Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Yêu cầu thu hồi nhà, đất ông Trần Văn Truyền

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Văn Truyền đến mức phải thực hiện quy trình xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.  
Ngày 21-11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.
Toàn văn Thông cáo như sau: 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Sau khi báo cáo xin ý kiến Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo: 
Tại kỳ họp lần thứ 26, ngày 02-03/10/2014 và kỳ 27, ngày 29-30/10/2014 qua xem xét, thảo luận báo cáo kết quả kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:
           Ông Trần Văn Truyền là cán bộ xuất thân từ gia đình có công với cách mạng, có quá trình cống hiến lâu dài, đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương và cơ quan Trung ương, có những đóng góp thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền trên các cương vị và chức trách, nhiệm vụ được giao.
          Tuy nhiên, trong thời gian còn đương chức và khi về nghỉ hưu, đồng chí đã có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất như sau:
1. Về thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre
Tháng 12-1992, đồng chí Trần Văn Truyền được Quân khu 9 cấp thửa đất tại lô số 61 thuộc Khu C, địa chỉ 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thị xã Bến Tre do đơn vị Quân y thuộc Tỉnh đội Bến Tre quản lý với diện tích 210 m2 (diện tích trên thực tế là 351 m2).
Việc đồng chí Trần Văn Truyền tuy không phải là cán bộ quân đội nhưng được cấp mảnh đất trên là do Tỉnh đội Bến Tre đề nghị với Quân khu 9, trong khi đồng chí không có đơn đề nghị, không có xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi công tác. 
            Sau khi được cấp đất, gia đình có san lấp mặt bằng, làm tường rào nhưng không làm nhà ở mà cho người khác mượn để mở quán bán cơm.
Đến năm 2002, khi được chính quyền địa phương thông báo nộp 16 triệu đồng tiền sử dụng đất để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Trần Văn Truyền làm đơn đề nghị miễn giảm tiền sử dụng đất theo chính sách với gia đình người có công và được Cục Thuế tỉnh Bến Tre quyết định miễn giảm theo Nghị định số 38/CP, ngày 23-8-2000 của Chính phủ đúng với số tiền là 16 triệu đồng.
          >>  Đường quan lộ của ông Trần Văn Truyền  
Năm 2007, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về nhà ở, đất ở.
Qua kiểm tra cho thấy, năm 1992, đồng chí Trần Văn Truyền đã nhận đất của Quân khu 9, đến năm 2003 đồng chí lại được tỉnh bán cho căn nhà số 06 Lê Quý Đôn, Phường 1, thành phố Bến Tre theo Nghị định 61/CP của Chính phủ; do vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu đồng chí Truyền trả lại mảnh đất trên cho Tỉnh đội Bến Tre quản lý; đồng chí Trần Văn Truyền cũng đã có đơn trả lại.
Nhưng từ năm 2007 đến nay, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh chưa thu hồi được thửa đất trên, do giữa gia đình ông Trần Văn Truyền và các cơ quan chức năng của tỉnh chưa thống nhất được mức giá đền bù phần chi phí gia đình bỏ ra để san lấp mặt bằng và làm tường rào.
Trong khi chưa giải quyết dứt điểm, thì đến năm 2013, đồng chí lại có đơn xin làm nhà tạm trên lô đất này cho con dâu làm kho chứa bia và đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép.
Như vậy, ông Trần Văn Truyền biết mình không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận. Sau khi đã được mua nhà theo Nghị định số 61/CP và sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trả lại, ông đã không kiên quyết, dứt khoát thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm để con dâu sử dụng.
Việc làm trên của ông Trần Văn Truyền thể hiện sự thiếu gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận không tốt đối với bản thân.
Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre và các cơ quan chức năng thực hiện không nghiêm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thu hồi đất, để kéo dài, gây dư luận không tốt đối với lãnh đạo ở địa phương. 
2. Về căn nhà tại số 06 Lê Quý Đôn, Phường 1, thành phố Bến Tre
Năm 2002, UBND tỉnh đồng ý cho gia đình ông Trần Văn Truyền, được thuê căn nhà số 06 Lê Quý Đôn, Phường 1, thành phố Bến Tre với diện tích: nhà chính 118,22 m2, nhà phụ 24,48 m2, khuôn viên đất 117,69 m2.
Trước khi ông nhận nhà, Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Bến Tre đã tiến hành sửa chữa, cải tạo mới căn nhà trên với tổng chi phí là 413,385 triệu đồng. 
Năm 2003, khi đã chuyển công tác ra Hà Nội, ông Trần Văn Truyền có đơn xin mua căn nhà số 06 Lê Quý Đôn và đã được UBND tỉnh Bến Tre ra Quyết định chuyển quyền sử dụng đất và bán cho đồng chí căn nhà trên theo Nghị định 61/CP.
Trong đơn xin mua nhà, ông Truyền cam kết chưa được cấp đất theo chính sách nhà, đất của Nhà nước. UBND tỉnh Bến Tre đã quyết định bán cho ông Trần Văn Truyền căn nhà trên theo Nghị định 61/CP, với số tiền miễn giảm là 76,291 triệu đồng; số tiền còn phải nộp cho Nhà nước là 277,969 triệu đồng.
Như vậy, thời điểm mua căn nhà trên, ông Trần Văn Truyền đã được hưởng chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định trước đó vào năm 2002.
Bản thân ông Trần Văn Truyền đã thiếu tự giác, thiếu gương mẫu khi đồng thời trong hai năm 2002 và 2003 được hưởng 2 lần chính sách về nhà, đất của Nhà nước, không đúng với quy định tại khoản 4, Điều 2, Nghị định 61/CP của Chính phủ "Việc hỗ trợ tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng chỉ xét một lần cho một hộ gia đình...”. 
Việc UBND tỉnh chỉ đạo cho sửa chữa, bán cho ông Trần Văn Truyền căn nhà số 06 Lê Quý Đôn cũng có một số khuyết điểm, vi phạm;
3. Về căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Năm 2003, khi đã chuyển ra Hà Nội công tác, ông Trần Văn Truyền có đơn gửi UBND TP.HCM trình bày hoàn cảnh khó khăn do công tác xa ở Hà Nội và có nhu cầu nhà ở tại TP.HCM trong khi gia đình không có khả năng mua đất để xin thuê nhà tại thành phố và đã được UBND TP.HCM giải quyết cho thuê căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận. 
Năm 2008, do thời hạn hợp đồng gần hết, ông có làm đơn và được Công ty Quản lý - Kinh doanh nhà TP.HCM đồng ý chuyển tên trong hợp đồng cho con gái là Trần Thị Ngọc Huệ làm việc tại Công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Sài Gòn, tiếp tục được thuê căn nhà trên. 
Đến tháng 3-2011, ông làm đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở và đề nghị UBND TP.HCM bán căn nhà này cho ông và để con gái là Trần Thị Ngọc Huệ đứng tên.
Sau đó các cơ quan chức năng của TP.HCM đã đồng ý bán căn nhà trên cho bà Trần Thị Ngọc Huệ theo hình thức thu 100% tiền sử dụng đất theo đơn giá do Thành phố quy định hàng năm và thực hiện quy trình bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước theo Nghị định 61/CP của Chính phủ, nhưng không tính miễn, giảm các khoản được hỗ trợ theo chính sách.
Vào thời điểm tháng 7/2014, qua kiểm tra và báo cáo của công an quận Phú Nhuận, ông Trần Văn Truyền và gia đình không sử dụng căn nhà này mà cho người khác ở và bán hàng. 
Tại thời điểm làm đơn xin mua căn nhà này, vợ ông là bà Phạm Thị Thủy đang đứng tên sở hữu căn nhà số 465/48C khu phố Phước Hậu, phường Phú Khương, Quận 9, TP.HCM là nhà được tặng; con gái đồng chí là Trần Thị Ngọc Huệ đang đứng tên sở hữu căn hộ 28.04A, Khu căn hộ cao cấp Hùng Vương tại Quận 5, TP.HCM.
Như vậy, ông Trần Văn Truyền đã thiếu trung thực, không báo cáo thông tin đầy đủ, đúng sự thật về nhà, đất; đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định bán nhà của UBND TP.HCM không đúng đối tượng và chính sách của Nhà nước.
Sau khi được mua thì không sử dụng ngay mà lại để cho người khác ở và bán hàng. Việc làm trên của ông là có vi phạm, làm cho uy tín cá nhân bị giảm sút, gây dư luận xấu trong xã hội.
4. Về nhà công vụ tại số 61, đường Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội
Năm 2004, ông Trần Văn Truyền được Cục Quản trị A, Ban Tài chính quản trị Trung ương hợp đồng với Văn phòng Chính phủ cho thuê nhà công vụ phòng số 607, B1, Khu nhà A, 61 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội với diện tích 95m2... 
Tháng 10-2011, ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu theo chế độ. Đầu năm 2014, khi có thông tin, dư luận về thực hiện chế độ nhà công vụ và Ủy ban Kiểm tra Trung ương nắm tình hình thì ông mới đề nghị trả lại nhà. Đến tháng 5-2014, Bộ Xây dựng đã tiếp nhận lại căn hộ trên.
Như vậy, sau khi đã nghỉ hưu gần 3 năm ở tỉnh Bến Tre, ông Trần Văn Truyền mới trả lại nhà công vụ ở Hà Nội cho Nhà nước. Với cương vị nguyên là cán bộ cấp cao, ông có khuyết điểm khi chưa thực sự gương mẫu trong sử dụng nhà công vụ.
5. Về căn nhà biệt thự tại xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
Từ năm 2009 - 2010, con trai ông Trần Văn Truyền là Trần Hoàng Anh, cán bộ cảnh sát giao thông Công an tỉnh mua gom đất của 4 hộ dân (với 08 thửa liền kề), diện tích 16.567,4m2, tổng số tiền theo hợp đồng là 1,43 tỷ đồng (ngoài ra còn 01 lô đất gần 8.000 m2 của con gái đồng chí là Trần Thị Ngọc Huệ mua, nhưng chưa sử dụng). 
Tháng 12-2012, căn cứ đơn đề nghị của ông Trần Hoàng Anh, UBND thành phố Bến Tre cấp phép xây dựng nhà cho ông Trần Hoàng Anh với diện tích xây dựng tầng trệt 441,71 m2; tổng diện tích sàn 1.226,61 m2; công trình có 03 tầng với chiều cao là 19,96m.
Tháng 5-2014, UBND Thành phố Bến Tre đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho ông Trần Hoàng Anh.
Ông Trần Văn Truyền có báo cáo giải trình về nguồn kinh phí đầu tư xây dựng công trình trên là từ 7 tỷ đồng tiền của vợ chồng ông dành dụm và 4 tỷ đồng mượn của bà Phạm Thị Kim Anh, trú tại khu phố Phước Hậu, phường Long Phước, Quận 9, TP.HCM và hiện ông đang ở trong căn nhà này..

Như vậy, việc mua đất và xây dựng nhà của các con ông Truyền được thực hiện theo các quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, với cương vị nguyên là cán bộ lãnh đạo cấp cao, ông Trần Văn Truyền đã thiếu cân nhắc và chủ quan khi xây dựng công trình biệt thự lớn trong khuôn viên đất rộng, trong khi nhà ở và đời sống nhân dân địa phương trong vùng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; gây phản cảm và tạo dư luận xấu, lan rộng trong xã hội.
Việc làm trên của ông thể hiện sự thiếu cân nhắc thận trọng và thiếu gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân ông và tổ chức đảng; vi phạm mục C, khoản 1, Điều 1, Hướng dẫn số 03, ngày 15-3-2012 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 01-01-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm: “Làm những việc pháp luật không cấm, nhưng ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên”.
6. Về căn nhà số 465/48C, khu phố Phước Hậu, phường Long Phước, Quận 9, TP.HCM
Nguồn gốc căn nhà số 465/48C, khu phố Phước Hậu, phường Long Phước, Quận 9, TP.HCM là từ việc ông Trần Văn Truyền có quen biết gia đình bà Trần Thị Lý, sinh năm 1930, trú tại Quận 9.
Bà Lý có nhận công Trần Văn Truyền làm con nuôi. Tháng 7-2000, bà Lý có lập di chúc để lại cho con gái là Phạm Thị Kim Anh, sinh năm 1967.
Trong di chúc của bà Lý có nội dung để lại toàn bộ tài sản cho con gái là bà Kim Anh, do bà Kim Anh toàn quyền quyết định khi bà mất, trong đó đồng ý việc chia tài sản cho các con đỡ đầu và các cháu. 
Sau khi bà Lý mất, bà Kim Anh đã mở di chúc để chia số tài sản thừa kế cho một số người, trong đó có ông Truyền. Năm 2008, bà Kim Anh tặng cho vợ ông Trần Văn Truyền là bà Phạm Thị Thuỷ 1 căn nhà 3 tầng, diện tích xây dựng 211,8m2, tổng diện tích sàn là 505,1m2 tại số 465/48C khu phố Phước Hậu.
Từ khi được tặng căn nhà, ông Truyền chưa sử dụng, nay theo báo cáo đã giao lại cho bà Kim Anh quản lý, đồng chí nhận của bà Kim Anh 4 tỷ đồng để làm nhà biệt thự ở Bến Tre. 
Tóm lại, từ 6 trường hợp cụ thể về nhà, đất nói trên, qua kiểm tra cho thấy:
Trong thời gian giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt ở địa phương, cơ quan Trung ương và khi đã về nghỉ hưu, ông Trần Văn Truyền đã có khuyết điểm, vi phạm: thiếu cân nhắc, thiếu gương mẫu trong việc tự mình thực hiện hoặc tác động, đề nghị với các cơ quan chức năng để xử lý một số trường hợp về nhà, đất có liên quan đến lợi ích của bản thân và gia đình; trong đó có việc thiếu trung thực, có việc vi phạm hoặc chưa gương mẫu thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm và thực hiện Cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những việc làm của đồng chí gây phản cảm, tạo dư luận xấu ở địa phương và lan rộng trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân đồng chí và tổ chức đảng; 
Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre có khuyết điểm, vi phạm trong việc còn nể nang, không chỉ đạo thu hồi dứt điểm lô đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre; trong việc sửa chữa, cải tạo mới và bán cho đồng chí Trần Văn Truyền nhà số 6 Lê Quý Đôn, thành phố Bến Tre theo Nghị định 61/CP. 
UBND TP.HCM và các cơ quan chức năng của thành phố đồng ý bán cho con gái ông Trần Văn Truyền căn nhà tại số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận là không đúng đối tượng, thiếu căn cứ pháp lý, có sự nể nang, vi phạm Quyết định số 118/TTg, ngày 27-11-1992 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2527/BXD-VP, ngày 18-12-2008 của Bộ Xây dựng và Công văn số 76/UBND-ĐTMT, ngày 20-02-2009 của UBND TP.HCM.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, những khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Văn Truyền đến mức phải thực hiện quy trình xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định. 
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã báo cáo và được Ban Bí thư đồng ý (như nêu tại Công văn số 9161-CV/VPTW, ngày 20-11-2014 của Văn phòng Trung ương Đảng), theo đó Ban Bí thư yêu cầu:
- Đối với ông Trần Văn Truyền:
+ Kiểm điểm trách nhiệm theo quy trình về các khuyết điểm, vi phạm nêu trên trước Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bến Tre và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
+ Yêu cầu các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm các quyết định xử lý về nhà, đất của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre:
+ Thực hiện quy trình kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với đồng chí Trần Văn Truyền về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên.
+ Chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi dứt điểm thửa đất tại số 598 B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre theo quy định của pháp luật. 
+ Chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thu hồi thửa đất nói trên và việc cải tạo, sửa chữa, bán nhà số 6 Lê Quý Đôn, thành phố Bến Tre.
- Đối với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM
+ Chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận theo hướng đề xuất của UBND TP.HCM tại Công văn số 685/UBND-ĐTMT-M, ngày 30-9-2014. 
+ Chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan khi không thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật trong việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước tại số 105-Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận.
(TTXVN)
--------------

95 nhận xét:

  1. Bây giờ mà kiểm tra hết 200 ủy viên trung ương thì phải có hàng trăm người có tài sản nổi như ông Truyền.chưa kể tiền đô,vàng bạc và tài sản chia cho anh em nội ngoại đứng tên.Ở cấp tỉnh cũng đầy ông giàu có gần như ông Truyền.Qua vụ này ta thấy người ta có chức quyền thì cho nhau mảnh đất vài tỉ là chuyện phổ biến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đmá, nhậu mẹ nó chai thuốc rầy cho vinh quang anh Ba ơi.

      Xóa
    2. Thối nát.

      Xóa
    3. Thế thì bất công quá, ông Truyền khổ quá, chả công bằng tẹo nào.

      Xóa
    4. Mới chỉ 1 thằng Truyền đã ăn khủng như vậy rồi, hỏi cả cái bộ máy quản trị đất nước này đều như thằng Truyền thì đất nước này ko lụi bại mới lạ,xác xơ, nghèo hèn,nợ ngập mặt, đụt dưới đáy TG là đúng thôi.

      Xóa
    5. Nguoi dan dang dong Thue de nuoi:
      1- Bo may Dang(TU TRUNG-UONG XUONG THON,XA)
      2- Bo may Chinh-quyen,
      3- Cac doan-the an theo Mat-tran to-quoc (nhieu vo ke)
      Cong voi su tham-nhung kinh-khung...
      Do vay sau 40 nam la SU LAM-THAN.!

      Xóa
    6. Đề nghị Nhà nước nên kiểm tra tính toán cụ thể tổng giá trị tài sản mà ông Truyền đã tham ô là bao nhiêu ? Nếu như tổng giá trị đó tương ứng từ 40 năm tiền công trở lên của một người làm nghề lao động phổ thông (lao động cơ bắp) thì nên đem ông truyền ra xư cho dựa cột là vừa. Bởi lẽ, ông ta đã ăn cả mồ hôi và nước mắt cả đời của một hoặc nhiều người dân lao động làm để nuôi ông ta rồi, thì nên chết đi là vừa,
      (cách tính đơn giản nhất như sau: giả sử tiền công lao động phổ thông là 100.000 đồng/ngày. Như vậy đem nhân cho 30 ngày, nhân cho 12 tháng và nhân cho 40 năm lao động, thì giá trị sẽ = 1.440 triệu đồng. Nếu tổng giá trị tài sản tham ô từ 1.440 triệu trở lên thì đem trảm)

      Xóa
  2. Tài sản của “Công bộc, đầy tớ nhân dân” nhiều gấp nhiều nhiều lần của Cường hào, Ác bá, Địa chủ dưới thời Cải cách uộng đất. Xã hội chủ nghĩa đó chứ đâu? Đảng CSVN do dân vì dân đó chứ đâu?
    Ông Nguyễn Phú Trọng Tổng bí thư ĐCSVN ơi. Dân không muốn làm ông chủ nữa, làm ông chủ cực lắm, khổ lắm, đói lắm. Dân muốn được làm “Công bộc, đày tớ” để giàu, siêu giàu như “Công bộc, đày tớ nhân dân như Trần Văn Truyền, Bùi Thanh Quyến, Nguyễn Trường Tô, Hồ Xuân Mãn, Nông Đức Mạnh….

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh UBKT TW đảng đã thực hiện kiểm tra, ra kết luận và thông báo công khai vụ " lạm thu mua đất" của ông cựu Tổng TT CP Truyền. Nhuwnvaayj 5/6 trường hợp nhà của ông Truyền đều vi phạm các quy định về cấp, mua nhà đất theo N?Đ 61 CP. Một Tổng TTCP , đi thanh tra ( làm sạch) bộ máy công quyền mà tham lam và cố ý sai phạm kỷ cương phép nước đến như thế thì phải có hình thức kỷ luật tương ứng. Chức càng to thì xử phạt càng nặng hơn chức bé , nhất là quan chức cấp cao của CP có chức năng nhiệm vụ về liêm - chính lại vừa không sạch lại vừa bất chính . Đề nghị thun hồi nhà , đất bất chính và kỷ luật đảng theo điều lệ đảng và 19 điều cấm đảng viên làm của Bộ chính trị đối với ông Truyền, làm gương cho kẻ quan khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng vội hoan nghênh ngay bác Nặc danh15:02 Ngày 21 tháng 11 năm 2014 ơi. Cứ đọc kỹ câu từ trong kết luận thì biết kết cục sẽ xử lý ra răng.
      Họ còn nghe ngóng công luận, cho qua cái kỳ họp QH lần này. Mùa đông đến là sự việc lại nguội xuống ngay mà. Tui cung không tin mấy ông kiểm tra. Đi công tác ở tỉnh tui, mấy ổng nhậu ze kiu. Cũng đi mát xa mát gần thì có mà xử.... mấy cô cave.

      Xóa
    2. Hoan hô !!! Hoan hô Đảng ta đã thật "tài tình" tìm được một đồng chí tham nhũng . Đồng thời nhân đây cũng nhắc nhở những đồng chí khác " chưa bị lộ" , RÚT KHINH NGIỆM đ/c Truyền ĐỪNG XÂY BIỆT THỰ HOÀNH TRÁNG QUÁ , hãy găm vàng , đô la cho con , cháu !!!. Để không làm ảnh hưởng đến uy tín chủa đảng ta .

      hoan hô !!!. hoan hô !!!. HOAN HÔ !!!

      Xóa
  4. giơ cao đánh khẽ ấy mà

    Trả lờiXóa
  5. Với một đảng viên bình thường thì có thể kỉ luật ở mức cảnh cáo ( vì ông đã HƯU), Còn với Tổng Thanh tra Chính phủ. tức là ông BAO CÔNG SỐ 1 của Quốc gia, thì tôi đề nghị Tỉnh ủy Bến Tre xem xét và thể hiện tính chiến đấu nghiêm túc của một đảng bộ Cộng sản, theo đúng tinh thần điều lệ Đảng và cũng theo tinh thần chỉ đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng CP Nguyễn Tấn Dũng ( đại ý) người có thẩm quyền cao hơn, có trách nhiệm cao hơn thì phải xử lí ở mức cao hơn. Do đó nếu Tỉnh ủy Bến tre cũng theo tinh thần rất đúng đắn và nghiêm túc này của TBT, thì PHẢI KHAI TRỪ ông Truyền ra khỏi Đảng, Vì ông đi xử các việc làm sai của cả nước, dẫn dắt ngành kiểm tra cả nước phải học tập và làm theo đạo đức Bác Hồ, phải thực thi pháp luật nghiêm minh. Chỉ riêng việc xử này, có thể biết về bản chất,. ban lãnh đạo tỉnh ủy bến tre có hay không có phẩm chất của người Cộng Sản. Tôi hy vọng là mình không thấ vọng
    MỘT ĐẢNG VIÊN NHIỀU TUỔI ĐẢNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi đi cha, còn mỗi cái đảng viên mà khai trừ thì tiêu đời tui rồi. Không còn đảng viên thì công an điều tra mời zô khách sạn giường bê tông liền hà.

      Xóa
  6. Cha làm ủy viên bct, con trai làm csgt, con dâu bán bia ( chắc ôm bia bến tre) vợ hưởng thừa kế của người lạ..., đó mới chỉ là nhà đất không thể giấu, còn bao nhiêu cho bồ nhí, người thân đứng tên hộ, tiền vàng dola...ối trời ! Tư bản đỏ, trọc phú, đại tư bản, địa chủ... Sao con đường tiến lên xhcn nó sung sướng thế các đồng chí? Bà con thử xuống bến tre nơi mà các bà mẹ vn anh hùng giờ vẫn phải ở trong những căn nhà còn thua cái chuồng chó cúa lão này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì lão này lá CHÓ thanh tra nên mới có kiểu chuồng chó như vậy

      Xóa
  7. Đây mới chỉ là nhà + đất => thấy và đếm được // Còn những thứ không thấy và không đếm được thì sao ???=> cụ thể,vàng và dollars Mỹ ( mấy ngàn lượng và có thể là mấy tỷ dollars Mỹ ?) SAO KHÔNG THẤY NÓI ĐẾN ?

    Trả lờiXóa
  8. Thật nhục nhã ! Dối trên lừa dưới , miệng xoen xoét nào là " phải liêm khiết , gương mẫu , phải sống trong sạch ... học tập theo tấm gương đạo đức HCM " ! Không hiểu làm cách nào mà tay Truyền này , với đạo đức tồi tệ như vậy mà lại là tổng TTCP , vậy hắn thanh tra ai ? Với những kẻ như thế này chỉ làm cho tệ nạn xã hội càng thêm trầm trọng mà thôi . Thảo nào tình trạng tham nhũng không giảm mà ngày càng tệ lậu hơn . Trần văn Tuyền và những kẻ như Truyền chính là những " tư sản đỏ " , những con sâu trong một bầy sâu đang hàng ngày tàn phá cái đất nước này . Ấy vậy mà một số quan chức chính phủ lại còn " thanh minh thanh nga " cho cái trò lưu manh của Trần văn Truyền . Những kẻ như Trần văn Truyền là những con người có trái tim của " loài dã thú " , chúng giả ngèo giả khổ để chiếm dụng gần chục căn nhà , đất ... trong khi người dân lao động mua căn nhà giá cao thì hết đơn này đến đơn khác , lao động cật lực đến cuối đời mới mua nổi căn nhà cấp 4 mấy chục mét vuông ! Quan chức nhà nước , cán bộ cao cấp , đảng viên mà tệ hại như vậy bảo sao nhân dân không còn một chút nào lòng tin với cái đảng CS này . Ăn không từ một thứ gì , lòng tham vô đáy , giả dối ... chỉ đến khi dư luận xã hội lên án kịch liệt thì mới " điều tra làm rõ " , mới lòi ra mặt chuột ! Ôi thế này mà lại sợ " đánh chuột vỡ bình " ! Hết Hồ xuân Mãn nay lại Trần văn Truyền ... Thưa , danh sách sẽ còn dài lắm nếu chúng ta quyết tâm lôi ra ánh sáng những kẻ còn " trốn trong đống rơm " . Thật nhục nhã cho những kẻ vô luân như Trần văn Truyền !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi bác Truyền còn đương chúc Tổng thanh tra chính phủ . Đôi lần thấy bác phát biểu ở hành lang quốc hội . Nhìn sắc mặtt bác đanh thép , cứng rắn . Tôi thầm nghĩ : Không biết Đảng tìm đâu ra ông Tổng thanh tra cứng rắn như vậy . Chuyến này bọn tham nhũng có mà "tè" ra quần khi nhìn thấy bác Truyền . Không ngờ té ra lòng dạ bác lại trái ngược với khôn mặt cứng rắn của bác .
      Bây giờ tôi nghĩ : tại sao những đại ca giang hồ khuôn mặt chúng cũng phải "cứng rắn" ? . Có vậy mới khuất phục được mọi người , để thu tiền chứ !!!

      Xóa
  9. Mới phần nổi thôi, chưa kiểm tra phần chìm, trong két, trong hầm, trong ngân hàng, thân nhân,... Tổng thanh tra CP còn thế đấy. Tài sản của dân nước đem chia nhau dễ nhỉ, hóa giá thành hóa tư cả

    Trả lờiXóa
  10. Thưa Đ.tá Bùi văn Bồng , comments của tôi vừa được anh đăng , rất cảm ơn anh . Nhưng cho phép tôi viết ra đây điều mà tôi muốn ông Nguyễn phú Trọng phải hiểu rằng : có nhiều câu phát biểu của ông , người dân chúng tôi thấy hồ nghi lắm và chẳng tán thành chút nào , nhưng có một câu phát biểu của ông về CNXH thì tôi lại thấy rất tâm đắc đó là : đến cuối thế kỷ này chắc gì đã có CNXH hoàn thiện ở Việt nam ( đại ý như vậy ) . Ông có biết tại sao tôi và rất nhiều người tâm đắc không ? Vì với những " đồng chí " như Hồ xuân Mãn , Nguyễn trường Tô , Trần văn Truyền ..... của ông thì không phải cuối thế kỷ 21 này mà có thể cuối thế kỷ 22 các ông cũng chẳng có cái thứ CNXH như các ông mong muốn đâu ! Ăn và phá như giặc thế thì xây dựng sao cho xuể thưa ông .

    Trả lờiXóa
  11. Tổng thanh tra Truyền la chí choé
    Tau ăn ít tụi bây ăn nhiều
    Tau nhà to bây cũng nhà to
    Tau nghỉ việc bây cho ra rìa
    Còn tại chức tụi bây khúm núm
    Vừa về hưu móc bới xới tìm
    ôi dã dối những thằng cộng sản
    Ôi hết thời quan tổng thanh tra

    ĐVK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vào đảng làm quan là có lắm cơ hội.Chánh thanh tra theo tôi là phải nghiêm, phải như Bao Thanh Thiên, thế nhưng không phải.Liệu ông Truyền có biết luật Nhân-Qủa không?.Nếu không biết thì bắt buộc ông phải biết chứ, tôi không học nhiều như ông, chỉ là một thầy giáo làng quèn thôi, nhưng tôi chắc là có thể dạy ông đấy, vì thương ông mới dạy ông, nhớ nhé, miễn phí, vì tiền của ông thối lắm

      Xóa
  12. "Tuy nhiên, với cương vị nguyên là cán bộ lãnh đạo cấp cao, ông Trần Văn Truyền đã thiếu cân nhắc và chủ quan khi xây dựng công trình biệt thự lớn trong khuôn viên đất rộng, trong khi nhà ở và đời sống nhân dân địa phương trong vùng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; gây phản cảm và tạo dư luận xấu, lan rộng trong xã hội.
    Việc làm trên của ông thể hiện sự thiếu cân nhắc thận trọng và thiếu gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân ông và tổ chức đảng"
    Nội dung trên, câu chữ nghe kỳ kỳ. Tiền đó đâu ra? Nhà đó ở đâu mà có? Bác có dạy là khi tham nhũng thì phải cân nhắc, thận trọng giấu tài sản, đừng khoe khoang đâu. Viết như thể nói các quan tham nhũng phải "cân nhắc,", "thận trọng" khi xài tiền ăn cắp của dân à?
    Từ thời cha sinh mẹ đẻ bây giờ mới được đọc văn từ của ông UBKT Trung ương. Kiểu này thì còn tham nhũng dài dài, vì được ông UBKT TƯ mách nước là phải thận trọng, cân nhắc, không được chủ quan khi xài tiền tham nhũng. Thê thì trong UBKT có ông nào có tài sản giống ông Truyền không nhể? Níu có thì cũng éo tìm ra, vì các cha không "chủ quan", không thiếu "cân nhắc", có thừa "thận trọng" về những dzụ ni.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chức vụ tiền vô như nước
      Ăn tiêu xài xem trước ngó sau
      Đảng chỉ đạo trước sau một thể
      Tiền của tham không để lộ ra
      Phải cân nhắc các đồng chí nhé
      Cân đủ tiền nhắc chú lên vai
      Vai cán bộ cha truyền con nối
      Cân nhắc nhiều lắm của êm ru

      ĐVK

      Xóa
  13. Nếu tên Truyền lừa dân dối Đảng để ăn cướp đất cướp nhà này, ( tội ác của hắn còn gấp triệu lần các địa chủ trong CCRĐ) . nếu tên Truyền này mà ở Trung Quốc của Tập Cận Bình thì ăn cái xuất TỬ HÌNH là cái chắc. Ta có gượng nhẹ hơn, cũng là "đồng chấy" với nhau cả, nhưng tôi tháy ý của ông MỘT ĐẢNG VIÊN NHIỀU TUỔI ĐẢNG ở trên là rất thỏa đáng, Chỉ cần xem BTV tỉnh ủy BT xử tên lưu manh Tuyền này thế nào thì biết HỌ có cùng bọn ăn chia với tên Truyền hay không? Sao Ông MỘT ĐẢNG VIÊN NHIỀU TUỔI ĐẢNG ( có khác) nói về Đảng trang trọng thế. Hãy chờ xem. Cháy nhà sẽ ra mặt chuột hết. Mà nhà bắt đầu cháy rồi
    Hoan nghệnh UBKT của Đảng. Cảm ơn bác BVB, Không có bác làm sao người dân chúng tôi được nói tiếng nói thành thật của mình. Còn các báo và đài ử? Xin lỗi bác nhé, toàn nói dối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thiệt, mình thù thằng Tàu nó xâm lược, chiểm đảo của mình, nhưng cũng phải nể nó cái zụ trảm quan tham.
      Còn ở ta thì qua vụ Ba Truyền, chắc lại chiếu theo cái "nhân văn", "có lý có tình", "công lao cống hiến", "không gây thù oán" ra mức án kỷ luật ....cảnh cáo đòng chí Truyền.
      Chỉ riêng trong thời gian tai chức, ông Truyền đã thiếu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân, để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng cũng đưa ổng ra tòa được rồi, chưa nói việc ham nhũng. gian dối để được cấp nhà cũng là một kiểu tham nhũng. Khó khăn gì đâu, cứ khai trừ đảng, chuyển hồ sơ cho công an an ninh điểu tra chỉ trong vòng 1 tháng là minh bạch tài sản của ông ta thôi.

      Xóa
    2. HOAN NGHENH BKTTW DA CO KET LUAN,TOI MONG CAC CO QUAN PHAP LUAT CUA CAC NOI CO TAI SAN AN BAN MA CO CUA O TRUYEN THI HANH VA BAN DAU GIA LAY TIEN UNG HO XD CAC DAO VA BA CON NGU DAN,CAC CHAU BE NGHEO O MIEN NUI,90PHAN TRAM HO NGHEO DO DC HUONG TIEN THU HOI TU THAM NHUNG THI TOT QUA.

      Xóa
  14. Đồng chí Truyền thông cảm!
    Đây là việc chẳng đặng đừng vì "sự nghiệp chăn vịt" của đồng chí đã "lan tỏa" đi khắp nước và nó cứ sờ sờ ra trước bàn dân thiên hạ dưới thanh thiên bạch nhật thành thử chúng tôi miễn cưỡng phải làm (dù chiếu lệ cho qua chuyện) để bảo vệ cái gì đó không nói đồng chí cũng thừa hiểu (89 triệu dân bảo đó là trò hề).
    Âu cũng là cái vận cái hạn, mong cho nó nhanh chóng vọt qua chứ những người kiên định "ngọn cờ chăn vịt" như đồng chí thì có vài triệu, đồng chí Trọng bảo : đánh chuột phải giữ bình là như vậy.
    Dẫu có phải bớt đi vài bữa du hí bên Thái hay bên Tàu hay ở đâu đó thì cũng ráng chịu vì so với đại cục thì có đáng là bao, có điều anh Cung ở Bình Dương, bố con anh Quyến ở Hải Dương và tất cả các anh chị đã và đang "sáng như trăng rằm" hơi bị chột dạ.
    Bài học nhớ đời đấy các anh chị nhá, anh Truyền, dù biệt thự có to thế nào đi nữa mà lấy cái nhà cấp 4 cấp 5 chụp đè lên thì đâu nên nỗi.
    Cho hay một khi đã hạ canh an toàn thì rất nên âm thầm mà giàu có.
    Chúc các anh chị mã mãi nằm ở "Danh sách các đồng chí chưa bị phát hiện".

    Trả lờiXóa
  15. Ông Truyền đâu phải là giàu trong "giai cấp" lãnh đạo!
    Biểu hiện chiếm đất lung tung lòi cái đuôi Hai Lúa gặp vận, thích oai - "một miếng giữa làng bằng một sàng thiên hạ", chứ chẳng phải GC "tiền phong" gì ráo!
    Từ đây, bộ máy tư tưởng của đảng có nói hết hơi về cái bản chất giai cấp CN của các ĐCS thì cũng khó có người tin.

    Trả lờiXóa
  16. Đánh bùn sang ao thôi, mị dân là thượng thặng!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi chả tin.Mà có chăng cũng chỉ lấy lệ để GIẢM ÁP bức xúc XH rồi đâu lại hoàn đó...vì ĐỒNG PHẨM CẤP như ô Truyền thì có kém cạnh gì nhau đâu-một 10,một 9,5 cả thôi!.

    Trả lờiXóa
  18. SAO KHÔNG THẤY KIỂM ĐIỂM VIỆC TRƯỚC KHI VỀ HƯU ông phân phát chức vụ cho bao nhiêu ngươi , kể cả những người không đủ tiêu chuẩn , chắc không "miễn phí", tội này là "lạm dụng chức quyền " thì phải, kính nhờ bác Bồng hỏi "trên" dùm cho bà con.Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị từ tổng bí thư đảng , các ông ủyviên trung ương , hãy gương mẫu tự công khai tài sản gia đình, vợ con đăng tải trên các trang báo để nhân dân biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lạc quan quá!
      Nếu mà công khai hết thì cái bình của Trọng lú không thể tồn tại quá vài tháng

      Xóa
  20. Lợi dụng là gia đình có công , leo lên chức vụ cao TTTCP để tham nhũng . Đến khi nghỉ hưu lòi ra bộ mặt một kẻ tham nhũng , chống tham nhũng ở Việt Nam là vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bến Tre còn nhiều vụ lắm. Như ông chỉ huy trưởng Võ Hồng Quan đó. Ko thấy nói.
      Nói chung vái Đảng này chán. Muốn làm giàu thì phải vô Đảng. Nếu lí lịch xấu theo mấy cha đó thì ko. Bởi vậy Việt Nam bao nhiêu người tài. Đi làm cty nước ngoài hết

      Xóa
  21. Có mỗi ông nguyên UVTW "có vấn đề" về ăn đút, công luận xì xào đã lâu vậy mà cái quy trình thẩm tra, làm rõ, hướng giải quyết xem ra quá rắc rối, chậm chạp. nếu có đảng đối lập, nó làm cú xong ngay.

    Trả lờiXóa
  22. Đồng chí Truyền lên đưa sang Bắc Triều Tiên sử theo hình thức cho chó đói ăn thịt.Nhà đất hắn không cất dấu được, tiền bạc và của cải của loài ăn xác thối này sao không kiểm tra để thu hồi?

    Trả lờiXóa
  23. Cách bảo vệ Đảng tốt nhất, có hiệu quả nhất là phải khai trừ tên Truyền lừa đảo và tham lam ra khỏi Đảng. Nó đi dạy thiên hạ - đi xử thiên hạ mà nó lại làm bậy đến thế thì không tha thứ được, Không khai trừ tên Truyền thì làm sao nói được là Đảng ta trí tuệ văn minh và đang làm trong sạch mình và BTV tỉnh ủy BT có nói gì cũng không còn ai tin nữa
    MỘT ĐẢNG VIÊN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khai trừ nó thì coi chừng tới lượt mình. Không được đâu. Án lệ thì do bọn toà nó tính, vì nếu bị ra toà thì kệ cha chúng nó. Còn nước còn tát, cái kỷ luật khia trừ là không được, như thế dễ thành kỷ lệ lắm, đến lượt mình hưu, bọn hậu sinh nó lôi mình ra thì phiền lắm. Không được đâu. Cảnh cáo là đủ rồi.

      Xóa
    2. khai trừ đoảng để tống chúng nó ra dân đen à???. Nên nhớ DÂN không là cái sọt đựng chất thải nhé!!!. Bọn này chỉ có tống vào tù thôi...

      Xóa
    3. Cách bảo vệ đảng tốt nhất là đưa đảng vào bảo tàng.
      Đến khi dân "nổi can qua" rồi thì không còn cơ hội vào bảo tàng nữa

      Xóa
    4. Ông MỘT ĐẢNG VIÊN trung kiên thế? Đi ăn nhiều bò viên với tôi đi. Nó thật sự rất là ngon, không danh hão đâu!

      Xóa
  24. Cái này lại một màn tuồng thôi! Mấy vụ thế này có mà đếm không xuể. Chỉ có Tam quyền phân lập thì may ra dân Việt mới được nhờ.

    Trả lờiXóa
  25. Ông này dại, nhiều đ/c biết " cân nhắc" và " thận trọng" nên ăn nhiều hơn mà lại không bị lộ. Về mặt này các đ/c nên rút kinh nghiệm, trước khi ngồi vào cái ghế nào nên học qua một lớp đào tạo để ăn mà không bị lộ, làm mất uy tín ( không biết nó có còn không) của lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhứt là nhờ UBKTTW tập huấn, để có kỹ năng cân nhắc, thận trọng, không chủ quan để bị lộ

      Xóa
  26. Sau vụ này lại lòi ra nhiều chuyện hay ho đây . Trần Văn Truyền từng là TTTCP ,vì thế có mối quan hệ rất sâu và rộng . Chó cùng dứt dậu , Truyền chửi hoăng lên , khối thằng bẽ mặt chứ chả chơi .

    Trả lờiXóa
  27. Nhục nhã ! Dối trên lừa dưới , miệng xoen xoét nào là " phải liêm khiết , gương mẫu , phải sống trong sạch ... học tập theo tấm gương đạo đức HCM " ! Nôi một đằng làm một nẻo, dối trá thành truyền thống, dối trá đểu cáng đang lộng hành đất nước của quan tham CS hi hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông truyền tt tra chính mà lợi dụng chức vụ quyền hạn trục lợi quá lớn
      Nhân dan bất bình bức súc quá ,vậy đề nghị chính phủ bộ chính chị xem sét sử lý nghiêm khắc để lấy lại lòng tin của nhân dân

      Xóa
  28. Một "Người Cao Tuổi"lúc 19:05 21 tháng 11, 2014

    50/50.
    Có thể sẽ có quá trình tự phá hủy đấy.
    Mà em Truyền ơi. Sao em năm nay xấu thế? Có hàng triệu thằng sản cộng ăn bẩn, chẳng cần chùi mép, vậy mà mình em giơ đầu chịu báng là sao? Do em chủ quan quá. Phải chi em mua lại vé số cặp trúng giải đặc biệt của ai đó là em có thể hợp pháp hóa số tài sản bất minh của mình, ung dung ngồi hưởng "thành quả cách mạng" rồi. Coi thường dư luận quá không xong đâu!

    Trả lờiXóa
  29. Đọc kết luận của UBKTTƯ " Về căn nhà ...Về căn nhà . Mình tưởng 1,2 hay ba căn nhà đọc mãi không hết "về căn nhà , về căn nhà ... " SAO LẠI NHIỀU VẬY!!! .Chết cha . HI .HI ...

    Hồi bác Truyền còn đương chúc Tổng thanh tra chính phủ . Đôi lần thấy bác phát biểu ở hành lang quốc hội . Nhìn sắc mặtt bác đanh thép , cứng rắn . Tôi thầm nghĩ : Không biết Đảng tìm đâu ra ông Tổng thanh tra cứng rắn như vậy . Chuyến này bọn tham nhũng có mà "tè" ra quần khi nhìn thấy bác Truyền . Không ngờ té ra lòng dạ bác lại trái ngược với khôn mặt cứng rắn của bác .
    Bây giờ tôi nghĩ : tại sao những đại ca giang hồ khuôn mặt chúng cũng phải "cứng rắn" ? . Có vậy mới khuất phục được mọi người , để thu tiền chứ !!!

    Trả lờiXóa
  30. Tôi cứ tưởng thu hồi cái nhà bự ấy chứ.té ra chỉ thu lại cái nhà nhỏ tý.Tôi đề nghị không nên thu hồi tội hắn,hắn làm thối cả móng tay mới có được.Tôi bái phục những con người ưu tú của giai cấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông truyền lúc đương quyền đương chức đứng trên diễn đàn nói
      Chúng ta học tập theo gương bác hồ
      Không tơ hào cái kim sợi chỉ của dan
      Để xưng đáng là một đảng viên gương mẫu
      Quyết liệt thanh tra làm rõ những sai phạm
      Của các cấp các nghành có biểu hiện tiêu cực
      Bây giờ ong nghĩ sao nói gì. Ông đúng là giáo điều
      " nhân dân cả nước thấy thằng truyền đảng viên ăn cắp chưa"
      Không nghe cộng sản nói,,xem cộng sản ăn cắp,,ăn cướp

      Xóa
    2. Vậy đâu có được! Dứt phải thu chứ Bác. Thu để còn có ... KỊCH mà diễn mà bịp với Dân. Cộng Sản là bậc thầy về sự lưu manh, gian xảo và ngụy tà!

      Xóa
  31. Những người như Trần Văn Truyền, Hồ Xuân Mãn, Thanh Quyến, Nguyễn văn Quyến Dương Thanh Cung. Là những con sâu bự cần phải diệt...Là một công dân bình thường còn chưa xứng đáng, đừng nói là 1 đảng viên CS...
    Bộ chính trị và ban Bí thư TW không khai trừ đảng, không bắt giam những người này là chưa thỏa đáng, còn nể nang bao che.
    Ăn trộm 1 con chó giá 300 còn bị mất mang. Huống hồ cả ngàn tỷ nhưng chẳng bị làm sao..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có vào đảng mới được vào lãnh đạo ,mà chức càng cao ăn cắp càng nhiều
      Vậy là đảng ăn cắp nếu chống ăn cắp thì chỉ có giải tán đảng
      Mà còn để đảng lại sinh ăn cắp ăn cướp hết của nhà nước lại mò vào dân
      Bố mày đây biết nâu rồi từ khi còn là trung uý quyèn

      Xóa
    2. Hy vọng vào Trịnh Chí Bộ a? Hão huyền!

      Xóa
  32. lại tiếp tục bị lừa thôi :http://laodong.com.vn/bat-dong-san/chua-thu-hoi-duoc-biet-thu-ong-hoang-van-nghien-39943.bld

    Trả lờiXóa
  33. còn ông TRUYÊN, ÔNG TRUYỆN , ÔNG TRUYỂN , ÔNG TRUYỄN , ÔNG ...... có gì o nhĩ

    Trả lờiXóa
  34. Nếu BTV tỉnh ủy Bến Tre trong sạch không liên quan đến việc ăn chia bẩn với tên Truyền thì vụ việc sẽ được xử nghiêm túc và nghiêm khắc. Còn nếu không thì bạn có thể đoán ngay được là vì sao rồi. Tao ăn cắp cái con gà thì mày cũng ăn cắp con lợn thì sẽ xuê xoa úm ba la câ thôi, Cứ chờ khác biêt.
    Cứ xem cách BTV Bến Tre giải quyết vụ này thế nào sẽ biết rõ,
    Đồng chí hay ĐỒNG CHẤY? ( chấy rận ấy?)

    Trả lờiXóa
  35. Tham nhũng công khai trắng chợn số tài sản của dân lớn như vậy thu hồi là đương nhiên phải khởi tố chứ sử lý kiểu này mất hết lòng tin vào đảng chính quyền rồi

    Trả lờiXóa
  36. Qua vụ tịch thu nhà cửa của Trần văn Truyền cho chúng ta thấy được sự BAO CHE , TIẾP TAY , GIẢ DỐI của các cơ quan chức năng đảng và nhà nước từ TW xuống đến địa phương . Ai là người tiếp tay , bao che cho Truyền mua rẻ hết nhà này đến nhà khác , hết ở địa phương này đến địa phương khác . Ai là kẻ cấp nhà công vụ rồi để Truyền " giả ngèo giả khổ " xin thanh lý với giá " rẻ như cho " ? Ai , cơ quan công quyền nào bao che cho Truyền khi hàng năm hắn thuộc diện phải kê khai tài sản mà không phát hiện hắn có bao nhiêu cái nhà , đất ? Không lẽ cái việc kê khai tài sản mà nhà nước này " rêu rao " chỉ là trò Hề , trò mị dân ? Không lẽ các cơ quan thanh tra , bảo vệ pháp luật đui , mù , điếc lác không biết Truyền có khối tài sản là nhà đất nhiều như vậy ? Hoàn toàn không phải vậy , họ biết hết đấy , họ có mù đâu . Vì cái lẽ " tao cũng thối tha như mày , mày cũng như tao " nên họ dung túng nhau làm càn . Hệ thống chính trị của họ dày đặc , từ ông tổ dân phố , an ninh khu vực ... cho đến tận TW , ba ông dân đen động tĩnh gì họ biết hết không lẽ với tay Truyền có bao nhiêu cái nhà được cấp , được mua rẻ , ai đang sở hữu họ không biết hay sao ? Nhà , đất chứ có phải vàng , đôla đâu mà không thấy . Việc đưa vụ Trần văn Truyền ra trước bàn dân thiên hạ chẳng qua vì dư luận xã hội lên án quá mạnh mẽ , quá rõ ràng ( việc phát hiện tài sản bất minh của Truyền cũng do quần chúng nhân dân chứ đâu có phải từ các cơ quan bảo vệ pháp luật ? các cơ quan bảo vệ pháp luật chỉ là những kẻ " ăn theo nói leo " thôi ) , không thể tránh trớ được đành phải " trảm " thôi ! Những kẻ như Trần văn Truyền còn đầy rẫy trong số các ông lớn bà lớn có chức có quyền , khoác áo đảng viên ĐCSVN . Chưa lộ chẳng qua chúng biết " cân nhắc , thận trọng " và đang " đương chức đương quyền " nên chưa khui ra được mà thôi . Khổ cái thân Trần văn Truyền quá , về già mà cũng " nuốt không trôi " cái mớ nhà cửa bất minh đó !
    Lòng tin của nhân dân với cái đảng CSVN này giống như cốc nước hắt xuống đất , lấy lại sao được ! Tin thì có đổ thóc giống ra mà ăn .

    Trả lờiXóa
  37. Có hằng hà sa số Trần văn Truyền ( chứ không phải một mình Trần văn Truyền ở Bến Tre ),chỗ nào cũng có Trần văn Truyền hết,nhưng những tên Trần văn Truyền khác tinh vi và khôn lanh hơn nên không bị dân phát hiện,bởi vậy đất nước mới nợ nần và nghèo xác xơ như thế này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! tay này tuy là tổng thanh tra nhưng mà dại, tài sản nổi thì ai cũng thấy chứ khối kẻ tham ô, tài sản chìm gấp chục lần, trăm lần thế vẫn yên ổn đấy thôi. Một khi tập đoàn kẻ cướp vẫn còn đoàn kết với nhau để chén thì nhân dân cứ việc è đầu ra mà trả nợ.

      Xóa
  38. => Còn mấy trăm ký vàng nữa đâu,không thấy nói ???

    Trả lờiXóa
  39. Các bạn nói rất đúng đây chỉ là bề nổi còn bề chìm / hơn nữa có hàng trăm tuyền sử lý hết còn ai lãnh đạo / chỉ khổ dân còng nưng đóng thuế thôi

    Trả lờiXóa
  40. Một người như ông Truyền giữ chức vụ TTTCP , từng giữ khiêm chức phó ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TW , bây giờ là kẻ tham nhũng , càng ngày nhân dân càng mất lòng tin vào đảng. Đảng cs khởi xướng chống tham nhũng , nhưng toàn đảng viên có chức vụ lại là những kẻ tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  41. Liệu cơ quan thuế có đến để truy thu thuế thu nhập của ông Truyền không nhỉ? Thu nhập cao thế, xây nhà to thế thì phải nộp thuêế thu nhập chứ?

    Trả lờiXóa
  42. Thằng Trần Văn Truyền dối trá lưu manh, gian ác tồi tệ như vậy mà lại là tổng TTCP , vậy hắn thanh tra ai ? Thằng chó nào đã đưa thằng Truyền chễm chệ lên ngồi ghế tổng TTCP ?

    Phải chăng là THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ??? Hay là do ĐCS VN dày công giáo dục và rèn luyện???

    Thằng Truyền nhỏ như con thỏ thôi. Thằng X còn to hơn con voi kia !!!
    Trộm 3 con vịt phạt 6 năm tù. Bây giờ với "TÌNH THƯƠNG YÊU ĐỒNG CHÍ "xử lý thế nào đây hỡi ông Phú Trọng, trọc phú ?

    Trả lờiXóa
  43. Những thằng quan to hơn TV Truyền chắc nhà còn to hơn nhiều hơn vàng dola còn nặng hơn bồ nhí con nuôi em nuôi...nhiều k kể xiết ? Còn những thằng quan dưới trướng TVT thì cũng chẳng kém cạnh TTT chính phủ về mọi mặt...? Tại các đồng chí bị lộ k cẩn trọng cân nhắc ẩn mình chờ thời... như các đc chưa bị lộ và chưa biết LÀM THEO VÀ HỌC TÂP TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM? Chính các đc 'ăn k từ thứ gì của dân' mói là CHUỘT còn những gì các đc tuyên truyền nào là CM CNXH DÂN CHỦ ĐÀY TỚ đạo đức văn minh muôn năm lí tưởng CS...đó chính là cái BÌNH mà nhân dân đang muốn đập vỡ -diệt CHUỘT???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  44. Đ/c Truyền cộng được nhiều sản quá. Nhiều vị còn cộng được nhiều sản hơn ông Truyền
    Đúng là cộng sản. Còn đâu uy tín nữa mà nói mất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tui CỘNG ngay thành của mình khi thấy tài SẢN của chung!"

      Xóa
  45. Các bác cứ thắc mắc"ngạc nhiên sao ông ấy nhiều tiền và nhiều nhà thế" ?, đấy chỉ là 1 phần nổi của tảng băng chìm thôi, ông ấy và "các ông ấy" có đến hàng ngàn hàng vạn người "chưa bị phát hiện" vẫn kê khai tài sản hàng năm để báo cáo cho vui...suốt ngày ra rả "học tập tấm gương đạo đức HCM", ông phó tổng thanh tra CP đang tại nhiệm cũng có vô vàn tài sản...tất cả chúng từ đâu ư?, nó như những vòi bạch tuộc rút ruột rỗng hàng triệu tỷ tiền thuế đóng góp của dân, từ tài nguyên khóang sản, dầu thô, ngân khố "quốc gia" tất cả các DNNN như Vinashin(140 ngàn tỷ), Vinaline, các tập đoàn, tổng công ty...DNNN CHỦ ĐẠO nên nền kinh tế Việt Nam mới không bao giờ ngóc đầu dậy nổi, dân nghèo mãi vẫn hoàn nghèo. Mà vụ này lẽ ra cũng bị ỉm đi, nhưng vì đại biểu quốc hội hỏi thẳng chất vấn tại nghị trường nên bí quá các bác mới phải "lòi ra một tý" làm phép mà thôi.!!!

    Trả lờiXóa
  46. Giơ cao đánh khẽ,nói là thu nhưng đã thu được của quan nào chưa hay dân sai đè sống thu ngay đ mẹ cái đ C s nói hay như đài còn lạ gì ,tất cả cấp nhà là hình thức đút lót ,bố lạ đéo gì

    Trả lờiXóa
  47. Đại tá Bồng ơi, khi nào Vn động đến những nhân vật cỡ Từ tài Hậu, Chu Vĩnh Khang, Bạc hy Lai? Không biết đến đời cháu em có mua nổi cái CC Thu nhập thấp ?

    Trả lờiXóa
  48. Các quan chức chinhsphur VN phải có đến 80%là loại vô liêm sỉ. Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra? thật à???

    Trả lờiXóa
  49. Đảng ta vĩ đại thật!!!
    Nhớ lại vụ Đoàn Văn Vươn, cả "hệt thống chính trị" của thành phố Hải Phòng, hỵyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang phải ngồi viết kiểm điểm thế mà đồng chí Dương Anh Điền khi trả lời phỏng vấn báo QĐND bảo : "tất cả chỉ vì chúng tôi không làm tốt công tác dân vận"???
    Tài nhất là cái khoản : không làm nói có, ăn có nói không, biến đại sự thành tiểu sự, tiểu sự thành vô sự, vì vậy khi kiểm tra tài sản của bố con ông Bùi Thanh Quyến ở Hải Dương do sức ép dư luận UBKTTƯ kết luận : bố con đồng chí Quyến ô kê về mọi mặt, khối tài sản kếch sù ấy là do "bàn tay khối óc" làm ra???, có một khuyết điểm nhỏ cần rút kinh nghiệm là "đồng chí bố" phải tích cực dạy cho "đồng chí con" nghiêm chỉnh chấp hành mọi thứ quy định về nhà đất (đại loại thế)
    Đối với đồng chí Truyền thì hơi khác.
    Dư luận yêu cầu làm rõ nguồn gốc tài sản khổng lồ ấy có liên quan gì tới cái ghế "tổng thanh tra chính phủ" một thời ông ngồi không? (Nếu không làm Tổng thanh tra chính phủ một thời gian thì ông có trấn lột được nhiều như vậy không?)
    Thế mà kết luận của UBKTTƯ tuy có đề cập đến việc thu hồi (tí xíu) nhà đất nhưng KHUYẾT ĐIỂM MÀ ĐỒNG CHÍ TRUYỀN MẮC PHẢI LÀ CHƯA GƯƠNG MẪU TRONG VẤN ĐỀ NHÀ ĐẤT.
    Thôi nhé cô bác, hãy yên tâm lao động xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, chúng tôi đã đuổi chuột đi rồi, dĩ nhiên là bình hoa vẫn nguyên ven như cũ.

    Trả lờiXóa
  50. Nhân dân Bến Tre thắc mắc - CÒN MẤY TẤN VÀNG ĐÂU ??? SAO KHÔNG THẤY NÓI ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nguyễn Văn Thiệu đem đi rùi..."

      Xóa
  51. Hoc tap lam theo xac chetlúc 07:01 22 tháng 11, 2014

    A co bac to doi con duoc am no
    Chung con rang an de nho cong on bac to

    Trả lờiXóa
  52. dang truong dang cuoplúc 07:06 22 tháng 11, 2014

    Do ngu. May an do day ma ko biet chui mep.de thien ha chui lay toi tao. Lam xau hinh anh"Dang thien tai bat diet" cua tao.

    Trả lờiXóa
  53. ..." có khuyết điểm, vi phạm: thiếu cân nhắc,"... Làm Ủy ban KTTW công bố văn bản về ông Truyền cũng nên nhẹ nhàng thôi, phòng khi ông Truyền Tổng Thanh tra đã "tỏng" được chuyện ủa mình, tố lên thì nguy!

    Trả lờiXóa
  54. Tôi vô cùng phản đối (đáng lẽ là "cực lực phản đối" nhưng vì phải học tập và làm theo một ông to, người từng phát biểu :"thực tiễn vĩ đại") lý lẽ của bà Ba Bánh Xèo ở xóm Ao Bèo bảo Thanh Tra Chính Phủ là một ổ chuột bự mà ông Tổng Thanh Tra Trần Văn Truyền là Chuột Chúa còn UBKTTƯ cũng chỉ là một những con CHUỘT ĐỘI LỐT MÈO.

    Trả lờiXóa
  55. Bà con bực tức làm gì cho mệt, tất cả là do đảng sắp đặt cắt cử hết. Hiện giờ thì dư luận chỉ biết tài sản khổng lồ của Tổng TTCP Trần Văn Truyền và Phó Tổng TTCP Ngô Văn Khánh chứ chưa biết của cải của thuộc cấp, thế là may vì nếu biết đầy đủ thì dẫu có là Dư Luận thì cũng phải vỡ tim mà chết. Thôi, vui vẻ đi cho đỡ tốn tiền thuốc, đảng xắp đặt cả rồi, sau Truyền là đến Tranh, sau Tranh là đến...

    Trả lờiXóa
  56. Bản thông cáo trên của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chắc chắn sẽ không làm người dân hài lòng bởi nhiều lẽ :

    - Bản thông cáo được mở đầu bằng phần giải thích lý lịch giúp ông Truyền , chủ yếu nêu “ Điểm mạnh “ (xuất thân từ gia đình có công với cách mạng, có quá trình cống hiến lâu dài , luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc ……………)

    - Tìm cách giảm nhẹ những vi phạm của TVT khi chỉ gọi là “ có một số khuyết điểm “ , “thiếu gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận không tốt đối với bản thân.”
    “làm cho uy tín cá nhân bị giảm sút “ ….

    - Một điều rất lạ là trong bản thông cáo đã có cụm từ : “ ông Trần Văn Truyền đã thiếu cân nhắc và chủ quan khi xây dựng công trình biệt thự lớn trong khuôn viên đất rộng “ . Vì sao Ban KTTU lại có thể gọi sự sai phạm nghiêm trọng trên là hành vi chủ quan , thiếu cân nhắc . Làm đến đâu là có cân nhắc , làm thế nào là không chủ quan .Trong khi , Về thực chất hành động này phải được coi là tham nhũng và lạm dụng chức quyền , không thể coi đó là một khuyết điểm ……” Thiếu cân nhắc “

    - Toàn bộ bản thông cáo đã đi theo hướng trình bày của ông TVT với dư luận mà người dân đã biết . Ban KTTU Không đi theo hướng điều tra và kiểm tra độc lập nhằm phát hiện thêm những sai phạm khác của ông Truyền . Không đi sâu vào hướng ông Truyền đã tìm cách sự dụng quyền lực lúc đương nhiệm để vơ vét , nguồn tiền ở đâu để xây dựng biệt thự .


    - Dư luận rất bức xúc chủ yếu về nguồn tiền xây biệt thự trên mảnh đất rộng mênh mông , nhưng bản thông cáo đã né tránh , chỉ lướt qua , và chấp nhận theo hướng giải thích của ông Truyền “ Đất này do con ông mua “ , tiền Xây vay của người em kết nghĩa .

    - Người dân hiện có nhiều “ Tâm tư “ khi không hiểu rằng hành vi của ông TVT có phải là tham những không , đã đạt “ Chuẩn “ để được gọi là tham nhũng chưa , hay chỉ mới chạm ngưỡng . Không thấy một từ nào trong văn bản này nói đến Tham nhũng .Trong khi nhà nước đang nói rất nhiều về chống tham nhũng .


    Kết luận :

    Với bản thông cáo nhẹ nhàng của BKTTU , ông TVT đã có thể thở phào và yên tâm sống , phấn khởi hơn , vì tất cả những tài sản kếch xù do tham nhũng vẫn được bảo toàn , nhờ bản thông cáo có tính kết luận này mà TVT đã tránh được các cơ quan pháp luật vào cuộc để tiến hành truy tố , một văn bản để nhằm thanh minh , giải thích với dư luận nhiều hơn là một bản kết luận thanh tra đích thực , qua đây ông TVT và nhiều người khác , sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu hơn , “ Cân nhắc “ , “ Thận trọng “ hơn trong việc bảo toàn và hợp lý hóa tài sản do tham nhũng mà có .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "có công với cách mạng"? Có thể là "không có công với đất nước, nhân dân", nhỉ?!

      Xóa
    2. Bản thông báo này nhắc nhở các đồng chí chưa bị lộ phải cân nhắc,không được chủ quan,phải chùi mép cẩn thận.
      Sau vụ này,sẽ có dòng tiền chảy ra nước ngoài ồ ạt như bên anh bạn vàng đã diễn ra lâu nay.
      Phải đập vỡ bình thôi!

      Xóa
  57. Các bác commem cần bình tĩnh, chưa gì đã rối tung cả lên, cẩn thận không lại bị các "thế lực thù địch" lợi dụng. Các bác cứ yên tâm, đồng chí Truyền lần này chắc chắn sẽ bị "phê bình nghiêm khắc" và "rút kinh nghiệm sâu sắc" còn các đồng chí lãnh đạo cao cấp khác qua sự việc này chắc chắn sẽ lại phải soi lại mình, phải gột rửa....Thực tế đã cho chúng ta thấy, nhiều đồng chí lãnh đạo sau VÀI CHỤC NĂM về hưu đã nhận ra khuyết điểm của mình, cảm thấy ân hận, lương tâm cắn rứt ...lâm bệnh rồi qua đời. Tóm lại, quần chúng nhân dân cần bình tĩnh, tránh bị "các thế lực thù địch" lợi dụng làm ảnh hưởng đến công tác cán bộ của Đảng, tiếp tục phản ảnh những biểu hiện tiêu cực, những trường hợp không dấu được, bị phát hiện sẽ phải nghiêm túc kiểm điểm, bị phê bình nghiêm khắc và rút kinh nghiệm sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  58. Nghĩ mà thương cho ông Trần Văn Truyền... Người ta ỉa đàng không sao mình ỉa đàng thì làng bắt" Ngẫm mà cay đắng quá ông hỉ.
    Sao ông không khai la chơi chứng khoán thắng liền mấy vụ nên có tiền mua nhiều nhà...
    Chắc sợ khai ra phải đóng thuế thu nhập chứ gì?
    Rút kinh nghiệm sang thế giới bên kia cũng chưa muộn..

    Trả lờiXóa
  59. " thiếu cân nhắc và chủ quan khi xây dựng công trình biệt thự lớn trong khuôn viên đất rộng," . Đó là trích đoạn nhận xét kết luận của UBKT đảng về ông Truyền. Hiểu thế nào đây? Thiển ý : Nhắc nhở các quan chức khác nếu có tiền nhiều do tham nhũng thì phải biết thân trọng , kiểu " ăn vụng phải biết chùi mép". Đây có lẽ là hình tượng tiêu biểu nổi bật cho quan chức cao cấp VN đương nhiệm và hưu trí. Nếu có quyển hướng dẫn thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng , thì nên đưa hình ông Truyền vào , kiểu hình " hài Công lý" của nhà xuất bản LĐ-XH .

    Trả lờiXóa
  60. Đất cát thì có bao nhiêu,vàng và dollars mới nhiều kìa,xem ra cũng làm chiếu lệ thôi !

    Trả lờiXóa
  61. ... "với cương vị nguyên là cán bộ lãnh đạo cấp cao, ông Trần Văn Truyền đã thiếu cân nhắc và chủ quan khi xây dựng công trình biệt thự lớn trong khuôn viên đất rộng, trong khi nhà ở và đời sống nhân dân địa phương trong vùng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; gây phản cảm và tạo dư luận xấu, lan rộng trong xã hội".
    > Cảnh báo này của UBKT TW nhắc nhở những con sâu từ bé đến bự hãy khôn lên, hãy mọc sừng, mọc lông ra, phải tự biết ẩn mình; những chuột nhớn đừng rời khỏi bình; đừng để cho mắt thế gian và báo chí biết của cải "chưng ra" lồ lộ! Vất vả cho chúng tôi phải ra tay hơi bị mạnh, vì TBT đã dặn: "Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau". Muốn kiểm tra, thanh tra... "yêu thương" thì mọi sự, mọi tiền của phải biết "xù lì quằn" !

    Trả lờiXóa
  62. Thấy bá Truyền như thế em tâm tư lắm.
    Chưa mở thêm được các sân gol cho các tướng em tâm tư lắm
    Tâm tư hơn anh PQT kia nhé

    Trả lờiXóa