Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Trung Quốc với Biển Đông

* THIÊN QUANG
Năm 1956, lợi dụng khi Việt Nam sơ hở, Trung Quốc đem quân chiếm giữ toàn bộ phía Đông quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Ngày 19 tháng 1 năm 1974, quân đội Trung Quốc tấn công quân đồn trú Việt Nam và chiếm các đảo phía tây quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, trong trận  chiến này 75 quân nhân Việt nam đã hy sinh.
           Tháng 3 năm 1988, quân đội Trung Quốc tấn công quân Việt Nam để  xâm chiếm đá Gạc Mađá Cô Lin và đá Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, trong trận chiến này 64 quân nhân Việt Nam đã hy sinh, Trung Quốc chiếm được Gạc Ma. Sau này, lợi dụng khi Việt Nam thiếu quân trấn giữ, Trung Quốc chiếm thêm đá Chữ Thập, đá Châu Viên, đá Ga Ven, đá Ken Nan, đá Su Bi, đá Tư Nghĩa và đá Vành Khăn
          Những năm gần đây ngư dân Việt Nam hoạt động tại ngư trường Hoàng sa thường xuyên bị Trung Quốc xâm nhập cướp tàu thuyền, ngư cụ, hành hung, đánh đập, đòi tiền chuộc...
Trong năm 2011 và 2012 tàu Bình Minh 02 và Vikinh II của Việt Nam đang hoạt động tại vùng biển Việt Nam đã bị các tàu cá Trung quốc xâm nhập trái phép cắt cáp.
         Vào ngày 1 tháng 5 năm 2014, Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa thuộc lãnh hải Việt Nam, dẫn tới việc Việt Nam ra tuyên bố phản đối, đồng thời tàu thuyền của hai quốc gia đã có một số va chạm.
        Gần đây, trong bản đồ được phát hành chính thức bởi Nhà xuất bản Bản đồ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã mở rộng yêu sách ban đầu từ 9 đoạn lên 10 đoạn, thể hiện 90% diện tích Biển Đông là của Trung Quốc.
XÉT TRONG LỊCH SỬ:
         Các chính quyền Việt Nam từ thế kỷ 17-18 đã tổ chức khai thác quần đảo Hoàng sa. Đến đầu thế kỷ 19, nhà Nguyễn Việt Nam đã chính thức xác lập chủ quyền trên quần đảo Hoàng sa và Trường sa.
Đại Thanh đế quốc toàn đồ xuất bản năm 1905, tái bản lần thứ tư năm 1910 chỉ vẽ đế quốc Đại Thanh đến đảo Hải Nam.
Trung Quốc địa lý học Giáo khoa thư  xuất bản năm 1906 viết: "Điểm mút của Trung Hoa ở Đông Nam là bờ biển Nhai Châu, đảo Quỳnh Châu, vĩ tuyến 18°13' Bắc"
            Việt Nam hiện có hàng trăm cứ liệu lịch sử minh chứng chủ quyền của mình với 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa từ đầu thế kỷ 19; Trong khi đó Trung Quốc chẳng có bằng chứng lịch sử nào ngoài các bằng chứng xác nhận chủ quyền của Trung Quốc chỉ đến hết đảo Hải nam.
            Từ thời xa xưa, biển cả đối với Con Người còn là nỗi sợ hãi; Dần dần trong quá trình tiến hóa Con Người đã biết sử dụng các sản vật từ biển để phục vụ cho sinh hoạt của mình; Khi khoa học kỹ thuật phát triển thì biển cả trở thành nguồn lợi vô cùng to lớn đối với Con Người. Theo quá  trình ấy, đầu thế kỷ 20 Trung quốc bắt đầu có tham vọng xâm chiếm Hoàng sa, Trường sa và Biển Đông. Đến thời kỳ Cộng sản thì Trung quốc đã thực hiện những tham vọng ấy bằng hành động xâm chiếm Hoàng sa, một số bãi đá ở Trường sa của Việt Nam và tham vọng chiếm đến 90% Biển Đông theo bản đồ 10 đoạn đã vẽ.
           Lẽ ra đến thời kỳ Cộng sản, được trang bị hệ tư tưởng văn minh và đạo đức của chủ nghĩa Mác - Lê nin thì Trung Quốc phải nhận ra và sửa chữa những sai lầm của chế độ cũ, nhưng trái lại, Trung quốc lại tiếp nối những sai lầm và biến nó thành hiện thực.
         Thánh Khổng Tử nói về nghiệp Vương của Thiên Tử: “... Nước nào suy yếu, mình giúp cho hưng vượng; Xứ nào loạn lạc, mình ủng hộ cho được bình yên; Xứ nào khuynh nguy thì mình giúp cho được vững vàng...”
           Đảng cộng sản Trung Quốc không hiểu gì và không đi theo chủ nghĩa Mác – Lê nin và đạo đức của Thánh nhân, tổ tiên.
          Đảng cộng sản Trung Quốc đã giáo dục và dẫn dắt Dân tộc Trung Hoa trở thành một Dân tộc tham lam, lưu manh – côn đồ, mất Nhân tính. Trung Quốc xâm chiếm và tranh chấp lãnh thổ với hầu hết các nước láng giềng; Láng giềng và các nước trong khu vực luôn luôn trong tình trạng lo lắng, cảnh giác, đề phòng Trung Quốc; Láng giềng và các quốc gia có trách nhiệm với an ninh – hòa bình Thế giới phải lao vào cuộc chạy đua vũ trang để đối phó với Trung Quốc. Trung Quốc đang là vật cản trên tiến trình văn minh Nhân Loại.
          Dưới sự lãnh đạo sai lầm của Đảng cộng sản Trung Quốc, Dân tộc Trung Hoa đang đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ về tư tưởng và đạo đức; Đảng cộng sản Trung Quốc đã huỷ hoại danh tiếng và đạo đức của Dân tộc Trung Hoa; Đảng cộng sản Trung Quốc đã trở thành tội đồ của Dân tộc Trung Hoa; Nếu Đảng cộng sản Trung Quốc không nhận ra và sửa chữa sai lầm thì Đảng cộng sản Trung Quốc không xứng đáng và không đủ tư cách lãnh đạo Dân tộc Trung Hoa.
            Với sức mạnh, bản lĩnh, trí tuệ và nền tảng tư tưởng, đạo đức vĩ đại tổ tiên truyền lại, nếu có đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt thì Dân tộc Trung Hoa có đủ tiềm năng trở thành một Dân tộc vĩ đại góp phần quan trọng vào tiến trình văn minh Nhân Loại.
           Nhân danh Con Người, Tôi yêu cầu Đảng cộng sản và Chính phủ Trung Quốc trao trả Hoàng sa, các đảo, đá đã chiếm ở Trường sa cho Việt Nam, huỷ bỏ bản đồ 10 đoạn hình lưỡi bò và từ bỏ tham vọng xâm chiếm trên Biển Đông; Ngày nào Trung Quốc chưa làm được việc đó thì Dân tộc Trung Hoa vẫn chỉ là dân tộc tham lam, lưu manh – côn đồ, mất Nhân tính và Đảng cộng sản Trung Quốc vẫn là tội đồ của Dân tộc Trung Hoa.
           Có thể có người nông nổi cho rằng Tôi là kẻ nói xấu, kích động, gây chia rẽ nội bộ Trung Quốc; Nhưng bình tĩnh xem xét sẽ thấy Tôi đã phân tích và chỉ ra đúng thực trạng của Trung Quốc, Tôi là ân nhân của Đảng cộng sản Trung Quốc và Dân tộc Trung Hoa.
T.Q ( Tác giả gửi BVB)
-------------

5 nhận xét:

  1. Biên giới - Biển Đảo của VN đả mất vào tay Trung Cộng - Nhưng Đảng CSVN cầm quyền không thẳng thắng đấu tranh đòi lại công bằng cho Tổ Quốc VN - Toàn dân VN đả thấy rỏ sự nhu nhược của ĐCSVN - Một vị Tướng Bộ Trưởng BQP VN lại cúi đầu xem thù là bạn thì làm sao chiến sỉ cầm súng bảo vệ Tổ Quốc được - Còn Đảng CSVN cầm quyền thì Dân Tộc VN còn đau khổ - Tổ Quốc VN sẻ lệ thuộc Tàu mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Các hãng dầu khí nước ngoài coi như đã cắt chuyện làm ăn với VNCS. Rất không an toàn, vì sự thua của CSVN với CSTQ ngoài Biển Đông. Họ chẳng muốn ôm đầu máu. Trong hoạt động kinh tế đây gọi là "Mức rủi ro cực cao!"

    Trả lờiXóa
  3. v+ tầm nhìn 3 năm
    t+ tầm nhìn 100 năm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. V+ luôn nhìn vào quá khứ đánh Mỹ! Chả biết tương lai!

      Xóa
  4. Không phải dảng cộng sản vn nhu nhược đâu bạn ạ ! Bọn họ ò rất dủng cảmđấy chứ ! Bọn họ bất chấp 90 triệu dân Việt làm tay sai cho tàu cộng đấy thôi ! Chỉ dân ta nhu nhược cam chịu mất nước !! Than ôi !

    Trả lờiXóa