Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

HỘI CHỨNG HỖ XUÂN MÃN

* Đại tá  NGUYỄN ĐĂNG QUANG
       (Viết tặng các CCB huyện Phong Điền, 
tỉnh Thừa Thiên -Huế)
          Cách đây hơn 8 tháng, ngày 7/3/2014, trong bài viết "THỦ PHẠM GIẾT SỐNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM", tôi đã điểm tên ông Hồ Xuân Mãn (HXM), nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, như là một trong những con chuột đang làm nứt (chứ chưa làm vỡ) cái bình hoa mà ông ta chui vào nấp kỹ mấy chục năm qua ! 
Nhân việc vừa qua HXM bị Chủ tịch nước Trương Tấn Sang "lột" danh hiệu "Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân", tôi muốn viết đôi dòng thân tặng các CCB quả cảm ở huyện Phong Điền (ThừaThiên-Huế), đồng thời trao đổi thêm với các đồng chí một vài khía cạnh xung quanh vụ việc này như sau:
          Trước hết phải khẳng định HXM là sản phẩm của căn bệnh trầm kha gian dối,man trá, lừa bịp. Căn bệnh này đã và đang lan tràn ở nước ta mà rất nhiều quan chức trung cao cấp mắc phải. Có thể khẳng định số quan chức mắc bệnh này là khá đông đảo. Số này đâu đâu cũng thấy: Từ các địa phương cho đến Trung ương, từ quan chức cấp thấp cho đến cấp cao, thậm chí cao hơn HXM cũng có! Nhưng lộ ra thì rất hiếm. Trường hợp bại lộ như HXM là đặc biệt hiếm, xưa nay mới chỉ có một. Đây là trường hợp đầu tiên "bị bắt tận tay day tận trán", song tôi cam đoan HXM không phải là kẻ cuối cùng! Dân gian lâu nay có câu nói châm biếm "Kính thưa chi bộ, thưa các đồng chí bị lộ, thưa các đồng chí chưa bị lộ!" là vì thế. Những kẻ mắc phải căn bệnh gian dối, man trá,lừa bịp này càng nhiều thì ắt càng có lắm kẻ bênh vực, bao che! Đây là qui luật và nó đã trở thành hội chứng. Từ sau khi "Anh hùng rởm HXM" ngã ngựa, các nhà tâm lý và xã hội học gọi đó là "Hội chứng HXM"!
                         > Mãn mà anh hùng…!  
                        > Bí thư tỉnh ủy TT-H…
                        > Vì sao ông Hồ Xuân Mãn… 
          Vâng, vụ việc này tưởng sẽ mãi mãi chôn vùi vào im lặng nếu không có các Đảng viên-CCB ở Phong Điền (ThừaThiên-Huế) mạnh dạn đứng lên khiếu nại, tố cáo! Họ là những con người kiên cường, trung thực, quả cảm! Trong suốt hơn 3 năm qua, họ đã không chỉ dũng cảm vượt qua rào cản "19 điều cấm" mà Đảng không cho đảng viên làm, mà họ còn rất mưu lược, kiên trì vượt qua nhiều áp lực và trở ngại, thậm chí các CCB này còn đối mặt với cả hiểm nguy. Có người bị dọa dẫm qua gia đình,dòng họ. Có người bị nhắn tin dọa giết. Có người bị kẻ xấu vào tận nhà hành hung.v.v...Tất cả những trò ác độc đó không hề làm họ run sợ, trái lại , càng khiến họ quyết đi đến cùng! Họ quả là những đảng viên kiên cường, chính trực! 

Bà Nguyễn Thị Doan trao danh hiệu
 "Anh hùng LLVTND" cho ông Hồ Xuân Mãn
          Suốt hơn 3 năm qua, việc đeo đuổi khiếu nại, tố cáo của các CCB đã có lúc tưởng như phải dừng bước, vì gặp phải những lực cản ghê gớm không chỉ ở địa phương mà còn ở cả Trung ương! Thế lực bao che này muốn họ dừng lại, nhưng họ kiên quyết tiến lên, và họ bước đầu đã thành công trong việc vạch trần và lôi ra ánh sáng một kẻ đại bịp, man trá, gian dối và đạo đức giả lâu nay lộng hành ở đất Cố đô. Kẻ đó chính là Hồ Xuân Mãn, nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế suốt trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp (2000-2010)! Chính ông ta là kẻ đã lừa bịp và man khai để được nhận danh hiệu Anh hùng. Huân chương đeo chưa ấm ngực, giấy chứng nhận treo lên tường cao chưa ấm chỗ đã buộc phải  “tháo ra, hạ xuống"  để đem trả lại cho nơi cấp phát! Thật là một sự ô nhục vĩ đại, xưa nay hiếm !
          Các CCB ở Phong Điền cho biết: Trong suốt 3 năm kiên cường tranh đấu, họ mới chỉ đạt được 1 trong 5 yêu cầu, và họ sẽ tiếp tục kiên trì đi đến cùng để đạt được 4 yêu cầu còn lại chưa được giải quyết, đó là:
         - Phải kỷ luật đuổi ra khỏi Đảng đối với Hồ Xuân Mãn do y đã lừa bịp, gian dối và man khai thành tích để cướp công đồng đội, đồng chí.
         - Phải thu hồi danh hiệu "Cá nhân tiêu biểu" trong phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà HXM được tuyên dương nhầm năm 2009, đồng thời phải tước bỏ tất cả các danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" và "Dũng sỹ diệt Mỹ" do ông ta man khai mà có.
         - Phải công khai công bố cho toàn thể đảng viên và các cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh ThừaThiên-Huế biết HXM có phải là đảng viên ĐCSVN hay không,và việc kết nạp ông ta vào Đảng có theo đúng theo nguyên tắc và điều lệ ĐCSVN không? Hoặc do ông ta man khai lý lịch để chui vào Đảng như nhiều cán bộ,đảng viên và CCB lâu nay tố cáo?
         - Phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ThừaThiên-Huế (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HXM dược phong danh hiệu "Anh hùng LLVT", bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn!
         Vâng, thưa các đồng chí CCB đáng kính ở Thừa Thiên-Huế, tôi tin rằng tuyệt đại đa số đảng viên ĐCSVN hoàn toàn ủng hộ 4 yêu cầu chính đáng trên của các đồng chí, vì đây không chỉ là các đòi hỏi phù hợp với Điều lệ Đảng mà còn phù hợp với Luật pháp nữa! Nếu cơ quan điều tra kết luận HXM là chủ mưu đứng sau các vụ hành hung, dọa giết các đồng chí, và đặc biệt Đảng bộ tỉnh ThừaThiên-Huế sau khi thẩm tra, xác minh dám dũng cảm thừa nhận HXM không phải là đảng viên mà do ông ta man khai hồ sơ lý lịch nhằm lừa bịp tổ chức để chui sâu vào Đảng, đúng như các đồng chí tố cáo thì ông ta không chỉ bị truy tố trước pháp luật mà chắc chắn sẽ còn bị kết án tù vì tội phản cách mạng!
        Cuộc đấu tranh nhằm làm trong sạch ĐCSVN của các đồng chí không chỉ được các đảng viên chân chính trong Đảng đồng tình mà còn được toàn thể nhân dân ủng hộ. Các đồng chí không đơn độc. Bên cạnh các đồng chí luôn có nhân dân! Song cuộc đấu tranh này xem ra còn nhiều cam go và phức tạp. Tham nhũng hiện đang là quốc nạn. nó đang tàn phá đất nước và hủy hoại xã hội chúng ta. Tham nhũng ngày nay thực sự là căn bệnh ung thư đã di căn, nó đang đe dọa sự sống còn của thể chế và sự tồn vong của chính đảng cầm quyền! Đảng Cộng sản Việt Nam đang đối diện với một thách thức đồng thời cũng là một nguy cơ sống còn. Nếu Đảng thực sự chống tham nhũng và thật lòng muốn diệt cái "bộ phận không nhỏ" kia thì Đảng phải hành động ngay, hành động gấp và hành động mạnh hơn nữa! Nếu không thì chính bọn chuột bọ tham nhũng sẽ là những kẻ sẽ giết sống ĐCSVN một ngày không xa! Đảng viên chúng ta phải đòi hỏi Đảng là trong cuộc chiến chống thù trong và giặc ngoài, Đảng phải luôn đặt lợi ích của đất nước,của dân tộc lên trên hết. Có như vậy thì mọi cuộc đấu tranh mới có thể thành công!
          Năm 1989, tức cách đây 25 năm, TBT Nguyễn Văn Linh cũng đã cảnh báo  "nhà đã dột từ nóc", và cuộc đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng bắt đầu khởi điểm từ đó! Nhưng cho đến nay xem ra chưa đi đến đâu, kết quả thu được chẳng được là bao, đất nước vẫn còn bị bọn chuột bọ tham nhũng đục khoét nhiều thêm nữa! Từ sau năm 1990 đến nay, ĐCSVN đã trải qua 5 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc (1991, 1996, 2001, 2006 và 2011), nhưng tệ nạn tham nhũng ngày một trầm trọng, cứ qua mỗi kỳ Đại hội nó lại càng trầm trọng hơn, và nhất là từ sau Đại hội IX (2001) đến nay, căn bệnh này đã trở thành đại dịch, trở thành quốc nạn rồi !
          Cách đây trên 2 năm, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng (NQTW4/Khóa XI), nhà báo Trương Duy Nhất, trong một bài báo lấy tiêu đề là "Trị Đảng", ông viết: " Hồi TBT Nguyễn Văn Linh đã nghe nói "nhà dột từ nóc". Đến giờ, hình như "cái nhà ấy" không những dột từ nóc mà còn "dột nhiều chỗ khác nữa" . "Dột nhiều chỗ khác nữa" là câu nói của TBT Lê Khả Phiêu, chứ thật ra không phải chỉ dột mà nhiều chỗ đã thực sự mục nát rồi! Đem soi chiếu trường hợp HXM, ta càng thấy cảnh báo của blogger Trương Duy Nhất sao mà chính xác thế! Trường hợp tham nhũng và suy đồi đạo đức kiểu như HXM thì quả thực không chỉ là "dột từ nóc" mà là "thực sự mục nát rồi" !
            Trước đây nạn tham nhũng chỉ chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực tiền bạc và vật chất, gần đây nó lan sang nhiều lĩnh vực khác như đạo đức, tư tưởng, quyền lực, chính sách, bằng cấp,v.v...Nhưng tham nhũng danh hiệu như HXM thì quả thực là xưa nay hiếm! Gọi là hiếm nhưng nó đã trở thành hội chứng, đó là hội chứng HXM! Hội chứng này đang trở nên phổ biến ở nhiều nơi và nó sẽ còn dai dẳng tồn tại, không dễ chấm dứt một sớm một chiều, nếu chúng ta lơ là, không kiên quyết ngăn chặn! Các đồng chí CCB hãy tiếp tục kiên cường và dũng cảm cùng toàn dân ngăn chặn hội chứng này, kiên quyết không để nó trở thành đại dịch! Không phải là đại dịch Ebola mà là đại dịch HXM! Tuy đại dịch này chưa bùng phát nhưng phòng chống nó thực sự là một cuộc chiến không dễ dàng! Xin thân chúc các đồng chí CCB huyện Phong Điền bình an và vững chí, bền lòng đấu tranh chống sự gian dối, tham lam; chống cái xấu, cái ác, đạt được nhiều thắng lợi.
Hà Nội, ngày 11/11/2014
                 N.Đ.Q  (Tác giả gửi BVB)
---------------

34 nhận xét:

  1. tất cả mọi bệnh đều bắt nguồn từ dối trá lừa lọc đã không bị ngăn cấm mà lại còn đước bao che nâng đỡ,để đến bây giờ vô phương cứu chữa,chỉ có bỏ đi làm lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Mecken -Thủ tướng Đức, người từng là đảng viên đảng cs Đông Đức đã kết luận: cộng sản làm cho con người trở nên dối trá.
      không phải chỉ có đ/c Mãn mà đ/c nào trong bộ chính trị và ban chấp hành trung ương tự nhận không dối trá cứ xưng tên để đồng bào và đồng chí trong đảng biết tên mà chỉ ra xem đồng chí ấy có thật sự trong sạch và nghiêm túc không?
      tôi cam đoan, 100% những kẻ đang lớn tiếng "phải chống suy thoái, phê và tự phê, học tập và làm theo...." đều là những kẻ bịp bợm lừa đảo, người dân biết thừa tội trạng của họ nhưng không ai dám nói, dám tố cáo trong chế độ độc tài đảng cs toàn trị ở VN hiện nay.
      tội phạm là người lãnh đạo của đảng, người điều tra bắt giữ lại là người do đảng dựng lên và chỉ đạo, nguời xét xử luận tội cũng là người của đảng, làm theo lệnh đảng vậy nên đập chuột thì sợ vỡ bình, mà giữ bình là giữ chuột. thằng Lú đã bảo rồi. cho nên tội đúng là không phải do cá nhân gây nên . vậy cùng lắm là "phê bình khiển trách một đồng chí" để rồi sau đó lại quyết định "không kỷ luật một đồng chí" -Tiên sư bố cái thằng Lú và đảng Lú...

      Xóa
    2. Angela Merkel chỉ là đoàn viên Đoàn Thanh niên Tự do Đông Đức (cộng sản). Bà không gia nhập Đảng XHCN Thống nhất Đông Đức. Bà cũng từng từ chối vào ngành công an Đông Đức. Do vậy bà không có bất cứ ảo tưởng nào về CNCS như 1 số người ở VN - mong CSVN "tốt lại"?

      Xóa
  2. Sự gian trá của ông Mãn phải được đưa ra tòa như người sản xuất hàng giả xấu xa nhất.Đảng cộng sản Việt nam đã thối rữa đến mức không hình dung được.

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ mà buồn cho cái xứ VNCS, tố cáo một tên lừa đảo Mẫn mà cũng phải "kiên cường, trung thực, quả cảm!"?
    Ở Úc, nơi tôi đang sống, một người bình thường nhất khi có bằng chứng phạm tội của kẻ khác, chỉ cần "e hèm..." là tên lừa đảo sợ vãi đái, phải thú tội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở quê hương mà "e hèm..." kiểu Úc thì coi chừng mắc bệnh "cấp tính, cần phải vào nhà lao để điều trị !!!

      Xóa
  4. Khai gian anh hùng, huân chương chỉ là cái danh. Khai man doanh số, lãi kêu lỗ để chính phủ rót tiền "hỗ trợ", "gói cứu trợ" Doanh nghiệp nhà nước mới làm nghèo đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Một ủy viên TW, một bí thư tỉnh ủy mà khai man lí lịch để vào đảng và khai man chiến công để nhận danh hiệu anh hùng thì thật không thể hiểu nổi.Cái sự thối nát, mục ruỗng của cái đảng lãnh đạo là đây,các nhà lí luận bảo vệ đảng hãy lên tiếng đi chứ hay cái này là chuyện thường ngày ở Huyện.
    Cảm ơn tác giả, bác Bồng đã đăng bài để mọi người rõ về cái gọi là tài cao đức trọng của đảng ta.

    Trả lờiXóa
  6. ông mãn này đúng là thánh nhục của năm,nhưng chưa phải thánh nhục của muôn đời sau

    Trả lờiXóa
  7. Tôi 'quếc luệc" phản đối chuyện thu hồi danh hiệu "Cá nhân tiên tiến" trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM của "Anh hùng" HXM (Hai cái tên viết tắt, khác nhau mỗi chữ X)! Bởi điều đó phản ánh đúng bản chất của phong trào... do cựu TBT Nông Đức Mạnh phát động và NÊU GƯƠNG SÁNG!!! Càng quyết liệt phản đối chuyện khai trừ HXM ra khỏi đảng CSVN vì NHÂN DÂN không phải là sọt rác để chứa cặn bã của đảng thải ra.

    Trả lờiXóa
  8. Khai man, báo cáo láo, bệnh thành tích...đã là quốc nạn diễn ra từ lâu và càng ngày càng được nâng cấp thành nghệ thuật. Đó là nguyên nhân đẩy Việt Nam vào tận cùng của sự thối nát.

    Trả lờiXóa
  9. Hội chứng HXM, còn thêm hội chứng " TƯỚNG " cũng trầm trọng không kém

    Trả lờiXóa
  10. Không phong cho đồng chí Mãn là anh hùng, tâm tư lắm các đồng chí ạ

    Trả lờiXóa
  11. Ngày 26 tháng 11 năm 2005, tờ Lao Động, cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam đăng một bài viết ngắn, với tựa là “Đất cố đô có vua” tóm tắt như sau:
    Hồ Xuân Mãn cùng các đ/c đến một nhà hàng, thấy cô 1 phục vụ đáng tuổi con cháu quá xinh đẹp, Mãn không dằn được "con lợn lòng", chẳng còn nhớ là phải "theo gương...", ghì đầu cô bé và hôn. Cô bé tặng cho quan tham, dâm đãng, dối trá này một cái tát nẩy lửa. Són ra quần, Mãn chạy vào nhà toa lét. Trở ra, mặt hằm hằm, Mãn chỉ tay lớn tiếng quát: “Đuội! Đuội ngạy con nhọ khộng biệt 'làm việc' kia!”. Nhưng NMTr vẫn tặng danh hiệu "Anh Hùng Lực Lượng Vũ Trang" cho Mãn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì phải có thành tích như thế nào nên HXM mới được tuyên dương như bức ảnh chụp ở trên chứ.

      Xóa
  12. Vua thời nay không áo mão cân đai nhưng có thể giết người trong chớp mắt.

    Trả lờiXóa
  13. " Đuội, đuội ngay cạ cái tên gian hùng cùng bè lụ đạ chứng nhận cho hặn"

    Trả lờiXóa
  14. Bác Quang vẫn còn nặng lòng với đcs lắm,tướng Vĩnh và chắc còn nhiều người nữa củng vậy.Vì thế nên dân ta còn phải chịu khổ dài dài.Đến lúc nào mà quý vị đoạn tuyệt với cncs,xem nó là mầm mống của mọi tai hoạ như các nước đông Âu,lúc đó dân tộc mới có tiền đồ.Quý vị vừa lên án nhưng củng vừa hi vọng nó có thể tốt lên,đó chính là mảnh đất màu mỡ cho nó tồn tại thêm nhiều thời gian nữa.Trong thâm tâm của quý vị thừa biết,nó tồn tại càng lâu thì hậu quả tàn phá của nó càng nặng nề

    Trả lờiXóa
  15. Thời buổi lạm phát, đủ các thứ lạm phát. Trước hết là lạm phát tiền, tiền như trấu; các quan thi nhau bốc, khoét...Tiền nhiều, dẫn đến lạm phát các thứ khác;
    Rồi lạm phát bằng cấp, các quan có tiền tự nhiện máu bằng cấp, các quan thi nhau học bằng tiền, học trong rồi học ngoài nước. Thạc sĩ, tiến sĩ như mớ cá lá rau, nhan nhản, giá rẻ bất ngờ, nhưng với các quan đấy là phương tiện để yên vị, để leo lên;
    Rồi lạm phát nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ; ông Giám đốc ngân hàng đột nhiên nổi máu thi nhân, viết đại vài bài con cóc inh thành tập gửi biếu và bán; ông Tổng giám độc xây dựng đột nhiên i a mấy câu, làm bài hát phát cho cả tổng công ty cùng hát;
    Rồi lạm phát tướng tá. Có tiền, chạy quả lên lon, bét thì tá, lớn thì tướng. Ngày xưa "Đầu đường trung tá vá xe; cuối đường đại tá bán chè đậu đen" ngày nay: "Đầu đường Thượng tá chẹn xe; cuối đường đại tá hầm hè phiếu thu". Đại át đứng đường theo đúng nghĩa đen không còn hiếm nữa; còn tướng, phong đều đều, phong liên miên, thường xuyên định kỳ, vô số tướng;
    Rồi loạn anh hùng, chưa bao giờ"ra ngõ gặp anh hùng" lại đúng như hôm nay. Làng anh hùng, xã anh hùng, huyện anh hùng, cá nhân anh hùng. Anh hùng bây giờ cũng phọt phẹt, tầm tầm thế thôi.
    Thời lạm phát mọi thứ, tất cả lạm phát ấy, dân chịu hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ nhất là lạm phát luật mẹo, nghị định thông tư, chỉ thị hướng dẫn.
      Lạm phát nghị quyết thì càng thối tai.
      Cái vụ lạm phát Ban chỉ đạo cũng thất kinh không kém lạm phát các bài giảng về đạo đức con người mới XHCN trên truyền thông của các đồng chí đã có bằng "Trình độ nói phét cao cấp".
      Về cái vụ lạm phát tướng thì mấy ổng hết "tâm tư", nhưng dân đen lại "tâm tư"dữ.
      Lạm phát Tiến Thạc Sĩ thì người dân phải tự lo làm lấy nhỏ thì như lưỡi cày lưỡi cuốc, to thì như máy bay tàu ngầm, vừa vừa thì như xe bọc thép của quân đội.
      Lạm phát công chức thì nông dân phải bớt cơm, các cháu phải bớt sữa, người ốm phải bớt thuốc.
      Lạm phát ODA thì vừa oe oe chào đời, trẻ sơ sinh đã phải vác trên vai 20.000.000 tiền nợ.
      Chỉ có đảng là vẫn cứ cười khầng khậc một cách sáng suốt.

      Xóa
  16. Nguyễn Bật Khánhlúc 16:02 11 tháng 11, 2014

    Trong 'cái vụ này' chắc chắn một số vị nào đó trong Ban thi đua khen thưởng Trung ương đã ăn tiền của ông Mãn.
    Hoan nghênh tinh thần đấu tranh vì công bằng, lẽ phải của CCB Phong Điền (TT-H).

    Trả lờiXóa
  17. Đất nước này còn vô vàn những tên vua cởi truồng này nếu sự độc tài còn tồn tại. Độc tài đi đôi với tham nhũng, thần thánh hóa lãnh tụ, với chụp mũ bôi nhọ, với dối trá, thủ đoạn, với phải trái, trắng đen lẫn lộn. Cái gì sẽ xảy ra nếu chân lý, lẽ phải, quyền lực bị độc quyền ?

    Trả lờiXóa
  18. Ngoài việc tước danh hiệu AHLLVTND còn phải cách tuột mọi chức vụ và truy tố Mãn vì tội gian dối .

    Các vị CCB huyện Phong Điền đã tham gia vạch trần sự gian trá của HXM , phải được ông Chủ tịch nước biểu dương và khen thưởng xứng đáng , dù động cơ của các vị này không phải vì điều đó . Ngoài ra , Bà phó CT nước Nguyễn Thị Doan cũng phải tự kiểm điểm , phê bình vì đã phong nhầm người , khi thiếu sâu sát và tắc trách trong việc thẩm tra . Sau sự việc này không hiểu bà có còn cười tươi như trong ảnh trên được không ? .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ tước danh hiệu mà vẫn không đuổi cổ Tay Mãn ra khỏi đảng , cũng như cách chức hắn ta , là ĐCSVN đang bôi gio vào mặt mình , vì dung túng cho sự gian dối . Đừng vẽ ra các thế lực thù địch kích động , bôi xấu nữa nhá . Do đảng cả đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hói Mà Còn Nhuộm Tóclúc 06:55 12 tháng 11, 2014

      đuổi cổ những tay như Mãn ra khỏi đảng? Lấy ai ngồi trong đó nữa?

      Xóa
    2. Đồng chí Mãn là con chuột đẹp.

      Xóa
  20. Bây chừ Mãn có đảng như không - họp chi bộ ngồi thừ mặt ra - nói năng ai nghe nữa trông chết mà không được chết - sống quá vô vi Mãn ơi là Mãn - ước gì Mãn nguyện về âm ti cực lạc Mãn hè .

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cảm phục các CCB Phong Điền TTH !!! Nhưng tôi k đồng ý tước hết danh hiệu mà đồng đảng và nhà nước phong cho HX Mãn ? Danh hiệu 'cá nhân tiêu biểu' hoc tâp và làm theo TGĐĐ-HCM mà bà phó chủ tịt nước đại diện cho Đảng NN phong tặng ! Hồ Xuân Mãn vẫn đáng được giữ lại danh hiệu trên vì tước mất danh hiệu đó thì lấy ai mà học tập nữa???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  22. Toi, D/tg PQT, len tieng phan-doi bat-cu ai xu-dung hai tieng "tam-tu". Hay nho ban-quyen la cua toi, da duoc cuoc-hoi va toan-dan chung-nhan!

    Trả lờiXóa
  23. Phong danh hiệu cho Mãn là do thế lực thù địch xúi giục nên mới có như vậy, nguyên một lũ Ban TV của Thừa Thiên Huế ngồi đó làm gì. Chúng nó cùng một giuộc mà

    Trả lờiXóa
  24. Tác giả viết bài này còn nặng lòng với đảng cs, tại sao dân Việt mình ko dám nghĩ khác ? Ko dám tìm một con đường khác? Sao cứ phải sống với quá khứ một cách mù quáng thế? Quy luật của cuộc sống cái già cỗi, yếu kém phải chết đi để nhường chỗ cho cái tiến bộ, khoẻ hơn. Phải chăng đây là hạn chế của dân tộc??

    Trả lờiXóa
  25. Khai láo có 15/17 thành tích mà vẫn bị tước danh hiệu Anh Hùng LLVT!
    Sờ mó trong quán Karaoke thì bị tát vênh mặt!
    Đi săn thì đạn lạc vào người ta, phải lấy công quỹ đền bù, phải xếp biên chế cho người ta!
    Còn ối đứa đã cướp bóc trấn lột dã man còn dối trá gấp vạn lần vẫn được gọi là "đỉnh cao trí tuệ", "người con ưu tú của dân tộc", khi chết được chôn ở chỗ Mắc Dịch.
    Sao bất công quá thế Ông Trời?
    Này!
    Gì thì thì chứ, danh hiệu Ủy Viên TƯĐ của tớ vẫn còn đấy nhá, đồng bào liệu mà phát ngôn!!!!!
    CON CHUỘT BỰ VÀ BÌNH HOA.

    Trả lờiXóa
  26. Ôi!
    Phục đồng chí Mãn quá đi mất thôi.
    Ngày lại ngày chuyên lùng sục khắp hang cùng ngõ hẻm để ăn trộm chó bằng mọi thủ đoạn có đọc báo đọc biếc gì đâu.
    Hôm nay tình cờ anh bạn chỉ cho bài viết về một con người vĩ đại như đồng chí Mãn mới thật sự thán phục, bọn cẩu tặc như mình chỉ là tép riu.
    Nghĩ lại mà xấu hổ. Trước đây mỗi làn trộm được con chó về là vỗ ngực, vênh mặt lên với con mẹ đĩ, cho mình là "chúa", nay mới hay trong thiên hạ còn biết bao kẻ gian hùng mà sư phụ Mãn chỉ là một trong số đó.
    Bái phục.
    Bái phục.

    Trả lờiXóa
  27. Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về
    • Chính quyền xã …………… đã đưa gia đình anh thoát khỏi hộ nghèo lên hộ cận nghèo.

    http://plo.vn/xa-hoi/qua-doi-be-gai-lop-3-chet-khi-di-hoc-ve-498657.html

    Di ảnh em Phạm Thị Nhung (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Ảnh: QUỐC CHÂU
    (PL)- Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 25-9. Do gia đình quá nghèo khó, em Phạm Thị Nhung (10 tuổi, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) nhịn ăn sáng đến trường.
    http://ttxcc9.blogspot.com/2014/09/qua-oi-be-gai-lop-3-chet-khi-i-hoc-ve.html?showComment=1415881838372#c9097930273652461506

    Trả lờiXóa