Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Đại biểu đề nghị loại bỏ việc sắp xếp cán bộ theo hậu duệ, tiền tệ

Đại biểu Lê Nam yêu cầu Chính phủ trả lời kết quả điều tra vụ nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu, và đề xuất tổ chức thi tuyển các chức danh để loại trừ công thức: hậu duệ, tiền tệ, cùng hệ, hợp lệ, trí tuệ.
Báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, thời gian qua, Thủ tướng và từng thành viên Chính phủ đã nghiêm túc chấp hành và cụ thể hóa những việc đã trả lời thành các cơ chế, chính sách và tổ chức thực hiện gắn với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Có những việc đã đạt kết quả bước đầu và cũng có nhiều việc còn chưa đạt yêu cầu. Như việc thu hút đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế, tiêu thụ nông sản còn khó khăn. Cải cách hành chính chưa theo kịp yêu cầu phát triển, nhất là việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bội chi ngân sách còn cao; nợ công đã tăng sát trần cho phép, áp lực trả nợ lớn trong ngắn hạn; cơ cấu ngân sách chưa lành mạnh...
                                     > Trục xoay nhân sự…
                                         > Hậu họa của “hậu duệ”
                                          > Công thức nhân sự 20C  
"Tình trạng khiếu nại tố cáo còn phức tạp. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra", Phó thủ tướng nói.
Đại biểu Lê Nam cho rằng, khiếu nại và tố cáo, chủ yếu về đất đai của nhân dân theo báo cáo của Chính phủ vẫn tăng là do chính sách. Hiện nay, giá đền bù do Chính phủ quy định theo định kỳ, HĐND tỉnh sau đó xem xét các điều kiện để áp giá. Cách làm này khiến người dân hoàn toàn đứng ngoài trong việc xác định giá thứ tài sản mà đối với họ là vô cùng lớn.
"Họ đang bị áp đặt nên bức xúc, khiếu nại tố cáo trong giải phóng mặt bằng vì vậy tăng lên. Tôi cho rằng, nếu vẫn thực hiện chính sách này thì tình hình sẽ ngày càng phức tạp. Đề nghị Chính phủ xem lại chính sách để giải quyết tận gốc vấn đề", ông Nam nói.
Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, năm qua đã phát sinh hơn 81.000 đơn thư khiếu nại tố cáo, chủ yếu liên quan đất đai. Nguyên nhân là các quy định hướng dẫn và thực hiện bồi thường đất đai chưa phù hợp với thực tiễn. Công tác quản lý đất đai còn nhiều yếu kém, trình độ, ý thức của một số cán bộ chưa tốt, công tác tiếp công dân, đối thoại, làm rõ vấn đề chưa được kịp thời.
"Bên cạnh đó, ý thức chấp hành luật của người dân chưa tốt, nhiều trường hợp khiếu nại sai (khoảng 60%). Họ cho rằng càng khiếu nại lên cao thì giải quyết càng nhanh", ông Tranh nói.
Về phòng chống tham nhũng, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền nhận xét, Chính phủ đã có quyết tâm lớn nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Theo ông Thuyền, muốn làm được việc này cần hai yếu tố là con người và niềm tin. Từ năm 1949 - 1975 chỉ một ông quản gia quản lý dinh Bảo Đại nhưng không mất thứ gì, sau này bàn giao đầy đủ lại cho cách mạng. Hiện nay, đảng viên, cán bộ quản lý các con dấu, nhưng tài sản vẫn hao hụt mà không tìm ra nguyên nhân.
"Yếu tố con người vì vậy vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó còn phải tạo niềm tin cho dân. Có đồng chí nói chúng tôi không đòi nhưng người dân cứ đưa tiền, vậy thì phải xem lại mình. Chỉ khi người dân không còn niềm tin mới dùng tiền để giải quyết mọi việc. Làm quan thì thời nào cũng có lộc, nhưng lộc quan khác với ăn tiền của dân", ông Thuyền khẳng định.
Đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa)
Đại biểu Lê Nam cũng cho rằng vấn đề tham nhũng cần phải suy nghĩ bởi vấn đề chạy chức, quyền, chạy biên chế, việc làm vẫn là thực trạng nhức nhối. Theo ông Nam, cần phải thực hiện thi công chức một cách quyết liệt, cả ở những vị trí cao nhất, loại trừ công thức sắp xếp cán bộ theo ngũ kế vần ê: hậu duệ, tiền tệ, cùng hệ, hợp lệ, trí tuệ.
"Vấn đề liên quan đến quan chức cao cấp cần nhanh chóng công khai cho nhân dân biết. Như vụ nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền bổ nhiệm hàng loạt vị trí trước khi về hưu hiện vẫn chưa có báo cáo. Chỉ cần một vụ như vậy nhân dân sẽ không tin", ông Nam nói và cho hay, nếu chỉ công khai từ vai trở xuống, nhân dân sẽ không tin, vì thế càng cao càng phải làm rõ.
Về vấn đề này, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, ông Truyền là cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Bí thư. Sau phiên chất vấn lần trước, Ban Bí thư đã họp, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra trung ương kiểm tra những vi phạm của ông Truyền theo đúng quy trình.
"Đến nay chưa có kết luận nên chúng tôi chưa có thông tin để báo cáo đại biểu Quốc hội", ông Tranh cho hay.
Đại biểu Lê Như Tiến yêu cầu Chính phủ quản lý chặt lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Ông Tiến cho hay, tại các kỳ họp trước đã nêu việc cho nước ngoài thuê rừng ở khu vực phòng hộ, nhạy cảm về quốc phòng trong khi người dân Việt Nam đang thiếu đất trồng rừng và hoàn toàn có thể làm việc này.
"Các vị đầu ngành lúc đó đã hứa chấm dứt cho thuê, thu hồi giấy phép sử dụng đất, vậy hiện nay đã làm đến đâu? Tôi đề nghị Bộ kế hoạch đầu tư, Tài Nguyên môi trường trả lời cho cử tri biết kết quả xử lý", ông Tiến nói.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có 78.000 lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Công tác quản lý người nước ngoài tại Việt Nam cũng chưa tốt khi nhiều người không có giấy phép, thường xuyên thay đổi chỗ làm mà không cơ quan nào quản lý. "Đề nghị Bộ trưởng Công an, Lao động cùng chia sẻ", ông Tiến đề xuất.
Trong suốt buổi sáng, có 17 đại biểu đã góp ý cho Chính phủ trực tiếp tại hội trường. Tiếp thu tất cả các ý kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ sẽ nỗ lực khắc phục những tồn tại. Sau phiên trả lời chất vấn, Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp để làm ba việc gồm rà soát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện những vấn đề đã nêu trong các nghị quyết, phân công rõ hơn trách nhiệm của các vị bộ trưởng, trưởng ngành, đồng thời Thủ sẽ kiểm tra sát sao hơn việc thực hiện những nghị quyết đã được Quốc hội thông qua.
"Xác định được trách nhiệm của mình trước cử tri cả nước, Chính phủ sẽ làm tốt hơn nữa các chất vấn và nghị quyết của Quốc", Phó thủ tướng cho hay.
Hoàng Thùy/VnE
 
--------------

20 nhận xét:

  1. Cái này được gọi là " diễn tuồng" các bố ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Trứng rồng lại đẻ ra rồng
    Tham lam lại đẻ ra dòng tham lam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi anh Dũng, cho tôi sửa câu 1 nhé: "mẹ mòng lại đẻ con mòng". (mòng là con ruồi trâu ấy - to bằng đầu ngón tay út, chuyên môn hút máu trâu bò ấy mà)
      Bởi vì cái ngữ ấy sao gọi là "rồng" được, tội cho tổ tiên!

      Xóa
  3. Tin không đây là các "Đại biểu của dân"? Những khuôn mặt béo trắng nhờn mỡ, cặp mắt gian hùng?
    Mặt hóp, nhưng ánh mắt trong sáng. Đó mới là dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chuẩn luôn.

      Những kẻ làm quan mà béo phị mặt bự không thể là người đáng tin cậy,không thể đại diện đúng nghĩa của nhân dân và người lao động được.

      Họ đơn giản hoặc vì tham ăn mà béo,hoặc vì lười nhác mà trở nên nung núc mỡ mà thôi.

      Hãy nhìn Cụ Hồ, Putin,Obama,Clinton...hãy nhìn các tỷ phú Bill Gates,Nhật Vượng,bầu Đức...hay những người công nhân vừa tan tầm ,họ là người lao động chân chính với nhiều lo toan cho xã hội,cho người lao động và công việc,họ không hề nung núc béo như rất nhiều các quan tham đang diễn trò mà chúng ta thấy nhan nhản ở VN ngày nay.

      Xóa
    2. Đúng rồi, chúng chỉ giỏi... trên bàn nhậu và gái thôi!

      Xóa

  4. LÊ NAM ÔNG NÓI RẤT CHUẨN

    Trả lờiXóa
  5. Loại thế quái nào đc , loại đc thì thêm thời gian để lâu sụp đổ , kg loại đc thì mau sụp đổ , đằng nào thì cũng đổ thôi , với lịch sử thì cái thiện là vĩnh cửu , cái ác chỉ là chốc lát thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy nếu có "hậu duệ" nào mà nó dám đập vỡ tan "cái bình" , nơi mà lũ chuột gián ẩn nấp thì dân chúng tôi vẫn ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe và xem các đại biểu chất vấn kỳ này có vẻ trúng, đúng và thẳng thắn. Nhưng trả lời của ông Phúc đến các bộ trưởng đều chung chung, né tránh và đưa ra tấm kiên " N/Q của TW và Bộ chính trị". Hay và giỏi thật hỡi các ngài trong Nội các CP VN!!

    Trả lờiXóa
  8. Xin thú thực với bác Bồng , với chủ đề " xưa như trái đất " này có muốn tôi cũng chẳng có nổi hoặc có thể nói không hề muốn tham gia vào chủ đề : sắp xếp cán bộ của bộ sậu " lãnh đạo thiên tài " này . Chán như phải ăn cơm nếp nhão với thịt mỡ ! Càng giảm thì càng " phình " , một cơ quan mà một ông " trưởng " có đến 7 - 8 ông " phó " ! Nói không quá lời , toàn loại " ngồi chờ xung " dự án , ăn tục nói phét , đầu bã đậu ... ấy thế mà toàn là Gs , Ts , Ths ! Thế mới " hoành tráng " chứ .

    Trả lờiXóa
  9. Hậu duệ của của tên quan tham, dối trá dau tỉnh TT-Huế HoxuanMan đã bán yết hầu đất nước Việt Nam chúng ta cho quân bành trướng Tàu rồi đó!?

    Trả lờiXóa
  10. Con vua quy hoạch ngôi vua
    Thằng nào phá đám tao xua vào tù
    Khi nào thằng mẽo nó gù
    Tê pê pê gật tao xù tao tha
    Tao tha mà cũng chẳng tha
    Đừng mong đoàn tụ cả nhà nhà mi.

    Trả lờiXóa
  11. Nói nhiều, nói mãi mà tham nhũng , chạy chức , chạy quyền , lợi ích nhóm vẫn có đất màu mỡ để sống , dân càng mất lòng tin. Phòng họp Tân Trào ,Diên Hồng sớm có quyết sách để đất nước hưng thịnh.

    Trả lờiXóa
  12. Bài Ca “Đường Cao Tốc Giá Thành Cao Nhất Thế Giới!”

    Theng lo gì trời gió
    Theng lo gì trời mưa
    Theng lo gì mùa hạ
    Theng tiếc gì mùa thu
    Theng cứ yêu đời đi
    Như lúc Theng còn thơ
    Rồi để Theng làm thơ
    Và để Theng dệt “Dự toan”
    “Dự toan” dệt xong , Theng “may áo”
    Áo Theng và áo quan
    Tiền to Theng se thêm
    Tiền Theng “làm” bát ngát
    Tiền Theng “làm” lung linh
    Theng xây đời bằng mộng
    Như tiếng dập tham lam!
    ( Music)
    Theng cứ yêu đời đi
    Như lúc Theng còn thơ
    Rồi để Theng làm thơ
    Và để Diêm Vương đợi Theng!

    Trả lờiXóa
  13. VN có Trần Văn Tuyền tham tiền đã Tuyển dụng và bổ nhiệm vô tội vạ hàng loạt cán bộ trước khi về hưu
    Xã Quảng Vinh, huyên Quảng xương, Thanh Hóa có tới 250 cán bộ thì dân sông sao được???
    Thanh Hóa 25000 sinh viên đại học ra trường không có việc làm thì dân sông sao được ???

    Yên Định, tỉnh Thanh Hóa có ông Chủ tịch huyện Nguyễn Đăng Lành tham gái + tham tiền + nghe cấp dưới tham nưu bậy đã Tuyển dụng và bổ nhiệm vô tội vạ hàng loạt cán bộ trước khi về hưu.
    47 cán bộ ngành y do ông Nguyễn Đăng Lành thu tiền bỏ túi bây giờ họ đưa về các trường học, họ sống thoi thóp và rách lắm bác Lê Nam ơi !
    Đó là chưa nói đến hơn 300 giáo viên hợp đồng do ông Lành đưa vào cách đây 5 năm họ đang sống dở chết dở.
    Hiện nay 60 trường / 90 trường huyện của Yên Định, tỉnh Thanh Hóa thừa CB GV. Nhiều trường học dư thừa tới hơn 10 GV và 3 hoặc 4 cán bộ hành chính

    ông Tuấn Ngọc CT UBND xã Định Công, Yên Định và ông Trung Duy CT UBND xã Yên Lạc,Yên Định gian lận bằng cấp thì lãnh đạo Huyện Yên Định và lãnh đạo tỉnh Thanh hóa có trách nhiệm gì không ???

    Thanh Hóa công tác tổ chức cán bộ yếu kém nhất toàn quốc. Rất nhiều cán bộ ngồi nhầm chỗ.
    Vấn đề chạy chức, quyền, chạy biên chế, việc làm vẫn là thực trạng rất nhức nhối tại Thanh Hóa.

    Theo ông Nam, cần phải thực hiện thi công chức một cách quyết liệt là rất đúng,

    Nhưng dân VN nói chung ; đặc biệt là dân Thanh Hóa.nói riêng sợ nhất BỌN ĐẦY TỚ MỊ DÂN "nói 1 đàng làm 1 nẻo".
    Là dân Thanh Hóa.còn sợ hơn các tỉnh khác, bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp không tuyển dụng người Thanh hóa. Cơ hội việc làm cho cho thanh niên Thanh Hóa.là rất ít.

    Vì quê hương mình anh Bồng đừng xóa của em nhá !

    Trả lờiXóa
  14. KHÔNG ĐƯỢC. NẾU BỎ HẬU DUỆ THÌ MẤT CHÍNH QUYỀN, nếu bỏ tiền tệ thì cấp trên lấy gì mà xây đại biệt thự và mua cho vợ và người tình cái túi xách đến 1, 6 tỉ như báo chí đã nêu

    Trả lờiXóa
  15. Dân gian có câu: chính quyền này không phải của dân, và là của bố con các ông ấy. Nhìn từ cấp xã lên đến tột cùng là BBT - BCT, từ 75 đến 95 % là CON CÁI CÁC CỤ CẢ
    Không cần nhân tài. Chỉ cần là con cháu các cụ thôi, Vẫn hát " BAO NHIÊU LỢI QUYÊN ẮT QUA TAY MÌNH
    nếu không giành chức cho con cho cháu thì làm cách mạng để làm cái gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG TA MÀ, CÁI MÁY CHE CHO GIA TỘC ĐẢNG LÀM GÌ CÓ CHUYỆN ÔNG TRUYỀN BỊ XỬ, MAY RA TRỜI XỬ THÌ XONG HÌ HÌ

      Xóa
  16. ÔNG LÊ NAM NÓI RẤT CHUẨN. Hoan hô Ông !

    Nhưng ông ơi
    Vụ Công ty HOÀNG SƠN Thanh Hóa
    Vụ mất trộm ở sở công an tỉnh Thanh Hóa tháng tháng 4-2014
    Vụ mất trộm ở phòng của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tháng 7-2014
    Sao ông LÊ NAM không đề nghị Bộ công an quyết liệt vào cuộc điều tra giúp nhân dân và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với. Hay phải để Đậi hội tỉnh đảng bộ xong ???.
    3 Vụ việc trên vẫn còn rất nóng và dân rất bức xúc đấy ông LÊ NAM ạ ???

    Trả lờiXóa