Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Vụ đấu tranh của công nhân Vũng Áng: Xử thay cho Trung Quốc?!

Ngày 12/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử Bùi Ngọc Cường và đồng bọn về tội “Gây rối trật tự công cộng”“Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh.
Liên quan đến vụ xô xát, gây rối tại Khu kinh tế Vũng Áng đêm 14/5, công an, biên phòng Hà Tĩnh đã bắt, tạm giữ 99 đối tượng. Trong đó, đã khởi tố bị can đối với 36 đối tượng về hành vi gây rối trật tự và trộm cắp tài sản, tạm giam 33 bị can.
       Đây vụ án nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư nước ngoài cũng như tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Khu kinh tế Vũng Áng, thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh
Tại phiên tòa xét xử hôm nay, ngoài các phóng viên báo chí trong nước tới đưa tin còn có sự tham dự của nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).
Theo đó, căn cứ quyết định khởi tố của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, phiên tòa xét xử đối với 14 bị cáo gồm: Trịnh Xuân Thủy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đức Thoại, Lưu Văn Tùng, Lường Văn Chai, Nguyễn Xuân Linh, Mai Văn Lành, Nguyễn Hữu Chiến, Nguyễn Văn Thắng, Phùng Thanh Chương, Nguyễn Trung Thành, Trần Văn Thu, Bùi Ngọc Cường, Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Đình Thuận về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Căn cứ quyết định bổ sung, quyết định khởi tố bị cáo ngày 9/7/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, xét xử đối với Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Hữu Chiến và Trịnh Xuân Thủy về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh có quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Mai Văn Lành.
Xuất phát từ việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên Biển Đông thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Bùi Ngọc Cường, Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Đình Thuận đã làm băng rôn, khẩu hiệu, mua cờ tham gia tuần hành trái phép trên đoạn đường ngã 3 thuộc dự án Formosa, cổng chính vào Formosa và tràn vào Công ty MCC19 và MCC5 nơi công nhân Trung Quốc làm việc khiến mất trật tự an ninh và gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ liền. Đồng thời các đối tượng kích động gây rối, phá phách, chống người thi hành công vụ.
Tại Công ty MCC5, MCC19 và Trường tiểu học xã Kỳ Phương (cũ) nơi công nhân Trung Quốc làm việc và lưu trú, Thắng, Chiến, Thủy, Thoại, Toàn, Chương, Tùng, Thu, Chai, Thành và Linh đã tham gia ném đá, chuối, đánh nhau với công nhân gây mất trật tự an ninh và đình trệ sản xuất trong công trường Formosa. Trong đó, Thắng, Chiến, Thủy còn có thêm hành vi dùng vũ lực đánh lại 3 đồng chí Bộ đội biên phòng Đồn Vũng Áng và cản trở khi họ đang thực hiện công vụ.
Trong vụ gây rối này, bị can Cường vừa là người khởi xướng việc biểu tình trái phép vừa là người thực hiện hành vi gây rối một cách tích cực; bị cáo Hằng là người thực hiện hành vi tích cực, Thuận là người giúp sức.
Tại công trường công ty MCC6 và MCC19, bị can Thắng là người cầm đầu và tích cực thực hiện hành vi phạm tội; các bị can Chiến, Thủy, Linh, Toàn, Thoại đều là những người thực hành tích cực.
Tại trường tiểu học Kỳ Phương cũ, bị cáo Thành là người khởi xướng, còn các bị can Phùng, Chương, Tùng, Chai và Thu đều là những người thực hiện tích cực.
PV infonet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin phiên tòa...
Trương Hoa/ Infonet
----------------

14 nhận xét:

  1. Cần phân biệt rõ hành vi yêu nước của số đông người biểu tình trong vụ này với hành vi khích động ,bạo lực mà nguyên nhân chính là do phía TQ gây ra.TQ không cho tầu khoan vào vùng biển Vn sẽ không có vụ này.

    Hãy tha bổng những người tổ chức và tham gia biểu tình chống TQ vì họ chỉ thể hiện tình cảm và trách nhiệm trước việc Tổ quốc bị xâm lăng .Rất khâm phục tinh thần trách nhiệm vì Tổ quốc của các bạn công nhân Vũng áng,Bình dương...

    Chỉ xử phạt những người quá khích có hành vi đốt phá,đánh người ,chống người thi hành công vụ.

    Nếu TQ tiếp tục gây hấn ,xâm phạm chủ quyền VN ,chắc chắn nhân dân sẽ tiếp tục biểu tình phản đối ngày một quyết liệt hơn,đó là truyền thống yêu và giữ nước ngàn đời nay của VN,không một ai,một thế lực,một tòa án nào ngăn cản được đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Thế không đợi nổi tới 2020 à? Làm ngụy sớm thế?!

    Trả lờiXóa
  3. Hấn hảo, hấn hảo a.

    Trả lờiXóa
  4. "HÈN VỚI GIẶC,ÁC VỚI DÂN"
    Những công nhân họ có tấm lòng yêu nước,chống giặc ngoại xâm đâm ra mới vậy,,sao lại ghép lên đầu họ đủ thứ tội vậy là sao?công nhân trung quốc họ cũng đánh công nhân việt nam,cũng gây rối sao không xử họ đi???
    Nhà nước cũng cần xem lại mình,nhà nước đã biết lòng dân chống TQ như thế,sao vẫn cấp phép cho các cty TQ.. vào ầm ầm đã vậy toàn cấp phép những vị trí đắc địa nữa chớ,như vậy có phải nhà nước cũng có lỗi ở đây hay không?có phải là cõng rắn cắn gà nhà hay không?có uẩn khúc thực hiện thỏa thuận ngầm gì hay không??
    Nhà nước cứ cho rằng những công nhân hiền lành là những tên phá phách"xử họ"để làm đẹp lòng thiên triều thì sớm muộn thì cũng gặp quả báo thôi.Những công nhân TQ hiền lành thì quý vị có thể thấy..họ xăm mình đầy người,qua VN mà như đang ở TQ,đã vậy,đánh nhau,đập phá,. qua vn còn đưa ma túy,những thú ăn chơi bệnh hoạn để đầu độc giới trẻ vn..có phải là những công nhân hiền lành hay ko?hay là những thành phần tù tội mà tq cố tình đem qua?

    Trả lờiXóa
  5. Nghĩ mà buồn như con...chuồn chuồn ướt cánh! Xin chia sẻ với bà con Kỳ anh trong sự kiện Vũng áng vừa qua.

    Trả lờiXóa
  6. Những người lãnh đạo Nhà nước VN ngày càng trở nên u mê , lú lẫn , không phân biệt được phải trái, và âm mưu thủ đoạn phá hoại thâm độc của T.Q. mặt khác càng thấy sự nhu nhược, hèn mạt của họ trước sự đe dọa và cả mua chuộc của T.Q. Phản đối phiên tòa và bản án trên.

    Trả lờiXóa
  7. ...có lời lẽ k hay về TC còn bị tù+khủng bố thì 'tội' làm gián đoạn công việc làm ăn để bao nhiêu nhân công TQ tạm thất nghiệp lên tàu vờ trở về Đại Lục..'.?Tòa án VN thay mặt chính quyền BK nên xử thật nặng vào sẽ có'thưởng' lớn!!!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Thế còn cái Đảng Việt Tân mà lúc mới xẩy ra biểu tình chống giàn khoan của Tàu vu cho họ cầm đầu lại không xử được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. tôi tin là bọn hoa nam đạo diễn hết,nay nó dấu mặt để dân việt ra đỡ đòn,tội nghiệp dân nghèo bị lừa phỉnh.nếu có ai lỡ bị kích động hay bị mua chuộc thì cũng từ sự không thích tàu cộng hay đúng hơn là căm ghét tàu cộng của một số người này thể hiện không đúng cách thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao khu kinh tế này là tập đoàn của Dài Loan , mà phải xử theo TRung cộng , lai phải cho CCNTV dự , mà ko kêu tụi ĐL chứng kiến !???

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh đạo VN lấy giặc làm bạn - chuyện khó tin nhưng có thật !

    Trả lờiXóa
  12. Biểu hiện rỏ nhất về sự vong quốc !

    Trả lờiXóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 02:51 14 tháng 11, 2014

    Tôi xin chia sẻ sâu sắc với các em và gia đình.Tôi đau lắm.Mong các em nuốt hận đợi mai sau.

    Trả lờiXóa