Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

CẦU HÒA - CÓ "HÒA" ĐƯỢC KHÔNG?

LIỆU CÓ NGĂN ĐƯỢC ÂM MƯU CỦA TQ CHIẾM BIỂN, ĐẢO CỦA CHÚNG TA VÀ BÁ CHIẾM BIỂN ĐÔNG KHÔNG?
* NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Từ xưa đến nay, chưa bao giờ các thế hệ cầm quyền TQ từ bỏ mưu đồ thôn tính nước ta. Năm 1974, họ đánh chiếm Hoàng Sa của ta.
       Năm 1979, họ xua quân xâm lăng, giết hại đồng bào và tàn phá 6 tỉnh biên giới của ta. Năm 1988, họ đánh chiếm bãi đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta, giết hại 64 cán bộ chiến sĩ của ta.
Trong đàm phán biên giới, họ ép và lấn ta làm ta mất một nửa thác Bản Giốc, mấy trăm mét từ ải Nam Quan xuống đến xã Tân Thanh và nhiều nơi nữa dọc biên giới, ta mất đất bằng một tỉnh Thái Bình.
Trên biển, TQ lập huyện Tam Sa bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của ta, bắt tàu cá, tịch thu tài sản của ngư dân, bắn giết ngư dân ta, đưa giàn khoan 981HD vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của ta với hàng trăm tàu bảo vệ phun vòi rồng, đâm hỏng tàu chấp pháp, tàu kiểm ngư, đâm chìm tàu cá của ngư dân ta....
Từ khi họ nêu ra phương châm "16 chữ + 4 tốt", chỉ có lãnh đạo phía Việt Nam thực hiện, TQ không những không hề thực hiện, trái lại còn làm những việc lấn chiếm, bắn giết, đe dọa... Phải gọi họ là kẻ cướp, kẻ thù. Thế mà, ông Phùng Quang Thanh dẫn các tướng sang thăm TQ nhằm "củng cố tình hữu nghị". Chắc hẳn đoàn Bộ trưởng được đón tiếp trọng thị, khoản đãi hậu tình, có quà cáp đáng giá và được nghe những lời đường mật giả dối.
Trong khi đó, TQ sắp xây xong sân bay và đường băng trên đảo Phú Lâm, đương gấp rút hoàn thiện căn cứ quân sự có đường băng trên nhóm bãi đá Gạc Ma mà họ xây dựng thành các đảo nhân tạo không ngoài mục đích uy hiếp và chuẩn bị, chờ thời cơ chiếm nốt quần đảo Trường Sa của ta và bá chiếm biển Đông. Giới cầm quyền TQ  luôn tuyên bố "Lập trường đối với Nam Hải (biển Đông) quyết không thay đổi."
Liệu chuyến thăm của đoàn Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sang cầu hòa có ngăn được âm mưu của họ không?!
Sinh ra bộ Quốc phòng là để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải quốc gia. Lẽ ra ông Bộ trưởng phải phân biệt rõ bạn, thù, ra sức tăng cường lực lượng quốc phòng về mọi mặt, luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với tình hình xấu nhất theo tinh thần "lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn" như dân tộc ta đã thực hiện. Đằng này, khi TQ đặt gian khoan xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của ta thì ông lại phát biểu "Quan hệ Việt - Trung vẫn phát triển tốt", không có ý kiến gì đối với việc TQ xây dựng công trình trên đảo Phú Lâm và trên cụm Gạc Ma, không quan tâm đến những sự kiện TQ đã đứng chân và nắm được nhiều điểm xung yếu về quân sự trên đất liền, từ rừng biên giới đến ven biển và các hải cảng, cũng như hàng vạn người TQ dải khắp nơi trong nước ta, kể cả cư trú trái phép. Có một ông Bộ trưởng Quốc phòng như thế thì việc mất biển, đảo và mất nước là khó tránh khỏi.
Trong khi cần tỉnh táo, nhận diện bản chất đối phương, chúng sẽ không từ bỏ ý đồ độc chiếm biển Đông và còn chiếm cả Đông Dương, cần nhận rõ bạn-thù, nhưng lại đi cầu hòa! Nói theo kiểu truyện Tam Quốc: Có "Hòa" được không? Hồi sau sẽ rõ!
N.T.V (Tác giả gửi BVB)
----------------

40 nhận xét:

  1. Anh Vĩnh lại quên rồi,đó là chưa bao giờ Trung quốc xâm lược Việt Nam mà không bi đánh cho tả lả.Thậm chí ở nước ngoài ta cố để trống đường cho nó chạy,vậy mà chúng giành nhau chạy đạp nhau chết,tức nên đến nay những tên sống sót vô ơn cứ viết bậy trên báo Hoàn Cầu.
    Bao nhiêu thằng xâm lược nước ta,chúng câu kết với bọn tay sai xây dựng đủ thứ còn ghê hơn nhiều đấy chứ.Đến thua còn làm dốc để tháo chạy tán loạn,bỏ lại vịt trời ta nuôi đến mệt,nay hì ò e,mai đòi hỏi đủ thứ.
    Chúng xây thì cứ xây,khi chúng chạy chưa chắc kịp mang cái thân chúng theo chứ sao mà mang cái căn cứ đó theo.
    bác Vĩnh cố sống xem con chúng mình nó lấy lại Hoàng Sa không tốn viên đạn.
    Bác Vĩnh quên là đại tướng Thanh là anh hùng LLVT à,anh hùng khi chỉ là binh nhất đấy.
    Bác lại chưa biết quân đội của ta ngày nay,một D có thể đánh một F bất kì đối phương nào.Một chiến thuyền của ta đánh chìm 10 tàu chiến nước ngoài,ta còn nửa chiếc vào bờ đó sao.bác là tướng không quân,còn tôi là sĩ quan chiến trường nên có vài lời phân trần với bác.
    Bác nhớ lại nào,tháng 8/1959,bọn này đánh một lèo,giải phóng 3/4 tỉnh và 1/3 dân số,còn lại thì tranh chấp....chúng tôi cần quái gì cái nghị quyết nào hay cái lệnh của bộ nào đâu.
    Chúng khôn thì cứ để nhùng nhằn cho vui,chúng quá đáng thì đám con của tôi nó kéo cả thế giới đập cho không còn cái mãnh vải che thân,muốn giải phóng Hoàng Sa lúc nào chả được,mà giải phóng Hoàng Sa thì chúng bỏ Trường Sa mà chạy,mà chưa chắc chạy nỗi,lại phải nuôi cơm.Lính tàu xưa nay nó ăn quá nhiều,27 kg gạo/tháng người,ăn kinh khủng.
    Nói vậy chứ nay nước ta vẫn còn nghèo,nuôi tù binh nước ngoài chưa đủ gạo.
    Hễ đánh là chúng thua chạy bỏ vịt trời lại,rồi vịt la inh tai chịu không nổi đấy bác Vĩnh Ạ.
    Bác thấy đấy chúng chả biết dân chủ,nhân quyền là gì cả,vì có đâu mà biết,vậy mà la oan oác khắp nơi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán ông CS điên này quá...

      Xóa
    2. Chém gió tán loạn và bình lung tung . Chỉ có Công Sơn .

      Đừng có lôi cái mẹt AHLLVTND ra nẹt dân nhé ,PQT đã làm cái đếch gì cho dân nào .
      Trong chiến tranh lắm lúc tù mù lắm , người xứng đáng anh hùng thì bị chết , có khi cả đại đội bị chết sạch cả , còn một thằng dát nhất may mắn sống sót , định chuồn nhưng không kịp , thế là vội vàng vớ lấy thằng này nhân điển hình này nọ . Thế là vớ bở . Chết sạch cả rồi , bố ai kiểm chứng , tha hồ nói phét . PQT cũng ở dạng này thôi .

      Xóa
    3. Có nhiều thằng B quay, rồi tiến lên bằng đầu gối!

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 11:08 20 tháng 10, 2014

      Bạn lạc quan tếu và ru ngủ nhân dân.Đem chuyện trăm năm về trước mà luận chuyện bây giờ. Tôi hỏi Bạn 2 câu nhé :1/- Trong lịch-sử VN,có bao giờ mà vua tôi nước ta xin làm một khu tự trị của Tàu chưa ?- 2/- Trong lịch sử VN,có bao giờ mà mỗi ngày (theo báo Tuổi Trẻ) có thêm 440 người phát hiện bị ung thư vì đồ độc hại của TQ chưa ?. Xưa không có 2 cái nầy ta đánh được TQ là đúng.Bây giờ như vậy mà đánh cái gì ?.Thưa Bạn,TQ đã nắm VN trong tay rồi.Vấn đề là khi nào nó bóp thôi.

      Xóa
    5. Dân tộc và quân đội ta anh hùng là điều có thật. Nhưng âm mưu của kẻ thù rất thâm độc, họ không đánh chiếm nhưng họ nắm đầu lãnh đạo VN để họ gặm nhấm nước ta, họ XD chế độ VN theo cùng ý thức hệ với họ, họ làm đủ chyện để không tốn đạn mà chiếm được đất nước. Ngày xưa ông cha ta khác, còn bây giờ lãnh đạo nước ta khác rồi. Trung quốc họ nói gì không nghe. Thế mới ngu chứ

      Xóa
    6. họ lấy đất bằng tỉnh thái bình không tốn gì cả, họ lấy gạt ma thì lệnh không chống lại. Lịch sử rồi đây sẽ đào mộ mấy ông này mà tuyên án là bán nước.
      Tôi không tin và chán ghét cái chế độ khốn nạn này

      Xóa
  2. Phùng quang Thanh củng là con cờ của đảng csvn ! Bảo đi đâu thì đi bảo làm gì thì làm ! Có thấy hắn làm được gì cho đất nước này ?? Nói chung bọn chúng do tàu nó chọn đặt vào vị trí đó nên rất dể sai khiến ! Chủ quyền quốc gia hiện nay là trò bịp bợm của bọn chúng mà thôi ! Dân ta mất nước lâu rồi mà không biết đó thôi ! Hu hu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe Phùng Quang Thanh phát biểu ở Diễn đàn Shangrila thì biết hắn ta là con cờ của ai rồi!

      Xóa
  3. Ai ai làm gì cũng mặc tôi làm đúc thôi

    Trả lờiXóa
  4. Trung quốc cố tình xâm lấn trên biển trên bộ
    Phía lãnh đạo vn nhu nhược chúng càng làm già lấn tới
    Đại diện đảng,bộ quốc phòng sang cầu hoà nhận phong bì
    Vì đảng chỉ đạo rồi

    Trả lờiXóa
  5. Bộ trưởng quốc phòng dẫn quân ra đảo h s ,tr s để ngăn chặn trung quốc
    Sao lại dẫn tướng lĩnh sang trung quốc cầu hoà và nhận phong bì
    Đùn đẩy lính và ngư dân ra đảo để chết à

    Trả lờiXóa
  6. Không có bọn lề trái, ngoại quốc chọc ngoáy, lũ cừu biết m.ẹ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cừu bọn tao cũng đéo quan tâm gì đến bọn Dư lợn viên chúng mày!

      Xóa
  7. Xin cám ơn Tướng Vĩnh, Người tuổi cao mà vẫn trăn trở khôn nguôi, Trong khi lớp trẻ thì nhở nhơ trước họa mất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Không đọc bài này nhưng lịch sử ngàn năm của VN cũng đã chỉ ra, VN chỉ có thể cầu hòa ở tư thế thắng trận. Còn lại đều thiệt hại kinh khủng hơn cả thua trận. Cái hòa này được chưa bao giờ bằng mất. Thậm chí mất cả vận hội thành cường quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề không phải là CẦU HÒA mà phải xử sự
      phù hợp với bang giao quốc tế còn nếu nhu nhược
      như lâu nay thì mất nước trước khi "mất cả vận hội
      trở thành cường quốc".
      Chẳng lẽ điều quan trọng là bảo vệ đất nước lại thua
      cái ước mơ hão...thành cường quốc hay sao ?

      Xóa
  9. ong thanh, ong trong ong dung ong sang deu den tuoi ve huu roi, gia co nguoi cang minh man sang suot nhu bac vinh , nen ra giup nuoc, con tre ma lu lan thi nen ve som de song tho hon cho con chau vui, nhan dan duoc nho. khong thoi ban nuoc thi lu lan tuong la cuu nuoc.

    Trả lờiXóa
  10. Bộ sậu PQT kéo nhau sang Tàu có thể đã có chương trình, thoả thuận từ trước. nhưng đi vào thời điểm này (thủ tướng Dũng đang vận động ở châu Âu) và đi đông như vậy rõ ràng bất lợi về mặt tuyên truyền. Có cảm tưởng PQT chỉ là thứ tốt đen bụng phệ óc rỗng.

    Trả lờiXóa
  11. "Nam quốc sơn hà, Nam đế cư
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
    Như hà nghịch lôc lai xâm phạm
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư" (Thơ Thần)
    "Ta thường tới bữa quên ăn;nửa đêm vỗ gối;ruột đau như cắt; nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa được xã thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù"(Hịch tướng sĩ).
    Tướng xưa, vẫn có cầu hòa, nhưng chỉ khi đã đánh cho giặc không còn mãnh giáp; cầu hòa , coi trọng hòa hiếu nhưng quyết không chịu cúi đầu trước sự ngông nghênh ngang ngược của kẻ thù.
    Vậy Dương Khiết trì là người thế nào? Đảng cộng sản Trung Quốc đã làm gì, có sự sỉ nhục nào hơn khi họ gọi việt nam là đứa con hoang, thế mà lũ lĩ tướng quan tự coi bách chiến bách thắng chạy sang cầu hòa.
    Đại nhục.

    Trả lờiXóa
  12. Phùng Phúng Phínhlúc 09:25 20 tháng 10, 2014

    Nhũn nhặn, nhún nhường, nhu nhược, nhịn nhục
    Thỏa thuận, theo thờ, thua thiệt, thất thủ, thối tha!

    Trả lờiXóa
  13. Sự thật là sự thật,còn in đậm,sao nói mình chém gió.
    Mỹ họ sợ trung Quốc,o bế tại nhà riêng đó sao.Ta khôn lên chút,ngọt ngào chút có sao đâu.
    A. PQT là anh hùng thiệt chứ bộ,môt A của anh đánh tieu diệt cả C dù trong Lam Sơn 719 kia mà.
    Lịch sử thủy chiến với TÀU,với quân Nguyên Mông còn đó mà,đặc biệt chơi dập dờn với hạm 7, Trung Quốc coi vậy chứ nó cũng sợ Mỹ lắm,nịnh quá trời.
    Ta qua Trung lần này thắng lợi cực lớn,trước hết là họ mời ta qua nhé.À mà có cả ASEAN cũng thắng đấy.
    Mỹ lún quá sâu ở xứ dầu,IS nó chơi thẳng tay quá,Mỹ thua kéo theo Trung Quốc không chỉ mất tiền đống,còn hệ lụy khác nên Nay thì họ xin thôi hung hăng với Việt Nam.Nói vậy chứ ta lừa cơ mà giải phóng Hoàng Sa là Trung Quốc bể mình liền.
    Giải phóng Hoàng Sa dễ như lật bàn tay thôi,chắc chắn không tốn viên đạn nào.Nhưng các bạn biết đấy,Đế quốc là dế quốc chơi họ bể mặt là bán không được cân cá,tôm....thì nước ta chỉ nghèo .
    Xưa nay ông cha ta dạy rằng lấy rượu thịt mà đãi tiễn kẻ thù mà,chấp chi mấy cái mỏ vịt như Hoàn cầu báo cô đó.

    Trả lờiXóa
  14. Hy vọng đó chỉ là cuộc viếng thăm xã giao, đừng có ký kết gì như kiểu Thành Đô

    Trả lờiXóa
  15. Trong khi đấu tranh để đòi hỏi chính quyền phải bạch hóa toàn bộ nội dung của hội nghị TĐ , thì người dân cần dựa vào hiện trạng của đất nước , thông qua các biểu hiện có thật đã và đang diễn ra sau năm 1990 , để suy đoán có hay không một mật ước như đang đồn đại .
    Không quá khó nếu dựa trên các biểu hiện sau :
    - Kể từ sau 1990 kinh tế VN đã ngày càng phụ thuộc sâu hơn vào TQ với các ngành kinh tế chủ chốt .
    - Việc cho thuê lâu dài các vùng trọng điểm trên biên giới
    - Việc cho TQ khai thác Boxit tại Tây Nguyên .
    - Chính phủ VN luôn lờ đi , không nhắc tới Hoàng Sa , Trường Sa , nếu không có sự lên tiếng mạnh mẽ của người dân .
    - Tăng cường quan hệ ngày càng mật thiết và chặt chẽ giữa hai đảng và nhà nước Việt – Trung thông qua các cuộc thăm viếng , và cụ thể bằng các hiệp định rất bất lợi cho VN .
    - Nhất quyết chống lại các nước Phương Tây và Mỹ , dù các nước đó sẵn sàng giúp đỡ về kinh tế , bỏ cấm vận , giúp tránh phụ thuộc vào TQ , nhưng vì sao VN không đi theo hướng đó và lời khuyên của các nước đó , việc nhất quyết giữ CNXH cùng TQ , không quan tâm đến sự suy yếu nghiêm trọng của đất nước .
    - Quân đội không được phân biệt rõ kẻ thù là ai , ở đâu .
    - Các cuộc xâm lấn biên giới trên đất liền và trên biển của TQ đều được chính quyền VN giải quyết một cách bí mật , thông qua đàm phán ngầm với TQ , nhân dân không được thông báo , phản ứng của chính quyền VN rất hời hợt , không trọng tâm , không kiên quyết , chủ yếu nhằm ngăn chặn tin tức rò rỉ và sự tức giận của người dân , chứ không nhằm ngăn chặn TQ .
    - Các phản ứng của người dân trước sự xâm lược trắng trợn của TQ đều bị chính quyền tìm cách ngăn trở mà không thể giải thích vì sao như vậy .

    Còn rất nhiều những những bằng chứng mắt thấy : Dùng cờ 6 sao tiếp Tập Cận Bình , treo cờ trong ngày 1- 10 ( Ngày quốc khánh TQ ) thời gian vừa qua , khuyến khích treo đèn lồng , quân phục Quân đội VN khá giống và tương đồng với quân phục QĐ Trung Quốc , lập học viện Khổng Tử tại VN …………..Để người dân VN làm quen dần với môi trường mới trong tương lai mà không có phản ứng dị biệt .
    Với những tín hiệu trên , có thể nhận định rằng , một bản hiệp định nhằm đưa VN vào trong một thành phần của nhà nước TQ vào năm 2020 là có cơ sở . Vì sao một nước có độc lập , chủ quyền , lại chịu sức ép để trở nên lệ thuộc như vậy . Với 90 triệu dân , VN Không thể sụp đổ ngay cả khi TQ không tồn tại . Sức ép sẽ đến từ TQ là hiển nhiên vì TQ không chỉ muốn chinh phục VN mà còn cả thế giới , nhưng điều quan trọng là sự hưởng ứng , tiếp sức và “ Đồng Thuận “ phải có ngay trong nội bộ VN thì mới có hiện trạng như hôm nay . Nếu gặp phải sự phản kháng từ chính quyền VN thì Chắc chắn họ không đạt được kết quả như vậy .
    Với những nhận định trên , có thể thấy rằng không quá cần thiết phải đuổi theo câu hỏi “ Có hay không bản hiệp định về sự phụ thuộc và TQ của VN vào năm 2020 “ , mà cần khẳng định rằng trước sức ép của dư luận , bao giờ chính quyền phải công khai bản hiệp định đó . Bởi nội dung của nó về thực chất , người dân đã được “ Đọc “ nó như đã dẫn chứng đã nêu ở trên . Và điều quan trọng nhất là thái độ và hành động của nhân dân trước thực trạng về sự phụ thuộc hoàn toàn đang đến gần , và tên nước VN sẽ chính thức biến mất sau 2020.

    Trả lờiXóa
  16. Ông đừng lòe tôi - Công Sơn .

    Tôi không tin A của PQT thắng một C của Mỹ là láo toét , không đáng tin , đây chỉ là trò tuyên truyền theo dạng Nguyễn Văn Bé ( tay này được cho là đã lấy trái Claymo , đập và xe tăng làm chết 69 lính Mỹ , phá nát vài xe tăng . Ai là lính chiến có tin điều này không nhỉ ? . Một quả Claymo có thể làm chết bằng ấy người và nhiều xe tăng được không ? . Thế nhưng nhiều người vẫn tin ,và không bác bỏ , vì tuyên truyền của nước mình nó thế - Chỉ cần nói tin hay không , không cần biết . Cuối cùng lòi đuôi ra là Bé vẫn đang sống nhăn và chiêu hồi VNCH . Hiện tượng PQT cũng chẳng khác gì . Trò bịp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lam Sơn 719 mà chứ dù Mỹ đâu.
      C Mỹ thì đánh lén như tụi mình thôi,chứ bộ binh mà chốt thì nó luộc.
      Công nhận có nhiều vụ cà khịa,nhưng nhiều vụ thiệt thì đến nay vẫn không nêu,như vụ Núi Thành,trận đầu đấy.
      Nói ta chấp nhận là tỉnh khu tự trị ở Thành Đô là chúng nó khiêu khích ta,việc dừng đánh Gạc Ma là có thật,đi hơn nửa đường bọn này quay về tức hổng chịu nổi,lệnh đó bậy thiệt.
      Thứ 2 là,nếu Trung quốc đánh ta thật thì các cha bỏ chạy tất ,tụi này lại lên cầm quân,xưa nay nước ta đều vậy cả mà.
      Giặc đến là Ta đánh nó tơi bời,giặc chạy là ta đánh ta,chán quá về có vợ con cho xong chuyện.

      Xóa
  17. Làm tướng cũng phải “ Có Tướng “ . Những tướng quân như : Lê Trọng Tấn , Hoàng Văn Thái , Nguyễn Hữu An . Các ông giỏi và có tài năng thực sự đã được kiểm chứng trong chiến tranh . Cái mặt bị ra của PQT chứng tỏ lão này nhờ phe cánh mà lên , lý luận không có gì , bắn đì đoàng vài phát súng rồi leo dần lên tướng . Tôi đếch phục loại tướng bị thịt này . Xoàng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mặt ông PQT quả nhiên là người có Tướng ... Mạo!

      Xóa
    2. Nhìn mặt ông PQT quả nhiên là người có Tướng Giả Mạo...

      Xóa
  18. Một vị tướng vô tài bất tướng
    Việc điều binh khiển tướng a dua
    Trung với Đảng xem thù là bạn
    Quên Non Sông vi quí dĩ hoà
    Không dám đánh giặc tràng biên ải
    Quyết a dua theo Đảng vinh thân
    Ta chiến sỉ quyết tâm đứng dậy
    Cùng toàn dân bảo vệ Non Sông

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  19. Công sơn không phải ngu và điên như có bạn tướng lầm ! Công sơn = CS = cộng sản . Đây là dư luận viên chuyên nghiệp , rất giỏi hành văn gây bối rối người đọc ! Người này có khả năng là chuyên gia tâm lý cao cấp của cục an ninh ! Thông tin các bạn rõ để không nên đọc còm của hắn nửa có thể hại tâm trí các bạn ! Kính .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lứa trung niên lại rất khoái đọc CS để hiểu xem CS giở trò gì? Phải hiểu rõ đối phương để ứng biến với chúng. Tôi bảo đảm thanh niên đọc CS khoảng 2 tháng là nâng cao được bản lĩnh, không hốt hoảng vô cớ.
      Như vậy, cũng "cám ơn" Cong Son.

      Xóa
  20. Một người vì nước vì dân mà béo múc ních,con dâu là giám đốc ngân hàng quân đội,con trai gói thầu trăm tỷ không thèm đẻ ý,đường làm chưa xong đã hỏng...ai tin?!!!

    Trả lờiXóa
  21. Ngố em chưa hiểu vì sao " cái thằng Tầu " nó lại ...ngu thế , các bác nhỉ ? Vì rằng thì là , nếu như cái mật ước Thành Đô mà cái lão Lý Bằng tiết lộ là đúng sự thật và " phía ta " thực thi đúng lộ trình ( nhiều sự thật đã chứng minh lộ trình đang được tích cực và khéo léo thực thi ) thì chúng nó chỉ cần chờ dăm năm nữa ( ấy là vào năm 2020 , đúng theo thoả thuận ) là nước ta sẽ trở thành khu tự trị của Tâu rồi ; Lúc ấy , chúng muốn làm giời làm đất gì thì làm ...hà cớ gì phải gặm dần từng miếng , từng khúc đất Việt ta như vậy nhỉ ? Hay là tại chúng nó sốt ruột , phải tiến hành xâm lược nước ta sớm hơn , phòng bất trắc , hả các bác . Bác nào " tường " sự việc thì " giải mã " cho em thông . Xin cảm ơn trước .

    Trả lờiXóa
  22. Tôi vẫn vào mạng nhưng ít khi com, có còm cũng từ tốn. Tôi hay đọc còm của một người là CÔNG SON, nghe giọng điệu toi biets anh này có hiểu biết nhưng vụng về văn hóa và văn chương. Cái hiểu của anh ta như cậu sinh viên học lịch sử trong trường học thôi. Có thể đằng sau anh ta có một cơ quan cung cấp cho ít tư liệu do đó dễ lừa người ít học.
    Thưa anh CÔNG SƠN anh cứ nói như TQ chả là gi...và vvv . Nếu là người từng có vị trí công tác thì không lừa người đơn giản thế. Ví dụ cái còm của anh vừa rồi nói ( theo tôi ) liên thiên nhằm đánh lạc hướng sự cả tin của người nông nổi. Sao anh không nói đôi chút về việc TQ xây sân bay ở Trường sa? Còn việc tiểu đội của PQT trong chiến dich LS 719 tiêu diệt cả ĐẠI ĐỘI lính dù cũng có thể thật cũng có thể bịa vì những người cộng sản khi đó đã biết lấy công hoặc vẽ ra công cho con cháu họ sau này làm lãnh đạo nhằm duy trì ...thôi. Làm tướng như PQT quá sướng vì không phải lao tâm khổ tứ, chết chóc đánh ai , bên cạnh đó trong thời tham nhũng này chắc không thiếu tiền thậm chí có thể gửi nước ngoài, khi giặc xâm lăng bờ cõi không nói được một câu cho long người hiểu biết ( ít ra như Nguyễn Chí Vịnh còn lên ti vi nói một câu ANH LÀ GÌ MÀ ĐÂM CHÌM THUYỀN CỦA CHÚNG TÔI)... Nói tóm lại nhân dân nên cảnh giác với hành vi của ông tướng và bầu đoàn của ông ta vì chuyến đi này rất khó hiểu với người dân chúng tôi./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này ít còm mà sâu sắc thế , phân tích đúng và đọc bệnh Công Sơn khá chuẩn , hình như nhà bác làm bên ngành y , khoa tâm thần thì phải . Thỉnh thoảng CS cũng hay lên cơn co giật , nhờ bác tiêm cho vài mũi .Xin cảm ơn trước .

      Xóa
    2. Công Sơn là nét đột phá của ban tuyên giáo đó.Vừa không bị bác Bồng cắt còm,vừa đánh lạc hướng của độc giả,vừa tạo ra sự giao động của một số người nhất định

      Xóa
  23. Chỉ có những thằng mất trí mới tin bọn giặc Tàu khốn kiếp muôn thuở !

    Trả lờiXóa
  24. Nhìn mặt PQT nung núc mỡ và thịt dân VN ai mà chẳng tự hào. Đứa con "Hoang đàng" coi việc nhún nhường nhận phong bì là thượng sách thì mất nước đã cận kề

    Trả lờiXóa
  25. Thân gời anh Cu Ngố . Không riêng gì anh mà có rất nhiều người hỏi như anh : theo tinh thần hội nghị Thành Đô thì đến năm 2020 nước ta sẻ thuộc tàu , vậy mắc gì tàu nó sốt ruột gặm dần nước ta cho phiền ? Vậy anh quên rằng còn ý chí của 90 triệu dân việt ? Bọn mua gian bán lận chúng khôn ranh lắm ! Chúng áp dụng kế sách đánh trống bỏ dùi gây náo động chút ít rồi tạm ngưng , bên bán cũng hô hoán lên cho có để gọi là ...quyết tâm bảo vệ ... Nhưng sau đó thì .. Im lặng hoặc than van với dân rằng khó lắm ! Rằng ta đang đấu tranh ... Mọi người quen dần tiếng trống ấy lo làm ăn hoặt tặc lưởi rồi thôi vì có đảng lo ?? Với vết dầu loang này đến ngày nào thuận tiện chúng nó tung hê thì sự đã rồi !! Dân ta sau 40 năm hoà bình bị đảng csvn tuyên truyền cho mụ người cuộc sống vất vã nên quen theo ý đảng mà không dám phản kháng ! Tóm lại bọn chúng chuyển giao dần dần để vừa thử phản ứng người dân vừa tạo sự đã rồi như việc mất Ải Nam Quan , bãi Tục Lãm , Hoàng Sa , Trường Sa .v.v. Kính !

    Trả lờiXóa