Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Trung Quốc phát hiện 37 kg vàng trong nhà quan tham


Một phát hiện đã  “gây sốc” các hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc khi cơ quan chống tham nhũng nước này tìm được 37 kg vàng, giấy sở hữu 68 ngôi nhà và 120 triệu nhân dân tệ (19,6 triệu USD) trong nhà một quan chức ngành cấp nước.
Số tài sản “khủng lồ” được xác định là của Mã Siêu Quần, nguyên là giám đốc Công ty cung cấp nước Bắc Đới Hà. Đó là một công ty có quy mô tại Hà Bắc, Trung Quốc với gần 200 nhân viên.
Theo các cáo buộc từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Mã đã bị buộc tội hối lộ, tham ô và biền thủ công quỹ nhà nước.
“Số tiền và 37 kg vàng phát hiện được trong trường hợp này là rất lớn, điều này đã gây ra các bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến xã hội và quần chúng,” báo Tân Hoa Xã đưa tin.
Được biết, sau khi lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2013 đã tuyên bố thực hiện chiến dịch chống lại hiện tượng tham nhũng trong nhà nước không kể "ruồi hay hổ" (ám chỉ quan chức cấp nhỏ, cấp lớn). Cũng giống như các nhà lãnh đạo tiền nhiệm, ông lên tiếng cảnh báo tham nhũng đang ảnh hưởng tới sự tồn vong của chính phủ và đảng cầm quyền.
Trong một trường hợp khác vào tháng trước, các công tố viên của nước này đã phát hiện tướng Từ Tài Hậu, nguyên Phó Chủ tịch quân ủy trung ương khóa 18, cất giữ trong nhà của mình số tiền lên đến 200 triệu USD. Ông này sau đó đã bị Viện kiểm sát quân sự Trung Quốc khởi tố với tội danh nhận hối lộ.
Hàn Giang (theo Reuters)
--------------

12 nhận xét:

  1. không thể tin nổi vì cỡ gđ cấp nước thì không lớn,không qđ gì nhiều sao cướp được nhiều vậy.còn cấp tp,tỉnh hay bộ và trên bộ thì bao nhiêu,ôi không nghĩ ra được,đúng là chỉ ở thiên đường cs mới có

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhầm rồi, nước ta cũng có hiện tượng như thế, chức nhỏ nhưng vị trí ngon có thể đẻ ra tiền ra vàng. Thực ra khỏng 31 tỷ tiền việt chỉ là con số rất muỗi với các nhà "đục khoét" học Việt nam, chứ chưa nói Trung hoa vĩ đại.
      Số tiền ấy chỉ một dự án phọt phẹt trên 300 tỷ là có, nhỏ nhẹ thôi. Mà có biết bao nhiêu dự án chứ?

      Xóa
  2. "Khoảng 31 tỉ rưỡi tiền VNĐ chứ mấy! 1,5 triệu USD. Chẳng ăn thua gì so với tớ. Bày đặt..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mịa
      anh ngựa quý hắt hơi phát có nửa trệu đô

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 09:55 15 tháng 11, 2014

    Một ông cấp nước có 200 nhân viên thôi mà như vậy. Mình thử nhân ra bao nhiêu ông lớn ở VN......Thảo nào mà em bé không qua sông đi học bằng bao ni-lông.

    Trả lờiXóa
  4. Ở Việt Nam nhìn bất động sản của quan tham đáng giá hàng triệu u s d . Tài sản còn đứng tên người khác. Chưa nói của chìm, người dân còn phải gánh nợ .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu chuyển bộ máy " đâp hổ, đuổi ruồi' của T.Q sang VN, có thể còn phát hiện ra nhiều vàng và tiền hơn nữa .Tỉ dụ thử điều tra tài sản ông BT QP Phùng Quang Thanh hoặc Nguyễn Văn Bình , biết chết liền!

    Trả lờiXóa
  6. Chử ky giả Thủ Tướng trong một tháng kiếm hơn 100 tỷ
    Chử ký thất thủ tướng hai nhiệm kỳ Thì vơ vét hết ngân quỷ Quốc gia rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  7. So với các đồng chí An Nam thì 37 kg vàng "cũng thường thôi"...

    Trả lờiXóa
  8. 37 kg gold tương đương 35 tỷ vnd, xấp xỉ 1,6 triệu USD + 19,6 triệu USD = 21,2 triệu USD. Bé như muỗi so với quan nước chư hầu. Chỉ cần 1 căn biệt thự ở quận 1, Sài Gòn, hay quận Ba Đình, quận hoàn Kiếm cấp cho quan , quan mua theo NĐ 61 giá 200 triệu vnd, bán 30 đến 50 triệu USD vô tư. Chưa kể lương .....lậu, "chưa kể làm thúi móng tay" để có thu nhập.

    Trả lờiXóa
  9. QH bấm nút ok dự án sb Long Thành, cũng đồng nghĩa với sân golf Tân Sơn Nhứt được vận hành thì anh bộ trưởng họ Phùng tha hồ được đệ tử chung chi. Các quan thiên chiều có mà xách dép cho quan ta.
    Chị đại biểu Dung liễu yếu đào cô đơn làm sao thắng nổi các quan đạo đức sáng như đèn sân golf ý. Chị yêu nước, thương dân thật nên phản biện của chị sẽ được ...qh bảo lưu làm quà an ủi thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Vì vậy cần giải quyết tận gốc vấn nạn. Nên tìm đọc "Cách thực hiện tốt nhất Di chúc của Hồ Chí Minh" mà Bùi văn Bồng đã có trong tài liệu của Ban biên tập.

    Trả lờiXóa