Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 9-11-2014

1 - 
TQ: 'Nam Hải 9 hoàn tất khoan thăm dò' (BBC) - Giàn khoan nước sâu thứ nhì của Trung Quốc vừa hoàn tất khoan thăm dò trên Biển Đông, truyền thông nước này cho biết.
Chủ tịch QH không phải là 'thủ trưởng' (BBC) - Quốc hội VN được tổ chức bất hợp lý trong khi Chủ tịch QH không phải là thủ trưởng của QH, theo chuyên gia pháp luật trong nước.
Việt Nam và nỗi buồn Starbucks (BBC) - Chuyện Starbucks bước chân vào đất nước có truyền thống cà phê lâu đời như Việt Nam không khác gì việc dựng lên Pizza Hut ở Ý.
Nước Đức tưng bừng kỷ niệm 25 năm mở tường Berlin (RFI) - Cuối tuần này, nước Đức và đặc biệt là thủ đô Berlin sẽ sống trong không khí lễ hội kỷ niệm 25 năm bức tường Berlin bị xóa bỏ, ngày 09/11/1989, một sự kiện lịch sử dẫn tới thống nhất hoàn toàn nước Đức 11 tháng sau đó. Báo chí Đức cho biết sẽ có khoảng hai triệu du khách đổ về thủ đô trong hai ngày cuối tuần này.
Gặp lại vị chỉ huy xóa bỏ tường Berlin 25 năm trước (RFI) - 25 năm trước, vào đêm 09/11/1989, trước sức ép của hàng chục nghìn người dân Đông Berlinh, cửa khẩu đầu tiên của bức tường Berlin đã được mở, đánh dấu bước khởi đầu xóa bỏ ngăn cách hai miền đông và tây nước Đức. Người sĩ quan chỉ huy biên phòng đã phát lệnh mở ba-ri-e cửa khẩu đầu tiên là trung tá Haral Jager, chỉ huy chốt gác Bornholmer Strass.
Năm ngộ nhận về sự kiện "Bức tường Berlin" (RFI) - Ngày mai, 09/11/2014 đánh dấu sự kiện bức tường Berlin sụp đổ cách nay 25 năm. Nhân dịp này, nhật báo Pháp Les Echos đã nêu bật « 5 suy nghĩ sai lệch về Bức tường Berlin ». Tờ báo kinh tế Pháp trích dẫn Hope M Harrison trên tờ báo Mỹ The Washington Post.
Phe cộng sản Nga diễu hành kỷ niệm Cách mạng tháng Mười (RFI) - Khoảng 3.000 người ủng hộ đảng Cộng sản Nga hôm 07/11/2014 đã diễu hành tại trung tâm thủ đô Matxcơva, với những lá cờ xô-viết và những quả bóng đỏ trong tay, nhân kỷ niệm 97 năm Cách mạng bôn-sê-vich tháng Mười năm 1917.
Đấu tranh dân chủ rất cần những nhân tố tại chỗ (RFA) - Với sự tiến bộ của mạng internet, ứng dụng đa truyền thông và sự ra đời của các mạng xã hội, các tù nhân lương tâm bị buộc rời Việt Nam vẫn có thể đấu tranh cho dân chủ từ bất kỳ nơi nào. Ý nghĩa của vấn đề này như thế nào.
Vài ý kiến về bài viết “Nghịch lý nhân sự” của Nguyễn Thị Từ Huy (RFA) - Từ Huy được giới thiệu là giảng viên khoa văn đại học Sư phạm Hà Nội. Cô cũng là tác giả của một luận án tiến sĩ đạt hạng “tối ưu”. Điều này muốn ám chỉ rằng những nhận định của cô trong bài “Nghịch Lý Nhân Sự” rất sâu sắc, đáng được suy gẩm. Những nhận định của cô ra sao? Vậy ta hãy đọc.
Vì sao du khách nước ngoài chỉ đến VN một lần? (RFA) - Dự án về nâng cao năng lực du lịch trách nhiệm ở Việt Nam vừa đưa ra một báo cáo, theo đó, nói rằng chỉ 6% du khách nước ngoài quay trở lại Việt Nam lần hai. Cơ quan này đã đính chính thông tin trên tuy nhiên nó vẫn khiến câu chuyện về du lịch Việt Nam trở lại nóng hổi.
Mạng lưới Nhân Quyền VN công bố giải thưởng Nhân quyền năm 2014 (RFA) - Tổ chức Mạng lưới Nhân Quyền Việt Nam công bố giải thưởng Nhân quyền năm 2014 được trao cho một tổ chức và 3 cá nhân được bầu chọn nhận giải năm nay.
Sự thật và trách nhiệm giải trình với nhân dân (RFA) - Dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ sửa đổi qui định Thủ tướng có nhiệm vụ báo cáo trước nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề quan trọng của đất nước. Phải chăng đây là một sự đổi mới chính trị của Việt Nam.
Mạn đàm với nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn (RFA) - Nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn có thể xem là một cây viết thành công nhất trong lĩnh vực tiểu thuyết và viết kịch bản truyền hình, điện ảnh. Mặc dù tác phẩm đầu tay Đêm sương muối của ông được giải nhì của Hội nhà văn năm 1969, nhưng khi tác phẩm Đứng trước biển ra đời thì theo nhà văn cho biết lãnh đạo một số tỉnh có liên quan phản đối một cách dữ dội, coi là phản động.
Cận cảnh “Mắt thần Biển Đông” C-212-400 của Cảnh sát Biển Việt Nam (BaoMoi)- Cùng chiêm ngưỡng vẻ oai vệ, hùng dũng về máy bay tuần tra biển C-212-400 của Cảnh sát Biển Việt Nam.
Chiến hạm Việt Nam uy trấn khi thăm láng giềng (BaoMoi) - (Ảnh Nóng) - Trong chuyến thăm tới Indonesia, Brunei và Philippines, hai hộ vệ hạm tên lửa HQ-011 và HQ-012 của Hải Việt Nam kết hợp làm nhiệm vụ tuần tra trên Biển Đông.
Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ Nhật 9-11-2014? (BaoMoi) - (PLO): Báo Pháp luật TP.HCM số ra ngày 9-11-2014 gồm những tin, bài hấp dẫn như sau: Ăn thực phẩm biến đổi gien mà không biết; Con đường tơ lụa trên biển Đông; Hồ Ngọc Hà nỗ lực bước qua định kiến; Chặt chém xứ người – xứ ta; Du học miễn phí ở Na Uy; Một đủ khổ, huống hồ đến ba!; Săn vé máy bay giá rẻ trên smartphone…
Putin - Tập Cận Bình : Cặp bài trùng cùng ý hướng bành trướng (RFI) - Nhân Hội nghị Thượng đỉnh APEC diễn ra tại Bắc Kinh trong hai ngày 10-11/11/2014 tới đây, một lần nữa, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ lại có một cuộc hội kiến song phương. Đây là cuộc gặp thứ 10 giữa hai người, một kỷ lục hiếm hoi, cho thấy là giữa Matxcơva và Bắc Kinh, hiện đang có một sự tương đồng chiến lược rất lớn, trong đó đáng ngại nhất là ý hướng bành trướng, bất chấp chủ quyền của các láng giềng.
Hoa anh túc kỷ niệm 100 năm Đại chiến I (BBC) - Trưng bày 888.246 bông hoa anh túc gốm làm bằng tay tại Tower of London kỷ niệm 100 năm Đại chiến I thu hút hơn 4 triệu người xem.
Mỹ tăng viện 1.500 cố vấn quân sự đến Irak (RFI) - Để tăng cường khả năng quân sự cho người Irak trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo, hôm qua 07/11/2014, Hoa Kỳ thông báo quyết định gửi thêm 1.500 cố vấn quân sự đến huấn luyện cho các lực lượng quân đội Irak và của người Kurdistan, nâng tổng số quân Mỹ hiện diện tại Irak lên gần gấp đôi trong vài ngày tới.
Hoa Kỳ kêu gọi quốc tế cung cấp thêm lính mũ xanh cho LHQ (RFI) - Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Samantha Power hôm 07/11/2014 đã lên tiếng yêu cầu các nước Châu Âu, Châu Á và Mỹ la-tinh tăng cường thêm lính mũ xanh cho các hoạt động gìn giữ hòa bình. Hiện nay Liên Hiệp Quốc có trên 110.000 quân nhân và cảnh binh tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình tại Châu Phi, Cận Đông, Châu Á và Haiti.
Lầu Năm Góc bác bỏ tin đồn Bộ trưởng Quốc phòng sắp từ nhiệm (RFI) - Bộ Quốc phòng Mỹ vào hôm qua, 07/11/2014 một lần nữa đã lên tiếng phủ nhận các tin đồn theo đó Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel không còn được Nhà Trắng tín nhiệm và sắp được thay thế nhân cuộc « cải tổ nội các » sắp tới đây của Tổng thống Obama nhằm đối phó tốt hơn với giai đoạn hậu bầu cử giữa kỳ.
Ngoại trưởng Kerry nói Mỹ đồng ý trao đổi thông tin với Nga về Ukraine (VOA) - Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry nói với các phóng viên báo chí tại Bắc Kinh rằng Mỹ và Nga đồng ý trao đổi thông tin với nhau về những diễn biến ở Ukraine
Kiev tố cáo Nga đưa chiến xa vào miền đông Ukraina (RFI) - Chính quyền Kiev hôm qua 07/11/2014 tố cáo Matxcơva đã điều mấy chục xe tăng cùng với binh lính từ Nga vào vùng đất nổi dậy miền đông Ukraina. Đây là một cuộc xâm lăng quân sự mới của Nga, tuy Washington từ chối chính thức xác nhận.
Ngoại trưởng Nga: việc Mỹ can thiệp khủng hoảng Ukraina là tích cực (RFA) - Ngoại trưởng Nga ông Sergei Lavrov nói rằng việc Hoa Kỳ tham gia vào cuộc khủng hoảng Ukraina là bước đi tích cực đúng hướng nhằm góp phần giải quyết những xung đột tại phần đất này.
Băng đảng Guerreros Unidos nhận đã giết các sinh viên Mexico (VOA) - Ba nghi can thuộc băng đảng Guerreros Unidos thú nhận đã giết chết 43 học sinh sau khi cảnh sát giao các sinh viên bị mất tích này cho họ ở bang Guerrero
Mexico: Các nghi phạm xã hội đen thú nhận đã thiêu sống 43 sinh viên (RFA) - Các nghi phạm xã hội đen Mexico thú nhận chúng đã giết chết 43 sinh viên bằng cách thiêu sống họ và sau đó vứt tro của nạn nhân xuống sông. Lời thú nhân này đã gây cơn sốc lớn cho người dân Mexico.
Tuyên bố của Hội nghị ASEAN bị lộ (BaoMoi) - Dự thảo tuyên bố của chủ tọa hội nghị ASEAN tuần tới đã bị tiết lộ ra ngoài, trong đó bày tỏ sự lo ngại của các thành viên hiệp hội trước tình hình Biển Đông, và đề cập tiến độ bàn thảo Bộ Quy tắc ứng xử.
Vấn đề biển Đông sẽ lên bàn Hội nghị ASEAN (BaoMoi) - Hôm qua, báo mạng Big News Network dẫn một số nguồn tin giấu tên cho hay dự thảo tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN đã được soạn thảo và trong đó có đề cập vấn đề biển Đông.
Bắc Kinh tìm kiếm sự ủng hộ thành lập FTAAP tại APEC (RFA) - Trước khi hội nghị APEC khai mạc vào sáng Thứ Hai, Hôm nay Thứ Bảy ngày 8 tháng 11 Bắc Kinh đã tổ chức hội nghị 21 nước thành viên vành đai Thái Bình Dương để tìm kiếm sự ủng hộ về hiệp định Khu vực tự do thương mại Châu Á Thái Bình Dương.
Apec đồng ý lập mạng lưới chống tham nhũng (BBC) - Khối Apec thỏa thuận một sáng kiến do TQ dẫn đầu để thành lập một mạng lưới chia sẻ thông tin nhằm chống tham nhũng.
Tổng thống Obama vinh danh các cựu chiến binh (VOA) - Chuẩn bị chào đón Ngày Cựu Chiến binh vào thứ Ba tới, Tổng thống Obama dùng bài diễn văn hàng tuần hôm thứ Bảy để tri ân các nam nữ quân nhân đã phục vụ cho đất nước
Tổng thống Mỹ sẽ gặp gỡ Chủ tịch TQ bên lề thượng đỉnh APEC (RFA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ gặp gỡ chính thức Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến công du tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức tại Bắc Kinh vào Thứ Hai tới.
Tổng thống Obama quan tâm đến biển Đông tại APEC (BaoMoi) - (TNO) Mối quan tâm hàng đầu của Tổng thống Mỹ Obama tại cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc trong Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ là tình hình tranh chấp ở biển Đông và Hoa Đông, theo Channel News Asia. Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới châu Á trong tuần sau. Đây là chuyến thăm đã được các nước châu Á trông đợi từ lâu sau hai năm ông Obama lỡ hẹn với Hội nghị thượng đỉnh APEC vì các vấn đề nội bộ của nước Mỹ và đảng Dân chủ.
APEC : Mỹ chống dự án tự do mậu dịch của Trung Quốc (RFI) - Các nước thành viên Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) hôm nay 08/11/2014 tỏ ra hết sức dè dặt trước đề nghị thành lập tổ chức tự do mậu dịch khu vực do Trung Quốc đưa ra, trước sự chống đối của Hoa Kỳ vốn đang xúc tiến Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Mỹ nói gì về châu Á trước APEC? (BaoMoi) - BizLIVE - Trả lời BBC trước chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Barack Obama dự Hội nghị APEC tới đây, ông Evan Medeiros, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng chuyên về châu Á nói quan hệ với Trung Quốc "sâu rộng và phức tạp".
Obama : Một tuần bận rộn với thượng đỉnh Châu Á (RFI) - Vừa phải gánh chịu những thất bại trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ và đang trong lúc ngổn ngang với nhiều hồ sơ quốc tế, từ ngày mai, Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến công du Châu Á với nhiều cuộc gặp gỡ tiếp xúc đang được chú ý chờ đợi.
Ngoại giao dọn đường cho cuộc gặp hai lãnh đạo Trung-Nhật (RFI) - Trong cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo ngành ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản vào hôm qua 07/11/2014 tại Bắc Kinh bên lề các cuộc họp chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC sắp đến, Tokyo đã chính thức công nhận rằng giữa hai bên thực sự có tranh chấp chủ quyền trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông.
17 phần tử chủ chiến bị hạ sát trong vụ chạm súng với quân đội Pakistan (VOA)- Các giới chức Pakistan cho hay ít nhất 17 phần tử chủ chiến bị hạ sát khi họ tìm cách đột kích 1 chốt kiểm soát quân sự ở khu vực biên giới ở tây bắc nước này
Pakistan hứa sẽ giúp TQ chống lại khủng bố tại Tân Cương (RFA) - Trong cuộc gặp mới đây giữa Thủ tướng Muhammad Nawaz Sharif và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, ông Sharif hứa sẽ tiêu diệt khủng bố Turkestan nếu phát hiện được chúng trên lãnh thổ Islamabad.
Quân đội Ấn Độ thừa nhận đã giết lầm hai thanh niên (RFA) - Quân đội Ấn Độ công khai thừa nhận là binh sĩ Ấn đã giết lầm hai thanh niên vì nghi ngờ họ là khủng bố.
Sri Lanka bác bỏ cáo buộc đã ngăn cản LHQ điều tra các tội ác chiến tranh(RFA) - Sri Lanka bác bỏ cáo buộc nước này ngăn cản Liên Hiệp Quốc điều tra các tội ác chiến tranh.
Ủy ban Tự do Tôn giáo kêu gọi TT Obama gặp gỡ người Rohingya ở Myanmar(RFA) - Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ thúc giục Tổng thống Obama gặp gỡ các thành viên Hồi giáo người Rohingya để tìm hiểu nguyện vọng của họ khi ông công du Miến Điện vào ngày 14 tháng này.
Miến Điện: Gần 400 người tập trung đưa tang ông Par Gyi (RFA) - Gần 400 người tập trung đưa tang một nhà báo người Miến Điện sau khi thi thể của ông được khai quật vào ngày thứ Sáu vừa qua.
Olympic Á châu phản đối việc dời thời gian Olympic mùa đông 2022 (VOA) - Chủ tịch Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah của Hội đồng Olympic Á châu: Olympic nên giữ nguyên như thường lệ, vì phía Olympic không gặp phải trở ngại nào, và đó là chuyện của FIFA chứ không phải của IOC.
Bắc Kinh trở thành ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tranh đăng cai Olympic 2022 (VOA) - Bắc Kinh, thành phố đăng cai Olympic mùa hè 2008, đang mong muốn trở thành thành phố đầu tiên tên thế giới làm chủ nhà của cả hai Olympic mùa hè và mùa đông.
Yuna Kim được cử làm đại sứ của Olympic Mùa đông 2018 (VOA) - “Những gì diễn ra tại hội nghị tranh đăng cai năm đó vẫn sống động trong tâm trí tôi,” Yuna Kim nói. “Với ký ước đó, tôi nôn nóng mang theo cùng lòng nhiệt thành và quyết tâm trong vai trò mới được ủy ban giao cho.”
Mia Hamm Garciaparra kêu gọi dùng sân cỏ thiệt cho World Cup bóng đá nữ 2015 (VOA) - Mia Hamm: Các cầu thủ nữ xứng đáng được thi thố tài năng trên mặt sân tốt nhất, bởi vì chất lượng trận đấu sẽ khác nhau giữa mặt sân cỏ thiệt và cỏ giả.
Tổng thống Yemen bị loại ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo cao cấp (VOA) - Đảng cầm quyền Yemen đã loại Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của đảng, làm suy yếu quyền hành của ông.
Bắc Triều Tiên trả tự do cho hai người Mỹ bị Bình Nhưỡng giam tù (VOA) - Các giới chức Hoa Kỳ cho hay Bắc Triều Tiên vừa trả tự do cho 2 người Mỹ -- ông Kenneth Bae và ông Matthew Todd Miller, và họ đang trên đường trở về Hoa Kỳ
Tổ chức Y tế Thế giới nói số ca tử vong vì Ebola đã lên đến gần 5.000 (VOA) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay tổng số ca tử vong vì dịch bệnh Ebola đã tăng lên đến gần 5.000, với số ca nhiễm virút này tăng hơn gấp đôi
Thành phố Tacloban của Philippines đánh dấu 1 năm trận bão Haiyan (VOA) - Còi hụ rền vang nhắc lại những giờ phút cách đây 1 năm khi bão Haiyan đã phá hủy nhiều cộng đồng ở đây, khiến hơn 7.300 người thiệt mạng hoặc mất tích
Nhật – Trung thiết lập các cơ chế quản lý xung đột (BaoMoi) - (TNO) Trung Quốc và Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận bốn điểm nhằm cải thiện quan hệ song phương, trong đó có vấn đề căng thẳng ở quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Trung Quốc sắp đưa tàu 10.000 tấn ra biển Hoa Đông (BaoMoi) - (VTC News) - Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hôm 7/11 loan tin, Trung Quốc có thể sẽ triển khai tàu tuần tra 10.000 tấn trên biển Hoa Đông vào năm 2015.
Trung Quốc đưa tàu 10.000 tấn ‘bảo vệ’ biển Hoa Đông (BaoMoi) - (PLO) - Nhật báo Yomiuri Shimbun (Tokyo) cho biết, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đưa tàu tuần tra 10.000 tấn đến vùng biển tranh chấp Nhật - Trung vào năm sau.
Trung-Nhật hứa kiềm chế trong tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư(BaoMoi) - ANTĐ -Trung Quốc và Nhật Bản đã đồng ý cùng giảm căng thẳng trong vấn đề tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.
Uy lực biên đội chiến hạm Đinh Tiên Hoàng - Lý Thái Tổ trên biển Đông (BaoMoi)- (TNO) Ngoài nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng là thăm, giao lưu với quân đội và hải quân 3 nước Indonesia, Brunei, Philippines, biên đội chiến hạm Đinh Tiên Hoàng - Lý Thái Tổ (HQ-011, HQ-012) của Hải quân nhân dân Việt Nam còn kết hợp làm nhiệm vụ tuần tra trên biển Đông.
Trung Quốc biên chế tàu “Hải tuần 1103” cho lực lượng Hải sự đảo Hải Nam(BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 6-11, Trung Quốc đã biên chế chiếc tàu tuần tra lớp nghìn tấn mang tên “Hải Tuần 1103” cho lực lượng tuần tra trên biển Tam Á thuộc đảo Hải Nam (tỉnh cực nam của Trung Quốc tiếp giáp với biển Đông).
Không khí lạnh tăng cường đổ bộ miền Bắc, biển động mạnh (BaoMoi) - Không khí lạnh tăng cường đổ bộ miền Bắc gây mưa rào và dông. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8.
Thế hệ "9X" Trung Quốc không ủng hộ dùng vũ lực ở Biển Đông, Hoa Đông(BaoMoi) - (GDVN) - Có thể xem như không có bằng chứng nào cho thấy người dân Trung Quốc thúc đẩy các nhà lãnh đạo của họ theo đuổi chiến tranh ở Hoa Đông hay Biển Đông.
Dàn khoan nước sâu thứ 2 của Trung Quốc chuẩn bị triển khai tại Biển Đông(BaoMoi) - Tổng công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) tuyên bố dàn khoan nửa chìm nửa nổi Nam Hải 9 đã hoàn tất việc thăm dò nước sâu lần đầu tiên ở Biển Đông và đã sẵn sàng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Giàn khoan Nam Hải 09: Trung Quốc khả năng ảo,dã tâm thật (BaoMoi) - (Quan điểm) - Trung Quốc cho rằng Nam Hải 09 có khả năng chỉ sau Hải Dương 981 và đang lên kế hoạch triển khai ở Biển Đông.
Nhật - Mỹ hợp tác khai thác băng cháy ở Alaska (BaoMoi) - (Khoa học) - Nhật Bản và Mỹ đã ký bản ghi nhớ sản xuất thử nghiệm băng cháy tại bang Alaska (Mỹ), nơi được cho là đóng băng vĩnh cửu.
Báo TQ dọa: Ấn Độ "tới" Biển Đông, kiềm chế TQ sẽ gặp "rủi ro" (BaoMoi) - (GDVN) - Báo TQ cho là Ấn Độ đang có giá trị để một số nước tăng cường quan hệ kiềm chế TQ, nhưng tỏ ra lo lắng Ấn Độ sẽ gặp rủi ro, trở thành "vật hy sinh"...
Philippines ủng hộ Nhật, có thể thành lập liên minh đối nghịch TQ? (BaoMoi) - (GDVN) - Tổng thống Philippines coi Nhật Bản là đối tác chiến lược chỉ sau Mỹ, mong muốn hỗ trợ lẫn nhau về quân sự, đồng thời vạch trần lòng tham chủ quyền của TQ.
Trung - Nhật đồng ý "gác tranh chấp" Senkaku/Điếu ngư (BaoMoi) - Bắc Kinh và Tokyo cùng thừa nhận tuyên bố chủ quyền đối với một chuỗi các hòn đảo không có người ở, tạm gác vụ tranh chấp sang bên để cải thiện quan hệ ngoại giao, kinh tế giữa hai nước.
Đặc biệt trên báo in ngày 8.11.2014 (BaoMoi) - Người nghiện “đốt” 14.000 tỉ đồng mỗi năm; Bộ Công an điều tra nghi án công ty Mỹ hối lộ quan chức VN; Tai họa từ “đại công trường” trên cao; Liên thông “liều”; Đêm của giới trẻ Sài thành; Nhà thi đấu dột, vận động viên chấn thương; Vấn đề biển Đông sẽ lên bàn Hội nghị ASEAN… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.11.2014.
-------------
2 - nguoilotgach - NLG
 ---------------------
2014-11-08 5:18 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:
 
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét