Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Làm sao có thể "VỪA HỢP TÁC, VỪA ĐẤU TRANH " ?

* ANH VŨ 
Trả lời tại Quốc hội Việt Nam ngày 19 tháng 11 năm 2014, về quan hệ Việt - Trung, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu ra sáu chữ là "vừa hợp tác, vừa đấu tranh”. Trước một kẻ thù luôn có âm mưu độc chiếm Biển Đông và thôn tính Việt Nam như Trung Quốc thì chủ trương "vừa hợp tác, vừa đấu tranh" có khả thi hay không?
                       Câu hỏi?
Tình hình căng thẳng trên Biển Đông sau sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào sâu lãnh hải của Việt Nam vẫn đang chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Phía Trung Quốc không ngừng áp dụng chính sách gặm nhấm dần dần để nâng cấp và hoàn thiện khả năng quân sự tiến tới độc chiến Biển Đông.
Đánh giá về tình hình Biển Đông và thái độ của Trung Quốc hiện nay, Nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn cho rằng tình hình Biển Đông, để càng lâu càng khó và khó ở đây dĩ nhiên là khó cho Việt Nam. Theo ông vấn đề thời gian đang là kẻ thù của Việt Nam.
Nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn nhận định: “Sự phát triển về kinh tế của Trung Quốc cho phép họ có đầy đủ phương tiện về quân sự cũng như ngoại giao, để áp đảo các nước có tranh chấp với họ ở Biển Đông, trong đó Việt Nam đứng đầu. Và theo tôi cho rằng, tình trạng hiện thời đã là khó lắm rồi. Khó là vì thái độ của Trung Quốc ngày càng thêm cứng rắn về các yêu sách chủ quyền ở hai quần đảo HS và TS, cũng như hải phận theo đường chín đoạn chữ U. Rõ ràng Việt Nam không có một đối sách nào hữu hiệu để đối phó với sự việc gia tăng áp lực này với Trung Quốc. Về an ninh và phòng thủ hỗ tương, Việt Nam là nước hiếm hoi trong khu vực không ký hiệp định an ninh hỗ tương với một cường quốc khác. Điều này cho thấy, nếu có đụng chạm xảy ra, Việt Nam sẽ đối phó một mình. Thời gian tới chắc chắn Trung Quốc sẽ có những bước đi chiến lược. Khi họ tuyên bố vùng nhận diện phòng không, Trung Quốc đã chiếm được ½ Biển Đông rồi. Biển Đông để lâu càng khó là vậy.”
Ngày 19.11.2014, trong phiên trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội, trong phần nói về vấn đề Biển Đông và quan hệ với Trung Quốc,  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dùng 6 chữ “vừa hợp tác vừa đấu tranh”. Mà theo ông “vừa hợp tác vừa đấu tranh” để cùng có lợi, để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước, lợi ích chính đáng của dân tộc.
Đánh giá về chủ trương "vừa hợp tác, vừa đấu tranh" của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Đặng Xương Hùng, nguyên lãnh sự Việt Nam tại Genève trong nhiều năm thấy rằng, việc lãnh đạo Việt nam khẳng định lập trường về vấn đề quan hệ với Trung Quốc lúc này là điều hết sức cần thiết.
Từ Genève, ông Đặng Xương Hùng khẳng định: “Ông Thủ tướng Dũng dạo này có cách phát biểu khôn ngoan hơn các nhà lãnh đạo ở Việt Nam, vì ông ấy phát biểu trước Quốc hội và với phát biểu là “vừa hợp tác, vừa đấu tranh” thì ăn tiền hơn. Đây là một phát biểu khá mạnh mẽ của ông Dũng vì trong đó có chữ đấu tranh. Trong hoàn cảnh của đất nước ta, vừa là láng giềng với Trung Quốc vừa phải đối phó với âm mưu thôn tính thì cái cách của ông Dũng có lẽ là tương đối phù hợp. Nhưng cái chính là nói có đi đôi với làm hay không và lãnh đạo Việt Nam cảm nhận được bao nhiêu % cái đó để thực hiện chủ trương “vừa hợp tác, vừa đấu tranh” cho nó đủ đô của nó? Tức là hợp tác là bao nhiêu % và đấu tranh là bao nhiêu %?”
Nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn tỏ ra lo ngại về phát biểu này, ông nói với chúng tôi: “Tôi thì hết sức lo ngại về lời tuyên bố này của TT Nguyễn Tấn Dũng. Việt Nam “hợp tác” về cái gì với Trung Quốc ở biển Đông ? Theo các tài liệu loan truyền từ trong nước thì lãnh đạo Việt Nam đã nhìn nhận với Trung Quốc là có ba vùng biển tranh chấp và Việt Nam có khai thác chung với Trung Quốc ở một số lô dầu khí. Khi nhìn nhận đây là vùng biển là “có tranh chấp”, theo tập quán quốc tế, khu vực này sẽ chia đôi, hay là cộng đồng khai thác. Thì vấn đề “Vừa hợp tác vừa đấu tranh” với Trung Quốc ở khu vực biển Trường Sa chỉ có nghĩa là hai bên khai thác trên thềm lục địa của Việt Nam, nhưng Việt Nam cố gắng “tranh đấu” để hưởng nhiều hơn Trung Quốc một chút. Còn trong trường hợp khi Trung Quốc đã tuyên bố “vùng nhận diện phòng không” trên khu vực bắc quần đảo Trường Sa, dĩ nhiên Việt Namkhông thể “hợp tác” được với Trung Quốc rồi, mà tranh đấu thế nào, thật tình là nan giải.”
Trả lời
Trả lời câu hỏi, trong bối cảnh hiện nay chính quyền Việt Nam cần có các biện pháp gì để giữ vững chủ quyền về lâu dài?
Nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn cho rằng giải pháp tốt nhất vẫn là đưa vấn đề tranh chấp ra trước một Tòa án quốc tế. Đồng thời theo ông Việt Nam phải thay đổi thể chế chính trị, phải dân chủ hóa, để từ đó Việt Nam mới có thể trở thành đồng minh của Mỹ, trên cơ sở ký kết những kết ước an ninh hỗ tương với nước này.
Nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn cho biết: “Gần đây tôi có đề nghị một phương án pháp lý, Việt Nam đơn phương đệ đơn ra tòa Công lý quốc tế, yêu cầu Tòa giải thích về hiệu lực ở một số điều trong các công ước quốc tế nền tảng. Làm các việc này, thứ nhất, là ta đưa vùng biển Hoàng Sa, là vùng mà Trung Quốc nói là không có tranh chấp, trở thành vùng biển có tranh chấp. Thứ hai, sẽ ngăn chặn hành vi tuyên bố “vùng nhận diện phòng không” của Trung Quốc ở vùng bắc quần đảo Trường Sa. Theo tôi thì việc kiên tụng này không tốn kém nhiều, cũng không có rủi ro Việt Nam bị thất kiện sẽ mất chủ quyền ở HS và TS. Theo tôi thấy, giải pháp này của tôi hiện nay vẫn là một giải pháp tốt nhất, tạo cho Việt Nam một lối thoát tránh những áp lực của Trung Quốc hiện nay.”
Ông Đặng Xương Hùng tiếp lời: “Trong những lúc khó khăn như thế này thì ai cũng phải nghĩ phải có một người bạn, một người chống lưng, phải có một người giúp đỡ, một người chia sẻ lợi ích. Bây giờ Mỹ đã giơ tay ra và họ đã phát biểu công khai rằng họ sẵn sàng cho một mối quan hệ Việt – Mỹ mạnh hơn trước và với sự tin tưởng mạnh mẽ hơn trong quá khứ. Khi  phát triển mối quan hệ với Mỹ có tính chất tin cậy đã mạnh mẽ như vậy thì nó sẽ trở thành một lực lượng đồng minh với Mỹ để chống lại sự trỗi dậy hung hăng của Trung Quốc. Phải hợp tác với Mỹ!”
Các nhà phân tích chính trị thường cho rằng, một trong những nhược điểm trầm trọng của các nhà lãnh đạo Việt Nam là nói một đằng làm một nẻo hoặc nói mà không làm. Hy vọng phát biểu lần này của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sẽ được coi trọng và sẽ có nhiều giải pháp phù hợp trong việc “vừa hợp tác, vừa đấu tranh” để bảo vệ chủ quyền của quốc gia.
                 A.V.rfa
---------------

40 nhận xét:

  1. Ông này phải nói là một triết gia hiện đại. Đưa ra toàn khái niệm quái mị! Thoạt nghe có vẻ hay ho, rồi người ta nhận ra rằng, đó chỉ là những lời đần độn mà bọn trợ lý đểu mớm cho.
    Hãi hùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay , 2014 riêng "ông này" phát ra được 2 ý tưởng siêu hạng:
      1-"Đảo nợ mà không tăng nợ"- Thánh chưa!
      2-"Vừa hợp tác , vừa đấu tranh" - Tài chưa!
      Nhưng xin lỗi , ai chứ tui là không thể lừa qua được.
      CCB!

      Xóa
  2. "Vưà hợp tác, vừa đấu tranh"? Đảng toa lồm được quá đi chứ lỵ! Đảng toa làm được đủ thứ kinh thiên động địa, chấn động thế giới, kiểu như vừa đi theo cộng sản, vừa đi theo tư bản, hay đầy tớ béo tốt, của cải khổng lồ, còn ông chủ phải tự tử vì nghèo đói, "cận ngèo"? "Cận nghèo"? Có ai đưa ra đuợc khái niệm trí tệ đỉnh cao như đảng toa không?
    Hè hè...

    Trả lờiXóa
  3. Giống như kinh tế thị trường định hướng CNXH, vừa theo tư bản, vừa theo CNXH, một xã hội Lương nghi (thích nghi với cả hai thái cực), đứng giữa lằn ranh, thò chân bên này tí, lại bên kia tí.

    Trả lờiXóa
  4. "Vừa bế em, vừa phun thuốc trừ sâu"

    Trả lờiXóa
  5. Nghĩa là "Tay phải bắt tay, tay trái giơ nắm đấm"

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam ‘vừa hợp tác, vừa đấu tranh’ với Trung Quốc…
    Ông Ted Osius chính thức trở thành Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
    2 sự kiện này là 2 sự kiện ngoại giao chính trị …tuy 2 mà là 1 : Ông Ted vừa là nam mà vừa đóng vai nử. Thông thường nam-nử là 2 đối cực dị biệt , cũng như thế đối cực Hợp tác - Đấu Tranh…chuyện thường là hoặc ÂM hay Hoặc DƯƠNG …bây giờ là chuyện DỊ MỘNG LÚC BÌNH MINH đây nhe !
    Bình minh hiển lộ vạn vật trên địa cầu …là lúc mộng trở thành hiện thực. Dị mộng lúc bình minh là trong cái đồng chập chờn đen tối, đã xuất hiện sự hiển lộ rõ ràng cũa cái dị : không còn thể dạng đồng nhất nửa, đã lộ ra cái dị biệt rôi….thời lúc bình minh là lúc cái dị biệt này đã bắt đầu lớn lên, manh mẻ phát triển
    Câu tuyên bố cũa TT Dũng là cho tất cả các nước , vậy nếu áp dụng câu này vào chính ở trong nước VN thì sao? Bây giờ NDVN đều hiểu, hiểu rõ, hiểu mà không nghi ngờ rằng: từ trước khi Đãng Lao động dổi tên la ĐCSVN vào năm 1976, thì có nhiều đãng phái chính trị tập hợp trong ĐLĐVN, nhưng sau 1976 thì dần dần chỉ còn lại ĐCSVN tồn tại chính thuc với lực lượng đãng viên đa tạp …và ĐCSVN này ngày nay được NDVN hiểu như là tay sai cũa Tàu cộng
    Nhưng từ sau khi co sự kiện Gian khoan HD981 thì lần lần có xuất hiện những kiến nghị cũa các ĐVCS đề nghị cải đổi thể chế độc đãng thành thể chế dân chủ đa nguyên…gần đây nhất là thư ngỏ '61' …và sự kiện TTDŨNG với những phát ngôn xung đối với giới lãnh đạo ĐCSVN trong vấn đề BĐ, và những hoạt động ngoại giao tìm hợp tác với các nước trong thế giới dân chủ
    Tuy nhiên những phát ngôn gây sốc cũng lại thấy xuất hiên trong chiều hướng 'thân Tây- thoát Công' : PTT PBM tuyên bố chính sách 3 Không …và bây giờ TT NTD nhắc lại 16 chử vàng+ 4 Tốt .
    Sau tuyên bố 3 không ở Mỹ , chúng ta thấy các hợp tác quốc phòng VN với Ấn , Nhật ..
    Sau tuyên bố 16 chử vàng+4tốt cũa TTDũng là gì ? là chiến lược " vùa hợp tác, vừa đấu tranh" trong đãng cầm quyền đang cai trị VN chăng?…tranh đấu để thay đổi độc đãng thành Dân chủ đa đãng , hợp tác giửa các đãng viên khác biệt chính kiến để ĐCSVN không phục vụ lợi ích riêng cho Đãng mà chuyễn đổi Đãng thành 1 đãng phái dân chủ đa nguyên phục vụ cho NDVN và TQVN .
    Có phải đây là cái tâm lực thực hiện thể chế Dân chủ Pháp quyền cũa TTDũng ? (xin tham khảo thêm bài ĐỒNG SÀNG DỊ MỘNG ở website Bauxit VN)
    Nếu vậy, chính đây là lúc chiến lược ĐỒNG SÀNG DỊ MỘNG" đang ở thời khắc bình minh …và cũng chính là thời lúc cực kỳ nguy hiểm cho TTDũng cùng các đãng viên và những ai ũng hộ đường lối " vừa hợp tác vừa tranh đấu" cũa TTDũng …bởi vì NPT đang qua liên xô đó …
    E rằng cái tấm khiên '16 vàng,4 tôt' không đủ che chắn cái nguy... này …Hi vọng ông TED có kỳ chiêu chăng ? TTDũng có nên cần các chiến sĩ Ninja Nhật trong đội bão vệ chăng ?
    Dù sao đi nửa, chiến lược VỪA HỢP TÁC, VỪA ĐẤU TRANH chỉ có thể tao thành cái thân cũa con thuyền 'Chính quyền dân chủ pháp trị VN' thôi …mũi thuyền này phải có sự hiện diện cũa xã hội dân chủ hướng đạo …phần sau lái phải có cái ca bin QH do NDVN cầm lái .
    Ông đại sứ TED là người đầu tiên gieo trồng hạt mầm quan hệ Việt mỹ sau 75 , bây giờ ông trở lại VN là để xúc tiên tạo thành quả tốt đẹp cho cái quan hệ này chăng ?

    Sự xuât hiện đồng thời cũa 2 sự kiện DỊ BẤT ĐỒNG trên …có phải là biểu hiện ý Trời ?
    ( chú thích năm 2007 tôi qua chơi Uc…có lần thấy 1 cái quán cháo quá trời đông khách . Tôi cũng vào ăn và thấy cái tên quán cháo la DỊ BẤT ĐỒNG , ở khu phố tàu, Sydney Australia )

    Trả lờiXóa
  7. Ôi giào... Giống như vừa "thanh tra", vừa nhận phong bì của bọn tham nhũng ý mà. Chúng tôi chơi chiêu này hàng ngày.
    Chúng tôi xuống cơ sở để ĐẤU TRANH "các đồng chí vi phạm rất nhiều! Cụ thể là...". Lập tức nhận ngay được sự đề nghị biếu xén xe hơi, nhà lầu, biệt thự, tiền, vàng, của cải, đô-la, gái gú của bọn ăn cắp của công, tham nhũng đó. Vậy là chúng tôi đành phải HỢP TÁC chặt chẽ với chúng thôi. Nếu không, chúng đưa lên Fây hình ảnh chúng tôi đang "quan hệ" với gái thì sao, hả?
    Ta phải bình tĩnh sáng suốt như Lú, Móm... đã dạy dỗ.

    Trả lờiXóa
  8. Trong tứ trụ, chỉ ông Dũng có những tuyên bố nức lòng người nhất. Lần này ông nói "vừa hợp tác, vừa đấu tranh" là chuẩn.
    Hợp tác vì nó là láng giềng, đấu tranh là để giữ chủ quyền.
    Hợp tác thế nào, đấu tranh thế nào, tiếc thay chỉ có ông và bộ CT biết và làm, dân cứ phải tin tưởng, cấm biểu hiện khác lạ trái với ý đồ của các vị. Ý đồ đó là đúng, là sai, là hay, là dở Dân miễn ý kiến.
    Chỉ sợ nhất là các vị nói thì hay, làm thì dở (như vụ công bộc Trần văn truyền).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mị dân thôi.
      "Nếu không chống được tham nhũng tôi sẽ từ chức"
      "Đảng giao việc gì tôi làm việc đó chứ không thoái thác"

      Xóa
    2. Tức là vào "Hợp Tác Xã" để "Đánh Trâu"! Chuẩn chưa?!

      Xóa
  9. "VỪA HỢP TÁC,VỪA ĐẤU TRANH" Qua câu nói này,chúng ta có thể hiểu rằng: 2 từ "ĐẤU TRANH" chỉ dành cho người trong nhà,là người 1 nhà.Chưa thấy có chế độ nào mà hèn nhát bạc nhược như cái chế độ này,nó đánh vẫn phải bám nó,nó xoa thì lấy làm hãnh diện.Đúng là "ĐỈNH CAO" của sự hèn nhát.

    Trả lờiXóa
  10. hợp tác để có vôn oda,đấu tranh để độc quyền xử dụng vốn ODA!

    Trả lờiXóa
  11. Không biết vị nào có truỵen TRẠNG LỢN KHÔNG? đưa lên mạng cho thiên hạ đọc với!

    Trả lờiXóa
  12. "VỪA HỢP TÁC, VỪA ĐẤU TRANH" - nói nôm na là rối loạn, nếu là computer thì lâm vèo tình trạng treo máy. Bị đơ ra!
    Hay là thế này: có 2 anh nọ vào quán bia vỉa hè, dzô 100% tình cảm tràn trề, sau đó cãi nhau, dùng ly phang vào đầu nhau túi bụi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng đi nước cờ : chạy hoản - bị tấn công quá nên mờ mắt chạy bậy -
      Vừa đánh vừa buôn tay - như vậy trước sau gì cũng thua cuộc .
      Xưa đánh với VNCH thì vưa đấnh vừa đàm đến thắng lợi nay theo chước này với TQ thì Vừa hợp tác vừa đánh nghe có vẻ hay nhưng e rằng chưa đánh đả tẩu hoả nhập ma rồi còn gì - BCT chủ hoà và muốn lệ thuộc TQ để bảo vệ Đảng bảo vệ XHCN viển vong - Còn Th/tướng đi đường hài hai thấy không ổn -
      Nhân Dân muốn hỏi Đảng : TQ là bạn hay thù - Nếu bạn quá xấu mà chúng ta cứ hửu hảo kết thân - Dân không hiểu nổi - Đảng thẳng thắng trả lời giữa CS và TD - 2 chế độ thì chế độ nào là ưu việt - Dân nhìn Thế giới TD mà ước mơ còn Đảng nhìn CS để giữ ghế thì đất nước VN mãi mãi tụt hậu mà thôi .

      Xóa
  13. Dân ta đã có câu về đấu tranh hay lắm "Đánh trâu", "Tránh đâu?"

    Trả lờiXóa
  14. Vừa hợp tác vừa đâu tranh
    Vì mình thế yếu nên đành dịu êm
    Cũng vì hai Đảng anh em
    Mưu sâu kế đọc cũng xem bình thường
    Dù cho giặc lấn biên cương
    Dù cho giặc lập phi trường đảo ta
    Láng giềng tốt quá mặn mà
    Nên ta hợp tác đấu tranh gọi là
    Nêu cao trí tuệ Đảng ta
    Cùng chung chí hướng một nhà tương lai
    Đại đồng thế giới ai ơi
    Là niềm hạnh phúc khắp nơi mong chờ
    Nhân dân chớ có thờ ơ
    Tư tưởng suy thoái làm nhơ nước nhà
    Một lòng tin tưởng Đảng ta
    Hợp tác tranh đấu quả là thượng siêu
    Đảng chỉ có một tình yêu
    Yêu Đảng chí hướng theo chiều thuộc Trung



    Trả lờiXóa
  15. Phát biểu của thủ tướng như vậy là cực kỳ khôn khéo ! Vì giửa quốc hội , lời nói của thủ tướng có ý nghĩa khẳng định chuyện quốc kế dân sinh của một quốc gia ! Nếu nói mạnh ( tố cáo ) thì sẽ được TQ diển giải là VN chọn cách đối đầu trực diện ! Rất nguy hiểm . Nếu nói nhẹ ( che dấu , theo đuôi TQ ) thì mất lòng dân ! Dân sẽ hiểu ô. đang bán rẻ đất nước ! Nguy hiểm gấp bội ! Là người theo dỏi ô. rất kỹ , tôi nhận thấy thủ tướng đang tả xung hữu đột giữa vòng vây nội công ngoại kích của giặc Tàu , trong thì chực sẳn chờ ô sơ hở liền tấn công hạ bệ , phao tin bất lợi hòng hạ uy tín ! Ngoài thì bao vây o ép quân sự , kinh tế ... Sự việc TQ đặt giàn khoan , chiếm đảo ... Có chính khách nào tố cáo đích danh TQ mạnh mẻ như ô.? Và ai là người sợ sệt đến lố bịch trước mắt dân hay các diễn đàn quốc tế ? Và nói chung tôi nghĩ các bạn có thể vô tình tiếp tay giặc Tàu khi công kích ô. ấy ! Ta có thể hy vọng vào ai ? ô. tổng bí thư ? ông bộ trưởng quốc phòng ? ông bí thư Hà Nội ? hay ... Ai ? ? ? Hiện giờ tôi chưa thấy chút ánh sáng nào ! Chỉ hy vọng thủ tướng với tuyên bố hồi đầu năm , nhưng giửa muôn trùng thế lực hắc ám liệu ô. Có hiện tực được tuyên bố đó ! Mong lắm thay ! Kính .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong chính trị, "Khôn" là cái gì dzậy?

      Xóa
    2. Quá chuẩn !!!

      Xóa
    3. Nếu tôi nói "Không chuẩn" thì sao? "Chuẩn" của người này là "Không chuẩn" của người khác. Không chấp nhận chuy6ẹn đấy là "Không chuẩn".

      Xóa
  16. Tức là quan hệ với một kẻ "Vừa là bạn hiền, vừa là kẻ thù độc ác"?
    Chắc tôi phải uống thuốc an thần quá...

    Trả lờiXóa
  17. Hihi thân mình lo chưa xong, toàn đi học lỏm của nó thì " đấu" cái gì hả 3x? mịa , cha để csvn theo tàu giờ bọn con cháu cứ vin vào mà theo. Xụi rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Phải nói lại là "vừa hợp tác, vừa đánh trâu". Nhưng câu nói này TQ sử dụng mới đúng, có nghĩa là nó xem mình như trâu bắt cày ruộng cho nó, còn trâu phản kháng lại thì ăn roi mây.

    Trả lờiXóa
  19. Mấy ông đạo lãnh giờ cứ nói kiểu đi mây dzìa gió. Cứ vun vút, vun vút... Chóng cả mặt!

    Trả lờiXóa
  20. Bạn và đối phương chỉ có:
    1 - chơi vui vẻ
    2 - đánh chửi nhau
    Còn muốn có 2 thú đó cùng lúc? Xin mời vào nhà thương điên xem các bệnh nhân tâm thần ứng xử với nhau!

    Trả lờiXóa
  21. Viêt Nam là một tỉnh của Trung Quốc ( mật ước thành đô ) mọi người không ai tin vào câu nói của đ/c X là vừa hợp tác , vừa đấu tranh với bọn bành trướng Bắc Kinh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cả thằng thư ký đi bằng đầu gối, kẻ soạn thảo các văn bản cho ông ta đọc, cũng chằng tin.
      Nhưng lũ hề phải nói để mua vui cho qua ngày, để "kiếm sống"...

      Xóa
  22. Có những kẻ bênh vực? Khả năng chúng ở trong "nhóm lợi ích", nhiệm vụ cấp bách là làm cho các nhóm còn lại mất lợi ích, chỉ còn trách nhiệm đóng thuế, lệ phí...

    Trả lờiXóa
  23. thế khai thác trung với trung quốc thì khai thác ở chõ nào thế thằng đặng xương hùng

    Trả lờiXóa
  24. Cái công thức nghe thì hay, nhưng ngẫm ra thì bí tị: Cái nội dung "hợp tác" thì rõ rồi, đó là công thức 4+16 mà mình rất "nghiêm túc thực hiện", còn nó chỉ xem như ...giấy lộn; còn cái nội dung "đấu tranh" thì chẳng lẽ chỉ đến cái mức như vụ HY981 thôi ah! (mắc mưu "giương đông kích tây" của nó mà lại cho mình là ...thắng!).
    Còn chuyện kiếm đối tác "chống lưng" mà Huê Kỳ đang ... hăng, chớ bỏ mất cơ hội, nhưng cũng chỉ nên xem là câu chuyện hai bên cùng có lợi - giống như xưa LX, TQ đã hết lòng vì "tiền đồn của phe XHCN ở ĐNÁ".

    Trả lờiXóa
  25. Thật ra tôi không phải là người ưa gì cái chế độ này mà nói tốt cho thủ tướng Ng Tấn Dũng ! Nhưng tôi thấy hiện nay trên thượng tần chính trị của VN không còn ai có khuynh hướng đưa đất nước bước dần sang nền dân chủ thật sự ! Các bạn có thể chỉ trích nhửng chính sách yếu kém , tình trạng tham nhũng tràn lan ... Nhưng các bạn có nghĩ một mình ô. Ấy có thể xoay chuyển được cơ chế kỳ quái này ? Không thể ! Nếu không khéo ô. Sẽ bị nó nghiền nát ! Tất cả thành viên chính phủ , chính sách mọi mặt ... Đều do ban bí thư trung ương chọn , ô. Chỉ là 1 thành viên của nó và phải thi hành mọi chính sách nó đề ra dù đúng hay sai ! Các bạn có thấy ô. Ấy có quyền phế bỏ thành viên chính phủ mình điều hành ? Không ! Ô. Ấy có quyền chỉ định quan chức địa phương ? Không ! Không hề có quyền cơ bản ấy dù nó là quyền hết sức bình thường và cần phải có của thủ tướng các nước dân chủ và phát triển ! Nói tóm lại tôi thấy những chuyện như công an đàn áp dân , giải toả đất , dân oan , TQ chiếm biển đảo ... Không phải lổi một mình ô. Ấy mà của cả chế độ này ! Khi phát ra thông điệp đầu năm nay rằng " cải cách thể chế ... " là ô. Ấy nhận về mình sự nguy hiểm chết người rồi đấy ! Chưa từng có vị chính khách nào dám đụng đến thảnh trì THỂ CHẾ của chế độ này từ trước đến nay , và đây là người duy nhất đấy các bạn ạ ! Kính .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói khi mới nghe thì có vẻ đúng, nhưng quá nguỵ biện. Nếu không làm được thì sao không để tầng lớp liên minh công nông, tầng lớp trí thức thực hiện mà lại đè bẹp từ trong trứng nước. Nội cái vụ nhắn tin trên toàn bộ các thuê bao điện thoại không biểu tình chống TQ là đủ hiểu rồi.

      Xóa
    2. Dễ tin qúa thì tất bị lừa gạt mãi !
      Câu nói trên chỉ chứng tỏ nhằm
      làm an lòng dân,chứ thực ra là
      coi khinh dân trí.
      Bởi vì anh chỉ có thể đấu tranh
      nếu anh mạnh và 2 bên cân sức
      cân tài,còn ờ đây,anh lép vế về
      mặt thì chỉ xin đàn anh bớt ép
      đàn em là may lắm rồi,chứ đâu
      dám đấu tranh mà... tránh đâu
      được bọn đại Hán gian ác ?

      Xóa
  26. Học về CNXH nhiều quá + Thực tiễn đẫ và đang xảy ra ở VN trong thời kỳ ĐCS VN cầm quyền chúng tôi thấy ngày càng thất vọng.
    Tham nhũng, cờ bạc, chơi gái, Mua quan bán chức, lưu manh, gian ác phần đa đều là những cán bộ của ĐCS VN. Khỏang cách giàu nghèo do ĐCS VN tạo ra trong XH ngày càng lớn

    Sống qua 2 chế độ. Tôi thấy Chế độ phong kiến xưa hơn chế độ này rất nhiều
    TBT Trọng là kẻ lí thuyết suộng !

    Trả lờiXóa
  27. Hơn 80 năm có Đảng với Hai cuộc chiến tranh "Thần thánh" đẫm máu nhất + Cải cách ruộng đất "long trời lở đất" làm kinh tế VN kiệt quệ đất nước VN tan hoang + Hàng chục triệu người chết oan + Đảng đã biến hàng vạn người dân lương thiện thành dân oan.
    Hơn 80 năm có Đảng, Con người mới VN xã hội chủ nghĩa đã trở thành những người lao động giá rẻ, những gái làng chơi, những cave giá rẻ ...
    Hàng triệu nô lệ người VN đang li hương lao động khổ sai cho những ông chủ ngoại
    Người ở nhà cũng bỏ ruộng HTX làm CU LI cho chủ tư bản để kiếm sống ngay quê mình
    Chế độ độc tài công an trị nên cán bộ của Đảng ngày càng tham - ác , quan liêu hách dịch, coi dân như cỏ rác. Xã hội VN đầy rẫy bất công và ngập tràn nổi sợ

    ĐCS VN đang tiếp tục đưa nước nhà xuống hố

    Bắc thuộc lần thứ 2. Nô lệ giặc tàu " muôn năm" !
    1000 tướng VN + 25000 tiến sĩ VN " muôn năm" !
    Tổng BT Nguyễn Phú Trọng " muôn năm" !

    Thử hỏi ĐCS VN có vai trò và trách nhiệm gì ??? Lịch sử sẽ phán xét tội của chúng

    Trả lờiXóa
  28. Kg ND 15:36 Tôi không nguỵ biện đâu bạn ạ , Mặc dù không ở trong bộ máy nhà nước này nhưng qua tìm hiểu tôi biết được sự điều hành chính phủ của thủ tướng rất khó khăn vì ngoài chính sách công khai của chính phủ ( bị yếu hơn ) các bộ nghành còn chịu sự lảnh đạo tuyệt đối của đảng ( bắt buộc ) phục vụ ý đồ chính trị của đảng ( không công khai ) ví dụ thủ tướng đi hội nghị nước ngoài thuyết khách lên án Trung Quốc ... Thì đảng cho bắt những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ... Vì sao ?? . Ở mặt trận đối ngoại thì phó thủ tướng Phạm B. Minh công du các nước tư bản tìm sự ủng hộ VN thì đảng lại cho bắt các nhà hoạt động dân sự ... Vì sao ?? Nói đến đây chắc bạn hiểu phần nào rồi ?? Kính .

    Trả lờiXóa
  29. Bạn dấu tên 20:45 Ngày 23 tháng 11 năm 2014: Tôi đồng tình với bạn về chuyện một mình ông Dũng hay bất kể ông nào cũng không thể làm được, trong cái thể chế chính trị có nguyên tắc sặc mùi phát xít " Đảng lãnh đạo Nhà nước và XH" như Điều 4 HP 2013. Qua theo dõi các phát ngôn và hành động của TTg Dũng, có vẻ như ông đang cỡi trên con cọp có cái tên Thể chế nhà nước Dân chủ đối lập với nhà nước XHCN VN . Có lẽ đó là chiêu sách chẳng đặng đừng để ông và phe của ông chống chọi lại phe thân Tàu? Nói đến cùng, cả ông Dũng và phe thân Tàu cũng chỉ vì bảo vệ quyền lực cho phe nhóm và bản thân mình. Phe thân Tàu hay ngả sang phương Tây cũng chẳng vì Dân tộc, tổ quốc VN này. Với tài sản họ vơ vét được mấy chục năm nay, nếu bị mất quyền lục thì họ và phe nhóm sẽ bị tịch thu và là kẻ có trọng tội tham nhũng đốic với Tổ quốc và Nhân dân . Ông Dũng đang cố tạo thế lực để bảo vệ bản thân mình với chiêu bài Tự do, Dân chủ ngả dần sang chế độ dân chủ , tự do tiến bộ, văn minh của phương Tây, xu thế mà đa số nhân dân VN đang mong muốn.Nhưng như vậy cũng là điểm cộng cho ông Dũng rồi.

    Trả lờiXóa
  30. tôi ko tin có thể làm được 2 cái này cùng lúc...

    Trả lờiXóa