Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

'Mạng xã hội là nguồn tin chính ở VN'

* HOÀNG XUÂN
Sự thay đổi ngôi vị trong làng báo diễn ra như những đợt sóng trào, những tên tuổi và cách làm báo mới tinh đột nhiên chiếm lĩnh sự quan tâm của dư luận, hất cẳng những "ông trùm" lừng danh, và đến lượt mình, đôi khi rất ngắn ngủi, chỉ trong vòng sáu tháng một năm, chúng lại chìm xuống nhường cho các những cái tên khác.
Tên của tờ báo không còn phản ánh trung thực nội dung chúng đang truyền tải nữa.
Cách đây mười mấy năm, những cái tên lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Pháp luật TP HCM, Lao Động, Công an TP HCM, Sài Gòn Tiếp thị, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Phụ nữ TP HCM, Hoa học trò, gần như độc chiếm trong lĩnh vực được nêu rõ trong cái tên của mình, và một gia đình bình thường sống ở thành phố thường mua hết những tờ đó cho nhu cầu thông tin của từng người, phù hợp với giới tính và lứa tuổi.

Báo chính thống thoái trào
Tiếc thay, khi đạt đến đỉnh cao phong độ cũng chính là lúc những tờ báo kể trên thoái trào.
Nguyên nhân thì nhiều và không ít trong số đó đã được làng báo theo dõi với tất cả sự hồi hộp và lo lắng, thậm chí là gay cấn.
Nhiều hạn chế thông tin được đưa ra so với thời kỳ trước đó, khiến các tờ báo khó khăn trong cuộc chạy đua cung cấp thông tin nóng và thật cho xã hội, nhưng đồng thời cũng khiến các tin tức hay ho càng được săn lùng hơn bao giờ hết, đặc biệt là các tin chính trị.
Vậy là để tăng hiệu quả kinh tế và số phát hành, một số tờ báo rời khỏi lãnh địa của mình để nhập vào cuộc đua săn lùng tin tức chính trị xã hội.
Khi mạng xã hội ra đời thì cuộc thoái trào với tốc độ nhanh dần của báo chí Việt Nam nói chung gần như không thể cưỡng lại được nữa.
Thay đổi này mang lại một ít thành công ban đầu nhưng sau đó người đọc nhận thấy chính trị chỉ là một phần trong mối quan tâm của họ, và khi các tờ báo yêu thích đều đăng những tin tức giống hệt nhau thì họ bắt đầu giảm số đầu báo mua hàng tháng và tìm tin tức ưa thích từ các nguồn khác.
Khi mạng xã hội ra đời thì cuộc thoái trào với tốc độ nhanh dần của báo chí Việt Nam nói chung gần như không thể cưỡng lại được nữa.
Chừng 31 triệu người dùng Internet ở Việt Nam (chiếm 34, 1% dân số cả nước, tính tới 31/3/2012, theo Trung tâm Internet Việt Nam) là thị trường hết sức hấp dẫn cho những người đưa tin.
Theo số liệu của Hội nhà báo Việt Nam, hiện có trên 20.000 hội viên (số nhà báo đã được cấp thẻ). Số người viết báo thực sự phải nhiều hơn khá nhiều. Hầu như mỗi nhà báo Việt Nam đều có một tài khoản trên mạng xã hội.
Trên đó, thoát khỏi sự hạn chế cùng những ràng buộc bất thành văn của báo chí "chính thống", vô số tin tức được sản xuất ngay trong vòng vài phút, hoặc thậm chí vài giây-đủ để chụp một ảnh và post nó lên mạng.
Các tin tức sốt dẻo này nhiều khi được thông báo song song với sự việc đang diễn ra, với văn phong cá nhân đậm nét-vốn là điều mà báo chí "chính thống" không thể đáp ứng.
Cuối ngày, sau khi hoàn thành phần tin tức theo nhiệm vụ cho tờ báo mình đang làm việc, không ít nhà báo lại tiếp tục bình luận và đưa các tấm ảnh của sự kiện lên trang cá nhân.
Sự tương tác nhanh chóng và dễ dàng trên mạng xã hội giúp chỉ trong vài chục phút, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người đọc tha hồ bình luận và cung cấp thêm những thông tin họ có, khiến một status vài dòng chữ ban đầu nhanh chóng lớn lên như một quả cầu tuyết.

Những điều báo Đảng không đưa
Với sự trợ giúp của Internet, có những thông tin hết sức thú vị mà người đọc rất khó-hoặc không thể tìm thấy trên hàng trăm cơ quan truyền thông chính thống của Việt Nam.
Ví dụ bảng so sánh chi tiết giá vàng và tỷ giá USD/VNĐ qua từng năm được post lên hồi đầu năm ngoái cho thấy sự lạm phát khủng khiếp.
Vụ nhà sư 'Thích Ai Phôn' bùng nổ nhờ các mạng xã hội Việt Nam
Phát ngôn của các quan chức vào đầu nhiệm kỳ và giữa nhiệm kỳ được đặt cạnh nhau cho thấy ông ta đã thực sự hành động như thế nào.
Những tấm ảnh phản ánh thực tế đối chọi, như công trình hoành tráng tưởng niệm các bà mẹ Việt Nam anh hùng và cuộc sống nghèo khó của một bà mẹ Việt Nam đang còn sống... cung cấp sự thật sau những thành tích được thổi phồng.
Có những thông tin bắt đầu từ mạng xã hội, lan rộng dần và khi lên cao trào thì bức bách ngay cả các tờ báo thận trọng nhất nhập cuộc, nếu không muốn hàng ngày chứng kiến lượt view tụt thê thảm.
Mạng xã hội Việt Nam đưa tin và hình ảnh khác báo chính thống
Gần đây nhất là câu chuyện của một nhà sư được "dân mạng" hài hước đặt cho cái tên là Thích Ai Phôn, do vị này khoe ảnh cầm iphone 6 (so với thu nhập trung bình của người Việt là khá cao) và điện thoại Vertu, thậm chí cả trước một bàn ăn đầy ngập món ... sushi, cá sống.
Nhà sư này đã bị kỷ luật và đề nghị bãi miễn chức vụ tôn giáo sau khi dại dột post những tấm ảnh này lên trang cá nhân.
"Nhạy cảm" hơn là tin tức về cuộc biểu tình của sinh viên học sinh Hồng Kông vừa qua.
Tin tức được người dùng mạng xã hội khắp thế giới cập nhật từng giờ.
Sự phân loại báo chí "chính thống" rất rõ nét trong thời gian xảy ra sự việc này. Có báo lập tức vào cuộc, những báo này lập tức tăng số phát hành, bài viết được chia sẻ nhanh chóng, dân mạng khen tấm tắc. Có báo hầu như phớt lờ.
Có báo e dè nhìn đồng nghiệp, sau đó, khi bị làn sóng mạng xã hội đánh tụt view thì mới thận trọng vào cuộc. Áp lực từ mạng xã hội-những người đọc tự do và khao khát tin tức khách quan ngày càng mạnh và rõ nét.
Tuy nhiên, không ít người đọc vẫn mong mỏi được cung cấp thông tin từ một cơ quan truyền thông cấp quốc gia: trong những ngày đó, nhận xét được khá nhiều người chia sẻ là "Hôm nay VTV vẫn im thin thít!".
Với những ưu điểm không thể chối cãi, mạng xã hội đã trở thành tờ báo chung lớn nhất và thú vị nhất cho người đọc lẫn người viết ở Việt Nam.
Các tờ báo lớn trên thế giới đã biến mạng xã hội thành mạng lưới cộng tác viên vô tận, với khả năng tương tác cực lớn, còn ở Việt Nam thì ngược lại
Có số lượng áp đảo nhà báo và người dùng Internet "thú nhận" thích đọc và thường xuyên đọc tin tức trên mạng xã hội hơn báo chí chính thống.
Vô số trang mạng của nhóm được lập ra giúp các thành viên có không gian thoải mái hơn rất nhiều để trao đổi, phân tích tin tức các loại-thường là tin tức chính trị và kinh tế. Ở đó người tham gia có thể đọc được vô số thông tin hay ho-mà chẳng tốn xu nào, ngoài cước phí Internet.
Thực ra xu hướng "nền báo chí do người đọc tạo ra" đã hình thành trên thế giới từ cách đây hơn 10 năm.
Khái niệm này do nhà báo Dan Gillmor, một cây bút bình luận chính trị, nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Internet và xã hội tại Đại học Harvard đặt ra.
Các tờ báo lớn trên thế giới đã biến mạng xã hội thành mạng lưới cộng tác viên vô tận, với khả năng tương tác cực lớn giúp tìm ra những tin tức được quan tâm nhất, cũng như thêm chi tiết cho nó. Tuy nhiên vai trò của tờ báo vẫn là áp đảo.
Ở Việt Nam thì ngược lại. Đó là hệ quả tất yếu giữa việc 700 cơ quan truyền thông chính thống ngày càng lạnh ngắt, cứng đơ, nhàn nhạt một màu với thực tế cuộc sống sôi động và biến chuyển không ngừng.
H.X - Nhà báo tự do, gửi cho BBC từ Sài Gòn
(Bài viết thể hiện quan điềm riêng của tác giả Hoàng Xuân, hiện sống tại Sài Gòn)/ BBC
---------------

35 nhận xét:

  1. Đang viên thời @lúc 07:42 11 tháng 10, 2014

    Báo lề dân là thật ,báo lề đảng là giả vì phải viết theo sự lừa gạt mỵ dân mà đảng buộc các nhà báo phải làm (Hơn nữa đã viết thì phải lach).Thì mấy ai đọc,tôi chắc cứ cái đà này chẳng còn bao lâu nữa báo lề đảng sẽ không còn chỗ đưng trng lòng người dân yêu nước (Báo phát hành không có người đọc có chăng chỉ là bán giấy lộn cho những người sử dụng đi TOALET.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy. Báo chí, đài truyềnh hình lề phải bây giờ chủ yếu nói trộm cướp, hiếp dâm, lừa đảo, làm hàng giả, tham nhũng , quan liêu. .đều này cũng không muốn coi nữa, vì nó nhan nhản, đầy trong xã hội mà thời gian đâu coi. Báo lề phải có sự quản lý của nhà nước thì nói theo ý nhà nước nên thường che dấu cái xấu cái sai về chính trị, về ông bự, chỉ ca tụng quá khứ, ca tụng lãnh tụ, nghe hoài sinh ra nhàm tai, điếc đầu. vì vậy chả còn hấp dẫn mà chỉ thấy như là họ múa rối mấy cái động tác cổ truyền của họ. Cái quan tâm bây giờ là hiện tình đất nước, phải làm sao để có dân chủ, tự do, không bất công, mọi người hưng phấn lao động làm việc, thể chế chính trị văn minh, tôn trọng quyền con người, đặt con người làm trung tâm, chủ thể của xã hội và hướng về tương lai. Tại sao các nước họ cũng con người, họ cũng có lãnh đạo mà họquá văn minh. Khoa học, kỹ thuật họ phát triển ngoài sức tưởng tượng, họ sản xuất hàng hóa giá trị nhiều tiền, họ đóng phim, viết sách bán cho nước mình xem. Còn việt nam thì không làm được gì gì cả. Là đất nước nông nghiệp mà phải mua giống, mua phân thuốc nước ngoài, hàng hóa về kỹ thuật, công nghệ không có. dân chúng chủ yếu đi làm thuê làm mướn với đồng lượng sống tạm qua ngày, không thể làm giàu có để có của ăn của để. đất nước giống như cửa hàng và xí nghiệp của các ông chủ nước ngoài. giả dụ tất cả các doanh nghiệp nước ngoài họ rút về hết thì làm sao, chắc là dân mình chết đói thôi. Nhà nước thì vay tiền nước ngoài, cán bộ công quyền thì tham nhũng (trộm cướp), một số dân ma lanh thì làm hàng giả, đi lừa đảo. Tất cả cũng từ cái thượng tầng, cái tư tưởng, cái đường lối nó tạo ra nền kinh tế, văn hóa, dân trí cho người dân. Không biết rồi đây, thế hệ con em lớn lên sẽ ra sao, làm gì để sống. Nếu con trai thì làm thuê làm mướn sống qua ngày. Nếu con gái thì nên kiếm chồng đuôi mù, câm điếc, què mẻ gì đó ở nước ngoài để mà kiếm ăn cho hết cuộc đời thôi.

      Xóa
    2. Từ ngày có báo điện tử intnet không bao giờ tôi đọc báo giấy ,và xem ti vi
      Vì thứ đấy nói nó khong thật,viết và nói theo nôgich giả tạo
      Xem báo điện tử bbc a châu tự do boloc họ nói đúng và đưa các
      Cuộc biểu tình của dân oan cả nước nó thật

      Xóa
  2. Dân chúng tôi chỉ quan tâm đến những thông tin thật , còn bất luận tại thời điểm nào , ở đâu , như thế nào...nếu không THẬT , là giả dối , kịch bản tinh vi đến đâu chung tôi cũng tẩy chay. Nếu chỉ một lần bị lừa , thì khi phát hiện ra những nguồn thông tin đó mãi mãi mất lòng tin ở chúng tôi. Rất đơn giản : sự thật mới là sức mạnh.

    Trả lờiXóa
  3. Báo lề dân tinh thần với Nước
    Báo lề đảng bán Nước quên dân
    Báo lề dân thông tin trung thực
    Báo lề đảng mộng mị lập lờ

    Thời đại văn minh công nghệ toàn cầu
    Sao dấu được Cáo vẫn lòi đuôi cáo
    Đời sẻ rỏ trắng đen trong phút chóc
    Lời mị dân Đảng giữ để lưu tồn

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  4. - Trái cây Trung Quốc đang là mối bất an đối với nhiều người Việt Nam do có nhiều thông tin về hoa quả tẩm chất bảo quản có thể giữ tươi nhiều tháng, nhưng có hại cho sức khỏe.

    - Biểu tình Hong Kong lại hâm nóng đường phố
    Cuộc biểu tình của sinh viên và giới vận động dân chủ ở Hong Kong sôi động trở lại khi hàng nghìn người tập trung tại trung tâm thành phố theo lời kêu gọi của lãnh đạo sinh viên.
    Cuộc gặp đầu tiên kể từ khi bắt đầu làn sóng biểu tình đáng sẽ diễn ra vào lúc 16:00 chiều thứ Sáu nhưng đã bị hủy hôm thứ Năm 09/10 do chính quyền Hong Kong nói "không thể có đối thoại xây dựng" với người biểu tình.
    Ngay sau đó lãnh đạo sinh viên ra lời kêu gọi tăng biểu tình và chiếm đóng một số nơi nếu như chính quyền không nhượng bộ.
    (10 tháng 10 2014 Cập nhật lúc 22g42)

    Trả lờiXóa
  5. Mạng Xã hội mới đích thực là Báo Nhân dân.Của dân do dân và vì dân.
    Báo Chính thống là Báo nói láo. Có câu "nhà Văn nói láo nhà Báo nói phét" Thực tế đã chứng minh nhiều tờ báo có tên tuổi như Báo NHÂN DÂN - QUAN ĐỘI NHÂN DÂN, không thấy ai đọc mà chỉ để trên bàn của các quan chức nhà nước cho đẹp...Rõ ràng là các báo này đã mất niềm tin của người dân cũng giống như những ông chủ của nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay quan chức họ cũng chả bao giờ đọc những báo NHÂN DÂN, QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN. Đơn giản vì những báo này chẳng đem lại những lợi ích gì cho họ , đừng nói gì cho DÂN!

      Xóa
    2. Mạng xã hội thực sự đang nuôi sống tâm hồn người Việt , giúp người dân biết sự thật để đấu tranh cho chính mình .

      Xóa
  6. Xu hướng "Nền báo chí do người đọc tạo ra " và " báo chí có nhiệm vụ định hướng dư luận " . Vậy cái nào sẽ được chọn ? Nếu có thể , không ai muốn làm con cừu cả .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi, một cựu chiến binh; đã năm năm nay không thèm giở một tờ báo quốc doanh nào để đọc, bởi lẽ nội dung tẻ nhạt, na ná nhau, tóm lại các nhà báo này đang viết văn kiểm tra để trả bài cho cô giáo họ!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi hay đọc các báo mạng vì nó nói những điều tôi muốn nghe , muốn thấy và đúng với thực tế . Tôi không thừa tiền dù chỉ vài nghìn để mua để nuôi báo cô những tờ báo đảng chuyên nói láo .

    Trả lờiXóa
  9. Hai tờ báo Nhân dân và QĐND gần như đã biến khỏi các sạp báo. Cái thời làm mưa làm gió của hai tờ báo này đã qua, lẽ ra nó phải đóng cửa lâu rồi nếu không được bao cấp. Nguyên nhân đã biết nhưng tư duy làm báo không đổi mới, người đọc xa lánh cũng phải. Muốn biết tin tức, cứ lên mạng là đủ cả, nhanh chóng, kịp thời. Không bị biên tập làm méo mó, che đậy như báo chính thống. Hạn chế của báo mạng là độ chính xác không cao, người xem cũng nên tỉnh táo chọn lọc.

    Trả lờiXóa
  10. Sự thật là sức mạnh. Sự thật mới cho mọi người tin lẫn nhau? Lực lượng dối trá nếu muốn lãnh đạo phải khuyến khích, dẫn dụ người nghe người đọc người xem thông tin thật, Nay dối trá thì lãnh đạo đếch ai nói ai nghe quân hồi vô phèng là phải loạn là cái chắc đám tham quan ô lại được no và sắp bị lịch sử phán xét vì nói không thật hứa hão

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ sống trong xã hội thấy chán ngán, trẻ em học hành rồi cũng đi làm bậy bạ hoặc làm mướn làm thuê lương không đủ sống. lãnh đạo thấy toàn là bất tài mà nói láo. Dân chúng nghèo nàn, đất nước nợ nần, KHKT không có gì, làm nông nghiệp chủ yếu nhưng cũng bữa đó bữa no. một số người không học hành nhưng ma lanh thì làm hàng giả, lừa gạt kiếm sống, một số đi làm doanh nghiệp, chạy chọt kiếm công trình, đút lót để làm giàu. một số con ông cháu cha thì vào công chức để làm quan tham. Còn lại đói nghèo và bần tiện

    Trả lờiXóa
  12. Báo giấy chỉ có ba cái cướp, hiếp, giết là "đúng sự thật"!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu Trời phạt bạn thì nhanh. Nhưng nếu bạn tự gây họa cho mình (nghe theo lời xúi dại của bọn "tiền tham nhũng"), thoát khỏi họa này hơi bị lâu...
    Nhưng trước sau cũng thoát!
    Trong các quý vị còm viên ở blog này, có một số được coi như là Á Thần, dự cảm được tương lai.
    Trân trọng...

    Trả lờiXóa
  14. Ngày trước xem VTV đến mục Dự bào thời tiết nếu báo mai trời nắng thì phải bảo nhau nhớ mang áo mưa. Vì thời đó dự báo chưa chuẩn.
    Ngày nay Khoa học phát triển rồi, độ chính xác cao hơn cho nên VTV chỉ còn xem để biết ngày mai thời tiết thế nào thôi. Những thông tin còn lại đều khó tin. Ví dụ, tối vừa nghe Không có chuyện xăng tăng giá thì sáng hôm sau tất cả các cửa hàng xăng đều đồng loạt niêm iết giá mới tăng.

    Trả lờiXóa
  15. xem báo quốc doanh làm cái chó gì chỉ toàn thông tin những gì chẳng liên quan đế người dân như đi tham nước này, nước khác,thành tích tào lao của mấy cơ quan sắp chết, quảng cáo rao vặt lấy tiền. Cho không thèm lấy

    Trả lờiXóa
  16. Mạng xã hội thực sự đã và đang làm thay đổi căn bản nhận thức người Việt.
    Nhờ nó mà TÒAN DÂN MỚI BIẾT ĐÊM GIỮA BAN NGÀY và ĐÈN CÙ. Giúp người dân biết sự thật để đấu tranh cho chính mình .

    Trả lờiXóa
  17. Hình như gần 700 tờ báo được gọi là "lề phải" rất lạc quan và không hề lo cho "nồi cơm" của mình hay số phận của tờ báo trong thời buổi kinh tế thị trường. Ai biết xin giải thích giùm vì sao vậy?

    Trả lờiXóa
  18. BÁC THANH GIỜ NÀY ANH Ở ĐÂU

    Ở Nước Bắc Triều khi lãnh đạo họ Kim vắng bóng trên diễn đàn chính trị khoảng 2 tháng nay . Bỗng rưng Trung Quốc điều 150.000 quân cùng nhiều vũ khí tối tân áp sát biên giới hai nước . ( Lãnh đạo Kim anh ở đâu )

    Ở Việt Nam có một ông trưỏng ban nội chính chống tham nhũng quyết Liệt : Rằng ông hốt hết tham nhũng vào tù : Bỗng rưng sang thăm Trung Quốc thì sau vài tháng lại bị bệnh nặng : Nay phải đi ( Mỹ ) Chữa bệnh khoảng 2 tháng nay , vẫn chưa khỏi đó là ông Nguyễn Bá Thanh .
    Xem ra bộ máy chống tham nhũng ở Việt Nam đang như rắn mất đầu : Do vậy cán bộ thanh tra bộ công an Việt Nam lại quay lại gian dối với nhân dân là 90% có chứng cứ : Cụ thể là phó chánh thanh tra bộ công an Phạm Lê Xuất là một ví dụ …để bao che cho tham nhũng và tội phạm ở tầm vĩ mô trên toàn quốc , Việt Nam lại đứng trước nguy cơ Quốc nạn tham nhũng ngày một âm thầm phình to hơn . Báo hiệu rằng nhân dân Việt Nam khó thoát khỏi cảnh lầm than cơ cực . Nhưng nay tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam phát biểu trước cử tri là : Chống tham nhũng , đại ý rằng là phải có kỹ thuật , đánh chuột phải giữ lấy bình hoa . Nếu mà học được kỹ thuật chống tham nhũng này có khi phải mất 5 năm . Như thế là mặt trận chống tham nhũng ở Việt Nam không có gì sảng sủa . Đại biểu Quốc hội lại hát bài ca ra trận : Hãy đợi đấy .

    Hỏi rằng Bác Thanh giờ này ANH ở đâu
    và dân chúng tôi sẽ đi về đâu .

    Vì thế nhân dân Việt Nam và cách mạng Việt Nam không thể ngồi yên . Bánh xe lịch sử vẫn phải quay .
    Do vậy nhân dân yêu cầu ông tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam và bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam đề cử một ông trưởng ban nội chính Lâm Thời để thay ông Nguyễn Bá Thanh trong khi bị ( ỐM ) Không Có sang năm tham nhũng lại đẻ ra tham nhũng dẫn đến đất nước suy tàn và giặc ngoại xâm rình ngó ….Mà các ông không diệt được tham nhũng lại để cho tham nhũng đẻ thêm ra tham nhũng , rồi lại lấy lý do rằng vì ông Nguyễn Bá Thanh bị ốm là không thể được , Khi thời gian đã sắp hết khóa rồi .

    Nếu không được như vậy thì nhân dân nghi ngờ rằng vấn đề này do Trung Quốc ngầm tư vấn và quân sư thì rất là tinh vi xảo quyệt như thế thì rất nguy hiểm cho Tổ Quốc Việt Nam ? Nay nhân dân nhắc nhở là vậy : Chứ ở linh vực nào thì đất nước không thể nào một ngày thiếu Vua được .
    ( Thời Hòa đại nhân cách đây hàng trăm năm ở Trung Quốc còn tạo vua giả được cơ mà )

    Bề trên báo rằng : Ông Nguyễn Bá Thanh trưởng ban nội chính bị ốm là từ nay đến tết nguyên đán cũng không công khai đi làm được .Vì vậy việc bầu trưởng ban nội chính lâm thời là việc cấp bách ? Cần phải thực hiện ngay .
    Nếu không chống được tham nhũng trong thời gian tới thì Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam , từng người một phải chịu trách nhiệm với cách mạng Việt Nam : Đừng dọn đường đổ lỗi do ông Nguyên Bá Thanh bị ốm để trả lời nhân dân rồi hòa cả làng là không thể được : Lịch sử sẽ nghi lại mà tổ tiên người Việt không thể tha thứ .
    Vì đây là vấn đề hệ trọng của Đất nước .

    Còn nũa

    Bùi Đình Quyên 11/10/2014
    Cũng như việc Đảng và nhà nước hứa 3 tháng công bố điều tra tài sản nguyên tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền từ tháng 6 , sao giờ này thấy im re vậy ? không kéo lại mắc bệnh ung thư chính trị của Trung Quốc là nói một đàng làm một lẻo thì dân Việt Nam bỏ mạng đi mất thôi ? đấy thực tế nó bày ra tất cả chứ dân đâu có giám bịa ra để mà nay được nói như vậy

    Trả lờiXóa
  19. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN ĐỀ NGHỊ
    Kính gửi : Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam
    Ông tổng bí thư Đảng cộng sản Việt nam
    Ông chủ nhiệm UBKT TW Đảng cộng sản Việt nam

    Đòng kính gửi để biết

    Ông chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam
    Ông chủ tịch nước CHXHCN Việt nam
    Ông thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt nam
    Ban tổ chức trung ương đảng cộng sản Việt Nam
    Mặt trận tổ quốc Việt nam
    Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nước CHXHCN Việt Nam
    Ông bộ trưởng bộ công an Nước CHXHCN Việt Nam
    Ông bộ trưởng bộ tư pháp Nước CHXHCN Việt Nam
    Ông chánh án tòa án nhân dân Nước CHXHCN Việt Nam

    Ông chánh thanh tra chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam
    ……………………………………………………………………………….
    Người làm đơn
    Công dân nước CHXHCN Việt nam :Bùi Đình Quyên – Sinh năm 1964
    Giám đốc công ty TNHH Tuần Châu: Tổ 15 khu 3 Phường Tuần Châu Hạ Long Quảng Ninh. Điện thoại : 01686-32868
    Nơi ở: Tổ 5 khu 3 p.Giếng Đáy – Hạ Long – Quảng Ninh
    Số CMND: 100584954 – Công an Quảng Ninh cấp 24/02/20

    NỘI DUNG
    CÔNG DÂN BÙI ĐÌNH QUYÊN XIN ĐỀ NGHỊ VÀ GỬI THÔNG ĐIỆP TỚI ÔNG TỔNG BÍ THƯ VÀ ÔNG CHỦ NHIỆM ỦY BAN ỦY KIỂM TRA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRƯỚC KHI LÀM ĐƠN KIẾM NGHỊ ……..
    Gia đình tôi là gia đình cách mạng , hai ông bố là hai cựu Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam , Đều có huân huy chương kháng chiến . Một người có tuổi Đảng là 65 năm , chỉ kém tuổi ông tổng bí thưđảng cộng sản Việt Nam hiện nay là 7 năm . hai bà mẹ có cả huân chương chống pháp : Gia đình có cả thương binh liệt sĩ : Bản thân tôi đi bộ đội về : Rồi làm kinh tế gia đình và kinh tế doanh nghiệp : Chúng tôi luôn luôn thực hiện 100% đúng chính sách ,đường lối của Đảng cộng sản Việt Nam và pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam Trong suốt thời gian qua : Nghĩa là đến nay tôi đã có tuổi đời là 51 tuổi : Chưa hề có một biên lai bị phạt hành chính hoặc một giấy tờ nào chứng minh chúng tôi sai phạm pháp luật của nhà nước CHXHCN Việt Nam và đường lối chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam …, Vừa qua tôi có gặp ông phó viện kiểm sát tỉnh Quảng Ninh là ông Vũ Đình Đoàn . đối thoại với tôi khoảng hơn 1 tiến đồng hồ thời tháng 4/2014, tôi có thiết tha nói rằng : Yêu cầu ông cho người điều tra…. xem xem chúng tôi và công ty TNHH Tuần Châu , do tôi làm giám đốc . có sai phạm gì không , nếu sai phạm thì cứ đưa ra mà xử lý , không cần e rè ái ngại gì . Nếu có khuyết điểm với Đảng và vi phạm pháp luật nhà nước thì cứ thi hành và ngoài ra tôi còn cảm ơn , vì đã chỉ cho tôi biết cái sai của mình và tôi xin rút ngay đơn tố cáo và khiếu nại , khởi kiện ngay về lập tức vô điều kiện : Trong thời gian 6 tháng : Nhưng đến nay cán bộ Viện kiểm sát tỉnh Quảng Ninh , không tìm ra một vấn đề gì sai phạm của chúng tôi . Đã chứng minh chúng tôi là những công dân chân chính và là doanh nghiệp trong sáng , đi theo và thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam và pháp luật của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là gần như là tuyệt đối , trung thành tuyệt đối với cả lý tưởng cách mạng của chủ tịch Hồ chí Minh .

    Trả lờiXóa
  20. Các ông đừng lên coi thường nhân dân Việt Nam quá trớn …
    Vậy hôm qua là ngày 10/10/2014 , nhìn bầu trời pháo hoa các ông cho bắn hàng chục điểm ở Hà Nội , ngày giải phóng thủ đô mà cha ông chúng tôi đã góp phần đổ xương máu ra chiến trường giành được … Mà nay bọn tham nhũng , tội phạm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật , nhân dân thì lầm than khổ cực như vậy . Người dân oan chúng tôi thấy đau lòng mà trái tim tan nát .
    Vì thế : Nay tôi đứt khoát : Đề nghị 2 ông có quyền to nhất Việt nam về Đảng Cộng sản Việt Nam là ông Nguyễn Phú Trọng và ông Ngô Văn Dụ .Vì rằng :Tại điều 4 Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam có quy định rằng : Đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện …. Nhưng nay 2 ông để tham nhũng thành Quốc nạn ngày càng to ….Nhân dân và nhà nước bị bóc lột , chiếm cướp , trộm cắp …. Tài sản … Đơn thư hàng trên 5 ngàn lần , thời gian hàng chục năm không giải quyết , không có hồi dừng lại và chấm dứt . Khảng định rằng là do các ông vô trách nhiệm với Nhân dân và Đất nước chứ còn ai khác nữa ….Vì hai ông là thẩm quyền to nhất của Đảng cả tầm vĩ mô và tầm vi mô sát sườn với các cán bộ đảng viên đã sai phạm .
    Do vậy nay tôi làm đơn này đề nghị 2 ông : Phải chỉ đạo cấp dưới giải quyết dứt điểm 4 vụ án có liên quan tới đơn thư vụ việc của công dân là tôi Bùi Đình Quyên và công ty TNHH Tuần Châu trong tháng 10 và tháng 11/2014 này : Nếu trong 15 ngày sau không có hồi âm giải quyết đúng thực tế , đúng pháp luật của nhà nước CHXHCN Việt Nam và đúng đường lối cùng các quy định của Đảng Cộng Sản Việt Nam : Thì tôi kiên quyết làm đơn kiến nghị về các ông , hoặc khởi kiện và tố cáo đúng theo quy định của pháp luật của nhà nước CHXHCN Việt Nam và các quy định của Đảng cộng sản Việt Nam cho phép người công dân chân chính được làm . Kể cả các ông là to nhất nước Việt Nam , kể cả các ông về hưu vẫn tố cáo bình thường theo luật phòng chống tham nhũng năm 2005 : Về hưu chuyển chức vẫn phải chịu trách nhiệm ….
    Đến lúc đó thì câu nói của ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói trong khi tiếp xúc cử tri tại Hà Nội tháng 10/2014 có ý chính rằng : Các ông không bật đèn xanh cho tham nhũng , thì chỉ là câu nói thừa , có thể vài hôm nữa vất đi không ai cần nhặt .
    Vậy nay tôi thông báo thông điệp lời tâm huyết và đề nghị là rất thấu tình đạt lý là như vậy , gửi đến hai ông : Nhờ mạng intenet chuyển tải thông tin này đến 2 ông và Đồng bào trên toàn Quốc cùng bà con Việt Kiều trên toàn thế giới làm chứng là như vậy . Ngoài ra tôi sẽ làm thành đơn này . ký tên đóng dấu gửi cho hai ông qua đường bưu điện . lấy chứng thư làm chứng cho sau này là như vậy . Rất mong rằng hai ông chỉ đạo giải quyết sớm cho .
    Tôi xin hứa rằng lời nói của chúng tôi và việc làm sẽ là một .
    Mong hai ông vì Nước vì Dân giải quyết nhanh chóng cho chúng
    tôi
    Xin chân thành Cảm ơn Ngày 11 tháng 10 năm 2014 ,

    Công dân làm đơn TM CÔNG TY TNHH TUẦN CHÂU

    Giám đốc







    BÙI ĐÌNH QUYÊN BÙI ĐÌNH QUYÊN

    Trả lờiXóa
  21. Từ ngày có intonet tôi xem báo mạng tự do và ngoài luồng bbc
    Phim ảnh tôi thấy thật hơn còn báo giấy các loại tôi cũng mua
    Để gói đồ mía gọt sẵn hay sắn luộc quần áo bẩn ,vv,vv và vv. Vv

    Trả lờiXóa
  22. Thấy Hà Nội bắn pháo hoa mà xót xa cho dân.
    Bởi nó quá lãng phí và phải chăng là để tăng cường mị dân trước ĐẠI HỘI 12 ?
    Dân quan tâm đến chống tham nhũng, đến việc điều tra ông Trần Văn Truyền, quan tâm đến việc TQ xây dựng đảo nhân tạo và sân bay trên lãnh thổ VN cơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài ra, chúng còn được khẳm "hoa hồng".

      Xóa
  23. Hoan hô bác Bùi Đình Quyên , cứ làm đơn , gửi phứa đi , tuy bọn họ chẳng thèm đọc đâu , nhưng cũng là lời cảnh báo . Cứ làm , tôi ủng hộ .

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đi công tác ở các cơ quan nhà nước thì thấy gần như 100% những chồng báo đảng từ ngày này qua ngày khác vẫn nằm yên ngay ngắn trên bàn, nghĩa là không ai đụng đến! Một sự lãng phí tiền thuế của dân. Giờ VTV thì chỉ vùng nông thôn không có truyền hình cáp mới coi nhiều cho nên 70-80% dân Việt Nam mới còn bị tuyên truyền sai sự thật.
    NVD

    Trả lờiXóa
  25. Làm cách mạng thời buổi này khó thật
    dân chúng nó bớt ngu nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời cách mạng từ khi tôi đã hiểu
      Dấn thân vô là phải chịu ngu đần!

      Xóa
  26. Tôi không biết đâu là báo Độc tài, đâu là báo Dân chủ. Tôi chỉ quan tâm báo nào mạnh dạn chống tham nhũng, bảo vệ quyền lợi người dân, có nhiều bài viết tâm huyết có chất lượng là tôi nào đọc thường xuyên. Tôi đặc biệt yêu quý trang báo nào cho tôi vào comment để tôi thể hiện chính kiến của mình. BVB1 đã cho tôi nhiều hiểu biết về mọi mặt của đời sống hiện nay. Xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
  27. Báo mạng muôn năm ! Xin cảm ơn các nhà báo chân chính , thời nhồi vịt đã qua rồi

    Trả lờiXóa
  28. Xin nỗi mọi người tôi nói tục một câu ,từ ngày có báo điện tử,boloc tôi đẽo thèm xem các loại
    Báo của đảng và nhà nước các loại báo giấy ,vì toàn nói phét lừa dân
    Ty vi các ông lãnh đạo nói phát biểu là tôi chuyển kênh xem thế giới động vật
    Xem chó khỉ làm trò còn thật hơn

    Trả lờiXóa
  29. tren tivi, bao chi, dai phat thanh, trang web vn chi la tuyen truyen bung bit thong tin...dang csvn da giau nhem moi tin tuc khien nguoi dan ko biet dc nhung quyen loi cua minh de chung de be de dau coi co ap buc dan

    Trả lờiXóa