Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Tiến hành thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền

 Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận 
của ông Trần Văn Truyền đã bị UBND Tp.HCM ra quyết định thu hồi.
Các địa phương bắt đầu thực hiện việc thu hồi một số cơ sở nhà đất của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ...
UBND tỉnh Bến Tre và Tp.HCM đang tiến hành thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận và chỉ đạo về sai phạm của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Võ Thành Hạo đã ký quyết định về việc thu hồi "quyết định công nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Trần Văn Truyền", để làm nhà ở tại thửa đất số 43, diện tích hơn 350 m2 ở phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, hiện là số 598B5, đường Nguyễn Thị Định.
Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Truyền được xác định là không đúng quy định của pháp luật. Đây là thửa đất được Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi dứt điểm.
Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận của ông Trần Văn Truyền đã bị UBND Tp.HCM ra quyết định thu hồi.
Cùng với quyết định thu hồi, UBND tỉnh Bến Tre cũng khẳng định, các cá nhân, tổ chức liên quan tới việc giao đất, cấp đất, sửa chữa và bán nhà cho ông Trần Văn Truyền đều sẽ bị kiểm điểm.
Nhà đất có liên quan đến ông Truyền 
ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra trung ương làm rõ -
                                                      Đồ họa: V.Cường/Tuổi trẻ 

Tại Bến Tre, ngoài thửa đất trên, ông Truyền cũng bị điều tra hai cơ sở nhà đất khác là căn biệt thự ở xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre có diện tích hơn 16.500 m2 và căn nhà tại số 6, Lê Quý Đôn, phường 1 với tổng diện tích hơn 260 m2. Trong đó, căn nhà tại số 6 Lê Quý Đôn nhiều năm nay được sử dụng làm trụ sở cho một doanh nghiệp thuê kinh doanh, đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu thu hồi vì đã được cấp sai quy định.
Tại Tp.HCM, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân cho biết cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận.
Đây là căn nhà ông Truyền được UBND Tp.HCM cho thuê vào năm 2003 và sau đó được bán lại nhưng người đứng tên là con gái ông Truyền. Vào tháng 7/2014, qua kiểm tra và báo cáo của công an quận Phú Nhuận, ông Truyền và gia đình không sử dụng căn nhà này mà cho người khác ở và bán hàng.
Lãnh đạo Tp.HCM cho hay, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo rà soát, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước tại số 105 Nguyễn Trọng Tuyển theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Đối với căn nhà 3 tầng số 465/48C rộng 500 m2 ở khu phố Phước Hậu, phường Long Phước, quận 9, do bà Phạm Thị Thủy, vợ ông Trần Văn Truyền đang đứng tên sở hữu. Tuy nhiên, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, căn nhà này là tài sản thừa kế ông Truyền nhận được từ người mẹ nuôi từ năm 2008 nên không có sai phạm.
Trước đó, ngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ. Theo đó, cơ quan này kết luận ông Trần Văn Truyền đã có một số sai phạm trong việc khai báo để được hưởng các chính sách về nhà đất của Nhà nước khi còn đương chức.
Ngay cả với một số cơ sở nhà đất, dù không phát hiện sai phạm song Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng khẳng định, ông Truyền đã không gương mẫu, làm những việc lẽ ra một Đảng viên không nên làm.
(Toàn cảng báo chí)
--------------

16 nhận xét:

  1. Không ngoa để nói rằng: Mỗi ông quan Cộng sản là một con chuột đất. To nhỏ khác nhau nhưng bất cứ ông quan nào có điều kiện đều gặm cho mình ít đất. Càng gặm, răng càng dài, càng nghiện, càng có vị trí lại càng gặm sâu, tham lam vô độ.
    Các dự án, lấy đất nông dân cũng không nằm ngoài hàm răng sắc nhọn của các ngài. Các ngài xây dựng một ma trận bí hiểm, trắng trợn đắp một mãnh vải thưa Công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quy hoạch lại...tấm vải ấy được dệt bởi các nghị quyết Đảng, chủ trương nhà nước. Các nghị quyết chủ trương ấy thấm đẫm thứ máu tanh tao: Luật đất đai.
    và kết quả là quả bom của Đoàn Văn Vươn.
    Một quả bom chưa làm nên chuyện nhưng như cánh én báo hiệu mùa xuân.

    Trả lờiXóa
  2. là một bước tiến nhỏ trong đấu tranh chống tham nhũng,nhưng đung ra là tịch thu vì đây là hiện vật tham nhũng rõ ràng. không thể kiểm điểm mà xong,đã là tham nhũng theo luật là phải truy tố, không biết ô n.b.thanh có chỉ đạo từ xa vụ này không nhỉ,biết đâu ô thanh vừa chữa bệnh vừa thực tập tổng thống như một số ô khác qua tq thực tập tbt hi hi.

    Trả lờiXóa
  3. Sau thu hồi là gì, không lẽ thế là xong ?

    Trả lờiXóa
  4. Chủ nghĩa cộng sản là đấu tranh chống áp bức bóc lột là dẹp bỏ tư hữu ??? Vậy Trần Văn Truyền đích thị là địch ? Sao đảng lại sử dụng ? Hay là ... ? Toàn là khẩu hiệu mị dân ! Cộng sản gì mà quan chức đảng , chính phủ nhà ai cũng to hơn nhà dân , giàu có hơn dân ? Chỉ có không biết làm gì mà giàu nhanh vậy ? ! Bọn dư luận viên đâu mất hết rồi ? Sao câm như hến vậy ? Thử biện luận sao mà dân càng nghèo thì quan càng giàu có phải là mục đích chủ nghĩa cộng sản ??

    Trả lờiXóa
  5. E rằng xử lý kiểu này thì loạn mất!
    Hầu hết cán bộ/nguyên CB lãnh đạo đều dzậy cả, chỉ có mức độ và phương thức chiếm dụng có chút modify mà thôi.
    Nhưng nếu chỉ là làm ...lấy uy thì chẳng sao. OK!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe mấy chữ kiểm điểm tự phê, nực cười quá. Cơ chế này tạo ra hàng triệu ông Truyền, chỉ thay đổi mới hạn chế đc.

    Trả lờiXóa
  7. Muời mấy năm trước, một đại tá đã thảng thốt với báo Tuổi Trẻ: "Chuyện gì đang xảy ra ở nước ta, khi tham nhũng dần trở thành thể chế?!"
    Cứ như là trời sập tại VN rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Tệ nạn chạy chức, chạy quyền mua quan bán tước luôn đồng hành cùng với tham nhũng lợi ích nhómn

    Trả lờiXóa
  9. Tài sản của ông cựu chánh thanh tra họ Trần chưa thấm vào đâu so với tài sản của ông Phó chánh thanh tra đương chức họ Ngô.Thanh tra là công cụ kiễm soát tham ô ,tham nhũng sao ông nào cũng giàu sụ vậy!báo chí lề phải cũng chỉ giỏi đánh dưới thắt lưng,đánh mấy ông đã nghĩ hưu,có ngon đánh ông phó Ngô tên Khánh kìa.

    Trả lờiXóa
  10. Trong luật tôi khong tìm thấy khỏan nào,điều nào
    Nói tham nhũng hay lợi dụng quyền hạn như thằng truyền
    Mà chỉ nhắc nhở ,rút kinh nghiệm cảnh cấo ,vớ vẩn
    Làm đúng luật điều tra sợ nó vẩy ra thì nhiều thằng khốn nạn
    Lên nó chỉ cho làm đến thế thôi

    Trả lờiXóa
  11. Tội của cá nhân ít, nhưng tội của ĐCS VN thì quá nhiều. Ai đã giáo dục đề bạt cất nhấc thằng Truyền lê GHẾ T T TRA ? ĐCS VN kiên định con đường CNXH tại sao lại là đối tác chiến lược với những kẻ đã từ bỏ chủ nghĩa Mác ??? Như Vậy, ĐCS VN chính là phản động, là phản lại chủ nghĩa Mác

    Thằng Truyền, thằng Dương Chí Dũng, Tạ Xuân Tề, Nguyễn Trường Tô... vừa là tội phạm, nhưng cũng là nạn nhân của CHẾ ĐỘ ĐỘC ĐẢNG ĐỘC TÀI tại VN hiện nay

    Trả lờiXóa
  12. em hỏi các bác. Đảng ta là đảng gì?
    Đảng cộng sản: Cho nên tài sản ông truyền như thế vẫn còn ít. 100tr dân nuôi có vài O trong bcc thì dân ta vẫn còn giàu lắm rồi

    Trả lờiXóa
  13. Thằng Truyền tôi gọi như vậy là không tôn trọng một người với vai trò không thua Bao Công Bao Thanh Thiên, nhưng mầy không phải vậy,Hãy nghe bổn tọa phán này.Cho dù mầy có bị tịch thu hết tài sản, nhưng chưa phải là hết vì mầy còn thiếu nợ 90 triệu dân.A mà còn dạng như mầy thì không ít, bổn tọa chờ mầy cùng những thằng cốt đột ở địa ngục mà xữ thẳng tay

    Trả lờiXóa
  14. Đã thu hồi là tham nhũng tham nhũng là tù / đang làm chò gì vậy có hài ước quá ko

    Trả lờiXóa
  15. Lấy vụ ô truyền ra yêu cầu quốc hội bỏ ngay luật phòng chống tham nhũng đi cho dân đỡ bức súc

    Trả lờiXóa
  16. Lấy vụ ô truyền ra yêu cầu quốc hội bỏ ngay luật phòng chống tham nhũng đi cho dân đỡ bức súc / làm hề kiểu này nặng để cho ô ấy hạ cánh an tuòn tốt hơn

    Trả lờiXóa