Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

'THUA' LÀ DO KHÔNG THẬT !

* HƯƠNG KHÊ 
Sáng ngày 15/01/2015, Đài Truyền hình  Việt Nam(VTV1) đã phát chương trình buổi tọa đàm bàn về cuộc chiến hiện nay giữa  truyền thông nhà nước Việt Nam, gọi tắt là  “lề đảng”, và  bên kia là các trang mạng xã hội, gọi tắt là  “lề dân”.
            Dẫn chương trình là nhà báo Ngọc Quang. Hai vị khách mời là:
1.      Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, ông Trương Minh Tuấn.
2.       Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng.
Ngoài ra, để cho vở tuồng thêm hấp dẫn, họ đã huy động thêm một giàn diễn viên phụ đông đảo, gồm các vị tướng tá về hưu, cựu chiến binh, và cả luật sư nữa để phụ họa cho vở tuồng này.
Vẫn quen thói xưa nay của nhà nước độc tài, ỷ thế kẻ mạnh, nên mở đầu vở tuồng  là những đòn gió, lên gân hù dọa bằng những lời lẽ rất hung hăng, hằn học và đao to búa lớn.
Nhưng, màn hù dọa này chỉ làm nổi bật lên sự bất lực, sự bí bách, sự thất thế và  tức tối của những kẻ tự cho mình là mạnh, nhưng đã  thua kẻ yếu hơn mình.
            Phần tiếp theo là “chương trình biểu diễn” của ba diễn viên chính.
Thật tội nghiệp cho ê kíp này, và cũng là điều làm người xem buồn cười nhất, là họ thừa nhận rằng  hiện nay các cơ quan truyền thông của nhà nước, với 845 tờ báo các loại, và hơn 18 ngàn nhà báo (chính thống), vậy mà họ cứ lung ta lúng túng như gà mắc tóc, cứ “loay hoay” không biết làm thế nào để đối phó với các thông tin “lề dân”, mà theo họ thì đa số loại thông tin này là xấu, là xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu lãnh đạo đảng và nhà nước …( nhưng họ không nói rõ là trang mạng nào đang nói xấu, nói xấu ai, nói xấu những gì…vv). Theo các vị này thì trên nguyên tắc, báo chí nhà nước phải chủ động cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời cho dân, để dân khỏi “tiếp thu” các thông tin xấu, chứ không phải cứ bị động ngồi chờ khi bị tấn công rồi mới lo phản đòn. Các vị này cũng thừa nhận rằng, không thể biết các báo “lề dân” sẽ “ chọc” vào chủ đề nào, vào vị lãnh đạo nào để biết mà đối phó. 
 Ông Trương Minh Tuấn nói: “không thể biết họ sẽ đưa thông tin gì để mình biết mà đối phó trước”. Ông  Nguyễn Sỹ Dũng thừa nhận, trong cuộc chiến truyền thông hiện nay, ai đưa thông tin trước thì sẽ chiếm lĩnh được người nghe.
Chỉ được viết 'trong khôn khổ'
Phải kiểm duyệt cho kỹ
           Vậy tại sao báo chí “lề đảng” với lực lượng hùng hậu như vậy, mỗi năm “ngốn” biết bao là tiền thuế của dân, mà không làm nên “cơm cháo” gì? Chúng ta hãy tìm hiểu vấn đề này qua sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TƯĐ, Trưởng ban Nội chính TƯ.
Về chủ đề này, mặc dù  bước đầu báo chí “lề đảng” im re, “giấu như mèo giấu của bẩn”. Nhưng chỉ sau khi báo “lề dân” đưa tin ông Nguyễn Bá Thanh đi Sigapore chữa trị không khỏi,  phải sang Mỹ điều trị tiếp, thì lúc đó, các báo “lề đảng” mới đồng loạt nói theo.
Đặc biệt là gần đây, khi báo “ lề dân” đưa tin ông Nguyễn Bá Thanh sau ba lần hóa trị tại Mỹ không có tiến bộ, không thể thực hiện ghép tủy, cuộc sống chỉ kéo dài những ngày tháng cuối cùng. Kèm theo đó là nhiều hình ảnh về ông Thanh đang nằm trên giường bệnh với nhiều thiết bị rất hiện đại, với lịch trình chuyến bay sẽ chở ông Thanh về nước, sẽ cất cánh từ đâu, dừng nghỉ để tiếp nhiên liệu ở những nơi nào, sẽ về Đà Nẵng lúc mấy giờ...vv, thì các báo “lề đảng” mới cuống cuồng đưa tin theo, nhưng không dám nói lấy tin từ nguồn nào, mà chỉ nói chung chung là “theo các nguồn tin trên mạng”. Khi  nguồn tin “lề dân” nói ông Thanh bị đầu độc bởi chất phóng xạ, mà thủ phạm là một đồng chí “cùng hội cùng thuyền”, thì tại cuộc họp báo chiều ngày 07/01/2015, ông Trần Huy Dũng, Phó Ban BVSKTƯ nói:“ Ban BVSKTƯ bác bỏ hoàn toàn thông tin  nói ông Thanh bị đầu độc”. Nhưng trước đó, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban BVSKTƯ lại nói: “ Từ giữa tháng 7/2014 đến nay, tôi không gặp ông Thanh. Kể cả ông Nguyễn Quốc Cường, đại sứ Việt Nam tại Mỹ, có vào bệnh viện bên Mỹ thăm ông Thanh mà cũng không được gặp. Muốn biết hiện trạng bệnh tình ông Thanh như thế nào thì phải chờ lúc ông Thanh về nước, tìm hiểu hồ sơ bệnh án bên Mỹ chuyển qua thì mới biết cụ thể được”.
            Vậy ông Trần Huy Dũng là “nhà tiên tri” ? Trong khi chưa tìm hiểu hồ sơ bệnh án của ông Thanh, mà ông Dũng đã khẳng định ông Thanh không phải bị đầu độc? Ngay đến hai chữ ung thư, các ông cũng không dám nói. Tại cuộc họp báo nói trên, ông Dũng nói: “ Khi vào viện 108, hội đồng giáo sư của Ban BVSKTƯ chẩn đoán ông Thanh mắc chứng rối loạn sinh tủy”. (Nhưng rối loạn sinh tủy là gi? Y học giải thích đó là bênh ung thư máu, và nguyên nhân  dẫn đến ung thư máu phần nhiều là do nhiễm phóng xạ).
Khi được hỏi  bệnh của ông Thanh có khả năng chữa khỏi được không, thì ông Bạch Quốc Khánh, Viện phó Huyết học TƯ nói: “Với bệnh ung thư, chúng tôi rất kỵ nói từ khỏi”. Vậy là vì “kỵ”, nên không dám nói toạc ra là ông Thanh mắc bệnh ung thư, mà phải nói tránh ra là “rối loạn sinh tủy”. Cũng như trước đây, khi dịch tả tràn vào nước ta, làm chết mấy chục người, thì Bộ Y tế gọi là      “rối loạn tiêu hóa cấp”. Ôi thật là khôi hài và giỏi luồn lách thế.
Phải rào chặt 'Khu trù mật Internet'

Sau khi ông Thanh về đến bệnh viện Đà Nẵng, rất nhiều quan chức đảng, nhà nước và phóng viên báo đài đến thăm. Họ đưa tin ông Thanh rất tỉnh táo, ăn được cháo, đi lại nhẹ nhàng được, và còn đùa:“Tui khỏe mà, có chi đâu”. Nhưng điều khó hiểu là tại sao tất cả họ không hề đăng một tấm hình nào của ông Thanh? Có cái gì bí ẩn ở đây chăng? (Có người giàu trí tưởng tượng giải thích rằng, vì sợ hình ông Thanh bị lọt ra ngoài, mà lọt ra thì sẽ giống hệt hình báo ‘lề dân” đã đăng, nên nhà nước đã đặt máy phá sóng để vô hiệu hóa các máy quay phim chụp hình, y như họ đã làm trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của quần chúng  yêu nước  tại Hà Nội và Sài Gòn vậy)?
Ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính viễn thông, khi trả lời  báo Tuổi Trẻ về cuộc chiến thông tin hiện nay, tại sao báo “lề đảng” bị lép vế trước báo “lề dân”, đã thừa nhận:  “Tại vì chúng ta giấu cái sai, cái dở của mình, nên thông tin lề trái mới có cơ hội phát triển”. Nói tóm lại là, chính báo chí “lề đảng” đã tự thua, đã “tung cờ trắng”.
           Vậy báo chí  “lề đảng” với những ngươi bằng cấp đầy mình, được trang bị các phương tiện tối tân hiện đại, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, mà  nay tại sao lại “ tác nghiệp” yếu kém như một phường ăn hại đến vậy?
Câu trả lời là, với 845 tờ báo các loại của  nhà nước VN hiện nay, chỉ duy nhất có một tổng biên tập. Đó là Ban Tuyên giáo Trung ương. Tất cả những tờ báo kể trên, chỉ là cái loa hàng ngày chỉ biết ra rả nói theo một giọng của tuyên giáo  mà thôi. Các nhà báo chân chính đã bị “khóa miệng, che tai và bịt mắt”.
Hơn nữa, bản chất của cộng sản là dối trá.
Chúng ta hãy nghe những người “cộng sản bự” nói gì về CNCS nhé:
-  Đại tá nhà văn quân đội Nguyễn Khải, nguyên Phó Tổng thư ký Hội Nhà văn VN,
trong tùy bút “Đi tìm cái tôi đã mất”, đã viết: “Người cộng sản nói dối lem lẻm, nói dối lỳ lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ, người dân vì muốn sống cũng phải dối trá theo”.
-  Trung tướng Trần Độ, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, trong Hồi ký “Rồng rắn” đã
viết: “ Cuộc cách mạng ở VN  xóa bỏ được một chính quyền thực dân phong kiến, một xã hội nô lệ, mất nước, đói nghèo. Nhưng lại xây dựng nên một xã hội nhiều bất công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, một chế độ độc đảng và toàn trị, nhiều thói xấu giống như và tệ hơn xã hội cũ”.
Đức Đạt lai lạt ma thì nói: “Cộng sản sinh ra từ nghèo đói, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự nguyền rủa của nhân dân”, và  “Chủ nghĩa cộng sản là căn bệnh ung thư của thời đại”.
Có thể nói rằng, trong một xã hội đầy rẫy thối nát và tởm lợm, sặc mùi xủ uế của một cơ thể đang trong thời kỳ phân hủy, thì thứ hỏi làm sao người dân chịu nghe những luận điệu dối trá của họ được?
Nói như nhà thơ Nguyễn Duy khi nhận xét về xã hội hiện nay :
                         “Ngoảnh mặt hướng nào cũng phải ghìm cơn mửa
                                 Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi”
Trở lại chủ đề cuộc chiến truyền thông hiện nay giữa hai phe “lề đảng” và “lề dân”, ông Nguyễn Sỹ Dũng nhận định: “Một chế độ muốn tồn tại thì phải được sự ủng hộ của người dân. Hiện nay các thế lực chống đối đã tuyên truyền và chiếm được trái tim khối óc của hàng triệu người, thì nguy cơ đối với chế độ là có thật”.
 Kết thúc buổi tọa đàm, vị tiến sỹ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã phải chua chát  thừa nhận: “Chúng ta đã thua trong cuộc chiến thông tin này”. Đúng thế! Thua là do đã quá lâu và quá nhiều dối trá, ngụy trang. Thua là do không thật!
Đó là  nhận xét của một con người còn có đôi chút liêm sỉ, còn có chút lòng tự trọng khi dám thừa nhận  sự thất bại của mình .
Rất hiếm  hoi khi  một nhân vật trong giới “đỉnh cao trí tuệ”, luôn hô khẩu hiệu “bách chiến bách thắng”, lại dám  thừa nhận thất bại cay đắng như vậy. Thật là dũng cảm, đúng như tên gọi của ông.
 Ngày 16/01/2015

 H.K ( Tác giả gửi BVB)
----------------

31 nhận xét:

  1. Mình chả biết chửi Hương Khê thế nào nữa vì những ngôn từ rất chi là ... phản động . Mình rất yêu Đảng nhưng không biết cứu kiểu gì . Ai giúp mình với ...

    Mình yêu Đảng đến mức thế này các bạn ạ :


    Đảng !
    Thực hiện nghị quyết 4
    Kính tặng những người chiến sỹ
    trên mặt trận chống tham nhũng
    Đảng trong tôi, không bao giờ tôi rời ( bỏ)Đảng
    Bởi Đảng còn, còn hy vọng tương lai
    Đảng chỉ một chứ không thể hai
    Bởi còn Đảng nào hơn Đảng đã vì dân, vì nước
    Bố tôi hồi chống Pháp kẻ thù bắt
    Một thời tôi, Mỹ Ngụy cũng giam cầm
    Tôi lớn lên cùng Đảng – cùng dân
    Không một phút nguôi ngoai làm cách mạng….
    Thế nhưng, nếu Đảng không chuyển mình lập tức
    Sẽ mất tất cả những gì dân gom góp hiến dâng
    Là Đảng viên nhớ hai chữ Nhân quần
    Phải sát dân và nghe dân nói
    Phải hiểu dân khi bữa no bữa đói
    Phải thật lòng chớ có gian manh
    Hỡi những kẻ mệnh danh là Đảng
    Ăn kiểu gì ? uống thứ gì? chơi kiểu gì ? : không nói !
    Dân biết tỏng cả rồi, chớ có ta đây !
    Đêm qua rồi sẽ lại đến ngày
    Mỗi đảng viên không thể ù lỳ hơn nữa
    Nghị quyết 4 – mặt trời soi tỏ
    Đất nước đồng lòng – Non nước rạng ngời Xuân

    Hà nội, 2h15 28/02/2012
    Nguyễn Đức Thắng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 21:52 17 tháng 1, 2015

      Cái "Đảng" trong trí của Nguyễn Đức Thắng chỉ còn trong tưỡng tượng.Trên thực tế "Đảng" đã tan biến từ lâu rồi.
      Còn lại là những gì ?- Còn lại là những con người mượn cái bóng ma của Đảng (đã tan biến) để ăn trên ngồi trốc,tham nhũng hối lộ,cướp đất bán biễn.....giàu không biết bao nhiêu mà kể.
      Một cái nghị quyết 4 hay hàng nghìn cái cũng không làm gì được.
      Tôi khuyên bạn Nguyễn Đức Thắng nên tĩnh lại.Nếu bây giờ chưa tĩnh,thì 5,10 năm sau,Bạn sẽ thấy tôi nói đúng.Thân mến.

      Xóa
    2. Tôi không thích ĐCSVN.

      Xóa
    3. Cụ ơi. Con biết cụ yêu đảng. Dưng mà cụ không cứu được đâu. Thôi để con ngâm cụ nghe 1 bài nhé. Mong cụ đừng buồn và giận con. Bài này gọi là bài Kinh Ông Truyền.

      Đúc kết hôm nay đã vẹn tròn,
      Muốn mần két mệnh phải nên khôn,
      Sáng bưng nghị quyết gào gang miệng.
      Tối lủi nhân dân tút mỡ mồm.
      Thanh cách thanh quan bày có giống,
      Cái tiền cái bạc vét càng bon,
      Nhiệm kỳ đến hạn gom vài đứa,
      Bán bán mua mua cũng lãi vồn.

      Cụ đừng để bụng con nhé.
      Chúc cụ khỏe.
      Con. Phương.

      Xóa
    4. Không "oan khuất" gì đâu, ông Nguyễn Đức Thắng ơi. Tình yêu với đảng của ông nó đã chết từ khi xoá bỏ bao cấp, mở cửa hội nhập rồi.

      Đảng của ông vẫn còn "cụ mọt sách" ngồi cao ngất ngưởng trên "đỉnh cao trí tuệ" , giáo điều và thích "tầm chương trích cú" nhưng lộn tiệm, đảo giá trị, cố tình nhầm lẫn khái niệm thì thua đau đớn... là không "oan khuất" gì đâu, ông Thắng à.
      Đã thế mà còn cố vớt vát "tay nhúng chàm thì không thể chống tham nhũng"... càng nói, càng dở tệ.
      Thôi ông Thắng à, hay coi như cái gì quá vãng, cứ cho vào dĩ vãng; cái gì đẹp thật sự hãy tự chiêm nghiệm để mà đón cái mới, cái tiến bộ ở ngày mai...

      Xóa
    5. Đảng CS với ông ấy là tốt đẹp chứ với người dân bây giờ thì quá xấu xa...Thế giới người ta vứt sọt rác lâu rồi ,giờ VN vẫn còn ôm ẳm,riết đất nước này ,Dân tộc này lụn bại xuống hố xâu....Hãy nhìn trong khối Asean thôi VN dứng thứ mấy? Càng kéo dài chế độ độc đảng CS,thì VN càng tụt hâu đây là điều chắc chắn

      Xóa
    6. "Mừng Băng Đảng, mừng Xuân!"
      (Có "ăn" nà dzui!)

      Xóa
    7. Tội cho bác và chúng ta !
      Bác Nguyễn Đức Thắng ơi ? Khi xưa ông, cha và chúng ta theo mục tiêu và lý tưởng đánh Tây, đuổi Nhật là vì dân, vì nước, vì độc lập, tư do, dân chủ và hạnh phúc. Khi đó được khởi xướng bằng ngọn đuốc dân chủ, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc soi sáng để thu hút mọi người dân thành thị, nông thôn, mọi tầng lớp giầu nghèo, mọi lứa tuổi gìa trẻ, gái trai ở mọi trình độ (có học, chưa học) tự nguyện, vui vẻ, hồ hởi ra nhập đội quân lý tưởng và trí tuệ dẫn đường. Khi đó không một ai hay biết cái tổ chức đảng là gì (rất ít người biết) nhưng đến nay thì hoàn toàn khác. Lý tưởng vì dân, vì nước bị teo tóp lại,nhiều khi tưởng không có, còn cái vô hình khi xưa là tổ chức đảng nó phình to, lấy số đông làm mạnh, đa số quyết định nên lấn át trí tuệ, lý tưởng vì dân, vì nước, dân chủ và văn minh.
      Như vậy, chúng ta khi xưa là vì dân, vì nước đi theo trí tuệ soi đường; còn nạy tỏ chức đảng và quyền lợi người trong đảng là trên hêt, nên các bác như bác Thắng và chúng ta hũng hụt về tâm tư và tình cảm, đôi khi thất vọng là đương nhiên. Đó là sự đảo ngược.Nhân loại tiến bộ được là do họ đứng thẳng người trên nền tảng đạo đức, luân lý, văn hóa dân tộc, mắt nhìn bốn phương, tám hướng, óc nghĩ thấu đáo cội nguồn gốc rễ, tay lam điều phải và chân bước thận trọng đúng hướng. Còn nước ta thì sao ? Nền tảng đạo đức, luân lý, văn hóa của tổ tông cội nguồn để lại bị phá bỏ triệt để; ăn sống nuốt tươi lý thuyết mới về một xã hội chưa có, óc kém nghĩ, miệng hô to, đi bằng hai tay (viết văn kiên, nghị quyết), chân ngược lên trời, đầu quạy xuống đất, mắt nhìn tầm thấp, trí tuệ vòng quanh...như trò chơi "chiếc nón kỳ diệu" chóp quay xuống đất, khó mà tiên lên được.
      Bác Thắng và các cụ đã tỏ rõ chưa, xứ mình nó thế !
      Ngẫm nghĩ thấy tội cho dân tộc Việt quá ta....?

      Xóa
  2. Ta thắng địch thua. Mọi thắng lợi là do ta tài giỏi, mọi thất bại là do khách quan.... Quá quen thuộc nghe đến nhầm chán mấy chục năm nay rồi. hu hu.........

    Trả lờiXóa
  3. -Tòa soạn báo Charlie vừa bị tấn công, sự kiện làm rung chuyển nước Pháp nhưng ngay sau đó người ta vẫn đăng hình nhà tiên tri hồi giáo, không thể hiện hằn thù, không run sợ những thông điệp gửi đi là "Hãy chung sống hòa bình-Hãy tôn trọng lẫn nhau-Hài hước không phải là thóa mạ và là quyền của mỗi người
    -Ngay sau sự kiện ấy chỉ thấy biểu tình Chống khủng bố, chông phân biệt chủng tộc và phân biệt tín ngưỡng.
    KẾT LUẬN: Xã hội Pháp không TỐT ĐẸP bằng xã hội Việt Nam

    Đảng và chính quyền không tin dân nên không nói thật với dân,
    -Không nói thật tức là nói sai, những thủ thuật ngôn từ dùng mãi thì cũng như cái kim trong bọc sẽ tự nó tòi ra.
    -Tại sao không thấy ai nói xấu Nguyễn Trãi, ít người nói xấu Võ Nguyên Giáp...? Nếu ta đàng hoàng, ta tử tế thì kẻ nói xấu ta chính là tự nói xấu mình. Đảng ta là Vĩ đại, là Văn minh, đảng chỉ vì dân vì nước, Đảng là "người duy nhất lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng" ..., Đảng tốt thế thì sợ gì mấy đứa nói càn, chúng càng chê Đảng thì chúng càng tự làm xấu mình thôi
    Vậy tôi đề nghị: Cứ để người ta nói gì cũng được, đảng và chính quyền cứ lo lãnh đạo cho nó tốt, kẻ nào không phá được bằng lời nói chữ viết mà có hành động phá hoại thì bắt bỏ tù ngay.

    Trả lờiXóa
  4. đảng ko chuyển mình thay đổi thì ngay cả đảng viên cũng rời bỏ chứ dân VN chán ngấy từ lâu rồi các vị cứ hỏi những người thân tộc nhà mình xem,riêng tôi bỏ thẻ,ko sinh hoạt chi bộ từ những năm 90










    Trả lờiXóa
  5. Tác giả bài thơ trên là: Nguyễn Đứt Thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một trong những cái mạnh của Cộng sản là đào tạo ra những kẻ cuồng tín. Với loại cuồng tín này họ có thể làm những việc mà loài người có lương tri không thể nào dám nghĩ tới.

      Xóa
  6. Đảng CS như đứa trẻ nhỏ được nuông chiều , một lần nói dối có người tin, và nhiều lần sau nói không đúng sự thật trở thành bản chất , lừa lọc , gian sảo . ĐCS cầm quyền đã tạo ra một xã hội thật , giả , tốt , xấu lẫn lộn , các giá trị đạo đức , văn hóa lai căng nhố nhăng được du nhập , không còn giữ được bản sắc dân tộc . Nạn tham nhũng, lợi ích nhóm , mua quan bán tước , chạy chức chạy quyền diễn ra rất công khai , giá mua, bán chức nọ chức kia được công khai chuyền khẩu . Nên mọi câu nói , hay những lời huấn thị của các quan cộng sản người dân bây giờ khó tin vì ( một lần bất tín , thì vạn lần mất tin ) hay mặt đã nhọ , tay các quan đã nhúng tràm thì nói ai tin .

    Trả lờiXóa
  7. Ông Phó chủ nhiệm VPQH đã nói thay cho các quan chức và các "đỉnh cao trí tuệ" vẫn khư khư "Trăng TQ tròn hơn trăng nước Mỹ". "Chúng ta đã thua trong cuộc chiến thông tin này." - ông Phạm Sỹ Dũng nhận thấy điều đó là đã tiến bộ hơn tiền nhiệm trên ông một bậc (ông Vũ Mão trong đám tang Trung tướng Trần Độ). Sao phải khốn khổ đến tự lừa chính mình?

    Không thật, hoặc 1/2 sự thật như các nhà báo trẻ "BTV Diệp Chi", "Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng" (không biết có bà con, họ hàng gì với MC Lại Văn Sâm, đạo diễn Lại Văn Sinh trong vụ "điện ảnh bị thụt két 47 tỷ đồng) đang làm mất hết lòng tin của khán giả, tổn thất nghiêm trọng uy tính đài TH Quốc gia - VTV - hãy về lại trường báo chí học lại bài học làm thế nào để 1/2 sự thật là hoàn toàn sự thật, chứ không xin lỗi khơi khơi.

    Thua là đích đáng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng con để anh vẹt lại văn sâm và cháu gọi anh sinh là bác ruột

      Xóa
  8. Ui! Coi chừng "chệch hướng "Hương Khê! Phải theo phương châm: "Tích cực, nỗ lực, tăng cường, ta nhất định thắng, địch nhất định thua, năng suất tháng sau cao hơn tháng trước...;khó khăn, nhược điểm chỉ là tạm thời, ưu điểm và thuận lợi là cơ bản; nêu cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh làm...thất bại âm mưu của các thế lực thù đich...; Khi báo cáo tổng kết phải nhớ rõ phần nguyên nhân thành tích, trước hết phải: Nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của...thường vụ, của...đảng ủy..." Khong biết đến khi nào có phương châm mới? Cám ơn bác Bồng và HK.

    Trả lờiXóa
  9. Kể cũng lạ !
    Một hệ thống báo chí có tới 845 tên báo và hơn 18 ngàn phóng viên là rất đồ sộ và mạnh.Không nhưng thế, còn có một lịch sử báo chí hơn 80 năm và một đội ngũ phóng viên, biên tập viên được đào tạo cơ bản và chon lọc kỹ, viết nhiều chữ ra giấy và phát hành ấn phẩm khối lượng khổng lồ mà người dân không cần đọc và nghe ? Lỗi này tai ai ? Tại người dân không có nhu cầu hiểu biết hay tại nội dung không gì mới và gợi mở người đọc ? Chắc chắn 100% do lỗi của 845 đầu báo và 18 ngàn phóng viên viết và nói dập khuân theo đúng chỉ đạo, bưng bít sự thật và sự kiện. Cái người dân cần hiểu biết thì lại không cung cấp, thông tin; cái chán phè thì lại cố nhét vô, nên bội thực, chắn không cần nghe và đọc. Biết chắc báo nào cũng đưa tin như dzây, nên đọc một biết như rứa cả. Đó báo "Lề Đảng" khi nói và viết phải "bảy lần" uấn bút theo định hướng, nên chậm nói và khi thông tin lại nửa vời, úp mở không đúng sự thật,nên người dân không đọc.
    Ngược lại thông tin "Lề Dân" có vạn ức con mắt và lỗ tai, có bộ óc toàn dân, miệng nói, tay viết nên phản ảnh và thông tin kịp thới sự kiện (đúng, sai) và thời gian, đáp ứng được nhu cầu cần biết và cần hiểu của dân. Vì thế, báo "lê dân" được toàn dân nghe, đọc và rỉ tai, truyền khẩu người này mách bảo người khác theo cơ chế tâm lý đám đông nên thắng hẳn báo "lề đảng".
    Bởi thế, nếu báo "lề đảng" thông tin sự thật, sự kiện chính xác và kịp thời thì mới xứng với việc tiêu tiền ngân sách của dân cho 845 tờ báo hoạt động và 18 ngàn phóng viên thu thập tin tức hàng ngày. Còn nếu cư như hiện nay, thì chỉ nên dẹp 844 tở, chỉ để lại o1 tờ đỡ tốn tiền thuế của người dân.
    Các vị lãnh đạo báo chí ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
  10. Báo Nhân Dân với cơ sở vật chất vào bậc nhất, có đội ngũ phóng viên đông đảo, phủ kín các tỉnh thành trong cả nước, hàng năm tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền của dân mà số lượng người đọc chỉ bằng 1/10 một trang blog "Quê choa" của một nhà văn tật nguyền thì có đáng xấu hổ không? Cả ban lãnh đạo báo Nhân Dân phải đưa ra kiểm điểm, kỷ luật mới công bằng

    Trả lờiXóa
  11. Xin tiếp lời tác giả Hương Khê . Thua là do không thật , thua là bởi sự dối trá .Mà sự dối trá trước sau cũng bị lật tẩy .

    Có lẽ sự dối trá vẫn không ngừng diễn ra trên các phương tiện truyền thông . Mới đây khi ông Nguyễn Bá Thanh trở về . truyền thông cực kỳ úp mở và bưng bít , không một tấm hình chứng minh , nhưng lại có lời của ông Thanh : " Tau vẫn khỏe, có chi đâu? " - Thật là chỉ có các nhà tuyên huấn chính hiệu mới có thể tưởng tượng ra được câu nói này để nhét vào mồm ông Thanh – Một người đang phải vật lộn giưa sự sống và cái chết .

    Bấy lâu mấy ông tuyên giáo ( Vốn ăn cơm của dân ) nhưng nhồi nhét vào đầu quá nhiều lý luận Mác – Lê – Mao , nên nhảy tót lên đầu dân , tự xưng xưng nhận mình nào là dạy dỗ , nào là định hướng , giáo dục nhân dân ( Trong đó có cả ông bà , cha mẹ mình ) – Không có thứ nghịch lý nào hơn thế . Luân thường đảo lộn , đạo đức suy đồi , là từ đây mà ra .

    “ Lề trái “ thực sự là tiếng nói , ý nguyện tốt đẹp của nhân dân . Hỡi các nhà tuyên giáo có nọc , hãy tỉnh ngộ , và từ bỏ những thứ lý thuyết trái luân thường của người Việt . Hãy biết thua dân , thua dân đâu có gì xấu .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  12. Nếu tất cả mọi sự thật của đảng từ khi ra đời đến nay mà bị phơi bày trước toàn dân thì tuổi thọ của đảng chỉ còn vài tháng là cùng

    Trả lờiXóa
  13. Một chế độ muốn tồn tại thì phải biết TÔN TRỌNG và KÍNH NỂ sức mạnh của dư luận !
    Các ông thua vì các ông coi thường trình độ nhận thức của người dân , bây giờ là 2015 chứ không phải 1930 .
    Các ông thua vì vẫn dùng phương pháp cũ , máy móc hiện đại chẳng có giá trị gì .
    Ai là người nói thật , sẽ là người chiến thắng !

    Trả lờiXóa
  14. Có súng, có nhà tù trong tay, có đô la trong túi, có đảng tàu sau lưng, sợ quái gì nhỉ? Các anh này rách việc! Anh chàng Sĩ Dũng giao động, nên cho nghỉ việc, thay bằng thằng hoàng vô phước !

    Trả lờiXóa
  15. TBT Nguyễn Phú Trọng bị 'thua đậm' trong vụ phiếu tín nhiệm HNTW 10 vừa qua cũng là do kém năng lực, ém tài, nói dối, giáo điều, sống không thật. HU...hu....

    Trả lờiXóa
  16. Tuyên truyền CS.đồng nghĩa với nói dối,biến không thành
    có,đổi trắng thay đen,bịa đặt,xuyên tạc kể cả lăng mạ,vu
    khống đối thủ hay đối tượng nào không theo họ.
    Đúng như HKhê viết "Thua là do không thật",chứ không
    phải thiếu chủ động vì nắm độc quyền trong tay thì làm
    gì và bất cứ lúc nào chẳng được !
    Có điều là các ngài tuyên...láo vẫn không hiểu là thời này
    là thời đại Internet mà họ vẫn quen thói bưng bít như xưa
    thì đúng là ngủ mê giữa ban ngày : tư duy sau thời 1945
    nhằm ngu dân lại áp đặt vào thế kỷ 21 !

    Trả lờiXóa
  17. Bất công, độc ác, ngu trung chỉ biết làm theo mệnh lệnh, đớn hèn,...ở chỗ, các trang Quan làm báo, chandungquyenluc...phơi trên mặt bàn mọi tội lỗi của các vị lãnh đạo cao nhất, có khi còn cả đống tranh, ảnh biếm họa, nhưng không sao. Trong khi đó bắt các blogger rồi xoi mói các bài, tin trên trang mạng bắt bẻ, suy diễn, áp đặt "ám chỉ" từng câu chữ, lôi kỳ được người trung chính có tâm vì dân vì nước vào điều 258, quy kết, truy chụp cho kỳ được đem ra xử thành tội, bỏ tù ?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TLH nói đúng, đó là bất công, vô lý, gây cảnh oan khốc, vô hình trung làm rối dư luận, thêm bất ổn chính trị-xã hội. Hãy tự xem lại cách lãnh đạo đã thực sự tôn trọng dân chủ hay chưa, đừng đi rình bắt người đấu tranh thẳng hắn, phê bình, góp ý, làm mất dân chủ!

      Xóa
  18. Một XH được dựng lên bới 1 đảng đôc quyền, trí tuệ chưa hoàn thiện. Muốn tồn tại phải nói dối và nói dối. Một hệ thống thông tin nhà nước hùng hậu, được sinh ra và nuôi dưỡng bằng sự dối trá thì thua các nguồn thông tin trung thực là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  19. ĐVT@:
    Đọc bài của Hương Khê tôi lại nhớ đến câu trả lời của chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời trước cử tri TP HCM,"Bà con không sợ trù úm,nếu trù úm thì chỉ trù úm được một người ,một tập thể chứ không thể trù úm được cả dân tộc này".Vậy mà ngay sau hỏi ấy cử tri hỏi về kết quả của NQTW4 về việc xử lý kỷ luật với 1đ/c UVBCT thì anh Tư lại sợ bị trù úm nên gọi đ/c mà BCT xin TƯ xem xét kỷ luật là đ/c X vậy là TTcó tên húy 3X từ đó .Đến hôm nay báo lề dân đang có nhiều nhà báo nói sự thật đang bị trù úm Anh Tư Sang có biết không?Sao anh không lên tiếng bênh vực ! hay anh cũng lại sợ bị trù úm làm hỏng con đường vinh thân của anh đang còn ở phía trước ?Thưa anh!!!???

    Trả lờiXóa
  20. ...Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
    Cả một thời đểu cán, đã lên ngôi...
    là thơ cũa nhà thơ Bùi minh Quốc

    Trả lờiXóa
  21. Tóm lại: Thua là vì bây giờ người đọc khôn hết rồi.

    Trả lờiXóa