Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Đặc nhiệm Mỹ chuẩn bị ra tay tiêu diệt các thủ lĩnh IS?

Ông Obama khẳng định sẽ không để cho khủng bố IS có chốn nương thân - Ảnh: Reuters
Ngày 12-2, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông sẽ không ngần ngại triển khai đặc nhiệm tiêu diệt các thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Theo AFP, mới đây ông Obama đã chính thức đề nghị quốc hội trao quyền tấn công IS. “Liên minh của chúng ta đang tấn công. IS đang thụt lùi phòng ngự. Chúng sẽ thất bại” - ông Obama khẳng định. Từ tháng 8-2014, quân đội Mỹ và liên minh châu Âu - Ả Rập đã thực hiện hàng nghìn cuộc không kích IS.
Ông Obama cho biết sẽ tổ chức các cuộc tấn công trên bộ nhắm vào nhóm thủ lĩnh IS để hỗ trợ cho chiến dịch không kích. “Nếu có đủ thông tin tình báo về tung tích của các thủ lĩnh IS, tôi sẽ ra lệnh cho lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt chúng” - ông Obama cam kết.
Trong thời gian qua, quân đội Mỹ liên tục tổ chức các cuộc không kích bằng máy bay không người lái để tiêu diệt một số thủ lĩnh Al-Qaeda và các nhóm khủng bố khác tại Pakistan, Yemen và Somalia.  
Tổng thống Mỹ nhấn mạnh sẽ “không để khủng bố IS có chốn nương thân”. Ông cam kết rằng sẽ không để Mỹ bị kéo vào một cuộc chiến trên bộ kéo dài ở Trung Đông. Theo đề xuất của ông Obama, chính phủ Mỹ sẽ không triển khai lực lượng bộ binh tham chiến chống IS.
Tuy nhiên các nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho rằng không triển khai bộ binh có thể ảnh hưởng đến chiến lược quân sự chung chống IS. Ngược lại, các nghị sĩ Đảng Dân chủ lo ngại việc trao quyền tấn công IS cho ông Obama có thể khiến nước Mỹ lại bị sa lầy ở Trung Đông.
Ông Obama cho rằng cuộc chiến chống IS có thể kéo dài vượt qua nhiệm kỳ tổng thống của ông. Dự kiến Quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua việc trao quyền cho ông Obama trong tháng 3 tới.
------------
** Con tin Mỹ có thể bị ép làm cô dâu
           Theo CNN, mới đây các quan chức tình báo Mỹ tiết lộ con tin Mỹ Kayla Mueller có thể đã bị ép cưới một tay súng IS trong quãng thời gian bị giam cầm ở Syria. Các quan chức Mỹ cho biết cô Kayla Mueller đã bị IS biến thành món quà thưởng cho một tay súng.
          Trước đó chính phủ Mỹ xác nhận cô Kayla Mueller đã thiệt mạng. Tuần trước IS tuyên bố cô Kayla Mueller, 26 tuổi, đã thiệt mạng khi quân đội Jordan không kích thành phố Raqqa, “thủ đô” của IS tại Syria.
        Mới đây Tổng thống Obama khẳng định chính phủ My đã nỗ lực hết sức để giải cứu Mueller và các con tin khác. “Chúng tôi đã triển khai nguồn lực to lớn để giải cứu các con tin. Tôi đã triển khai một chiến dịch giải cứu tới địa điểm các con tin bị giam giữ, nhưng đã chậm một hoặc hai ngày” - ông Obama cho biết.
(TTO)
------------

10 nhận xét:

  1. Thôi ông ơi,
    Xin ông điều 3 quân đoàn đánh lẹ cho rồi.
    Về chỉ huy thì các ông chớ ngại nhờ Việt Nam hỗ trợ cho.
    Kiểu đánh cách đánh thần sầu quĩ cũng khóc thì Việt Nam giúp được, I S sẽ tan vì bị xé ra từng khúc từng khúc,từ đó chúng chỉ đầu hàng thôi.
    Ba mũi giáp công thuộc đặc sản Việt Nam,MỸ có đâu,mua thì chả bán.
    Còn cử đăc nhiệm tội các em,I S nó luộc như chơi,
    Đẻ tầm bậy giờ thì khổ chưa.
    Chỉ ba tháng là xong, I S không còn mống,quân Mỹ lại về nước thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao CS lại đổ tội cho Mỹ " đẻ " ra IS ? Mỹ đã giúp Irắc dọn dẹp sạch sẽ trước khi rút quân , tai họa này là do sai lầm , quản lý yếu kém của chính phủ Irắc gây ra , bao nhiêu người chết oan và Mỹ phải lâm trận lần nữa .

      Xóa
    2. Quân đội VN đang bận tâm tư vì sao và vạch , đâu có thời gian mà quan tâm đến IS, NHÁ!

      Xóa
    3. Ông này cứ nói dóc hoài, nhớ có còm nào đó ngày xưa nói thấy lính mỹ là té đái, giờ gặp đặc nhiệm delta thì còn bó phép sớm. Nói cho ông biết, Putin mới nghe lính mỹ vào U huấn luyện cho lính còn ngán tận cổ, nghiến răng bẻ chì kí lẹ cái Mink2 kìa.

      Với ông thì đòi cho TQ nó mượn đường xuống phía nam. Nó chiếm đất mình thì gọi là anh em cãi nhau, là động phòng (hic).
      Ông nói không xấu hổ à CS?

      Xóa
    4. "Không! Tui hổng biết xấu hổ!"
      (Kông Sơn)

      Xóa
    5. Sơn Lú! Sơn Nổ! Sơn Hói (già hói là cái chắc!)! Có móm không cha? Nếu có lại thêm Sơn Móm!

      Xóa
  2. Ặc....
    Ông này, ông đíu hiểu gì thời thế. Ngày xưa VC tac yêu tác quái vì sung đạn của lx và bọn chệt cùng kiểu tuyên truyen bịp bợm láo khoét đánh lừa thanh niên ngoài bắc và dân lành mien nam vì dân tình cả nước sau bao năm ai cũng mong 1 lần độc lap hòa bình....
    Nay thì mọi người đã hiểu hoà bình độc lập bịp bợm là gì !
    Giờ thử 1 nước vớ vẩn nào đánh Vn xem, Vn chịu đc mấy chiêu hay dân VN phần thì thờ ơ, phần thì nhanh tay lôi cổ bọn này xuống liền... Bày đặt đòi xử ISIS, ốc mang mình ốc còn chưa xong... !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự thật là từ 1954 chẳng có nước nào đánh VN. Chỉ là cuộc nội chiến mà hai phe có sự giúp sức của đồng minh.
      Đánh VN hiện nay, dân thì thấy là TC, còn quan tham nói là "thế lực thù địch", là bất cứ ai chặn sự vơ vét của họ.

      Xóa
  3. Độc lập,tự do,hạnh phúc và hòa bình hữu nghị với các dân tộc...Đúng quá đi chứ,thậm chí dư dã.Trung quốc nó huậy phá có cỡ,hổng thấy ta nổ súng,xấu hỗ kéo về,hết trò đe.
    Do vậy nói anh em mình bịp bợm quá sai nhé.Không biết hưởng thì thôi,bôi bác làm gì.
    Ai lừa thanh niến Miền Bắc vào với VC chúng mình ?
    Chính MỸ và các chú ăn theo đẩy thanh niên Miền Bắc vào Nam đấy chứ,Thả BOM lung tung,tàu chiến thì thọc vào bắn pháo lại ra,phá rối quá cỡ...Nên đến tháng 5/1965 bộ đội Miền Bắc lén vào in ít thôi,chủ yếu là mang súng đạn bắn xe tăng,thiết giáp cho VC mà.
    Sau này Mỹ đông quá,ngợp,nên năn nỉ vào hơi bị đông quân.
    Nói tuyên truyền xuyên tạc...là sai lầm lớn đấy.
    VC làm gì mà xuyên tạc nỗi QLVNCH,nhưng anh em sĩ quan binh sĩ lực lượng cộng hòa thì họ ý thức DÂN TỘC và Tổ quốc quá cao,nên chả dại tấn công VC,xáp trận thì án binh bất chiến,lại còn vẻ cho VC cách đánh Mỹ và bắn máy bay Mỹ cho nó rụng.
    Về đề tài này,
    Quân MỸ mạnh thật,ai chả rõ,đến như VC cũng công nhận mà,nhưng cách đánh du kích kiểu I S thì chỉ Việt Nam mới trị được cái bài này.
    Mỹ sợ thua nên chưa dám ra tay với I S chứ chả hiền từ gì.I S nó có bố,bố nó được đào tạo để đi khủng bố mấy nước đáng ghét,sau này ham tiền nhiều nó đẻ ra I S để lập quốc gia với phương pháp đao phủ của thầy,nhưng phản thầy quá dại,thầy diệt trừ dễ không.
    Trung Quốc há sợ lính dù ,TQLC MỸ thì Nga sợ thế quái nào bạn.Kí tá cho nghỉ dưỡng hơi thôi,bề nào cũng đai nhau,đền bà thợ may ở Đông Ukraine còn phát biểu rõ với BBC đưa tin mà.
    Chúng không đẩy thiên hạ giết nhau thì không phải là lẽ sống,trước mắt là thiều tiền xài. Chúng chưa mức dại rờ đuôi máy bay NGA,nên chưa có gì lo cho lắm,bao vây cấm vận càng nhiều,xét về mặt nào đó thì có lợi cho Ta.Với Trung Quốc chưa bao giờ và không bao giờ dại đến mức cho nó mượn đường nhé,toi là chắc chắn.Còn nó đi ngoài mép chăng nữa thì hà cớ gì chặn nó cho đủ thứ tai họa. Mỹ Anh không giữ ÚC thì mặc họ,có cái TPP mà kí không kí,làm như chúng ta cần lắm vậy,tốt gì đâu.Xấu tất.

    Trả lờiXóa
  4. "Đẻ tầm bậy giờ thì khổ chưa". CS có thuộc dạng như 3 chữ đầu tiên kg ?

    Trả lờiXóa