Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Giả chữ ký Thủ tướng...

Chỉ trong vòng vài tháng, Quyết và Thực đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng của các DN nhờ làm giả con dấu và chữ ký của Thủ tướng.
Theo hồ sơ vụ án, Trần Ngọc Quyết, SN 1953, trú tại Liễu Đề, Nghĩa Hưng, Nam Định, hiện sống tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, vốn làm nghề tự do nên luôn trong tình trạng túng thiếu. Để có tiền, Quyết cấu kết với Phan Ngọc Thực, SN 1971, trú tại Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Bạch Diệp, hiện đang tạm trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, để cùng thực hiện các phi vụ lừa đảo tiền tỷ.
Đối tượng Quyết (trái), Thực (phải). 
Sau khi cùng bàn bạc, Quyết nhận nhiệm vụ làm giả các giấy tờ như: Giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án, Hồ sơ tài liệu về việc thành lập ban quản lý dự án An sinh xã hội, các giấy tờ, con dấu giả của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng… trong khi đó, Thực nhận nhiệm vụ đi các tỉnh khảo sát, tìm các dự án đang cần huy động vốn rồi báo lại cho Quyết.
Nắm được thông tin, Quyết và Thực cùng nhau đi mua lại 4 chiếc xe ô tô BKS 80B để thuận tiện trong việc đi lại, và đánh lừa các bị hại. Sau đó, hai “siêu lừa” này đến tìm các chủ đầu tư, Quyết giới thiệu là Trưởng ban dự án của Chính phủ, còn Thực là cán bộ dự án. Với chức năng, quyền hạn của một Trưởng ban dự án, Quyết có thẩm quyền phê duyệt dự án và trình Thủ tướng Chính phủ ký giải ngân nguồn vốn vay quốc tế (vốn ODA) hỗ trợ không hoàn lại.
Giấy tờ giả của Phan Ngọc Thực được làm giả có con dấu và chữ ký giả của Thủ tướng Chính phủ giống... y như thật.
Khi đã tạo được lòng tin, Quyết và Thực yêu cầu chủ đầu tư hối lộ tiền để Quyết làm thủ tục giải ngân. Mặc khác, hai đối tượng này đến gặp các nhà thầu, đề nghị các nhà thầu xây dựng muốn tham gia dự án phải đưa tiền cho Quyết và Thực để được ưu tiên.
Với hàng loạt các hồ sơ, tài liệu, giấy tờ được làm giả… y như thật, cho đến khi bị bắt, hai đối tượng đã lừa đảo gần 100 tỷ đồng của các bị hại.
Nhận được đơn trình báo, Đội điều tra hình sự - CAQ Hoàng Mai, Hà Nội, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ thủ phạm, đồng thời thu hồi 2 xe ô tô “biển xanh”, các máy móc, thiết bị có liên quan: 1 máy tính xách tay, 1 máy in màu, 2 máy in đen trắng, 1 máy scan, 2 con dấu vuông, các loại tài liệu giả danh Ban Quản lý dự án của Chính phủ, các Quyết định giả, tờ trình, danh sách nhân sự, tài liệu giả Quyết định của Thủ tướng Chính phủ… liên quan đến 35 dự án trên toàn quốc.
Đây có thể coi là bài học cảnh tỉnh cho các chủ đầu tư, các nhà thầu trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi, khó lường của các loại tội phạm.
Theo ANTV

15 nhận xét:

  1. cao thủ! đầu có mủ!mới là hàng giả mà đã kiếm hàng trăm tỷ vậy hàng thật chắc kiếm nghìn tỷ cũng chả ai biết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ ra thế,hiểu rồi :Kiên định CNXH là Kiên định cơ chế XIN CHO đầy hấp dẫn quyền tiền .Bỏ làm sao được ,phải thế không bác TBT ?

      Thời bao cấp,cơ chế xin cho chỉ quẩn quanh cân đường tải gạo cái aó may ô thước vải thâm may váy,nhiều hơn thì caí xe đạp đã ghê lắm rồi.Thời chiến nay sống mai chết mà ,không mấy ai lo tích tiền của.

      Nay thời kinh tế thị trường rồi,chả xin cho gì tiện bằng xin cho tiền , ai chả thích giữ ,thích ngồi gần ,thích dựa bóng cái van xả tiền quốc gia!

      Ông Putin áp đảo cả mùa đông châu Âu cũng chỉ vì ông ta nắm chắc cái van cấp dẫn khí đốt đó.

      Vậy nên ở VN ,những nhà lãnh đạo quốc gia không kiên định giữ bằng được cái van XIN CHO quyền tiền theo định hướng XHCN thì LŨ CHUỘT THAM NHŨNG cạp đất mà ăn à?

      Quyết và Thực tuy có nham hiểm nhưng đã chứng minh được cho nhân dân cả nước thấy rõ NGUYÊN NHÂN TẠI SAO LÃNH ĐẠO QUỐC GIA CỨ KHĂNG KHĂNG PHẢI KIÊN ĐỊNH CNXH VỚI CƠ CHẾ ĐẶC THÙ XIN CHO CỦA NÓ BỞI CHÍNH CNXH LÀ CHA ĐẺ CỦA LŨ CHUỘT THAM NHŨNG !

      Xóa
  2. "Sao kêu tôi là giả? Vậy mà mấy bố triết gia cứ hùng hồn: Phủ định của Phủ định là Khẳng định! Giả của Giả là Thật đấy, các đồng chí ơi! Đừng tâm tư nữa."

    Trả lờiXóa
  3. Đang lang thang chưa thoát nghèo, có danh Thủ tướng kiếm trăm tỉ dễ như chơi! Tài thật!

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn còn rất nhiều doanh nghiệp ngậm bồ hòn,không thừa nhận đã bị lừa.Vì có nhận củng chưa chắc thu hồi lại được.Thà mất tiền thuế của dân còn hờn bị bêu tên.Tiền mồ hôi nước mắt của các mẹ già còng lưng đóng thuế chứ có phải của mấy cha nội đó đâu.Cái bình của tổng lú là như thế đó

    Trả lờiXóa
  5. giả mà thật,vinasin,vinaline và các loại vina khác là thật cả đấy nhưng mất hàng trăm ngàn tỷ cơ,chứ trăm tỷ thì đúng là giả rồi,ở vn bây giờ ngạc nhiên chưa chỉ 1000/quả ớt thôi!

    Trả lờiXóa
  6. "Đây có thể coi là bài học cảnh tỉnh cho các chủ đầu tư, các nhà thầu..." chứ không phải là BÀI HỌC CẢNH TỈNH cho các cơ quan chức năng nhà nước và cho chính Thủ tướng CP hay sao???! Các người quen o ép ra sao, thường xuyên thị uy thế nào để các DN tuyệt đối phục tùng cống nạp đến mức chỉ cần thấy chữ ký TT là nhắm mắt làm theo không cần kiểm tra hư thực!!! Chỉ với chữ ký giả, người thực hiện cũng giả mà vài tháng đã kiếm cả trăm tỷ! Vậy với chữ ký thật, dấu thật và người thật thực hiện trong hàng chục năm trời thì số tiền sẽ là bao nhiêu?! Ngàn tỷ hay trăm ngàn tỷ???" Ối Trời ơi !!!

    Trả lờiXóa
  7. Sao nói "người" này có quyền lực vô biên, mà mấy thằng nhãi nhép nó chẳng coi là cái đinh gì vậy? Tôi của chúng là gì? "Lợi dụng có tài bắt chước chữ ký"?
    "Chữ ký" này kiếm tiền ghê nhẩy?!

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Tạ Vô Dụnglúc 11:13 12 tháng 11, 2014

    Ôi! Tôi tâm tư quá... Chữ ký của tôi toàn ở chỗ "Người nộp tiền"! Ký một phát - tiền ơi, chào mi...

    Trả lờiXóa
  9. Siêu lừa và siêu ngu gặp nhau thôi ! " Chạy dự án " là hành động ngu xuẩn !
    " Chạy dự án " là con đẻ của cơ chế xin cho và tạo ra tham nhũng. Nhà nước cần xóa ngay vấn nạn này để không mất tiền của dân và làm hỏng quan chức.

    Trả lờiXóa
  10. Còn từ chữ ký của TT Obama, chẳng ai bị lừa cả.

    Trả lờiXóa
  11. Riêng thủ tướng cũng có " Ban Quản lý dự án của Chính phủ" sao? tôi không tin đâu, nói zậy nghe "tâm tư' quá . Giả chữ ký của TTg sao dễ dàng , lại đi ký đêm với các chính quyền địa phương kiếm hàng trăm tỉ đồng nhẹ tênh vậy sao?. Xin hỏi các Chủ đầu tư là ai vậy, có phải là chính quyền các địa phương cấp tỉnh, ngành hay không? Quốc nạn " hối lộ và đủa hối lộ" đã biến chứng trầm trọng lên toàn bộ các cấp chính quyền mới dẽ bị ăn quả lừa "ngụy thủ tướng" thế chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Hai ông mãnh này xem ra tài cũng thuộc diện siêu , gan to chí lớn thuộc hàng cao thủ ; Chẳng may vận mạt nên phải ngồi bóc lịch ; Chứ tài ấy , chí ấy mà gặp thời , được thế , có khi nhảy được tới ghế bộ trưởng , thống đốc ngân hàng , kém chi ai .

    Trả lờiXóa
  13. Chẳng qua là cái phong bì nó dày quá nên mới qua mặt được . Các quan chức càng ngày càng thối nát thế này mà ông Tổng lú vẫn sợ vỡ bình. Cái bình đểu thế này mà còn tiếc gì hả "giời"?

    Trả lờiXóa
  14. Cái nước này loạn rồi! Toàn bọn tâm thần chả sợ cái chó gì cả! Nãnh đạo tài lăng dzậy mà nó cũng coi khinh!
    Không biết 2 thằng này vàođồn công an có "hối hận" rồi tự tử không? "Khả năng cao"...

    Trả lờiXóa