Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Thuần ngựa, thuần người !

* NGUYỄN VĂN THẠNH
Để có thể đưa con ngựa vào cỗ xe, người chủ thường bịt mắt chúng rồi nhẹ nhàng mơn trớn đưa chúng vào vị trí. Sau khi con ngựa yên vị trong chiếc xe kéo, người chủ còn ràng buộc hàng loạt sợi dây qua đầu, qua miệng của chúng. Có một số con ngựa phản ứng bằng cách quầy quã, lắc đầu cho có theo bản năng nhưng đa số ngoan ngoãn làm theo.
Sau khi mọi việc đây vào đấy, ông chủ nhảy lên xe, tay giật cương, tay phất roi da. Con ngựa chỉ còn cách gồng sức kéo cỗ xe và người chủ của nó.
Trên là việc thuần ngựa kéo xe. Trong thực tế có nhiều dân tộc bị một nhóm nhỏ thuần phục và cai trị như vậy.
Ban đầu nhóm cai trị dỗ ngon ngọt hứa hẹn nhân dân nhiều điều tốt đẹp (thường là ảo vọng hạnh phúc, cuộc sống sung túc kiểu làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu). Rồi họ nại một số lý do để đưa ra một số bộ luật, bên ngoài nghe hay nhưng thực chất không khác gì miếng bịt mắt và dây cương như con ngựa trên. Nếu mọi việc thành công thì lớp cai trị tha hồ giật dây cương và vun roi da để điều khiển nhân dân đi đâu mà chúng muốn. Đã vào tròng, vào ách thì biết ngày nào ra?
Thủ đoạn đơn giản nhưng nhiều dân tộc đã sập bẫy. Nhiều dân tộc khôn ngoan hơn trong đó người Hồng Kông biết đâu là cãm bẫy để kiên quyết chối từ bằng mọi giá.
Hồng Kông là thành phố có 7 triệu dân nhưng mỗi năm thu nhập đến hơn 300 tỷ USD, tầm gấp đôi số tiền mà 90 triệu người VN kiếm được cùng thời gian. Không thấy dân Hồng Kông đi làm vợ hay đi làm osin cho các nước.
Cách đây hai năm, những gã chăn dân chuyên nghiệp ở Bắc Kinh muốn bịt mắt một phần dân Hồng Kông với chương trình giáo dục nhồi sọ nhưng đã thất bại khi có tới hơn 120.000 người đứng lên phản kháng. Thủ lĩnh là cậu bé 15 tuổi.
Thua keo này, bày keo khác, một thủ đoạn mới được đưa ra; mới đây lãnh đạo Bắc Kinh lấy chiêu bài cần bầu người yêu nước họ qui định người dân Hồng Kông chỉ có thể chọn người lãnh đạo cho mình trong số người người do trên đưa xuống. Nôm na là kiểu đảng cử dân bầu như ở ta.
Là con người chứ không phải con ngựa, người Hồng Kông không thể bị bịp dễ đến vậy.
Họ đã nhất loạt đứng lên phản đối, họ quyết liệt, rất quyết liệt, vì họ biết rằng một khi dây cương đã tròng vào đầu thì rất khó gỡ.
Thủ lĩnh của họ không phải là cây đa cây đề mà chỉ là cậu bé 17 tuổi. Dân trí cao, họ nghe tiếng nói của lẽ phải, của lương tri thay vì câu nệ ai là người nói.
Người Hồng Kông đã sống với kiếp người, trong khi nhiều dân tộc khác còn sống dưới dây cương, roi da và tấm màng che mắt của kiếp ngựa.
NVT( Fb Nguyễn Văn Thạnh)
--------------

11 nhận xét:

  1. Con người khác con vật là có tự do, nếu không có tự do, con người cũng như con vật!

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy bài biết này chỉ ra 90 triệu dân VN con Hồng cháu Lạc là một lũ ngựa thiếu não bộ không hơn không kém. tổ cha tg viết bài hay quá xá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng tiên lục vân con cái nhà nào,bao nhiêu tuổi rồi,nó ở đâu ,mà chưu bậy
      Chửi bạ trang mạng này dành cho người có ,văn hoá có trình độ để nhận xét

      Xóa
    2. TLV cũng có một cái nhìn, không riêng tư đâu.

      Xóa
  3. Không khó để nhận ra một tà thuyết, một thủ đoạn bịp bợm để cai tri. người VN đã quá thấu hiểu và thấm thía vị đắng của hai chữ :cách mạng. Cái khó là làm sao để dám đứng lên một cach đồng lòng, đồng bộ, đông đảo, tràn ngập đường phố, quảng trường để không lực lượng cảnh sát, an ninh nào đối phó được, để lãnh đạo không thể tự tung tự tác cứ tiếp tục dối trá, lừa bịp mãi.
    Người HK làm được, sao người VN không dám ? Có đến 10 Joshua Wong VN vẫn cam phận, Sao vậy ? Chưa thấy ai đi sâu, lý giải cái lạ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì cảnh sát Hong Kong không thủ đoạn,nham hiểm và tàn bạo như "ta".Nếu Josua ở VN thì chắc chắn bị đày đoạ xuống địa ngục,không chỉ bản thân cậu ta mà còn cả gia đình,bạn bè...Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta

      Xóa
    2. Lệ Thủy nói còn thiếu. Do sức mạnh quần chúng của HK quá lớn. Nếu VN mà hàng trăm ngàn người xuống đường là xong! Phải có ngày đó!

      Xóa
  4. Một con ngựa đau cả tàu sung sướng
    đó là phương châm sống CS
    Có 1 con ngựa quý đã được tổ chức nghi lễ tang cấp cao

    Trả lờiXóa
  5. Bạn nói trúng cái bụng của ta quá đi.dân tộc Pịt lam là dân tộc không có cái óc à!!! Thế giới có ở đâu cổ động viên póng tá mang ảnh chính trị gia đi cổ động tâu...mà cái dân pịt lam thì đâu đâu cũng mang ảnh giáp ảnh hồ ti hầy dà y chang pắc hàn á cái dân tộc chưa lược làm người khổ á!!!

    Trả lờiXóa
  6. Một DT- một con Ếch bị đun nóng dần trong nồi nước lạnh -mất sức phản kháng?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  7. Khổ thân, chính thằng chủ cũng tự lừa mình bịt mắt, bịt tai làm con ngựa! Chúng nó khác gì con ngựa đâu? chủ nó là bên kia biên giới!!!

    Trả lờiXóa