Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Cô gái 27 tuổi: "Thuê tôi đi" !

- Muốn kiếm tiền mua quần áo và đồ chơi tặng cho trẻ em bị nhiễm HIV nhân dịp Giáng sinh, cô gái Nguyễn Hoàng Thái Trâm, 27 tuổi đã đăng lời rao "Thuê tôi đi" hết sức cảm động trên Facebook cá nhân để tìm việc làm thêm ngoài giờ.
Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau một status hết sức đặc biệt của cô gái tên Nguyễn Hoàng Thái Trâm với nội dung là “Thuê tôi đi” đúng như câu tựa đề. Mục đích của cô gái là để quyên tiền mua quà giáng sinh cho trẻ em có HIV ở mái ấm Mai Tâm, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.
ủng hộ, Nguyễn Hoàng Thái Trâm, trẻ nhiễm HIV, mái ấm Mai Tâm
Nguyên văn "status" của cô gái trẻ Nguyễn Hoàng Thái Trâm.
Với lời văn sâu sắc, ấn tượng cùng mục đích cao đẹp, hành động của cô nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ và khen ngợi từ cư dân mạng.
Nguyên văn, Thái Trâm viết:
"Thuê tôi đi
Tôi là Thái Trâm. Tôi có 7 năm trong lĩnh vực bán hàng, hiện tại tôi đang làm Marketing. Tôi có khả năng lắng nghe và truyền cảm hứng cho người khác. Tôi cũng biết nấu ăn và hát. Tôi có thể làm việc nhà, đi dạo cùng bạn, lắng nghe bạn, vui chơi với trẻ em. Tôi sẽ không làm những việc vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, và đạo đức xã hội... Tôi cũng có quyền từ chối các yêu cầu của bạn nếu cảm thấy không phù hợp.
Bạn có thể thuê tôi làm những gì bạn muốn, miễn là không vi phạm vào những điều trên và chúng ta cùng thỏa thuận.
Tiền công cho mỗi giờ của tôi là 200.000đ/giờ. Tối đa là 2 giờ. Thời gian tôi có thể làm việc là từ 18h-21h mỗi ngày bắt đầu từ ngày 26/11/2014 đến 23/12/2014.
Toàn bộ tiền kiếm được tôi sẽ dùng để mua quần áo và đồ chơi mới cho các bé bị nhiễm HIV ở mái ấm Mai Tâm tại địa chỉ số 23 đường 15, QL 13, F Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức. Vì sao lại là đồ mới mà không quyên góp đồ cũ? Vì tôi muốn các bé có thể cảm nhận được cảm giác cầm trên tay món đồ chơi mới, cảm giác ngửi mùi đồ mới, tự tay bóc tem nhãn của những quần áo, đồ chơi đó. Tôi sẽ trao cho các bé vào dịp Noel năm nay, để mang lại niềm vui cho những thiên thần bé nhỏ.
Hãy thuê tôi!!!"
ủng hộ, Nguyễn Hoàng Thái Trâm, trẻ nhiễm HIV, mái ấm Mai Tâm
Cô gái trẻ Nguyễn Hoàng Thái Trâm.
Noel đang ngày một tới gần, cô gái trẻ chia sẻ muốn tặng quà cho các trẻ em nhiễm HIV nhưng nếu kêu gọi quyên góp thì chủ yếu sẽ toàn là đồ cũ, còn Trâm lại muốn mua quần áo và đồ chơi mới cho các em.
Học theo cách làm của những bạn trẻ trước đây, Trâm đăng lời rao "Thuê tôi đi" bởi đây là cách đơn giản nhất bạn có thể tự kiếm tiền mua quà tặng cho các bé và mọi người cũng có cơ hội đóng góp thông qua hình thức thuê cô làm việc.
ủng hộ, Nguyễn Hoàng Thái Trâm, trẻ nhiễm HIV, mái ấm Mai Tâm
Ý tưởng của Thái Trâm được rất nhiều sự ủng hộ và chia sẻ của cư dân mạng.
Khi biết tấm lòng của cô gái trẻ, rất nhiều người cũng muốn góp sức ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt nhưng Trâm từ chối nhận nếu không thuê mình làm việc, và chỉ nhận chuyển tới các bé đồ chơi và quần áo mới.
Hành động đẹp này của Trâm nhận được rất nhiều sự tán dương từ cư dân mạng. Bạn Joseph Nguyen bình luận: “Tuy tôi và bạn chưa biết mặt nhau, nhưng khi đọc những gì bạn viết ra thật sự đầy ý nghĩa, và làm cho mọi người cảm động những hành vi và cử chỉ hành động của bạn. Để giúp đỡ những em bé bất hạnh bị nhiễm HIV, tôi tin chắc sẽ có những bàn tay sẽ sát cánh với bạn, và cùng bạn làm những công tác đầy ý nghĩa này…” Bạn Dung Dao Quoc bình luận: "Tôi sẽ thuê bạn vì những điều bạn chia sẻ thật quá ý nghĩa."
ủng hộ, Nguyễn Hoàng Thái Trâm, trẻ nhiễm HIV, mái ấm Mai Tâm
Status mới đây của Thái Trâm công khai số tiền kiếm được và thông tin của chương trình.
Ý tưởng này của Trâm đã rất thành công. Chỉ tính riêng thù lao “làm thuê” thêm giờ, cô gái trẻ đã thu được 3 triệu đồng để tổ chức chương trình trao quà Noel cho các em ở mái ấm Mai Tâm. Từ nay cho tới ngày chương trình diễn ra - 24/12, số tiền này sẽ còn nhiều hơn nữa.
  • Thu Phương/VnN

8 nhận xét:

  1. Các bạn chịu khó nghe cải lương trên HTV là thấy VNCS "không hề có đói khổ" gì cả. Vì "nhờ có đảng đất nước trở nên no ấm, người dân được hưởng cuộc sống thanh bình, hạnh phúc tràn đầy"! Có gì mà khổ chứ?!
    Bố sư khỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Ủa, Dư Nợn Viên (Dư luận viên) có đọc báo và đi du lịch nước nào chưa mà nghĩ 100/100 là tuyệt hảo. Thế giới này đâu cũng có nghèo và giầu, chỉ khác là tỷ lệ nhiều hay ít mà thôi. Còn căn bệnh thế kỷ HIV thì khó mà tránh khỏi. Vì thế Thái Trâm có ý tưởng và việc làm rất đáng trân trọng và hưởng ứng, chí ít là lời nói. Thái Trâm đúng là tiếng nói và tư duy của công dân toàn cầu thế kỷ XXI. Ngẫm xem các vị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là đừng nên tin vào cải lương tuyên truyền, ca ngợi "Đảng, Bác"? OK?!

      Xóa
  3. Tinh thần của cô gái cao gấp vạn lần Nghị Gật của QHCSVN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. È hèm.........
      đề nghị các bạn trật tự để bọn tớ ngâm cứu bàn xây dựng ngôi nhà thật to...to đẹp cho cả thế giới chúng nó chiêm ngưỡng nhá...nhá......

      Xóa
    2. Cái đó phải hỏi nghị phước ?

      Xóa
  4. Vậy là dân tộc Việt không mất hết hy vọng các bạn nhỉ? VN giờ ung thư rất nhiều, kể cả khi tuổi còn rất trẻ, các bạn phải tự bảo vệ lấy mình mình và người thân nhá. Đừng tin vào chúng nó nữa, đang âm thầm giết dần giết mòn dân Việt chúng ta đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Ở đất nước này tìm thấy một người tốt thật hiếm nhĩ.! Không đúng. Có rất nhiều người tốt đang ở quanh chúng ta đấy .Trừ bọn tham nhũng, ăn cắp của dân, đàn áp nhân dân. Đúng không các bạn?!

    Trả lờiXóa