Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Cần ngăn chặn quan chức tham nhũng TẨU TÁN TÀI SẢN!

Một quan chức chính phủ vừa lên tiếng thừa nhận tình trạng khó thu hồi tài sản trong các vụ tham nhũng ở Việt Nam.
        Tại cuộc đối thoại với các nhà tài trợ quốc tế với chủ đề “Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng”, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng kêu gọi làm rõ thực trạng khó tịch thu các tài sản đó.
Ông Phúc nói: “Thu hồi tài sản do tham nhũng gây ra còn thấp. Theo báo cáo có nêu là trên 22% năm 2014, và những giải pháp của diễn đàn hôm nay đưa ra sẽ là những giải pháp tốt, chúng tôi sẽ nghiên cứu, tiếp thu ý kiến từ diễn đàn này”.
Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường thừa nhận rằng việc phòng chống và ngăn ngừa tham nhũng và tài sản tham nhũng ở Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.
[Do kéo dài thời gian xử lý vụ án nên bị tẩu tán tài sản. Cái thứ hai là khâu giám định mất thời gian cho nên tài sản bị hư hao, mất mát khá nhiều. Cái thứ ba là cái chế tài chưa được mạnh, cho nên từ đó việc thu hồi tài sản chưa mang lại hiệu quả.
- Tổng thanh tra chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói].

Chính quyền Việt Nam nhận định, tội phạm kinh tế, tham nhũng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, tín dụng, chứng khoán, quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản được đánh giá tiếp tục diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn.
Tổng thanh tra chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho báo giới biết lý do vì sao khó lấy lại các tài sản tham ô.
Ông nói: “Do kéo dài thời gian xử lý vụ án nên bị tẩu tán tài sản. Cái thứ hai là khâu giám định mất thời gian cho nên tài sản bị hư hao, mất mát khá nhiều. Cái thứ ba là cái chế tài chưa được mạnh, cho nên từ đó việc thu hồi tài sản chưa mang lại hiệu quả”.
Cuộc đối thoại về tham nhũng diễn ra trong bối cảnh Việt Nam mới ra quyết định thu hồi nhà đất của một giới chức từng làm tổng tranh tra của chính phủ, sau khi công chúng đặt nghi vấn về tài sản được báo chí trong nước nói rằng lên tới nhiều triệu đôla của ông này.
Giới hữu trách Việt Nam cho rằng ông Trần Văn Truyền đã “thiếu trung thực, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây phản cảm, tạo dư luận xấu”.
Ông Tranh cho biết việc thu hồi tài sản của ông Truyền “đã được các cơ quan chức năng tiến hành một cách kịp thời”.
Có mặt tại cuộc đối thoại là các đại diện của các nhà tài trợ cho Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ. Họ đã nêu ra các gợi ý cho Việt Nam nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng một cách hiệu quả hơn.
[Chúng ta cũng không thể tách phòng chống tham nhũng ra khỏi
vấn đề quản trị nhà nước, bao gồm vai trò của một Quốc hội
 hoạt động có hiệu quả, một nền báo chí tự do
 và xã hội dân sự được trao quyền
 để thúc đẩy trách nhiệm giải trình.
- Đại sứ Anh tại Việt Nam nói
].
Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever cho rằng nền báo chí tự do và xã hội dân sự là các thành tố quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam.
Ông Lever nói: “Chúng ta không thể tách phòng chống tham nhũng ra khỏi vấn đề đạo đức kinh doanh và môi trường kinh doanh hấp dẫn. Chúng ta cũng không thể tách phòng chống tham nhũng ra khỏi vấn đề quản trị nhà nước, bao gồm vai trò của một Quốc hội hoạt động có hiệu quả, một nền báo chí tự do và xã hội dân sự được trao quyền để thúc đẩy trách nhiệm giải trình”.
Theo thanh tra chính phủ Việt Nam, năm 2014, dù giá trị tài sản thu hồi được trong các vụ án tham nhũng đã tăng lên so với năm 2013 nhưng mới đạt 22,3% so với giá trị tài sản bị thiệt hại do tham nhũng.
Năm nay xảy ra 415 vụ án tham nhũng với số tiền thiệt hại trên 6 nghìn tỷ đồng nhưng chỉ thu hồi, nộp ngân sách trên 1.500 tỉ đồng.
Theo tổ chức Minh bạch Quốc tế, Việt Nam đứng vị trí thứ 116 trong bảng xếp hạng tham nhũng của 177 quốc gia trên thế giới.(VOA)
---------------

41 nhận xét:

  1. Chừng nào đa đảng, nhân dân mới có thể phán xét và tin hay không tin vào lời nói của các lãnh đạo đất nước.
    Còn bây giờ? Thôi, quên đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là mình sau bao năm vào, ra vơ vét kiếm bộn nhưng được giáo huấn là có tiền phải giấu, có nhà thì không được đứng tên, kiếm chổ đông đúc khó ai phát hiện nên cũng tạm ổn tới giờ. Khổ cái đời còn dài và mình còn rất muốn kiếm thêm, chiêu lương lẹo thì mình dỡ ra hết rồi, gửi ngân hàng thụy sĩ, cho anh em bà con đứng tên hộ, rồi thì trúng số độc đắc, kêu mấy bà già gần chết viết di chúc chia tài sản cho mình, anh chị em kết nghĩa tình thương mến thương gửi tặng, gái gú con rơi cũng đã có phần ăn tới đời chắc của nó.... giờ thì mình hết cách, chỉ còn cách là bắt chước mấy thằng bên tàu nhảy lầu cho nó đúng với cái định hướng vừa bắt tay vừa nhìn nhau bằng con mắt mang hình mang hình lừa đảo.

      Xóa
  2. Vị nào biết thuật ngữ " Vi phạm tài sản" được hiểu như thế nào cho mọi người biết với, cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có gì đâu" vi phạm tài sản" là bọn nó ăn chia không đều, cái kiểu LƯƠN XƠN BẠT mà, ai tin chứ tui không tin 0,000000001 microgam

      Xóa
  3. Việt Nam còn nhiều quan tham như ông Truyền , họ khéo che đậy , và tạo thành nhóm lợi ích vơ vét tiền thuế của nhân dân , tài nguyên đất nước để phục vụ lợi ích cá nhân và gia đình họ . Nhân dân oán hận , đất nước lâm nguy.

    Trả lờiXóa
  4. Đập bể cái bình của Trọng lú thì chẳng còn tài sản tham nhũng nào nữa để mà tẩu tán

    Trả lờiXóa
  5. VN được đánh giá là nước có nạn tham nhũng đứng thứ 2 từ dười lên ( 116/117), là tấm gương bẩn đáng hổ thẹn. Nhưng ai hổ thẹn? chỉ những người dân VN có lòng yêu nước, tự trọng, chứ quan chức VN có mấy ai biết hổ thẹn ? . Bản chất vốn có của con người là hèn nhát, tham lam, ích kỷ ..đó là phần CON; phần NGƯỜI chỉ được hiện rõ khi được giáo dục, rèn luyện đã thẩm thấu VĂN HÓA LÀM NGƯỜI để làm Người. Tham nhũng gồm những ai? chỉ những người có quyền lực mới thực hiện hành vi tham nhũng. Người không có chức quyền ( dân) thì có muốn cũng không thể tham nhũng được. Bảng xếp hạng đánh giá mức độ tham nhũng của tổ chức Minh bạch Quốc tế đã cho thấy : quan chức VN đã trở thành tội phạm tham nhũng có tổ chức- đó là một nhà nước tham nhũng, toàn diện, ở các cấp,các ngành.. cho các quan chưc , chứ không hề là Nhà nước của dân, vì dân, cho dân. Sự tồn tại của kiểu nhà nước XHCN VN là đã biến chất thaoif hóa thành ra thể hay nó được sinh ra từ chính nội tại kiểu nhà nước đó?!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chắc là Bọn Bộ phận không nhỏ của cụ Chọng liệt dây thần kinh xấu hổ rồi ? chúng vinh thân phì gia bòn thiên hạ tham lam vô độ, phải dần xương và xẻo môi chúng đi thôi các Bác ạ! Chúng không có trí tuệ lại không vì dân tộc chúng nói lừa nói dối thành truyền thống thế mới gay ??? hi hi hi

      Xóa
  6. Vừa ăn cướp vừa la làng, vừa đá bóng vừa thổi còi, thu cái gì? Ai thu? thu như thế nào?? Toàn một lũ khốn, thằng nào cũng nhúng tràm thì lên giọng với ai??

    Trả lờiXóa
  7. Ai cũng biết không thể dùng người tham nhũng để chống tham nhũng được. Ông Trần Văn Truyền là một thí dụ cụ thể và số tài sản của ông ta mà nhân dân thấy được chỉ là một vài phần trăm thôi. Vậy ai là người không tham nhũng đây? Tổ chức nào không mắc cơ chế tham nhũng đây để xứng đáng đứng ra cầm cờ chống tham nhũng? Lực lượng nhân dân xứng đáng trong đội quân chống tham nhũng thì quá đông đảo. Bà con ta trả lời được câu hỏi trên thì mới nói đến chống tham nhũng có kết quả. Bằng không thì chỉ là hình thức, thỉnh thoảng đập vài con ruồi để lấy thành tích với dân mà thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Cẩn thận kẻo bọn học tập tư tưởng đạo đức bác Hồ giờ trốn đi hết sang đất nước bác Mao...

    Trả lờiXóa
  9. Vi phạm tài sản là tài sản vi phạm , là phạm vi tài sản ... Nói chung là không có gì ầm ỷ , chuyện nhỏ như con thỏ ! Đấy là cách giải thích của chế độ này !

    Trả lờiXóa
  10. Cần ngăn chặn quan chức tham nhũng TẨU TÁN TÀI SẢN! ai là người ngăn chặn ? ai là người tham nhũng ? trong một cơ thể ( Độc đoán độc quyền-Bộ phận không nhỏ) tay trái tham nhũng gắp thịt bỏ vào mồm tay phải có giằng thịt vuốt đũa ra được không? ! cách thức, cơ chế thế nào các Bác chỉ giúp em mới hay chỉ nói cho vui lừa bịp thành thói quen he he he

    Trả lờiXóa
  11. Chúng chạy đâu tho thoát? Lười trời lồng lộng thưa mà khó thoát!

    Trả lờiXóa
  12. Ngày xưa, thời ở bộ đội có người bảo:
    Mao Trạch Đông nói
    -Người nào làm "Quản lý" ba năm thì có thể đem bắn không cần tra hỏi!
    Với nạn tham nhũng thì cái nghĩa "Quản lý" chỉ những vị trí "Có thể tham nhũng".
    Cái chính ta ta cứ loanh quanh bởi chữ QUYỀN đi liền chữ LỢI,
    Nếu những người có QUYỀN không hám LỢI thì những kẻ lũng đoạn ngân hàng, chứng khoán, bất động sản sao có thể làm bừa.
    Người có quyền như ông thanh tra TRUYỀN thì ai thanh tra...? Ấy là cái ông đã bị lộ! Còn ai chưa bị lộ...?
    Đánh những người như bầu Kiên, cậu Thẩm gì đó..., liệu có động đến ai không...?
    Cái khó chính nằm ở đấy, chứ một khi những người thật sự có quyền muốn thì làm gì mà chả được.
    Gian ngoan như địa chủ, Tư sản mại bản, lèo lá như bọn tiểu thương, TA ra tay một phát còn "Tan tác chim muông" huống chi mấy đồng chí của ta...!

    Trả lờiXóa
  13. Phải đa đảng,phải đa đảng nếu VN còn muốn sống !

    Trả lờiXóa
  14. các vụ tham những quá lớn, có người dám tố cáo còn lộ chứ các ông bây giờ dùng bàn tay che cả bầu trời. ai biết được

    Dịch vụ nạp tiền điện thoại online nhanh chóng tiện lợi chiết khấu cao.
    Nạp Tiền Vinaphone| Viettel Khuyến Mãi| Nạp Tiền viettel

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao lại khó thu hồi tài sản của những kẻ tham nhũng ( nói trắng ra là ăn cắp , ăn cướp tài sản của nhân dân ) ? Hoàn toàn không khó như những gì các quan chức nhà nước phát biểu . Công cuộc phòng chống tham nhũng trong đó có việc thu hồi tài sản , tịch thu tài sản của những kẻ ăn cắp ... của cái đảng CSVN này đang " quyết tâm . kiên quyết dù có phải hy sinh ... " chỉ là một trò " mị dân " và chỉ làm nửa vời cho có , thế thôi . Vì gốc rễ của quốc nạn tham nhũng là sự " độc tài , độc trị " của cái tập đoàn ĐCSVN , đây chính là mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng " liên tục phát triển " . Những kẻ tham nhũng , ăn cắp " có chức có quyền " là những ai nếu không phải là các ông bà đảng viên ĐCSVN ? Hoàn toàn không khó nếu như cái đảng CSVN này không phải là : " chớ nghe cộng sản nói hãy nhìn cộng sản làm " ! Nếu còn cái đảng CSVN này thì công cuộc PCTN không bao giờ được triệt tiêu , đó là sự thật .

    Trả lờiXóa
  16. Không cần đâu!
    Vì công viên chức của mình đều là đảng viên ĐCSVN ?!?!?!

    Trả lờiXóa
  17. nôm na vi phạm là ăn tinh vi nên kg nhìn thấy đc,không nhìn thấy đc thì không thu hồi đc hi hi, cái chính là nhà đ/c nào cũng to cũng nhiều,bây giờ đảng mà phát động quần chúng tố tài sản bất minh của cbđv thì 3/4 cbđv từ phường đến t/ư đều dính dăm ba nhà bự,dăm ba miếng đất vị trí vàng,chưa kể con cái cũng dăm ba nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi và các bạn ngồi đấy lên án tham nhũng . Nhưng nếu tôi và các bạn có làm quan chúc trong chế độ độc đảng toàn quyền cùng với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN , thì cũng tham nhũng . Có khi còn "ăn dày hơn " cơ .

    Cùng đống chí với nhau thì nảy sinh bao che , dung túng , cùng nhau tham nhũng . Khi phát hiện nếu làm mạnh lại sợ làm xấu mặt đảng ..v.v.v.Vậy muốn xã hội trong sạch , thì phải xã hội đó phải dân chủ , tự do . . Đặc biệt là các cơ quan thông tin , tuyên truyền phải tự do vạch mặt tham nhũng . Không phải chịu sự quản lý của ban tuyên giá với tuyên giao nào cả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nào đảng còn lãnh đạo toàn diện,tuyệt đối thì các "cơ quan thông tin" phải "nói" theo ý đảng nếu muốn tồn tại

      Xóa
    2. Nd 19:22 không biết suy nghĩ thấu đáo. Những người ngay thẳng (không lẽ không có bạn trong đó?) không bao giờ "làm quan chức trong chế độ độc đảng toàn quyền"!
      Đối với họ, đó là sự nhục nhã! Họ thà sống cuộc sống thanh bần.

      Xóa
  19. Tín nhiệm cao - Tín nhiệm - Tín nhiệm thấp + Phải: Cân nhắc - Thân trọng - không Chủ quan khi sử dụng tài sản tham nhũng (ubkttw) = Không thu hồi được tài sản tham nhũng

    Trả lờiXóa
  20. "Khó" cái gì chứ? Chẳng qua là "hèn" mà không dám thú nhận! Nói như mấy Vẹm này thì tham nhũng luôn thắng à?!
    Đểu giả! Lọc lừa!

    Trả lờiXóa
  21. Dân chủ,đa nguyên đa đảng thì tránh được nạn độc tài và tham nhũng,từ đó đất nước mới có cơ hội vươn lên.

    Trả lờiXóa
  22. Kính thưa đồng chí trưa bị lộ /chuẩn bị lộ /đã bị lộ / toàn là đồng chí thu ai ai thu đồng chí nào cũng có vòi như con bạch tuộc đua nhau hút mồ hôi nước mắt của dân / mà hút của dân chứ có hút của đồng chí đâu mà thu với hồi

    Trả lờiXóa
  23. Cái gì mà đã đến hồi THỐI NÁT thì rồi cũng bị phân hủy. Đại vệ chí dị đến hồi rồi đây. Hồi này tôi hay liên tưởng đến chuyện nhà Lê - Mạc trong cuốn TRẠNG TRÌNH NGUYÊN BỈNH KHIÊM. Đọc và liên tưởng sao mà giống nhau đến vậy.

    Trả lờiXóa
  24. Ngăn ai, ai ngăn việc tẩu tán tài sản. Mấy cái nhà, đất thu hồi của ông Truyền thì rõ như ban ngày, không thu không được. Nếu thu thì thu luôn cái biệt thự, tính cả nhà gỗ, đồ gỗ là gỗ sưa trị giá hàng trăm tỉ đồng thì mới gọi lày chống tham nhũng.
    Trước khi nghỉ hưu kí bổ nhiệm 60 quan chức. 60 người X xxxx triệu = xxx tỷ
    Trong số này đa phần bằng cấp giả, dỏm.
    Lúc chiều đọc trên blog của nhà thơ Văn Công Hùng nhìn thấy được cái bằng giáo sư ngoại dỏm mà lợm giọng, muốn ói. Ở các nước mà có thông tin như vậy thì cơ quan chức năng của họ khui ra kẻ dỏm ngay, nhưng ở ta thì hình như đó là chuyện "bình thường thôi". Giả dỏm đang là trào lưu văn hoá mới của nền kinh tế thị trường định hướng .....mà.

    Trả lờiXóa
  25. Bọn chuột nó tẩu tán vào cái bình của ông trọng rồi , trừ khi đập vỡ cái bình thì mới thu hồi đc !

    Trả lờiXóa
  26. Chống tham nhũng có khác gì tự bóp dái mình, tôi không làm được. Em xin lỗi bác Bồng và các anh chị vì so sánh có phần thô tục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những năm 1990 báo Tuổi Trẻ (lúc ấy còn dũng khí) đã nói thẳng rồi:
      - THAM NHŨNG ĐÃ TRỞ THÀNH THỂ CHẾ!
      Nên chỉ khi chế độ này sụp đổ, tham nhũng sẽ tự khắc biến mất!

      Xóa
  27. Chúng ta , những công dân của nước Việt hãy hỏi thẳng các vị " lãnh đạo thiên tài " của đất nước bao gồm : Nguyễn phú Trọng , Trương tấn Sang , Nguyễn sinh Hùng , Nguyễn tấn Dũng , Các vị hãy công khai hóa bản kê khai tài sản trước bàn dân thiên hạ , nếu như luôn mồm hô hào " phải trung thực trước đảng và nhân dân " về số tài sản hiện đang có . Có dám làm như vậy không ? nếu quyết tâm chống tham nhũng dù có phải hy sinh thì tại sao không một lần làm cái việc " trong sáng minh bạch " như vậy ? Mồm cứ leo lẻo " học tập đạo đức ông Hồ " nhưng các ông cũng chỉ là lũ " ăn mày dĩ vãng - lưu manh chính trị " mà thôi ! Một lũ khốn nạn không hơn không kém ! Trần văn Truyền có hơn gì nhóm bầu Kiên đang đứng trước vành móng ngựa , thậm chí còn hèn hạ hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bảo các vị ấy tự bóp dái mình à.

      Xóa
  28. Chỉ cần tam quyền phân lập là tham nhũng sẽ hầu như hết đât dung thân. Thế nhưng những người cộng sản lại sợ nhất cái khoản này. Ông Truyền không may bị báo chỉ moi ra nên gặp nạn. Cả vạn các đồng chí chưa bị lô nào có kém cạnh gì nhưng vẫn đang ung dung. Họ chẳng phải tẩu tán của cải làm gì. Ngay một ông bí thư tỉnh miền núi nhưTuyên Quang thôi mà mỗi tháng đút túi trên 30 tỷ thỉ ông có kém gỉ trần Văn Truyền

    Trả lờiXóa
  29. Trương Minh Tịnhlúc 03:25 29 tháng 11, 2014

    Ngăn chặn chuột tha mồi thì phải dùng cây.Dùng cây lỡ vỡ bình thì sao ?
    Thôi để nó đi luôn cho rồi. Đánh nó lỡ khi mình chạy người ta đánh mình sao.Phải lo quả báo chứ !

    Trả lờiXóa
  30. “Công khai hóa bản kê khai tài sản trước bàn dân thiên hạ” ư? Thưa rằng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Xin các vị hãy thật thông cảm cho bọn tôi. Nếu quý vị ở vào cương vị chúng tôi, các vị cũng sẽ hô hào chống tham nhũng như chúng tôi, rồi chính các vị cũng sẽ tham nhũng như chúng tôi (có khi còn tham nhũng nhiều hơn cơ). Mẹ kiếp, không tham nhũng sao được khi mà chúng nó mua nhà rồi làm tất cả giấy tờ liên quan mang tên mình, sau đó đem giấy tờ nhà đất dâng cho vợ mình. Không tham nhũng sao được một khi tự dưng tài khoản báo vừa được nạp thêm 200.000 USD; mãi 2 - 3 hôm sau mới có thằng gọi điện báo là “em biếu anh chị chút xíu để anh chị dưỡng già”... vv... và vv...
    Cũng báo để quý vị buồn dần đi là vừa: Đất nước này có không dưới 1.000.000 thằng như thằng Truyền. Tiên sư thằng khốn Truyền nó ngu thì bản thân nó chết, nhưng nó làm ảnh hưởng đến thanh danh của những cán bộ hơi bị trong sạch như chúng tôi, nên lần này chúng tôi sẽ “cho tiêu” con lợn mang danh “Tổng thanh tra chính phủ” này đi. Trong niềm phẫn khích, từng có bạn đọc nói rằng: “Tham nhũng nhiều thế thì lấy tiền đâu mà mua vũ khí chống Tàu?”. Chúng tôi “đánh giá cao” tấm lòng ái quốc của công dân này và câu hỏi đó kể cũng thú vị. Có điều, chúng tôi còn cho mở cửa rước Tàu vào ấy chứ, việc gì mà phải lo chống nó?... He... he... he... Rất cảm ơn. Mới họp quốc hội xong, bọn tôi đang rất mệt vì các bộ luật cứ sửa đi sửa lại như rửa đít trẻ con. Tạm biệt... Chúc quý vị cũng có người mang giấy tờ nhà đất đến dâng cho vợ mình, cũng có người thỉnh thoảng nạp vào tài khoản vài trăm nghìn USD. Hẹn gặp lại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cạu em tôi llaf quan chức ,cũng tranh thủ ăn được vài cái nhà. Cả họ đều khen,thằng này giỏi mà lại khon.tôi có nói chuyện với nhièu người về các quan chức tham ô.Họ đều nói nếu đặt họ vào chỗ ăn được họ cũng tranh thủ vơ vét ,chỉ người nào không ăn được mơi thiệt.Vào đảng để tham nhũng ,mà nhờ có miếng ăn đảng mới lớn mạnh

      Xóa
  31. 1001 Tôn Ngộ Không cũng không ngăn được các cán bộ của đảng vơ vét, tẩu tán tài sản.
    Nếu cần dẫn chứng thì hãy xem bố con ông Bùi Thanh Quyến ở Hải Dương, ông Lê Thanh Cung ở Bình Dương v.v. Nhỡn tiền là ông Trần Văn Truyền, đặc biệt, ông Truyền còn bị 6 cơ quan tối cao của đảng và Nhà Nước giám sát (báo Lao Động)
    Trộm nghĩ, tiền thuế của dân đem nuôi chuột (con chuột theo nghĩa đen) còn có ích hơn.

    Trả lờiXóa
  32. ĐCS VN luôn bảo thủ trì trệ, suy đồi và đã hết vai trò lịch sử.
    Trò hề mị dân bây giờ không ai nghe nữa rồi

    Trả lờiXóa