Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Tìm ra người 'giả mạo thư gửi bố'

Một nam nghệ sĩ của một đoàn ca kịch tại Bình Định đã dàn dựng bài văn khiến ba tờ báo tại Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính.
Thông tin được Cục an ninh thông tin, truyền thông (A87), Bộ Công an Việt Nam công bố ngày 30/9.
Cuối tháng Tám, ba tờ báo Tiền Phong, báo điện tử Đất Việt và báo điện tử Kiến thức, mỗi tờ bị xử phạt 60 triệu đồng, vì "thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng".
Nội dung liên quan tin về một bài văn được cho là của một học sinh tiểu học ở Quy Nhơn, gửi thư cho bố là người lính trực chiến ở đảo.
Trong thư, em bé “hồn nhiên” kể về quan hệ ngoại tình giữa mẹ và một công an phường.
Sự việc gây xôn xao đến mức chính phủ Việt Nam yêu cầu Bộ Công an điều tra.
Nay công an Việt Nam tiết lộ một diễn viên đoàn ca kịch bài chòi Bình Định đã viết bài này.
Người này, chỉ được biết với tên tắt P.T.H, 31 tuổi, đã viết rồi nhờ con gái chép lại, sau đó lại ghi thêm lời phê, rồi chụp đăng lại trên trang Facebook cá nhân, theo công an.
A87 nói người này đã “thừa nhận việc ngụy tạo ra nội dung bức thư”.
Bài văn sau đó phát tán trên mạng xã hội và được nhiều báo Việt Nam đăng lại.
Cơ quan A87 nói do ông H. đã “thành khẩn, cầu thị, vi phạm lần đầu, có nhân thân tốt” nên chỉ bị đề nghị xử lý về mặt hành chính.
Bộ Thông tin và Truyền thông nói đây là "thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước".
Trang web của Bộ nói tại cuộc họp ngày 27/8, lãnh đạo ba tờ báo “thừa nhận lỗi vi phạm và nhận thức rõ khuyết điểm, thiếu sót”.
Những người này “xin nghiêm túc kiểm điểm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những cá nhân có sai phạm”.
Mới đây, một tờ báo điện tử, Trí Thức Trẻ, nhận quyết định đình bản ba tháng và bị phạt 207 triệu đồng vì đăng bài nói về phụ nữ miền Tây "gây bức xúc cho dư luận".
--------------
=> Quyết định xử phạt
* Theo Quyết định số 665/QĐ-XPVPHC, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt Báo điện tử Tiền Phong về việc đã vi phạm hành chính, thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết "Thư gửi bố: Chú CA phường ngày nào cũng đến ăn cơm" đăng trên chuyên trang Tấm Gương ngày 07/08/2014.
* Theo Quyết định số 665/QĐ-XPVPHC, xử phạt Báo điện tử Kiến Thức vì đăng bài "Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa" đăng ngày 8/8/2014.
* Theo Quyết định số 667/QĐ-XPVPHC, xử phạt Báo điện tử Đất Việt vì đăng bài "Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" đăng ngày 07/08/2014.
 (From: BBC)
--------------

14 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 03:07 1 tháng 10, 2014

    Phải công khai lên chứ. Chỉ nói "một nghệ-sĩ....".
    Ai mà tin.Nghệ sĩ nào.Tên gì.Hình ảnh ra sao.
    Hay mấy ông sợ mất tiếng của Công An nên giả bộ.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn tiền của tay "nghệ sĩ" kia rồi , sao công bố tên tuổi được?

      Xóa
  2. Bác Bồng cho 2 bài, 2 người cha, để tiện so sánh xem đứa trẻ nào bị "đánh cắp tuổi thơ" đây mà.

    Người cha trước tôi thích nhưng đảng sẽ sợ, người sau đảng sẽ thích còn tôi thì sợ.

    Nguyễn Phương

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không tin sự việc chỉ đơn giản như vậy - có thể,lá thư đó là một chuyện thật 100%(xã hội quá suy đồi !),sau đó,vì tác dụng sâu đậm và rộng rãi của nó,nên nhà câm quyền muốn dập tắt nó thôi,người đưa câu chuyện trên faccebook có thể,đã bị công an mua chuộc bằng tiền bạc,có thể bị dọa nạt tù tội,trù dập - để được yên thân,anh ta phải bắt buộc nhận tội như vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khả năng thực tế là thế !

      Xóa
  4. Chỉ "cố gắng" tìm ba cái tào lao! Hình ảnh các "ông" lúc nào cũng xấu mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không thế thì "chúng tôi" biết làm gì?

      Xóa
  5. CA hủ hóa vợ người khác bị bắt quả tang! Có phải ngụy tạo không?
    - Cà Mau - Khoảng 20 giờ ngày 13/10/2013, ông Liêu Hôn đã bắt quả tang ông Tô Quốc Việt - Phó công an thị trấn Thới Bình (có trụ sở sát vách nhà ông Hôn) ‘trần như nhộng’ ở chung phòng tắm với vợ mình.
    (Vietnamnet, ngày 5/9/2014)
    - Chiều ngày 30/8/2014, Công an xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an phường 1, TP Cà Mau về việc một công an viên của xã Thạnh Phú ở cùng phòng trọ với một cô giáo đã có gia đình. Khoảng 9 giờ ngày 30/8, lực lượng công an phường đến gõ cửa tại phòng trọ số 6 của nhà trọ Nhất Duy thì ông San mới mở cửa phòng. Chị D luống cuống trốn trong nhà tắm được một lúc cũng buộc phải trình diện.
    (TPO)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này cũng chịu khó xem báo nhẩy?

      Xóa
    2. Gõ nội dung muốn đọc là Ông Thầy Internet phát cho bạn ngay. Nhưng phải đúng thông tin ngày tháng và địa điểm, đừng tin ba cái mơ hồ của "giáo tặc".

      Xóa
  6. Tôi có thể nhận xét về câu chuyện " giả mạo bức thư gửi bố " như thế này ( theo kiểu dân dã ) : đã là cái hũ mắm thối thì càng che đậy thì càng thối , chỉ có nước mở tung ra để bớt mùi hoặc tốt nhất là đổ mẹ nó đi làm lại mẻ khác ! Câu chuyện " nói xấu lưc lượng vũ trang , công an nhân dân , ảnh hưởng không tốt đến uy tín ... " , thực ra đối với người dân cả nước thì những " tật xấu " thậm chí là " kinh tởm " của lực lượng " chuyên chính vô sản" đầy rẫy ai mà không biết không thấy ? Chỉ có điều nó " thối " quá rồi chẳng ai muốn dây vào , tránh đi cho nó LÀNH ! Các ông " bịt miệng " 3 tờ báo " lề phải " của các ông chứ làm sao bịt miệng thế gian được , làm sao bịt miệng INTERNET được . Sự thật vẫn là sự thật , các ông giả dối nó quen đi rồi . Cả một lực lượng " bảo vệ chính quyền , bảo vệ đảng " đông như kiến cỏ , ấy vậy mà tình hình an ninh xã hội ngày càng tệ hại nào là giết người , cướp của , hiếp dâm , chích hút ma túy ... " năm sau cao hơn năm trước " ! Còn ăn cắp , tham nhũng thì " thôi rồi lượm ơi " !!! Hũ mắm thối như vậy mà cứ muốn đậy lại !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác đến từng chữ, nếu là có thật thì mấy thằng đại ca ca nó thịt luôn rồi chứ làm gì có chuyện phạt hành chánh. Đúng là buồn cười

      Xóa
    2. Chuyên thật 100% tại một phường của Hà Nội: Một công an khu vực ngủ với gái điếm, có con. Nhà lại gần nhau mới chết chứ. Bà ngoại cháu bé bế và nựng cháu: "Con công an khu vực đây. Sau này vào công an cho mẹ mày đỡ khổ nhá". Vợ con lão biết nhưng đánh ngậm bồ hòn. Bé ấy bây giờ chắc phải là một thanh niên rồi.

      Xóa
  7. XH này không xấu vì quá xấu
    Xin lỗi bác Bồng và các cồng sĩ cho chửi phát
    ĐCM động viên lôi ra được 1 con tốt thí cho đỡ bẽ mặt
    quả thực có 1 nghệ sĩ thế, chúng mày lại tử tế tha cho người ta

    Trả lờiXóa