Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Tàu ngầm Trung Quốc suýt "chôn xác" dưới đáy biển sâu nghìn mét

Quân đội Trung Quốc vừa tổ chức hội thảo đặc biệt khen ngợi thủy thủ đoàn trên tài ngầm 372 vì đã xử lý thành công tình huống khẩn cấp, cứu con tài thoát khỏi cảnh chôn xác dưới đáy biển sâu nghìn mét.
Sau chỉ thị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Ủy ban Quân sự trung ương (CMC) đã tổ chức một hội thảo hôm 24/12 để tuyên dương và tăng cường kinh nghiệm của các thủy thủ đoàn trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Các tài liệu được công bố tại hội thảo này đã cho thấy tàu ngầm 372 của Trung Quốc đã gặp phải một “tình huống rất nguy hiểm dưới nước” và chỉ thoát nạn sau khi thủy thủ đoàn tìm mọi cách để giải quyết các sự cố trong vòng 3 phút để cứu chiếc tàu ngầm.
Trong lúc đang hoạt động dưới biển, tàu ngầm 372 bất ngờ gặp phải một vực sâu hàng ngàn mét dưới đáy biển, nơi điều kiện hải lưu vô cùng phức tạp, khiến chiếc tàu ngầm bị mất điều khiển và có nguy cơ bị chìm nhanh chóng.
Thuyền trưởng Wang Hongli cho biết: “Chúng tôi không thể kiểm soát được độ sâu của tàu ngầm, mặc dù tôi đã ra lệnh bơm khí vào khoang chứa nước dằn. Chiếc tàu ngầm chìm nhanh hàng chục mét xuống biển chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút”.
Thủy thủ trên chiếc tàu ngầm này đã nhanh chóng phản ứng, mở hết tất cả các buồng khí khẩn cấp trong vòng 10 giây để bơm khí vào khoang dằn. Họ cũng tìm cách đóng hơn 100 chiếc van và các thiết bị liên quan trong vòng chưa đầy 1 phút để đảm bảo tất cả các khoang trong tàu ngầm không bị tràn nước.
Thuyền trưởng Wang nói tiếp: “Việc tàu ngầm mất kiểm soát độ sâu tạm thời do sự thay đổi của tỷ trọng nước biển và dòng hải lưu ngầm là bình thường, nhưng trong những trường hợp đó chúng tôi có thể khắc phục bằng cách cân bằng lại tàu hoặc tăng tốc”.
 “Nhưng lần này, tàu ngầm đang ở rất sâu và chìm rất nhanh, nên nếu không hành động nhanh chóng, chúng tôi sẽ bị chôn vùi dưới đáy biển trong một thời gian ngắn”.
Một trong những đường ống trong khoang động cơ chính của tàu ngầm cũng bị vỡ do áp suất nước tăng cao, khiến nước biển tràn vào bên trong và động cơ chính không thể hoạt động tiếp, làm cho tình hình càng trở nên khó khăn hơn.
Trong khi đó, máy trưởng của tàu ngầm 372 là Chen Zujun cho biết lúc anh này đang trực trong khoang động cơ chính thì nghe thấy một tiếng động lớn, rồi nước biển bắt đầu tràn vào. Hơi nước mù mịt khiến tầm nhìn của họ giảm đi đáng kể.
Chen đã lập tức ra lệnh cho các thủy thủ khác đóng cửa khoang động cơ để ngăn chặn nước biển thâm nhập sâu hơn vào tàu ngầm, đồng thời ngắt động cơ chính và các thiết bị điện bên trong, trong khi 2 cấp dưới tìm cách sửa đường ống bị vỡ.
Họ tự động làm những điều này mà không chờ đợi mệnh lệnh từ thuyền trưởng, bởi bên trong khoang máy rất ồn nên họ không thể nghe được những mệnh lệnh đó. Chen nói: “Chúng tôi được huấn luyện để nhanh chóng xử lý các sự cố rò rỉ, hỏa hoạn và các tình huống khẩn cấp khác, nên chúng tôi biết rõ mình cần phải làm gì”.
Dự án tàu ngầm bay siêu khủng của Hải quân Nga:
Sau khi lấy lại cân bằng và nổi lên mặt nước, chỉ huy tàu ngầm quyết định không báo cáo sự cố ngay với sở chỉ huy mà chờ đợi cho đến khi trở về căn cứ. Tàu ngầm này tiếp tục hoạt động bằng một động cơ điện trong khi động cơ chính được sửa chữa và trở về căn cứ an toàn.
Trong bài phát biểu tại hội thảo, Fan Changlong, phó chủ tịch CMC kêu gọi các binh sĩ và sĩ quan học hỏi tinh thần của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm 372. Ông Fan cũng kêu gọi quân đội tăng cường đào tạo, thúc đẩy chuẩn bị quân sự nâng cao trình độ sử dụng vũ khí, đặc biệt là các loại vũ khí công nghệ cao.
/Theo Yên Yên (China Daily, Tân Hoa xã)/Người đưa tin/

 (Tin mới)
----------------

9 nhận xét:

  1. Thế là quân họ... Tinh đấy chứ! Vũ khí của họ cũng đáng ... nể đấy chứ!
    QĐNDVN cần biết!

    Trả lờiXóa
  2. Tầu ngầm Nga cũng là thứ chỉ an toàn khi... nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu ngầm Kursk " linh hồn " của Hải quân Nga một thời , khi nó " ngầm " dưới biển phải nhờ một quốc gia có vài triệu dân ở Châu Âu đến để làm cho nó nổi ! Người Nga họ có nhiều " siêu " tàu ngầm nhưng lại không có phương tiện cấp cứu khi cần thiết , đối với chế độ CS thì tính mạng binh sĩ không nằm trong phần được ưu tiên , con quan đi học ở nước ngoài , an toàn tuyệt đối ! Có chết thì chết con dân , phương tiện trục vớt làm quái gì !

      Xóa
  3. Lạ gì mồm tàu khựa , chúng tung tin bịa đặt cho oai với các nước . Con hổ giấy TQ rọa được ai .

    Trả lờiXóa
  4. Chìm hết đi,mang theo xác 2 thằng giặc Tập cận Bình & Lý khắc Cường xuống biển sâu luôn đi,để nhân loại được sống yên bình !

    Trả lờiXóa
  5. Tầu ngầm của CHLB Đức có chất lượng cao nhất. Nhưng họ không muốn bán cho các nước khác, vì những ám ảnh từ Thế Chiến II.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, tầu ngầm Đức hiện nay có xuất khẩu với số lượng rất nhiều. Năm 2013 Singapore đã mua 2 tàu ngầm Đức để đối phó tàu sân bay của TC
      Trong đó, tầu ngầm Type-212 hội tụ những tinh hoa công nghệ tàu ngầm biến nó thành sát thủ dưới mặt nước đáng sợ nhất thế giới. Thiết kế thủy động lực học độc đáo cho phép tàu ngầm này hoạt động ở những vùng nước sâu chỉ 17 m. Điều đó cho phép nó tiếp cận bờ biển gần hơn so với bất kỳ loại tàu ngầm nào trên thế giới. Type-212 là tàu ngầm đầu tiên của Đức áp dụng công nghệ động cơ không khí độc lập AIP cho phép hoạt động êm hơn và lâu hơn dưới nước. Tháng 4/2006 tàu ngầm Type-212 số hiệu U-32 đã lập kỷ lục dành cho tàu ngầm phi hạt nhân khi lặn liên tục quãng đường 1.500 hải lý mà không trồi lên mặt nước. Tháng 5/2013 tàu ngầm U-36 đã lập một kỷ lục khác khi lặn liên tục trong 18 ngày mà không cần sử dụng ống thở.
      Vũ khí trên tàu ngầm Type-212 gồm 8 ống phóng ngư lôi 533 mm. Ống phóng này có thể bắn loại ngư lôi dẫn hướng bằng cáp quang DM24A. Ngư lôi này có tầm bắn 50 km, tốc độ tối đa 92,6 km/h. Type-212 còn có trang bị 1 hệ thống tên lửa đối không tầm thấp IDAS để chống lại các mối đe dọa đường không tầm thấp. Một trong những tính năng đỉnh của tàu ngầm Type-212 là loại thép không từ tính tuyệt mật giúp nó vô hình trước thiết bị MAD.

      Xóa
  6. Còn đỡ hơn 64 lính hải quân bộ đội Cụ Hồ bị/được lệnh không được nổ súng, như vẫn phải làm tròn nghĩa vụ vô sản quốc tế bằng cách làm bia tập bắn miễn phí cho bộ đội Cụ Mao . Tất cả đều chìm vào im ắng cho tới khi Đảng Bác Mao cho chiếu clip bộ đội Cụ Mao bắn xả láng vào bộ đội Cụ Hồ, dân mạng mới ầm lên thì Đảng Bác Hồ mới kêu đó là cuộc chiến đấu anh dũng . Mấy bác trí thức gọi đó là vòng tròn bất tử, người biết (nhưng không phải trí thức) thì gọi đó là vòng tròn bất xạ .

    Trả lờiXóa
  7. Tap can binh tieu giet tat cả những ai lam quan ma khong than tin khong cung phe thi no giết het để khoi đảo chanh , tieu giet no toan be phai tham nhung co thang nao ma khong tham nhung khong it thi nhiều nhi o viet nam cung mot lỗ chui ra

    Trả lờiXóa