Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Vì sao vẫn chưa có những thay đổi cần thiết ở Việt Nam

 * GIA MINH
Cải cách thể chế chính trị, cải tổ đường lối kinh tế được xem là những thay đổi cần thiết để Việt Nam có thể thoát ra khỏi bế tắc hiện nay. Lý do vì sao những chuyển đổi bức bách mà ai cũng thấy rõ như thế vẫn chưa thể diễn ra?
Kêu gọi thay đổi
Nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, nhất là những trí thức cả trong và ngoài nước, các vị lãnh đạo tinh thần rổi cả những đảng viên kỳ cựu trong đảng cộng sản Việt Nam, từ mấy năm qua đã gửi đến các cấp lãnh đạo cao cấp nhất trong đảng, nhà nước và chính phủ một số kiến nghị phải tiến hành cải cách, thay đổi.
         Những kiến nghị, thư ngỏ đáng chú ý phải kể đến Thư ngỏ của các nhân sĩ, trí thức gửi Quốc hội, lãnh đạo Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam do 71 nhân sĩ trí thức ký tên vào ngày 6 tháng 8 năm 2012, Lời kêu gọi Thực thi Quyền Con người theo hiến pháp tại Việt Nam do 82 vị ký tên vào ngày 25 tháng 12 năm 2012, Kiến nghị về sửa đổi hiến pháp năm 1992 ngày 19 tháng giêng năm 2013 do 72 nhân sĩ- trí thức ký tên, Nhận định và góp ý sửa đổi hiến pháp của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi đi vào ngày 1 tháng 3 năm 2013, Thư ngỏ gửi Ban chấp hành Trung ương Đảng và toàn thể Đảng viên đảng cộng sản Việt Nam do 61 vị đảng viên kỳ cựu ký vào ngày 28 tháng 7 năm 2014, Kiến nghị của 20 cựu sĩ quan Lực lượng Vũ trang nhân dân Việt Nam ký vào đầu tháng 9 vừa qua…
Tất cả những thư ngỏ và kiến nghị như thế đều nêu lên thực trạng đáng báo động của đất nước Việt Nam trong tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, quốc phòng… Những lỗi trong hệ thống chính trị, đường lối điều hành đất nước được nêu ra và cách thức giải quyết các vấn nạn lớn của đất nước như hiện nay cũng được đề nghị.
Ngoài những kiến nghị, thư ngỏ của các vị nhân sĩ- trí thức, đảng viên đã lớn tuổi dày dạn kinh nghiệm như thế, còn có những phát biểu mang tính cảnh báo của những quan chức đang tại chức khi nói đến những vấn đề của đất nước như tình trạng nợ xấu, tụt hậu trong sản xuất kinh doanh, giáo dục xuống cấp…
Lực cản
Nhiều kế sách được đưa ra với tâm huyết của những người khi viết kiến nghị, thư ngỏ như thế; tuy nhiên dường như cho đến lúc này mọi giải pháp được nêu ra vẫn chưa được đáp ứng.
Một nhà hoạt động năng nổ ở Hà Nội, blogger Nguyễn Hữu Vinh, nêu ra một nguyên nhân về sự thiếu lắng nghe của các cấp lãnh đạo hiện nay như sau:
Đó là điều mà xưa nay vẫn tồn tại và cho đến bây giờ vẫn vậy. Họ vẫn bịt tai trước những lời nói trung thực, những lời nói chính nghĩa, những lời nói có tâm huyết với đất nước, với tổ quốc, đặc biệt về những vấn đề xã hội. Bởi vì họ luôn có cái kiêu ngạo cộng sản, cho họ là lực lượng gọi là trí tuệ nhân loại, lương tâm thời đại, là đạo đức, là văn minh cho nên họ bỏ ngoài tai tất cả những tiếng nói của người khác khi mà người ta nói đến các vấn đề xã hội, vấn đề đất nước…
Trong khi đó giáo sư Nguyễn Đình Cống, người vừa qua cũng có thư ngỏ gửi ban Chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên, góp ý kiến chuẩn bị đại hội 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam, thì đưa ra lý giải vì sao chưa có thay đổi khi mà có thể nói người nào cũng thấy sự bế tắc của chủ nghĩa xã hội và đường lối phát triển đất nước như bấy lâu nay. Giáo sư Nguyễn Đình Cống trình bày:
Người ta biết xã hội hiện nay kém; người ta biết nhưng người ta rất sợ sự thay đổi. Họ nói thôi để tôi làm ăn cho rồi, không biết thay đổi sẽ tốt hơn hay xấu hơn. Đặc biệt ở Việt Nam có số rất đông là những người hưu trí: bộ đội hư trí, cán bộ hưu trí, rồi những người được hưởng các chế độ chính sách của nhà nước như thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, cán bộ tiền khởi nghĩa… Họ dựa vào bầu sữa ấy! Người ta sợ nếu có gì thay đổi thì họ sẽ mất, mất nhiều hay ít thì không biết, nhưng người ta sợ. Họ sợ rồi lương hưu sẽ thế nào, được lãnh hay mất. Rồi những chính sách như trước đây nhờ cộng sản mà được hưởng nếu thay đổi chế độ cộng sản có được hưởng được nữa không.
Tướng tá về hưu lương rất cao so với người khác, nên họ nói chỉ còn mươi, mười lăm năm nữa hãy để chúng tôi hưởng cho hết đời đã. Vì thế họ cam chịu.
Lực lượng dân chủ
Trong những năm gần đây tại Việt Nam, xuất hiện những hội nhóm xã hội dân sự khác hẳn với những hội đoàn là tổ chức ngoại vi của đảng cộng sản như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, mặt trận… Tính đến lúc này ở Việt Nam đã có hơn 20 hội, nhóm xã hội dân sự như thế. Tuy nhiên, những thành viên của các hội nhóm đó thường xuyên bị lực lượng an ninh, công an theo dõi, sách nhiễu, đánh đập…
Luật sư Nguyễn Văn Đài, một nhà hoạt động tích cực và từng bị trả giá vì tù tội, lạc quan cho rằng chính sự đàn áp mạnh mẽ từ phía chính quyền chứng tỏ rằng chính quyền đang yếu. Vấn đề là các tổ chức đấu tránh, các nhóm xã hội dân sự cũng phải biết cách đoàn kết, phối hợp hành động. Luật sư Nguyễn Văn Đài trình bày:
Chúng ta cần phải tạo ra một phong trào liên kết về hoạt động xã hội. Chúng ta lấy ví dụ chỉ cần 10 tổ chức xã hội dân sự, mỗi tổ chức đóng góp 5 người được đào tạo,huấn luyện, được cung cấp những trang thiết bị cần thiết để họ yên tâm làm việc. Với kỹ năng tập hợp quần chúng được trang bị, và với chỉ tiêu mỗi tháng họ vận động cho được 5 người. Thế thì 10 tổ chức xã hội dân sự sau 1 tháng với 50 thành viên cùng làm việc, thì trong một tháng có thêm 250 thành viên mới và 50 thành viên cũ. Như vậy sau một tháng dành ra để đào tạo huấn luyện các thành viên mới tạo ra mối liên kết mới. Đến tháng thứ ba có thể lên đến cả trên một ngàn người rồi. Với phương pháp làm như vậy trong một năm, có đến hằng chục ngàn người hình thành nên một mạng lưới liên kết khắp xã hội. Khi đó chúng ta có thể cùng nhau lên tiếng, cùng nhau xuống đường, cùng nhau làm một việc chung để đưa yêu cầu, đòi hỏi đến chính quyền phải xem xét và đáp ứng, nếu không những cuộc cách mạng đường phố có thể xảy ra như ở những nước Bắc Phi, Trung Đông…
Những người quan tâm tình hình Việt Nam đều cho rằng dù sớm hay muộn Việt Nam cũng phải đi theo xu hướng chung của toàn thế giới. Sự kiềm hãm của chính quyền không thể nào đảo ngược được tình thế. Thời gian nhanh hay chậm cũng tùy thuộc vào sự chung tay của mọi người.
G.M/rfa
---------------

24 nhận xét:

  1. Ông Tổng Lú đã kết luận rồi: ""Thoái hóa biến chất", không đúng a?, không hiểu ra a? Đổi mới cái gì? Làm sao phải thay đổi?
    Đảng lãnh đạo tuyệt đối; Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội không thay đổi; Quốc hội vẫn là nơi tán gẫu và ngủ gật; Đảng là một đại nhóm lợi ích trong đó có nhiều nhóm nhỏ đấu đá lẫn nhau vừa thống nhất (lấy chủ nghĩa Max -Lê làm nền tảng tư tưởng, cùng học tập làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh) vừa đối lập(tranh quyền, tranh lợi) đang đứng lên trên tất cả.
    Mấy ông nhân sĩ trí thức, mấy ông nhân dân ơi! Hãy đợi đấy! Để đảng lo! Nói mãi không chịu hiểu

    Trả lờiXóa
  2. "Cải cách thể chế chính trị, cải tổ đường lối kinh tế"? Tại sao lại có nhận định rất sai lầm như thế?!
    "thể chế chính trị" chỉ có sự thay đổi, không phải cải cách - tức là phải dẹp cái này, thay bằng cái khác!
    "đường lối kinh tế" chỉ có điều chỉnh để tránh những vấn đề xấu trong từng giai đoạn, chứ không phải để cải tổ!
    Ngày nay, trong xã hội này, người ta nói liến thoắng mà không biết mình đang nói cái chi chi?! Đâm ra bị vận vào câu "Trăm voi không được một bát nước xáo"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cộng sản không thể sửa chữa mà phải phá bỏ|-Boris Enxin

      Xóa
    2. Nguyên nhân làViệt gian - Hán gian đang áp đảo khu vực đỉnh cao do chưa thanh lọc. Tàu cộng là kẻ thiết tha nhất mong VN ôm ấp mãi con đường đã chọn để dễ bề Hán hóa !!!

      Xóa
  3. Cần gì thay đổi,sống chết mặc bay.
    đảng thăng tướng "trong thời bình cho" hàng loạt quan chức cho an ninh quân đội,tướng tá an ninh "để bảo vệ đảng,mặc dù chưa biết chiến tranh là gì cũng được thang chức đại tướng" như tướng họ Phùng là 1 minh chứng.. trả lương cao ngút cho đội ngũ này.
    Những thành phần nòng cốt trong bộ máy do đảng lãnh đạo đã dự tính sẵn phương án chạy trước bằng cách: Cho con chạy trước thì nói là cho đi du học..giấu tiền qua nước ngoài thì nói gửi tiền cho con ăn học..cho vợ chạy trước thì nói là qua chăm con ăn học ở bển..còn mình thì chỉ làm 1 chuyến qua Thành Đô là xong,lo gì..ha.ha
    Vậy cho nên đạng không cần thay đổi.

    Trả lờiXóa
  4. Thời CNXH VN hôm nay ai cũng muốn cho con, em vào làm SQ quân đội và cA để hưởng lương cao khi đương chức và khi về hưu. Hầu hết loại tướng QD và CA rất ít người đã kinh qua chiến tranh và đều là tướng Salon . Tướng này chỉ giỏi chạy chức, chạy hàm, chạy dự án và kéo bè kéo cánh, thủ đoạn với đồng nghiệp và tàn đọc với nhân dân. . Nếu T.Q nhảy vào , chiến tranh xảy ra là thành tướng Vịt cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...thành vịt quay Bắc Kinh cả đám! Ngon lắm...

      Xóa
  5. Đừng bao giờ mơ hồ có sự thay đổi nào đó nếu như vẩn cứ cái đường lối trung thành với chủ nghĩa Mác- Lê, đảng quyền lãnh đạo tuyệt đối toàn diện. Nó đã được thể chế hóa cả rồi với quân đội nhân dân thì phải: Trung thành với đảng. Đối với công an nhân dân chỉ biết còn đảng còn mình. Hai lực lượng chính này luôn được ưu tiên quyền cao chức trọng hơn cả. Còn đối với nhân dân ai còn nghi ngờ hay không muốn nghe theo đường lối đã được vạch ra thì bị coi là thế lực thù địch, hoặc bị quy thành tội chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Các DLV cho rằng lương 3 củ/1 chấy là chưa xứng với chúng. Chúng đang đòi 10 củ. Ghê chưa?!
    Có đại bẩu QHCSVN cho rằng tăng lương để chống tham nhũng. Nhưng hỡi ôi, nếu người ta đã giàu mà không tham nhũng nữa thì Việt Nam sẽ hết sạch các quan tham cộng sản chỉ sau một ngày!
    Hô hô!

    Trả lờiXóa
  7. Đảng, nhà nước, chính quyền.. vv. đều là tập hợp của những con người.Điều này là chân lý! mà đã là con người thì đương nhiên sẽ có hai đặc tính là tham lam và nỗi sợ hãi(đặc tính này có nhiều hay ít là khác nhau ở mỗi cá thể người-rất hiếm có người không có hai đặc tính này).Theo như thực trạng của đất nước hiện nay thì những người lãnh đạo phần lớn sở hữu hai đặc tính cố hữu này.Chính vì vậy cho nên họ không muốn thay đổi, không dám thay đổi!

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 11:30 31 tháng 10, 2014

    Dù muốn dù không,chế độ cũng phải thay đổi:
    1/-Liên-Xô,Hungary,Rumani,Đông Đức,Tiệp Khắc,Nam-Tư v.v.....mà còn phải thay đổi thì nhằm nhò gì VN.
    2/-Triết học Mác-LêNin nói:Vật chất quyết định ý thức.
    Thế thì vật chất tư bản không thể nằm trong ý thức Cọng Sản.
    Có chăng là mấy ông kéo dài chút để kiếm thêm chừng nào hay chừng đó thôi.Mấy ông biết rõ như vậy cho nên không chống tham nhũng được.Sắp hết rồi.Chụp được thì chụp.Ngu sao mà bỏ dịp may.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng chả ai "may mắn" hoài đâu! Của Thiên phải trả Đia!

      Xóa
  9. Sự vĩ cuồng của chủ nghĩa CS đã được thực tế chứng minh là vô cùng tận .

    TQ CS với VNCS cùng cấp độ,nặng hơn là bắc Triều tiên,nặng hơn nữa là CS Cămpuchia thời Polpot...dân có áo rơm ăn cỏ nằm gai cũng không thể lung lạc được hoang tưởng của những người cầm đầu quốc gia CS đâu...họ sẽ chiến đấu đến cùng vì lý tưởng CS điên rồ ,dù chỉ còn một mống CS họ vẫn phát cờ chiến thắng đó.

    Bản chất CS là vậy,trừ khi trong chính giới lãnh đạo CS xuất hiện những cá nhân còn tỉnh táo,chưa bị quyền tiền làm mờ mắt ,lú lẫn ,chính những yếu nhân ấy mới có thể cứu rỗi người dân thoát vấn nạn hoang tưởng CS,như ở Liên xô trước đây chẳng hạn.

    VN cần một xã hội dân chủ ,tiếng nói đa chiều để nhân dân thức tỉnh những "đầy tớ "còn lương tri đang lãnh đạo Nhà nước VN ;Một đảng cầm quyền giầu bản lĩnh và kinh nghiệm thực tiễn canh tân như đảng CSVN quyết không thể là một đảng giáo điều trì trệ bảo thủ mãi được!

    Trả lờiXóa
  10. Phần lớn các tay làm lãnh đạo kiến thức và đạo đức thấp, chỉ có lòng tham và ác độc là cao, nên họ đã có chức có quyền do đảng cho họ thì làm sao họ thay đổi vì bản thân họ đang sung sướng. Dân đó khổ, nghèo hèn là chuyện của dân, chuyện của người trong xã hội. Chỉ có các nước văn minh lên tiếng, các tổ chức quốc tế lên tiếng hoặc các quốc gia giúp đỡ lên tiếng thì mới có khả năng thay đổi. vì lâu nay họ có đếm xỉa đến dân đâu, họ là giai cấp cai trị nhân dân mà. Nhưng lịch sử rồi cũng sẽ xảy ra, nhưng nó xảy ra khi chế độ đó thối nát, mục rửa hết thuốc chữa. Thấy lãnh đạo nước ngoài họ tài đức mà kính nể, tôn trọng. còn lãnh đạo Việt nam thấy họ như là các bố già mafia muốn ném cứt vào mặt

    Trả lờiXóa
  11. Theo như TMT nói thì thay đổi chế độ ở VN là điều tất yếu? là điều đương nhiên? vậy thì các nhà đấu tranh việc gì phải khổ công tranh đấu cho sự thay đổi đó mà mang họa vào thân? hãy cứ để nó xảy ra theo cách tự nhiên, theo sự tất yếu của lịch sử?theo tôi nếu không có sự đấu tranh thì làm sao thay đổi được? hay là sự đấu tranh cũng là tất yếu?là đương nhiên? đau đầu quá! ở Triều Tiên xã hội còn quái thai hơn VN mình nhiều mà điều tất yếu ấy(sự thay đổi) đã xảy ra đâu.Hay là do sự xắp đặt của tạo hóa?vậy thì tạo hóa bất công quá!Không! tất cả là do con người tạo nên không phải do giới siêu nhiên nào cả vì vậy chỉ có con người mới thay đổi được.Hỡi những con người có lương tri hãy hành động đi vì sự tiến bộ của nhân loại,đem lại hạnh phúc cho nhân loại.Nói vậy có vẻ to tát quá nhưng mỗi một hành động tốt đẹp,tử tế của một con người cụ thể dù là nhỏ nhặt hay lớn lao cũng góp phần đem lại tiến bộ,hạnh phúc cho nhân loại-người vô cảm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao biết Bắc Hàn quái thai hơn VC? Không biết chừng là ngược lại.

      Xóa
  12. bọn tớ đang đu dây
    sao thay đổi được

    Trả lờiXóa
  13. Đường tươi sáng Tự Do Dân đả rỏ
    Sống u buồn Đảng trị rỏ còn chi
    Phải thay đỗi đi theo đường ánh sáng
    Phải quộc cường không ngu mãi trăm năm
    Dân Việt ơi không lẻ cứ ngu hoài
    Trí thức ơi đừng khoanh tay ngớ ngẫn
    Đứng lên thôi không lẽ nhục mang hoài
    Con cháu Việt hận ngàn đời ta đó

    Trả lờiXóa
  14. Mình nghỉ có rất nhiều cán bộ lãnh đạo đảng rất muốn thay đổi như Liên Xô và Đông Âu , vẫn hơn một cuộc thanh lọc Đả hổ Diệt ruồi như TQ hiện nay .

    Lý do đơn giản , những tài sản được tích tụ có thể được chấp nhận an toàn hơn là bị thanh trừng nội bộ . Một tai ương không thể tránh khi ĐCSVN còn tiếp tục lãnh đạo và bản thân ở vào vị thế đối nghịch yếu kém .

    Nhưng đa số đảng viên lãnh đạo caps cao vẫn còn phải nhìn mặt nhau trong thế thủ . Chính cái thế thủ phải tung hô ĐẢNG , tung hô nhà nước XHCN đã khiến cho thời gian nguy biến đất nước kéo dài một cách nguy hiểm và vô ích .

    Những yếu kém , tội lỗi lần hồi được phơi bày trước công luận . Nhà nước , Quốc hội cũng phải công khai lên tiếng và thừa nhận . Dầu bao biện , dầu phê phán có tính chất lấy lệ , nhưng sự thật trì trệ xã hội , đạo đức xuống cấp của xã hội lẫn thành phần lãnh đạo Đảng và nhà nước , như một chiếc áo mục chỉ có thể vá víu tạm thời chờ ngày tan rã .

    Nền tảng nhà nước bị băng hoại vì tham nhũng hối lộ , không còn thuốc chữa . Dân tình thì hưởng thụ thi nhau dựa vào kỷ năng tham nhũng hối lộ để kiếm tiền , tiêu xài phung phí . Nhà nước thì lạc quan trên nghị quyết , tuyên bố , văn bản mị dân . Dân tình thì lạc quan trước nền kinh tế phồn vinh giả tạo nhà lầu , xe hơi , khách sạn , dinh thự , cơ quan công quyền nguy nga đồ sộ , mà quên mất cái nợ công không biết lấy gì để trả , phải vay nợ để trả nợ hàng năm , rồi nợ chồng lên nợ , sẽ tiến đến giai đoạn thâmhutj ngân sách không tiền phát lương , lại tiếp tục tăng thuế , quốc hữu hoá tài sản nhà giàu bằng mọi cách , xã hội đã rối loạn lại càng thêm loạn lạc , trộm cướp có tổ chức qui mô . Cuối cùng VN sẽ đi về đâu trước một lân bang TQ đầy quỷ quyệt đầy tham vọng bành trướng bá quyền .

    Tương lai VN là một bóng đen lịch sử . Trách nhiệm này thuộc về lớp già hưu trí vẫn im lặng để thụ hưởng cái quyền lợi cá nhân . Lớp già hưu trí không lên tiếng , thì lớp trẻ không thế hành động và đừng bao giờ bán tháo trách nhiệm bảo rằng tương lai đất nước này thuộc về thế hệ trẻ hôm nay ! Khi chính lớp già đang hưu trí đang để lại một VN tan hoang với một khối nợ nần khổng lồ khó cam nổi .....!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy dân mới hay chửi: "Mấy thằng cha già [khốn kiếp]!"

      Xóa
    2. TQCS luôn mong VN CS sa lầy trong nợ nần và họ sẽ bỏ tiền" mua " VNCS để cơ cấu lại theo luật lệ TQCS như mua một doanh nghiệp phá sản để thành chủ sở hữu đất nước VN này.

      Với TQCS dăm bảy chục tỷ USD để thâu tóm VN là quá bèo,trong tầm tay ;giống như trước đâyTQCS từng đánh Pháp đánh Mỹ đến người VN cuối cùng và thực tế họ đã từng thâu tóm được VN cho đến khoảng năm 1979-80.Sau khoảng 10 năm bị tuột mất VN,từ 1990 TQCS lại đã và đang có cơ hội lớn để một lần nữa thâu tóm VN.

      Với VNCS dăm bảy chục tỷ USD trong lúc này đúng là một cứu cánh,VNCS chắc chắn không thể chối từ .Đó chính là cái chết được báo trước.

      Đảng CS và Nhà nước VN Không dừng ngay chuyện đầu tư vô trách nhiệm gây nợ nần chồng chất,không dân chủ hóa xã hội để diệt nạn tham nhũng ,không caỉ thiện nhân quyền để được thế giới văn minh giúp đỡ sẽ khó tránh khỏi nanh vuốt bành trướng đại hán.

      Xóa
  15. Có 2 vấn đề đặt ra trước mắt để VN thay đổi đường lối nền kinh tế Định hướng , mà không có XHCN .

    1 ..Làm thế nào và dựa vào đâu để thay đổi ?

    2... Nếu thay đổi theo chế độ đa đảng , thành phần nào có lợi trước nhất ?

    Muốn bước ra khỏi nền kinh tế định hướng XHCN mơ hồ mộng mị , tức là thoát khỏi cái ách đang quàng vào cổ chạy theo TQ , lệ thuộc vào TQ về phương diện xuất khẩu và nhập khẩu , VN cần phải liên kết chặt chẽ vững vàng với khối tư bản . Trước mắt phải được gia nhập vào khối TPP xuyên Thái bình dương .

    Mỹ rất muốn VN xích lại gần Mỹ và Mỹ đã và đang ủng hộ cho VN thoát Trung . Kể từ khi bỏ cấm vận , nối bang giao , ủng hộ VN vào khối Asian , WTO và hôm nay chuẩn bị vào TPP .

    Vào được TPP , VN mới có cơ hội , có chổ dựa vững chắc , mới mạnh dạn thoát Trung về mặt kinh tế trước khi thoát cái tư tưởng chính trị XHCN CS .

    Nếu có mật ước Thành Đô 1990 để VN có đủ thời hạn 30 năm trở thành một vùng đất tự trị của TQ . Thì đây chính là thời điểm quan trọng nhất để VN thoát TQ ở thời kỳ chót là năm 2020 .

    Trước tình hình Đả hổ diệt ruồi của Tập cận Bình tại TQ , hình ảnh này chắc sẽ phải diễn ra vào năm 2020 tại VN nếu ĐCSVN không sớm thoát TQ . Hôm nay , thành phần Uỷ viên trung ương Đảng , các cấp Tỉnh uỷ , Huyện uỷ tại chức hay về hưu đều đã thành tư sản , tư bản , giàu có , hẳn rằng không ai trong thành phần không lo lắng . Chính vì vậy TBT Nguyễn phú Trọng phải trấn an đập chuột phải tránh vỡ bình !

    Khi chổ dựa vào khối tư bản Âu Mỹ vững chắc , thì tinh thần thoát Trung đuoeng nhiên được bàn đến , tự nhiên đến . Nó không riêng là ước mơ của dân chúng mà còn là ước mơ của các ĐẢNG viên lãnh đạo giàu có từ trung ương xuống đến đị phương !

    Nói như thế để thấy rằng , khi thoát được TQ , thoát được cái chính sách , đường lối XHCN MƠ hồ , thành phần hưởng lợi trước tiên nhất vẫn là thành phần đảng viên cs giàu có hiện nay , cái giàu có được bảo đảm thành tư sản , tư bản thực thụ sau khi chế độ thay đổi thành đa đảng như Liên xô , Đông Áu , tránh được cái bất an phập phòng Đả hổ diệt ruồi từ băng tầng đấu đá nội bộ , thanh trừng do lợi ích nhóm .

    Sự thay đổi chế độ nhà nước từ XHCN sang Tư bảm phát triển , đa đảng trong đó có đảng CS VN vãn tiếp tục danh chính hoạt động , là ước mơ thầm kín của tất cả Bộ chính trị cũng như toàn thể uỷ viên trung ương đảng , toàn thể cấp tỉnh uỷ , huyện uỷ tại chức cũng như về hưu đang giàu có . Vì chính họ là những người hưởng lợi an tâm về khối tài sản đang có dầu ở lại đảng hay từ bỏ đangr .

    Do đấy , chuyện thay đổi chế độ chỉ còn là thời gian . Chỉ cần nhất hô thì bá ứng . Thành phần lợi trước mắt vẫn là các cấp lãnh đạo cs vn đang giàu có .

    Ngược lại , kẻ bị thiệt thòi nhất chính là TQ . Chính TQ bị vỡ mộng bành trươngs bá Quyền . Nên chính TQ là lực cản trở , phá hoại khi VN muốn tuyên bố đa đảng và thay đổi thể chế chính trị sang tư bản thực tụ .

    Chính Thủ tướng NTD , cũng như toàn thể Bộ chính Trị và Trung ương đảng đang tìm chổ dựa vào Âu Mỹ , để thoát Trung , để thay đổi chế độ độc quyền đảng trị trước thời hạn 2020 , để khỏi lệ thuộc vào TQ .

    Nên tin tưởng sự thay đổi chế độ phải xảy ra trước năm 2020 . Riêng thành phần u mê níu chân TQ , không thấy được hành động này bán nước , át nhiên phải bị nhân dân trừng trị .

    Trả lờiXóa
  16. "Chính Thủ tướng NTD , cũng như toàn thể Bộ chính Trị và Trung ương đảng đang tìm chổ dựa vào Âu Mỹ , để thoát Trung , để thay đổi chế độ độc quyền đảng trị trước thời hạn 2020 , để khỏi lệ thuộc vào TQ"?
    Nhận xét như vậy mà cũng vượt qua được vòng "vui lòng chứng minh bạn không phải robot"! "Tài" thế?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ND 06.26 nói cũng có lý đó,trừ những kẻ cố tình níu kéo chế độ CS mà ở vị trí họ thì người ta buộc phải xử lý để lịch sử đất nước có thể sang trang,cho đến nay,ở các nước Đông Âu,Liên xô cũ ,chưa thấy có chuyện tịch thu tài sản kiểu cải cách ruộng đất.

      Tuy nhiên tiền bẩn vào nhà dễ thì ra cũng dễ ,đôi khi còn kéo theo hệ lụy xã hội,tan đàn sẻ nghé nưa đấy.

      Đồng tiền như cô gái đẹp ,nhẹ dạ đỏng đảnh đa tình,chỉ những người thực sự có chí,có tài mới có thể giữ được tiền một cách bình yên trong nhà.

      Tâm bẩn lại dính tiền bẩn rồi cũng của thiên trả địa mà thôi!

      Xóa