Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

ĐÂU MỚI LÀ "SỰ THẬT" ?!

Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa có bài công kích nhóm các Đảng viên lão thành từng gửi thư ngỏ kêu gọi từ bỏ CNXH, còn gọi là 'Nhóm 61'.
Động thái này được xem là khá bất ngờ, nhất là khi bức thư ngỏ được gửi lên Ban Chấp hành Đảng Trung ương Đảng CSVN và toàn bộ các Đảng viên từ cuối tháng Bảy.
Bức thư đề ngày 28/7/2014 có 61 chữ ký của nhiều nhân vật hoạt động lâu năm và có tiếng ở Việt Nam như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Thứ trưởng Chu Hảo, các kinh tế gia Lê Đăng Doanh và Phạm Chi Lan..., tạm gọi là 'Nhóm 61'.

Thư nhận định rằng từ nhiều năm nay, Đảng CSVN đã "dẫn dắt dân tộc đi theo đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội theo mô hình xô-viết, được coi là dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin".
Thư cũng nhắc tới Hội nghị Thành Đô năm 1990, mà nhiều người cho là mốc dấu cho một giai đoạn Việt Nam bị lệ thuộc về chính trị-kinh tế vào Trung Quốc.
                                            > Sự thật về lòng “trung thành” …  
Từ đó tới nay, "Việt Nam đã có nhiều nhân nhượng trong quan hệ với Trung Quốc, phải trả giá đắt và càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới".
Theo các thành viên 'Nhóm 61', thực trạng yếu kém của Việt Nam phơi bày sự bất cập "cả về trách nhiệm và năng lực của lãnh đạo Đảng và nhà nước trong thời gian qua".
Trong bài viết tựa đề " Sự thật về lòng “trung thành” của nhóm thư ngỏ 61" đăng trong mục Xây dựng Đảng của báo Sài Gòn Giải Phóng hôm 4/11, tác giả Tân Vinh nói đã "cất công tìm hiểu thêm" về những người viết thư.
Ông này cho biết: "Sau khi tìm hiểu, thì có 22 người đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh, trong số đó, một số nhân vật thời gian gần đây nổi tiếng trên mạng với những ý kiến đi ngược đường lối chủ trương của Đảng, tham gia vào nhiều thư ngỏ khác nhau nhưng cùng một mục tiêu đó là đòi Đảng từ bỏ vị trí cầm quyền, kích động biểu tình gây mất ổn định an ninh trật tự như Kha Lương Ngãi, Hà Quang Vinh, Tương Lai, Lê Công Giàu, Hạ Đình Nguyên... "
Tác giả Tân Vinh cũng viết: "Đặc biệt hơn, trong đó có người đã bỏ sinh hoạt Đảng từ lâu, không còn là Đảng viên nữa như Lữ Phương; có người thì đã đi định cư tại nước ngoài, không tham gia bất kỳ sinh hoạt nào của Đảng là Cao Lập, thế mà họ vẫn tự xưng là Đảng viên, là Đảng viên “trung thành”".
Theo tác giả bài viết, có thể những người viết thư ngỏ muốn "tạo nên một sự hỗn loạn về thông tin, gieo rắc những mầm mống độc hại cho xã hội tạo nên sự bất ổn về tư tưởng, an ninh, gây nhiễu loạn, gây bất ổn trong quần chúng nhân dân, chia rẽ mối đoàn kết của dân tộc".

Bộ mặt thật
Đi xa hơn nữa, tác giả Tân Vinh còn yêu cầu: "Đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội sớm công khai để mọi người hiểu rõ bộ mặt thật của nhóm tự xưng là 61 đảng viên “trung thành” này".
Ông cũng cáo buộc các thành viên 'Nhóm 61' là "khoác lên mình tấm áo mới là chống Trung Quốc, nhưng thực chất là chống lại đường lối đối ngoại sáng tạo, độc lập tự chủ của Đảng và Nhà nước".
"Các nhóm này thông qua nhiều con đường khác nhau, nhiều phương thức khác nhau, nhưng mục đích cuối cũng vẫn là tiếp tay cho Việt Tân và các tổ chức phản động lưu vong chống lại sự lãnh đạo của Đảng, chống lại sự phát triển của đất nước, gây chia rẽ, phá hoại sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, cũng như làm tổn hại niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng."
Một thành viên 'Nhóm 61' khi được hỏi về bài viết trên Sài Gòn Giải Phóng cho rằng phương pháp luận của tác giả kém cỏi vì "chỉ tập trung vào lý lịch" chứ không đưa ra được lập luận nào.
Giai đoạn này, Đảng CSVN đang chuẩn bị tiến tới đại hội Đảng các cấp trước khi tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XII vào năm 2016.
Bởi vậy, các tác giả bức thư ngỏ cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để tiến hành thay đổi thể chế chính trị một cách thực sự.
Tuy nhiên cho tới nay chưa có phản hồi từ Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN cho bức thư này.
(BBC/TTHN)
-------------

51 nhận xét:

  1. Tân Vinh là thằng cha nào? Một DLV, kẻ bợ đỡ, thằng theo voi ăn bã mía, tên gian dối , gã bịp bợm ... mới đua lên SGGP bài viết ngược chiêu "sự thật" như thế! Kẻ ' ngu trung' này bị 'bê tông hóa tư duy' từ lâu rồi, nay phá óc hắn ra hỉ là mớ xà bần mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tân Vinh còn có bút danh là Đại Cơ Hội, có hai tên thường gọi là Cuội Ghẻ và Cò Mồi!

      Xóa
    2. Tân Vinh là thằng (bưng bô -thúi hoắc),là kẻ nịnh thần,những việc hắn làm biết là dơ bẩn nhưng vẫn bưng.

      Xóa
    3. Đúng là ngu ngốc khi đưa thằng Tân Vinh vô danh tiểu tốt viết bài này làm nhục thêm cho Đảng CSVN chứ chẳng có ích gì!

      Xóa
  2. Dưới sự chỉ đạo của Đ thi không có tân vinh này sẽ có tân vinh khác, ở chế độ nào cũng có bồi bút.

    Trả lờiXóa
  3. "Sự thật" hiện nay do mỗi cá nhân tự xác định. Đừng đem ba cái thứ đạo đức giả, lừa bịp thối hoắc kiểu Lê Van Tám, Nguyễn Văn Bé... nhét vào đầu người dân! Có họa là thằng "đảng biểu" Fuock khùng mới chấp nhận "sự thụt, sự thịt" đó!

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói rằng không có một bài viết nào của đám dư luận viên hay thậm chí của cả những cây bút lý luận hàng đầu của Đảng và chế độ có sức thuyết phục , bởi đơn giản là họ không đứng trên SỰ THẬT .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khuất Hồng Thanhlúc 08:13 6 tháng 11, 2014

      Lý luận: Cái 'lý' phải 'luận', mà luận mãi mới biết là mớ bòng bong rối tinh, thứ hỏa mù vô lối!

      Xóa
    2. Có đấy bác ND 07.10 ạ,đó là sự thật mà TBT Nguyễn Phú Trọng thừa nhận ,rằng không biết trăm năm nữa đã có CNXH (đầy đủ ?) ở VN hay chưa!

      Tuy nhiên bác TBT NP Trọng cũng chỉ mới nói được một nửa sự thật,nửa còn lại bác ý vẫn dấu nhẹm dù cả thiên hạ đều biết rõ là cái thiên đường CNXH nó đã hiện hình ở VN lâu rồi ,từ ngay sau khi đảng CSVN nắm quyền lãnh đạo cả nước VN thống nhất NHƯNG thật đáng tiếc cho nhân dân VN,cái thiên đường CNXH ấy chỉ dành cho các quan CS mà thôi !

      Này nhé:

      -Làm quan thì cả họ được nhờ,khỏi lo đói rách ,

      -Ăn có chế độ tiểu táo trung táo ,có cần vụ người phục vụ riêng,

      -Ở có nhà công vụ có an ninh bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 h,

      -Con cái học hành và tương lai của chúng đã có cả tá DN trong ngoài nước tranh giành được phụng sự và cả dàn quan dưới quyền mời chào xếp ghế ,

      -Đi lại có tiền hô hậu ủng ,chẳng bao giờ được chen chúc hít khói bụi tắc đường nghẽn lối,

      -Tiền bạc đã có hoa hồng,phong bì cảm ơn lễ lạt cửa trước cửa sau đậm đà bản sắc dân tộc ,chỉ còn phải lo bội thực,

      -Cần thư giãn đã có cả trăm sân gôl nam bắc đông tây tỉnh nào cũng sẵn,

      -Cần chăm sóc sức khỏe đã có các "điều dưỡng viên"giỏi giang trẻ trung sinh tươi đảm nhận,

      -Việc nói thì bất kỳ câu từ nào qua miệng quan cũng đều là ý ngọc lời vàng mười,là tiền là bạc cả ,tiện dân bỏ ngoài tai mới là ngu dại lú lẫn,....

      -Sống đã thế,quan chết thì phúng viếng linh đình ,xây cất nghĩa trang riêng biệt ma dân thường thì hỏa thiêu đâu dám bén mảng ,rồi xây lăng cất miếu tôn thờ còn hơn thần thánh ....

      Như thế thì nếu ông Các Mác,cha đẻ học thuyết CS còn sống ông ấy mà không thốt lên đầy cảm kích:

      -CNCS là đây,là chính ở quốc gia CHXHCN VN này từ 1975 đến nay rồi mà những tên vô lại tư bản sao dám nói CNCS đã sụp đổ !

      Vâng ,riêng với các quan CSVN NGÀY NAY ,nhân dân VN ghi nhận rằng cuộc sống của các quan đúng là thiên đường ,thiên đường CS như Mác khảng định :LÀM THEO NĂNG LỰC HƯỞNG THAO NHU CẦU!

      Xóa
    3. TBT Nguyễn Phú Trọng: "Không biết trăm năm nữa đã có CNXH ở VN hay chưa?"
      Có đấy ông ơi! "Trăm tuổi già" (ngỏm củ tỏi) sẽ thấy CNXH dưới Âm Phủ!

      Xóa
    4. 10 năm trồng cây , 100 năm trồng người . Mới chỉ 69 năm cs tại VN , người không ra người và cây cũng chẳng nên cây . Đây là phần nữa sự thật còn lại .

      Xóa
  5. người nào tinh ý một chút đọc qua bài của tan vinh thì biết ngay đây là một DLV rẻ tiền

    Trả lờiXóa
  6. Lạ quá cho ông Lữ Phương, không còn là đảng viên mà còn dám góp ý cho đảng. Một nguyên tắc bất di bất dịch: Đảng là tối cao, là tột bậc bề trên chỉ được ngưỡng mộ và tỏ lòng trung thành không ai có quyền góp ý, phê phán; đảng cấp nhỏ không được góp ý, phê phán đảng cấp to. Đảng luôn luôn đúng, luôn xanh, sạch, đẹp; hãy nhớ lấy.
    Không có ai, có tổ chức nào được nhìn vào "bộ mặt thật" của đảng quang vinh. Bộ mặt thật đã được quy định rõ: "Đảng ta như biển rộng, như núi cao". Mỗi người An Nam, dù trong hay ngoài nước đều phải tỏ lòng thành kính biết ơn và trung thành với đảng.
    Đối với đảng viên "Đảng là cuộc sống của tôi". Đi theo đảng là con đường dẫn đến thiên đường, mở ra chức vị, bổng lộc...Thiên đường hiện thực ấy hưởng ngay trên đất nước Việt nam xã hội chủ nghĩa; trên đất nước xơ xác, lạc hậu; trên lưng hàng chục triệu đồng báo khốn khó, đói rách.
    Ai quên: Đảng là tối thượng, là đỉnh cao, là duy nhất, là cao quý, là tốt đẹp thì không có đất sống trên đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa văn minh; sẽ bị tẩy chay, loại trừ, o bế và chặn mọi đường sống.
    Hãy nhớ và hãy khắc sâu: "Đảng là cuộc sống của tôi"; "Còn đảng còn mình". Đây là cơ sở tồn tại với tư cách là một sinh vật ở trên hành tinh.
    Hãy nhớ lấy!!!

    Trả lờiXóa
  7. Những phát biểu điên khùng , nhạo báng cá nhân , vô đạo đức... của các đại biểu QH Phước , Đương, Thảo...thì các báo lề phải "im de" . Nhưng những ý kiến nghịch nhĩ nhưng hoàn toàn vì dân vì nước của 61 vị nhân sĩ lại bị phê phán. Chỉ vì nói đúng theo ý "đoảng" cho nên XHVN mới tụt hậu , mới suy thoái mọi mặt như bây giờ. Chính vì hủy diệt tính đa nguyên-một thuộc tính tự nhiên của XH loài người- nên VN vẫn nghèo như ngày nay .

    Trả lờiXóa
  8. Tung tin, gây dư luận để chuẩn bị "xử lý" nhóm 61. Đây cũng là một cách trả lời của ban CHTW.
    Tân vinh xoáy vào nhân thân, hoàn cảnh của 61 vị. Hiến pháp ghi đảng chịu sự giám sát của nhân dân, ai góp ý chẳng được, hay góp ý cũng phải "trong khung khổ cương lĩnh" ? vậy thì vạch đầu gối lên mà góp ý còn hơn.

    Trả lờiXóa
  9. 18 tuổi, đến tuổi công dân, không cần đảng, đoàn hay cái 'thứ mẹ' gì, vẫn có quyền góp ý, kiến nghị lên đảng, nhà nước. Thằng cha Tân Vinh (chắc đây chỉ là bút danh, né tránh tay 'chính trị gia' nào đó) làm báo mà ngu, đến các điều cơ bản của Hiến pháp cũng không nắm được. Cái đồ đáng vứt sọt rác!

    Trả lờiXóa
  10. Tân là mới, Vinh là vinh thân phì gia; nhờ làm bồi bút mà có cái tên này! Thằng này thuộc diện tâm thần nặng đã bị sổng trại? 61 Bộ óc các nhân sỹ già cối mà nó chẳng coi ra gì thì thật tởm lợm! rõ là một dư lợn viên rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Tân Vinh ơi hỡi Tân Vinh
    Bây giờ miệng vẫn thối rinh thế à...!

    Trả lờiXóa
  12. Tổ mẹ cái thằng tân vinh này !!
    Chung quy chỉ tại vua Hùng - Sinh ra một lũ vừa khùng vừa điên - Người khôn thì đã vượt biên - Còn lại một lũ vữa điên vừa khùng !!!
    Khốn khổ cho dân nước tôi : nói đúng thị bị chúng nó dọa bỏ vào tù !!

    Trả lờiXóa
  13. Bài báo bộc lộ sự trơ trẽn,ngu ngốc,hám danh của Tân Vinh : tìm cách bợ đít đảng ta để kiếm xôi thịt.Nhưng hắn quên một điều là lá thư ngỏ đó,đảng ta đã quăng vào sọt rác từ lâu,sự việc củng gần chìm xuồng,vậy mà giờ đây hắn lại bới lên,quảng cáo không công cho nó,làm lòng người dậy sóng.Thà lú lẫn một chút còn hơn là ngu như rứa

    Trả lờiXóa
  14. Các bác ở Sài gòn tìm coi "bộ mặt thật" của thằng Tân Vinh là thằng chó chết nào. Nếu tìm được thì lấy cục đá ghè vào đầu nó, gõ cho kêu ra mấy từ " dư luận vẹt" của ban tuyên giáo thành ủy HCM và của Tuyên giáo TƯ.

    Trả lờiXóa
  15. Làm sao "nắm" và điều khiển được tâm hồn người khác? Bọn độc tài đừng mơ nhé!
    SV Hong Kong có kết hoạch biểu tình ở Bắc Kinh rồi kìa! Tập Cận Bình là một nhân vật rất bí hiểm, gần như của "Thiên cơ"... Nhiều chuyện động Trời sắp xảy ra...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóm những người "61", đó là những người dũng cảm, nặng lòng vi non sông đất nước.Tiếng nói của họ chính là tiếng nói của rất nhiều người dân (Cứ ngồi hàng bia, quán nước thì rõ). Tất nhiên DLV phải lên tiếng - nếu không tốn Cháo nhà ông à!- Chỉ có điều con DLV này sủa giọng nghe vừa hèn hạ, hằn học một cách thô bỉ. Lại còn tanh mùi máu mới khiếp chứ.
      Chẳng dọa được ai đâu!. Mà cũng chẳng ai còn tin các vị nữa rồi, có sủa nữa cũng chỉ vô ích, DLV ạ.

      Xóa
    2. Tại sao tôi kết án bọn độc tài mà lại bị cho là DLV? Nhiều bạn sao cứ ngơ ngơ vậy? Sao không nghĩ rằng họ Tập có thể là người đứng sau lưng SV HK? Trình của bạn Dan viet này sao mà non choẹt?...

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Thật đúng là "dở khóc dở cười". Cuộc đời có những tình tiết bi hài vậy đó. Thôi, vô phép. Do lỗi vô ý. Tôi cũng chúc anh vui. Nhưng cũng nên chú ý thao tác.
      ND 12:20.

      Xóa
  16. Nhìn Tổ Quốc hưng suy đẩ rỏ
    Các Sỉ phu góp ý chỉ đường
    Lòng yêu nước thiết tha mong mỏi
    Đưa Nước Nhà cải tiến đi lên
    Lại những kẻ hà dua đu nệnh
    Tìm chân khe kẻ tóc móc tìm
    Lời bôi bát chó tru đêm vắng
    Nực cười thay cầm bút chẳn ngay

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  17. Đảng công khai sử dụng dư luận viên tức là công khai phản biện với dân , vậy tại sao đảng không dám ra văn bản trả lời những thắc mắc của dân như vụ hiệp ước Thành Đô ?? Có gì mà ném đá dấu tay vậy ??

    Trả lờiXóa
  18. Luôn có những kẻ tuyên truyền gọi giả dối là "sự thật". Những tên cho vay nặng lãi lúc nào cũng xoen xoét "Tôi thương người lắm"? Bạn hãy nhìn hành động của chúng, chứ đừng nghe những gì chúng nói. Hitler còn dám tuyên bố: "Tôi hành động vì nhân dân Đức" (???!!!). Ặc! Ặc!
    Hãy nhắm mắt và chiêm nghiệm, bạn sẽ thấy sự thật. Rất dễ. Chẳng hạn, có ai cháy rực toàn thân mà còn chạy băng băng mấy trăm mét? Có ai "rắn chắc, nhỏ con" kéo máy bay trực thăng xuống đất? Có ai từ lương sắm được hàng chục biệt thư hoành tráng? Có ai "vì nhân dân quên mình", mà mình thì ngồi xe hơi sang trọng, nhân dân chết thảm vì ung thư, tai nạn giao thông?
    Cái ác đang ở đỉnh cao của nó. Và chuẩn bị... cắm đầu xuống đất!

    Trả lờiXóa
  19. Tác giả Tân Vinh còn yêu cầu: "Đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội sớm công khai để mọi người hiểu rõ bộ mặt thật của nhóm tự xưng là 61 đảng viên “trung thành” này" : Thằng ranh con mà đã nói bố láo về "thư ngỏ 61" thế này mà còn ai tin dùng hắn thì Đcs càng nhanh sụp đổ , cứ để xem , xem có đúng kg !

    Trả lờiXóa
  20. 61 vị nhân sĩ này là biểu trưng của tâm thức thời đại,là linh hồn của đất nước ngày hôm nay ! toàn đám dân đen chúng tôi trân trọng !

    Trả lờiXóa
  21. Tân Vinh ơi hởi Tân Vinh !
    Vinh đâu không thấy , họ khinh tột cùng.
    Ăn thuế của dân cất công tìm hiểu ba xàm, viết tầm bậy. Có com. nói : không bài nào của DLV viết đọc cho ra hồn vì họ không dựa trên sự thật. Đúng một phần thôi, vì nói lấy được là bản chất cố hữu, nhưng còn nguyên do cơ bản là họ chẳng có trình độ gì, nói càn quen miệng.

    Trả lờiXóa
  22. Chế độ càng thối nát thì lũ sâu bọ hại dân hại nước càng nhiều và dân càng khổ thì chúng càng béo ú ; Rất điển hình ở xã hội cộng sản độc đảng độc quyền như Bắc Triều Tiên , Trung Quốc và Việt Nam . Lũ bồi bút sinh ra và sống béo nhờ chính quyền cộng sản thì chúng phải tôn thờ cộng sản , Giống như quan thầy , chúng dối trá một cách lì lợm mà không ngượng , chúng sẵn sàng khom lưng quỳ gối chịu nhục vì quyền lợi mà quan thày ban cho ... Chúng thật là hèn hạ, bỉ ổi như tên Tân Vinh này vậy .

    Trả lờiXóa
  23. Bọn dư luận viên cũng như những con chó vậy thôi mà,ai cho nó ăn thì nó giữ nhà cho,canh giữ cho chủ - nhưng chắc chắn rằng,chó trung thành - còn lũ này ,không trung thành với ai hết,coi chừng nó cắn lại chủ lúc nào không biết ấy !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn đến ngày đảng ta thất thế,Tân Vinh củng sẽ mạt sát đảng ta như vậy.Đó là bản chất của con người xhcn

      Xóa
  24. Báo Sài Gòn Giải Phóng? Sao ngược ngạo thế? Đúng ra phải là Báo Giải Phóng Sài Gòn. Mà cũng chẳng đúng nữa! Giải phóng gì mà bị Lão Thủy Tinh tấn công dữ vậy? Nói chung, báo này sai cơ bản!

    Trả lờiXóa
  25. Ông Tổng BT báo SGGP không thể vô can trong việc đăng bài viết ẩu, thiếu căn cứ, lập luận quá kém và áp đặt như thế này. Đây gọi là thứ 'thông tin ném cát', như kẻ xỏ xiên, ngang tàng ném cát vào mặt người khác rồi bỏ chạy! Một tờ báo của Thành ủy một thành phố lớn mà bài đăng bị độc giả phản ứng nhiều, gay gắt, tỏ ra bất đồng như thế, Ban BT báo SGGP cần nghiêm túc xem lại, đừng bỏ thủ, ngụy biện!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, bài báo lá cải nuôi sâu này, ông TBT Nguyễn Tấn Phong không thể vô trách nhiệm đến thế!

      Xóa
  26. Thời nào chẳng có người hèn? Nhất là thời này, người hèn đông như quân Nguyên Mông (đít)! Thật thất vọng khi có những người trẻ ca hát "đảng đã đem lại sức sống cho đất nước"? Trong khi LHQ kết luận VNCS là nơi đáng để chết (không đáng sống) vào loại nhất nhì trên hành tinh!

    Trả lờiXóa
  27. Nguyễn Trần Hoàilúc 20:21 6 tháng 11, 2014

    Tôi và hai đứa con mua báo SGGP, nhưng khi đọc bài báo của Tân Vinh, chúng tôi đều cắt, không mua báo SGGP nữa. Đọc bài thấy tức anh ách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bọn đó nói "Có" là "Không"!
      Bọn đó nói "Không" là "Có"!
      Bọn đó nói "1" là "2"!
      Bọn đó nói "2" là "1"!
      Đừng nghe những gì chúng nó nói!
      Đừng nghe những gì chúng nó nói!
      Hãy nhìn vào đọi mắt gian manh!
      Bạn sẽ hiểu được những trái tim đen!"

      Xóa
  28. Báo với chí ! VN làm gì có ký giả, chỉ có ký thật lấy tiền bồi bút - Bút nô, đọc chỉ phí công, mua chỉ phí tiền.

    Trả lờiXóa
  29. Dương Hùng Tháilúc 21:50 6 tháng 11, 2014

    Báo SGGP "tiên phong" trong hoạt động nghiệp vụ báo chí tuyên truyền nhằm 'tăng cường dân chủ ... tự do có khuôn khổ, trong khuôn phép...Tức là 'cầm đèn chạy trước xe container' !

    Trả lờiXóa
  30. các cụ bị lừa rồi......... tan vinh nó là đàn bà...........

    Trả lờiXóa
  31. Khi viết lên những dòng vu cáo trơ trẽn nhằm tấn công những nhân sỹ , trí thức và đảng viên ĐCS yêu nước và có lương tâm . Báo SGGP và tác giả Tân Vinh đã tự biến mình thành kẻ ăn cháo đá bát , khi họ cố tình quên rằng rất nhiều người mà họ bêu riếu đã từng có những đóng góp lớn lao cho đất nước . Những thế hệ đi sau như họ đáng ra phải trân trọng và ghi nhận những đóng góp của họ cho đất nước và cho TPHCM nói riêng . Báo SGGP và Tân Vinh không đủ tư cách để răn dạy và giáo dục lòng yêu nước cho họ .

    Qua bài báo , Người dân lại được nghe những âm hưởng của cuộc đấu tố trong CCRĐ đã được khởi động cho một hành trình bất tận nhằm đánh quỵ những trái tim yêu nước và dũng cảm . Tân vinh chắc chắn chỉ là kẻ hậu sinh đại diện cho sự u tối ,và khả ố , làm sao y có thể so sánh và đánh gục được các tên tuổi như : Nguyễn Trọng Vĩnh , LêDuy Mật , Kha Lương Ngãi, Lữ Phương , Tương Lai, Lê Công Giàu, Hạ Đình Nguyên , Cao Lập , Nguyễn Đăng Quang , Phạm Chi Lan , Nguyễn Thị Ngọc Trai ... " . Giọng điệu xách mé và láo xược của Tân Vinh rất đáng bị dư luận lên án .

    Là một nhà báo nhưng Vinh cố tình lờ đi không biết rằng , ngay cả những công dân bình thường cũng có quyền được phản biện với chính quyền và được biết về đất nước nơi họ đang sống .

    Báo chí mang chức năng phát hiện , phản biện và phê phán , nhưng pháp luật không dành cho nó quyền được kết án, vu cáo tập thể và các cá nhân . Tờ SGGP và Tân Vinh cần hiểu rõ điều này . Họ sẽ phải đối mặt với các trình tự pháp lý trong tương lại .

    Việc lập lờ trong việc vu cáo 61 vị kiến nghị có liên hệ và tiếp tay cho Việt Tân ,và các tổ chức phản động nước ngoài , là một đòn đánh hiểm ác và hèn hạ . tác giả của bài viết chắc chắn phải trả lời họ ( Nhóm 61 ) một cách rõ ràng về bằng chứng liên đới này , điều này liên quan đến danh dự cá nhân và sinh mạng chính trị của mỗi người .

    Những người đang là đồng chí , từng có công với đất nước mà họ còn vu cáo, lăng nhục và mạt sát như vậy , thử hỏi với những người dân bình thường thấp cổ bé họng thì họ sẽ đối xử tàn bạo đến đâu .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  32. Một trong những người tham gia ký tên vào Thư ngỏ kêu gọi Đảng Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ con đường chủ nghĩa xã hội hồi cuối tháng Bảy nói bà ‘không bị ai kích động’.
    Mới đây, các tờ báo là tiếng nói của các cơ quan Đảng ở Thành phố Hồ Chí Minh cùng lúc có bài tấn công những người đã tham gia ký tên vào thư ngỏ thường được biết đến với tên gọi ‘Thư ngỏ 61’.
    Các báo Sài Gòn Giải Phóng và Công an đã tấn công trực tiếp vào 61 đảng viên lão thành đã ký tên vào Thư ngỏ chứ không đưa ra lập luận phản bác quan điểm của Thư ngỏ.
    ‘Tấm lòng người yêu nước’
    Trao đổi với BBC, Nghệ sỹ Kim Chi, nói rằng bà ký vào Thư ngỏ này ‘bằng tim, bằng óc, bằng nhận thức của mình, bằng tất cả tấm lòng của người yêu nước’.
    “Chả có ai kích động chúng tôi cả,” bà nói, “Chúng tôi có phải trẻ con đâu mà kích động, xúi bẩy được.”
    Trước đó, một bài xã luận trên tờ Sài Gòn Giải Phóng hôm 4/11 có tựa đề là ‘Sự thật về lòng ‘trung thành’ của nhóm thư ngỏ 61’ đã lên án những người ký tên này là ‘do do một thế lực nào đó, một tổ chức nào đó lôi kéo, tập hợp lại, rồi mượn danh Đảng viên, mượn danh yêu nước’.
    Mình đứng trong đội ngũ mà mình nghĩ là tốt đẹp lại xảy ra như thế thì mình im lặng là có tội với dân với nước.
    Nghệ sỹ Kim Chi
    Theo tờ báo Đảng này thì những người ký tên muốn ‘tạo nên một sự hỗn loạn về thông tin, gieo rắc những mầm mống độc hại cho xã hội tạo nên sự bất ổn về tư tưởng, an ninh, gây nhiễu loạn, gây bất ổn trong quần chúng nhân dân, chia rẽ mối đoàn kết của dân tộc’.
    Tuy nhiên, bài xã luận chỉ nói chung chung mà không đưa ra bất cứ lập luận hay dẫn chứng nào chứng minh cho quan điểm trên.
    Đáng lưu ý, là một trong những người ký tên bị Sài Gòn Giải Phóng lên án có ông Kha Lương Ngãi, người từng là phó tổng biên tập tờ báo Đảng này.
    Bà Kim Chi phủ nhận sự liên hệ của Thư ngỏ với Đảng Việt Tân có trụ sở ở hải ngoại như cáo buộc.
    Bà cho rằng đó là ‘lời nói vô trách nhiệm, vu khống’ và đòi tác giả bài báo phải đưa ra cơ sở chứng minh.
    Về lập luận Thư ngỏ 61 ‘gây chia rẽ dân tộc’, bà Chi nói chính quyền nên đưa công khai nội dung lá thư ra cho người dân thấy để người dân tự nhận định có gây chia rẽ, có làm mất niềm tin của người dân đối với Đảng hay không.
    Khi được hỏi tại sao bài không góp ý ở chi bộ Đảng mà bà sinh hoạt, nghệ sỹ Kim Chi nói rằng ‘chi bộ có dám đưa những ý kiến đó lên trên hay không?’.
    Về cáo buộc rằng một số người ký tên không tham gia sinh hoạt Đảng nên không còn tư cách đảng viên để mà kiến nghị với Đảng, bà Kim Chi phản bác: “Họ chưa bị khai trừ ra khỏi Đảng, chưa tuyên bố ra khỏi Đảng thì vẫn có tư cách đảng viên.”
    Bà cho biết thư ngỏ này không chỉ thể hiện quan điểm của 61 đảng viên lão thành mà ‘nhiều đảng viên khác cũng buồn chán và mệt mỏi lắm’ và ‘họ ủng hộ Thư ngỏ nhưng không ký tên’.
    “Khi tôi và Đảng với lý tưởng của Đảng tôi tin là đang dâng hiến cuộc đời mình cho lý tưởng rất đẹp,” bà nói.
    “Nhưng quan sát thì nó không phải như thế,” bà nói thêm, “Dân khổ, quan tham nhũng trắng trợn.”
    “Mình đứng trong đội ngũ mà mình nghĩ là tốt đẹp lại xảy ra như thế thì mình im lặng là có tội với dân với nước.” (BBC)
    .

    Trả lờiXóa
  33. Nhóm 61 vị cựu đảng viên cao cấp là hiện thân của LƯƠNG TÂM THỜI ĐẠI ! Toàn thể dân đen chúng tôi chân thành trân trọng !!!

    Trả lờiXóa
  34. 61 vị đại nhân đừng chấp báo SGGP và bút nô Tân Vinh (trai gái cũng là con .... người). " Chó ngươi Đạo Chích sủa Vua Nghiêu" là chuyện xưa đến nay mà.

    Trả lờiXóa
  35. ĐCS VN rất sợ sự thật bị phanh phui, Không dám công khai hiệp ước Thành Đô
    Hơn 80 năm có Đảng đổ không biết bao nhiêu xương máu của nhân dân mà "Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có " Lời của TBT Nguyễn Phú Trọng
    Vậy từ bỏ CNXH là hòan tòan đúng

    Trả lờiXóa