Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

"Cái chợ" QUỐC HỘI !?

* NHƯ THỔ
Đã nói đến họp Quốc hội thì bất cứ ai cũng nghĩ đến đó là một nơi tôn nghiêm, mọi hoạt động diễn ra trong đó phải rất nghiêm túc. Là nơi “quan trên trông xuống người ta trông vào”; là nơi mà cử tri gửi gắm sự tin cậy, trông mong. Còn người dự họp thì từ y phục, từ lời ăn tiếng nói, từ dáng ngồi, đến dáng đi… đều phải thể hiện là người “đại biểu của nhân dân”.
       Nói tóm lại, người ta phải nhìn thấy ở đây là nơi mẫu mực về phong cách làm việc, về ứng xử văn hóa, về trí tuệ của từng người.
Sự đòi hỏi này không có gì là quá đáng, bởi lẽ, Quốc hội là cơ quan quyền lực của quốc gia. Những quyết sách ở đây liên quan đến sự phát triển của cả một dân tộc, một đất nước .
Đại biểu Quốc hội do dân bầu nên và cử tri thì bao giờ cũng mong mỏi người đại diện cho mình phải là những người không những có trí tuệ, có trách nhiệm với dân, với nước mà còn phải là những người có chuẩn mực về văn hóa. Rồi nữa, đại biểu Quốc hội còn phải là người phản ánh được mong muốn, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân đối với các vấn đề lớn của đất nước; và cả những vấn đề nhỏ liên quan đến miếng cơm manh áo.
Ấy vậy mà từ vài năm trở lại đây, những việc không hay xảy ra ở Quốc hội xem ra ngày một nhiều.
Và ngay tại kỳ họp Quốc hội lần này, cũng thấy có không ít chuyện buồn, việc buồn.
Nào là chuyện có đại biểu Quốc hội dùng mạng xã hội để nói xấu, xỉ vả đại biểu Quốc hội khác, sự thiếu văn hóa của đại biểu Quốc hội này đến mức dư luận phải đặt ra câu hỏi rằng, ông này liệu có bị “thần kinh”? Quả thật, nếu ông ta bị “thần kinh” thì đây là điều may cho Quốc hội và cũng làm cho những cử tri đã trót bầu cho ông ta thấy đỡ ngượng, bởi vì mình đã chọn nhầm một người bị “điên”. Nhưng nếu như ông này không bị “điên” thật mà lại có cách ứng xử như vậy, thì rõ ràng tầm văn hóa của ông ta ở mức không chấp nhận được. Và như vậy, cử tri đã bị “lừa”, thế cho nên mới bỏ phiếu cho ông ấy.
Rồi lại có những đại biểu đã chất vấn các bộ trưởng những câu hỏi quả thật nghe rất buồn cười.
Người thì hỏi về độ an toàn của xăng E5 ra làm sao?
Người thì hỏi về đường sắt trên cao có an toàn không?...
Trời ạ! Việc sử dụng xăng E5 là một chủ trương lớn đang được triển khai quyết liệt và cả thế giới đều công nhận xăng E5 có lợi cho môi trường; có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ động cơ. Vậy mà riêng đại biểu này lại không biết điều đó.
Rồi như đại biểu hỏi về độ an toàn đường sắt trên cao thì hình như vị đại biểu này không nghĩ rằng, làm cái gì người ta cũng nghĩ đến độ an toàn và phải phấn đấu đạt an toàn đến mức tối đa.
Nhưng trong quá trình vận hành, nếu có xảy ra rủi ro thì có mà giời biết. Vậy thì làm sao có thể đòi hỏi một sự cam kết của người đứng đầu ngành giao thông. Ai dám đảm bảo rằng, máy bay bay trên trời kia là an toàn 100%?! Ai dám khẳng định tàu vũ trụ phóng lên là an toàn 100%?!
Những việc đó thì bàn dân thiên hạ đều biết cả, bởi những phát ngôn đó đã được truyền đi trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng ở kỳ họp Quốc hội lần này có một điều thực sự đáng buồn. Ấy là ý thức của không ít đại biểu quá thấp.
Vậy sự thể hiện chữ “thấp” đó là gì?
Đó là vắng mặt không có lý do; đó là nhờ người bấm nút biểu quyết hộ. Có những phiên họp biểu quyết thông qua một đạo luật mà vắng đến gần 100 người. Đến mức Chủ tịch Quốc hội phải kêu lên khi con số biểu quyết trên bảng điện tử cứ nhảy nhót lung tung. Và ông khẳng định rằng, đó là do bấm nút biểu quyết hộ.
Tình trạng đại biểu Quốc hội vắng mặt tại các buổi thảo luận tổ hoặc cả những phiên họp tại hội trường đã được nói nhiều từ những kỳ họp trước nhưng căn bệnh này xem ra không giảm.
Rồi trên tivi lại thấy hình ảnh, có những vị đại biểu Quốc hội ngủ vô tư trong hội trường, thậm chí ngay ở phiên khai mạc.
Rồi những hình ảnh đại biểu Quốc hội điềm nhiên đọc báo trong khi Chủ tịch Quốc hội đang kết luận.
Thậm chí có đại biểu ngang nhiên chơi cờ bằng iPad khi Thủ tướng đang trả lời chất vấn.
Thật không thể hiểu nổi cho những vị đại biểu Quốc hội này.
Trong khi đồng bào cả nước chăm chú theo dõi qua màn hình phát biểu của Thủ tướng về những vấn đề quốc kế dân sinh, về những chủ trương có tính chiến lược của Chính phủ để xây dựng phát triển kinh tế đất nước và bảo vệ tổ quốc thì vị đại biểu này điềm nhiên ngồi đánh cờ. Vậy thử hỏi, chúng ta cần những vị đại biểu này ngồi ở Hội trường Diên Hồng làm gì?
Rồi lại có đại biểu mang vào hội trường cả máy tính xách tay và một chiếc iPad và bày ra trước mặt để làm việc.
Có thể nói, những cảnh “chướng tai gai mắt” ở Quốc hội đã và đang làm cho cử tri nghi ngờ về tính nghiêm túc và ý thức trách nhiệm, kỷ cương của đại biểu Quốc hội.
Cũng vẫn biết rằng, không có điều luật nào bắt các đại biểu Quốc hội phải dự 100% thời gian họp nhưng việc vắng mặt quá nhiều, việc các đại biểu thiếu ý thức trong lúc ngồi họp là điều rất mong Quốc hội phải nghĩ đến, làm thế nào để chấm dứt chuyện đó.
Đã đến lúc chúng ta phải xem lại rằng, có cần kéo dài thời gian một kỳ họp Quốc hội như vậy không? Để rút ngắn đi thì bắt đầu như thế nào và làm từ đâu? Rồi với những đại biểu mà họ đang phải chịu trách nhiệm là tư lệnh một lĩnh vực, hoặc người đứng đầu chính quyền ở một địa phương thì rõ ràng áp lực công việc đang đè nặng lên đôi vai của họ. Vậy mà bây giờ phải ngồi họp từ ngày này qua ngày khác như vậy cũng hoàn toàn không đơn giản. Không ít vị đại biểu Quốc hội, ngày phải họp ở hội trường, rồi hết giờ họp lại sấp ngửa chạy về cơ quan giải quyết công việc… Và không hiếm hôm gần nửa đêm mới về nhà. Ở Hà Nội thì còn đỡ, chứ nếu ở tỉnh xa thì thật rắc rối đủ đường.
Năm trước (vào tháng 11-2013), tại phiên họp Quốc hội về Dự thảo Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, có đại biểu đã “phê” các kỳ họp Quốc hội còn kéo dài, gây lãng phí thời gian và ngân sách. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng từng nêu ý kiến “đề nghị của đại biểu về rút ngắn thời gian họp của Quốc hội rất đúng”.
Cũng đã có những ý kiến rất nghiêm túc là cần phải có cách điểm danh đại biểu, bằng cách phát thẻ từ ra vào… Cách làm này kể ra cũng có lý, nhưng cũng thấy “hơi buồn”. Bởi lẽ, đã là đại biểu Quốc hội, mà phải “điểm danh” kiểu này xem ra cũng thấy… thế nào ấy?
Họp Quốc hội kéo dài, tốn kém tiền bạc đã đành, nhưng quan trọng là có hiệu quả hay không? Có rất nhiều đạo luật, rất nhiều lĩnh vực mà các đại biểu không am hiểu, không có chuyên môn về ngành nghề, lĩnh vực đó… Vậy mà bắt đại biểu phải tham gia thảo luận, rồi bấm nút biểu quyết thì “xem ra ngậm đắng nuốt cay thế nào?”. Cho nên, nếu đại biểu có vắng mặt thì cũng là điều nên thông cảm.
Nhưng có một điều không thể thông cảm, thậm chí, nếu nói không thể tha thứ cũng chẳng quá đáng, ấy là khi các vị điềm nhiên đọc báo, chơi cờ trong hội trường. Rõ ràng, các vị đã coi thường người khác, mà cụ thể là các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ. Đại biểu Quốc hội mà ý thức kém như vậy thì thật đáng buồn.
 
---------------

28 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 19:26 27 tháng 11, 2014

    Thôi thì cái gì cũng còn châm chước.
    Cái quan trọng nhất và cần thiết nhất là Đại Biểu phải can đãm nói lên tiếng nói của cử tri,chứ không phải gật gù vỗ tay theo Đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy chục năm nay tôi không theo dõi họp QH, vô tình có bật tivi thì cũng xem vài phút vì biết họ có người lãnh đạo rồi, hai nữa cũng sợ lãng phí thời gian vô bổ. Trước kia cũng có lúc tâm huyết viết gửi góp ý đại hội đảng. Sau mới thấy sao mình ngu đến thế.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng quá chán chường.
    Nếu bạn chưa đủ can đảm tiêu diệt cái xấu, thì cũng nên dứt khoát không hợp tác với nó. Chắn chắn cũng làm nó suy yếu.
    Cố lên!

    Trả lờiXóa
  4. Bạn có thể tin vào thứ này sao? Bạn tôi, phóng viên báo TT nói thẳng: "Từ cấp xã trở lên là thối nát rồi!"

    Trả lờiXóa
  5. Có thể định nghĩa danh từ tiếng Việt quốc hội thế này : Quốc hội là nơi tập trung hội viên của Đảng .

    Trả lờiXóa
  6. Những câu chuyện về tư cách ĐBQH thì cũng khá nhiều " tác giả " viết bình luận rồi , thôi thì đủ chuyện . Ấy thế dân ta mới gọi 90% số ĐBQH hiện nay ( và cả những khóa trước ) là : NGHỊ GẬT ( theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ) !
    Tôi thì có một đề nghị nhỏ này với những " cameranis " của VTV khi quay các cuộc họp tại hôi trường quốc hội ( quay phát trực tiếp ) cần lưu ý đừng chĩa ông kính vào các ông , các bà nghị " đang say giấc " hoặc đang há hốc mồm " ngáp " ra chiều mệt mỏi và ngáp rất vô tư không cần che đậy ! Trông phản cảm lắm ! Tôi nói thật , nếu tôi là một diễn giả đang phát biểu mà ở cái đám người nghe có kẻ ngủ gật hoặc há hốc mồm ngáp không cần che đậy thì tôi lấy làm xấu hổ lắm , nhưng cũng phải xem lại tư cách của những người " ngủ gật và ngáp " đó như thế nào . Đành rằng ngủ , ngáp , hắt hơi ... là đặc tính sinh lý bình thường của con người , nhưng đã là tư cách của các ông bà NGHỊ thì cũng nên ý tứ kẻo cử tri cả nước lại suy diễn không hay lắm về các vị . Nói thực mỗi khi nhìn thấy cảnh các ông các bà NGHỊ " ngủ gật và ngáp " vô tư trong các kỳ họp QH tự nhiên tôi lại thấy coi thường các kỳ họp QH của nước nhà vì hình như nó VÔ BỔ , DÀI DÒNG và NHẠT ! Không biết các cử tri khác có nghĩ như tôi không ?

    Trả lờiXóa
  7. Ngoài những việc như tác giả nói tôi còn thấy
    -Những đại biểu hỏi hay tham luận dường như chỉ cố có nói ở nghị trường
    -Những câu hỏi có thể coi là ... "Ấm ớ"
    -Những câu hỏi không gãy góc rõ ý dù đã được soạn sẵn để đọc
    -Chính vì những câu hỏi dấm dớ ấy mà cái việc khoán thời gian khiến hỏi như .. ăn khoán vậy, Khoản kính thưa cũng vẫn dài dòng, họp cả tuần với nhau, mục đích là bàn cho ra nhẽ, hà tất gì cứ kính thưa kính gửi nhiều vậy, họ không chán sao? Rồi lại "Tôi xin phép hỏi ..., mấy N vấn đề về A, B, C... rồi mới vấn đề thứ nhất...
    Tại sao không:
    Tôi xin hỏi
    1-
    2-
    3-

    Hôm rồi theo dõi qua TV thấy ông Sinh Hùng pha trò rồi cười rất nhạt nhẽo..., ở những hội nghị khoa học người ta có thể pha trò để làm tươi không khí, ở những hội nghị triển khai một nghị quyết, chủ trước của cơ sở thì cũng chấp nhận được nhưng Quốc hội, lại khi đất nước đang quá nhiều nhức nhối mà ông chủ tịch pha trò chẳng hợp lý tẹo nào.
    Tất nhiên cái QH mà người trúng cử là do cơ cấu chứ không thật sự do dân bầu ra làm đại diện, Là cơ quan để chấp hành chứ không phải "quyền lực cao nhất" thì ngủ gật, phát biểu qua chuyện, hay pha trò là phải thôi..., căng thẳng mà không giải quyết vấn đề gì để mà ... điên hết à!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi là đảng viên đây. Những năm sáu mươi thế kỷ trước việc đúng sai về mục tiêu lý tưởng thế nào tôi còn nhỏ nên hạn chế. Nhưng những năm đó của rơi được trả lại, đêm ngủ không cần đóng cửa, đi đường xa nơi lạ lẫm gặp được bộ đội , công an là thấy bình yên... cuộc sống còn khó nhiều bề nhưng tâm hồn thật trong trẻo...Nếu bây giờ được như thế ai chả muốn phấn đấu vào đảng?
    Nguyên nhân rất rõ là từ khi gọi là đổi mới đảng đã tháo củi sổ lồng cho đảng ta để làm giàu. Bây giơ ai đi ra đường nghèo thì bị coi rẻ, ai giàu thì được trọng vọng ngưỡng mộ. vì đất nước nghèo nàn lạc hậu nên người làm cha làm mẹ không biết thế nào cho mình nhất là cho con sau này. Bởi thế nghĩ mãi mới ra được đường đi là ĂN CẮP. Chuyện ăn cắp ở đây dần dần đi ngược với qui luật của muôn đời là người lớn ăn cắp trước, người nhỏ yếu thế xem trước xem sau rồi cũng ăn cắp theo thế là hòa cả làng. Mạnh ai nấy được nên chỉ khổ cho kẻ không tham gia vào quản lý tài sản quốc gia.Bây giơ trên văn bản, trong hội nghị thì nói hoa mỹ nhưng nếu trong sinh hoạt thường ngày thì bị coi là hâm dở. Tôi đã từng bị xem là "anh hợp với thời bao cấp", " ông này bôn "..Mãi gần đây tôi mới lờ mờ nhận ra đảng đã xóa bỏ CNXH để làm TƯ BẢN lâu mà mình không biết! Thì đấy mấy ngày nay ông TBT đi nước ngoài, ông chủ tịch nước ở trong nước khi gặp gỡ đối tác đều kêu gọi họ "công nhận cơ chế thị trường đầy đủ cho việt nam" Trời ơi tôi đã từng cắp sách vào học trường chính trị, các thầy giảng rằng Nhà nước tư bản do thị trường điều tiết, còn nhà nước XHCN là nhà nước sản xuất theo kế hoạch tập trung.
    Đến đây tôi mới vỡ lẽ mà rằng : ĐẢNG MUÔN NĂM vì đảng đã mở cửa mà dân không đi, muốn đi thì phải vất vả gian khổ chứ không nói suông được, không phải ngủ đêm chờ mặt trời được, cuộc sống là vận động cơ mà sao còn trách đảng hỡi các vị ./.

    Trả lờiXóa
  9. Quốc hội là nơi tập trung hội viên của đảng , thực hiện cương lĩnh bát nháo , ba lăng nhăng của đảng thì QH cũng bát nháo như cái chợ làng có gì là lạ đâu !

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn Thông cảm cử tri tham gia cũng chẳng ai nghe
    Có nói họ cũng để ngoài tai,đi họp mà ngồi mấy ngày khong ai chịu nổi
    Nhất là ở xa có cơ hội tới hà nội tranh thủ đi chơi cho biết
    Có vắng cả trăm người nhưng ấn nút vẫn đủ kệ mẹ nó

    Trả lờiXóa
  11. Quay đi quẩn lại chỉ có vài ông đsji biểu nói mạnh, còn toàn là cổ dụt, đầu đất

    Trả lờiXóa
  12. Dẹp cái gọi là quốc hội vừa vi hiến( trái với điều 4 ) vừa tốn tiền xương máu của dân.
    "Việc này bộ chính trị đã quyết rồi"

    Trả lờiXóa
  13. Quốc Hội VN.phải gọi thẳng ra là một trường hợp
    "cưỡng từ đoạt lý" của giai cấp THỐNG TRỊ,đã và
    đang trơ tráo MẠO DANH nhân dân mình.

    Trả lờiXóa
  14. Một tổ chức do đảng cử ra, được đảng lãnh đạo. Tổ chức ấy có thể gọi là QH được không ? Tổ chức ấy đại diện cho ý chí và nguyện vọng của ai ? Ôi đã sang thế kỷ 21 rồi hay là ta mộng mị. VN của tôi đang ở đâu trong cơn mê này ? !

    Trả lờiXóa
  15. QH và đại biểu QH hiện nay , thực chất chỉ là bộ cánh diêm dúa làm cảnh cho ĐCSVN . Hơn 80% đại biểu là đảng viên và 25% đại biểu là quan chức đương nhiệm của đảng và nhà nước, đã nói lên tính chất cải lương của QH nước CHXNCN VN.( T.Q cũng thế ). Những ĐB được ngồi vào đó cũng do " đảng cử, dân bầu", cho nên dù có dăm ba ý kiến phản biện nhưng cái gì UBTV QH đưa ra đều biểu quyết ít nhất trên 60%. Tỉ lệ này thừa để thông qua hợp pháp . Thực tế các nhiệm ký QH đều diễn ra theo kịch bản mà Bộ chính trị , thực chất là của các vị quan đứng đầu đảng bày ra . Do vậy bàn về tư cách , tác phong, trí tuệ, trách nhiệm.. của ĐB QH chỉ là cái gãi ngứa ngoài da QH . Úm ba la, nghị quyết của QH thành N/Q của đảng. Mà đảng ta có tài hát lên đồng : " mất mùa thì tại thiên tai, được mùa nhờ có thiên tài đảng ta" "

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là nhìn cảnh họp QH mà buồn, cho nên quá nhiều nghị quyết chéo ngoe là đương nhiên thôi. Để khắc phục những chuyện "cười ra nước mắt" như bài post trên, nên chăng QH cần thay đổi như sau:
    - Chỉ những vị UVTW Đảng không nằm trong bộ máy hành pháp, tư pháp (Thủ tướng/PTT CP,các Bộ/Thứ trưởng, Chánh án/PCA TANDTC,Viện trưởng/PVT VKSNDTC, CT/PCT tỉnh) mới được tham gia QH.
    - Nhân dân phải được quyền giám sát kỳ họp QH (bố trí khu vực để công dân/báo chí được tự do theo dõi kỳ họp,...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng sẽ bố trí "quần chúng tự phát" theo dõi,xong rồi phát biểu trên truyền hình rằng thì là quốc hội rất trí tuệ,trách nhiệm,tâm huyết...
      Ngày nào đảng còn lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối thì trò gì bày ra cũng là trò hề,mị dân cả

      Xóa
  17. Còn nhớ, hồi nhỏ bố dẫn đi chợ quê vừa chơi vừa mua sắm lặt vặt trong đó có cái CUỐC CON GÀ (do Trung Quốc sản xuất) về để cuốc ruộng, cái cuốc ấy làm ông rất hãnh diện với hàng xóm vì "đằm tay" và "sắc tới cán".
    Nay lại nghe nói có chợ CUỐC HỘI, làm ơn cho hỏi cái cuốc hội đấy có bằng cái cuốc con gà không và cái chợ ấy nó ở chỗ mô?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chợ ấy nó ở chỗ mô à? Tôi chỉ cho: Bác này chống gậy khật khù, hỏi thăm thiên hạ chợ Mu chỗ nào? Bác này vớ vỉn nàm thao! Rẽ qua phố Háng thì vào chợ Mu.

      Xóa
  18. Quốc hội làm đéo gì bằng được cái chợ, ông như đất này phạm tội xúc phạm đến chợ, dù chợ phiên, chợ cóc, chợ âm phủ gì cũng không thể xúc phạm như thế.
    Chợ là bán , là mua, sòng phẳng, người ta kiếm sống bằng sự sòng phẳng ấy, không ai ngồi không để kiếm chác, thậm chí ăn cắp cũng phải lao động chứ có đâu như mấy ông quốc hội nước mình ngồi ngũ gật ăn tiền, chém gió.
    Mấy ông đại biểu, phần lớn đã có vị trí, kiếm chác được nhiều, thôi làm tý dân biểu để lưu danh hậu thế: Đại biểu khóa này khóa nọ cho nó oách, thực chất có làm nên cái mẹ gì đâu; quần áo, xe cộ có thuế dân; năm vài ba kỳ, ra thủ đô, ở khách sạn 5 sao ngủ đêm, ngủ ngày tại nhà quốc hội, thỉnh thoảng bấm nút, việc này có bọn loong toong hướng dẫn dễ ợt. Luật này luật nọ là của đảng, không đồng ý có mà điên. Coi như trả ơn đấng sinh thành, ngu si hưởng thái bình. Ai chẳng mơ ước.
    Cho có ngu, có điên như ông Hoàng Hữu Phước, đi đâu cũng kẻ đón người đưa, ăn trên ngồi trốc; lại được tiếng quyết định vận mệnh quốc gia, quốc dân.
    Còn ra chợ a? vỡ mật, muốn sống, muốn tồn tại, muốn nuôi con cái phải bằng đầu, dọn rác cũng phải bằng cơ bắp. Ra chợ ngủ gật thì chế đói.
    Chợ có tôn ty trật tự chứ đâu như quốc hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt, nói đ. gì mà đúng thế. Hay hơn đại biểu QH nhiều, đáng nghe hơn nhiều. Hơi thô nhưng lại thật, hơn những lời giả dối, đọc theo nghị quyết.

      Xóa
    2. Như Thổ/Như Đất/Như Phong - sư đệ của tướng Hưởng (vừa nhận huy hiệu 45 năm tuổi đảng) bắt đầu "liếc" QH sau cú Hà Văn Thắm đây.
      Phe phái, bè nhóm chưa bao giờ để cho đất nước da vàng, mũi tẹt này được ngày nào yên.

      Xóa
  19. Ước mong sao các đại biểu Quốc hội tỏ ra hiểu biết và có lòng tự trọng !

    Trả lờiXóa
  20. một thực tế đbqh là một nghề kiêm nhiệm để để bảo vệ những vị trí như chủ tịch,bí thư tỉnh huyện hay tgđ tcty nhà nước,như lâu nay vẫn nói vừa đá bóng vừa thổi còi,vừa làm luật vừa thực thi luật như vậy sao công tâm,ví dụ luật đất đai quy định đất đai của toàn dân nhưng nhà nước quản lý,và cán bộ cấp xã phường trở lên đều có quyền ký cho,cấp,bán hoặc thu hồi đất cho ai đó hoặc của ai đó.toàn dân chỉ biết kêu la khi bị cái gọi là quy hoăch lấy đất.nếu còn kiem nhiệm là luật còn sai, thực thi luật còn cẩu thả thậm chí coi luật như giẻ rách.còn cường quyền của công quyền.nói cho công bằng tôi dù có khoẻ cũng không ngồi 40ngày họp liên tục được,chưa kể họp chủ yếu là khen nhau nhạt nhoà dễ buồn ngủ,vì thiếu tranh luận thiếu hấp dẫn,ngay hỏi trả lời chất vấn cũng kém hấp dẫn của một lớp mẫu giáo.

    Trả lờiXóa
  21. Nghe anh Phùng Cổ Rụt nói trước Quốc hội mà miềng thấy lâng lâng rất chi là ....TÂM TƯ

    Trả lờiXóa
  22. Tóm lại, CSVN làm nhục khái niệm "Quốc Hội"! Trở thành "Hội Cuốc Lủi, Hội Cuốc Loạn Xạ, Hội Cuốc Bừa, Hội Cuốc Đường Nhựa, v.v..."!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện..kia mà! Đến Hiến pháp cũng chịu nằm ép dưới cương lĩnh đảng. Hu..hu...

      Xóa
  23. Quốc Hội VN tại sao không dám ra Nghị quyết yêu cầu TQ trả lại Hoàng sa cho VN ???
    Quốc Hội VN đa số là bọn con cháu cháu ông bất tài vô dung và hầu hết là ngoan ngõan chấp nhận làm tay sai cho giặc Táu.

    Trả lờiXóa