Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 8-11-2014

1 - 


Vụ ăn thịt người chấn động xứ Wales (BBC) - Một phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công ăn thịt người ở xứ Wales, nghi phạm cũng chết sau khi bị cảnh sát bắn súng điện.
'Làm cho đúng hạn tuyến vừa có tai nạn' (BBC) - Bộ trưởng giao thông VN, ông Đinh La Thăng vẫn thúc giục đẩy nhanh xây dựng để khai thác thương mại đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông, dù dự án vừa gây tai nạn.
Truyền hình VN sẽ chinh phục Việt Kiều? (BBC) - Ý kiến nói dự án 20 triệu đô để vươn tới người Việt hải ngoại khó thành công vì vẫn kiểm soát thông tin từ Việt Nam.
Bàn tiếp về số đại tướng quân đội, công an (BBC) - Quốc hội Việt Nam tiếp tục thảo luận về các điều luật liên quan công an, quân đội, theo đó quân đội có thể có ba vị trí là đại tướng.
7 chi nhánh ngân hàng nước ngoài đóng cửa (BBC) - Bảy chi nhánh ngân hàng gồm nhiều tên tuổi lớn như HSBC, ANZ, Standard Chartered, đóng cửa ở Hà Nội và TP HCM.
Dân Việt làm gì có quyền bầu cử (BBC) - Ý kiến phản biện giáo sư Nguyễn Minh Thuyết khi nói "người dân phải tự trách mình" về việc chưa có một "Quốc hội như ý".
Nhiều ý kiến sai về quyền im lặng (BBC) - Trong cuộc bàn luận về quyền im lặng, có ý kiến cho rằng chưa thể quy định vì điều kiện thực tế chưa phù hợp do số lượng luật sư hiện còn ít quá.
Trao đổi thư tín với thính giả (07.11.2014) (RFA) - Những ngày qua, nước Đức kỷ niệm 25 năm bức tường Berlin dài 155 km sụp đổ trong niềm hân hoan vô bờ của dân chúng 2 miền Đông và Tây Đức bị chia cắt hơn một phần tư thế kỷ. Mục thư tín xin trích đăng các ý kiến xoay quanh sự kiện này.
Đặc biệt trên báo in ngày 8.11.2014 (BaoMoi) - Người nghiện “đốt” 14.000 tỉ đồng mỗi năm; Bộ Công an điều tra nghi án công ty Mỹ hối lộ quan chức VN; Tai họa từ “đại công trường” trên cao; Liên thông “liều”; Đêm của giới trẻ Sài thành; Nhà thi đấu dột, vận động viên chấn thương; Vấn đề biển Đông sẽ lên bàn Hội nghị ASEAN… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.11.2014.
Bio-Rad hối lộ: phần nổi của tảng băng chìm (RFA) - Dư luận Việt Nam bàng hoàng về việc Hoa Kỳ công bố hồ sơ vụ Công ty Bio-Rad Laboratories Inc hối lộ quan chức Việt Nam 2,2 triệu USD, để dành được các hợp đồng cung cấp thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế trong thời gian 2005-2010.
Mêhicô đột ngột hủy gói thầu đường tàu cao tốc dành cho Trung Quốc (RFI) - Chính quyền Mêhicô vào hôm qua 06/11/2014 đã bất ngờ hủy bỏ quyết định trao cho một tổ hợp Trung Quốc công trình xây dựng tuyến đường TGV đầu tiên cho quốc gia Châu Mỹ Latinh này. Đây là một quyết định rất đột ngột vì việc chọn tập đoàn Trung Quốc, chỉ mới được loan báo hồi đầu tuần. 
Có thể giúp người chết sống lại? (BBC) - Một phương pháp hiện đại trong đó bao gồm việc thay máu của bệnh nhân bằng nước muối có thể đưa người đang ở bên bờ vực của cái chết quay trở lại.
Sự trỗi dậy của đảng Cộng hòa làm thay đổi chính sách mậu dịch (VOA) - Một số thỏa thuận về mậu dịch đã bị trì hoãn từ lâu nay có thể tiến tới vì đảng Cộng hòa vừa chiếm được thế đa số tại Thượng viện Hoa Kỳ
Bà Clinton và hấp lực bầu cử Mỹ (BBC) - Tuy Dân chủ thua nặng trong kỳ bầu cử giữa kỳ nhưng bà Hillary Clinton vẫn luôn có sức hút mạnh mẽ, tạo hy vọng cho cuộc đua tổng thống 2016.
Phe diều hâu Mỹ đã có kế hoạch cho Biển Đông và Ukraine (BaoMoi) - Việc đảng Cộng hòa giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua sẽ tác động đến chính sách đối ngoại của Mỹ. Báo Mỹ cho hay phe diều hâu Mỹ (ám chỉ các quan chức hiếu chiến thuộc phe đảng Cộng hòa) đã có kế hoạch cho Biển Đông và Ukraine.
Thất nghiệp, bất bình đẳng thu nhập là những vấn đề đáng lo ngại nhất (VOA) - Tình trạng thất nghiệp và bất bình đẳng thu nhập gia tăng là những mối lo ngại hàng đầu đối với các nhà lãnh đạo toàn cầu trong năm 2015
Du lịch Văn hóa Tâm linh: thực hay ảo? (RFA) - Tâm linh và văn hóa tâm linh luôn đồng hành với đời sống thực tại của con người. Xã hội càng phát triển, đời sống vật chất được nâng cao, khi đời sống tinh thần càng phong phú thì đời sống tâm linh cũng nở rộ.
Phong trào dân chủ chính thức yêu cầu đối thoại với Bắc Kinh (RFI) - Trong một bức thư ngỏ công bố hôm nay 07/11, các lãnh đạo phong trào tranh đấu tại Hồng Kông kêu gọi cựu chủ tịch hành pháp Đổng Kiến Hoa làm trung gian tổ chức gặp chính quyền Hoa lục để trình bày những đòi hỏi cải cách chính trị.
Hội thảo Đồng hành cùng Việt Nam lần 6 (RFA) - Ngày 6/11, tại Đại học Oregon, thành phố Eugene, tiểu bang Oregon diễn ra hội thảo mang tên Đồng hành cùng Việt Nam. Đây là lần thứ sáu, cuộc hội thảo thường niên này được tổ chức nhằm tổ chức trao đổi những ý kiến, quan điểm khác nhau về Việt Nam.
Sống và viết giữa các nền văn hóa (VOA) - Sống và viết như những người lưu vong là một bi kịch. Đành rồi. Nhưng đó là một bi kịch... đầy may mắn
Việt Nam phản đối quan chức Đài Loan thị sát đảo Ba Bình (VOA) - Việt Nam phản đối việc quan chức Đài Loan trong tuần này thị sát ra đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền
Việt Nam phản đối Trung Quốc phá vỡ nguyên trạng quần đảo Trường Sa (VOA)- Việt Nam lên tiếng phản đối các hoạt động xây dựng của Trung Quốc tại bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, gọi đó là ‘bất hợp pháp.’
Ảnh hưởng pháp lý việc Trung Quốc xây đảo ở Trường Sa (BaoMoi) - (TNO) Không ồn ào và khoa trương như vụ giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang 981), nhưng việc Trung Quốc xây đảo nhân tạo lại là một bước đi làm thay đổi hiện trạng biển Đông mạnh mẽ và lâu dài, khi biến những thực thể nửa nổi nửa chìm hay một vài mỏm đá có diện tích rất nhỏ trở thành đảo thực sự.
Tuần dương hạm Moskva diễn tập thực binh hỏa lực trên biển Đông (BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 5-11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tuần dương hạm Moskva mang tên lửa điều khiển sẽ tiến hành các cuộc diễn tập thực binh hỏa lực trên biển Đông, trong một chuyến hành trình hiếm hoi tới vùng biển này.
Trung Quốc đưa giàn khoan dầu nước sâu thứ 2 vào Biển Đông (BaoMoi) - (Kiến Thức) - Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) thông báo, giàn khoan Nam Hải số 9 đã hoàn thành việc thăm dò giếng nước sâu đầu tiên ở Biển Đông.
Ân xá Quốc tế đòi Bắc Kinh thả người bị bắt vì ủng hộ biểu tình Hồng Kông(RFI) - Tổ chức Ân xá Quốc tế vào hôm nay, 07/11/2014, đã lên tiếng yêu cầu Bắc Kinh trả tự do cho 76 người bị bắt giam tại Trung Quốc, vì đã ủng hộ phong trào đòi dân chủ ở Hồng Kông. Lời kêu gọi của tổ chức bảo vệ nhân quyền được đưa ra vào lúc Bắc Kinh chuẩn bị đón Hội Nghị Thượng đỉnh APEC vào đầu tuần tới, và trong lúc các cuộc họp trù bị đang được tiến hành.
Nhật - TQ sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh vào tuần tới (RFA) - Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên vào tuần tới.
Trung Quốc và Nhật Bản nhất trí 4 điểm cải thiện quan hệ song phương(BaoMoi) - VOV.VN - Trung Quốc và Nhật Bản đã đạt nhất trí 4 điểm nhằm cải thiện quan hệ song phương, bao gồm vấn đề căng thẳng ở quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Trung-Nhật nhất trí khắc phục "trở ngại chính trị" trong quan hệ (BaoMoi) - Hãng Reuters và Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/11 cho biết nước này và Nhật Bản đã thừa nhận “tồn tại những quan điểm bất đồng” liên quan tới chuỗi đảo tranh chấp Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku) trên Biển Hoa Đông, đồng thời nhất trí khắc phục “những trở ngại chính trị” trong quan hệ song phương trên tinh thần “đối diện với lịch sử và hướng tới tương lai.”
Tổng thống Pháp 'sẽ từ nhiệm nếu thất bại' (BBC) - Tổng thống Pháp Francois Hollande nói trên truyền hình rằng ông sẽ không tái tranh cử năm 2017 nếu không giảm được nạn thất nghiệp.
Tổng thống Pháp cam kết không tăng thuế từ nay đến hết nhiệm kỳ (RFI) - Tối qua 06/11/2014, nhân dịp nửa nhiệm kỳ, Tổng thống François Hollande đã tham gia chương trình « Nói chuyện trực tiếp với người Pháp », trên kênh truyền hình TF1. Khoảng 7,9 triệu người đã theo dõi chương trình. Trong 90 phút, nguyên thủ Pháp cố gắng trấn an người dân trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Nguyên thủ Pháp đưa ra một số thông báo, trong đó, đáng chú ý nhất là cam kết không tăng thuế từ nay đến hết nhiệm kỳ của ông vào năm 2017.
Một người Pháp theo thánh chiến bị Không quân Mỹ truy sát tại Syria (RFI) - Vào hôm qua 06/11/2014, Không quân Mỹ đã tập trung oanh kích vị trí nhóm thánh chiến Khorassan thân Al Qaeda ở vùng Idlib trên lãnh thổ Syria. Một công dân Pháp hoạt động trong nhóm này trong vai trò pháo thủ, chuyên chế tạo bom, đã bị thiệt mạng.
Nhật Bản và Châu Âu yêu cầu Liên Hiệp Quốc điều tra tội ác của Bình Nhưỡng(RFI) - Bất chấp đe dọa trả đũa từ phía Bình Nhưỡng, Nhật Bản và Liên Hiệp Châu Âu vào hôm qua 06/11/2014, đã đệ trình trước Liên Hiệp Quốc một dự thảo nghị quyết kêu gọi mở điều tra về những tội ác chống nhân loại của chế độ Bắc Triều Tiên.
Bệnh sốt rét bùng dậy tại châu Á (RFI) - Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong khoảng thời gian từ 2000 tới 2012, tỉ lệ tử vong do sốt rét đã giảm bớt 42%. Tuy nhiên, năm 2010, vẫn có trên 1,2 triệu người chết. Con số này giảm xuống còn 627 000 vào năm 2012. Phần lớn số nạn nhân là trẻ em tại khu vực châu Phi miền nam sa mạc Sahara. Thế nhưng, mục « Khoa học » của báo Le Monde nhấn mạnh « Bệnh sốt rét rất nguy hiểm này đang nhanh chóng lan truyền tại châu Á ».
Biệt kích Mỹ 'giành công' giết Bin Laden (BBC) - Lính biệt kích Mỹ tranh cãi về việc ai là người nổ phát súng giết chết thủ lĩnh al-Qaeda Osama Bin Laden ba năm về trước.
Nhận là tác giả hạ sát Ben Laden, một cựu biệt kích Mỹ bị dọa giết (RFI) - Trên báo Washington Post ngày 06/11, Robert O’Neil, bất chấp kỷ luật của binh chủng biệt kích phải giữ bí mật, đã công khai nhận mình là tác giả giết Ben Laden, trùm khủng bố quốc tế Al Qaida trong cuộc đột kích ba năm trước đó.
Ukraina : Chính quyền Kiev muốn cô lập vùng ly khai phía Đông (RFI) - Sau khi lên án cuộc bầu cừ "nghị viện" và "tổng thống" ngày mùng 2/11 của phe ly khai miền Đông Ukraina, chính quyền Kiev từ hôm thứ Tư, 05/11 đã thông báo một loạt quy định khắt khe từ kinh tế cho đến tự do đi lại hầu cô lập vùng Donbass phía Đông này : Người dân phải xin giấy phép, phải trình "hộ chiếu" để vào hoặc ra khỏi vùng ly khai.
Ukraine: Đụng độ tại Donetsk gây thương vong nhiều người (RFA) - Ít nhất 15 người phía ly khai và 7 binh sĩ bên chính phủ Ukraine bị thương, 5 binh sĩ tử trận trong 24 giờ qua ở Donetsk, khi hai bên cùng tố cáo bên kia pháo kích vào bên mình.
Hoa Kỳ sẽ không có thông báo quan trọng về TPP nhân thượng đỉnh APEC (RFI)- Nhà Trắng hôm qua 06/11/2014 cho biết không mong đợi những thông báo về đối tác Châu Á -Thái Bình Dương, một thỏa ước gồm 12 thành viên trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản nhưng không có Trung Quốc, nhân chuyến công du của Tổng thống Barack Obama tại Á châu.
Mỹ sẽ thể hiện cam kết với Châu Á thế nào tại thượng đỉnh APEC và Đông Á?(RFA) - Chỉ còn vài ngày tới, Tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama sẽ lên đường dự thượng đỉnh APEC tại Bắc Kinh và Đông Á ở Myanmar từ ngày 10 đến 14 tháng 11. Liệu chuyến đi lần này của Tống thống Hoa Kỳ có cho các nước châu Á Thấy một cam kết mạnh mẽ hơn trong chiến lược chuyển trục về châu Á của Mỹ?
Mỹ sẽ đưa thành tích nhân quyền của TQ ra thảo luận tại APEC (VOA) - Các giới chức Mỹ dự kiến sẽ nhân các cuộc họp APEC để nêu ra những quan ngại về thành tích nhân quyền của Trung Quốc
Đôi điều cần biết về APEC (RFI) - Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương gọi tắt theo tiếng Anh là APEC, sẽ họp hội nghị thượng đỉnh trong hai ngày 10 và 11 tháng 11 tuần tới tại Bắc Kinh, tập hợp lãnh đạo của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ chiếm hơn một nửa của nền kinh tế toàn cầu, có mẫu số chung là nằm hai bên bờ Thái Bình Dương. Đây là dịp để tìm hiểu thêm về định chế này.
TQ quản chế khắt khe những người hoạt động dân chủ trước thềm APEC (RFA) - Bắc Kinh tiến hành các biện pháp hạn chế “tệ hơn nhà tù” đối với những người hoạt động dân chủ trước thềm Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương APEC.
Ngoại trưởng Nga sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ bên lề Thượng đỉnh APEC (RFA) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng nhiệm Hoa Kỳ John Kerry ở Bắc Kinh trước khi Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương APEC khai mạc.
Thượng đỉnh APEC : Võ đài của xung khắc thương mại và địa chính trị (RFI) - Lãnh đạo các nước Châu Á Thái Bình Dương, chiếm 50% của cải thế giới, sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh trong hai ngày từ 10 đến 11/11 trong bối cảnh cạnh tranh ác liệt giữa Mỹ và Trung Quốc . Liệu Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á -Thái Bình Dương APEC sẽ là đấu trường hay cơ hội để ba dự án chiến lược xung khắc nhau đi tới thỏa hiệp?
« Màu xanh APEC »: Màu sắc mới của bầu trời Trung Quốc (RFI) - « Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Hoa », câu khẩu hiệu cửa miệng của chế độ cộng sản Trung Quốc đã trở thành mục tiêu của các lời bình mỉa mai từ cư dân mạng hôm nay 07/11/2014 ; khi bầu trời ô nhiễm của Bắc Kinh đã sản sinh ra một sắc màu mới : « Màu xanh APEC ».
Báo chí Nhật Bản : Thượng đỉnh Nhật-Trung sẽ họp bên lề APEC (RFI) - Lãnh đạo hai cường quốc kinh tế nhất nhì châu Á rốt cuộc sẽ có cuộc tiếp xúc tay đôi đầu tiên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC tại Bắc Kinh (10-11/11/2014). Đài Truyền hình Nhật Bản NHK đã xác định tin trên vào hôm nay 07/11/2014.
TQ mưu tìm sự giúp đỡ của APEC trong cuộc chiến chống tham nhũng (VOA) - Trung Quốc đang trông đợi cuộc họp thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương để củng cố các nỗ lực truy nã các giới chức tham nhũng bỏ trốn ra nước ngoài
Mỹ « rất lo ngại » về tình trạng nhân quyền tại Trung Quốc (RFI) - Vài ngày trước chuyến công du Trung Quốc của Tổng thống Barack Obama, Hoa Kỳ không ngần ngại tuyên bố « rất lo ngại » về việc đối xử của chính quyền Bắc Kinh đối với các nhà tranh đấu cho nhân quyền tại nước này.
APEC sẽ thành lập mạng lưới chống tham nhũng (VOA) - Các nước châu Á Thái Bình Dương sẽ đồng ý thành lập một mạng lưới minh bạch chống tham nhũng tại hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới ở Bắc Kinh
APEC sẽ nghiên cứu hiệp định thương mại mà Trung Quốc hậu thuẫn (VOA) - Ý tưởng về một hiệp định thương mại sâu rộng như FTAAP, lần đầu tiên được các nhà lãnh đạo APEC đưa ra vào năm 2006, đang được Trung Quốc thúc đẩy ngày càng mạnh mẽ
Joko Widodo - Tống thống của dân nghèo (VOA) - Sự kiện ông Joko Widodo trúng cử đánh dấu một thời kỳ mới trong nền chính trị của quốc gia theo Hồi giáo này
Chiến lược hướng biển của tân Tổng thống Indonesia (BaoMoi) - (Toquoc)- Đã đến lúc Indonesia khôi phục lại quyền lực hàng hải để đem lại sự thịnh vượng như tổ tiên của họ đã từng.
Lãnh đạo Burkina Faso không chịu trao quyền cho chính phủ dân sự (VOA) - Lãnh đạo Burkina Faso được quân đội bổ nhiệm đã từ chối yêu cầu của Liên hiệp Châu Phi đòi ông trao lại quyền lại cho một chính phủ dân sự trong vòng hai tuần
Tòa Bạch Ốc không xác nhận TT Obama gởi thư cho Lãnh đạo Tối cao Iran (VOA)- Tòa Bạch Ốc không phủ nhận mà cũng không xác nhận tin Tổng thống Mỹ gửi thư cho lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei
Cựu chiến binh Mỹ bị phơi nhiễm hóa chất ở Iraq (VOA) - Nhật báo New York Times loan tin 600 cựu chiến binh trong cuộc chiến tranh Iraq nói rằng họ đã bị phơi nhiễm các tác nhân vũ khí hoá học kể từ năm 2003
Mỹ không kích các mục tiêu của chiến binh Hồi giáo ở Syria (VOA) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho hay các cuộc không kích do Mỹ thực hiện, đã đánh trúng các chiến binh Hồi giáo ở Syria, đang âm mưu tấn công Hoa Kỳ hoặc Châu Âu
Nhật Bản-ASEAN tăng cường hợp tác an ninh khu vực (VOA) - Nhật Bản Bản và 10 nước Đông Nam Á bao gồm Việt Nam nhất trí tăng cường hợp tác với nhau để tạo ra ‘môi trường hòa bình-ổn định hơn’ trong khu vực
TT Obama chuẩn bị đối mặt với TQ trong lúc đang yếu thế về chính trị (VOA) - Tổng thống Obama sẽ đi dự các hội nghị thượng đỉnh kinh tế ở Trung Quốc, Miến Điện và Australia vào chủ nhật này trong chuyến đi 1 tuần lễ
Sức mạnh hủy diệt của chiến hạm Moskva trên Biển Đông (BaoMoi) - (Ảnh Nóng) - Ngày 5/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo tuần dương hạm Moskva sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông.
Tàu tuần dương tên lửa của Nga đến Biển Đông tập trận (BaoMoi) - Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận ở Biển Đông trong một chuyến thăm tới vùng biển này.
Tàu chiến Nga tập trận trên Biển Đông từ vài ngày qua (BaoMoi) - Tàu chiến trang bị tên lửa của Nga mang tên Moskva đã tập trận phòng không trên Biển Đông trong vài ngày qua – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Lộ tuyên bố về Biển Đông của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN (BaoMoi) - (Tin Nóng) Ngày 6.11, Myanmar đã lên tiếng về vụ rò rỉ dự thảo Tuyên bố của chủ tịch ASEAN về Biển Đông sẽ công bố tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Nay Pyi Taw, Myanmar từ 9 - 13.11 tới, theo đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA).
Bản tin 14H: Tàu chiến Nga tập trận đạn thật trên biển Đông (BaoMoi) - TPO - Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/11 thông báo tuần dương hạm Moskva mang tên lửa dẫn đường sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông, trong một chuyến thăm được mô tả là hiếm hoi tới vùng biển này.
Tàu chiến Nga tập trận ở Biển Đông trước chuyến thăm Trung Quốc của ông Putin (BaoMoi) - BizLIVE - Tuần dương hạm Moscow mang tên lửa dẫn đường của Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận bằng đạn thật ở Biển Đông, trong một chuyến thăm được mô tả là hiếm hoi tới vùng biển này.
Báo Mỹ: Tàu chiến Nga tập bắn đạn thật trên biển Đông (BaoMoi) - (Tin tức 24h) - Một tàu chiến của Nga đã rời Singapore để tiến hành diễn tập bắn đạn thật tại một nơi chưa được xác định ở biển Đông.
Cận cảnh sức mạnh của tàu chiến Nga vừa đến Biển Đông tập trận (BaoMoi) - Tàu tuần dương tên lửa Moscow của Nga, mới rời cảng biển Singapore tới Biển Đông tập trận bắn đạn thật, là một chiến hạm sở hữu các vũ khí tên lửa thông minh cho phép nó triển khai tác chiến chống ngầm và phòng không theo chiến thuật bầy sói, bủa vây tiêu diệt mục tiêu vô cùng lợi hại.
Thượng đỉnh ASEAN: Chủ đề Biển Đông sẽ “nóng” tại cuộc họp (BaoMoi) - BizLIVE - Vài hôm trước lúc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN mở ra tại thủ đô của Myanmar (9-13/11/2014), có dấu hiệu cho thấy là hồ sơ Biển Đông sẽ lại nóng lên tại cuộc họp.
Tuần dương hạm Nga tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông (BaoMoi) - Tàu tuần dương tên lửa Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen, Nga, sẽ tập trận phòng không, bắn tên lửa, pháo và ngư lôi trong chuyến thăm hiếm hoi tới Biển Đông.
Tàu chiến Nga tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông (BaoMoi) - Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/11 thông báo tuần dương hạm Moskva mang tên lửa dẫn đường đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông, trong một chuyến thăm được mô tả là hiếm hoi tới vùng biển này.
Vườn quốc gia Bái Tử Long – “kho báu” giữa trùng khơi (BaoMoi) - Nằm trong khu vực vịnh Bái Tử Long và sát cạnh Di sản Thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Bái Tử Long được ví như một “kho báu” sinh quyển giữa trùng khơi ở vùng biển Đông Bắc của Việt Nam.
Tuần dương hạm Nga tập trận đạn thật ở Biển Đông (BaoMoi) - Tàu tuần dương tên lửa Moscow của Nga sẽ tổ chức diễn tập phòng không với "tên lửa, pháo và ngư lôi" trong một chuyến thăm hiếm có đến Biển Đông.
--------------
2 - nguoilotgach - NLG

---------
> Mời đọc thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét