Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

NGUYỄN KHẢI VÀ…

Thơ ghi sổ tay


*  HẢI NHƯ

... Tất cả những Huân chương, Giải thưởng cao quý Nhà nước, NGUYỄN KHẢI  nhận hết.
- Theo tác giả ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN vinh danh ngày anh đi xa: “Nhà văn tài năng nhất của thế hệ chúng tôi” (I)
- NGUYỄN KHẢI: Anh có thấy cần nói rõ thêm ?
- “Thế hệ những nhà văn đảng viên chỉ viết những gì Nghị quyết Đảng đề ra”...
*      *       *
Như câu nói thẳng thắn và dũng cảm của chính anh
Trả lời phỏng vấn năm 2004 trên mạng thông tin đại chúng
Anh nằm trong bi kịch một thời những người cầm bút
Tự nguyện không nghĩ bằng cái đầu của mình
Khác CHẾ LAN VIÊN cho đến phút lâm chung anh vẫn không ra khỏi
Nói theo PAUL VAILLANT COUTURIER (II)
“Đời tôi chỉ là một cuộc giằng xé dài được tôi vui vẻ chấp nhận”
NGUYỄN KHẢI. Tất cả những trang minh họa một thời ảo ảnh
Người viết không – được – là – mình số phận đều yểu mệnh
Riêng những trang viết của anh – một tài năng vui chấp nhận
Sẽ còn để làm chứng nhân lịch sử một thời
Văn học không có văn học chúng ta!
Sài Gòn, ngày 18-1-2008
H.N
------------------
(I) Tên tựa đề bài viết của NGUYÊN NGỌC trên báo tuổi trẻ 16/01/2008
(II) Câu nói của nhà báo cộng sản Pháp PAUL VAILLANT COUTURIER :
“ Mavie n’est qu’un long déchirement Joyeusement consenti ”.
-----------------------
@- BVB nhận từ E.Mail Thanh Tung 97nguyenhue@gmail.com


3 nhận xét:

  1. Nguyễn Khải có văn phong riêng. Đáng tiếc là ông dùng nó phục vụ cho việc tuyên truyền. Đâm ra giống việc dùng gạo ngon nấu thành nồi cơm nhão nhẹt...

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Khải đã đau khổ khi nhận ra con đường mình đi là sai lầm.bị người ta lợi dung để tuyên truyền bịp bơm .

    Trả lờiXóa
  3. HẢI NHƯ cũng bị làm để tuyên truyền cả TỐ HỮU cũng chẳng còn gì

    Trả lờiXóa