Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

AI ‘TÂM TƯ’ TƯỚNG?

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
Quân đội ta năm nay tròn 70 tuổi. Từ khi thành lập đến nay, QĐND Việt Nam đã đánh bại 3 đội quân của 3 cường quốc lớn trên thế giới! Cả 3 cường quốc này đều là Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Kỳ tích này thật là đặc biệt, khó có một quốc gia nào trên thế giới có thể sánh bì được! Và chúng ta có quyền tự hào chính đáng về điều này. Song chúng ta cũng hoàn toàn không mong lặp lại điều đó!
(Đất nước ta thật kỳ lạ. Có lẽ Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới mà cả năm cường quốc là Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đều dính liú vào. Vì lý do này hay nguyên cớ khác, cả 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ đều đã gửi binh sỹ chiến đấu của họ đến đây. Và 3 trong 5 cường quốc này đến không phải để giúp đỡ mà là đến để gây chiến tranh xâm lược, và cả ba đều nhận được bài học đau đớn! Bài viết ngắn này không có ý định đề cập đến chủ đề trên. Mong sẽ có dịp thuận lợi để trao đổi với bạn đọc về đề tài này trong một dịp khác khi điều kiện cho phép!).             
Cách đây 40 năm, ngày 30/4/1975, khi quân đội của ta tiến vào giải phóng Sài Gòn và tiếp quản dinh Độc Lập, tổng số sỹ quan cấp tướng trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử (cộng của cả Quân đội Nhân dân Việt Nam và của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam) chỉ có 36 tướng. Tôi xin nhắc lại chỉ có 36 tướng. Vâng, chỉ có 36 sỹ quan có quân hàm từ Thiếu tướng trở lên! Ấy vậy mà chúng ta đã làm nên một chiến công lịch sử hiển hách! Và chúng ta tự hào về điều đó. Niềm tự hào này là rất  chính đáng và hoàn toàn xứng đáng!
Còn cách đây 60 năm, quân đội non trẻ của chúng ta đánh một trận “ vang dội địa cầu”! Có lẽ không một người con đất Việt nào lại không tự hào khi bộ đội ta sau 55 ngày đêm anh dũng chiến đấu đã hoàn toàn làm chủ cứ điểm quan trọng và hùng mạnh nhất của quân đội viễn chinh Pháp trên đồi A1 và cắm lá cờ "Bách chiến, bách thắng" lên nóc hầm tướng De Castries chiều ngày 7/5/1954, đánh dấu chiến thắng Điện Biên Phủ oai hùng, mở ra con đường vẻ vang để kết thúc thắng lợi cuộc Kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược hơn 2 tháng sau đó tại Hội nghị Geneve (20/7/1954)!  Trong cuộc Kháng chiến 9 năm này, chắc không nhiều bạn biết chính xác quân đội ta có tổng cộng bao nhiêu sỹ quan cấp tướng được tấn phong. Vâng, trong cuộc Kháng chiến lần thứ nhất này, quân đội ta chỉ có vỏn vẹn 12 sỹ quan cấp tướng, bao gồm 1 Đại tướng, 1 Trung tướng và 10 Thiếu tướng được thụ phong! Ấy vậy mà quân đội anh hùng của chúng ta vẫn đánh thắng một đội quân sừng sỏ của một đế quốc to trên thế giới, đưa cuộc Kháng chiến chống Pháp gian khổ của dân tộc ta đến thắng lợi vẻ vang! Chúng ta không tự hào sao được!
Vừa qua, nhân việc Bộ Quốc phòng trình Quốc Hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sỹ quan QĐND Việt Nam, người dân mới biết chính xác là Quân đội Nhân dân Việt Nam được phép có tối đa là 415 sỹ quan cấp tướng, song trong thực tế tổng số sỹ quan cấp tướng hiện dịch trong quân đôi ta đã lên đến con số gần 500, chính xác là 489 tướng, như vậy là "dôi ra" 74 tướng! ( 489-415=74 ) Số tướng “dôi ra” này cũng chưa biết sẽ bố trí, giải quyết ra sao? Đó là chưa nói đến số "thiếu tướng chìm" hay gọi nôm na là "đại tá nhô", tức số sỹ quan cấp đại tá không được phong thiếu tướng nhưng lại được hưởng lương thiếu tướng! Con số này là bao nhiêu, hiện chưa có thống kê chính thức. Ngay cả Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội cũng chịu, không nắm được số lượng “thiếu tướng chìm” này là bao nhiêu! Nhiều người đặt câu hỏi là số lượng sỹ quan cấp tướng của quân đội ta trong thời bình như thế là ít hay là nhiều? Ít thì chắc chắn là không rồi, còn nhiều thì hãy khoan khẳng định. 
Trước hết, ta thử xét đơn thuần về mặt cơ số. Năm 1975 khi cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước của ta thắng lợi, quân số các lực lượng vũ trang (của QĐND Việt Nam và Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam cộng lại) theo đánh giá và lượng định của nhiều viện nghiên cứu quân sự quốc tế thì vào khoảng từ 1,1 triệu đến 1,2 triệu binh sỹ, tính cả số quân đóng trên miền Bắc. Và toàn bộ đội quân này được chỉ huy bởi khoảng 50 tướng lĩnh, trong đó có 36 sỹ quan cấp tướng trực tiếp tham dự chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Tất nhiên sau khi chiến tranh kết thúc thì quân số của ta từng bước giảm xuống.
Còn ngày nay thời bình thì quy mô của quân đội ta ra sao? Theo ước lượng mới nhất của Business Insider, một tạp chí chuyên nghiên cứu về các vấn đề quân sự quốc tế thì quân đội Việt Nam hiện có khoảng 412.000 binh sỹ tại ngũ. Như vậy ta chỉ cần làm một phép so sánh nhanh thì cũng có thể dễ nhận biết là số sỹ quan cấp tướng (489) của quân đội ta là nhiều, nếu không nói là quá nhiều!  Thế còn về sức mạnh chiến đấu của quân đội ta hiện nay? Đây quả là một vấn đề khó có câu trả lời chuẩn xác. Sức mạnh của một quân đội phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Quân số, trang thiết bị vũ khí, tinh thần chiến đấu của binh sỹ, tính chuyên nghiệp của đội ngũ sỹ quan,v.v... Nó không quyết định chỉ bởi một trong các yếu tố riêng lẻ mà nó là tổng hòa của các yếu tố trên kết hợp lại.
Ngoài ra còn một yếu tố vô cùng quan trọng, đó là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" nữa! Như ta đã thấy rất rõ là trong 3 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của quân dân ta trong thế kỷ trước, chúng ta đều có yếu tố quan trọng bậc nhất này cộng với tinh thần chiến đấu dũng cảm của bộ đội ta, chứ đâu phải ta có đông quân nhiều tướng? 12 vị tướng trong Kháng chiến chống Pháp và 36 vị tướng trong chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975 quả là quá ít so với yêu cầu chiến đấu và nhiệm vụ của thời chiến lúc đó, song chúng ta vẫn giành thắng lợi vang dội, cả thế giới phải nể phục!
 Nhìn sang quốc gia láng giềng đầy duyên nợ là Trung Quốc, cũng theo tạp chí Business Insider nói trên thì Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) của Trung Quốc luôn là đội quân lớn nhất thế giới: Tổng số quân tại ngũ của PLA năm 2014 hiện là 2.285.000 binh sỹ. Ngân sách quốc phòng hàng năm của TQ luôn luôn có xu hướng gia tăng. Năm 2014 chính phủ TQ chi cho PLA là 216 tỷ USD, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Hoa Kỳ! Có một điều đáng chú ý là vì lý do chính trị nội bộ nên từ 1994 đến nay, Trung Quốc thực hiện việc bãi bỏ 2 quân hàm cao nhất là Nguyên soái và Đại tướng. Sỹ quan cấp tướng cao nhất của PLA hiện nay chỉ là Thượng tướng. Do vậy, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị của PLA chỉ có cấp hàm Thượng tướng. Và điều đặc biệt nữa là từ 20 năm nay, không một sỹ quan quân đội nào (dù là Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng hay Chủ nhiệm TCCT) của PLA được tham gia vào Ban Bí thư hoặc Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ cả!
Trở lại với QĐND Việt Nam ta, kể từ khi thành lập (22/12/1944) cho đến khi cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc (30/4/1975), số sỹ quan cấp tướng được tấn phong là không nhiều. Trong thời gian 31 năm của 2 cuộc Kháng chiến này, tổng số sỹ quan cấp tướng của quân đội ta được tấn phong là vào khoảng 70 tướng ! ( Từ năm 1960 cho đến trước 30/4/1075, do yêu cầu xây dựng miền Bắc XNCN, có khoảng trên chục vị tướng được chuyển nghành sang nhận nhiệm vụ ở nhiều lĩnh vực dân sự khác nhau, kể cả công tác ngoại giao. Ngoài ra một số tướng do lý do đặc biệt hoặc tuổi cao sức yếu được nghỉ hưu theo chế độ. Tổng số này khoảng 20 tướng lĩnh.).
 Nhưng tính riêng trong 8 năm qua - từ 2006 đến 2014 - dưới thời Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm của Đại tướng Phùng Quang Thanh, số sỹ quan cấp tướng được thụ phong là khá nhiều. Tuy còn gần 2 năm nữa Đại tướng PQT mới kết thúc nhiệm kỳ thứ hai trong cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, song tính sơ bộ cho đến nay ông đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà tôi tin rằng từ nay sẽ không một ai có thể sánh ngang hoặc vượt qua được ông. 
Đó là “Kỷ lục Bộ trưởng Quốc phòng đề xuất phong tướng nhiều nhất”!  Vâng, đã có tổng cộng 231 sỹ quan cấp tướng được thụ phong trong thời gian 8 năm qua kể từ khi Đại tướng PQT làm Bộ trưởng Quốc phòng  Số tướng lĩnh này bao gồm 10 Thượng tướng, 65 Trung tướng và 157 Thiếu tướng. Một số lượng không nhỏ chút nào! Nó gấp 20 lần số tướng trong Kháng chiến chống Pháp và hơn 4 lần số tướng trong Kháng chiến chống Mỹ! 
Trước đây không có khái niệm “ Tướng văn phòng”, mà chỉ có “Tướng chiến trường”. Nay thì số “Tướng văn phòng” mỗi ngày một đông đảo, số lượng chắc cũng phải ngang bằng “Tướng chiến trường” (Tức số sỹ quan cấp tướng ở các đơn vị Quân, Binh chủng và Sư đoàn, Quân đoàn!). Bộ trưởng Phùng Quang Thanh còn muốn Chủ nhiệm các Khoa chính trị Mác-Lê của các Học viện Quân sự thuộc BQP cũng phải được phong hàm Thiếu tướng và Giám đốc Học viện Quốc phòng phải là Thượng tướng! Nếu vậy thì số lượng tướng lĩnh còn nhiều hơn nữa.
Có người nhận xét Đại tướng Phùng Quang Thanh rất mát tay. Nếu ông đã có ý kiến đề xuất ai được lên tướng thì người đó hầu như chắc chắn đều được tấn phong! Và vì vậy nên người đề xuất cũng như người được tấn phong đều rất “vô tư”, không có ai “ tâm tư” cả. Chỉ có người dân ở giữa thì trở nên rất ”tâm tư” mà thôi!
     Hà Nội, ngày 18/12/2014.
N.Đ.Q (Tác giả gửi BVB)
                                                                                                                                         


43 nhận xét:

  1. Một đất nước mà lực lượng quân sự quá tràn ngập, kể cả trong thời bình, thì rất lệch lạc. Đây là lực lượng không hề tạo ra của cải vật chất trong xã hội. Và khi chúng không còn tác dụng tích cực, thì sự tiêu cực của chúng lại trở thành sức ỳ, kéo trì xã hội...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ thù lớn nhất và nguy hiểm nhất của CS chính là CS & người dân đen bị mất đất

      Xóa
    2. 50 năm trước quân đội ta đánh thắng 3 cường quốc thật đáng tự hào, nhưng nếu đánh bọn tàu thì thua chắc

      Xóa
    3. Thưa đại tướng Phùng Quang Thanh,hàng triệu người dân VN và bộ đội Cụ Hồ đã và đang hy sinh vì Độc lập Dân tộc ,Thống nhất Tổ quốc có thấy ai TÂM TƯ trước khi ngã xuống trong bom đạn kẻ thù đâu?

      Ngày nay,tướng tá trong thời bình ,ngực đã đầy huân chương ,sao và vạch thấm đậm máu xương đồng đội ngang dọc lấp lánh đầy vơi trên ve áo ,cầu vai rồi mà còn TÂM TƯ chỉ vì thiếu vài cái gạch vài ngôi sao nữa là sao vậy?

      Bác Đại tướng nói TÂM TƯ với dân như thế có sợ động đến vong linh của hàng vạn anh hùng liệt sĩ đến nắm xương tàn còn đang lẫn trong cát bụi khắp miền Tổ quốc không ?

      Thật buồn thay cho tướng tá sao vạch anh hùng thời thế !

      Xóa
  2. Tướng! Trong ý niệm mọi người là một cái gì đó lớn lao, uy nghi, mạnh mẽ và cũng quá xa vời. Tôi từng là lính trong kháng chiến chống Mỹ,ra ngõ gặp lính. Suốt cả thời gian làm lính, người có quân hàm cao nhất mà tôi được thấy chỉ quân hàm Trung Tá, con Tiểu đoàn trưởng của tôi là Thượng úy, đại đội trưởng là Thượng sĩ. Cùng thời gian đó, ông Huyện đội trưởng huyện tôi chỉ Thượng úy, ông Chỉ huy trưởng tỉnh đội chỉ là Trung tá. Tư Lện Quân khu IV Đại tá Đàm Quang Trung, tư lệnh đoàn 559: Đại tá Đồng Sĩ Nguyên...
    Thế mà ngày nay, tướng tá nhiều vô kể, ra ngõ gặp tướng tá. Tá, Tướng cứ sàn sàn và hình như cũng làng nhàng. Nhiều vị tôi gặp, tiếp xúc thấy họ cũng "như thế nào ấy".
    Chức tước, gắn liền với lương bổng; lương khủng, bổng trên trời; đội ngũ này xài tiền nhiều vô kể. Cuối cùng dân chịu hết

    Trả lờiXóa
  3. Quá hay!
    Bài viết cụ thể, sát thực. Quá hay và rõ ràng.
    Thời gian qua đua nhau chạy nhanh lên tướng (quân đội, công an) và đổ xô, chen nhau vào trung ương, lủi nhanh để có "hàm" vụ trưởng vụ phó...trong khi đó vô tư không thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình; bỏ bê quản lý an ninh quốc phòng để cho Tàu Cộng tung tung hoành từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, trên rừng đến biển...; nhân dân khiếu kiện cố tình không xem xét, giải quyết. Sao lại thế ? Câu hỏi chưa có lời giải đáp!
    Các bác có thấy không ?
    Vi

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Thơ vinh danh Kỷ niệm 32 năm Chiến tranh Biên giới Bắc

      ******************************************


      Thưa Đồng bào trong cả Nước !
      Thưa Đồng hương ngòai Nước Việt !
      Hôm nay vinh danh Kỷ niệm 32 Năm
      Chúng ta cùng thắp nén Tâm hương Tưởng niệm hàng vạn Anh linh
      Hàng vạn Dân Quân nằm xuống cho Tổ Quốc trường tồn
      Hãy phất tung cao Ngọn cờ Đất Nước
      Bao lần chiến thắng Bắc phương truyền kiếp xâm lược
      Hãy phất tung cao Ngọn cờ Tổ Quốc
      Và xin đừng quên hàng triệu Chiến sĩ Việt Nam can trường
      Hiến dâng đời thanh xuân cho Quê hương
      Ngã mình nằm xuống đi vào Lòng Đất Mẹ trên vùng biên giới
      Hàng triệu Vong linh hiến dâng đời cho Quê hương
      Thuộc về tất cả chúng ta


      **


      Hôm nay vinh danh Kỷ niệm 32 Năm
      Tưởng niệm Linh hồn hàng vạn Dân Quân dâng hiến cuộc đời
      Những người chiến sĩ gan dạ mãi mãi không về nhà
      Hỡi Tòan dân con Nước Việt !
      Hãy thầm khóc hôm nay tưởng nhớ Hy sinh vô bến vô bờ
      Ngày này 32 năm về trước tiếng súng quân thù đã vang trên bầu trời biên giới
      Lửa bùng cháy và máu đã đổ trên mảnh đất tiền phương trên khắp dải biên cương
      Và Độc lập Tự do lại bị đe dọa
      Thúc giục gọi toàn dân vào cuộc chiến đấu mới chống quân Tàu bành trướng dày xéo dã man

      ***


      Những người lính chiến vừa trở về sau cuộc kháng chiến
      Thi đậu vào đại học đang học tại khoa Lưu học sinh chờ du học nước ngoài.
      Họ lại nộp đơn tình nguyện ký tên bằng máu tái ngũ lên đường ra trận ...
      Việt Sử đã trao cho Thế hệ này Sứ mệnh Thiêng liêng
      Các Anh còn mang trên mình sao còn lắm vết thương chưa lành
      Vẫn sục sôi khí thế bất khuất hào hùng
      Các Anh - Người con Tinh hoa của Mẹ Việt Nam vẫn lại hiên ngang ra chiến trường
      Đất Nước của ngàn chiến công tưởng chừng như thần thọai
      Vạn Kiếp - Chi Lăng - Hà Hồi - Bạch Đằng - Đống Đa
      Việt Nam ! Ôi nước Việt yêu thương !
      Đang réo gọi nối tiếp thêm những bản Anh hùng ca !
      Vì một Lý tưởng sống cao đẹp cho Tổ Quốc
      Vì Độc Lập - vì Dân chủ - vì Tự Do


      **

      Hàng vạn Người bất khuất đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất nơi biên cương
      Hàng vạn Dân Quân quyết tử đến cùng cho Tổ Quốc quyết sinh
      Hôm nay không tờ báo lề phải nào đề cập tới vì buộc phải ngậm miệng ?
      Kỷ niệm sự kiện lịch sử quan trọng ngay trong quá khứ gần như vậy mà bọn lãnh đạo vẫn thờ ơ
      Thấy cảnh phát ấn phát lương hồi hương nhởn nhơ
      Thơ tôi chạnh lòng thấy thương cho hàng vạn người đã nằm xuống
      Hàng vạn Người con của Mẹ Việt Nam đã chịu mất mát hi sinh vì Tổ Quốc
      Phải chăng Liệt sĩ thương binh quật cường đã cố tình bị lãng quên ?
      Chẳng lẽ có điều gì bất nhân còn lớn hơn cả Lòng yêu Nước ?
      Chẳng lẽ có điều gì cấm kỵ ương hèn lớn hơn cả Truyền thống uống nước nhớ nguồn của Dân tộc Việt ? ?
      Chẳng lẽ có điều gì thâm hiểm lớn hơn cả lòng biết ơn đối với triệu con người chẳng tiếc xương máu bảo vệ Non Sông ? ? ?
      Các chiến sỹ Việt Nam đã hy sinh
      Các anh là những anh hùng bất tử
      Tổ Quốc và Nhân dân sẽ ghi công danh các anh mãi mãi !!!
      Ai cố tình lãng quyên là có tội lớn với Dân tộc


      **

      Xóa
  4. Quan đội mà thấy sao giống chợ mua bán vậy? Phải chăng đã đến lúc trời ko thuận theo lòng người nữa????

    Trả lờiXóa
  5. VN rất hay bắt chước Tàu, sao chuyện phong tướng ta không học nó nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Người dân họ cũng thừa hiểu việc phong tướng tràn lan như hiện nay cũng khác gì ô. Truyền phong quan cho cấp dưới ồ ạt trước ngày về hưu...Có chức có quyền ,có tiền thì có "lại quả"....Nhiều quan nhiều tướng quá mà để bán dần đất đai,biển đảo,tài nguyên...chi trả lương,lộc,luật...Kiểu này dân đen chúng tôi sẽ mãi mãi còng lưng!

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước m.ẹ gì nhìn đâu cũng ra thế lực thù địch
    nhìn đâu cũng ra bọn chống phá, lũ pản động

    Trả lờiXóa
  8. Cố vấn TQ trong chiến dịch Điện biên Phủ:
    Đại tướng Trần Canh (陈赓), Tổng Tham mưu Trưởng Quân sự, cố vấn quân sự bên cạnh CT HCM.
    Thượng tướng Đặng Dật Phàm (鄧逸凡), cố vấn Đảng Ủy Trung Ương, cố vấn bên cạnh quyền Bí thư Trường Chinh.
    Trung tướng Lã Quý Ba (罗贵波), Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam,Ủy viên TƯ ĐCSTQ, cố vấn Cán chính,Trưởng đoàn cố vấn bên cạnh Thủ tướng Phạm văn Đồng.
    - Tổng Thanh tra Chính phủ, Cố vấn Trung tướng Từ Văn Cương (从范).
    - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Cố vấn Trung tướng Hàn Lộc Tướng (南禄一般).
    - Tòa án Quân sự Trung ương: Trung tướng Mai Gia Sinh (梅嘉生), tham mưu phó, Tổng cục Chính trị, cố vấn Tòa án Quân sự Trung ương.
    - Tòa án Nhân dân Tối cao: chuyên gia Tình báo, Quân báo, Thượng tướng Vương Nghiên Tuyền (美国研究事业), chủ nhiệm Tư pháp, làm cố vấn.
    --Tòa Lao động: Trung tướng Trương Sinh Hoa (张庭广和市), chủ nhiệm Tòa Lao Động, cố vấn Tư pháp.
    --Quốc phòng: Thượng tướng Vi Quốc Thanh (韦国清) tham mưu trưởng cố vấn Quân sự, kiêm nhiệm Tổng Cục Tình báo, cố vấn bên cạnh Đại tướng Võ nguyên Giáp.
    -Huấn luyện: Thượng tướng Đặng Thanh Hà (当薄哈), chủ nhiệm trường đào tạo Quân cán chính. Mở hai trung tâm đào tạo quân sự Nam Ninh và Kaiyuan ở Vân nam, mỗi khoá 6 tháng.
    - Bộ binh: Trung tướng Vu Hóa Thầm (武安和), tham mưu trưởng quân đoàn, cố vấn các binh chủng. Đại tá Lý Ngọc Tiên (玉田) cố vấn Lục Quân, Đại tá Trần Ngũ Quan (五泉陈) cố vấn Học viện quân sự.
    - Pháo binh: Trung tướng Đậu Kim Ba (金三豆), CV tham mưu trưởng pháo binh.
    - Cố vấn Quân chủng Phòng không, Trung tá Trương Tường (张长城),
    - Lục quân: Trung tướng Phương Phương (横幅本地), chủ nhiệm Quân chủng Lục quân. Đại tá Hồ Thiên Thuỷ (何添翠). Đại tá Triệu Thuỵ Lai (万瑞丽),
    - Báo vụ điện đài: Thiếu tướng Tống Nhược Thạch, (童缺点撒奇) chủ nhiệm báo vụ điện đài, và các thành viện. Đại tá Lưu Chấn Hải (刘珍海), Thiếu tá Đinh Chấn Quang (与拦截器), Thiếu tá Lý Văn Đạt (范逸), Thiếu tá Bành Chi Lan (彭兰).
    - Quân báo: Trung tướng Lỗ Hiển Dư (显示多余的孔), đặc trách huấn luyện Quân báo, cố vấn Văn phòng các Bộ, dưới quyền có những thành viện: Đại tá Chu Ngọc Đường (储玉平阳), Thượng tá Quý Lai Hỷ (赖海兰), Thiếu tá Phú Từ Hán Văn (从东汉范),
    - Tình báo: Thượng tướng Diên Nguyệt Canh (荣裕), chủ nhiệm tình báo Hoa Nam MSS. Thiếu tướng Vương Chấn Hoa (王稹华), đặc trách huấn luyện Tình báo, và các Cơ quan, đơn vị khác trực thuộc Quốc phòng. Thượng tướng Vương Gia Tường (黄墙), Phó chủ nhiệm cục Tình báo, dưới quyền có những thành viện như: Đại tá Triệu Tồn Hiếu (百万储备), Đại tá Tiết Tảo Ngọc (先進的藻類玉), Đại tá Quách Minh Kiếm (郭台銘搜索), Đại tá Vương Vĩnh Đức (美國榮德), Trung tá Lý Tiên Xuân (黎梯摁軒), Trung tá An Đình Lan (安庭蘭), Trung tá Quách Hữu (郭友).
    - Trung tướng Lý Văn Nhất (凡山一) tham mưu trưởng Quân pháp Quân đoàn.
    - Trung tướng Chu Hạc Vân (朱鶴範) tham mưu trưởng Quân đoàn Pháo binh.
    - Thượng tướng Trương Quảng Hoa (張庭廣和市) cố vấn Học viện quân sự, đặc trách trường sĩ quan Trần Quốc Tuấn, (trong lãnh thổ Trung Quốc).
    - Trung tướng Trương Chí Thiện, (张庭选智添) chủ nhiệm kế hoạch chiến lược.

    Trả lờiXóa
  9. (tiếp)
    - Chuyện viên Lý Hàm Trân (火腿陳) chủ nhiệm viện Hộ lý (vợ của Trung tướng La Quý Ba Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam).
    - Chuyện viên Hứa Kỳ Thanh (应许之国) chủ nhiệm binh đoàn Hộ lý (vợ của Thượng tướng Đặng Dật Phàm cố vấn Đảng Ủy Trung Ương, kiêm nhiệm đào tạo Tổng Cục Tình báo CSĐD).
    -Hậu cần: Trung tướng Vu Bộ Huyết (武血), Tổng cục Hậu cần, chủ nhiệm trưởng Quân nhu, Quân dụng. Thiếu tướng Mã Tây Phu (代碼西方夫人), Tổng cục tài chính, lương thực. Thiếu tướng Lý Học Thư (心理學的信), Quản lý vật tư. Đại tá Dương Đồng Văn, chủ nhiệm cục trưởng Kế toán.
    -Tư Pháp, Nội vụ: Tượng tướng Nhạc Tinh Chiếu (基本的音樂篩選) chủ nhiệm Nội vụ kiêm nhiệm cục trưởng Công an. Thiếu tướng Châu Dật Chi (歐洲地球) đào tạo Kỹ thuật Công an. Lực lượng biên phòng. Thiếu tướng Hứa Kỳ Thanh (應許之國) vụ viện tình báo Lào, và Campuchia. Thiếu tướng Độc Kim Ba (單金巴) chủ nhiệm Cảnh sát, đặc ủy vụ viện tình báo miền Bắc VN. Thiếu tướng Hoàng Vi (晃六) vụ viện tình báo miền Trung VN. Thiếu tướng Châu Khuê (歐洲) tham mưu vụ Công an, vụ viện tình báo miền Nam VN.
    - Ngân hàng, Tài chính: Trung tướng Vân Dật (範逸), chủ nhiệm cục trưởng Tài chính. - Trung tướng Thiên Hựu (神退休), chủ nhiệm cục trưởng Ngân sách quốc phòng.
    - Trung tướng Thôi Ngô (來武) Viện trợ, kiêm nhiệm Phó ban chính trị đảng
    - Trung tướng Lý Quế Minh (闕胡志明市), cố vấn Ngân hàng CSĐD.
    - Thiếu tướng Trương Ngọc Phong (張庭選玉海防), chủ nhiệm cục trưởng Kế toán.
    - Thông tin và Truyền thông: Thiếu tướng Trần Thủ Thành (陳星期四會員), chủ nhiệm tổng cục Báo vụ viên, kiêm phóng sự ảnh Hoa Nam MSS. Thiếu tướng Hà Thiệu Vũ (下阮文紹武), trưởng vụ viên Báo chí, chính ủy. Thiếu tướng Lương Trung Ngọc (陳德良的玉), phát ngôn viên chính phủ, kiêm đào tạo Báo vụ viên. Thiếu tướng Vương Chấn Phu (美國毯子), chủ nhiệm đào tạo truyền thông, kiêm nhiệm Quân bưu. Thiếu tướng Đỗ Kiến Hoa (做建華), chủ nhiệm Bộ Tư lệnh Quân khu, cố vấn các quân đoàn chủ lực.
    - Văn hóa, Giáo dục, Đào tạo: Thượng tá Lâm Quân Tài (遴驅埯財經). Thượng tá Trương Hưng (張庭選紅), chủ nhiệm Tôn giáo. Thượng tá Dương Cẩm Sơn (平陽才可兒子), chủ nhiệm cục trưởng giáo dục Văn hóa. Thượng tá Hoàng Kính Văn (皇家玻璃辦公).
    Quân đoàn: Thượng tướng Vương Thừa Vũ (的蘇阿武 ), Tham mưu trưởng Sư đoàn 308.Thiếu tướng Lê Quang Đạo (經濟道), chính uỷ Sư đoàn 308. Thượng tá Vương Thạc Tuyên (美國碩士宣言), cố vấn Sư đoàn 308. Trung tá Diêm Thử Khánh (有趣慶), chỉ huy trưởng trung đoàn 36, Sư đoàn 308. Trung tá Chu Diêu Hoa (週期調控), chỉ huy Trung đoàn 88, Sư đoàn 308. Trung tá Điền Đại Bang (進入大爆炸), chỉ huy Trung đoàn 102, Sư đoàn 308.
    Thiếu tướng Vương Vĩnh Pháp (美國榮法國), Tham mưu trưởng Sư đoàn 312. Thiếu tướng Tăng Diên Vỹ (增加光圈), chính uỷ Sư đoàn 312. Đại tá Nghiêm Dục Sinh (嚴格教育學生), cố vấn Sư đoàn 312. Trung tá Hầu Hàn Giang (最邗江), chỉ huy trưởng trung đoàn 36, Sư đoàn 312. Trung tá Hàn Lộc Tướng (南祿一般), chỉ huy trưởng trung đoàn 165, Sư đoàn 312. Trung tá Thái Dũng (泰國阮晉勇), chỉ huy trưởng trung đoàn 209, Sư đoàn 312.
    Thiếu tướng La Tự Hiền (洛杉磯車展), Tham mưu trưởng Sư đoàn 316. Thiếu tướng Triệu Tích Phong (百萬斯里蘭卡室), chính uỷ Sư đoàn 316. Thượng tá Như Phụng Nhất (由於鳳凰第一), cố vấn Sư đoàn 316. Trung tá Dương Tiến (海洋博士), chỉ huy trưởng trung đoàn 98, Sư đoàn 316. Trung tá Nhiệm Cùng (團一起), chỉ huy trưởng trung đoàn 174, Sư đoàn 316. Trung tá Kiếm Anh (搜索英國), chỉ huy trưởng trung đoàn 176, Sư đoàn 316.
    Thiếu tướng Phó Hiếu Trung (中國國務院副), Tham mưu trưởng Sư đoàn 304. Thiếu tướng Sư Địch Anh Kiệt (翻譯武文傑), chính uỷ Sư đoàn 304. Đại tá Trương Nãi Chiêm (章嗯愛沾), cố vấn Sư đoàn 304. Trung tá Lưu Sư Tường (保存的相似性), chỉ huy trưởng trung đoàn 9, Sư đoàn 304. Trung tá Vương Nghị (美國法令), chỉ huy trưởng trung đoàn 57, Sư đoàn 304. Trung tá Tôn Đức Tu (文件太陽), chỉ huy trưởng trung đoàn 66, Sư đoàn 304.
    Quân Y: Trung tướng Bác sỹ Lý Kiện Hoa (李建華), Tổng cục trưởng Quân y. Thiếu tướng Lâm Quân Tài (遴驅埯財經), Tổng cục phó Quân y. Thiếu tá Mạnh Đông Thăng (勝強), cố vấn Trợ lý thương binh. Thiếu tá Trần Bình Sơn (鎮平子), quảng trị bệnh xá. Thiếu tá Tập Tùng Anh (東英格蘭), đào tạo y tá.
    ( Trích Các cố vấn TQ trong chiến dịch ĐBP)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn về bản thống kê tên tuổi đầy đủ này , như vậy là tàu nó nắm VN từ dạo ấy rồi còn gì .

      Xóa
  10. Bài viết hay, nhiều ý rất đắt giá nhưng cũng đầy cay đắng. Giờ đây người ta xem việc phong tướng không còn là chuyện vì nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc nữa mà xem đây là thứ bổng lộc chia chác với nhau, lại quả cho nhau, ban ơn cho nhau hay đơn giản chỉ là chuyện mua bán. Phong tướng đi kèm với biết bao quyền lợi về tiền lương, phụ cấp, nhà cửa, tiêu chuẩn chế độ...đâu phải là ít, bao nhiêu thứ đổ hết lên đầu người dân, lãng phí vô cùng, thay vì như vậy chuyển phần lớn những con người ưu tú trong lực lượng quân đội sang cống hiến trong lĩnh vực khác, tạo ra của cải vật chất, góp phần thúc đẩy sự phát triển đất nước, giảm gánh nặng cho nhân dân. Một đất nước hòa bình 40 năm, chỉ cần duy trì một lực lượng vừa phải cùng với số lượng sỹ quan thích hợp, đặc biệt là phải khắc khe với hàm tướng, chủ yếu là tăng cường công tác huấn luyện, trang thiết bị hiện đại hướng tới đội quân không đông nhưng tinh nhuệ. Phong tướng bừa bãi, tùy tiện làm hoen ố hình ảnh,làm mất giá trị của tướng, giờ đây nhắc đến tướng, người dân dưng dưng, bình thường thậm chí là khinh ghét, nhiều người buông" cái thứ tướng xôi thịt". Nhìn rộng ra bên lực lượng CA cũng vậy, rất nhiều kẻ bàn tay bị vấy bẩn thậm chí gây tội ác với dân vẫn được lên tướng. Mong lắm thay những người có trách nhiệm nếu còn lương tâm thì hãy suy nghĩ lại, đừng tiếp tục làm nhục chữ tướng nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời




    1. Ôi ! Liệt sĩ Anh hùng ngả mình trong Chiến tranh Biên giới phía Bắc !
      **************************************************

      Kính tặng tất cả Liệt sĩ ngả mình trong Chiến tranh Biên giới phía Bắc năm 1979 đẩy lùi bao cuộc tấn công biển người đẫm máu của giặc truyền kiếp bành trướng Tàu ...
      Thân tặng Nhà Dân chủ TRẦN ANH KIM - cựu Trung tá từng chiến đấu đấu dũng cảm trong Chiến tranh Biên giới VIỆT-TRUNG năm 1979 - hiện đang bị cầm tù


      http://www.youtube.com/watch?v=qVknZ4YVG9U


      Ôi ! Đồng bào biên giới Bắc Nước tôi !
      Xin hát tiếp Tiến Quân Ca
      Mặc xe tăng đại pháo giặc xâm lăng
      Tàn phá Lạng Sơn thói quen truyền kiếp
      Đây trong đời Người là Ngày Quang vinh nhất
      Vì Ngọn Tổ Quốc bay cao không ngừng phất
      Chiến sĩ Việt Nam quyết sinh tử bảo vệ biên cương
      Đường ra trận nhạc quân hành đến thẳng chiến trường
      Chiến sĩ biên phòng bên cạnh dân quân
      Quyết tử trong chiến hào đẩy biển người bao lần
      Chiến đấu đến hơi thở cuối không hề trở lại
      Ngọn cờ Tổ Quốc tung cao sống mãi
      Bên bao lơn Biển Đông lộng gió Tương lai
      Ôi ! Đồng bào biên giới Bắc Nước tôi !
      Thi ca vỡ lệ trên ngàn đôi mắt Mẹ
      Mẹ Việt Nam thương những đàn con liệt sĩ
      Hiến dâng trọn cả xuân thì
      Khi dãy Hoàng Liên Sơn bị tấn công trọng thương
      Khi Độc lập Quê Hương bị đe dọa
      Ôi ! Đồng bào biên giới Bắc Nước tôi !
      Chiến sĩ biên phòng bên cạnh dân quân
      Chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì Quê Mẹ
      Ngã xuống trên cột đường biên giới
      Đầu các chị anh còn gác bên lưỡi lê nòng súng
      Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sống anh hùng
      Linh Hồn ngủ yên bất tử vĩnh hằng
      Như Mặt trời mọc biên giới sau đêm trăng
      Bất cứ Ai hy sinh bảo vệ biên giới
      Người lính Việt Nam đổ máu cho núi đôi Lạng Sơn
      Là máu đỏ da vàng của Mẹ Việt Nam
      Ôi ! Đồng bào ruột thịt Quê Mẹ !
      Ôi ! Liệt sĩ tử sĩ vì Tổ Quốc quên mình !
      Giặc xâm lăng truyền kiếp gây mãi chiến chinh
      Thể phách anh nằm xuống ướt máu đào
      Sau khi nhắm thẳng quân thù mà bắn
      Mỗi viên đạn diệt hàng chục tên giặc
      Chúng nhào lên như ruồi nhặng biển người
      Chiến sĩ biên phòng biến chúng thành ma trơi
      Thể phách anh nằm xuống ướt máu đào
      Phút cuối còn nhớ Mẹ Việt Nam ơi thầm gọi
      Tinh anh chị anh còn mãi mãi bay cao
      Hồn thanh thản của Người con dân yêu Đất Nước
      Lấy đời sống mình cản đòan quân xâm lược
      Giờ đăng trình miên viễn kiếp sau
      Tổ Quốc ghi ơn mãi mãi ngàn sau
      Cho Chiến thắng nở bừng trên Đất Việt
      Cho Khải hòan ca ngân vang tha thiết
      Chiến thắng về ta ! Khải hòan ca về ta !
      Giờ phút thiêng liêng xin tri ân Người chiến sĩ
      Dũng cảm hy sinh không về sau ra đi


      http://www.youtube.com/watch?v=IYHwne4UB0w


      Ôi ! Đồng bào ruột thịt Quê Mẹ !
      Thơ ơi xin thầm khóc thương Liệt sĩ ngả mình
      Xin nhớ mãi Anh hùng hy sinh
      Khi dãy Hòang Liên Sơn núi Lạng Sơn
      Tự Do tòan Dân bị giặc truyền kiếp đe dọa
      Máu Tử sĩ hòa lãn Đất Mẹ không phai nhòa
      Xin nhớ mãi ơn lòng hy sinh vĩ đại
      Liệt sĩ Việt Nam ngả mình trên đường biên giới
      Sau khi nâng mũi súng nhắm mặt kẻ thù
      Mỗi liệt sĩ Việt Nam tiêu diệt hàng chục giặc vũ phu
      Lao nhao tiến lên biển người trong nòng súng đầu ruồi
      Chúng ngã xuống như đàn giòi đàn nhặng
      Liệt sĩ thanh thản ra đi yên lòng
      Đàn cò trắng cánh Chim Câu lại bay bầu trời trong
      Thơ ca không bao giờ quên Hồn tử sĩ miên trường
      Thơ tôi xin kể lại chuyện cao thượng
      Tinh anh Liệt sĩ còn mãi với Quê Hương

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      http://www.youtube.com/watch?v=FyHefCJxhV4


      Xóa
  11. Có lẽ không có một quốc gia nào trên thế giới lại có kiểu đề nghi phong hàm cấp tướng cũng như kiểu phát biểu của ông bộ trưởng BQP về việc phong hàm cấp tướng như ở Việt nam ! Nếu không phong hàm cấp tướng cho một số ông thì họ " rất tâm tư " , lãnh đạo quân đội cũng rất " tâm tư " ... ! Ông Phùng quang Thanh , người dân thực sự không rõ " nguồn gốc xuất thân " của ông từ đâu , chiến tích của ông đến đâu nhưng qua cái sự phát biểu của ông trước " bàn dân thiên hạ " về những " tâm tư " khi đề nghị phong tướng cho các " đồng chí " của ông thì người dân thấy ông giống một " ông tướng xôi thịt " ! Không hiểu rằng đất nước VN ta " an ninh chính trị thì luôn ổn định " , người dân thì chán ghét chiến tranh , " hàng xóm láng giềng " nếu không là " đồng chí tốt " thì cũng là " ông bạn vàng 4 tốt , 16 chữ vàng " hà cớ gì mà ông BT BQP lại đề nghị phong lắm tướng thế , ông định chuẩn bị cho " cuộc chiến tranh thần thánh " nào nữa vậy ??? Sao ông không thấy điều mình nói là quá " ngớ ngẩn " , quá hài hước về một vấn đề trọng đại là việc phong tướng quân đội , ông làm cứ như là việc " chia thịt trâu " trong lễ làng vậy ( không chia cho nó thì nó tâm tư lắm ) ! Nói trắng ra , mục đích các ông cố phong tướng cho nhiều , những " đồng chí đồng đảng " của các ông không ngoài mục đích tối thượng : BỔNG LỘC , UY QUYỀN , VINH THÂN PHÌ GIA ! Chứ có phải đâu " vì nước vì dân " hoặc vì sự " yên bình của nhân dân " như các ông ra rả ngày đêm ! Thật bần tiện và xảo trá !

    Trả lờiXóa
  12. Thời 1975 có 1,2 triệu lính /50 tướng = 24.000 lính/tướng. Thời hiện tại 420.000 lính /489 tướng = 858 lính /tướng. Đây là cách chia phần cho nhau và cách làm tiền nhanh nhất, ngon nhất.Vậy nhưng tướng P.Q Thanh vẫn tâm tư?!!. Chỉ phép chia đơn giản thấy ngay rằng : phẩm chất, năng lực bộ trưởng QP VN hiện tại vô cùng yếu kém . Là cựu SQ trong thời chiến, tôi cho rằng Nhà nước phong quân hàm Đại tướng cho ông Thanh là không đúng và không xứng đáng!

    Trả lờiXóa
  13. Nghĩ mà tâm tư cho Thượng tướng Vạn Toàn-Bộ trưởng QP Tàu, mình là thủ lĩnh quân đội đông nhất thế giới mà bắt tay với BT nước nhỏ đàn em mình, dọa nó chậy te tua mà lon đến Đại tướng. Tâm tư cho Toàn quá.

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam ta tuyệt lắm, tướng ,tá CA-quân đội la liệt, Gs-Ts như rừng. Pgs, Ths, Cử nhân mà thèm kể. Nhất rồi còn chi nữa .

    Trả lờiXóa
  15. bài này ai quen các đại biểu quốc hội thì nên phôt ra cho họ phát biểu với quốc hội, không biết bác Quang có đồng ý như cháu nói không.

    Trả lờiXóa
  16. Các lời bình rất có chất lượng, rất mong ông tướng tâm tư 1 ghé thăm trang mạng của bác Bồng nhà ta, mỗi ngày tôi đọc trang này 1-2 lần.

    Trả lờiXóa
  17. Năm 1975, đất nước thống nhất, tuy nhiên Việt Nam lại phải vất vả xử lý vấn đề FULRO, đây hoàn toàn không phải tổ chức ô hợp hay thổ phỉ và phải mất 20 năm sau, ta mới giải quyết cơ bản FULRO, ta mất rất nhiều thời gian, công sức, xương máu. FULRO tuy rất thoáng trong vấn đề phong quân hàm nhưng chỉ phổ biến ở cấp úy, tá tuyệt nhiên rất cẩn trọng trong vấn đề phong tướng, không phong tùy tiện vô lối như ta bây giờ. Việc phong tướng ồ ạt như hiện nay, ngẫm kỹ thì chính điều đó làm giảm sức mạnh quân đội ta, việc phong tướng quá dễ nên người tướng tài khó có đất dụng võ vì nhìn quanh mình ai cũng là tướng mặc dù họ kém cỏi hơn nhiều, nói thì họ không phục chũng không nể mình. Cần làm rõ con người ông Phùng quang Thanh, thành phần lý lịch, quá trình xuất thân, thành tích công tác, công trạng như thế nào, tại sao tư duy lại kém như vậy

    Trả lờiXóa
  18. Ông viết bài này không hiểu chủ trương rồi. Tới đây tổ trưởng 3 người sẽ được phong tướng. Ho là những người đánh giáp lá không phong tướng mạnh làm sao được. Bách chiến bách thắng là phải thế. Hỏi nhỏ anh mấy money thì được phong? Tôi cũng muốn chạy để quân đội ngày càng vững mạnh.hehe!

    Trả lờiXóa
  19. Không biết GS Luận của Bộ GDDT có 'tâm tư' PGS. TS. như bác Thanh không nhỉ? Thấy quân số PGS. TS hiện nay cũng tương đương kỷ lục tướng của bác Thanh.

    Trả lờiXóa
  20. chia nhau hưởng bổng lộc và tàn phá đất nước này. nếu vỡ nợ thì đã có tàu cộng qua mua rồi, có gì đâu mà lo

    Trả lờiXóa
  21. Tướng thì có chế độ của tướng. Gs-Pgs-Ts-Ths thì có quyền lợi riêng: được đề bạt, cất nhắc, tranh chức, đi giảng hoặc viết tham luận hội thảo quấy quá tiền thù lao, tiền giờ cũng khác ..., dại gì không chạy.

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao tôi cũng từng là người ăn cắp vặt mà không được phong thượng tướng?
    Tâm tư nẫu cả người!...

    Trả lờiXóa
  23. Thưa các Đồng chí Chưa Bị Lộ
    Xin Tâm Tư Cùng các Đồng chí
    Nhờ khôn khéo Đỉnh Cao Trí Tuệ
    Ta đả thành công thật mỹ mãn

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Tiếng vọng sâu thẳm của Rừng Biên Giới Bắc của Tổ Quốc ...
      **************************************



      Gần 400 nghìn ha rừng cho lâm tặc hà bá thuê 50 năm
      50 năm hơn hai thê hệ sinh đẻ tại chỗ như cây chúng trồng
      Hàng ngàn làng Đài Loan - làng Hồng Kông - làng Hoa Lục - làng Tân Gia Ba
      Hàng trăm ngàn dân bản làng trên đều nói tiếng Tàu
      Hàng trăm ngàn bảng hiệu quán hàng đường phố tòan chữ Tàu
      Gần 400 nghìn ha rừng cho lâm tặc hà bá thuê 50 năm
      Bằng diện tích tỉnh Tây Ninh thành tỉnh Tàu cắm trên xứ Việt
      Ngay biên giới phía Bắc vị trí an ninh quốc phòng chiến lược
      Đội quân thứ Năm Chợ Lớn chưa đủ sao ? ? ?
      Chưa kể cho thuê giá rẻ như bèo gía cám heo ! ! !
      Chưa bằng vé máy bay khứ hồi 100.000 việt kiều về Nước thăm hè (1) !
      Gần 400 nghìn ha rừng cho lâm tặc hà bá thuê 50 năm
      Nghĩ cha anh vừa chiến đấu đổ máu mới năm 1979
      Giữ từng gốc cây tấc đất cho Lạng Sơn quân Tàu hàng 300.000 tên tàn phá
      Nay cả Quân đội Nhân dân lại thua chỉ vài thằng Khựa chệt đại gia
      Như Dean Wu - Tổng giám đốc công ty InnovGreen
      Cầm sang một mớ tiền không phải khổng lồ tống vào mặt
      10 tên tỉnh ủy đầu sậu 10 tỉnh biên giới Bắc
      Quả thật tủi nhục đau lòng cho Tổ tiên cha anh ....

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      1. Các công ty nước ngoài thuê đất trồng rừng ở Việt Nam như công ty InnovGreen của Đài Loan của Dean Wu bỏ ra hơn 200.000.000 đô la

      200.000.000 đô la = tổng số tiền vé máy bay khứ hồi 100.000 việt kiều về Nước thăm hè 2010





      60 Năm Tái sinh nước NGÔ CẨU có ba Cuộc chiến Biên giới lớn !
      *************************************



      Nhân Kỷ niệm 60 Năm thành lập Nhà nước Trung Cộng ...
      Tàu dù đất rộng lớn thứ tư trên thế giới
      Biên giới giáp với 14 láng giềng
      Nhưng cư xử như gã hàng xóm tồi
      Tàu đang sướng thật kêu rên :
      « ' Ngộ ' là nước bị mất nhiều lãnh thổ nhất thế giới ! »
      Phía biên giới nào cũng mất đất
      Chưa hết Tàu còn rên la mất biển
      Dù lãnh hải Tàu có tới hơn 2 triệu km2
      Nhưng kêu than vẫn còn mất hơn 1,2 triệu km2 biển nữa !
      Đúng là Bốn biển thuộc quyền sở hữu gã con giời !

      *

      Chưa đầy 20 năm
      Gã con Giời đất rộng người đông
      Đã gây ra ba cuộc chiến tranh biên giới lớn
      Lần nào Tàu cũng chủ động đánh trước phủ đầu
      Ba nước Ấn - Xô - Việt
      Nhưng lại vừa tấn công vừa la làng
      Là nạn nhân bị người ta hại !

      *

      Năm 1962 Chiến tranh Trung-Ấn
      Tàu khai chiến biên giới Hy Mã Lạp Sơn
      Chiếm tuyến đường chiến lược hầu quản lý Tây Tạng Tân Cương.
      Cuộc chiến tranh đã kết thúc
      Tàu chiếm cả hai khu vực tranh chấp
      Rồi đơn phương tuyên bố đình chiến
      Hậu quả từ đây Ấn Độ thay đổi toàn diện quân đội
      Hầu chuẩn bị cho xung đột Tương lai

      *

      Năm 1969 Chiến tranh Trung-Xô
      Tàu dùng chiến thuật biển người khai hỏa trước
      Dọc biên giới dài hơn 4.380 km
      810.000 quân Tàu đối đầu với 650.000 hồng quân

      *

      Năm 1979 Chiến tranh Việt - Trung
      Tàu dùng chiến thuật biển người khai hỏa trước
      Tung ra 60 vạn quân chủ lực
      Mở cuộc tấn công trên suốt sáu tỉnh biên giới Bắc
      Giết hại dã man người Việt
      Lại rêu rao « dạy cho Việt Nam bài học »
      Lại rêu rao « đánh trả tự vệ«
      Cuộc chiến Biên giới 1979 cũng là "tại lỗi Việt Nam ! "?

      *

      Bây giờ chuyện biên giới lại đang trăm hoa đua nở rộ lên !
      Chuyện biên giới Trung - Ấn căng thẳng,
      Chuyện biên giới Miến-Trung kỳ kèo bớt một thêm hai
      Chuyện tầu Tàu quấy nhiễu tầu Mỹ
      Ngoài Biển Đông lãnh hải Việt Nam

      *

      Thế giới sẽ đi về đâu ?
      Khi có gã khổng lồ không biết điều !
      Nghĩ cho cùng ai cũng kết án phát xít Đức quân phiệt Nhật
      Nhưng Thế hệ Trẻ và Chính phủ Đức và Nhật
      Thành khẩn thừa nhận tội ác của mình
      Như Thủ tướng Đức Willy Brandt quỳ gối ăn năn nhận tội
      Khiến dân tộc nạn nhân lượng thứ
      Nước Mỹ nước Nga lớn mạnh
      Cũng can đảm nhìn vào Sự Thật
      Thừa nhận phần sai lầm
      Biết đến bao giờ gã quân tử Tàu nhận sai về phần mình đây ? ? ?

      TỶ LƯƠNG DÂN
      2009

      Xóa
  24. Ăn cắp, rồi lên tướng? Rồi tinh tướng với người Mỹ "Nhân dân VN sẽ đánh các ông chạy tóe khói"?
    Chán mớ đời với gã này!

    Trả lờiXóa
  25. LÊN TƯỚNG CHỞ CẢ XE XIỀN ĐI BIẾU THÌ LÀM SAO MÀ KHÔNG TÂM TƯ PHONG CHO NHIỀU TƯỚNG ĐỂ MÀ GOM XIỀN CHỨ , VẬY AI LÀ NGƯỜI TÂM TƯ NẾU KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH ?

    Trả lờiXóa
  26. Sĩ quan chính trị sư 968 Đông Hà - Quảng Trịlúc 09:16 20 tháng 12, 2014

    Quân đội ta là quân đội anh hùng. Để xứng đáng với tầm vóc đó tôi đề nghị phong cho Bộ trưởng quốc phòng hàm Đại nguyên soái, Thứ trưởng: Nguyên soái, tư lệnh Quân khu, Quân đoàn: Đại tướng, Sư đoàn trưởng, Trung đoàn trưởng... Thượng tướng, Tiểu đoàn trưởng Trung tướng, Đại đội trưởng thiếu tướng, Trung đội trưởng Đại tá...Vậy là đảm bảo toàn quân sẽ hết tâm tư ngay các đồng chí ạ...

    Trả lờiXóa
  27. Tự hạ thấp giá trị của chức tướng!

    Trả lờiXóa
  28. VN đánh thắng Đế quốc Nhật là nói sai lịch sử đấy. Càng tự hào vỗ ngực đánh thắng nhiều đế quốc to thì VN là càng lạc lõng yếu hèn.
    VN là nước có năng suất lao động thấp nhất khu vực và thế giới. Cán bộ Đảng - Nhà nước VN hiện nay gian tham và dễ mua chuộc nhất thế giới.
    Lãnh đạo và đại gia của VN hiện nay không phải là tinh hoa của dân tộc VN mà là bọn sâu mọt, lưu manh, thiếu tâm, thiếu tầm, gian tham đầy tội ác.
    Sống chết mặc dân, tiền thày bỏ túi. Đả đảo bè lũ hèn với giặc - ác với dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng. Quân phiệt Nhật Bản đầu hàng phe Đồng minh nên phải rút khỏi VN, cũng như phải rút khỏi các nước Châu Á khác.
      Không có phe Đồng minh, mà nòng cốt là Hoa Kỳ, quân phiệt Nhật Bản đã xơi tái Châu Á rồi.
      Quân Tưởng Giới Thạch, đại diện cho Không có phe Đồng minh, tiến vào VN để giải giáp quân Nhật. Chứ có người Việt nào đuổi được quân Nhật đâu!
      Nếu muốn nổ, nên nói "VN thua trên thế thắng", theo kiểu các BLV bóng đá VN.

      Xóa
    2. Đính chính:
      "Quân Tưởng Giới Thạch, đại diện cho phe Đồng minh,"
      Cám ơn Bác chủ trang.

      Xóa
  29. Như Hà Văn Lâu văn vỏ toàn tài cũng đến chức Đại Tá - Chỉ có Anh chột chức Cai thời Pháp tự nhiên lên Đai Tướng - Bây giờ chiếu theo Anh chột VN nhiều tướng mới xứng tâm - Hơn nữa Cuba rút rôi nên VN phải canh cả ngày lẫn đêm cho Thế Giới nên phong tướng cho đủ mạnh bảo vệ được thành tích Vô Địt đấy .

    Trả lờiXóa
  30. Chẳng qua là ăn bám vào lương cao thôi!
    Khiếp, chẳng dám đánh đấm quân xâm chiếm biển đảo mà cứ đòi hỏi quyền lợi khủng? Danh dự nhà binh mất tiêu rồi! Làm nhục hình tượng anh lính trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  31. Ôi VN! Tướng rởm + Tiến sỹ rởm + Giáo sư rởm + Nha giáo ND và Nhà giáo ưu tú rởm ...
    25000 Tiến sỹ, 1000 Tướng, 10000 Giáo sư.
    Quá nhiều. Nhiều hơn cả côn trùng

    Đến bao giờ VN mới làm được ốc vít hả bác Tấn Dũng, Sinh Hùng???
    Đến bao giờ Đảng ĐCS VN biết tự trọng và thực sự trọng dụng nhân tài nhẩy ???
    VN bao giờ mới văn minh bằng Lào Và Campuchia hỡi bác Phú Trọng ?

    Trả lờiXóa
  32. Nhìn quân phục giờ không phân biệt nổi tướng tá VC với tướng tá TC. Đây chắc là vế đầu "Vừa hợp tác..."?

    Trả lờiXóa
  33. Toàn là tướng "đút chân gầm bàn" , đâu có tướng "trận mạc , phong sương"?

    Trả lờiXóa