Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Tổng Bí thư: Không ai “bật đèn xanh” cho tham nhũng, lãng phí

“Tham nhũng gây hại cho chính trị, kinh tế nên Đảng, Nhà nước và người dân rất không đồng tình. Không ai bật đèn xanh cho tham nhũng, lãng phí cả” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri hai quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội) vào sáng 6/10.
Như thường lệ, tham nhũng tiêu cực, lãng phí là vấn đề được cử tri quan tâm đề cập nhiều nhất mỗi lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi tiếp xúc cử tri.  
Cử tri Nguyễn Hồng Toán, Chủ tịch Hội luật gia quận Tây Hồ cho rằng, chủ trương chống tham nhũng trong thời gian qua được thực hiện rất quyết liệt, với nhiều vụ án lớn đã diễn ra với những án tử hình rất nghiêm khắc, cho thấy quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta. Mặc dù vậy, từ hai vụ án lớn xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng, ông Toán cho rằng việc quản lý vốn, nợ công, tín dụng…thời gian qua không tốt, dẫn đến tội phạm phát sinh. Khắc phục điều này, ông đề nghị phải có quyết sách rõ ràng, quy định chặt chẽ để hạn chế thấp nhất tiêu cực, nhất là trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng hiện nay.
         > Tổng bí thư: “Diệt chuột đừng để vỡ bình”  
Cùng quan tâm đến chủ trương này, cử tri Nguyễn Thị Hòa (phường Yên Phụ, Tây Hồ) cho rằng, khi thực hiện chống tiêu cực, tham nhũng thì phải đưa công an vào cuộc, không được né tránh, vì công an là lực lượng nắm rất chắc từng vụ việc cụ thể. Bà cũng đề nghị khi người dân khiếu kiện đông người thì ông Bí thư, Chủ tịch huyện, tỉnh phải ra “đón dân của mình về” để giải quyết. Có như thế mới bênh vực được quyền lợi của nhân dân và mới biết được cán bộ của mình làm đúng hay sai.
Tiếp xúc với đoàn ĐBQH Hà Nội, cử tri Nguyễn Phú Nho (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) phản ánh sự đau xót của cử tri vì trong lúc cuộc sống của người dân đang rất khổ, Nhà nước đang phải đi vay tiền trả nợ thì lãng phí lại xảy ra lớn. “Từ làm đường, làm trường, làm chợ hay mua sắm ô tô, kể cả các hội nghị đón huân chương, mừng công mà hoa cứ đầy rẫy, lãng phí không biết đâu mà kể, giá những cái này bớt đi, dân sẽ bớt nghèo hơn”.
Cũng theo cử tri Nho, nguyên nhân dẫn đến lãng phí nhiều, trong đó có cả năng lực quản lý, cũng như lợi ích nhóm và một số vấn đề về liên quan đến cơ chế, chính sách chưa phù hợp. Ông đề nghị Quốc hội cần tìm ra nguyên nhân cơ bản để xử lý lãng phí cho hiệu quả. “Lãng phí chỉ toàn nói đến chúng ta mà ít nói tôi cá nhân, nên phải quy trách nhiệm cho người đứng đầu và phải xử lý nghiêm minh” – cử tri Nho đề nghị.
Liên quan đến vấn đề quản lý cán bộ, cử tri Đặng Tài Tính (phường Cống Vị, Ba Đình) đề nghị xem lại bố trí luân chuyển, sắp xếp cán bộ từ Trung ương về địa phương và ngược lại. Theo ông, nếu cán bộ luân chuyển về địa phương chỉ 2 năm đã lại về trung ương thì sẽ không ổn định được tình hình của địa phương.
Giải đáp một số băn khoăn, kiến nghị của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp Quốc hội thứ 8 tới đây là kỳ họp cuối năm và rất nặng vì phải nhìn lại toàn bộ vấn đề KT-XH trong cả năm với nhiều luật phải thông qua cũng như cho ý kiến lần đầu.
Về bố trí cán bộ mà cử tri nêu, theo Tổng Bí thư đây là vấn đề gốc, công việc gốc của Đảng nên luôn được coi trọng trong việc đào tạo cán bộ nhân lực nói chung, lao động có trình độ chất lượng cao, và đặc biệt là cán bộ quản lý. Nhưng cán bộ khi luân chuyển về địa phương, quy định phải tối thiểu 3 năm. Đây là giai đoạn thử thách thực sự đối với người cán bộ, chứ không phải cứ đi về địa phương lấy cái mác để rồi đề bạt lên cao hơn.
Đồng tình trước những bức xúc của cử tri và người dân về vấn đề chống tham nhũng, lãng phí, Tổng Bí thư một lần nữa nhấn mạnh rằng, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định chủ trương nhất quán là kiên quyết đấu tranh phát hiện, xử lý tham nhũng, lãng phí. Chúng ta muốn làm thật nhanh nhưng trên thực tế lại phải trải qua biết bao nhiêu công đoạn, bao mối quan hệ trong một vụ án phức tạp, nếu không làm cẩn thận lại xảy ra oan sai. Song tinh thần là đã phát hiện vụ việc thì phải xử lý rất nghiêm.
“Chúng ta kiên quyết nhưng phải bình tĩnh, tỉnh táo, làm lâu dài bằng nhiều biện pháp, làm sao đánh con chuột nhưng đừng để vỡ bình như cha ông ta từng nói” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.
Nguyễn Dũng/Infonet
----------------

73 nhận xét:

  1. Làm gì có chuyện "bật đèn xanh" mà TBT nói thế!
    Nhưng thả lỏng, biết mà lờ đi (đẻ cất vó), chung chi, bao che...thành các nóm lợi ích, mà lãnh đạo có phần. Thế mới chết dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tham nhũng, tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có"... Đây này, sờ vào tôi tử xem! Có không? - Có , có đấy ạ!..- Đó thấy không, nó phức tạp lắm, vô cùng và rất chi là phức tap. Chống, đâu dễ!

      Xóa
    2. Nói như bạn Bảo thì "Tham nhũng, tiêu cực" gợi cảm như sex ý nhỉ? Thảo nào chúng sống chết làm bằng được!
      "Be beee!..."

      Xóa
    3. Cương vị TBT, Trưởng Ban PCTN (giành về từ bên Chính phủ) nói thế mà cũng nói được. Trí tuệ lạ!

      Xóa
    4. Bạn Thắng bức xúc: "...nói thế mà cũng nói được!". Cái đám "người" đó không biết có suy nghĩ, lương tri không? Mạt!...

      Xóa
    5. Vợ nói nhỏ với chồng ! Cái ghế hằng ngày anh đang ngồi tại cơ quan của anh là bao tỉ đồng của em,anh hiểu chưa.Từ đấy với người có đạo đức,tâm chánh thiện,nhưng sức mạnh của tiền tài vật chất lôi kéo con người này trở thành tâm bất thiện.Đợi chi ai đó bật đèn xanh ông TBT

      Xóa
    6. Không làm chủ tâm,tiền lôi kéo.

      Xóa
    7. cái tâm dẫn

      Xóa
  2. Ý cụ tổng là thà để chuột còn hơn vỡ bình, nhưng bình này là bình của chuột. Cái bình đã nứt toang hoác thì giừ làm gì, chính lũ chuột giữ bình thì sao giệt được chuột...Cái vòng luẩn quẩn quay tít của đèn cù

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kính thưa ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho tôi xin hỏi, nếu cái bình ấy là nơi sào huyệt trú ẩn của bọn chuột thì sao? thưa ông!

      Xóa
    2. ...Thì đập vỡ cái bình quăng đi, vì lũ chuột chỉ trú ngụ trong cái bình đó; lỗi là ở cái bình, còn bản chất loài chuột thì ai cũng thừa biết rồi. Nhiều chuột quá, đập vỡ bình tanh bành ra, còn lũ chuột diệt được con nào thì diệt, không có bình trú ngụ chúng chết gầm cầu, ống cống, xó chợ, đống rác kệ chúng nó! Xong, thực hiện thắng lợi NQTW 4! Được như thé, dân sẽ bỏ ngay 'biệt danh Lú", và Hoan hô TBT đại tài!

      Xóa
  3. Tổng bí thư phát ngôn rất quan điểm, không thể nói khác nhưng có làm khác không mới là vấn đề. Có bật đèn xanh hay không là chỗ đó. Khó khăn, phải lâu dài, kiên trì khắc phục. Lâu dài đến bao giờ, liệu tham nhũng nó có "tự diễn biến" không, hay lúc đó nó đã ăn sạch hết rồi ? TBT vẫn không có gì mới, gặp cử tri chỉ là thủ tục thôi. Mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  4. Có chung chi chung chia, hình thành nhóm lợi ish tham nhũng từ trên xuống dưới, không có "bật đèn xanh" đâu! Hé ...Hé...ụ xọe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đèn đỏ cũng qua, hà cớ gì phải bật chứ? Hihihi

      Xóa
  5. Chưa thấy có 1 TBT nào mà bệ rạc, bạc nhược như ông này," Không ai “bật đèn xanh” cho tham nhũng, lãng phí ", điều đó là đương nhiên, cần gì phải nói ra. Ông NPT đi công du đến các nước, phát biểu ngu đần, đi đến đâu là xấu hổ đến đó, từng bị TT Brazin đuổi cổ không tiếp, làm dân chúng cảm thấy nhục. Lần này ông đi Hàn Quốc, không biết có gây ra điều tệ hại, nhục nhã gì nữa không

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là “tầm cỡ” Tổng bí thư nên phát ngôn câu nào cũng... vô cùng chí lý. Phải, “không ai bật đèn xanh cho tham nhũng”, đơn giản vì những người có cương vị để có thể “bật đèn xanh” thì đều tham nhũng khủng khiếp cả rồi...

    Trả lờiXóa
  7. - TBT: Các cử tri biết đấy, tham nhũng, tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có...'dưng' mà, giải quyết phải...khách quan, biện chứng..
    - Cử tri: Thế cái Dinh thự của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn truyền có nìn thấy có sờ được gì chưa ạ?
    - TBT: Nhìn thấy dzồi, sờ nắn cùn dzồi, nhưng xử lý lại dọa trù úm, trả thù, dứt dây động rừng...phức tạp lắm...cho nên càng phải quán triệt "khách quan, biện chứng".
    - Thế có "bật đèn xanh" không a?
    - TBT: Đèn xanh cháy bóng hết dzồi!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng như lũ chuột, đèn xanh, đèn đỏ có hay không chúng vẫn làm tới. Cứ bám láy cái bình quý (ĐCS) mà làm tới, chả đứa nào dám làm gì. Ông Trọng còn sợ đánh chuột vỡ bình chứ với dân thì cái bình này có vỡ cũng không tiếc, sắm bình mới khó gì.

      Xóa
  8. Đúng là “tầm cỡ” Tổng bí thư nên phát ngôn câu nào cũng... vô cùng chí lý. Phải, “không ai bật đèn xanh cho tham nhũng”, đơn giản vì những người có cương vị để có thể “bật đèn xanh” thì đều tham nhũng khủng khiếp cả rồi...

    Trả lờiXóa
  9. Còn bắt tay, bắt chân? Dân mình đùn đụt làm sao ý? Còn khướt mới thoát khỏi vũng lầy! Nước ngoài mà lãnh đạo có vấn đề là bị ăn giày của cử tri rồi!
    Có ai dám dũng cảm: "Tôi không bắt tay ông! Vì các ông làm đất nước ngày càng bế tắc!"?

    Trả lờiXóa
  10. Dừng lại! Con chuột to kệ nó, chạy đi đâu thì chạy, đánh nó vỡ mất cái bình quý của tôi đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi đầu tháng 7 , Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời rằng với vụ việc của ông Trần Văn Truyền, Ban bí thư đã giao UB kiểm tra trung ương đi xác minh, kiểm tra dấu hiệu vi phạm.
      “Dù đã về hưu vẫn phải làm, vẫn phải kiểm điểm tại cơ quan thanh tra, thái độ là không buông, không nhân nhượng, không cho qua, nguyên tắc là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai, không bỏ lọt"...
      Hé...hé...nay thì sao? Kiểm tra đảng, thanh tra, các cơ quan chức năng "vào cuộc" hết rồi, nay vẫn im re? Sợ vỡ cái bình to và quý chứ gì?

      Xóa
    2. "không buông, không nhân nhượng, không cho qua, nguyên tắc là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai, không bỏ lọt".
      Quan trọng là - cuối cùng không làm như nói (phét)! Thế mới "tài"!
      Đúng là đám "làm như rồng lộn!"

      Xóa
  11. Ở vn kg ai đủ lớn để bật đèn xanh cho tham nhũng.nhưng tập thể siêu lớn đã tạo ra cơ chế cho tham nhũng lũng đoạn,đó là độc đảng ,cương lĩnh lớn hơn hiến pháp,cấp uỷ lớn hơn thẩm phán.vậy nên đcsvn phải tự thay đổi trở thành đảng dân tộc cùng với toàn dân tộc soạn hp theo hướng dân làm hp,qh làm luật thì nước vững,dân giàu tham nhũng giảm nhanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TBT NPT nói vậy là không nắm được vai trò, chất lượng, hiệu lực đảng lãnh đạo bị sa sút, suy thoái biến chất rõ nét hơn 20 năm qua.
      Đặc biệt 2 nhiệm kỳ khóa 9 và 10, chính Tổng Nông đã "bật đèn xanh" cho tham nhũng.
      Ông ta biết hết, nhưng thả cho ai tham được cứ tham.
      Ông ta buông lỏng vai trò lãnh đạo của đảng.
      Ông ta bỏ qua phê, tự phê.
      Ông ta còn đứng ra bao che, phủ lấp nhiều vụ tham nhũng lớn, điển hình là vụ PNU 18...
      Ông ta bơ đi mọi đơn thư phản ánh, kiện cáo, đi đâu cũng hô những câu khẩu hiệu, những thuộc lòng nhàm chán trong nghị quyết, lấy lòng tất cả mọi quan chức từ TW, Bộ, ngành đến các địa phương.
      Hậu họa tham nhũng lớn, tràn lan, sinh ra "bộ phận không nhỏ"- tức lớn, ít nhất quá bán, cũng chỉ vì cái ghế và quyền lợi của ông ta.
      Nghỉ hưu rồi còn làm nhục, đem ô danh cho đảng lãnh đạo...

      Xóa
  12. Trình độ quan trí bây giờ cứ nghe phát biểu câu nào là lại bị ... sục máu lên đầu. Thật không hổ danh với thương hiệu "Trọng Lú". Thật ra đều là một bè lũ sâu mọt đục khoét cả! "Cái bình" mà ông ta gọi ở đây đích thực là "cái ghế, cái Đảng" là cái nơi cái chốn để ông ta và bè lũ vinh thân phì gia.

    Trả lờiXóa
  13. Trời đã sinh ra dân tộc VN sao còn sinh cụ tổng

    Trả lờiXóa
  14. Tổng Bí thư Lú:
    - E hèm... Không ai “bật đèn xanh” cho tham nhũng, lãng phí đâu... Chỉ là mất điện mẹ nó dzồi, chẳng có đèn điều khiển gì hết, nên tham nhũng, lãng phí nó chạy thoải mái và quếc luệc... Nhưng cũng nhiều đồng chí tốt lắm, vẫn lo nuôi tôi béo tốt đấy... Các cử tri ạ... Ta bắt tay nào? Có chết thằng Tàu nào đâu mà sợ nhỉ? Lú là lú làm sao? Lú mà làm Tổng bí à? Cái nhà các anh này nói gì nghe chát chúa quá? Thế anh có phải cử tri trong sạch vững mạnh không đấy hử? Chả biết triết lý biện chứng gì hết... Nhà Phật cũng phải ăn hối lộ mới sống được đấy, nghe chửa? Tôi nghiên cứu sách tư liệu lịch sử Tây Du Ký của nhà khoa học vật lý Ngô Thừa Ân đấy! Cười cái gì?! Vô duyên thế...

    Trả lờiXóa
  15. Bác Trọng ơi,Bác ví von chống tham nhũng với việc đánh chuột lo vỡ bình thì e rằng cái bọn chuột tham nhũng nó sẽ chọn ngay cái bình của bác Trọng làm ngôi nhà bình an của chúng nó đó Bác.

    Thật buồn là khi tiếp xúc cử tri,các Bác lãnh đạo nhà mình hay quên mất vị trí của mình là đại biểu Quốc hội do cử tri bầu ra với trách nhiệm giải trình chất vấn của cử tri .

    Đại biểu là lãnh đạo thường xem đây là dịp tốt để truyền đạt ý kiến ,chủ trương của lãnh đạo để nhân dân thực hiện ,còn cử tri thì đa phần là hớn hở được bắt tay lãnh đạo cấp cao mà quên luôn trách nhiệm chất vấn đại biểu của nhân dân,các đại biểu nói chi cũng vỗ tay rôm rốp mà không truy đến kỳ cùng để xem tư duy của đại biểu có đại diện mối quan tâm mình gửi gắm qua lá phiếu bầu hay không .


    Đương nhiên không một đảng cầm quyền nào lại tự nhận tôi đang bật đèn xanh cho tham nhũng cả,không một anh bảo vệ nào nhận mình hành nghề bảo vệ lại luôn để trống cửa cho kẻ trộm đục khoét nhưng kỹ năng cầm quyền của anh yếu kém ,kỹ năng bảo vệ của anh đụt ,tai không thính mắt không tinh tường, không nhanh được chân mạnh được tay , lẫn lộn không phân biệt được kẻ gian người ngay ,không kiểm soát được tham nhũng,không hạn chế được trộm cắp thì khác gì anh đang mở cửa ,đang "bật đèn xanh an toàn " để cho tham nhũng,cho ăn cắp hoành hành?

    Cái " đèn xanh" vô lối ,vô trách nhiệm này tồn tại ngay trong cơ chế ,chính sách ,luật pháp quản trị quốc gia bất cập của Đảng CSVN chứ đừng đổ tội cho Đảng viên,cán bộ công chức thoái hóa biến chất gây họa đập chuột lo vỡ bình!

    Trả lờiXóa

  16. Thắng thắn nhé ông Trọng!
    Dân chúng tôi biết tỏng!
    Cái giọng lưỡi lòng vòng
    Trước mếu giờ vờ ngọng
    Của kẻ không tự trọng!

    “Ném chuột sợ vỡ bình”?
    Trưởng ban chống tham nhũng
    Mà lại nói vậy ư?
    Thế thì chức nên từ
    Đừng ngồi thừ chiếm chỗ
    Ba hoa, tay chỉ chỏ.

    Chẳng ai lạ cái chỗ
    Lũ “tò vò” làm tổ
    Nhũng nhiễu và tham ô
    Dưới ô che của đảng
    Dưới bóng tán Ba Đình.
    Tất cả đã thúi rình
    Từ lũ “Chuột” tới “Bình”!

    Dân chúng tôi coi khinh!
    Chỉ mong đập vỡ ‘Bình”
    Để lòi ra mặt “Chuột”!
    Một lũ tuốt tuồn tuột
    Chuột bé đến chuột to
    Để đất nước ấm no
    Không lo Tàu bức, hiếp!






    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đốt cha nó cái nhà, thì lòi ra mặt chuột. Không lo vỡ cái bình của mấy cha đâu.

      Xóa
    2. Chính xác. Còn giữ bình thì còn tham nhũng. Ông không đập thì dân sẽ đập, hiểu chửa? Mà cái ông lú này có bao giờ đọc báo lề trái đâu nhẩy. Nói cũng bằng thừa, nhưng nói cho bõ tức.

      Xóa
  17. Bác tổng lú nhà mềnh phát ngôn câu nào là hài vãi câu đó . Thử hỏi người đứng đầu 3triệu đảng viên (bó đũa chọn cột cờ ) mà tầm nhìn và trí tuệ như thế hỏi thử làm sao mà đất nước không quay như đèn cù được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà lại là Trưởng Ban PCTN nữa, nói thế đâu có được, cử tri nghe vậy bỗng "tẩu hỏa hập ma"!

      Xóa
  18. “Chúng ta kiên quyết nhưng phải bình tĩnh, tỉnh táo, làm lâu dài bằng nhiều biện pháp, làm sao đánh con chuột nhưng đừng để vỡ bình như cha ông ta từng nói”Cụ thể là như thế nào, ông nói chung chung quá, từ trước đến giờ đâu có thấy biện pháp nào đâu, tham nhũng càng ngày càng phát triển. Nói trắng ra là ông lo mất Đảng thì có, nếu mà diệt tham nhũng tận gốc chắc Đảng của ông cũng tan luôn, ai vào đây mà tham nhũng nếu không phải những kẻ có chức, có quyền và là đảng viên.Chỉ vì mộng mị CNCS, vì cái ghế của mình mà ông nhắm mắt làm ngơ cho tham nhũng, không bật đèn xanh, nhưng lại thỏa hiệp với tham nhũng, trên tinh thần thương yêu đồng chí, giúp nhau cùng tiến bộ, phê và tự phê thì chống tham nhũng sao được. Nguyễn Phú Trọng : ông là KẺ BẤT TÀI

    Trả lờiXóa
  19. Ném chuột sợ vở bình
    Không phải nói linh tinh
    Thật tình là cả đám
    Trong đó vẫn có ông
    Rút dây sợ động rừng
    Thôi đành ta bưng bít

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  20. Kg có chế độ nào là xấu toàn diện cả , chỉ có con người xấu và dốt nát làm cho Xã hội xấu hơn thôi , ông TBT trọng và dàn lãnh đạo hiện nay là điển hình !

    Trả lờiXóa
  21. Nghe ông này nói không còn gì để " chán" . Đúng là tiến sĩ Xây dựng đảng. Những người như ông này đang lãnh đạo đất nước.!! con lạy bố!

    Trả lờiXóa
  22. Buồn nẫu ruộtlúc 13:47 7 tháng 10, 2014

    Thượng phương bảo kiếm trao ai ?
    Mà đánh chuột sợ vỡ bình tam bảo
    Để trăm năm thờ ông công, ông táo
    Biết bao giờ mới vượt được ngũ môn

    Nhìn người ta đã hổ, diệt ruồi
    Còn mình ngồi mong chờ sung rụng
    Kê gối cao đầu, bao giờ thất sủng ?
    Bảo táp, phong ba, yếu ra gió mà chi?

    Đất nước rặt những kẻ thị phi
    Nói tựa rồng leo, làm như mèo mửa
    Đội đá, vá trời, mặt dày, gan sứa
    Hỏi để cháu con sống chung với lũ đến bao giờ ?

    Trả lờiXóa
  23. Cái ông này, thật chẳng hỗ danh "Lú'. Với bộ mặt ngái ngủ, mơ màng; với giọng điệu rề rà, vô cảm đi đâu "lên lớp đấy' rõ chán.
    Có lẽ ông nghĩ rằng, quanh ông đều phần đại đa số "thoái hóa, biến chất', không hiểu được tính ưu việt của chế độ, không thấy được tương lai Chủ nghĩa xã hội, không thấy được sự thâm độc của bon tư bản.
    Oii! Ông Ôi! Ông bớt nói cho bàn dân thiện hạ nhờ

    Trả lờiXóa
  24. Ông TBT đương thời này ăn nói cũng thể hiện ngay là người chẳng có năng lực , tài cán gì. Thậm trí đề ra cái NQTW4 rồi bây giờ lại bảo " phải bảo vệ cái lọ quí" . Thế hóa ra ông là người đốt NQTW4 rồi ư!

    Trả lờiXóa
  25. Đường sắt đội vốn hàng triệu đô la vì 'con ông cháu cha'
    Friday, September 19, 2014 6:51:47 PM
    Các dự án đường sắt nội đô của cả Hà Nội và Sài Gòn đều “đội vốn” nhiều lần và chậm hoàn thành như ấn định, mà một trong những nguyên nhân chính là tại...”Con ông cháu cha”.

    Ông Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Giao thông vận tải (Bộ GTVT), nói như vậy về tình trạng xây dựng các hệ thống đường sắt nội đô ở Việt Nam trên tờ Đất Việt hôm Thứ Sáu 19/9/2014.

    Trong một cuộc họp gần đây, ông bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chống chế cho các chuyện “đội vốn” là “do chưa có tiền lệ thực hiện dự án đường sắt, cũng như chưa có con người đủ kiến thức, bản lĩnh để nghiên cứu thấu đáo nên khâu chuẩn bị đầu tư sơ sài, đưa ra tổng mức ban đầu rất thấp nên phải điều chỉnh sau này”.

    Nhưng những gì được ông Nguyễn Xuân Thủy vạch ra cho thấy sự thật khác hẳn.
    “Nếu theo dõi sẽ thấy, Hà Nội có hiện tượng chọn người nhưng không đúng nghề, nhiều người không hiểu biết gì về đường sắt trên cao, không hiểu biết gì về tàu điện ngầm, không hiểu biết gì về giao thông đô thị nhưng lại đưa vào làm trong Ban dự án đường sắt đô thị. Thực chất những người này là con ông cháu cha, người quen biết, chính như vậy mới sinh ra lợi ích nhóm.” ...

    Vì những người có trách nhiệm điều hành và thực hiện dự án như vậy nên theo ông Thủy “họ mới đưa ra những phương án rất ngô nghê, thậm chí sai, thiếu hợp lý, thiếu khoa học, nó biểu hiện ngay những thứ nhỏ nhất như trang quảng cáo, tờ rơi phát ra cho mọi người. Quả thực có nhiều tờ rơi mà đọc cũng thấy hiện rõ sự ngô nghê, thiếu hiểu biết về giao thông đô thị.”

    Hồi đầu năm, dư luận lại một phen xôn xao khi báo chí Nhật, tờ Yomiuri Shimbun, lại khui ra một vụ nhà thầu Nhật hối lộ cho quan chức CSVN để được cho trúng thầu. Lần này liên quan tới đám quan chức xây dựng đường sắt trên cao ở Hà Nội, bị cho là ăn hối lộ khoảng $800,000.

    Do áp lực đòi cắt viện trợ của Nhật Bản, nhà cầm quyền CSVN đã bắt giam 6 ông gồm cả phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt quốc doanh hồi tháng 5 vừa qua và không biết bao giờ sẽ ra tòa với các cáo buộc nhận hối lộ của nhà thầu Nhật JTC.

    “Chính vì do con người chọn con người nên dẫn đến các dự án bị chậm, bị đội vốn, nhưng đó chỉ là tổn hại nhìn thấy trước mắt, sau này khi đi vào hoạt động, chất lượng kém mới là kinh khủng, nó sẽ dẫn đến hàng loạt các tai nạn rất đáng tiếc.”

    Trả lờiXóa
  26. Thật là điên, ví von kiểu này thì không thể làm gì được cái gì cả. Chả có liên quan gì giữa chuột và bình vỡ. Cái nhà nước này là bình à, chuột là các ông quan à, nói như ông Hùng chăng: Cách chức hết lấy ai làm việc. Cứ như không còn ai cả chỉ có mấy con chuột cống là quan đánh hết làm cho nhà nước này không hoạt động (vỡ). Cái lối ví von ngu xuẩn này thì không dám làm gì mà phải thấy tham nhũng là bệnh cần phải chữa, diệt hết vi rút vi khuẩn thì con người mới sống được. Hoặc là mình chết hoặc nó chết có thế thôi ông Trọng ạ.

    Trả lờiXóa
  27. Bác Tổng bí thư đảng cộng sản VN nói câu quá là mặc định " không ai bật đèn xanh cho tham nhũng" . Thật không hổ danh cho với thương hiệu " Trọng lú" , mà nhân dân phong cho bác !

    Trả lờiXóa
  28. " Không ai “bật đèn xanh” cho tham nhũng, lãng phí " Hoan hô ông Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu câu đó, chứng tỏ ông đã biết thực trạng hiện nay, dân nghĩ về Đảng như thế nào, ý ông muốn thanh minh là Đảng không xấu xa đến thế, Đảng rất trong sạch, Đảng không có tham nhũng, không tiếp tay, không có bật đèn xanh cho tham nhũng. Thế mà lâu nay dân chúng tôi đã nghĩ sai , nghĩ xấu về Đảng. Nghìn lần xin lỗi ông Trọng, chúng tôi hứa từ nay về sau không còn dám nghĩ là Đảng đồng lõa với tham nhũng nữa, tôi cũng sẽ về phổ biến cho con cháu, bà con láng giềng, xóm ngõ là Đảng ta không có bật đèn xanh cho bọn tham nhũng đâu, Đảng trong sạch lắm, Đảng chỉ bật đèn pha cho chúng dễ thấy đường mà thôi. Xin ông cứ yên tâm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu kết của bác qua chuẩn luôn.

      Có thể Đ/c TBT không có thời giờ để đọc những dòng bình luận ở trang này nhưng con cháu anh em họ hàng làng xóm thân tình rồi cả những cử tri phường Ba đình nơi đầu phiếu bầu TBT làm đại biểu Quốc hội ,những "thày thuốc" đầu mối có thể mách nhỏ thật lòng với TBT,giúp TBT hạ cơn bạo bệnh viển vông lãnh tụ.

      Những bình luận không hề ác ý cũng là lời cảnh tỉnh đã đến lúc không đủ tầm thì chớ có ngồi vào ghế nóng ,cũng là cầm cờ lãnh đạo đám đông nhưng người quân tử biết lượng sức thì thà làm chàng chăn vịt giỏi còn hơn làm một TBT tồi !

      Xóa
    2. Tuyệt cú mèo : thà làm một người chăn vịt giỏi còn hơn là một TBT tồi

      Xóa
  29. Cái bình này rất đặc biệt. Nó có một cái lỗ ở phía sau để chuột ra vào. Rất an toàn vì người ta rất sợ bình vỡ, theo kiểu không phải cứ kỷ luật nhiều là tốt, kỷ luật nhiều sinh ra thù oán, mà đ/c với nhau thì phải nhân ái chứ chứ cái lũ dân đen thì phải sử lý nghiêm để răn đe, đến ngay cái lão Nguyễn Thanh Chấn, rồi Hàn Đức Long ấy, hết sức ngoan cố, mà cái bọn ngoan cố ấy lại là ông chủ của những đầy tớ phán xét mình mới hay chứ. Phải không các đ/c chưa bị lộ ?

    Trả lờiXóa
  30. Ngồi trên Nước ăn càng nói dỡ
    Cốt vinh thân bợ đở lòng tham
    Quyết những việc nhũng nha nhũng nhiễu
    Nói những điều hà mứa hà mơ
    Nói chống tham - lòng tham mở rộng
    Đung đến người e đụng đến ta
    Thôi ta nói ba hoa ba phải
    Cốt dĩ hoà vi quí Đảng ta

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn những nhà lãnh đạo các nước khác họ thông minh , mạnh mẽ và quyết đoán . Tôi cảm thấy thương ,buồn và tủi hổ cho đất nước vn yêu quý của tôi !

    Trả lờiXóa
  32. Mọi thứ thì vẫn LÚ NHƯ xưa bổ củ nhóm lò... nhưng lần này khôn hơn ,tiếp xúc cử tri k có phong bì đút túi quá lộ liễu như lần trước?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  33. Thơ TÚ XƯƠNG thời nay

    Lẳng lặng mà nghe : cái bọn sâu .
    Nay mầy mai tớ , cứ cùng nhau .
    Xơi sạch lá , cành , thân , hoa , rể .
    Thây kệ dân đen , chúng lắc đầu !

    Lẳng lặng mà nghe : nó chúc nhau
    Chúc nhau lương khủng được dài lâu
    Phen nầy , ông quyết làm dự án
    Mặc dân chúng chửi , được gì nhau ?

    Ông cứ ngồi đây , cứ đứng đây .
    Trên đầu , trên cổ bọn chúng bây .
    Khôn hồn , im lặng , ta sai bảo .
    Chớ dại , ngo ngoe , tớ bắt đày .

    Một ổ sinh ra , lúc nhúc sâu .
    Dân không diệt được , bởi vì đâu ?
    Sách báo lềng khênh , tìm biện chứng .
    Ngữ nghĩa liêu xiêu , nhức cả đầu .

    Có ông sáng kiến , nhóm bếp lò .
    Buổi trước hôm sau , đã co ro .
    Than không ngậm lửa , rừng không củi .
    Nhiệt huyết thế nhân , chẳng ai cho .

    Thử hỏi tìm đâu , ra bọn sâu ?
    Rồi ai đem diệt , diệt ra sao ?
    Loay hoay dậm dựt , rồi tùy hứng .
    “Chúng mình đóng cửa , chỉ bảo nhau” .

    Thử tìm bóng dáng , bọn mọt sâu .
    Quanh quẩn ngoài đời chẳng khó đâu .
    Tường cao , nhà rộng ngang tầm chức .
    Lương khủng , bụng to , mắt sát đầu .

    Ấy là , là đấy : bọn mọt sâu .
    Lươn lẹo tiền dân , chúng chia nhau .
    Lương thấp sao nhà cao lắm thế ?
    Tìm hoài không thấy ???... bọn đầu trâu .

    29-10-13
    (con cháu Trần Tế Xương)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hay quá! cần được lưu trữ sau nay khả năng được in trong sách giáo khoa cũng nên mặc dù là đạo thơ

      Xóa
  34. Chẳng những Lú , còn lì lợm , xem thường nhân dân đén thế này là cùng ! Ngày xưa một vua Lê Long Đĩnh hoang dâm vô độ là hình ảnh ô nhục cho cả nhiều triều đại vua chúa VN với danh hiệu ông vua Ngoạ Triều , vì khi hội nghị triều chính không đủ sức mà ngồi để chủ đạo .

    Hôm nay , đứng đầu một ĐẢNG CS lãnh đạo nhà nước , trước hình ảnh Tham nhũng được xem như Quốc nạn , ông Tổng Lú còn xem như chuyện nói cho vui . Nếu nói chuyện về tham nhũng ông có thế nói đến mấy tiếng đồng hồ không hết chuyện ! Nhưng lại cần tĩnh táo , khôn khéo & có con mắt chiến lược ! Diệt chuột tránh vỡ bình !

    Vừa Lú , vừa Lì , vừa Lươn lẹo . Cả ba ông đều có , thế nên cái chính quyền XHCN VN hôm nay do ông lãnh đạo nó mất hết cái Liêm chính đừng nói chi đến chí công vô tư mục nát được truyền thừa .

    Nếu ở một xã hội tiên tiến khác , người lãnh đạo như ông , họ đã sớm từ chức nếu họ là con người muốn được mọi người xung quanh tôn trọng , hay ít ra họ còn chút sĩ diện với bản thân .

    Còn nếu ông vẫn tiếp tục ù lì một cách trơ trẽn , có thể vì ông Lú thật . Thì hậu quả ông phải gánh chịu chắc sẽ không nhỏ . Chỉ khổ cho một dân tộc bất hạnh , một đảng phái bất hạnh , đã gặp phải một nhà lãnh đạo vừa Lú , vừa lì , vừa lươn lẹo , mất quá nhiều phẩm chất đạo đức như ông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hoàng Phonglúc 07:30 8 tháng 10, 2014

      Trước những bức xúc của dân mà trả lời như trò bông đùa, chăng đâu ra đâu? Đèn xanh là gì? Bình-lọ là gì, ...không khách quan, tiếu biện chứng, vô cùng khó hiểu!

      Xóa
    2. - Đèn xanh: Bao che, cùng hùa vào, dung túng, chia chác, chung chi với tham nhũng.
      - Bình lọ: CNXH, đảng cầm quyền!

      Xóa
    3. Ở xã hội tiên tiến,lú như ông ta làm gì có cơ hội từ chức,ai bầu cho mà từ chức.Chỉ có chế độ ưu việt này,bọn thực dụng như 3x,rứa,anh...dựng ông ta lên để dễ dàng thao túng,vơ vét.Hết từ để nói

      Xóa
  35. Nhìn cánh tay của tổng lú trắng bóc so với người đối diện chứng tỏ ông ta rất ít khi ra đường.Chắc là ăn rồi toàn ngồi máy lạnh nghiên cứu "cái bình" cnxh nó quý đến mức nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủy để ý kỹ thật. Đúng là trông như cá trê trắng!
      Dân gian truyền tụng, loài cá trê có thể chui vào vào mộ, ăn xác người. Có nhiều người không dám ăn cá trê...

      Xóa
  36. Cái "Bình" của Lú tượng trưng cho:
    SỔ HƯU, ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI, TƯ DO THAM NHŨNG, ĐÀN ÁP DÂN CHỦ!

    Trả lờiXóa
  37. CÔNG THỨC CHỐNG THAM NHŨNG CỦA TỔNG LÚ
    Chống tham nhũng = Lú + Bảo thủ + Sợ tàu + Sợ sự thật + CN Mac le nin = Tham nhũng tăng

    Trả lờiXóa
  38. Cái bình nào cho chuột ẩn nấp thì đập vỡ luôn! Đập ngay!

    Trả lờiXóa
  39. Đúng là càng ngày càng lú nặng. Dân người ta hỏi nếu bí quá không trả lời được thì ngậm mồm lại lảng đi chỗ khác hoặc nói xin lỗi để tôi về họp bàn trong BCT xin ý kiến rồi trả lời sau như thế có phải tế nhị không? Quan chức cao cấp mà nói vô thưởng vô phạt coi dân không ra cái gì là sao. cần thiết thì đập chết cả chuột đập vỡ cả cái bình chuyên cho chuột trú ngụ ý. Còn thích chống tham nhũng thì có gì khó, chỉ cần phát động toàn dân chống tham nhũng bằng hình thức tố cáo như cải cách ruộng đất ấy thì chỉ trong vòng không đầy một tháng là tiêu diệt hết được tham nhũng ngay. các ông có dám làm không???????

    Trả lờiXóa
  40. Ông Lú chẳng biết gì cả, cái bình và lũ chuột là đồng minh với nhau từ lâu lắm rồi

    Trả lờiXóa
  41. Người ta đả hổ, diệt ruồi
    Mình thì sợ vỡ bình vôi nhà mình
    Thà rằng để chuột hoành hoành
    Còn hơn đánh chuột, tan tành bình vôi
    Chuột thì cắn phá dân thôi
    Mình nuôi lũ chuột, chuột nuôi cái bình
    Bình vôi như thánh như thần
    Để cho lũ chuột ẩn mình tung hô.

    Trả lờiXóa
  42. Đánh chuột đừng để vỡ bình quý( lời ông Trọng) hay muốn không vỡ bình quý thì đừng đánh chuột. Tôi muốn hỏi ông Trọng : có phải ở đây chuột là các loại quan tham( cấp dưới của ông) còn bình quý ở đây có phải là tập đoàn cosavinax do ông làm tổng giám đốc không vậy. Nếu đúng là như thế thì ông đừng mở miệng ra rao giảng đạo đức lừa bịp dân nữa, ông đi gặp cacmaclenin nhanh đi cho dân VN còn được nhờ, chúng tôi chán ông và tập đoàn cosavinax của ông từ mấy chục năm nay rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Braxin thấy ông ta như thấy dịch Ebola,phải ngăn chặn từ xa,không cho xâm nhập vào đất nước họ."Mình phải như thế nào họ mới chặn như thế chứ"

      Xóa
  43. Trước đây tôi nghe người ta tuyên truyền rằng, thời VNCH cộng sản chê Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu ngu dốt nên khi nghe tin TT Thiệu sẽ bị hạ bệ, cộng sản ra sức bảo vệ, nâng đỡ TT Thiệu bằng mọi giá vì sợ người khác tài hơn lên thay thì cộng sản sẽ gặp nguy, quả nhiên Thiệu vẫn làm TT, kết quả là năm 1975, CS đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày nay bọn tham nhũng vớ được ông Trọng làm TBT, chúng mừng còn hơn bắt được vàng, ngày nào ông còn làm TBT thì ngày đó chúng còn an toàn. Họa Tham nhũng bây giờ nguy cấp hơn dầu sôi lửa bỏng vậy mà thấy ông vẫn rất ư bình tĩnh, vẫn diễn giải như mây trời lãng mạn quá. Khâm phục

    Trả lờiXóa
  44. Để diệt được hết chuột, chỉ có một cách duy nhất là, đập vỡ bình. vì cái bình là hang ổ để chuột lớn, chuột bé chú ngụ và ẩn lấp.

    Trả lờiXóa
  45. Bọn quan lại tham nhũng rất khôn, chọn bầu ông vua ngu, nhu nhược, nhát gan, dĩ hòa vi quý để dễ dàng tham nhũng mà không ai làm gì được. Tài thật, tài thật! Tiên sư anh Quan Tào Lao, dòng giống Tào Tháo!

    Trả lờiXóa
  46. Anh em thông cảm cho ông ấy. Cực chẳng đã phải nói bừa, nói cho khéo, nói cho qua chuyện. Vì vậy nếu bà con còn kiện tụng thắc mắc vè nạn tham nhũng sẽ là những người muốn bé xé ra to, muốn làm vỡ bình, đe dọa sự ổn định...cần phái răn đe, thẳng tay...Vì vậy lúc này Nhẹ dạ,Cả tin... chỉ là sự hồ đồ, tự chuốc lầy phiền nhiễu, vô ích mà thôi. Nhưng sẽ đến một lúc nào đó...

    Trả lờiXóa
  47. Các bác quá đáng, chẳng có một ai khen bác cả lấy một lời.

    Trả lờiXóa
  48. Thoi roi cac bac oi. An phan thu thuong di lanh tu ma noi nhu the thi chi co cho che do nay sup do chung ta moi co cuoc song tuoi dep

    Trả lờiXóa