Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Từ vụ ông Truyền: "Tất cả các cấp không có vùng cấm"

“Thái độ của ta là kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí. Quan điểm cả Đảng là rõ ràng, tất cả các cấp không có vùng cấm" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Tổng Bí thư giải đáp ý kiến của cử tri về vấn đề phòng chống tham nhũng khi đi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm sáng 6/12.
         Đề cập đến phòng chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Minh Trung (phường Đội Cấn, Ba Đình) đánh giá bước đầu đã có tác dụng tốt, được dư luận đồng tình. Tuy nhiên cử tri cũng chưa thật hài lòng vì tính quyết liệt chưa cao.
“Trung Quốc có chiến dịch săn cáo, nên chăng ta cũng phải có chiến dịch chống tham nhũng?”. Đặt ra câu hỏi, cử tri cho rằng, chống tham nhũng ở ta vẫn còn vùng cấm, cử tri Nguyễn Minh Trung ví dụ về trường hợp của nguyên Tổng thanh tra Trần Văn Truyền. Vậy phải chăng đối với những cán bộ cấp cao quản lý nếu vi phạm pháp luật thì không bị xử lý ngay?
Qua vụ việc ông Truyền, cử tri Nông Quang Lộc (phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm) cho rằng chống tham nhũng chưa thực sự làm quyết liệt. Ông đề nghị ngoài vấn đề tài sản nhà đất của ông Truyền, cần phải làm rõ sự việc bổ nhiệm 60 chức vụ tại Thanh tra Chính phủ trước khi ông Truyền nghỉ hưu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri sáng 6/12

“Có cán bộ 8 năm nghỉ hưu không chịu trả nhà công vụ. Nhưng sau vụ ông Truyền, báo chí lên tiếng thì đã xin trả lại nhà. Cần phải tìm ra nhiều vụ như ông Trần Văn Tuyền nữa...” – ông Lộc nhấn mạnh và đề nghị kiểm tra tư cách Đảng viên của ông Truyền.
Thể hiện sự lo lắng về phòng chống tham nhũng, cử tri Bùi Văn Lang (phường Ngọc Khánh quận Ba Đình) cho rằng, vụ việc của ông Trần Văn Truyền có sự bất minh về tài sản. Mặc dù đã có kết luận ban đầu từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nhưng theo ông Lang thì vẫn không giải đáp được câu hỏi: “Vì sao người canh đền lại tự đốt đền?”.
“Phải chăng có tâm lý e ngại rút dây động rừng? Chúng ta không nôn nóng nhưng cũng phải chống hiện tượng bảo thủ trì trệ. Đã thu hồi nhà đất của ông Truyền, nhưng đó chỉ là phần nổi, còn phần chìm thì sao? có biết được không?” – ông Lang nêu.
Ngoài “giặc nội xâm”, nhiều cử tri cũng quan tâm phản ánh đến giặc ngoại xâm, đặc biệt là vấn đề bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
Đề cập đến Trường sa, Hoàng Sa của Việt Nam, đại biểu Trung cho biết, việc Thủ tướng Chính phủ đưa ra phương châm “vừa hợp tác vừa đấu tranh” trên diễn đàn Quốc hội rất hợp lòng dân. Tuy nhiên cử tri cũng chưa yên tâm về hình thức đấu tranh, còn quá mềm và cần phải kiên quyết hơn.
“Đối với Trung Quốc họ luôn tạo ra những việc đã rồi và lấy đó làm cơ sở đàm phán…” – cử tri Trung đề nghị cần có hình thức đấu tranh cao hơn là có thể đưa vấn đề ra tòa án quốc tế.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, về vấn đề chống tham nhũng, Đảng đã có chủ trương từ năm 1994 rồi chứ không phải giờ mới nói đến tính chất nghiêm trọng và nguy cơ của tham nhũng. Tham nhũng thế giới nước nào cũng có, chỉ có nhiều hay ít thôi, vì nó gắn với quyền lợi, gây thành từng nhóm.
“Thái độ của ta là kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí. Quan điểm cả Đảng là rõ ràng, tất cả các cấp không có vùng cấm. Nhưng quan trọng là phương pháp, cách làm và cuối cùng là phải có hiệu quả” – Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Về vụ việc nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, Tổng Bí thư cho biết, việc này đã có kết luận và đã báo cáo công khai. Vụ việc vẫn đang làm nhưng phải theo đúng pháp luật, đúng quy định của Đảng, nhà nước.
Tuy nhiên đúng là sự việc có hơi lâu, Ban Bí thư đã có ý kiến hàng năm nay rồi, nhưng phải qua nhiều khâu, xử lý cho chính xác, kể cả là khai trừ khỏi Đảng. Tuy nhiên với những sự việc khó khăn, phức tạp, Tổng Bí thư cũng mong muốn cử tri bình tĩnh, tỉnh táo và phải có thời gian để làm sáng tỏ sự việc.
Trước ý kiến thể hiện thái độ cương quyết về Biển Đông của cử tri, theo Tổng Bí thư, đây là vấn đề lớn, phải làm chặt chẽ, làm sao vẫn giữ được độc lập chủ quyền, nhưng vẫn giữ cho được chế độ.
"Chúng ta phải bình tĩnh, tỉnh táo khôn khéo, đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Các nước hoan nghênh đánh giá cao cách xử lý của ta. Phương châm của ta là đa phương hóa, đa dạng hóa, đặt lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc lên trên hết” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.
            Nguyễn Dũng/Infonet
---------------

11 nhận xét:

  1. Điệp khúc ru ngủ : bình tỉnh khôn khéo
    Lợi jch dân tộc lợi ích quốc gia trên hết
    Đa phương hoá đa dạng hoá tốt hơn là đa nguyên đa đảng
    Dù có mất đất mất biển cũng phải giữ láng giềng tôt bạn bè tốt - hửu hảo tôt -
    Nước nhà tiến lên rất tốt - các nước hoan nghênh đấnh giá cao chế độ ưu việt của ta
    Ngủ ngon nhe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thưa bác cả
      sau vụ tồng tí tuyền, nhiều anh em tâm tư lám đấy ah

      Xóa
  2. Ko có vùng cấm / sao ông truyền nghỉ hiu mới làm / tham nhũng chắng chợn vậy sao không khởi tố còn nhiều ông tại chức đấy tài sản khủng hơn ô truyền làm đi đấy ko phải vùng cấm là gì

    Trả lờiXóa
  3. Cứ hết nói "không có vùng cấm" rồi lại sợ "bể bình" rồi lại "không có vùng cấm", nghe mãi rồi phát chán, ai nghe mãi đây?

    Trả lờiXóa
  4. Nóng – 15h: nhà văn Nguyễn Quang Lập bị xét nhà và bị công an dẫn đi. Facebooker Trương Huy San: “Nguyễn Quang Lập vừa bị ANĐT đưa đi lúc 2:00 hôm nay, 6-12-2014; cuộc khám xét bắt đầu lúc 9:00 sáng nay“. – QUÁ SỐC: NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP CHỦ BLOG QUÊ CHOA BỊ BẮT (Tu Zo). Chưa có lệnh khởi tố hay lệnh bắt khẩn cấp, cũng không thấy bị “quần chúng tố giác”, hy vọng nhà văn Nguyễn Quang Lập sẽ được thả ra sau khi an ninh “làm việc” xong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người chẳng sợ. Còn muốn "đời cách mạng từ khi tôi đã hiểu - Dấn thân vô là phải chịu tù đày!"

      Xóa
  5. Nhiều quan chức Trung Cộng tự tử vì bị lọt vào ống ngắm diệt tham nhũng của họ Tập. Quan chức tham nhũng Việt Cộng độ trơ trẽn gấp 1.000 lần hơn. Vẫn ngồi trơ trẽn nói phét tỉnh như không!
    Vận nước mạt rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cha này nói "hay" quá. Mà sao người dân lại bảo "Toàn một lũ già đầu, thậm chí tóc bạc trắng, mà chuyên nói năng hài hước! Nói như Rồng leo, làm như rồng lộn! Bậy bạ hết sức!"

    Trả lờiXóa
  7. Lời nói của ông tổng chỉ nhằm du ngủ nhân dân , nhiều ông quan to đương chức như ở Bình Dương , Vĩnh Phúc ,Hải Dương . . . . Báo chí nêu có tài sản khủng hơn ông Truyền , nhưng sự việc trôi dần vào im lặng ?

    Trả lờiXóa
  8. Cười nhăn nhở cái gì thế?!
    (Hình)

    Trả lờiXóa
  9. Thưa các quý đồng chí!
    Về bất cứ một vấn đề nào đó, ai là người được phép nói : người dân dân chấp hành luật pháp chưa nghiêm?

    Trả lờiXóa