Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Ông Hoàng Hữu Phước vi phạm pháp luật và tư cách Đại biểu Quốc hội?

* NGỌC QUANG
Do viết bài trên blog cá nhân có nhiều từ ngữ thóa mạ Đại biểu Trương Trọng Nghĩa, ông Hoàng Hữu Phước bị Đoàn Đại biểu TP.HCM yêu cầu công khai xin lỗi.
Mấy ngày qua dư luận đang sôi lên vì vụ việc ông Hoàng Hữu Phước - Đại biểu Quốc hội viết bài trên blog cá nhân bêu xấu Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (đồng thời là một luật sư có uy tín lớn được nhiều cử tri quý trọng). 
Điều đáng chú ý là ông Nghĩa và ông Phước lại cùng thuộc đoàn đại biểu TP.HCM. Đoàn đại biểu TP.HCM đã yêu cầu ông Phước gỡ bài viết có dùng các từ ngữ thóa mạ ông Nghĩa, đồng thời phải có bài viết công khai xin lỗi trên blog. 
Chiều nay, chia sẻ về sự việc với báo chí, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói rằng, ông rất buồn, không chỉ vì cùng là Đại biểu Quốc hội, mà ông Phước còn từng gọi... "thầy Nghĩa".
- Thưa Đại biểu Trương Trọng Nghĩa, ông có định đưa việc ông Phước xúc phạm mình ra Quốc hội không?
- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Giữa các đại biểu Quốc hội có sự khác nhau về quan điểm là điều bình thường . Ông Hoàng Hữu Phước có khẳng định với đoàn Quốc hội TP.HCM là không có mâu thuẫn cá nhân với tôi. Vậy chỉ còn vấn đề khác nhau về quan điểm.
Quan điểm của tôi phát biểu trên báo chí ở Việt Nam, phát biểu trên hội trường và họp tổ. Khi có khác biệt như vậy, trao đổi trên hội trường, qua báo chí, hay viết trên blog cho rằng có quan điểm khác đại biểu Trương Trọng Nghĩa, đại biểu Trần Du Lịch… là điều bình thường, nếu như mục đích là để thảo luận, tranh luận để đạt chân lý. Với tư cách là đại biểu Quốc hội thì mục đích trên cùng là phục vụ cử tri, phục vụ nhân dân.
Tuy nhiên, những điều ông Hoàng Hữu Phước làm vừa rồi, qua những bài viết trên blog viết về tôi thì là công kích cá nhân, trong đó dùng lời lẽ có tính chất thóa mạ, quy chụp, vu khống. Những lời lẽ rất nặng nề với cá nhân tôi (mông muội, mê muội, ngu muội – PV). Không có một căn cứ, cơ sở nào để nói như vậy cả. Đồng thời không phục vụ cho mục đích tôi nói trên là đại biểu Quốc hội phải tranh luận để tìm ra chân lý phục vụ cử tri, phục vụ nhân dân, phục vụ xã hội, đất nước.
Phát biểu của ông Phước là phục vụ cho những sự bực tức, hằn học gì đó của cá nhân. Vì vậy, tôi bắt buộc phải có báo cáo cho đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM. Hiện nay, tôi chưa báo cáo với Quốc hội vì đây là việc của 2 đại biểu đoàn Quốc hội TP.HCM. Chuyện có thể giải quyết được trong đoàn TP.HCM là tốt hơn cả vì Quốc hội còn nhiều việc lớn phải giải quyết.
Ông Hoàng Hữu Phước đã có trao đổi trực tiếp với ông về vấn đề này chưa?
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Ông Hoàng Hữu Phước chưa bao giờ trao đổi với tôi về những gì ông ấy không đồng tình hoặc bực dọc với tôi.
- Có thông tin cho rằng, ông đã gửi thư tới Chủ tịch nước, có đúng như vậy không?
- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Thực ra thư của tôi không phải gửi cho Chủ tịch nước mà là gửi cho đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, trong đoàn có đại biểu Trương Tấn Sang và còn có một số đại biểu Quốc hội là lãnh đạo TP.HCM như ông  Lê Thanh Hải, ông Huỳnh Thành Lập, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, bà Võ Thị Dung.
Sáng nay, đoàn đại biểu TP.HCM đã họp và các đại biểu cũng phân tích rất sâu. Cái nhìn cơ bản của các đại biểu là việc làm của ông Hoàng Hữu Phước là sai. Buổi họp đã đi đến kết luận là ông Phước phải có bài xin lỗi tôi trên blog của ông ấy và ông Phước phải gỡ bỏ các bài có dụng ý xấu, có lời lẽ xấu với tôi.
- Ông Phước đã gỡ bỏ những bài viết ấy chưa, thưa ông?
- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Ông Phước không gỡ bài mà lại đi sửa bài, gỡ bớt một số lời lẽ trên blog. Bây giờ vào blog ấy chúng ta không thấy những lời lẽ ấy, nhưng những bài ông ấy viết với lời lẽ tôi cho là vu khống, bôi nhọ, thóa mạ cá nhân đã được lưu lại trên các trang mạng. Rất nhiều người đã đọc những lời lẽ đó. Không thể sửa chữa bằng cách chỉ gỡ bỏ những lời lẽ đó mà thôi.
Vi phạm pháp luật, vi phạm tư cách đại biểu
- Ông có cho rằng việc làm của ông Phước là vi phạm pháp luật không, và bước tiếp theo ông sẽ làm gì để ông Phước nhận ra sai lầm?
- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Theo tôi, những gì ông Phước đã làm vi phạm pháp luật và vi phạm tư cách đại biểu Quốc hội. Tôi không có sử dụng biện pháp yêu cầu tòa án giải quyết. Tôi chỉ muốn giải quyết nhanh để Quốc hội tập trung giải quyết công việc. Quốc hội đang có rất nhiều việc phải làm đối với cử tri mà lại phải họp bàn về chuyện này. Tôi xin nói thêm là bài của ông Phước đăng vào ngày 17/10, tức là 3 ngày sau thì thì Quốc hội mở phiên họp. Việc làm này tôi cho là ý đồ không tốt và chính nó làm phân tán dư luận trong Quốc hội.
- Ông có dự định trao đổi thẳng thắng, trực diện với ông Phước về vấn đề này không?
- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Tôi không muốn làm chuyện đó vì tôi không có lỗi gì với ông Phước. Nếu ông Phước thấy tôi có lỗi gì với ông ấy thì ông ấy phải đến gặp tôi vì tôi và ông ấy ở cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM. Chưa kế, tôi là người ngày xưa ông Phước gọi là thầy, vì trước đây tôi từng dạy lớp thạc sĩ quản trị kinh doanh mà ông Phước học. Ông Phước thường gọi tôi là thầy ở đầu nhiệm kỳ Quốc hội.
Buổi họp vào buổi trưa nay và đã có kết luận. Trưởng đoàn Huỳnh Thành Lập cũng đã hỏi ông Phước có đồng ý làm 2 việc theo kết luận của đoàn Quốc hội hay không thì ông Phước gật đầu đồng ý nhưng tôi không biết ông Phước có làm hay không? Tôi được biết, sau khi ông Phước xin lỗi ông Quốc thì gần đây ông Phước lại đăng bài “tứ đại ngu” trở lại.
- Cùng là thành viên của một đoàn đại biểu, khi biết chuyện ông Phước nói về mình như thế hẳn ông rất buồn?
- Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Với những lời lẽ nặng nề như thế, tôi  là đại biểu Quốc hội, nếu tôi có sai phạm thì các đại biểu khác sẽ góp ý, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ góp ý, đoàn đại biểu Quốc hội sẽ góp ý. Đến nay tất cả những gì tôi phát biểu thì chưa nhận được lời phê phán, nhắc nhở nào.
Với tư cách là Đại biểu Quốc hội thì cử tri sẽ góp ý xây dựng cho tôi. Tôi cũng không thấy có ý kiến nào của cử tri thắc mắc về tôi. Cử tri đã nhắn rất nhiều tin ủng hộ tôi. Vậy ông Phước lấy tư cách gì mà công kích, quy chụp nặng nề những gì tôi đã viết và phát biểu. Nếu chỉ có cá nhân ông ấy không đồng tình thì ông ấy có thể gặp tôi. Nếu không gặp tôi thì ông Phước có thể gặp trưởng đoàn là ông Huỳnh Thành Lập.
-         Cảm ơn chia sẻ của ông!
N.Q/GDVN
--------------

8 nhận xét:

  1. Tôi nghi Hoàng Hữu Fouck này là chiêu bài của Đ. - "pha loãng dư luận"

    Trả lờiXóa
  2. Thỉnh thoảng Phước sủa vài câu (trên blog), bà con cũng thư giãn được vài trống canh.

    Trả lờiXóa
  3. HHP là kẻ "đâm bị thóc, chọc bị gạo" do thế lực thù địch xúi ông ta làm , nhằm gây rối mất uy tín của QH. căn cứ vào những hành động và thái độ của ông Phước với ông Đại biểu Dương trung Quốc và trương trọng Nghĩa , đề nghị QH kỳ này phế nhiệm ông ta ra khói đoàn đại biểu QH của th.phố HCM ngay. Đề nghị Công an điều tra làm rõ động cơ, mục đích hành động vi phạm Luật Quốc hội và Luật HS VN để xử lý ngay, giữ uy tín của QH VN.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng viên thời @lúc 12:26 6 tháng 11, 2014

    HHP đã có lần bôi nhọ ông Quốc nay lại sinh sự với ông Nghĩa rồi ngày mai lại sinh sự với ai nữa đây để ông Nguyễn Sinh Hói CT QH mới cho là quá tam ba bậm mới đuổi thằng Phước ra khỏi cái cơ quan chày cối này đây!!!???

    Trả lờiXóa
  5. Cẩn thận, hán gian lọt vào QH

    Trả lờiXóa
  6. Chả hiểu "cơ cấu" kiểu gì mà một thằng khùng, ăn nói nhảm nhí lại đắc cử ĐBQH!
    Cỡ ni mà cứ để "yên vị" cho hết khóa thì dân người ta nghĩ sao về QH.

    Trả lờiXóa
  7. Quốc Hôi "đảng cử dân bầu" mà các bác cứ
    quan trọng hóa làm gì cơ chứ ?
    Nhờ những loại như HHP.mà người dân quên
    đi vấn đề sinh tử của nước và dân hiện nay.Đó
    là NỢ CÔNG và giặc Tàu khống chế Biển Đông
    theo vết dầu loang,từng phần đến toàn phần :
    được đằng chân lân đàng đầu !

    Trả lờiXóa
  8. Được biết, Ông Hoàng Hữu Phước là một trí thức (thạc sĩ), chính khách (đại biểu quốc hội), một nhà giáo (ông từng là giáo viên) và một Phật tử (ông tự nhận thế)
    Vì ông rất hoắng, xung quanh ông có nhiều chuyện quá xôm trò, nên tôi cũng có theo dõi về ông nên lạm bàn chính danh của ông.
    Ông có bằng thạc sĩ, tuy giữa thời bằng cấp lạm phát, Thạc sĩ nhan nhản nhưng cái học vị ấy trong đại chúng vẫn là thiểu số; trong nghị viện chắc vẫn là thiểu số; về bằng cấp ông đích thị trí thức. Nhưng qua những hành động và phát ngôn của ông, ta không hề tìm thấy cái minh triết, tỉnh táo của người trí thức; ta chỉ thấy sự nhăng cuội, múa may , quay cuồng của một kẻ "đầu đường xó chợ"
    Cũng được biết, ông đã từ là một Nhà giáo, ông từng dạy học, đương nhiên ông là "nguyên Nhà giáo"; nhưng ta lại không thấy ở ông sự mô phạm, mẫn cảm của một người dạy học. Hành động, phát ngôn của ông ta thấy ông có nhân cách của một kẻ lưu manh;
    Ông tự nhận ông là Phật tử; nhưng ông phát bừa bãi, hành động hung hăng,thiếu sự định tâm, chính tâm. Ta nhận thấy ở ông hành động lợi nói của một ke lục lâm thảo khấu;
    Và cuối cùng, nói sau cùng, ông là một chính khách. Về danh chính ngôn thuận ông được dân bầu, đại diện cho dân (tất nhiên chỉ là hình thức); thực chất ông được đảng cử làm đại diện cho dân. Nhưng giữa nghị trường, hay ngoài xã hội (mạng), ông thiếu sự điềm tĩnh, nghiêm cẩn của một chính trị gia; ông hành động thiếu cân nhắc, phát ngôn xỏ xiên...rất xứng đáng với kẻ lưu mạnh chính trị.
    Và chắc chắn, ông sẽ lưu danh thiên cổ vì ông đại diện cho một thời kỳ hỗn độn, thời của những người như ông là thánh thần nhưng không phải tư cách một trí thức, một nhà giáo, một Phật tử mà với tư cách một ông nghị Viên của đảng:
    Nghị Phước; chính danh (tên chính trị- Đảng cho ) của ông gắn liền với những xú thoại do chính ông tạo ra.
    Muôn năm-Nghị Phước

    Trả lờiXóa