỡ miệng...

    Trả lờiXóa
  6. Người ta bị 'quy chụp' phạm tội, đã xử tù, khi người ta ra tù phải đẻ cho người ta tự do chứ, ai lại làm quá mức như thế?

    Trả lờiXóa
  7. Những lãnh đạo 'tự diễn biến', tự suy thoái ngay trong nội bộ đảng rất có hại cho dân, nước. Họ làm ngược đường lối, chính sách của đảng, bất tuân pháp luật, chỉ lo 'vinh thân phì gia' trên sự nghèo đói, oan khốc của dân chúng.
    Chế độ có chính danh, có "cách mạng" hay không thì nó thể hiện ở việc chế độ đó nắm giữ quyền bằng cách nào? có thực sự bảo vệ quyền lơi cho người dân hay áp đặt kìm kẹp người dân bằng bạo lực và hăm dọa đối với dân chúng với nhà nước cảnh sát, và giành đặc quyền đặc lợi toàn trị cho riêng đảng mình?

    Trả lờiXóa
  8. Dưới thời thực dân Pháp,"phản động" như cụ Phan Bội Châu vẫn thoải mái tiếp xúc nhân sĩ,trí thức,sinh viên tại nơi người Pháp quản thúc cụ,thoải mái làm thơ,văn khích lệ lòng yêu nước cho thế hệ trẻ,"bôi nhọ" người Pháp thoải mái
    Không biết đến hết thế kỉ này,đcsvn có bằng được thực dân Pháp không

    Trả lờiXóa
  9. Thái Bình nổi danh là đất lúa và cái nôi của cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nay thấy cảnh đàn áp người bất đồng chính kiến thật đáng xấu hổ với các vị tiền nhân.

    Trả lờiXóa
  10. Ai là phản động? Nhân dân trả lời đó là bọn tham nhũng ăn tàn, phá hoại làm đất nước , nợ công nợ xấu đáng báo động, ôm chân, quy lụy ngoại bang, hèn với giặc ác với dân.

    Trả lờiXóa
  11. Xin cập nhật tin mới , đồng bào , đòng chí hãy truy cập cụm từ XA HOA NÔNG ĐỨC MẠNH để xem họ học tập tấm gương đạo đức HCM chỗ nào , chỉ thị 03 của bộ chính trị về tiếp tục ...chỉ là trò lừa đảo của tập thể lưu manh ấy .Cũng là cán bộ lão thành trong cụm dân cư của tôi đang sống họ đau lòng lắm , nhưng biết làm thế nào .Đại hội , hội nghị góp ý chúng nó như câm và điếc .Có ai đủ dũng khí ,sức khỏe để làm cuộc đảo chính không các ông già chúng tôi sẽ ủng hộ

    Trả lờiXóa
  12. Tờ bạc đâm toạc luật pháp

    Trả lờiXóa
  13. Phan Thanh Cườnglúc 11:46 25 tháng 2, 2015

    Phản động là ai?
    - Phản động là ta
    Ta tham chiếm đất chiếm nhà
    Đẩy dân lương thiện phải ra ngoài đường
    Ta dùng quyền lực nhiễu nhương
    Đã vơ nhiều của, tìm đường vơ thêm
    Những là biệt thự ngõ trên
    Dinh thự phố dưới lại thêm tiền-vàng
    Ta đem gửi khắp ngân hàng
    Ai mà phát hiện, công an chặn liền
    Ta là thủ lĩnh cấp trên
    Ta phản động đấy! Dân đen làm gì?... !!!

    Trả lờiXóa
  14. Phản động là ai, phản động là ta
    Tham lam, biến chất hóa ra "Phan đồng" (1)
    --------------------
    (1) - phản động

    Trả lờiXóa
  15. Tổ Quốc ơi ! Hồn thiêng sông núi
    Công ơn dày Tiên Tổ dựng xây
    Bốn ngàn năm trường tồn bất khuất
    Nay lẽ gì quên Tổ Quốc ta

    Một ngàn năm giặc Tàu đô hộ
    Công ơn dày đánh đổ giặc xâm
    Nay Hán cộng hung hăng lấn chiếm
    Lấn biên cương chiếm Đảo Hoàng Trường

    Máu Dân Việt xây thành sông núi
    Máu anh hùng tô thắm non sông
    Bao thế hệ dương cao dũng khí
    Chống giặc Tàu xây bản hùng ca

    Quân với Dân một lòng chống giặc
    Chiến công này sự thật hiễn nhiên
    Đảng một nhóm cả quyền lật lộng
    Đỗi trắng thay đen giữ bạo quyền

    Tôn vinh Đảng xem thường nghĩa sỉ
    Lấy bạo quyền đè bẹp Dân đen
    Luôn chụp mủ hiếp người yêu nước
    Xem giặc Tàu là bạn chí thân

    Quên Tổ Quốc cướp công Tử Sĩ
    Hưởng sang giàu phe đảng cùng chia
    Đảng trên hết là điều phi nghĩa
    Non sông này là của Toàn Dân

    Tổ Quốc ơi ! Hồn thiêng sông núi
    Đứng lên nào Dân Việt hùng anh
    Ta lấy lại quyền Dân Chủ mới
    Xây nước nhà đúng nghĩa Tự Do

    Đảng một nhóm cưởng quyền lật lộng
    Dân Việt mình bừng tĩnh đứng lên
    Quyết lấy lại Non Sông Đất Việt
    Xây Nước Nhà Dân Chủ Tự Do

    Trả lờiXóa
  16. Rất mừng là có những bài viết như của chị Kim Chi. Thực ra đây cũng là một đề tài rộng lớn, có thể nói rât nhiều, và chắc sẽ có nhiều người tiếp tục bàn đến. Tôi chỉ xin góp một ý kiến nhỏ như sau:
    Về định nghĩa của từ PHẢN ĐỘNG, trong bài này chị Kim Chi đã nêu lên rồi. Tôi còn nhớ khi còn rất nhỏ, trong kháng chiến chống Pháp, tôi đã được nghe hai chữ này. Hồi đó với đầu óc "trẻ con" nhưng tôi đã tiếp thu khái niệm đó một cách dễ dàng và tự nhiên. Cụm từ phổ biến hay được nhắc đến là : bọn VIỆT GIAN PHẢN ĐỘNG! Rất dễ hiểu, vì trong lúc nhân dân cả nước không ngại hy sinh gian khổ để tiến hành cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thì có "một bộ phận không nhỏ" người Việt cam tâm làm tay sai cho giặc, cướp bóc, chém giết đồng bào ta, không từ cụ già trẻ em, để kiếm tí "bơ thừa sữa cặn" cho bản thân. Đó chính là bọn Việt gian phản động thực thụ! Như vậy, rất đơn giản là bọn PHẢN ĐỘNG chính là bọn rắp tâm, ngoan cố PHẢN BỘI TỔ QUỐC? CHỐNG LẠI NHÂN DÂN. Ngày nay hoàn cảnh đất nước đã thay đổi nhưng tôi nghĩ khái niệm về bọn phản động vẫn còn nguyên giá trị. Chỉ cần nhìn vào những việc làm (chứ đừng nghe những lời nói) của chúng là thấy rõ! Rất tiếc ngày nay chúng cũng là một "bộ phận không nhỏ" trong nhân dân ta (chứ không phải chỉ trong đảng). Dân Việt nam chỉ có thể ngóc đầu lên được nếu gần 90 triệu người hiểu đúng thế nào là phản động và nhìn rõ chân tướng bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  17. Bi.tù là bị tước sạch còn gì là trung tá mà xưng.
    ĐCSVN của mình hơi bị khủng hoảng,đi đâu hổng biết đi đâu,hướng nào chả biết hướng nào,loạn choạng...Nhưng không vì thế mà chống Đảng.Chống ai cũng được,nói xấu ai cũng hay,nhưng chống lại đảng là có chuyện.Trung tá mà chống đảng chưa bị treo mà may rồi,các chú nay họ tử tế đấy.
    Theo nước nào mà chống lại Việt Nam là phản bội Tổ Quốc rồi,theo Liên Xô,Tàu cũng tù,theo Mỹ cũng tù có tha ai đâu,sắp đến cũng thế thôi.
    Cả thế giới ngày nay nó loạn choạng hết,riêng gì nước ta đâu.Trong cái thế ấy ta cũng không thể không bị sụp "hầm ",nên trách thì trách,chứ chống sinh ra đại loạn.
    Chủ nghĩa tư bản nay cũng chết đấy chứ,chủ nghĩa xã hội thì là quá khứ rồi.
    Vậy các bạn nói thử Việt Nam theo chủ nghĩa gì ? Theo ai làm mẫu nào ?
    Mỹ hiện là đế quốc,Trung quốc hiện cũng là đế quốc ăn theo.Xưa nay làm bạn với MỸ TRUNG nước nào còn sống hè ? Ở đâu dân chủ,nhân quyền hơn ta hè ?
    Các bạn "dân chủ " cứ chống cộng ,nhưng hỏi lại CỤ DIỆM,Cụ NHU ,nhớ lại lời dạy của Cụ Thiệu khi đọc điếu văn từ chức,hay nghe Nguyễn Cao Kỳ ngày ấy bây giờ,bật nghe 2 quyển sách " tâm tư...dinh đọc lập " gì đó,rồi lao vào chống tới cũng chả muộn mà.
    Từ dân đến doanh nhân đến đám quan lại hiện hành đều có thể tham ô và đã tham ô cả đây .Trừng trị cũng ác chứ vừa đâu nhưng chả ai sợ cả,hễ có dịp là chôm,hớ hinh là đớp,lợi dụng thời cuộc hôi của cũng nhiều...nhưng rồi ham cho cố rồi cũng để lai mà về với tổ tiên cả thôi.
    Tu là cõi phúc,không tự tu là bất hạnh thôi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÒM này chắc chắn là của Công Sơn, không ai khác!

      Xóa
    2. Chống lại đường lối của đảng CS không có nghĩa là phản bội Tổ Quốc , đừng gom 2 vấn đề thành 1 , chắc tết quá chén nên CS đến giờ vẫn chưa tỉnh ?

      Xóa
    3. cmt này là của thằng cu Công Sơn- được ban Chuyên láo chung ươn phân công vào trang này để "định hướng" các cụ, nhưng các cụ ở đây có người còn là thầy dạy của mấy thằng nguyễn phú trọng và đinh thế huynh thì công sơn định hướng làm sao được đây?

      Xóa
  18. Tự điển gốc (không bi bóp méo)
    "Phản động": Hành động trái lại với việc khác.

    Trả lờiXóa
  19. NS KC bây giờ nổi tiếng và được dân ái mộ hơn là lúc đương thời .
    Tôi chưa bao giờ biết chị , chưa bao giờ qua bên kia bờ sông Bến Hải , nhưng nhờ Internet , từ khi biết chị " không muốn có ..cái gì của người quyền cao chức trọng trong nhà ...vì .., tôi rất nể phục . Ngày chị ở trong đoàn nhân sĩ đất Bắc đến Quốc hội yêu cầu trã lời về Hiệp ước Thành Đô , những lời chị phát biểu khiến nhiều người Việt trên toàn thế giới rất ngưởng mộ ,tôi phải buột miệng khen : " Nam Thanh Nga , Bắc Kim Chi ".
    Số phận Thanh Nga có liên quan 2 vở tuồng để đời , sống mãi trong lòng dân Nam : Tiếng trống Mê Linh và Thái hậu Dương Vân Nga
    youtube - tiếng trống Mê Linh -Thanh Nga -Ngọc Huyền
    - Asia 75 - Tiếng trống Mê Linh - Ngọc Huyền - Mạnh Quỳnh .
    NS KC cũng trăn trở, hết lòng cho tiền đồ đất nước .
    Ai là phản động , dân biết , và với thời gian , internet ngày nay ,sự thật sẽ rõ hơn .
    Ngày nay nhờ internet tôi hiểu rõ taị sao , nhờ ai VN có XHCN , điều đó lý giải tại sao xã hội VN diễn biến như hiện tại và rồi tương lai VN đã thấy ngay trước mắt sẽ như thế nào .
    Tôi rất ngưởng mộ những Nhân sĩ miền Bắc , bây giờ họ hiểu chuyện , 1 lòng lo cho vận mạng của đất nước chứ không còn mù mờ như xưa , lúc mọi chuyện rất là mù mịt không dễ gì có ai thấy hiểu được .
    Bác TT Nguyễn Trọng Vĩnh như chim đầu đàn , rất nổi tiếng với bức hình chỉ tay trên internet , đúng là tấm ảnh " bất tử"
    Năm mới cầu chúc NS KC và những người vì yêu quê hương , dân tộc mà bị mang tiếng phản động nhất thời , được khoẽ mạnh lâu dài để nói dùm tiếng lòng và nguyện vọng của dân tộc Việt . Mong 1 ngày VN sẽ không còn hổ thẹn với loài người văn minh của thế giới
    BS .M Houston ,TX .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Kim Chi là nghệ sỹ Người Nam bộ Thứ thiệt, cùng đồng hương với 3X đó. Nhưng khác nhau về cái tâm.

      Xóa
  20. Ai phản động hả ? dễ ợt,không cần suy nghĩ - Đó là bọn cậy chức cậy quyền,tham ô vô độ,làm nghèo đất nước,làm khổ cả dân tộc,làm cho VN tụt hậu sâu so với những nước khác trong vùng => Đại phản động,ĐÁNG TỘI XỬ BẮN ĐẤY !

    Trả lờiXóa
  21. "Phản động" là từ trung tính.
    "Phản động" đối với đcsVN không phải là "Phản động" đối với đất nước VN.
    "Phản động" đối với đất nước VN chính là bè lũ tham nhũng, mà đ/c Lú phải than Trời:
    - Đảng viên nhan nhản! CS (người chỉ dùng tài sản công cộng) mấy người?! Trời ơi là Trời! Khó chịu quá, như ghẻ ngứa!
    Nhưng vì sợ bị cảnh phải nhờ bọn Mỹ xâm nược cứu mạng do bị suy tủy, đ/c Lú bắt đầu phải ăn nói như Rô-bô Đỏ.

    Trả lờiXóa
  22. CP mới nên có những người như Bà KC. Sự xấu xa sẽ khó chen chân vào.

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Thanh Chấnlúc 21:27 26 tháng 2, 2015

    Chị đóng phim hay tôi cũng thấy bình thường! Nhưng chị không nhận bằng khen thì tôi kết! Giờ qua lá thư ngỏ tôi lại gặp một Kim Chi ".... Người đã không sợ bạo lực, vì quyền sống của nhân dân và của chính mình, đã dám dấn thân cho một Việt Nam thực sự độc lập, tự do, quyền con người được tôn trọng ..." Chúc chị năm mới khoẻ, bền bỉ trong cuộc chiến trường kỳ vì một Việt Nam tươi đẹp, Dân chủ trong sáng hơn.

    Trả lờiXóa
  24. Toi la nguoi rat ham mo chi KC tren san khau kich .nay toi duoc biet chi cung la nguoi yeu nuoc va hoat dong rat hang hai .that nguong mo chi .uoc gi tat ca moi nguoi van ghe sy deu co tam long nhu chi.CHUC CHI KHEO MANH

    Trả lờiXóa
  25. Trương Minh Tịnhlúc 02:07 28 tháng 2, 2015

    Tôi ngưỡng mộ và kính trọng Nữ Nghệ Sĩ Kim Chi. Chị là một người con ưu tú của đất nước Việt-Nam. Tổ Quốc cần Chị.

    Trả lờiXóa