Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Ông Truyền: “Chỉ cần quặt quẹo...” được hàng trăm tỉ !

Ông Trần Văn Truyền nguyên là Tổng Thanh tra Chính phủ từ năm 2007 đến năm 2011. Thanh tra Chính phủ là cơ quan ngang Bộ của Chính phủ Việt Nam, có chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng ngừa, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.
Vì vậy, với cương vị là người đứng đầu cơ quan Thanh tra Chính phủ, ông Trần Văn Truyền đã có rất nhiều lần phát biểu trước báo giới liên quan đến các vấn đề, trường hợp tham nhũng, chống tham nhũng, chống tiêu cực tại Việt Nam.
Mời bạn đọc cùng Một Thế Giới điểm lại một số câu nói nổi bật nhất của ông Truyền trong thời gian đảm nhiệm các trọng trách quan trọng.
Xử lý tham nhũng cán bộ nghỉ hưu dễ hơn 
Năm 2005, khi còn là Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương, ông Truyền từng khẳng định rằng: Hiện nay tính chất tham nhũng ngày càng phức tạp. Mức độ tổn thất do tham nhũng cũng lớn hơn. 
"Hồi xưa, nghe vài trăm triệu đồng đã kinh hồn, giờ hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ... Nội vấn đề đất đai nó chỉ cần quặt quẹo trên quy hoạch, cấp phép lòng vòng một chút, khi phát hiện ra thì đã mất hàng trăm tỉ đồng rồi", ông nói.
Bên cạnh đó, cách thức tham nhũng cũng rất đa dạng; có thể là vi phạm pháp luật để tham nhũng, cũng có thể bằng những cách rất hợp pháp như mua bán, đầu cơ đất đai. 
"Song hợp pháp đến đâu, khi truy nguyên nguồn gốc cũng là tham nhũng. Vì nhờ có chức quyền, anh nắm được quy hoạch, đầu cơ đúng chỗ đúng lúc nên mới mua 1 đồng bán 10, 100 đồng. Biểu hiện tham nhũng rất rõ: một số cán bộ giàu lên nhanh chóng. Căn cứ đồng lương, kể cả việc sản xuất kinh doanh gia đình cũng không thể lý giải được mức sống đó".
"Qua những vụ tham nhũng lớn vừa rồi, chúng tôi nhận thấy xử lý cán bộ đã nghỉ hưu dễ hơn nhiều. Còn người gián tiếp mà đang tại chức, họ chạy (chức) rất dữ".
Cũng trong bài báo đó, khi nói về vấn đề cán bộ kê khai tài sản, ông Truyền chắc nịch: "là cần thiết để giám sát, quản lý cán bộ... Trong nền kinh tế 2 mặt của chúng ta thì kê khai tài sản cũng chỉ mang tính tương đối. Có phải cái gì cũng thể hiện bằng nhà, đất. Ngay cả nhà, đất họ có đứng tên đâu; tiền cho con du học thì họ khai là cô dì, chú bác... cho (Pháp Luật TP.HCM, 5.7.2005).
Cái chính là do phẩm chất đạo đức 
"Vị trí trách nhiệm của mình đang được người dân quan tâm, kỳ vọng, tôi ý thức được chuyện đó và sẽ làm hết sức mình, làm đầy đủ trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm.
Đúng là có những việc vượt ngoài khả năng của mình, thậm chí có việc trong khả năng nhưng không thể làm khác nữa được thì cũng phải chấp nhận, vì không thể một mình giải quyết được. Tôi sẽ suy nghĩ và tự thấy khi nào đó không hoàn thành nhiệm vụ hoặc dân hết tín nhiệm thì mình sẽ thôi, sẽ từ chức".
"Bất cứ cuộc thanh tra nào, bất cứ vụ giải quyết án nào cũng đều có “chạy”. Chạy trực tiếp, chạy gián tiếp, chạy nhiều, chạy ít tùy mỗi việc". "Cái chính là do phẩm chất đạo đức, họ không tự giữ mình" - (TTO, 30.3.2007).
Càng công khai, càng minh bạch, càng dễ kiểm soát
Bên lề cuộc đối thoại với các nhà tài trợ về phòng chống tham nhũng, ông Truyền cho biết Chính phủ đang xây dựng chiến lược phòng chống tham nhũng từ nay đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020. 
Trong đó, theo ông công khai, minh bạch là vấn đề cốt lõi nhất, xương sống nhất. 
"Càng công khai, minh bạch, càng kiểm soát được tình hình; nhất là công khai các hoạt động của bộ máy nhà nước, công khai các việc mà công chức nhà nước phải làm; từ đây công khai, minh bạch luôn cả về tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức" - (TTO, 4.12.2007).
Chỉ có báo chí chùng, cơ quan tham nhũng không chùng
Về những vụ án tham nhũng được coi là “đầu voi đuôi chuột”, ông Truyền giải thích: "Có những vụ bản chất không nghiêm trọng nhưng do cách xử lý của các cơ quan chức năng chưa thật rõ ràng, dứt khoát đã dẫn đến hiểu lầm... Việc “chùng” xuống là do cách thông tin".
"Nếu được nói trên diễn đàn Quốc hội, tôi sẽ nói công tác chống tham nhũng hiện không chùng xuống, nếu chùng xuống thì chỉ có báo chí chùng, còn các cơ quan chống tham nhũng khác không chùng".
Đối với vấn đề cán bộ liệt kê - công khai tài sản, ông nói: “Luật không quy định công khai mà chỉ yêu cầu thẩm tra khi bị tố cáo, hay trước khi bổ nhiệm. Nếu thẩm tra thấy không đúng mới công khai. 
Hiến pháp đã quy định người dân có quyền giữ bí mật tài sản của mình. Nên chúng tôi không thể kiến nghị sửa hiến pháp được. Hiến pháp chưa sửa thì chưa thể công khai" - (TTO, 31.10.2008).
Phải theo dõi cả hồ sơ kê khai tài sản của cán bộ nghỉ hưu
Giải thích lý do vì sao đợt kê khai tài sản của các bộ đầu tiên đầu tiên (31.12.2007) Thanh tra Chính phủ chưa đặt ra vấn đề các cán bộ, công chức đã kê khai đầy đủ, trung thực hay chưa, thì ông Truyền cho hay đây là nghĩa vụ và thực hiện theo pháp luật quy định. Nó mang tính pháp lý đối với cán bộ, công chức. 
Ý nghĩa của việc kê khai tài sản lần này chỉ nhằm mục đích xác lập hồ sơ kê khai tài sản ban đầu của cán bộ, công chức. Các cơ quan chức năng sẽ dựa vào bảng kê khai này như một lời cam kết, trình bày của cán bộ với tổ chức. 
Sau này, trong quá trình quản lý, nếu phát hiện cán bộ nào kê khai không trung thực sẽ bị xử lý. Hoặc sau này, tài sản của người đó có khác đi thì phải giải trình cho tổ chức một cách rõ ràng. Giải trình không rõ, có nghĩa là không trung thực với tổ chức và phải bị xử lý kỷ luật về tội không trung thực.
Cũng theo ông, hồ sơ kê khai tài sản được theo dõi, quản lý theo cả một quá trình, ngay cả khi cán bộ đó nghỉ hưu, hoặc chuyển công tác sang ngành khác, địa phương khác. Trong trường hợp đã về hưu mà phát hiện có tài sản bất minh, không giải trình được, lúc đó cơ quan pháp luật cũng sẽ căn cứ theo luật hiện hành để xử lý - (VnEconomy 10.2.2009).
Đấu tranh chống tham nhũng là phải biết hy sinh
Trao đổi với báo chí tại hành lang Quốc hội trước phiên đối thoại với Tổ chức Minh bạch quốc tế về tham nhũng trong giáo dục (sáng 28.5.2010), Tổng thanh tra Chính phủ khi còn đương chức cho biết tham nhũng trong giáo dục đang phức tạp và khuyên những người đấu tranh phải biết hy sinh. Bản thân ông cũng phải hi sinh nhiều.
"Tiêu cực trong giáo dục vẫn tồn tại nhiều. Nói chung dư luận xã hội có nhiều, nhưng đánh giá vấn đề phải có những bằng chứng cụ thể".
"Đấu tranh chống tham những, tiêu cực rất gian nan, khó khăn nên chúng ta phải có bản lĩnh, dám đương đầu và chấp nhận để đấu tranh. Nếu đấu tranh mà giải quyết được tình trạng tiêu cực thì đó là có lợi cho cái chung, đất nước đang cần, nhân dân đang mong" -(TTO 28.5.2010).
Khai là phải trung thực
Sáng 14.6.2010 bên hành lang Quốc hội, ông Truyền đã có cuộc trao đổi với báo chí về một số vấn đề liên quan đến việc kê khai tài sản của ông Ðặng Hạnh Thu, người vừa bị cho thôi chức tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vào thời gian đó.
Cụ thể, dư luận và báo chí phản ánh ông Ðặng Hạnh Thu có nhiều lô đất ở Ðồng Nai, nơi ông này từng làm cục trưởng Cục Hải quan (trước khi làm tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, ông Thu là phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan).
Ông nói: "Thứ nhất, về đất mua như vậy là đúng pháp luật, công khai, minh bạch. Thứ hai là có kê khai tài sản, và nói chung trong việc này nếu xét trên nhiều góc độ cũng không có vấn đề gì gọi là sai trái nghiêm trọng. Thế nhưng có việc anh là cán bộ mà mua quá nhiều đất.
"Bây giờ tiền thì thiếu gì nguồn, chứ đâu phải mình hỏi lấy tiền đâu chung chung vậy. Hơn nữa vì gia đình vợ anh Thu làm doanh nghiệp, làm ăn kinh tế, có khả năng thì mua cũng là điều bình thường. Chỉ có chuyện trong thời điểm đó mà mua nhiều nền đất như thế thì người ta không đồng tình thôi. Chứ còn về tiền nong thì không có vấn đề gì khuất tất".
"Kê khai tài sản thì nhiều hay ít là do tài sản, khai phải trung thực chứ không lo khai nhiều thì sẽ có ý kiến này ý kiến khác", ông nói thêm - (TTO, 15.6.2010).
Thi Anh tổng hợp
--------------

64 nhận xét:

  1. Thanh tra CSVN chính là những người bao che và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tham nhũng - ăn cắp của công!
    Tại sao dám thuê HLV ngoại (và có kế hoạch thuê trọng tài ngoại để trong sạch hóa bóng đá VN) mà không dám thuê Thanh Tra Ngoại? Bảo đảm nợ (Chẳng cần biết nợ xấu hay nợ đẹp) sẽ biến mất khỏi VN cùng lũ cướp ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuê để thanh tra ai? Chẳng lẽ thanh tra chính mình!

      Xóa
    2. "Chẳng lẽ thanh tra chính mình!"?
      Sao hỏi kỳ dzậy? Thế thuê HLV ngoại là để huấn luyện chính mình đấy chứ? Mới có kết quả tốt chứ!
      Nhiều câu hỏi "đỉnh cao trí tuệ" nhỉ? Hay ông là thanh tra CS?

      Xóa
    3. Thanh tra là tai là mắt của trên là bạn của dưới! Cán bộ to như anh Truyền mà vậy thì Cơ thể đất nước có 5 ngũ quan, tai mắt nhận nhiều thông tin nhất mà làm mù làm điếc với trên cho nên cơ thể dân tộc không đi xuống hố, đứng im bất động, không nói liều nói bậy nói gian dối tự hủy diệt dân tộc, bị nước khác thôn tính trà đạp, làm điêu linh đất nước bị người khác nhổ vào mặt ....v.v... mới là sai quy luật???

      Xóa
    4. Thuê HLV ngoại là để huấn luyện cầu thủ mình giỏi.
      Nhưng chính mình là người đã tham nhũng mà đi thuê người ta thanh tra để phát hiện mình tham nhũng thì ai ngu mà đi thuê chứ?
      Nên nhớ quan chức cấp cao mới có điều kiện tham nhũng lớn nên không phải chỉ một ông Truyền đâu nhé!

      Xóa
    5. LHQ hay hô hào chống lại bọn hại nhân dân lắm mà? Đố ông LHQ vào thanh tra CSVN? Xem các ông qua có nổi ải mỹ nhân, ngân lượng nhét trong phong bì không?

      Xóa
    6. Nếu không có nổi phong trào cách mạng nhân dân, làm sao để thế giới có thể tham gia vào sự thay đổi ở VN, là cách mà chúng ta nên nghĩ tới. Cứ ngồi đó mà chán chường chỉ có chết...

      Xóa
  2. Quan to thì bụng càng to / Túi tiền càng bự,đô la càng nhiều / Mặt to nhưng trí nhỏ đi / Ngu si đến nổi không còn biết chi / Bán dân bán nước lấy tiền mà tiêu ! Hết ý !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải vậy. Toàn loại khôn róc đời cả đấy, chỉ dân đen ngu si thôi.

      Xóa
    2. không phải vậy. Toàn loại không róc đời cả đấy. Chỉ dân đen mới ngu thôi.

      Xóa
  3. Đúng,đồng ý với Nặc danh 05:58,Thanh tra của nước VN chính là nơi phát xuất ra tội ác với xã hội và quần chúng nhân dân !

    Trả lờiXóa
  4. Không còn biết nói gì hơn là THỐI NÁT.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trần Văn Truyền là hình ảnh tiêu biểu của Đảng viên đảng cộng sản Việt nam, quan chức Việt Nam và biểu tượng của chống tham nhũng Việt nam.
    Vừa hô hào chống tham nhũng, vừa hô hào học tập làm theo "tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'; một tay giơ cao ngọn cờ chống tham nhũng, một tay đào khoét của nước của dân không thương tiếc.
    Khối tài sản của ông người đần cũng biết do tham nhũng mà có; dù đứng đầu một nghành đầy quyền lực, kinh qua nhiều vị trí cao của địa phương và quốc gia, dù hàm bộ trưởng thử hỏi bằng thu nhập chính đáng ông có mua nổi một khu đất như thế không, làm nổi một căn nhà thế không? Cứ cho là có em kết nghĩa cho thì nếu ông không cán bộ cao cấp có có cô em thuộc hạng đại gia có tài sản khổng lồ để chia sẽ không?
    Một đặc trưng của cán bộ đảng ta là nói như thánh tướng, làm thì đích thị lưu manh; miệng thì vì nước vì dân, tay chân thì tìm cách cướp bóc.
    Ông truyền không phải là hiếm,còn khối người còn bự hơn ông Truyền đang ngày ngày chém gió trước các hội nghị Trung ương, trên diễn đàn quốc hội, du hành rao giảng chủ nghĩa max -lê nin , tư tưởng Hồ Chí Minh khắp chốn cùng nơi và vơ vét từ con cá lá rau không từ một thứ gì. Loại này đương chức đương quyền chưa ai dám động đến vì để bảo vệ sự trong sạch của đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nói đâu có sai: Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm!

      Xóa
    2. Trần Văn Truyền bây giờ bị dư luận lột thành TRẦN VĂN TRUỒNG rồi!!!

      Xóa
  6. Đồng chí Truyền không gương mẫu nên đã làm ảnh hưởng đến các con chuột khác.
    Đồng chí Truyền phải nghiêm túc kiểm điểm và phải hứa nếu được tái bổ nhiệm chức Tổng Thanh Cha (không phải "Tra") Chính Phủ thì sẽ "không chăn vịt tại công đường" nữa.

    Trả lờiXóa
  7. dang vien song dai nhu dialúc 07:17 22 tháng 11, 2014

    "Cuoc doi van dep sao".
    Day la cau hat pho bien cua hau het dang vien"dang cuop".
    Dan biet dan ban dan lam dan kiem tra.
    Con quan lam cai cho gi?
    Tao ha? : Tao an tao choi tao pha cho sap cai dang nay.

    Trả lờiXóa
  8. Theo em anhTrần Truyền ạ cứ khai hết, kể cả phải khai trừ đảng ? anh làm gương và khui ra các quan khác chúng còn giàu hơn anh, ăn bợm hơn anh, trả hết tiền tham nhũng của dân! số tài sản đó tha hồ mua vũ khí bảo vệ biển đảo và nghiên cứu khoa học dân sẽ ơn anh và không hổ thẹn các cụ đã sinh ra anh ? em nghĩ anh cũng quý công rồi > 60 tuổi còn tiếc cái chi???? anh làm gương viết blog khui đám tham quan, chúng cũng tệ hại phá đảng hại dân rất mong anh!!!!!!!!!!!!!!@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, anh Trần Văn Truồng ạ. Anh cứ mạnh dạn khai ra 1.000.000 thằng khác cũng “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như anh, nhưng chúng nó còn giàu hơn anh gấp mười, gấp trăm lần. Mẹ kiếp, việc quái gì anh chịu chết một mình cho phí công của đảng quang vinh đã dạy dỗ, dắt dìu. Phải không, thưa quý anh Trần Văn Truồng đáng kinh?...

      Xóa
  9. Cán bộ VN luôn có 2 mặt:Mặt đối diện với nhân dân là bộ mặt đạo đức giả với hành vi lừa dối; Mặt sau mới là mặt thật của cán bộ: đó là tham lam,hèn hạ,bất nhân

    Trả lờiXóa
  10. Kiểu nói và làm như "bao công" Truyền bây giờ hơi bị nhiều. Có ai dám bảo đảm trong bộ máy chính quyền hiện tại không còn ai như T.V.T ? Truyền chắc mới chỉ là hạng ruồi. Thế này thì chống tham nhũng cái nỗi gì. Cho "nổ cầu chì" T.V.T để xả xu-pap dư luận nhưng cũng cho thấy cái hệ thống "lưới điện" đã quá rệu rã, bất hợp lý, thiếu an toàn. Bỏ đi làm mới thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khuất Hồng Thanhlúc 08:02 22 tháng 11, 2014

      Đúng thế, ông Truyền này về hưu đã thất thế, đánh ông Truyền là :"Lập thành tích chào mừng ĐH Đảng XII"

      Xóa
  11. Nhìn thấy mặt những "con thú hoang" ăn tham đục khoét của dân mà muốn đập một nhát chết tức tưởi rồi nhét xuống cống rẵnh cho khuất mắt!

    Trả lờiXóa
  12. Mấy năm trước, một người quen của tôi đến chơi, khoe có cậu em vừa vào đảng. Tôi tròn mắt, cậu ta bảo : không vào, lên thế nào được. Nó sắp được làm G/Đ 1 Cty VINASHIN. Tôi buồn, nghĩ bụng, ai cũng nghĩ thế thì đất nước này đi đến đâu, xong lại tự an ủi, ừ thôi vào đi, cho quần chúng trong sạch.

    Trả lờiXóa
  13. Các Bác đừng vội trách Quan cách mạng Trần Văn Truyền, thực ra đây cũng chỉ là Nhân nào thì cho Qủa nấy, Rau nào thì sinh Sâu nấy.
    Hồi Cải cách ruộng đất, để mở màn cho cuộc “cách mạng long trời lở đất” do Bác và Đảng CSVN quang vinh khởi xướng. 17/3/1951 trên báo Nhân Dân đã có bài viết Địa chủ ác ghê của tác giả HCM với bút danh CB, tố bà Nguyễn Thị Năm một người đã hiến dâng toàn bộ tài sản cho cách mạng là địa chủ tàn ác ‘trời không dung đất không tha”. Trong phiên tòa xử tử bà Năm, Bác Hồ và Trường Chinh( người chịu ơn che chở, nuôi dưỡng của gia đình bà Năm” đã bịt mặt đến theo dõi phiên tòa xử bắn tại chỗ người phụ nữ có công với cách mạng này( Theo Đèn cù của Trần Đĩnh)…
    Cái gốc là vậy, vậy trách chi bây giờ ông quan cách mạng Trần Văn Truyền, Hồ Xuân Mãn …cũng như các ông quan cách mạng khác chưa bị lộ nói không đi đôi với làm. Xét cho cùng thì họ cũng chỉ ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ vĩ đại” người đã sáng lập ra Đảng CSVN tại Trung Quốc mà thôi.
    Đây cũng là cách mà các ông quan cách mạng trả ơn cho nhân dân ta đấy. Y như xưa các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. thực ra thì ông Truyền cũng có cái đáng tuyên dương lắm chứ! ông kiếm được tiền dù là bất chính hay có chính thì ông cũng công khai minh bạch đồng tiền đó bằng cách xây dinh thự, mua đất đai này nọ...còn hơn chán những kẻ cũng vơ vét tiền dân thậm chí còn nhiều hơn ông nhiều rồi bơm ra ngân hàng nước ngoài,xây dựng hậu phương vững chắc ở nước ngoài phòng khi có bất trắc thì biến! những kẻ ủ tiền bẩn một cách kín đáo nhiều vô số mọi người biết sao được? trong giới ăn bẩn họ gọi ông là ngu thôi

    Trả lờiXóa
  15. Dưới chế độ "Đảng ta là Đảng cầm quyền" thì Quan nào mà chẳng thế. "Cứ chặt chém hết bầu không kịp, thì còn lấy ai mà làm việc"

    Trả lờiXóa
  16. theo những gì báo chí tổng hợp lại lời hay ý đẹp của quan truyền thì đáng lồng khung kính mạ vàng trịnh trọng đặt trong phòng họp qh để hàng ngày qh soi mình.đó là mặt phải có công thì ghi,còn thực tế ông quan truyền có khối ts khổng lồ bât minh thì cứ thu hồi sung công và cần hình sự hoá vụ này,sau đó tổng kết long khung kính cũng treo trong phòng họp qh để thấy công tội phân minh.

    Trả lờiXóa
  17. có hàng triệu cán bộ như ông truyền và gấp trăm lần ông tuyền thì sao. do ông truyền quá phô trương nên báo chí nêu, chứ theo tôi. có được biệt thự nào bán lấy tiền sắm vàng. sau đó lại có biệt thự khác bán sắm vàng thì ai nói gì đâu. Tất cả qua chức việt nam họ làm vậy hoặc họ gửi tiền ra nước ngoài thì ai biết. Nhiều lúc nói đến tham nhũng ở VN không muốn nghe nữa vì nó hiển nhiên và tràn ngập trong xã hội, không có gì mới. Chỉ tội cho nhân dân VN thôi

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đề nghị anh Bồng in bài này ra gửi chuyển phát nhanh đến ông cựu Tổng Thanh tra để ông suy ngẫm sự khác nhau giữa lời nói và việc làm, học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM cho có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phí công thôi ông ơi ! cái lũ mặt lợn khi còn đương chức nó thừa biết là trò học bịp, bây giờ về hưu rồi nó coi là muỗi, bọn đại bịp nói lời tử tế với chúng như nước đổ đầu vịt thôi. Pháp luật đâu sao ko mang ra mà xử chúng nó, chính chúng nó là ''phản động'' chứ ai.

      Xóa
  19. Cũng chỉ ... Từ ngày có đảng

    Trả lờiXóa
  20. Trong thời buổi tham nhũng tràn lan, thanh tra là chung chi, không chung chi thì bị loại khỏi ghế. qua vụ ông Truyền chỉ là chuyện nhỏ, còn nhiều " đồng chí" khui ra thì làm xấu đảng, vả lại ai khui ai bây giờ?

    Trả lờiXóa
  21. Đảng viên thời @:
    Đảng ta là đảng cầm quyền,
    Tạo cho quan chức Trần Truyền lên ngôi!
    Nay vơ vét đã đủ rồi,
    Nghỉ hưu Truyền mới lôi ra để làm!
    Quê hương yêu dấu tố tham,
    Lãnh đạo tỉnh bảo không làm được đâu!
    Thanh tra cấp chánh đứng đầu,
    Do đảng quản lý dân đâu quyền gì?
    Tố lên lãnh đạo mà chi!
    Phong Tranh cũng vậy,Lú thì bao che.
    Mùa đông cho chí mùa hè,
    Ai dám tố cáo đảng đè thẳng tay.
    Quan tham,tham giữa ban ngày,
    Quốc hội còn chẳng ra tay diệt trừ.
    Sinh Hùng chắc vẫn khư khư,
    "Nếu kỷ luật hết bây chừ lấy ai..."?
    Kiếm đâu cho được hình hài,
    Như ông Truyền chánh đại tài đảng ta.
    Xin thưa có một đại ca,
    Họ Huỳnh tên đệm ấy là Phong Tranh.
    Chức này ông chẳng tranh giành,
    Ông Truyền sắp đặt ông thành thanh tra.
    Ông Hùng biết,chẳng nói ra ,
    Phong Tranh luôn miệng ngợi ca ngành mình.
    Ngành mình bao chuyện bất minh,
    Thì sao?quốc hội nghe mình nói đây!
    Thôi thì chẳng chóng thì chầy,
    Khóa này xin nghỉ về ngay xây nhà.
    Xây nhà một bản tình ca,
    Xây cho cao mãi...hóa ra ngồi tù.
    Nhiều người họ bảo tôi ngu,
    Trước khi vào tù không hỏi người dân.
    Nếu tôi muốn được vinh thân ,
    Thì nay còn chức tôi cần giữ nghiêm.
    Đệ đơn kỷ luật anh Truyền.
    Đập tan lũ Chuột huyên thuyên trong bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ bác hay quá, những đọc xong thì căm uất, xót xa cho DT VN

      Xóa
  22. Các ông có dám làm một cuộc thăm dò dư luận nhân dân Việt Nam "Người ta vào ĐCSVN để làm gì?" không?!
    95% câu trả lời rất là ê chề, chát chúa và nhục nhã cho các ông đấy!
    Sự xấu hổ bao giờ mới quay lại VN? Lúc đó đất nước này mới có thể gượng dậy...

    Trả lờiXóa
  23. Anh Ba ơi, đến nước này thì còn giữ kẽ gì nữa. A cho đàn em lục hồ sơ của mấy ông UBKTTUW ra, khối ông có tài sản như anh, có khi còn hơn anh ấy chứ. Anh trước cũng từng là phó chủ nhiệm UBKTTW mà sao mấy ổng xử ép anh? Vua chết thì chúa cũng phải băng hà chứ!

    Trả lờiXóa
  24. Quá bất công cho ông Truyền, người như ông bây giờ đâu có hiếm, sao lại đánh vào 1 ông, khi ông đương chức, chả ai dám đụng vào ông, ông về hưu chúng mới vào hùa đánh ông, hèn ! thằng Bí thư Hải Dương xây biệt phủ như Tử Cấm Thành để con đứng tên, làm gì được nó. Thằng Nguyễn Trường Tô, mua dâm các cháu bé, chả bị tù 1 ngày, còn làm cái nhà sàn gỗ trên 20 tỷ. Ngài răng chắc cặc bền chiếm dụng cái biệt thự to tổ bố bên Hồ Tây, sướng quá cưới thêm con vợ trẻ, cười toe toét khoe hàm răng ngựa trắng bóc, ngài chăn bò LKP sở hữu căn biệt thự nguy nga, có hệ thống làm rau sạch mấy chục ngàn USD, trong nhà không thiếu thứ gì kể cả trống đồng Đông Sơn. Ngài hoạn lợn gần đất xa trời vẫn đẻ con, hạnh phúc ấm cúng trong cung điện của mình. Lê Thanh Cung, đất đai, phủ đệ, rừng cao su nhiều không kể xiết...Nhiều lắm, không cách gì liệt kê ở đây ra nổi. Chỉ bằng mắt thường, bàn dân thiên hạ cũng đủ biết quan chức giàu cỡ nào, nhưng chống tham nhũng lúc nào cũng kêu khó, không có bằng chứng, không có cơ sở, không có căn cứ lại đưa 1 ông đại đần độn lú lẫn lên làm đảng trưởng cầm đầu ban chống tham nhũng, đánh chuột sợ vỡ bình thì đúng là thời của tham nhũng thịnh vượng chưa từng thấy. Tất cả các màn kịch giờ đã lỗi thời tẻ nhạt, chống ai, ai chống; cùng 1 giuộc như nhau cả. Sau bao nhiêu năm chống , vẫn cứ "quyết liệt" như ban đầu, tình hình càng tệ hơn. Thanm nhũng tiền bạc của cải, tham nhũng quyền lực,tham nhũng gái, tham nhũng bằng cấp, tham nhũng học hàm, thậm chí tham nhũng danh hiệu như thằng Hồ Xuân Mãn, không chừa bất cứ thứ gì.Chuyện phanh phui ông Truyền , nhân dân chẳng bất ngờ cũng chẳng mừng vui gì cả. Nền tảng đạo đức nghìn năm ông cha để lại nay bị phá tan. Cán bộ thì tha hóa đạo đức, dân thì tha hóa tinh thần, mãi vật lộn kiếm sống hàng ngày, chẳng còn thiết tha quan tâm thứ gì nữa, ai tham nhũng cứ mặc kệ, không còn ý chí đấu tranh, chẳng lo cho tương lai đất nước, vô cảm với các hiện tượng xảy ra hàng ngày lại làm mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng tồn tại và phát triển.

    Trả lờiXóa
  25. Thưa bác Bồng , tôi phải xin lỗi trước vì đã sử dụng những từ ngữ hơi thô thiển khi nói về vụ việc thu hồi nhà của Trần văn Truyền ( nguyên TTTCP ) . Phải nói thực , với chế độ xã hội giai đoạn nào của Việt nam thì tôi không cần biết nhưng với cái chế độ xã hội hiện nay do đảng CSVN " toàn trị " thì có thể nói như thế này : miệng các " quan lớn " bây giờ có thể ví như " MIỆNG QUAN TRÔN TRẺ " ! Chúng nói một đằng làm một nẻo , " nói như rồng leo làm như mèo mửa " , nói dối như cuội ! Cứ mỗi lần chúng lên bục phát biểu với " dân đen " thì nào là phải " sống cho trong sạch , liêm khiết , sống và làm việc theo pháp luật , phải thực hiện kê khai tài sản một cách trung thực , rõ ràng ... Kiên quyết chống tham nhũng dù có phải " hy sinh " ! ... Đấy , xem chúng nói và làm có khác gì " lũ vẹm " . Ông Trời dứt khoát không thể sinh ra cái loại người như thế được , cha mẹ chúng cũng không mong muốn sinh ra " quái thai " như thế được , vậy AI , cơ chế nào đã sinh ra chúng ? Chỉ có thể là : đảng CSVN ! Dứt khoát là như vậy . Đảng CSVN ban hành ra " 19 điều cấm đảng viên không được làm " nhưng đó là để " cấm " các đảng viên " quần chúng " , các đảng viên không chức không quyền chứ đâu có cấm " các ông bà đảng viên có chức có quyền " . Đọc bài viết trên ta mới thấy cái miệng lưỡi của Trần văn Truyền giống " cái trôn trẻ " ghê gớm ! Thật nhục nhã , nhục cho đến đời con đời cháu của hắn !

    Trả lờiXóa
  26. Tôi thấy Đảng ra kỷ luật với bác Truyền không công bằng - Vì như bác Truyền rất nhiều và hơn nữa nhưng không xử lý . Vây bác không nên vội thi hành mà nên xử dụng phương pháp TRANH CHẤP - giống như Biển Đong ta TRANH CHẤP với TQ vậy -
    Khi nào Đảng xử lý các vị mà Như Bác hoặc hơn thì bác chấp hành -
    Bác cứ TRANH CHẤP là kế thượng sách đấy - Vậy bác không nên buồn mà nên TRANH CHẤP ĐẾN CÙNG -

    Trả lờiXóa
  27. Tranh chấp quyết liệt nhé bác Truyền

    Trả lờiXóa
  28. Tiến sỹ. Nguyễnlúc 13:13 22 tháng 11, 2014

    ông này rất giỏi đóng kịch đánh lừa tai mắt nhân dân. Khi còn đương chức, lúc sống ở trong ngõ thái Hà 1, phố Thái Thịnh, Quận Đống Đa Hà Nội (cách nhà em 20 m), nhà ở khá khiêm tốn (50-60m2 sàn, xây 3 tầng), đêm nào cũng có 50-100 dân oan trong nam ngoài bắc nằm la liệt trên vỉa hè đợi đến sáng khi xe đến đưa rước ông ta đi làm thì tranh thủ ùa xúm vào dúi, gửi đơn thư kêu oan...Nhưng đơn từ chỉ rơi vào thinh không...Bây giờ mới rõ nhé, dân oan té ngửa hỡi ôi !!! Khổ thân dân oan và nhân dân mình lại đi tin vào "lãnh đạo"...

    Trả lờiXóa
  29. Nhắn lại bạn nặc danh khen cố TT Nguyễn Văn Thiệu,
    Cố TT Nguyễn Văn Thiệu đâu phải tay vừa....Sân vận động Nha Trang,chỉ xây cái cổng tại số 7 Hai Bà Trưng mà thanh toán cả sân vận động,nhét túi số còn lại và lấy thêm tiền của LÝ Bá Phẩm,tỉnh trưởng,tiền mua sự sống.
    Lão Truyền không phải ĐV gương mẫu gì đâu,nhưng hiện tại Đồng Bò,xã Phước Đồng ,Nha Trang có cả trăm biệt thự của các " quan " hơn xa Truyền đấy chứ.Tại TP Quảng Ngãi có hàng trăm biệt thự và đất của hàng trăm tên đấy chứ,1 đại gia ở tại add Phạm Văn Đồng,có cả vài chục khu đất và nhà ở được cấp sổ đỏ sai luật đấy .kể gì quan đâu...khi bà già có công cách mạng ở ké bị xua đuổi.
    Chỉ tay lag bán cả khu rừng lấy tiền mới khốn chứ Truyền còn nhẹ vì lợi dụng thằng đáng phải lột lịch kia mà.
    Suy ra Truyền tham còn chưa là gì,lợi dụng chỉ cho con cái mà thôi.Nói cho cùng thuộc lớp người còn tử tế.
    Hoàng Kiều Trang,Nha Trang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào mừng Cong son mon men trở lại. Bụng bọn quan cướp càng phình ra bao nhiêu thì cái dạ dầy của dân càng teo tóp bấy nhiêu, đất nước càng nghèo mạt bấy nhiêu. Đề nghị CS có biện pháp gì để hóa giải thảm cảnh này xin cho ý kiến?

      Xóa
    2. @ bac nặc danh 23:40
      chui lỗ nẻ nào bác cũng đỗ nước trúng là sao ?

      Xóa
    3. @ 08:23 : Mình thành lập câu lạc bộ những người thích đùa nhá! Tớ đổ nước, cậu hun khói....chuột chạy lung tung.
      ( 23:40)

      Xóa
    4. Công Sơn thuộc lớp già mất dạy, vẫn khóc thuê cho thằng Truyền cởi truồng ''...thuộc lớp người tử tế''. Bản chất của chúng mày là tung hỏa mù để bao che lẫn nhau.

      Xóa
  30. Đói với THAM NHŨNG chúng ta " vừa hợp tác , vừa đấu tranh"

    Trả lờiXóa
  31. Các bác ơi, làm gì có chuyên kêu gọi , giáo dục nhau theo gương ......? Cái này là mông muội, ngu ngốc hết chỗ nói. Chỉ có xây dựng một xã hội tam quyền thì luật pháp mới được sử dụng. Đọc mấy vụ ông Truyền, ông gì gì... thấy như mấy phường chèo, coi dân như ko biết gì, nên nói thế nào cũng đc.

    Trả lờiXóa
  32. chung ta biet quan chuc vn luon co hai mat truoc cong chung va mat khac la trong bong dem. hai mat hoan toan tuong phan. mat truoc thi hao nhoang va day gian tra. mat sau thi toan nhung am muu thu doan loc loi de chiem doat tai san cong.

    Trả lờiXóa
  33. Bác bổng ơi chỉ cần một quân ,một huyện thôi đã có bao nhiêu cán bộ có số tài sản tham nhũng như ô truyền rồi ở đâu sinh ra lắm vậy người dân còng lưng đóng thuế khổ đến bao giờ đảng cứ sử lý theo kiểu đồng chí thế này làm sao lấy đc lòng tin vào đảng nữa /ko những ko chống đc tham nhũng còn sinh ra nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  34. Đọc trong lịch sử nước ta, có thời đại nào như thế này không ! Làm quan giàu có nhanh chóng và tự nhiên như quy luật, dân chưa kịp chớp mắt thì quan đã bán-ăn, ăn bán hết rồi. Ông Truyền chỉ là vật tế cho có chuyện để kể, để báo cáo.

    Trả lờiXóa
  35. Đọc kỹ 37 comments của các bác thấy rất nhiều ý kiến tâm huyết và chính xác.

    Rằng trong thực tiễn hiện nay,tệ tham nhũng thật muôn màu muôn vẻ mà người giầu tưởng tưởng nhất cũng không thể hình dung ra hết được những mánh mung "'quặt quẹo" của lũ quan tham để ăn tiền hoặc tạo cơ hội cho những băng nhóm lợi ích trục lợi bất chính.

    Lũ chuột tham nhũng béo núc ních ăn không từ thứ gì ,ăn cả vốn tự có của chị em... mới thật kinh hãi!

    Ông Trần Văn Truyền vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm nuông chiều cái cơ chế quái đản thị trường định hướng XHCN(xin cho).

    Đã kinh tế thị trường nhiều thành phần rồi lại công thêm đoạn xin cho nữa thử hỏi làm sao không sinh lộng quyền và tham nhũng ?

    Vì vậy lỗi chính ,thủ phạm hoàn toàn không phải ở ông Truyền và những cán bộ tương tự như ông TBT kết luận đổ tội cho một bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất gây tham nhũng mà chính là ở những cán bộ chóp bu của Đảng CSVN,những người đã hết sức bảo thủ ,đề ra và cố tình kéo dài cái cơ chế thị trường định hướng XHCN đầy mâu thuẫn và sai lầm nghiêm trọng trên thực tế .

    Văn Lâm hoàn toàn nhất trí rằng ông Truyền về bản chất không phải người xấu,chẳng qua vì phải đi với ma ,phải (hay được cũng vậy) ngồi vào cái ghế nóng quyền lực do Đảng CSVN phân công mà ông buộc phải mặc áo giấy vậy thôi.

    Bởi vậy,ông Truyền và những ông khác có hoàn cảnh tương tự nên công khai toàn bộ những việc mờ ám ,những người mờ ám ông nắm được ,có hồ sơ trong quá trình làm tổng thanh tra Chính phủ để góp phần cùng nhân dân tạo cú hích chiến thắng những thế lực hắc ám,cơ hội,cục bộ trong chính Đảng CSVN đang hại dân hại nước,từ đó thay cơ chế độc quyền bằng cơ chế dân chủ đa nguyên chính trị ; lấy quyền lực chính trị đối trọng kiểm soát quyền lực của đảng cầm quyền để tránh lộng quyền gây tham nhũng(Cụ Hồ nói Đảng ta là đảng cầm quyền chứ không nói Đảng ta lãnh đạo toàn diện Nhà nước).

    Như trường hợp ông Truyền ,chưa ai tố ông ấy tham ô nhưng ở vị trí của ông ,ông đôi khi buộc phải nhận quá nhiều bổng lộc từ những kẻ bất hảo,từ những tập đoàn maphia đủ loại ,chúng đã quyết mua ông,buộc ông im lặng để chúng lộng hành; chúng biếu ông một thì chúng phá của dân gấp vạn lần nhiều hơn thế.

    Là Chánh thanh tra Chính phủ ,thậm chí là Thủ tướng ,Chủ tịch nước hay người đứng đầu Quốc hội nhưng giữa bầy hổ báo tham tham nhũng đông đảo do cơ chế độc đoán kèm xin cho sinh ra, ông Truyền hay bất kỳ ai khác cũng chỉ là con trâu độc đáng thương không lối thoát mà thôi.

    Ông Truyền hoặc nghe và làm theo yêu cầu của chúng,hoặc là chết .Đến ngay Cụ Hồ hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp lừng danh còn bị thế lực hắc ám khống chế trắng trợn nữa là ông Truyền.

    Mặt trái của quyền lực trong cơ chế CS biến thái hay thị trường định hướng XHCN chính là vậy đó.

    Đã đến lúc nhân dân cần ông Truyền và những người đã và đang ngồi trên ghế " bị hại" như ông lên tiếng thật dũng cảm như một người CS chân chính ,như tử tù Dương Trí Dũng trước tòa án và công luận để góp phần đánh tan những thế lực bảo kê và cái cơ chế sai lầm nghiêm trọng nói trên mà cả xã hội đang bị áp đặt nặng nề!

    Trả lờiXóa
  36. Trần Văn Truyền chỉ là 1 trong 1 tỷ lẻ 1 ví dụ về lòng tham vĩ đại của người cộng sản Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Toi yeu Trung Quoc vi Trung Quoc chong tham nhung that su .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không có chống tham nhũng ở trung quốc thật sự đâu, chỉ là tranh giành quyền lực thông qua chiêu bài chống tham nhũng mà thôi.
      độc tài đảng toàn trị là để tham nhũng không bị trừng trị.vậy còn độc taì là còn tham nhũng, vì đó là mục đích của độc tài.
      Sau khi tập trung quyền lực vào tay tập cận lừa xong thì tham nhũng còn kinh khủng hơn trước cho mà xem : với các thể chế cs, bao giờ thế hệ kế nhiệm cũng tham nhũng khủng khiếp hơn thế hệ tiền nhiệm do cơ chế múa gậy vườn hoang mà chúng tạo nên.

      Xóa
  38. tham nhũng là bản chất của chế độ độc tài toàn trị. là thuộc tính bất biến của mọi chế độ độc tài, là mục tiêu để độc tài hành động. nếu không diệt được độc tài thì đừng nói chống được tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi tin chắc rằng đến hết đời ô Truyền cũng không thu hồi tài Sản tham ô của ông -
    Đảng nói mà thực hiện dây dưa cho ông truyền dù sao cũng đông chí ấy mà .

    Trả lờiXóa
  40. Tham nhũng hối lộ cỡ hàng trăm tỷ như thế này chỉ bị tịch biên tài sản , không đi ở tù mọt gông , kể ra cũng lạ . Chắc chỉ có XHCN VN mới có cái dù che tội cho Đảng viên để xí xoá tội lỗi , rồi xem thường nhân dân , xem thường luật pháp .

    Trả lờiXóa
  41. Đảng viên thời @ :
    Tôi xin cam đoan với mọi người rằng từ lãnh cáp nhỏ đến cấp lớn đều là những kẻ ăn cướp của dân ,chứ không phải một bầy tham nhũng./.

    Trả lờiXóa
  42. Thanh tra chính phủ không phải bây giờ mà từ lâu đã là guồng chính của cổ máy tham nhũng .Có ai còn nhớ ông Quách Lê Thanh mồm như con cá tra,đến trự Trần văn Truyền mồm như hà mả,nuốt trọn 6 căn nhà.Chú Phong Tranh bây giờ nhìn bộ dạng cũng rất tiềm năng đâu thua gì mấy đàn anh đi trước.Đây chỉ phần nổi của tảng băng thôi không có gì phải ầm ĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới có chuyện trước khi về hưu đồng chí Truyền đã ký 60 QĐ bổ nhiệm.
      Không phải là "đặc ruột thơm bơ" thì cố "chui" vào đấy làm gì để chuốc lấy thù oán.
      Đồng chí Truyền đã vậy, còn đồng chí Ngô Văn Khánh - Phó tổng TTCP cũng có kém cạnh mấy đâu? Sau này là đồng chí Huỳnh Phong Tranh, cứ như vậy mà "truyền thống không tham ô cái kim sợi chỉ của dân" được đảng gây dựng và bồi dưỡng được nhân bản, được lan tỏa.

      Xóa
  43. Kiểm tra tất cả các cán bộ từ địa phương nhảy lên trung ương từ cấp vụ trở lên thì phải có đến 80% là có thêm tiêu chuẩn nhà ở Hà Nội hoặc Sài Gòn. Có điều là ai kiểm tra? vì chỗ Văn phòng Chính phủ, là Văn phòng trung ương đảng ai dám động đến?

    Trả lờiXóa
  44. các bác cứ nói thê hoài,mình là dân đen nói nho nhỏ thôi,may chi còn cái chổ để mà rúc,có cái chổ để mà sống,chứ như bác nguyễn bá thanh to đùng đùng thế mà mới mở miệng ra hốt liền thế mà bây giờ trở thành thân tàn ma dại rồi đấy

    Trả lờiXóa