Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

KHI ĐÀY TỚ “LÊN MẶT” HÁCH DỊCH !?

* HOÀI THU
Nhắc đến chuyện cán bộ hạch sách, nhũng nhiễu và coi thường dân thì có lẽ dư luận đã không còn cảm thấy xa lạ, bởi chuyện đó vẫn thường xuyên diễn ra trong cuộc sống hàng ngày với nhiều mức độ khác nhau.
Thế nhưng, cán bộ nhà nước là đại diện cho cơ quan công quyền mà lại có những ứng xử thiếu văn hóa như vậy thì liệu người dân còn biết đặt niềm tin vào đâu?
Dư luận chưa thể tìm ra câu trả lời, thì mới đây lại xảy ra sự việc một cán bộ của Cục Thi hành án dân sự Bình Phước có những câu nói coi thường và xúc phạm người dân khiến dư luận hết sức bất bình.
Cô là dân mà sao dám hỏi tôi câu đó?”
Ngày 15/8 vừa qua, gia đình ông Võ Văn Chương (Thị xã Đồng Xoài – Tỉnh Bình Phước) đã đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Phước để làm việc theo giấy hẹn về việc ông Chương tố cáo Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) và Công ty TNHH Dịch vụ bán đấu giá tài sản và Tư vấn miền Nam.
Khi vừa vào phòng làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (vợ ông Chương) bị một nữ nhân viên không đeo bảng tên, không mặc đồng phục, quát tháo: “Tại sao ngày hôm qua mời mà không đến”? Trong khi đó, giấy mời ghi ngày 15/8 và bà Thoa đã đến đúng ngày, đúng giờ.
Chưa kịp trả lời, bà Thoa tiếp tục bị nữ nhân viên quát: “Lần trước gọi điện thoại sao không đến?”. Trước thái độ gay gắt của cán bộ Cục Thi hành án dân sự tỉnh, bà Thoa đặt câu hỏi: “Em làm gì ở đây và em tên gì?”. Ngay lập tức, nữ cán bộ này sẵng giọng: “Cô là dân mà sao dám hỏi tôi câu đó”!
Bức xúc trước thái độ của công chức Nhà nước khi tiếp dân, bà Thoa yêu cầu được gặp Cục trưởng để phản ánh thì nữ cán bộ tiếp tục thách thức rồi bỏ đi. Khi gặp được được ông Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, người này trả lời cộc lốc: “Vào trong mà làm việc”!
Bí thư xã “chửi” dân “ngu”, “kém hiểu biết” và “bố láo”
Nhắc tới việc cán bộ nhà nước coi thường, mắng chửi dân thì chắc hẳn dư luận chưa thể quên sự việc vào đầu năm 2013, khi những người dân thuộc 3 xóm Ao Sen, Hạ Đạt và Vạn Phú (xã Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên) phản đối gay gắt dự án nghĩa trang “Công viên Thiên đường xanh” do UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt.
Người dân nơi đây cho rằng chính quyền UBND xã Thành Công đã “vi phạm quy chế dân chủ”, “Bí thư xã lập phe cánh”, “mập mờ, nhiều khuất tất trong phổ biến, tuyên truyền về dự án”…
Và khi báo chí vào làm rõ đã có cuộc trao đổi với ông Dương Đình Sáu, Bí thư Đảng ủy xã Thành Công (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên). Trong suốt buổi làm việc, ông Sáu luôn tìm cách né tránh câu hỏi của phóng viên, không những thế, vị Bí thư này còn có những lời lẽ miệt thị người dân, “mắng” dân là “ngu, kém hiểu biết”, “lạc hậu và bố láo” nên mới… làm đơn tố cáo!
“Mấy ông mấy bà cao chả ra cao, thấp chả ra thấp, nhận thức, xử sự chả ra làm sao cả. Dự án đem lại quyền lợi cơm no, áo ấm cho dân, mà dự án vào cái đất khỉ ho cò gáy, chó ăn đá gà ăn sỏi này thì các ông bảo có cái gì đâu”. Ông Sáu còn cho rằng: “Dân ở đây kém hiểu biết lắm. Đấy, như lần họp dân hồi đầu tháng 3/2013 đấy, huyện với xã tổ chức họp dân, có cả nhà đầu tư đến nữa. Mới nói được vài câu là chúng nó (chỉ người dân – PV) đã hò reo nhau lên phá bĩnh, lạc hậu đến mức độ như thế thì bảo tôi phải làm thế nào được. Nhố nhăng, dở nọ dở kia, ngu và bố láo thế chứ…”.
Cán bộ coi thường dân là điều đau đớn trong xã hội của chúng ta!
Nhận định về thực trạng các cán bộ nhà nước còn nhũng nhiễu, vô trách nhiệm và coi thường dân, ông Vũ Quốc Hùng – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, đây là một thực trạng không còn mới mẻ trong xã hội.
“Thậm chí, việc các cán bộ nhà nước làm việc trong các cơ quan công quyền ngày càng vô trách nhiệm, khinh dân, coi thường dân hiện nay là ngày càng phổ biến. Đó cũng là điều đau đớn trong xã hội của chúng ta!” – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh.
Đối với trường hợp nữ cán bộ của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Phước có những lời lẽ hách dịch, coi thường dân, ông Vũ Quốc Hùng cho rằng, trước tiên, các cơ quan có trách nhiệm và Thủ trưởng của đơn vị này cần vào cuộc xác minh ngay xem có đúng sự việc diễn ra như thế hay không, có đúng là nữ cán bộ này đã có thái độ cư xử không đúng mực với dân hay không.
“Nếu thực sự có chuyện này, thì nhất định phải đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Nếu là Đảng viên thì trước tiên phải xử lý trong Đảng sau đó mới đưa ra chính quyền. Với những cán bộ không biết tôn trọng dân, cần phải giáo dục lại cho họ về ý thức trách nhiệm công vụ của ngời cán bộ, đồng thời đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất, nếu cần thiết thì cấm không cho cán bộ này được tiếp dân nữa. Có mạnh tay xử lý thì mới mong lấy lại được sự tín nhiệm và lòng tin của nhân dân” – ông Hùng khẳng định.
H.Th/Đời sống & Pháp luật
---------------

17 nhận xét:

  1. Câu nói Cán bộ là Đầy Tớ của nhân dân - Chẳn qua là câu nói ví von của bác Hồ chứ thật ra làm Cb được ăn trên ngồi trốc - lương hướng quà cáp đủ có ngạch có hưu sướng nhiều đời : cha truyền con nối cứ thế ngồi trên mà hóng hách Dân đen nói gì được .
    Bây giờ chúng ta nên nói cho đúng : Cán bộ là cán bộ - Dân là dân rỏ ràng không ví von như Bác Hồ nữa thời đó qua rồi mà có đâu mà qua rồi thôi đừng ví von dân đen nhục lắm .-
    Đi giữa đường câu khẩu hiệu TO CHỀNH ỀNH đọc nghe kêu :TUÂN THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT GÓP PHẦN XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYÊN XẢ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM CỦA NHÂN DÂN DO NHÂN DÂN VÌ NHÂN DÂN -
    Khẩu hiệu nhắc nhở công dân trong đó kể cả cán bộ và toàn dân - nhưng chắc ở đây cán bộ nhắc nhở dân đen là chính còn cán bộ thực thi thì Đảng của Ta - Quyền cũng của Ta sáp bây dân đen phải tuân thủ chấp hành -
    Nhìn những cb con nhà quan mặt mày u đần lai không có trình độ được cái con quan được làm quan - Ra vẽ ta đây hóng hách - Thấy mà lợm - Thấy mà kinh -
    Nhìn chung XH CS hiên nay không có đao đức không nhân tính cũng chẳn có tình người - Chính quyền đưa ra thủ tục hành chính nhiễu khê làm cho người dân thêm khổ -
    Vào các cơ quan thấy khẩu hiệu treo đầy nhưng điểm lại là hình thức và quá Mị Dân -
    Thiết nghĩ Dân là Dân - Cán Bộ là Cán Bộ không có chủ và đầy tớ đâu - Đừng mộng mị viển vông còn ví von như bác Hồ - Dân Đen nhục lắm . ĐVK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết đúng quá: Cán bộ là cán bộ, dân là dân. Mỗi ngươi, mỗi tổ chức đều có chức năng, vai trò của mình trong XH. Chúng ta cần đối tác tin cậy trong CS chứ không cần quan hệ chủ tớ thời Phong kiến. Nói :" CB là đầy tớ của dân" cũng không còn phù hợp với XH hiện nay, cũng không lừa đc ai nữa. TÔI CŨNG CHẲNG MUỐN AI LÀM ĐẦY TỚ CỦA TÔI. Nếu ai đó nói muốn làm đầy tớ của tôi, thì đó là sự giả dối.
      Công dân Nghệ An.

      Xóa
    2. Cái thằng công dân nghệ an này cũng là thứ DLV nhai rơm. Bác Hồ dùng chữ đầy tớ nghĩa là dân cử ra, phục vụ nhân dân. Đồ ngu mà cũng nhảy vào đây CÒM!

      Xóa
    3. Quan chi phụ mẫu_ Quan là cha mẹ của dân là câu nói cửa miệng của thời Phong kiến. Hay “ Cán bộ là đầy tớ của Dân” cũng xuất phát từ thời ấy. Đều là những câu nói thái quá. Một câu nâng cao tầm quan trọng của chính quyền, một câu lại nâng cao vị trí của người Dân . Thói dời thường tham lam cái gì thì thường mất cái đó. Nên Nói là” Cán bộ là đầy tớ của dân” thì đó là trên giấy tờ, đầu cửa miệng còn trên thực tế và phổ biến thì “ Dân luôn là người bị sai khiến” trước đây và bây giờ cũng thế. Vì Anh muốn tôi là nô lệ của Anh nên Anh phải chịu nô lệ của Tôi, nên Anh phải chấp nhận. Nhiều người trong đó có tôi luôn mong muốn người dân luôn hiểu đc nghĩa vụ và giới hạn của mình khi tiếp xúc với chính quyền, khi làm việc với chính quyền. Cho nên quan niệm CB là đối tác của dân theo tôi là mong muốn CB cũng như người dân hiểu đc những giới hạn của mình, khi làm việc, khi giao dịch. Thế thôi. Còn Huỳnh Văn Dũng viết như thế có thể đã không hiểu ý tôi. Và HVD cũng chưa có ý kiến gì để đóng góp còn viết lời bậy bạ xúc phạm người khác. Tôi không đồng ý chút nào. Ở đây mỗi người đều có thể phát biểu ý kiến, không ai có thể cấm điều đó và càng không đc xúc phạm. Còn HVD viết như thế thì Tôi cũng buồn và có thể coi như đó là tiếng Chó sủa bên đường vắng mà thôi, không hơn không kém. Và người lữ hành cũng phải tiếp tục bước đi.
      Công dân Nghệ An.

      Xóa
    4. Tôi là người thứ 3. Trả lời với Công dân Nghệ An rằng bạn có những quan niệm rất sai lầm.
      - "CB là đối tác của dân"? CB được coi như người được dân cử ra để lo cho dân, không phải là "đối tác của dân" để giở trò ma mãnh. Một CB (thật ra là "cán sự") chính là một dân đứng ra "lo việc làng".
      - Thời phong kiến "quan tri phụ mẫu" khá đúng. Chỉ là những người cộng sản muốn lật chế độ phong kiến hầu tư lợi cho mình, nên cố gắng nói xấu chế độ phong kiến. Có vị quan phong kiến đã cho đốt đuốc để đào kênh ban đêm được thẳng, tránh việc "đường cong mếm mại" đểu giả như quan tham cộng sản.

      Xóa
    5. Các bác này có vẻ toàn người sinh sau đẻ muộn. Ngày xưa thời Bác Hồ còn sống cán bộ thật sự là công bộc của dân. Nếu bác nào đã xem phim 'Bí thư Tỉnh ủy' thì biết. Bản thân Bác Hồ suốt đời phục vụ dân lúc ra đi chẳng có của cải gì cho bản thân mình cũng như cho họ hàng thân quyến của mình. Tôi thật sự đã chứng kiến các đảng viên thời đó đã thực sự sống với khẩu hiệu 'Đảng viên đi trước, làng nước theo sau', thựuc sự 'đứng mũi chịu sào'. Đảng viên luôn là người ra chiến trường trước tiên.

      Nghĩ đến các ĐV, cán bộ thời nay thật buồn. Các vị này đã làm ô danh Đảng của họ, làm xấu mặt vị lãnh tụ mà họ luôn rêu rao học tập và làm theo nhưng thực tế đang bỏ qua lời dạy của Cụ.

      Xóa
  2. Nhân dân giờ thất vọng với đám quan chức mất dạy này lắm rồi. Đám đó ai bị tai nạn luôn đuợc người dân "hoan hô vang trời!"
    Chả biết nhục là gì!

    Trả lờiXóa
  3. Cau nói cán bộ là đầy tớ của dân ,là câu nói nịnh của ong hồ
    Thời nay cán bộ là xếp là hoà thượng rồi,dân là dân đen cu ly
    Việc xếp coi thường dân đen ở khắp chốn đâu đâu cũng đầy
    Cái xã hội nó tạo lên từ trung ương xuống địa phương
    Cả lúc cán bộ chúng nó vậy ,bênh nhau ra mặt lũ ăn cướp ngày
    " còn nói về trình độ sự hiểu biết đạo đức nhiều thăng ngu gấp vạn dân đen"
    Vì bố nó lôi kéo lên hoặc mua bằng tiền

    Trả lờiXóa
  4. "Cán bộ là đầy tớ dân" chỉ đúng một nửa; phong cách thái độ là nặc nô; còn hiểu biết và phẩm giá là đầy tớ. Họ là những kẻ mượn oại công quyền để phách lối với dân nhưng hèn hạ, khúm núm với cấp trên.
    Tất cả các cơ quan công quyền ta đâu đâu cũng xuất hiện một hạng người ấy, mài đũng quần, trơ mắt ếch lơ láo hạch sách, nhũng nhiễu dân.
    Mà cũng phải thôi, đồng lương chết đói, công việc tạp nham, quanh năm vơ váo, vắt mũi chã đủ bỏ miệng, ngồi ngáp ruồi hể thấy thằng dân nào đến là diễu võ dương oai mới bóp nặn được. Đấy là chiến thuật của những ke làm việc nước.
    Than ôi!

    Trả lờiXóa
  5. [ông Vũ Quốc Hùng cho rằng, trước tiên, các cơ quan có trách nhiệm và Thủ trưởng của đơn vị này ...
    “Nếu thực sự có chuyện này, thì nhất định phải đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm ....]
    Đó là nói chứ làm thì làm làm sao được. Khi người dân "ngu" đến cơ quan công quyền nào ai ngờ chuyện lại như thế. Có ai đi theo ghi âm ghi hình đâu mà "tìm" được bằng chứng. Rồi tất cả đánh bùn sang ao thôi. Vì các cán bộ toàn là CCCCC! Than ôi! Chỉ dân “ngu” là khổ!

    Trả lờiXóa
  6. Khinh bỉ, coi thường, miệt thị, hống hách là phẩm chất đặc trưng của cán bộ thời nay, đi đâu cũng gặp. Câu thường gặp của lũ cán bộ này là : "...dân ấy mà ", " chỉ là dân thôi". "đi gặp dân"... nghe rất mất dạy, bố láo. Chúng nó mắng chửi , quát tháo sa sả dân là chuyện thường. Xem dân như cỏ rác, vậy mà lúc nào cũng gào thét, do dân, vì dân một cách trơ trẽn, đúng là lũ đểu cáng

    Trả lờiXóa
  7. Những loại cán bộ thiếu chữ , nên nói năng cục xúc vô lễ. Chúng nó vào được chức đó phải mất tiền nên chúng nó hạch sách dân . Với cấp trên luôn dạ , vâng nịnh nọt luồn cúi . Bọn chúng là phường quan lại , một lũ quan tham , chúng ăn lấy của dân không từ một thứ gì

    Trả lờiXóa
  8. Từ sau CM tháng 8 tới bây giờ thì "đày tớ" vẫn cứ hách dịch với dân đáy thôi , đâu có phải gần đây mới có , vậy nên ông Vũ Quốc Hùng cũng chỉ chém gió , lòe bịp , nói vuốt đuôi thôi !

    Trả lờiXóa
  9. Ông trùm đầy tớ còn chửi dân suy thoái đạo đức và đòi xử lí khi họ không có suy nghĩ giống ông thì cái bọn đệ tử nói như rứa là hợp lí rồi chứ còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  10. Cứ huỵch toẹt ra là: Cộng sản vn là một lũ dối trá ma mọi toàn tập! Lừa dối dân chúng bằng trăm vạn ngôn từ xảo biện! Trong khi chúng tự phân chia quyền lợi cao thấp cho nhau, đời kiếp truyền ngôi từ thằng mõ làng cho đến lũ vua chính trị bộ tham trá, dốt nát. Đến cả khi chết chúng cũng chia nhau chỗ nằm quyết không gần dân, cạnh dân??! Bàn tán làm đếch gì cho mệt!

    Trả lờiXóa
  11. Chế độ độc tài sinh ra tội ác
    XH VN này lọan từ lâu rồi. Thằng cán bộ ở thôn xã trình độ chẳng ra gì bây giờ cũng tham và hách dịch lắm
    Theo con đường XHCN mà dảng và bác Hồ đã chọ là sai lầm chết ngươi

    Trả lờiXóa