Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Sao phải đổi nhà cho ông Nghiên?

Để trả lại ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Hoàng Văn Nghiên sẽ được thuê và mua ngôi nhà tại dự án phía Đông hồ Nghĩa Đô (thuộc quận Cầu Giấy) trị giá trên dưới 30 tỉ đồng (!?).
Việc cơ quan chức năng TP Hà Nội tìm nhà rồi đàm phán để thuyết phục nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên trả lại ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa đang gây chú ý.
Nhiều ý kiến cho rằng không cần thiết vì quy định pháp luật không bắt buộc phải cấp nhà công vụ đối với cán bộ là người địa phương.
Không thể nói khó khăn về nhà ở
Ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, cho biết Luật Nhà ở có hiệu lực từ năm 2006 đã quy định rõ việc quản lý, bàn giao, thu hồi nhà ở công vụ và ông Nghiên là Chủ tịch UBND TP Hà Nội giai đoạn 1994 - 2004 và bắt đầu thuê căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa vào năm 2001, tức là trước khi Luật Nhà ở ra đời. “Tuy vậy, dù trong bất cứ giai đoạn nào thì nguyên tắc chung là nhà ở công vụ đều phải trả lại cho nhà nước bởi đây là tài sản được dùng với mục đích công; nếu mua, bán, cho ở thuê, ở nhờ không phải vì mục đích công là đều sai” - ông Hùng nhấn mạnh.
Khu dự án biệt thự ở phía Đông hồ Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy)
được UBND TP Hà Nội dự định mua và cho ông Hoàng Văn Nghiên thuê

                                                                      Ảnh: VĂN DUÂN
Hơn nữa, theo Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, việc giao nhà cho ông Nghiên khi nhận chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội là vô lý bởi trước đó ông này đã từng giữ các cương vị chủ chốt ở các cơ quan, công ty ngay tại TP Hà Nội mà không phải chuyển từ địa phương khác về và không thể nói có khó khăn về nhà ở. “Tôi đề nghị với trường hợp của ông Nghiên phải điều tra, xử lý nghiêm, đúng pháp luật” - ông Hùng nói.
Không đồng tình với việc ông Hoàng Văn Nghiên chần chừ trả nhà công vụ và đòi hỏi TP Hà Nội phải bố trí chỗ ở khi thực tế ông không khó khăn về nhà ở, ông Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho rằng việc ông Nghiên được cấp ngôi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa để ở theo dạng nhà công vụ và nay được cho thuê lại với giá 459.688 đồng/tháng là không thỏa đáng. Ông Liêm dẫn chứng hiện biệt thự thì đã được gia đình con trai ông Nghiên sinh sống từ lâu, có nghĩa là ông Nghiên đang sinh sống ở đâu đó và không hề khó khăn về nhà ở.
“Việc Hà Nội cấp nhà đất cho ông Nghiên thuê như vậy có khác gì cấp chỗ ở cho con trai ông Nghiên. Mà tại sao lại vừa cấp đất, rồi lại bỏ tiền xây dựng nhà cửa hoành tráng như thế được chứ ?”- ông Liêm băn khoăn.
Ông Nghiên “xuống nước”
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 5-12, ông Hoàng Văn Nghiên xác nhận mới đây đã có văn bản trình bày nguyện vọng cá nhân về chuyện nhà cửa để ở, gửi tới UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, nội dung cụ thể thì ông từ chối không cung cấp.
Theo nguồn tin của chúng tôi, ông Nghiên đã chấp thuận với đề xuất của UBND TP Hà Nội về việc cho ông thuê và mua ngôi nhà 163 m2 đất và 173 m2 diện tích sử dụng tại dự án phía Đông hồ Nghĩa Đô (thuộc quận Cầu Giấy). Đây chính là địa điểm mà Sở Xây dựng Hà Nội từng đề xuất với ông Nghiên vào tháng 5-2010; tháng 5-2013 ông Nghiên đã đồng ý với vị trí này nhưng sau đó 2 tháng lại đề xuất TP Hà Nội nghiên cứu cho thuê một biệt thự ở khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) ở quận Tây Hồ khiến sự việc trở nên rắc rối.
Theo ghi nhận của phóng viên, khu đất để xây biệt thự phía Đông hồ Nghĩa Đô là “khu đất vàng” của quận Cầu Giấy, giao thông rất thuận tiện. Khu dự án biệt thự này nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, rộng khoảng 0,4 ha, chỉ xây dựng 19 căn biệt thự với diện tích từ 140-200 m2/căn. Hiện ở đây có 5 căn biệt thự đã xây thô xong, trong đó có 2 căn đang hoàn thiện nội thất. Căn biệt thự diện tích đất 163 m2 được UBND TP Hà Nội dự định mua và cho ông Hoàng Văn Nghiên thuê, sau đó có thể mua lại.
Theo giới kinh doanh địa ốc và người dân địa phương, giá đất ở khu vực này giai đoạn “sốt” là khoảng hơn 200 triệu đồng/m2, hiện nay giảm còn khoảng 130-170 triệu đồng/m2. Như vậy, chỉ riêng với lô đất có diện tích 163 m2 mà UBND TP Hà Nội chấp thuận mua và xây nhà biệt thự để nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên thuê và có thể mua, có giá bán hơn 27 tỉ đồng. Còn nếu tính cả chi phí xây dựng, có thể lên đến trên dưới 30 tỉ đồng.
(Báo NLĐ)
----------------

32 nhận xét:

  1. Cái chế độ này, Của đảng viên, Do đảng viên và Vì đảng viên, có phải không thế ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thể chế-chế độ CS này,tất cả TN ks nhân lực vật lực con người dân tộc VN... là của những thằng đầu đảng,do những thằng đầu đảng vì những thằng đầu đảng- cướp mang danh CS? Được bảo kê bởi những kẻ du thủ du thực -XHĐ VÀ CAO HƠN NỮA LÀ QUAN THẦY TC???
      ngluy

      Xóa
    2. Chính xác là,
      của bọn Tham nhũng, do bọn Tham nhũng và vì bọn Tham nhũng!

      Xóa
  2. Nghỉ hưu rồi ông còn tham như vậy , hẳn khi đương chức họ ăn không từ một thứ gì của dân là phải thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này dồng chí X đảng viên chúng tôi tất cả lo cho dân vì dân chứ ngoài ra không có mục đích nào khác.Một số đảng viên thoái hóa biến chất như bí thư tỉnh ủy TTHuế Hồ Xuân Mãn ,Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền và những đc lãnh đạo khác đã bị xem xét kỉ luật .Hãy yên tâm và tin tưởng vào đảng cs nhé

      Xóa
  3. Ông Nghiên yêu sách về nhà ở vì cái thế của ông nguyên là chủ tịch Hà Nội. Có tiêu chuẩn, chế độ,lợi thế (quan to cũ), ông không hề khó khăn về nhà ở như nhiều trường hợp cán bộ công chức khác, nhưng thêm được cái biệt thự là có thêm hàng chục tỷ bỏ túi. Tội gì không đòi. Ai nói ông chưa thấm nhuần đạo đức lối sống HCM cũng mặc. Giải quyết cho Nghiên là các quan dọn đường để giải quyết cho mình, hưu đến nơi cả rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Thông cảm đi, thằng Nghiên này thuộc loại 'khó giáo dục" đó mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tớ nhớ khi xưa giang hồ có câu
      tham như phú, lú như trọng, lật lọng như nghiên, tiêu tiền như triệu

      Xóa
  5. Dương Công Thànhlúc 10:21 6 tháng 12, 2014

    Lãnh đạo HN bây giờ là đệ tử, là cùng nhóm lợi ích được Nghiên nâng đỡ, chung chi, chia chác, mới có chức quyền, nay phải liệu mà lo cho thầy thôi!

    Trả lờiXóa
  6. thời buổi loạn lạc chú nào kiếm được gì thì tranh thủ kiếm,chú nào đen thì phải chịu! cũng là cắn nhau cả thôi! tất cả cũng vì chữ tham.Tham là một thuộc tính của con người ai sinh ra cũng đều có cả chỉ khác nhau là ít hay nhiều, hoặc vì chữ liêm sỉ nó lấn át được chữ tham mà thôi.cái đáng nói là chính cái thể chế khốn nạn này nó tạo điều kiện cho cái tham,cái ác, cái vô liêm sỉ nó phát triển cực thịnh! lạc đề tý từ ngày GS Hồng bị bắt thấy lượng còm trên trang bác Bồng ít hẳn! sao thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Vậy thì phải đổi tên ông Nghiên thành ông Nội,ông Trời hoặc ông Đảng cho nó dễ nghe

    Trả lờiXóa
  8. Nói nhiều với thằng Nghiên làm gì, cưỡng chế thu hồi nhà, sau đó tống cổ nó vào tù thì dân mới tạm nghe được, nhà sắp đổ rồi mà không lo chống đỡ đi

    Trả lờiXóa
  9. Giãi quyết sao mà quá cù quây
    Ông nghiên cù cựa lại lây bây
    Cơ quan nâng đở ra bao biện
    Thử hỏi nước nhà bỏ luật đâu ?

    Trả lờiXóa
  10. Sau này có bán cũng như cho ông này, Không chén được biệt thự trăm tỷ thì 30 tỷ cũng là an ủi nhỉ? Dư luận rầm lên thế mà còn dám Lấy của dân chia nhau như chỗ không người, của núi cũng đâu còn, sức dân nào chịu thấu đây

    Trả lờiXóa
  11. cống và hiến dư thế
    phấn đấu cơ cấu làm quan, không có vài cái biệt thự thì theo CM làm chóa gì?

    Trả lờiXóa
  12. Bọn vô loại ! Đất nước này đâu phải cùa riêng đảng cộng sản chúng nó chứ ?!

    Trả lờiXóa
  13. Làm chủ tịch thành phố thủ đô mà mất dạy,vô sĩ và gian tham như thế này,rõ ràng không còn gì để nói !!!

    Trả lờiXóa
  14. Mình cứ tưởng người Tràng an thanh lịch mà ông Nghiên là đại diện ai dè cũng tham lam như ky ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  15. Tôi là người dân,rất bức xúc trước việc tham lam tài sản nhà nước của một số cán bộ đã đượchọc tập nhuần nhuyễn đạo đức HCM.Tôi thấy cần làm rõ việc này,đừng đễ tài sản nhà nước phải mất thêm một thứ gì nữa

    Trả lờiXóa
  16. Các bạn thắc mắc: “Tại sao phải đổi nhà cho ông Hoàng Văn Nghiên” ư? Rất đơn giản là chúng tôi nhân vụ này để tạo ra một “tiền lệ”. Rồi lần lượt anh em chúng tôi cũng sẽ nghỉ hưu và thành phố cũng sẽ phải đổi nhà cho chúng tôi như trường hợp anh Hoàng Văn Nghiên... Chúng tôi là những người làm ra tiền lệ, làm ra chính sách mà lại. Chắc các bạn đã hiểu và thông cảm!...

    Trả lờiXóa
  17. Cũng hay ra phết, phen này hơn 4000 cái biệt thự "làng Tây" ở HN (và cả đống biệt thự ở SG nữa) chắc sẽ được thu lại sạch, Ngân sách NN có nguồn thu thêm cả mấy trăm nghìn tỷ chứ chả chơi.
    "Thắng lợi vĩ đại" này chắc chắn phải ghi công đầu cho "bác Tổng", và tầm vóc phải so sánh ngang tầm với thắng lợi của cuộc KC chống Pháp hay GP miền Nam ấy chứ, mà chẳng tốn giọt máu, khúc xương nào, thật tuyệt!

    Trả lờiXóa
  18. Ông Nghiên đang sinh sống ở đâu đó ? không ai biết ông đang sống ở đâu .
    Ngôi biệt thự mới trị giá khoảng 30 tỷ ông được thuê và có thể mua lại bằng . . . . . lương hưu ??? ở VN toàn những người thích đùa !

    Trả lờiXóa
  19. "Đổng chí" nào cũng tham cả thôi. Nên trách cái cơ chế tạo điều kiện cho họ tham bất chấp liêm xỷ như vậy. Về vụ lình xình nhà công vụ này bác Tổng Lú im thít. Có mấy ai biết bác được cấp một nhà công vụ ở làng Phùng Khoang nhưng bán sang tay luôn lấy 20 tỷ. Người mua lại cải tạo chút ít và đang đòi 50 tỷ. Giờ mà cso ai đoi được nhà mà bác TổngLú đã bán không? Có mà mèo thổi tai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vinh-danh vo-san, chui~ phong-kien, the ma lai thich lam Quan, lam Vua, thich o biet-thu...La` sao?!!! Ai giai-thich dum.
      May tramngan nguoi dien-chu, dia-chu (do tu To-tien, tu cong-suc), co nguoi chi co vai manh dat cay-cay cung bi tan-nat ca nha-cua. Tinh sao day voi Nha, voi Dat cua "cac ong congsan ngay nay???

      Xóa
  20. Thật quá đáng. Cả một đời tham gia cống hiến, vẽ tranh miệt mài không nghỉ như mình cũng khó được xông xênh...Vậy mà ông này được đãi ngộ sơ sơ một phát đã 30 tỷ.
    Bất công như thế xã hội không loạn, chế độ không sập mới lạ?
    Họa sỹ Đỗ Mạnh Cương, phường Cống vị, Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm chút nữa cho rõ:
      Đấy là kể như mình cũng là một họa sỹ lâu năm và nổi tiếng đấy.
      Nếu không thì biết còn tăm tối đến đâu?
      Họa sỹ Đỗ Mạnh Cương, hội viên HMT VN.


      Xóa
    2. Cái ông Đỗ Mạnh Cương này chắc có vấn đề thần kinh? Chỉ là một anh họa sỹ "thành ranh và lổi tiếng" từ câu lạc bộ chép lại tranh của công nhân nhà máy điện Yên phụ mà giờ đây sao ông Cương vỗ ngực là nổi tiếng là tài danh?
      Xin lỗi anh Cương nhé, anh có thể vặn nhỏ volume cho đỡ ồn được chút không?
      Họa sỹ Lê Thiết Cương cám ơn anh nhiều lắm.

      Xóa
  21. day chinh la nhung chinh sach dac quyen dac loi cho can bo cao cap. bat cong va tham nhung cong. ho sung suong den mo ca mat, khong biet noi kho cua nhung nguoi dan ngheo khac.ho phai dang vien nua khong, hay da thoai hoa thanh tu san gia hieu dang vien dcsvn. nhung dang vien chan chinh khac nghi sao khi dung cung hang ngu voi ho.

    Trả lờiXóa
  22. chung ta can co chinh sach truy thu tat ca nhung tai san cua dan do chinh sach bat cong, tham nhung cong dem lai cho bon tham quan nay.

    Trả lờiXóa
  23. Mọi người cứ bảo mình điên?
    Sao đối với các đồng chí là ủy viên TƯ thì việc nhà cửa, đất đai dễ dàng như trở bàn tay. Trước đây có đồng chí Thúy, vì phải nằm bờ ở bụi mà được cấp phó ký phát cho cái biệt thự Pháp xây (nghe đâu sau này phải trả lại vì nó trơ trẽn đến mức không từ ngữ nào diễn tả được), rồi đồng chí Truyền, nhà cửa rải rác "từ Mục Nam Quan tới mũi Cà Mau" thế mà vẫn làm đơn này nọ xin cấp đượcnhà, rồi thì các đồng chí khác nữa, ai cũng vậy, khi đã bị lộ thì ông nào cũng dính vào đất đai nhà cửa. Mà cũng lạ, các anh chị chính quyền cũng quá là nhân từ, thấy đồng chí lãnh đạo lớn bé, kể cả con lãnh đạo lớn bé mà xin nhà là ký cái roẹt không cần biết mấy ảnh có lũ lĩ vi la biệt thự ở khắp nơi.
    Thế sao khi nhà Vươn bị đập vỡ tan tành, vợ con phải màn trời chiếu đất mà chẳng có ai gọi đến cấp nhà hay cho thuê biệt thự với giá 10 tô bún một tháng???
    Tôi không điên!
    Tôi không suy thoái!
    Tôi muốn tin vào lời nói của các ông bà lãnh đạo là họ một đời chỉ có cống hiến cho dân cho nước chứ không nghĩ gì đến bản thân???

    Trả lờiXóa
  24. Đã lâu nay có truyền khẩu câu vè:..... "Lật lọng như Nghiên..." đến nay mới hiểu. Lãnh đạo của ta tuyệt thật.!!!

    Trả lờiXóa
  25. Không hiểu các vị LĐ cao nhất có dính chuện nhà công vụ không nhỉ, ai biết mách dùm. Hôm 20/11 - ngày nhà giáo VN vừa qua, vẫn thấy Ông con rể LD- HN Đại, tiếp khách tại Biệt thự Hoàng diệu. Phải chăng đã hóa giá biệt thự này, bán cho vợ con ông ta.?

    Trả lờiXóa