Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Chủ tịch nước: ‘Chạy án rất ghê gớm!’


Theo Chủ tịch nước, bỏ sót tội phạm còn rất nhiều; sắp tới sẽ có luật sư công. “Từ ngày tiến hành cải cách tư pháp, chất lượng xét xử có khá hơn xưa. Tư tưởng bây giờ là công khai, dân chủ, minh bạch, cho tranh luận trước tòa và sắp tới sẽ có định chế luật sư công để giúp bảo vệ cho những người nghèo không có tiền”. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao đổi như thế trước các thắc mắc của cư tri về công tác chống oan sai, bỏ lọt tội phạm trong điều tra, truy tố và xét xử tại các cuộc tiếp xúc với cử tri quận 1 và 3 (TP.HCM) ngày 3-12.
Ai sai cũng bị xử lý
Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Anh ra phán quyết anh phải chịu trách nhiệm, không được oan sai, không bỏ sót tội phạm chứ không thể nói do anh Hai, anh Ba, anh Tư chỉ đạo”.
Bên cạnh chống oan sai, Chủ tịch nước cũng nói đến việc phòng, chống bỏ lọt tội phạm, nhất là hiện tượng chạy án. “Có những vụ việc chúng tôi đang theo dõi. Đây cũng là một loại chạy ghê gớm chứ không chỉ có chạy chức, chạy bằng cấp, chạy huân chương gì đâu. Văn kiện của Đảng cũng nói hết rồi, chạy án cũng rất ghê gớm. Tôi cho rằng bỏ sót tội phạm còn rất nhiều” - Chủ tịch nước nói.
Trả lời khúc mắc của cử tri trước thông tin với án dân sự “90% án xử thế nào cũng được”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng con số đó là “hơi quá đáng, không phải đâu. Nếu đúng thế thì kỳ họp Quốc hội vừa rồi không yên. Nhưng chắc chắn một số vụ việc cụ thể thì có vấn đề”.
“Cơ quan tố tụng sai thì phải xử lý thôi, ông công an sai cũng sẽ bị khởi tố, ông thẩm phán sai cũng sẽ phải ra trước vành móng ngựa như những người khác. Rất là sòng phẳng, đó là cải cách mang lại nền dân chủ nhưng phải nghiêm về phán quyết của tòa án” - Chủ tịch nước khẳng định.
Nhà công vụ: Quản lý lỏng lẻo
Chuyện hàng loạt cán bộ cao cấp về hưu chưa trả lại nhà công vụ cũng làm nhiều cử tri bức xúc. Cử tri Nguyễn Văn Phú (phường Đa Kao, quận 1) bày tỏ thái độ không hài lòng về việc quan chức chiếm dụng nhà công vụ khi về hưu không chịu trả. Ông Phú đề nghị cơ quan chức năng công khai danh sách những quan chức đang ở và chưa trả nhà công vụ cho nhân dân biết để giám sát.
Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết chủ trương nhà công vụ là đúng đắn và cần thiết. Nhưng khi hết nhiệm vụ thì anh phải trả, đó là điều đương nhiên. Tuy nhiên, “điều diễn ra không đúng như vậy. Trong một số trường hợp có thể có sai sót từ người sử dụng nhà đó” - Chủ tịch nước nói.
Ông Trương Tấn Sang cho biết đáng trách hơn là các cơ quan quản lý về nhà công vụ, khi biết người đó quyết định nghỉ hưu, quyết định không làm việc ở địa phương đó nữa mà vẫn không có quyết định thu hồi nhà công vụ. “Đó là điều đáng trách, quản lý quá lỏng lẻo. Mình trách cán bộ nghỉ hưu đó không tự giác trả… nhưng người đáng trách hơn là các cơ quan công quyền, tại sao không đòi nhà” - Chủ tịch nước nói.
Chủ tịch nước cho hay sẽ chỉ đạo rà soát lại, cơ quan nào không thu hồi nhà công vụ đúng quy định sẽ quy trách nhiệm cơ quan đó. Trường hợp cơ quan này thu hồi mà người sử dụng nhà không trả thì quy trách nhiệm người không trả nhà công vụ.
*** Kiến nghị mở chiến dịch “săn” tham nhũng
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Thị Lợi (phường Bến Nghé, quận 1) đề nghị Quốc hội tăng cường công tác giám sát và nhắc nhở đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành tăng cường giám sát tài sản của cán bộ cấp cao để không còn “những ông Truyền” nữa. Nữ cử tri này cũng kiến nghị Đảng và Nhà nước tham khảo chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc và mở ngay chiến dịch “săn” tham nhũng ở Việt Nam. Cử tri Lợi cho rằng khi mở chiến dịch “săn” tham nhũng là “cơ hội để lấy lại niềm tin trong nhân dân”.
Tá Lâm/(báo Pháp luật)
----------------

26 nhận xét:

  1. sâu ơi
    mọi thần dân đã quá hiểu sâu
    tốt nhất sâu nên im lặng

    Trả lờiXóa
  2. Nghe mấy ông lãnh đạo cs nói ko hiểu là các ông ấy cố tình hay nói cho có chứ những việc thế này đầy rẫy, thậm chí là hiển nhiên. Thôi thì cứ cho là ông Hèn này chắc " dư lợn viên" rùi, dân Việt xem ra bị coi thường quá. Mk.

    Trả lờiXóa
  3. "Chủ tịt nước" giống hệt chúng ta - chỉ dừng ở mức độ kết án quan lại tham nhũng cộng sản, mà chưa biết làm gì cụ thể để loại bỏ. Tệ hơn, ông ta có thể đang là một diễn viên không tài ba, nhưng cứ tưởng mình xuất sắc.
    Khá là trơ trẽn.

    Trả lờiXóa
  4. - Cựu trùm an ninh, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Chu Vĩnh Khang, đã bị bắt giữ và khai trừ khỏi Đảng, theo truyền thông nhà nước TC.
    Ông Chu bị cáo buộc mắc một số tội, trong đó có "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng", "chấp nhận một khoản tiền hối lộ lớn", "tiết lộ bí mật đảng và nhà nước" và "phạm tội ngoại tình với một số phụ nữ" như là một phần của các giao dịch tham nhũng, theo hãng tin Tân Hoa Xã.
    - Tham nhũng ở VN: Lũ Chuột quan tham CS đã quá béo!
    Theo số liệu của TI (Tổ chức Minh bạch Quốc tế), tính trong năm 2013, đa số người dân Việt Nam tin rằng nạn tham nhũng vẫn không có gì thay đổi, đang ngày càng nghiêm trọng; và chỉ rất ít người nghĩ rằng tình trạng tham nhũng "đang được cải thiện"?

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam có nạn tham nhũng đứng đầu thế giới . Cần thay đổi thể chế chính trị ở đất nước này , thì mới dẹp bỏ được tệ nạn tham nhũng , lợi ích nhóm. Thì người hiền tài mới được trọng dụng , nước Việt mới hưng thịnh.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ mà khui ra anh Tư cũng có vài biệt thự, vài nông trại thì vui nhể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh tư zô sản
      ảnh mần chi có cái chì, nếu có thì cũng của con cháu họ hàng anh em nội ngoại thui

      Xóa
  7. Nên thay từ "tham nhũng" bằng cụm từ "đảng viên trộm cướp tiền của dân" cho nó sát với thực tế và đúng với bản chất của vấn đề

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với cán bộ lãnh đạo thì phải dùng những từ mĩ miều , không thể dùng ngôn ngữ đường phố , làm như vậy là ảnh hưởng đến uy tín của đảng . Nếu viết như bạn thì hiện ở VN đang có một băng cướp . . . . VĨ ĐẠI , nghe chừng không ổn .

      Xóa
    2. Ổn quá đi chứ!

      Xóa
    3. gởi nặc danh 16:53 ....hoan ho bạn dùng tu chính xác... và .......đẹp ....mặt
      cho chế độ nũa.......đúng va du... cam on bạn.

      Xóa
  8. Giờ mới nói ư? Nói để làm gì nữa, nói cho sướng miệng à? Không phải trách nhiệm của các ông ư? Mục nát lâu rồi rồi còn đâu. Chỉ dân nghèo là chết thôi, mà người nghèo thì đông lắm lắm

    Trả lờiXóa
  9. Em đề nghị bác Bồng loại bỏ những comments "nặc danh", thích ném đá vào cái xấu nhưng vẫn dấu tay, theo em HÈN NHƯ VẬY thì cái xấu vẫn mãi mãi tồn tại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến này có vẻ "hảo hán Trung Cộng". Có khác nào thò mặt ra ngoài cho bọn chuột nó tỉa? Rồi lấy ai chiến đấu, dù thầm lặng? Thế cơ quan tình báo các nước dẹp bỏ hết à?
      Đừng ý kiến tào lao vậy nữa. Đơn tố cáo tham nhũng nặc danh nay cũng được coi là "có giá trị" rồi!

      Xóa
    2. Đồng ý !
      Vấn đề là nói ĐÚNG hay SAI,chứ không
      phải là hèn nhát như bác nói.
      Bọn chó săn của chế độ này đang theo
      dõi để hãm hại luơng dân,bất chấp luật
      pháp và đạo đức,bác ạ !

      Xóa
  10. Phải công nhận ông Sang kêu gào dữ dội thật, " Ai cũng im lặng thì còn gì đất nước này ", " Mất lòng tin là mất tất cả ", " Chúng ta phải hành động chứ không thể ngồi chơi chơi thế này ', " Bà con cô bác cứ gặp tôi phản ánh về tham nhũng, không gặp thì gửi thư từ hoặc thông qua báo đài"...Sao ông không tự hỏi vì sao dân im lặng, đơn giản là vì dân đâu còn tin các ông nữa, bao nhiêu thư từ của các bậc lão thành, trí thức gửi ông mà ông có hồi âm đâu. Ông và một vài người tạm còn chất CS là những thành phần lẻ loi trong cái Đảng lúc nhúc bầy sâu, các ông không thể nào mà chống lại được bọn chúng, trên thực tế bọn chúng đã cô lập hoàn toàn các ông, biến các ông thành cái bình phong, bảo bối hoặc diễn viên đóng thế vai để chúng mặc sức tung hoành. Trên thì bê bối dưới thì nát như tươm. Một ngày nào đó khi ông không còn làm nữa, ông lui về cuộc sống như những bậc lão thành CM, gần gũi với đời sống dân chúng ông sẽ thấy cái thể chế này nó ghê tởm, khốn nạn đến nhường nào

    Trả lờiXóa
  11. Làm quan phải xướng hơn dân , là dân phải bán mặt cho đất , bán lưng cho giời , bán sức lao động cho doanh nghiệp cướp đất của nông dân là sân sau của các quan CS .

    Trả lờiXóa
  12. Chủ tịt nước mà nói toàn những điều mà dân đã biết từ lâu rồi thì nói làm quái gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lâu lâu chủ tịt vào nói vài lời cho rom tã có lẽ vì sợ dân quên chủ tịt, có người dân nào dám nói thật chưa, chỉ toàn là bêu rêu vài chuyện lặc vặt cho vui, có cớ để nói,Còn như chuyện thực không thấy thưa với chủ tịt, có lẽ sợ nói chủ tịt làm không được

      Xóa
  13. Than nhũng phải coi nó là giặc nội sâm nó liên quoan đến sự tồn vong của đất nước / ở Việt nam tham nhũng ko những là đồng chí còn là a em cùng hội cùng thuyền cùng ăn chia chống ai / dân bức súc vì lạn than nhũng / phải chống dân đã mời các bác lên số một ngô thời nhiện hà nội dân làm đơn tố cáo tham nhũng gặp những người ăn lằm hàng tháng thì sẽ biết dân vạch mặt chỉ tên rõ luôn nhưg ai giải quyết

    Trả lờiXóa
  14. Mạng blospot này mặc định mục nhận xét như thế. Bạn đọc không biết trong 8 lựa chọn "Nhận xét với tên:" nên chọn chỗ nào, đành cho vào "Ẩn danh", hiện lên thành Nặc danh. Đọc mạng, không phải ai cũng thành thạo vi tính. Cương Nguyễn thông cảm cho họ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bồng viết đúng ! Tôi chọn " Ẩn danh " vì đây là phương pháp gửi nhanh nhất , tôi là Việt kiều đang sống ở nước ngoài , không có gì để " SỢ " cả mà phải nặc danh , trong cuộc sống , tôi luôn chọn phương pháp đơn giản nhất , quãng đường ngắn nhất và mất ít thời gian nhất .

      Chúc bác Bồng mạnh khỏe !

      Xóa
  15. Nói cho qua buổi, rồi chuyện .

    Trả lờiXóa
  16. Bác bồng ơi nặc danh chúng nó cho rằng mính nói lên sự thật lên công luận nhưng mình vẫn ngại nó / e người hải phòng đây săn sàng cho sô điện thoại số nhà địa chỉ cụ thể đến mà bắt

    Trả lờiXóa
  17. Một Trong Những Nặc Danhlúc 19:31 6 tháng 12, 2014

    Tôi quý những Nặc danh, không như lão Móm đây - tham lam bất lực nhưng nói phét không đỏ mặt!
    Mang danh ND (Nhân Dân), không có gì phải tâm tư cả!

    Trả lờiXóa
  18. Lúc ông Tư đang 'tuyên truyền' rằng tham nhũng như nhiều bầy sâu, rằng chạy án, rằng "người đáng trách hơn là các cơ quan công quyền"...sao CA không bắt quả tang đang tuyên truyền làm mất lòng tin... theo 258?

    Trả lờiXóa