Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Tập Cận Bình: "Đảng Cộng sản Trung Quốc là nơi tập trung mọi thối nát"

/Nhân các sự kiện Tập Cận Bình quyết liệt  “làm trong sạch đảng –CSTQ"- lật lại Tư liệu, BVN đăng từ 17-3-2012/ 
Cái nhà anh này, nói gở!
Thà rằng anh nói “một bộ phận không nhỏ” (quãng 97 tới 99 phần trăm gì đó) là bọn thối nát, thì người ta còn thấy anh chưa lú lẫn và còn chưa lý lộn mà vẫn có lý luận, chứ nói năng như anh thì chả ra làm sao cả!
       Hóa ra, gần thế kỷ dưới sự lãnh đạo lúc nào cũng anh minh và sáng suốt, hóa ra mọi thắng lợi là nhờ ở những trại tập trung à? Mọi sự thông thái đi tắt đón đầu là nhờ ở sự lèo lái của bọn Beria à?
Có giải pháp ĐÓ, nhưng anh và bè lũ thầy trò nhà anh không dám thực hiện: DÂN CHỦ HÓA cuộc sống xã hội dựa trên TAM QUYỀN PHÂN LẬP và chịu sự kiểm soát của BÁO CHÍ TỰ DO – HỘI ĐOÀN TỰ DO. Tránh uống thuốc trị đúng bệnh, lại chỉ thích uống thuốc độc pha đường cho nó PHÊ … PHÊ , thì nhất định sẽ không thể nào tránh bị chết vì TỰ DIỄN BIẾN.
Đấy rồi coi!
Phạm Toàn
                            *         *        *
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định là nhân dân Trung Quốc gần như mất hết tin tưởng vào đảng Cộng sản. Lời tuyên bố này mới được công bố hôm nay 16/03/2012 trong bối cảnh tranh giành quyền lực ở cấp thượng tầng cùng lúc với lời cảnh báo của Thủ tướng Ôn Gia Bảo về nguy cơ xảy ra một vụ “Cách mạng văn hóa” như trong thập niên 60.
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang chờ đợi lễ bế mạc kỳ họp Quốc hội tại Đại sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 14/03/2012.
Theo tuyên bố của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì đảng Cộng Sản mà ông sắp lên lãnh đạo vào vào tháng tới đây chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm cần phải được “trong sạch hóa”.
Những tệ nạn trong đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm tại Trung Quốc là “thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm đã xâm nhập mọi cấp đảng viên” với những mức độ khác nhau và làm mất uy tín trong dân chúng.
Bài phát biểu của lãnh đạo tương lai Trung Quốc được trình bày tại Trường Đảng hồi đầu tháng Ba và mới được công bố hôm nay trên báo đảng Cầu Thị, một ngày sau khi xảy ra vụ thanh trừng cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, thế hệ “hoàng tử đỏ”.
Theo AFP, vào lúc tất cả những chức vụ quan trọng tại Trung Quốc, từ cấp thấp nhất đến cấp lãnh đạo, từ trong chính quyền đến lãnh vực kinh tế, xí nghiệp, đều nằm trong tay đảng viên, ông Tập Cận Bình lo ngại rằng đảng Cộng sản đã biến thành nơi chia chác đỉnh chung. Vào đảng là để có cơ hội vinh thân phì gia, chứ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân.
Lãnh đạo tương lai của Trung Quốc nhận định: "Nhiều người gia nhập Đảng không phải vì chủ nghĩa Mác hay để nỗ lực xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa theo màu sắc Trung Hoa, hoặc là để chiến đấu cho đến giọt máu cuối cùng cho chính nghĩa cộng sản, mà họ vào Đảng vì được hưởng đặc quyền đặc lợi cá nhân".
Nhân vật sắp lên thay Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh đến yếu tố mà ông gọi là “ý thức hệ trong sáng” để duy trì “tinh thần sáng tạo và tính chiến đấu”. Sở dĩ đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc bị mất tín nhiệm, bị sa đọa là do “tư tưởng không trong sáng”.
Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để kiến tạo “sự trong sáng” nơi người cộng sản Trung Quốc?
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh đến giải pháp “củng cố tổ chức, kiểm soát việc kết nạp đảng viên, tăng cường giáo dục và thanh tra”. Sau cùng là “thanh lọc hàng ngũ một cách kiên quyết, khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng không thế cứu vãn”.
Một ngày sau khi thanh trừng Bạc Hy Lai, lãnh đạo đảng Cộng sản tại Trùng Khánh, những lời tuyên bố đao to búa lớn này được giới quan sát xem là dấu hiệu của những xung khắc gay gắt trong nội bộ đảng Cộng sản Trung Quốc.
Theo giáo sư Willy Lam, đại học Hồng Kông, thì Bạc Hy Lai là nạn nhân của cuộc tranh giành quyền lực giữa phe xuất thân từ Đoàn Thanh niên Cộng sản do Hồ Cẩm Đào thống lĩnh và phe “con ông cháu cha” được gọi là giới hoàng tử đỏ như Bạc Hy Lai.
Phải ngăn chận được “phe bảo thủ” thì phe tạm gọi là “cải cách” mới có thể hy vọng kéo dài đặc quyền sau khi thế hệ Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo ra đi. Thực chất thì cả hai phe đều thi hành chính sách áp bức với dân từ hơn 60 năm qua.
Thủ tướng Ôn Gia Bảo có vẻ không yên tâm cho tương lai của chế độ. Thứ Tư vừa qua, ám chỉ cuộc nổi dậy của dân oan làng Ô Khảm chống bất công và tham nhũng, Ôn Gia Bảo tuyên bố không loại trừ Trung Quốc sẽ gặp biến động mà ông gọi là “một bi kịch” như cuộc cách mạng văn hóa thời Mao nếu không “cải cách” kịp lúc.
Tuy nhiên, cũng như những lần kêu gọi trước, Thủ tướng Trung Quốc không nói rõ là “cải cách gì và cụ thể ra sao”.
Chuyên gia Jean-Philippe Beja thuộc Viện Quan hệ Quốc tế Pháp dự báo sẽ còn nhiều “diễn biến” bất ngờ trong thời gian tới.
(Nguồn: Viet.rfi.fr/Bauxite Việt Nam)
-----------------

21 nhận xét:

  1. Sao Ô. Ấy nói trúng quá vậy ! Thằng anh như vậy thì thằng em nó ra sao ?? Hi hi !

    Trả lờiXóa
  2. Hay,cậu Tập nói chỗ này nghe được,nhưng chưa đủ,sao chỉ nói ở TQ không thôi ( vậy ở VN trong sạch à ? )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lú: Thàng tập tự diễn biến, suy thoái tư tưởng, k kiên định

      Xóa
  3. Ô.Tập nói rất đúng - VN không ngoại lệ đều bị bọn giá áo túi cơm lộng quyền tham lam vơ vét sạch sành sanh không chừa gì cả - Đảng CSVN còn xem thù là bạn muốn cấu kết với giặc bán rẻ Tổ Quốc chỉ mong bảo vệ Đảng mà thôi - Còn Đảng CSVN cầm quyền Dân Tộc VN còn khổ không ngất đầu lên nỗi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bối cảnh , thực trạng 'cấp bách' như TƯ 4 VN đánh giá hiện nay, muốn ở vị trí cầm quyền được dân tin phục phải mạnh dạn đánh "chuột", chuột bự đánh trước, mạnh dạn chỉnh đốn đảng đúng nghĩa "vì dân vì nước", đúng nghĩa "trong sạch, lành mạnh". Cát bỏ ung thư, khối u ác tính và xạ trị, hóa trị, phải chịu đau, chịu rụng hết tóc. Nếu cứ kiểu này, đảng có hô khẩu hiệu đến máy chỉ thêm...nhàm chán!

      Xóa
  4. Nó thối nát thiệt thì nói thế là đúng còn gì.

    Trả lờiXóa
  5. "Đảng Cộng sản Trung Quốc là nơi tập trung mọi thối nát". Tổng giám đốc CoSaTruCo như Ngài mà dám nói! Hay lắm.
    Ở đất nước của Ngài có những ông tầm cỡ tới "ủy viên BCT" còn bị lên ... đoạn đầu đài tựa cột , mà Đảng CS của Ngài đứng đầu còn bị "thối nát" như vậy. Thì Ngài ơi, huống hồ gì ở đất nước anh em của Ngài, ông "Tổng Lú" chúng tôi "đập Chuột" sợ "bể Bình, bể Lọ" thì xin thưa rằng không thể "ngửi" nổi đâu Ngài ạ!
    Vậy sao, Ngài không nói thẳng dùm luôn "Chế độ độc tài Cộng Sản là một xã hội thối nát, chống lại xã hội loài người" đã bị thế giới văn minh vứt bỏ vào sọt rác ... từ khuya rồi, nhân dân các nước dưới sự cầm quyền của Đảng CoSa đã phải trả giá rất đắt Ngài ạ! Hay Ngài còn e sợ điều gì. Nếu Ngài làm được điều đó, thì Nhân Dân Trung Quốc sẽ ghi nhận công lao to lớn của Ngài đó. Mà không chỉ có vậy, Nhân dân Việt Nam chúng tôi cũng không bao giờ quên công lao đó của Ngài đâu. Rất mong đó, Ngài - Tập Cận Bình sẽ có hành động, chứ không phải là để "gió cuốn đi".

    Trả lờiXóa
  6. Họ Tập này chỉ nói theo đuôi lão Lú nhà chúng tôi mà thôi. Đám nãnh đạo nhà tôi cũng khẳng định cộng sản toàn bọn làm bậy ("đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người" - Trọng "Bình"). Nhưng nói xong là toát mồ hôi, nằm vật ra thở hổn hển, xụi lơ... Bất lực, buông xuôi và... đồng lõa!

    Trả lờiXóa
  7. Hồn thiên của sinh viên chết ở THIÊN AN MÔN đã nhập vào các nhà lãnh đạo của trung cộng !!!
    Người dân Trung Quốc sẽ có dân chủ trong thời gian sớm nhất !!! Hãy chờ xem .

    Trả lờiXóa
  8. "Đảng Cộng sản Trung Quốc là nơi tập trung mọi thối nát". Thấy giông giông quen quen.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn tấm ảnh Tập Chu sát cánh
    Có ai ngờ Tập đánh Chu đâu
    Thế gian thấy rỏ cũng muộn màng
    Âu đành phận gian hùng thi thố
    Khúc xương khô hai chó dành nhau
    Con sức mép con căn căn sủa
    Nếu biết cười xương cười thành tiếng
    Công sản ơi sống thời cộng sản

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn 'nhân tướng học' qua ảnh nới thấy Tập nhân hậu hơn Chu nhiều. Mặt Chu rất giảo hoạt, con người thủ đoạn, ngang tàng!

      Xóa
    2. Không đâu - Nhìn kỷ mặt Tập là Hổ Mang đấy .

      Xóa
    3. Nhưng trông có vẻ đẹp hơn mấy thằng em. Mấy thằng này mặt mày trông tởm bỏ mẹ!

      Xóa
  10. thối!. Nát thì chưa.

    Trả lờiXóa
  11. " Đảng cs TQ là nơi tập trung mọi thối nát " , " Đến hết thế kỷ này cũng không có XHCN " , " Một bầy sâu ! Thành phần lợi ích nhóm ! Phải thay đổi thể chế để phát triển ! ...v.v ...! " . Những câu nói của các cán bộ chóp bu Lãnh đạo ĐCSTQ & ĐCSVN nếu bị ghép tội , sẽ bị liệt vào thành phần ĐẠI PHẢN ĐỘNG , âm mưu chống ĐẢNG & nhà nước .

    Nhưng chẳng có một Đảng viên cs nào dám lên tiếng phê phán cái tư tưởng cực kỳ phản động này ?

    Tại vì nó là một sự thật hiển nhiên như 1+1=2 , một đứa bé học lớp một cũng thấy được .

    Thế mà những thanh niên vn thuộc Đoàn , thuộc Đảng vẫn tiếp tục tung hô , tiếp tục ca ngợi cái ĐCS VN , xem đây như một thần tượng để phấn đấu hy sinh và phục vụ , thì quả thật cho thấy ĐCSVN hiện nay toàn những đầu óc đậu hủ . Nếu không cũng chỉ là một bầy sâu đang chờ thời cơ kiếm bã phú quý , bán rẽ lương tâm .

    Chính những câu tuyên bố của các Lãnh tụ ĐẢNG CS , là những quả bom định giờ cho ĐCSVN , ĐCSTQ . Tất cả các Đảng viên csvn nên thấy đây là một báo hiệu cho ngày tàn của một chế độ cs nay mai .

    Trước nhất vì bản thân , vì gia đình , hãy sớm chọn cho mình một lợi thế trong xã hội trước cặp mắt phê phán của quần chúng . Nếu không chỉ làm trò cười cho thân bằng quyến thuộc , bạn bè và giòng họ , bà con thân cận láng giềng .

    Đấy chính là con đường xa rời ĐẢNG CS VN ngay từ bây giờ , một lựa chọn thức thời nhất , ưu tiên nhất !

    Trả lờiXóa
  12. Sao không bắt Tập xử theo điều 258 để bỏ tù......nhể

    Trả lờiXóa
  13. Tập Cận Bình - 2 in 1! - vừa giống Gorbachev, vừa giống Eltsine. Ông ta có thể là người kết liễu CNCS ờ TQ, và từ đó trên toàn thế giới! Đúng theo Quy-Luật-Đào-Thải!

    Trả lờiXóa
  14. Nếu thành công, Tập sẽ thay cái thối nát này bằng cái thối nát khác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa biết đâu. Để đợi xem sao...

      Xóa
  15. Họ Tập đang tính tiếp bước Bà Nữ Oa - đội đá vá Trời?

    Trả lờiXóa