Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Ông Lý ơi, chớ có… nằm mơ!

Nhìn những căn biệt thự, cuộc sống xa hoa của quan chức mà ông lại kêu gọi người dân đóng góp thì đúng là điều không tưởng. Không ai đánh thuế giấc mơ nhưng cần phải thực tế, ông Lý ạ!
“Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”
  Ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đã phát biểu như vậy tại Quốc hội Việt Nam.
Ông Lý cho rằng, nợ xấu là vấn đề của toàn xã hội nên kêu gọi người dân góp tiền để giải quyết như cách mà người Hàn Quốc đã làm.
Lẽ thường, chẳng ai đi đánh thuế chuyện mơ mộng viễn vông, và cũng chẳng buồn trách nếu ai đó nuôi dưỡng những mộng tưởng. Nhưng ở địa vị của một chính khách, phát ngôn của ông Phan Trung Lý thực sự đáng lo ngại. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì ông Lý không chịu nhìn lại thực trạng chính quyền Việt Nam, cách quản lý cũng như quyết tâm chống tham nhũng. 

Ông Phan Trung Lý
Chính phủ Việt Nam được biết đến với những quan chức tham nhũng, bất tài. Nợ xấu của Việt Nam không phải do khủng hoảng kinh tế Thế giới, mà bởi vì sự tham nhũng của chế độ. Bên cạnh đó, việc quản lý yếu kém, tạo ra nhiều lỗ hỏng để cho quan chức mặc sức xà xẻo, tư lợi...
Cái ý tưởng người dân Việt góp tiền, vàng giúp chính phủ giải quyết nợ xấu như ý ông Lý mong muốn là một giấc mơ đẹp, nhưng nó không thực tế. Muốn được người dân góp tiền, vàng trước tiên cái chính phủ của ông Lý phải được như chính phủ Hàn Quốc. Còn nếu chưa được thì làm sao mơ tưởng đến chuyện người dân góp tiền, vàng cho ông? Chính phủ Hàn Quốc làm gì cũng minh bạch, chính sự minh bạch ấy đã làm cho người dân tin tưởng vào chính phủ của mình sẵn sàng đóng góp tiền bạc chẳng cần suy tính. Cũng nhờ sự minh bạch ấy mà người dân biết được số tiền mình đóng góp được dùng vào những việc gì. Trong khi chính phủ của ông Lý một chút minh bạch cũng không có, tiền của người dân đóng góp cho các ông làm sao kiểm soát được? Vì chẳng có chút minh bạch nên chuyện tiền của người dân thay vì dùng để giải quyết nợ xấu lại lọt vào túi quan chức. Mà đó là điều người dân vẫn thường thấy ở Việt Nam.
Người dân đói đến nỗi không có cơm ăn, trong khi quan chức thì đua nhau tham nhũng làm cho nền kinh tế trở nên kiệt quệ. Quan chức ở trong những căn nhà hàng triệu đô, tiền của gửi sang ngân hàng nước ngoài, các ông không lo thu hồi những loại tiền bất chính đó lại chỉ chằm chằm nhìn vào túi tiền của người dân.
Cái ý tưởng mong chờ người dân đóng góp để giải quyết nợ xấu không có gì là mới. Cách đây không lâu chính quyền Việt Nam đã đưa ra ý tưởng huy động vàng trong nhân dân để phát triển kinh tế. Theo chính quyền, số vàng mà người dân nắm giữ dao động từ 300-500 tấn. Sự bất lực của chính quyền trong việc tái cơ cấu nền kinh tế trong suốt 3 năm nay vẫn ù lì, không có bước tiến nào mới. Bởi vì vậy, trong suy nghĩ của những nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn mãi quanh quẫn trong cái túi tiền của người dân.
Nhìn lại quá khứ, người dân Việt Nam đã từng giúp đóng góp tiền bạc để đóng góp cho ngân sách cho chính phủ của ông Hồ Chí Minh vào năm 1945. Vào thời điểm đó, do chính phủ của Hồ Chí Minh mới được thành lập nên gặp khó khăn về ngân sách. Với sự nhiệt tình, người dân đã hưởng ứng đông đảo.
              Trong số những người ủng hộ chính phủ thời đó phải nhắc đến ông Trịnh Văn Bô – một doanh nhân. Ông này đã ủng hộ hơn 5,000 lượng vàng. Không những vậy, các y phục mà lãnh đạo thời đó mặc trong ngày 2/9 đều do gia đình ông cung cấp. Vậy nhưng, sau khi cách mạng thành công, thay vì phải trả ơn những người như ông Bô thì chính quyền Cộng sản lại cướp luôn căn nhà của ông. Đến khi ông Bô qua đời (1988) vẫn chưa thể về lại căn nhà của mình ở số 34 Hoàng Diệu, Hà Nội. Cho đến năm 2003, sau rất nhiều lần gửi đơn kiện cáo, bà Bô mới được về lại căn nhà của mình sau khi bị chính quyền cướp gần 50 năm.
Gia đình ông Trịnh Văn Bô không phải là trường hợp duy nhất tố cáo chính quyền Cộng sản đối xử với ân nhân của mình. Bà Nguyễn Thị Năm chủ hiệu buôn Cát Hanh Long là một ví dụ. Chẳng được may mắn như ông Bô, bà Long có kết cục còn bi thảm hơn. Trong thời kháng Pháp, bà Năm đóng góp tài sản cho Việt Minh. Trong “Tuần lễ vàng” bà đóng góp hơn 100 lạng vàng cho chính phủ Hồ Chí Minh. Bà còn nuôi dưỡng rất nhiều cán bộ Việt Minh. Nhưng đến thời Cải cách ruộng đất, bà chính là người đầu tiên bị mang ra xử bắn. Trong tác phẩm “Đèn Cù” mới được xuất bản tại Hoa Kỳ, ông Trần Đĩnh, một nhà báo Cộng sản đã cho biết rằng, chính Hồ Chí Minh và Trường Chinh (Tổng Bí thư đảng thời đó) đã hóa trang để đến tham dự phiên tòa xử bà Năm. Chưa hết, cũng chính Hồ Chí Minh dưới bút danh C. B đã viết bài “Địa chủ ác ghê” để đấu tố bà Nguyễn Thị Năm.
Tuy rằng sống trong một xã hội toàn trị, đã quen với những lời mị dân từ chính quyền nhưng chắc chắn người dân đã biết đề phòng, nhất là đụng chạm đến tài sản của mình. Nhìn cái cách mà chính quyền đã xử sự đối với ân nhân của mình thì thử hỏi người dân nào dám đóng góp. Ý tưởng của ông Lý không tồi nhưng đừng mơ đến việc người dân sẽ đóng góp tiền, vàng để giúp đỡ chính phủ các ông. Nhìn những căn biệt thự, cuộc sống xa hoa của quan chức mà ông lại kêu gọi người dân đóng góp thì đúng là điều không tưởng.
Không ai đánh thuế giấc mơ nhưng cần phải thực tế, ông Lý ạ!
Cali Today News/Người Quan Sát
-----------------

75 nhận xét:

  1. Rất nhiều phóng viên nghị trường vào buổi sáng 30.9.2014 đã cẩn thận gỡ băng ghi âm để nghe lại một câu của Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của QH Phan Trung Lý khi ông đề xuất biện pháp xử lý nợ xấu.
    Dẫn “trường hợp Hàn Quốc”, nơi “nhà nước coi nợ xấu là vấn đề của toàn xã hội nên đã kêu gọi người dân góp tiền vàng để giải quyết nợ xấu”, ông Lý đặt câu hỏi gợi ý: Liệu chúng ta có học tập được không?
    Một phát biểu nghị trường hoàn toàn nghiêm túc chứ không có vẻ gì là đùa cợt ở đây cả.
    Và kết quả, đến ngay tắp lự: Thể hiện trong sự cười cợt của dư luận. Điệu cười mà người ta thường chỉ dành cho những cái ngớ ngẩn một cách khôi hài.
    Nhưng xét về mặt lý thuyết kinh tế, ông Lý có cái lý của mình, và cái lý ấy không sai. Không sai như lời Bộ trưởng Thăng từng nói: “đóng phí là yêu nước”. Không sai như chuyện Bộ trưởng Tiến từng khoe “gia đình dòng họ tôi góp vàng cho Chính phủ” từ những ngày đầu lập quốc, để kêu gọi nhân dân, trong phạm trù “cả hệ thống chính trị” cần “vào cuộc” cùng với Chính phủ trong thời buổi khó khăn này.
    Xét cả trên thực tế, cho dù Công ty mua bán nợ VMC, sao chép theo mô hình KAMCO của Hàn Quốc, đang mua lại nợ xấu của các ngân hàng thì bản chất tiền nào cũng là tiền của dân cả thôi. Bởi mỗi người dân, đóng thuế trong mỗi ly café sáng, nộp phí ở việc mua một mớ rau, hay thậm chí chắt chiu từng đồng lương hưu còm cõi gửi tiền tiết kiệm để góp chung vào NSNN cũng đang là hình thức chung sức góp tiền xử lý nợ xấu. Gián tiếp qua thuế, phí, hay trực tiếp bằng vàng tiền, chung quy cũng đều là đóng góp cả.
    Nhưng sẽ rất khó để có thể tái lập một “tuần lễ vàng” hay gần hơn, rất khó để có một chị ve chai Nguyễn Thị Quí, nghèo như chị Dậu của một thời “tắt đèn”, sẵn sàng tự nguyện dành mồ hôi nước mắt và cả niềm tin vào những điều tốt đẹp để… giải quyết nợ xấu.
    Năm ngoái, khi mang 500 ngàn đồng, số tiền của 20 ngày công mồ hôi nước mắt đến góp đá xây Trường Sa, người phụ nữ chân chất ít học ấy tâm sự rất thật rằng chị chẳng biết Trường Sa là gì, nhưng chị cảm thấy phải có trách nhiệm với những người lính ngoài đảo, cần có trách nhiệm với đất nước.
    Nợ xấu, tệ hại thay, lại không phải là tổ quốc thiêng liêng. Bởi căn nguyên của nợ xấu là một thời “ra ngõ gặp ngân hàng”, là việc nhà băng vung tay quá trán.
    Người dân không thể yêu, không thể gật đầu tự nguyện góp tiền vàng, thực chất là mồ hôi nước mắt, để trả giá cho những sai lầm khách quan thì ít, chủ quan thì nhiều.
    Và xem ra, trong trường hợp này, cái lý của “những chị Dậu” mới là cái lý đúng!.
    Theo Đào Tuấn/Lao động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói với ông Lý ! Khi đất nước có kỷ cương, nhân dân thực sự được bảo vệ thì người dân có thể làm như lơì ông lý. Điều ấy chính là nhân dân này đã từng đưa tài sản của mình ủng hộ cách mạng, nhờ đó cách mạng đã thành công. Nhưng nay nạn tham quan ở khắp nơi, nở rộ như sâu bọ, chúng làm khuynh đảo nền kinh tế quốc gia, trong đó có nợ xấu ! Sao ông Lý không hô hào chống tham nhũng, tịch thu gia sản của bọn tham quan để chi trả cho nợ xấu ? Nghĩ đến ông lý mà chúng tôi một lần nữa mất niềm tin vào chính ông, một đại biểu cho dân.

      Xóa
  2. Quan điểm bài viết rất đúng. CS ác ghê. Đả đảo bè lũ hèn với giặc, ác với dân
    Ông Phan Trung Lý đầu to nhưng óc như quả nho
    Nhân dân VN đa số ngu như bò

    Khi hơn thiệt 1 bò gạo nhiều người dân quê tôi đánh nhau vỡ đầu để tranh giành.
    Thế nhưng, quan C S tham hàng tỉ, hàng nghìn tỉ, làm nhà to thì dân tấm tắc khen là tài giỏi
    Ngay việc con quan (con chủ tịch, bí thư) trấn lột bị bắt
    chúng chạy án, con không phải tù tội thì đa số dân xã tôi tấm tắc khen là tài giỏi
    5 ông bỏ tiền chạy được thẻ thương binh (thương binh) thì dân xã tôi cũng tấm tắc khen là tài giỏi ...
    Cái sai - cái ác của cán bộ CS, thói hư dân không biết phê phán mà còn khen thì VN sẽ còn tiếp tục đói khổ bền vững

    Trả lờiXóa
  3. Hỡi đồng bào có tiền nào đóng tiền ấy để bọ tham nhũng phè phỡn để nhiều em bé nữa chết đói trên đường đi học về!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi quí ngài cho phép tôi văng tục một cái cho đở tức,ĐM mầy sao ngu thế,có biết mình đang nói gì không ?- Ở Hàn Quốc - dân chủ thực sự,lãnh đạo do dân bầu,mọi vấn đề đều có ý kiến của dân,quan chức sai một tý phải từ chức ngay,chịu trách nhiệm trước pháp luật rạch ròi,Tổng Thống còn bị tù kia kìa // còn ở VN thì sao ??? trả lời đi - trái ngược 100% đối với HQ,quan tham nhũng,dân tố cáo => bắt dân ở tù - quan không do dân cử mà do đảng cứ, muốn làm gì thì làm tùy thích,dân có ý kiến thì bị triệt tiêu ngay // Vậy,đề nghi các quan và đảng góp tiền góp vàng để xóa nợ công - Đó điều duy nhất đúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ND 05.56 hơi nóng tính nhưng Bác đúng!

      Quan giáo điều như ông Lý này nên cho về vườn ngay,dốt lắm,ông này còn ngồi ỳ ở Quốc hội chỉ gây nguy hại thêm cho dân cho nước không ích gì .

      Xóa
    2. Chính xác!

      Xóa
  5. này thằng Lý toét ơi
    ăn nói bố láo quen rồi
    mày ăn ,tao trả,có đời nào không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Thằng ăn ốc, thằng đổ vỏ à? đúng là bố láo!

      Xóa
  6. Thật lực cười ,

    Trả lờiXóa
  7. Lý toét ơi , mày coi dân chúng tao là một đàn cừu hay sao ???????

    Trả lờiXóa
  8. Xin lỗi ông , Lỏi và đểu thế chưa đủ à – Ông Lý . Khi xưa Bà Nguyễn Thị Năm , Ông bà Trịnh Văn Bô và hàng vạn người ngây thơ quyên góp cho các ông hàng vạn lạng vàng , nuôi dấu các ông làm cách mạng , các ông còn chẳng tha , người bị giết , người bị tịch thu nhà , giờ lại giở giọng “ Đòi Quà “ . Dân chưa hỏi đến nhà các ông đấy . Chẳng ai mời mà các ông còn tự tiện xông vào nhà , bây giờ có tý tiền còi hở ví ra để chết với ông à – Chả dại . Phá sạch rồi lại sắp lôi thằng dân ra chịu đây .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gọi là súc sinh

      Xóa
    2. Thuý trang t n h plúc 23:06 4 tháng 10, 2014

      Bác bồng đăng bài này làm e tức cả đêm không ngủ được
      Lúc này mà thằng lý toét há mồm nói được câu này e xin nỗi cả nước v n
      E nói tục một câu đ. Con mẹ thằng lý toét mày tưởng dân tao ngu đến bao giờ nữa
      Dan lao đông v n tao chỉ ngu một lần năm 1945 thôi
      " lúc đó tao 15 t bố mẹ tao góp cho C p 5 cây vàng và 40 thúng thóc
      Cuối cùng vẫn bị tố là địa chủ tao khong được vào đại học"
      Bây giờ có C đ b tao đây này

      E xin nỗi b b rồi đấy bác không được xoá com men của e viết mãi mới được đấy

      Xóa
  9. Tôi hiến kế cho ông Phan Trung Lý nè: kêu gọi dân đóng góp thì là điều không tưởng, chỉ có người bị điên, bị khùng hoặc cán bộ tham nhũng tiền không có chỗ để thì họ mới đóng góp. Trường hợp không có ai đóng góp để có thêm tiền cho ngân hàng, cho nhà nước thì ông có sáng kiến tiếp với quốc hội, chính phủ là cưỡng chế. Tất sẽ thành công.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng viên thời @:
    Thật khốn nạn thay cái đảng này,
    Tham nhũng quan chức cứ ra tay.
    Nợ công chồng chất vì đâu nhỉ !
    Thằng ngu Trung Lý biết không mày!
    Mà sao kêu gọi dân đóng góp ,.
    Người dân bây giờ ai chẳng biết .
    Dù nhiều dù ít" Cọp cũng sơi" ,
    Bài học năm xưa nhớ để đời,
    Cải cách RĐ(rờ đờ)moi phô diễn.
    Sặc mùi xú uế giữa thủ đô,
    Chắc là Trung Lý sui dàn cảnh.
    Để cái đảng này lại ra tay,
    Kêu dân đóng góp cho chính phủ .
    Xóa" cái nợ công"nghèo đất nước,
    Bây giờ đâu phải như ngày trước.
    Mị dân đóng góp để oan sai !
    Ông Lý mị dân cướp của hoài ,
    Ông khen Hàn Quốc giải pháp tài.
    Bởi vì tài chính họ công khai,
    Còn ta quan chức họ tiêu sài .
    Nợ công công nợ biết ai đòi ,
    Bây gời quan chức "quá hẳn hoi".
    Tiền công tiêu hết họ lại moi,
    Người dân yêu nước chẳng hẹp hòi.

    Bây giờ Trung Lý lại moi kiểu này.
    @ còng xin nói Lý hay !
    Đừng súi kiếu này hạ sách thưa ông!

    Trả lờiXóa
  11. suy nghi cua ong ly thong. ba con can than, con ty nao cat het, dung cho ho biet.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Lý mới chỉ là nêu vấn đề để toàn đảng, toàn dân suy nghĩ. Chưa phải là đề nghị hay quyết định chính thức. Thiên hạ ném đá ông cũng phải vì ông nhìn thấy Hàn Quốc, nhưng không hiểu Hàn Quốc, càng chứng tỏ ông không hiểu Việt Nam. Vậy mà ông cũng làm quan to ở Quốc hội. Nếu vấn đề gì ông cũng không thấu đáo như vậy thì ông lãnh đạo cái gì ? Thông qua cái gì ?
    Vấn đề nợ xấu, theo thống đốc ngân hàng đang được giải quyết ổn thoả, thậm chí không phải dùng đến ngân sách, vậy mà ông lại nhằm đến túi dân, dù chỉ là gợi ý thì cũng lạ.
    Sẽ hợp lý hơn nếu ông kêu gọi đến đối tượng đóng góp là các cán bộ đảng viên có chức, quyền. Sự giàu có của tầng lớp này thì khỏi phải bàn, vì sao giàu thì chắc ông thừa biết. Vài trăm ngàn tỷ nợ xấu đối với họ chỉ là cái móng tay. Nếu có "cơ chế" tốt chắc chắn họ sẽ đóng góp, giải quyết nợ xấu, trước hết là "cứu" cái tầng lớp này. Dân đã thắt cái dây lưng đến nút cuối cùng rồi, nợ xấu có ảnh hưởng thêm tý chút thì cũng quyen rồi.
    Cũng may, nếu gợi ý của ông được duyệt, nếu chính phủ lại phát đông tuần lễ vàng như năm 1946 mà dân quay mặt đi thì ăn nói sao hè, hay lại dở trò tự nguyện ép buộc như thu tiền trường ?
    Ông Phan trung Lý nên có lời nói lại cho rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn sang Hàn Quốc , hay trông gà hóa quốc , đúng là Lý + Toét = Láo Toét

      Xóa
    2. Thuý trang t n h plúc 23:23 4 tháng 10, 2014

      Đời bố tôi bị nó lừa rồi ,đời toi cũng đã mua công trái mười năm sau cũng vất đi rồi
      Quan ăn trắng mặc trơn,tham nhũng lắm tiền ,phè phỡn lắm,du lịch nhiều ,vợ con nó có tội thành không còn dân tội nhỏ hoá lớn ghép tội lấy tiền
      Đến bảo. Ông chấn. Ông vươn Các ong ấy sắp có tiền bồi thường đấy

      Tổ sư lý toét no ngủ mơ ,hay gợi ý cho đảng ,còn cách nào móc tiền trong dân

      Xóa
  13. Ông Lý vẫn 'ở trên mây'
    Phong trào cách mạng đánh Tây năm nào
    Bây giờ dân thấm biết bao
    Biết bao tiêu cực, biết bao chiêu lừa
    Biết bao thủ đoạn 'thi đua'
    Quan tham vơ vét không chừa thứ chi
    Kho bạc nhà nước còn gì?
    Chúng khui, chúng móc, chúng chi, chúng xài
    Ăn một lại muốn ăn hai
    Ăn ba ăn bốn lại nài ăn năm
    Ăn cho phưỡn bụng rồi nằm
    Lai vơ 6, 7 để cầm trong tay
    Người dân lam lũ đêm ngày
    Chạy ăn từng bữa, đi vay cũng phiền
    Chúng nó tham nhũng như điên
    Hô dân đóng góp thêm tiền túi tham
    Ông Lý ăn nói làm nhàm
    Hô dân đóng góp...còn ham chức gì?
    Tham quyền cố vị...cút đi!

    Trả lờiXóa
  14. Có gia đình 3 mẹ con chỉ ăn chung một gói mì tôm trong một bữa! bây giờ phải góp cho mày bao nhiêu đây hả thằng Lý toét khốn nạn kia?

    Trả lờiXóa
  15. Nợ xấu là vấn đề mà bọn tham nhũng dốt nát gây ra! Đừng đổ tội cho dân lành!
    Riêng về tên Lý chết bằm này, tiêu biểu cho lũ gây tai họa mà nước Việt đang phải gánh!
    Chúng mày cứ tự động trả hết của cải đất đai mà chúng mày vơ vét đi - Việt Nam sẽ chẳng còn nợ nần gì nữa! Đồng thơì, chúng mày nên làm những công việc trong khả năng (xe ôm, phụ hồ...), đừng làm "Lãnh đạn" phá hoại đất nước nữa!

    Trả lờiXóa
  16. Thằng Lý Toét mặt đần kia! Bà nói cho mày biết! Bà còn 50 nghìn trong túi thôi, chả ngu đâu mà góp cho sự phá hoại của chúng mày! Chúng mày vơ vét hàng tỉ đô-na mỗi đứa thì tự bỏ ra mà giải quyết!
    Tham thì thâm đấy! Bà truyền đời cho mày biết!
    Phạch! Phạch!
    (Bà bán rau chợ ế)

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Hoàng Sanhlúc 09:06 4 tháng 10, 2014

    Một đất nước mà QH trở thành nơi...diễn các trò đùa, thì nát nư tương, dân phơi nắng dầm sương không đủ ăn...cũng phải thôi! Ôi, cái Cuốc Hội VINA ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống góp ý sửa đổi Hiến pháp ấy , tự do và không chừa điều gì !

      Xóa
  18. Nội dung bài viết quá rõ ràng. Chỉ có những kẻ ngu đần như Lý mới có ý tưởng hô hào dân đóng góp tiền bạc để giải quyết nợ xấu. Hãy nhìn các quan chức ( mà toàn đảng viên SC) tham nhũng vơ vét tiền bạc của đất nước làm giàu cho bản thân và gia đình chúng, nên nợ xấu phát sinh, hơn nữa do ngu đần trong quản lí hạch toán, khinh doanh mà ra.
    Ông là quan, nói gì mặc ông nhưng hô hào người dân bỏ tiền ,vàng giải quyết vấn đề nợ xấu cho đất nước mà do những người như ông quản lí, điều hành thì xin lỗi có cái con c. của lão đây nè!

    Trả lờiXóa
  19. Chắc ông TBT đang đi Hàn để học tập chi tiết kinh nghiệm : kêu gọi người dân góp tiền cho giới tham nhũng nó cứu nợ xấu đây. Mẹ tiên sư thằng Hàn !

    Trả lờiXóa
  20. CS định bòn khố rách sắm dù sơn kiệu - tệ hơn thực dân Pháp. Giá cứ để pháp cai trị có lẽ VN mình đã thành một Hồng koong rồi

    Trả lờiXóa
  21. Đại biểu quốc hội Phan Trung Lý là người của đảng. tiếng nói của Lý cũng là tiếng nói của đảng. Đây là kế sách thông minh nhất của đảng

    Trả lờiXóa
  22. Chừng nào còn cái gọi là cán bộ cao cấp như thằng Phan trung Lú này thì dân còn khốn khổ,còn cái lai quần của dân nó cũng gặm luôn.Thật là đồ đê tiện

    Trả lờiXóa
  23. Bây giờ ra lệnh tịch thu toàn bộ đô la âm phủ ở phố hàng mã hà nội chắc là đủ cho mày đấy, lý toét ạ

    Trả lờiXóa
  24. Bàn mà lam gì! Ai đóng góp theo ý ông Lý cứ để cho họ góp. còn ai minh mẫn thì kệ họ nó nhăng, nói cuội. Ai có ý góp thì cũng nên biết rõ nợ xấu có phải do tham nhũng và do yếu kém không?Ăn cắp như ranh một cách tự do như là sự ban bố của đảng và nhà nước,. bố trí cán bộ theo vây cánh không cần tài năng phẩm chất bây giờ lụn bại sao không ĐẢNG QUANG VINH RA LÃNH ĐẠO LẠI GỢI Ý ĐỔ VÀO ĐÁM DÂN ĐEN?Nếu dùng chiêu bài đóng góp là yêu nước thế dân tộc này ngu đến nổi yêu bọn ăn cắp và ngu dốt ư?

    Trả lờiXóa
  25. Hởi các quan tham
    Ngày thống nhất 30.4.75
    Các ông vào chỉ ba lô con cóc
    Nay nhà cao cửa rộng tiên gởi nhà băng
    Hảy trích một ít sung công nhà nước
    Hởi các quan tham
    Khi mới nhậm chức chạy ăn từng bửa
    Nay biệt thự nhiều nhà đất dư dã
    Trích một ít sung công nhà nước
    Hởi ông Cung ông Truyền cùng các ông tai to mặt lớn
    Tiền của đầy rương chủ tập đoàn lớn từ tay không mà có
    Hảy trích một ít sung công nhà nước
    Hơi ông ba X Tứ trụ ngôi cao ông cũng từ tay không mà nên sự nghiệp gia dình ông cả nước không ai bì kịp - hảy trích 10% sung công nhà nước -
    Các ông có trích ít nhiều cung không ảnh hưởng gia tài bề thế - Vây hảy làm đi rồi tham nhũng bù lại không mát đau mà sợ mà thoái thác bắc Dân đen đóng góp nhé .< còn nữa.>..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã "Tham" sao mà biết cứ đời? Theo "lý thuyết CSCN" chúng nó "nghèo" lắm đấy, tiền đâu mà cứu nợ xấu?! Mẹ kiếp!
      Nói chung, bọn đao phủ chỉ giết, không cứu người!

      Xóa
  26. Tôi PHAN TRUNG LÝ xin ủng hộ 100 LƯƠNG vàng ....

    Trả lờiXóa
  27. Quốc hội j mà cho cái ông Lý điên lên nói láo như thế thì QH cũng đáng xấu hổ lắm. Đúng là thằng điên khùng và ngu nhưng lại rất tham lam,

    Trả lờiXóa
  28. PHAN TRUNG LÝ, NHƯNG CÁI LÝ KHÔNG TRUNG THỰC!

    Trả lờiXóa
  29. phan trung láo trơ tráo

    Trả lờiXóa
  30. Mỗi người dân nên ủng hộ 1 cây vàng. Cả nước sẽ có 80 triệu cây vàng. Việt Nam sẽ giàu lên, mạnh lên. VN sẽ là cường quốc thế giới. Ủng hộ, ủng hộ. Làm nhanh, làm liền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ "Một cây hai"! Rất to!

      Xóa
  31. Mấy ông này ổng muốn đất nước làm ăn giàu có đấy chứ, muốn dân cứu tiền nợ xấu, nợ tốt cho mấy ổng. tính ra thì mấy ổng cũng ưng nọ ưng kia đấy chứ. Nhưng cái ổng không ưng là thể chế chính trị. Nên làm như mấy ổng giống thịt ba rọi. Chuyện gì tụi nó cũng nói học nước ngoài nhưng thể chế chính trị thì không vì sơ vợ con hết sung sướng khi không còn làm quan

    Trả lờiXóa
  32. Ông Lý nói dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”... hoàn toàn được nhưng hãy bắt đầu từ hạng dân nào?
    Theo tôi ý tưởng của Ông Lý nêu ra là sáng kiến có thể thực hiện được, ngày trước khi chính quyền CM còn non trẻ . Ngân khố Quốc gia còn eo hẹp chính quyền CM đã thực hiện đợt giảm tô thực chất là nhằm vào tầng lớp địa chủ Phong kiến "Những người giàu có" bằng cách đánh thuế Lũy tiến. (một thứ thuế tăng cấp số nhân tính theo tỷ lệ thuận với sự giàu có về nhà cửa ruộng vườn vài tài sản của người nộp thuế. Thuế này rất tàn khốc làm nhiều địa chủ phải bán tống bán tháo ruộng vườn nhà xưởng.
    Tuy nhiên số thuế thu được rất khiêm tốn không thỏa mãn được nhu cầu chi tiêu ngân sách quốc gia...Vậy nên Chính quyền phải nghĩ tới Cải cách ruộng đất, để tước đoạt tài sản ruộng đất của địa chủ - phong kiến chia cho dân nghèo. Tiền vàng của cải thu từ đội Cải cách được nộp vào Ngân khố Quốc gia... ruộng vườn nhà của của địa chủ - Tư sản chia cho dân nghèo (Nông dân thợ thuyền) Thật là “nhất cử lưỡng tiện” vừa thu đạt chỉ tiêu thu ngân sách đề ra, vừa lấy lại lòng dân ...và cuộc cách mạng “long trời lở đất” đã sảy ra làm cho hàng chục nghìn người chết hàng trăm nghìn gia đình tan nát . Ly tán...
    Ngày nay đảng có thể vận dụng chủ trương này để kêu gọi các nhà giàu trên tinh thần “tự nguyện” . Bước đầu nhằm vào các cán bộ đảng viên giàu có như ông Trần Văn Truyền...ông Bí thư tỉnh ủy Hải Dương...Sau đó đến cá đại gia như Bầu đức...Dũng lò vôi....tiếp theo là các chủ bất động sản nhà đất...chứng khoán, Ngân hàng. Trong thời hạn 3 năm nếu không tự giác ủng hộ nhà nước tiền vàng để giải quyết nợ công thì nhà nước sẽ vận dụng các quy định như trong cải cách ruộng đất...Cuối cùng là đến lượt các gia đình thuộc tầng lớp Trung Lưu, với phương châm “ủng hộ tùy tâm”
    Quan trọng là Đảng có giám hành xử với đồng chí của mình như với các địa chủ trước đây không thôi???.
    Tất nhiên về nhân quyền phải được tôn trọng hàng đầu, hạn chế việc đấu tố cho đến chết...Có tiền đóng góp bảo đảm thì được miễn hình phạt tù và lao đông khổ sai..

    Trả lờiXóa
  33. Đảng viên thời @:
    Đảng ta còn cái trò này,
    Hôm nay em cũng góp tay tuyên truyền.
    "Đảng ta là đảng cầm quyền..."
    Tạo cho quan chức lắm tiền lên ngôi,
    Nhiệm kỳ hai khóa đủ rồi,
    Mà sao vẫn thấy ông ngồi đếm ngân .
    Ngẫm rằng chỉ khổ người dân,
    Ngày đêm sớm tối chuyên cần siêng năng.
    Đất không nghỉ lúa gạo tăng,
    Mà sao cuộc sống không bằng quan thôn.
    Quan thôn dân đã khiếp hồn,
    Quan trên trên nữa dân đồn chẳng sai.
    Hỏi rằng quan ấy là ai?
    Buôn chi mà có tiền sài triệu đô.
    Phương tieenjmua sắm ô tô,
    Đất ở ai biết bao lô mặt đường !!!
    Con cháu nhất dạ đế vương ,
    Chỉ khổ dân thường nghèo khó phải lo.
    Động lòng quan hét quan hò,
    Mở cuộc vận động giúp cho dân nghèo.
    "Lá lành đùm rách" phải theo,
    Phong trào đóng góp xóa ngèo trong dân .
    Bao nhiêu tổ chức chuyên cần,
    Chia nhau đến tận nhà dân để tìm .
    Tìm tiền như thể tìm chim,
    Dân nghèo thì biết tìm tiền đâu ra.
    Phương châm lãnh đạo ấy là,
    Mỗi thôn mỗi xóm mỗi nhà phải thu.
    Nếu thu không đủ phải bù,
    Để tính thnafh tích giao thu hoàn thành.
    Muốn cho thành tích đạt nhanh,
    Quỹ chung không có nên đành phải vay.
    Dù cho có phải lãi ngày,
    Thì dân tiếp tục kéo cày trả cho.
    Vậy mà quan bảo quan lo,
    quan xóa nhà dột quan cho dân nhiều .
    Tổng kết trao thưởng bao nhiêu,
    Điển hình nhân rộng bấy điều khổ dân.
    Hỏi rằng như thế ai cần!!!
    Càng xóa càng dột hại dân đủ rồi.
    Vậy mà quan cứ phải ngồi,
    Để chống tham nhũng đủ rồi mới ngơi.
    Càng chống quan lại càng xơi,
    Thì sao quan chịu nghỉ ngơi lúc này.
    Quan tham nhũng ai ra tay,
    Chỉ khổ dân cày cung phụng cho quan.
    Tố quan quan bỏa quan oan,
    Quan đâu mốn thế lỗi toàn là dân.
    Cuộc đời có lúc xoay vần,
    Quan tham rồi sẽ dấn thân vô tù./.

    Trả lờiXóa
  34. Trời tru đất diệt thằng Phan Trung Lý và thằng Hòang Hữu Phước. Chúng vừa ăn vừa phá. Nhân dân VN cần đấu tranh đòi QH VN bãi miễn chúng đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nghị khùng Hoàng Hữu Phước đã biết lỗi rồi, tha cho nó bác ạ.

      Xóa
    2. Nặc danh. 1 8-27 ơi tha cho thằng lý thằng phước để nó giết dân à
      Nếu bạn có lòng nhân đạo ,hãy diệt chúng nó đi để làm phúc cho mọi nhà

      Xóa
  35. Này Phan trung Lý , ông có hiểu nợ xấu ở Hàn Quốc do đâu và nợ xấu ở Vietnam là do đâu không ? Đã ngu không biết thì đừng giở cái giọng " hô hào lấy được " như vậy . Đúng là cái kiểu của bọn " đảng cử dân bầu " , không coi thiên hạ ra cái gì cả . Nhưng các bạn có thấy không , ở cái Quốc hội nước Nam này đâu thiếu những kẻ như PTL ? Gần 500 ông bà nghị thì có đến 2/3 là loại " im lặng là vàng " hay người ta còn gọi là " nghị gật " , còn lại một số thì cũng tỏ ra có tâm huyết với dân với Đất nước nhưng khốn nỗi " nói sùi bọt mép mà cũng chẳng ăn thua " rồi cũng trở nên " câm lặng " ! Còn lại là loại như Phan trung Lý , Đỗ văn Đương ( với đĩa rau muống ...) , Hoàng hữu Phước ( với luật biểu tình ...) , với một nghị ( tỉnh Ninh Bình ) phát biểu còn " bại não " hơn " : các nước có chỉ số IQ cao đều làm đường sắt cao tốc !? .... Nhưng đặc biêt hơn phải kể đến Nguyễn sinh Hùng , ông có những phát biểu gây sốc hơn cả đó là vào lúc ông chưa ngồi ở cái ghế CTQH , ông đã từng phát biểu trước QH rằng : kỷ luật hết lấy ai làm việc ?! ( ý của ông là các quan chức chính phủ như ông và các đ/c của ông là tinh hoa , là nhất thiên hạ rồi , nếu kỷ luật các ông thì lấy ai thay thế ? ÔI thiên địa ơi , tay này đúng là " cà chớn " hết sức ) , và rồi khi ông lên chức CTQH lại có những phát biểu gây sốc khác như : QH tức là dân , dân quyết sai thì dân chịu , chứ kỷ luật ai ? Đúng chất giọng " xã hội đen " ! Hình như cái đám " đảng cử dân bầu " này tự cho mình có cái quyền " nói vong mạng " thì phải ( có lẽ đã có đảng CSVN chống lưng ) , bọn họ tự cho rằng " dọc ngang nào biết trên đầu có ai " , mà có lẽ đúng thế thật ! Và vì vậy việc Phan trung Lý phát biểu kiểu " bại não " như vậy cũng là điều dễ hiểu . Có điều chúng ta nên cảnh giác và tỉnh táo trước những " hô hào " hoặc phát biểu theo kiểu " bại não " của cái đám này .
    Cũng chính vì những ông bà Nghị như thế này nên bản " hiếp pháp " 2013 của nước CHXHCNVN mới được " cuốc hội " nhấn nút thông qua chứ !

    Trả lờiXóa
  36. Bố láo ! Nghị ko do dân bầu nên nói năng láo loét mặt cứ trơ trơ. Đảng cử, nên người của đảng là thế, toàn bọn ăn hại.

    Trả lờiXóa
  37. THƯ NGỎ GỞI ÔNG PHAN TRUNG LÝ
    Link cố định 04/10/2014@15h22, 2 lượt xem, viết bởi: nhungocgialang
    Chuyên mục: Máy tính, Games
    Kính gửi ông Phan Trung Lý (đại biểu Quốc Hội). Nghe ông nói trên truyền hình tôi rất cảm động , và tâm đắc với những ý tưởng của ông...vây nên gửi ông lá thư này, vừa là chúc mừng ông có sáng kiến hay vừa là góp ý với ông thêm một vài ý kiến nhỏ của cá nhân tôi, mong ông bớt chút thời gian đọc và nhờ ông chuyển ý kiến này tới các đại biểu Quốc Hội vào khóa họp tới...

    Ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đã phát biểu tại Quốc hội Việt Nam.

    Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”
    Hoàn toàn được nhưng hãy bắt đầu từ hạng dân nào?

    Theo tôi ý tưởng của Ông Phan Trung Lý nêu ra là sáng kiến hay có thể thực hiện được.

    Năm 1954 Hòa bình lập lại chính quyền CM còn non trẻ nhu cầu tài chính, vật chất để phục vụ cho cuộc "kháng chiến và kiến Quốc" là rất lớn. Ngân khố Quốc gia lại quá eo hẹp . Đảng - Chính Phủ đã phát động "tuần lễ vàng" " hủ gạo tiết kiệm" rồi đến thực hiện đợt giảm tô, thực chất là mở đợt tận thu thuế nhằm vào tầng lớp địa chủ Phong kiến "Những người giàu có" bằng cách đánh thuế Lũy tiến (một thứ thuế tăng cấp số nhân tỷ lệ thuận với sự giàu có của người nộp thuế) càng nhiều nhà cửa ruộng vườn , càng nhiều tài sản của cải thì người nộp thuế càng phải đóng thuế nhiều theo cấp số nhân...

    Thuế này rất tàn khốc, làm nhiều địa chủ Tư sản phải bán tống bán tháo ruộng vườn nhà xưởng.

    Tuy nhiên số thuế thu được rất khiêm tốn không thỏa mãn được nhu cầu chi tiêu ngân sách quốc gia...Vậy nên Chính quyền phải nghĩ tới Cải cách ruộng đất, để tước đoạt tài sản ruộng đất của địa chủ - phong kiến chia cho dân nghèo. Tiền vàng của cải thu từ đội Cải cách được nộp vào Ngân khố Quốc gia... ruộng vườn nhà cửa của địa chủ - Tư sản tịch thu được, chia cho dân nghèo (Nông dân thợ thuyền) Thật là “nhất cử lưỡng tiện” vừa đạt chỉ tiêu thu ngân sách đề ra, vừa được lòng dân ...và Cải cách ruộng đât "cuộc cách mạng long trời lở đất” đã sảy ra làm cho hàng chục nghìn người chết hàng trăm nghìn gia đình tan nát . Ly tán...

    Ngày nay đảng có thể vận dụng chủ trương này để kêu gọi các nhà giàu; trên tinh thần “tự nguyện” . Bước đầu nhằm vào các cán bộ đảng viên giàu có như ông Trần Văn Truyền (nguyên Chánh Thanh tra nhà nước)... ông (Trần Đình Cung. Bí thư tỉnh ủy Bình Dương) Ông (Bùi Thanh Quyến bí thư tỉnh ủy Hải Dương)...Sau đó nhắm đến cá đại gia như Bầu Đức...Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) . Công ty Xuân Trường (Chủ khu du lịch tâm linh Bái Đính Ninh Bình) ....tiếp theo là đến các chủ bất động sản nhà đất...chứng khoán, Ngân hàng. Đợt vận động này kéo dài trong thời hạn 3 năm nếu các đối tượng nêu trên không tự giác ủng hộ nhà nước tiền vàng để giải quyết nợ xấu thì nhà nước sẽ vận dụng các quy định như trong cải cách ruộng đất để cưỡng chế...Cuối cùng là đến lượt các gia đình thuộc tầng lớp Trung Lưu, là các Ủy viên Trung ương ...Bộ trưởng các bộ... (Bí thư chủ tịch các tỉnh, các nhà giàu trên toàn Quốc) với phương châm “ủng hộ tùy tâm” theo khả năng của mình..

    Quan trọng là Đảng có giám hành xử với đồng chí của mình như với các địa chủ trước đây không thôi???.

    Tất nhiên về nhân quyền phải được tôn trọng hàng đầu, hạn chế việc tử hình, đấu tố, bắt giam bỏ đói cho đến chết...

    Những ai có tiền đóng góp thì được miễn hình phạt tù và lao đông khổ sai....

    Chúc ông mạnh khỏe, sáng suốt, có nhiều ý kiến hay đóng góp cho Quốc Hội và chính phủ.

    Kính thư:

    Như Ngọc Già Làng.

    Trả lờiXóa
  38. Chuyện Lão LÝ dính dáng gì mà lại nói xấu Đảng mình,không nói lại sao được.
    Lão LÝ không thuộc nhóm thất nghiệp thì vào đó làm gì,đã thất nghiệp thì nói vu vơ cũng là các PR thôi.
    Ai mà cho Lão biết nợ cộng có nội dung thế nào đâu .
    Nợ vay của các Chính Phủ chưa chắc họ cần trả,và chắc chắn họ cho luôn.
    Vay làm cầu đường,bệnh viện,trường học,trích ra một chút mua những thứ cần quá....Khi nền kinh tế của ta làm chỉ vừa ăn ,thừa chút là nhậu,bôi trơn ...lấy gì mà có trả.
    Dồng ý rằng lãnh đạo của các vị cầm đầu hiện nay là quá kém,trình độ thấp,thiếu thực tiễn....và đặc biệt thiếu dũng khí như chúng tôi ngày xưa.Nhưng bối cảnh chung là ta vẫn trong tình trạng cấm vận cũng ngặt lắm ,tổn thất cũng lớn chứ nhỏ đâu.
    Ví dụ để vòng hai thon đẹp,vòng một vòng ba cân đối thì phải ăn cá Ba-Sa,cá TRA của miệt AN GIANG....Để có bản lĩnh đàn ông và không thất bại não nề trên chiến trường 3 m2 thì phải ăn tôm của miệt Cà Mau....Vì các vùng ấy lắm vi lượng quá cần.....
    Nhưng HỌ nay mua mai thôi vì mục tiêu vớ vẫn,dù nhân dân họ lại quá cần.
    Hay nay nó thọc qua đặt giàng khoan cho tàu cá ra phá rối,ta tốn chả biết cơ man.
    Nội bộ thì sinh ra làm nội gián,phản gián phá đủ thứ,dù chả có nước nào thuê...
    Lại nói chuyện Hàn,xứ HỌ góp trả là đúng vì sau đó thì chính phủ họ trả lại gấp nhiều lần,dân họ tin vì họ dân chủ.Ở ta,góp biết bao nhiêu lần rồi,từ kháng chiến 1,đến 2,đến 3....xong thì chạy làng,chạy tuốt,chạy trốn trong các phòng máy lạnh,sợ DÂN như sợ MA.
    Các bạn biết không,khi ra vùng giải phóng,tôi nuôi ngay một con chó,khi nó hi sinh tôi lại nuôi con khác vì sợ nội gián đâm sau lưng.AI hay chó mà nó phân biệt đúng sai và đối phương.Ngày nay sống giữa TP HCM,tôi lại nuôi cả 2 con chó,nó rất tình cảm và rất biết giữ nhà,nó cũng biết đòi thưởng khi lập công là bắt dược chuột.
    Khi nợ công chảy vào nhà các nhà lãnh đạo,cũng là lúc các nhà lãnh đạo phải ra đi,và tương lai là con cháu họ đi ở gầm cầu và ống cống.
    Lịch sử đã như vậy và tương lai cũng không thể khác.
    Mượn cớ mà nói lung tung,xa vời cũng là cách phá đám mà thôi.
    Dân ta có câu : mua danh ba vạn,bán danh ba đồng,vì cần vài chục triệu thì họ bán danh qua vài câu cũng lẽ thường chả có gì trọng và không thể quan tâm.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  39. THƯ NGỎ GỞI ÔNG PHAN TRUNG LÝ
    Kính gửi ông Phan Trung Lý (đại biểu Quốc Hội). Nghe ông nói trên truyền hình tôi rất cảm động , và tâm đắc với những ý tưởng của ông...vây nên gửi ông lá thư này, vừa là chúc mừng ông có sáng kiến hay vừa là góp ý với ông thêm một vài ý kiến nhỏ của cá nhân tôi, mong ông bớt chút thời gian đọc và nhờ ông chuyển ý kiến này tới các đại biểu Quốc Hội vào kỳ họp tới...

    Ông Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đã phát biểu tại Quốc hội Việt Nam.

    Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”
    Hoàn toàn được nhưng hãy bắt đầu từ hạng dân nào?

    Theo tôi ý tưởng của Ông Phan Trung Lý nêu ra là sáng kiến hay có thể thực hiện được.

    Năm 1945 Cách mạng tháng 8 thành công, chính quyền CM còn non trẻ nhu cầu tài chính, vật chất để phục vụ cho cuộc "kháng chiến và kiến Quốc" là rất lớn. Ngân khố Quốc gia trống rỗng (quá eo hẹp) .Năm 1946 Đảng - Chính Phủ đã phát động "tuần lễ vàng" " hủ gạo tiết kiệm" nhưng chẳng nhằm nhò gì! đến năm 1954 - 1955 đưa ra chính sách giảm tô, thực chất là mở đợt tận thu thuế nhằm vào tầng lớp địa chủ Phong kiến "Những người giàu có" bằng cách đánh thuế Lũy tiến (một thứ thuế tăng cấp số nhân tỷ lệ thuận với sự giàu có của người nộp thuế) càng nhiều nhà cửa ruộng vườn , càng nhiều tài sản của cải thì người nộp thuế càng phải đóng thuế nhiều theo cấp số nhân...

    Thuế này rất tàn khốc, làm nhiều địa chủ Tư sản phải bán tống bán tháo hoặc cho tặng bớt ruộng vườn nhà xưởng.

    Thời bấy giờ số nhà giàu thật hiếm hoi vì vậy mà tiền thuế thu được rất khiêm tốn không thỏa mãn được nhu cầu chi tiêu ngân sách quốc gia...Vậy nên Chính quyền phải nghĩ tới Cải cách ruộng đất, để tước đoạt tài sản ruộng đất của địa chủ - phong kiến. Tiền vàng của cải do đội Cải cách thu về, được nộp vào Ngân khố Quốc gia... ruộng vườn nhà cửa của địa chủ - Tư sản tịch thu được, chia cho dân nghèo (Nông dân thợ thuyền) Thật là “nhất cử lưỡng tiện” vừa đạt chỉ tiêu thu ngân sách đề ra, vừa được lòng dân ...và Cải cách ruộng đât "cuộc cách mạng long trời lở đất” đã sảy ra làm cho hàng chục nghìn người chết hàng trăm nghìn gia đình tan nát . Ly tán...(một số phần tử xấu "Thế lực thù địch" đã so sánh cải cách ruộng đất của Việt Nam không khác gì chế độ diệt chủng của khơ Me đỏ ở CamPuChia)

    Ngày nay đảng có thể vận dụng chủ trương này để kêu gọi các nhà giàu; trên tinh thần “tự nguyện” . Bước đầu nhằm vào các cán bộ đảng viên giàu có như ông Trần Văn Truyền (nguyên Chánh Thanh tra nhà nước)... ông (Lê Thanh Cung. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) Ông (Bùi Thanh Quyến bí thư tỉnh ủy Hải Dương)...Sau đó nhắm đến cá đại gia như Bầu Đức...Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) . Công ty Xuân Trường (Chủ khu du lịch tâm linh Bái Đính Ninh Bình) ....tiếp theo là đến các chủ bất động sản nhà đất...chứng khoán, Ngân hàng. Đợt vận động này kéo dài trong thời hạn 3 năm nếu các đối tượng nêu trên không tự giác ủng hộ nhà nước tiền vàng để giải quyết nợ xấu thì nhà nước sẽ vận dụng các quy định như trong cải cách ruộng đất để cưỡng chế...Cuối cùng là đến lượt các gia đình thuộc tầng lớp Trung Lưu, là các Ủy viên Trung ương ...Bộ trưởng các bộ... (Bí thư chủ tịch các tỉnh, các nhà giàu trên toàn Quốc) với phương châm “ủng hộ tùy tâm” theo định mức cho quy đinh của nhà nước, dưới hình thức "mua công trái XD Tổ Quốc" không hoàn lại...

    Quan trọng là Đảng có giám hành xử với các quan tham và đồng chí của mình như với các địa chủ và quan lại phong kiến trước đây không ???.

    Tất nhiên về nhân quyền phải được tôn trọng hàng đầu, hạn chế việc tử hình, đấu tố, bắt giam bỏ đói cho đến chết...

    Những ai có tiền đóng góp thì được miễn hình phạt tù và lao đông khổ sai....

    Chúc ông mạnh khỏe, sáng suốt, có nhiều ý kiến hay đóng góp cho Quốc Hội và chính phủ.

    Kính thư:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khỏe sao nổi? Các ông ném đá chúng tôi bể đầu rồi! Không tự nguyện đem tiền đưa cho quan tham chúng tôi thì thôi, làm gì "chửi bới" chúng tôi dữ vậy?
      Nhưng chúng tôi sẽ "tận thu" bằng mọi cách đấy!

      Xóa
  40. Thật là một câu hỏi ngớ ngẩn trong tình hình chính trị của Việt Nam hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuý trang t n h plúc 00:16 5 tháng 10, 2014

      Phan trung lý ơi mày đọc bài này hãy cố gắng đọc hết nhận xét
      Rồi mày tự vẫn mà chết ,để dân được nhờ
      Dân cũng rất mừng đã có một thằng cán bộ đảng viên cấp cao ngu đã chết

      Xóa
  41. Phan trung Lý ! đúng là một thằng sướng quá hóa RỒ . Mày có biết nợ xấu ở Viêt nam là do đâu không ? Để tao nói cho mày nghe , nghe xong rồi mày muốn hô hào đóng góp kiểu gì thì hô hào . NỢ XẤU ở VN mày biết thừa là do sự điều hành nền kinh tế , tài chính tiền tệ của bộ máy chính phủ quá tệ lậu , đầu tư giàn trải , CP tạo điều kiện cho các nhóm lợi ích " ăn tàn phá hại " mà cụ thể là các tổng công ty , tập đoàn kinh tế nhà nước ( dạng như Vi-na-sin , vi-na-lin ... ) , thất thoát hàng ngàn tỷ đồng ... và điều quan trọng góp phần " tăng trưởng " nợ xấu là nạn ĂN CẮP - THAM NHŨNG của các quan chức , đảng viên ĐCSVN , và nó đã trở thành QUỐC NẠN ! Đấy sơ qua như vậy để cho mày thấy vì đâu mà NỢ XẤU ở VN đang trở lên đáng sợ như vậy . Không lẽ mày lại đi hô hào người dân VN " góp tiền góp bạc " để đi trả nợ cho bọn HẠI DÂN HẠI NƯỚC hay sao ? Không hiểu vì mày NGU hay giả vờ NGU mà lại đi so sánh nợ xấu của Hàn quốc và nợ xấu do cái đám " lãnh đạo thiên tài Viêt nam " gây ra để rồi hô hào người dân " chung lưng đấu cật " trả nợ ! Với trình độ hiểu biết xã hội như vậy mà mày lại ngồi lù lù ở Quốc hội , thì thật không hiểu nổi ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuý trang t n h plúc 22:42 4 tháng 10, 2014

      Phan chung lý ,là ai làm gì,ở đâu
      Ông có ngủ mơ không đấy bây giờ là thế kỷ bao nhiêu rồi ,ông định cùng đảng lừa dân
      Đến bao giờ nữa ,ông há mồm ra tôi muốn ị. ??? Vào mồm

      Xóa
    2. Thuý trang t n h plúc 00:09 5 tháng 10, 2014

      Tổ sư cha thằng Phan chung lý. ,thằng nguyễn hữu phước
      Há mồm tôi muốn ỉa vào mồm chìa tay Toi muốn ỉa vào tay


      Các bạn đọc cùng bác bồng thông cảm cho tôi nhé tôi khong chịu nổi với cái lũ chó này

      Xóa
    3. Thuý trang t n h plúc 00:51 5 tháng 10, 2014

      Thưa các bạn dọc giả trong và ngoài nước
      Thưa bác bùi văn bồng. "
      tôi là thuý trang h p xin tự giới thiệu là bố dượng của lý

      Phan trung Lý tuổi đã cao chức thì có quyền thì không , học thấp lên ăn nói hồ đồ
      Phát biểu trước quốc hội hấp tấp nhiều câu hớ mong mọi người bỏ quá sau bài phát
      Biểu này là một bài học sương máu
      Tôi rất mong tất cả mọi người xem xét và bỏ quá cho
      Tôi thấy t t Nguyễn tấn dũng phát biểu cũng nhiều câu hớ
      Hay ông sang trọng hùng tướng đỗ hữu ca vv,,vv,,vv
      Thay mặt mẹ cháu và cháu tôi thành thật xin nỗi quí đọc giả
      Toàn quốc
      Thuý trang h p
      Ngày 4/10/2014

      Xóa
  42. Ý tưởng của thằng phan trung lý nghe mà tức hết cái " cửa mình" tiền mặt thì khan hiếm , dân tao ủng hộ mấy nghìn hố vàng ở góc vườn , mày hô xe của giao thông công chính đến mà chở nhưng phải có công an đi bảo vệ không giữa đường chó nó cướp hết còn đâu mà xoá nợ

    Trả lờiXóa
  43. Thuý trang t n h plúc 23:41 4 tháng 10, 2014

    Thằng lý toét ơi,bố mày là dân phụ hồ đây ngày làm chín tiếng được. 120.000 đ không cơm
    Ba đứa con ăn học đóng góp quá nhiều không nó đuổi học
    Vợ con đi viện nộp đủ ngoài ra phải bồi dưỡng nó mới mổ cho tử tế
    Ở địa phương đóng góp hàng trăm khoản ,con bò ra đương cũng phải nộp tiền
    Bay giờ mày tham mưu cho Ch p hay gợi ý cướp kiểu gì nữa đây
    Chúng mày tham nhũng thế chưa đủ sao " hả thằng lý toét"
    Tổ sư cụ mày ra đường cho xe kẹp chết mẹ mày thằng bán nước hại dân
    Mong cho cả nhà mày sớm gặp quả báo

    Trả lờiXóa
  44. Hết Đỗ Văn Đương tới Phan Trung Lý, toàn đại biểu cùi bắp, xấu mặt dân VN với thế giới.

    Trả lờiXóa
  45. Số tôi không nghèo,phận tôi giàu,số tôi sướng ,tướng tôi sang,
    Thế mà toi nghèo tôi vất vả tôi khổ ,chỉ vì chế độ C s tôi bị oan
    Bị đóng góp ,quá nhiều ,bị chú dập lên nông nỗi này
    Tôi giống như ,đoàn văn vươn ,như nguyễn thanh chấn
    Lên toi bức súc quá chửi tục mấy câu cho dễ ngủ" cả đêm không ngủ chỉ nằm ghi nhận xét chửi"

    Trả lờiXóa
  46. Dung nen chui ong Ly la NGU , trong chinh truong Viet Nam thoi nay nhung nguoi nhu ong Ly se la lanh dao cap cao do. That la bi dat cho dat nuoc va dan toc chung ta

    Trả lờiXóa
  47. Biết đến bao giờ dân Việt mới thoát khỏi đám ăn cắp đần độn này hả Trời !!!

    Trả lờiXóa
  48. Hởi đồng bào cạ nướợc! Cọó nghe tôi nói rõọ không? Ai có gì đem cất giấu cho kỹ, hoặc đem xài hết! Chúng nó tính cướp trắng trợn đấy!
    Các "cô chú" đem trả lại hết của cải do tham nhũng mà có, bảo đảm Việt Nam còn có lãi, chứ nợ nần mẹ gì!
    Chả có nợ xấu, chỉ có bọn "cán bộ" các cấp xấu thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bạn một nửa, đoạn này:
      Các "cô chú" đem trả lại hết của cải do tham nhũng mà có, bảo đảm Việt Nam còn có lãi, chứ nợ nần mẹ gì!
      Chả có nợ xấu, chỉ có bọn "cán bộ" các cấp xấu thôi!"

      Xóa
  49. Lão Lý mua cái ghế hết bao nhiêu tiền ? mà dám nói bừa, nói xằng như vậy ? một Ông nghị vô cảm, vô trách nhiệm với nhân dân!

    Trả lờiXóa
  50. Cả một bầy ăn tàn phá hại đất nước, vô đạo đức, chúng không khác gì những con vật mà nay lại lên tiếng kêu gọi nhân dân đóng góp tiền vàng để chúng giải quyết nợ xấu do chúng ăn cắp và làm láo tạo ra. Thật đúng là một lũ ngu xuẩn đang đè đầu cưỡi cổ dân tình.

    Trả lờiXóa
  51. Ơ hay! Mấy ông bà trong này nói năng chả chỉn chu như báo đài là thế nào. Chả có giọng văn "nghiêm chỉnh, chính luận" như xã luận páo ND?
    Nhưng mấy ông bà chỉ được cái... nói đúng!

    Trả lờiXóa
  52. Có những thằng con hề đang ngồi trong cái gọi là QHVN?!

    Trả lờiXóa
  53. ông này làm càng to, dân mình ngày càng mạc

    Trả lờiXóa