Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Lý Bằng tiết lộ Hội nghị Thành Đô 1990

* HUỲNH TÂM
LTN - Hội nghị Thành Đô ngày 3-4/9/1990 là bước ngoặt của quan hệ Trung-Việt... Hai bên ký kết "Kỷ yếu hội nghị" đồng thuận bình thường hóa quan hệ song phương. Đảng cộng sản Việt Nam không tiết lộ và cũng không công bố cho toàn nhân dân Việt Nam biết cuộc đàm phán bí mật, một sự kiện lịch sử quan trọng này. Ngày 5/11/1991, Đỗ Mười Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Võ Văn Kiệt Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đến thăm Trung Quốc. Ngày 7/11/1991, hiệp định mậu dịch Trung-Việt và hiệp định tạm thời về việc xử lý công việc biên giới hai nước đã được ký tại Nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài Quốc Tân Quán Bắc Kinh (钓鱼台国宾馆).

Một phần tư liệu về Hội nghị bí mật Thành Đô 1990, được tiết lộ bởi "Lý Bằng Nhật ký ngoại sự" (李鹏外事日记 ) và "Hợp tác phát triển Hòa Bình" (和平发展合作), ngoài ra tác giả công bố hơn 230 bức ảnh phụ trang, phần lớn đã được công bố tại Trung Quốc. Nguồn: Công bố bởi Nhà xuất bản Tân Hoa Xã.

Chúng tôi xin tóm lược một luồng thông tin giới thiệu tới độc giả như để tham khảo những tài liệu sau này về Hội Nghị Thành Đô 1990:

Lý Bằng (Li Peng) viết hai cuốn Hồi ký "Nhật ký ngoại sự", và "Hòa Bình phát triển hợp tác", đó là những cuốn sách nhật ký chú trọng phần hoạt động đối ngoại của Lý Bằng đã từng là Phó Thủ tướng, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ (NPC).

Bài này trích trong cuốn "Nhật ký ngoại sự" và "Hòa bình phát triển hợp tác" của tác giả Lý Bằng. NXB Tân Hoa xã xuất bản. Nguồn: people.com.cn. [1]
Hàng trước từ trái sang: 1) Hoàng Bích Sơn, trưởng ban đối ngoại T.Ư. (3) Phạm Văn Đồng, (4) Nguyễn Văn Linh (bên phải Giang Trạch Dân), (5) Giang Trạch Dân (áo xám đứng giữa), (6) Lý Bằng, (7) Đỗ Mười, (9) Hồng Hà (bìa phải) và Đinh Nho Liêm. Ảnh chụp tại Kim Ngưu tân quán Thành Đô Tứ Xuyên (成都宾馆金牛)
Hội nghị vừa kết thúc, nhật báo Tứ Xuyên loan tải một thông điệp của phái đoàn Việt Nam: "Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam thời gian 30 năm để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc!" [2]

Lý Bằng "Nhật ký ngoại sự" (外事日记)  ghi lại quá trình bình thường hóa quan hệ Trung-Việt như sau:

Cuối những năm 1970. Việt Nam đưa quân sang Campuchia. Năm 1979, quan hệ Trung-Việt đụng đáy hết thuốc chữa. Tháng 12 năm 1986, thời đó Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đương quyền, tình hình quốc tế thay đổi, đặc biệt là ở Đông Âu, Liên Xô bị tan rã. Nguyễn Văn Linh tìm kiếm chính sách, điều chỉnh lại bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc-Việt Nam.

Sau khi hai bên Trung-Việt thông qua đường liên lạc, đồng ý hội nghị bí mật vào ngày 03 - 04 tháng 9 năm 1990. Nguyễn Văn Linh và Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam Đỗ Mười chấp nhận đàm phán với các nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên.

Thứ Sáu, ngày 26 tháng 12 năm 1986. Tổng Bí thư Lê Duẩn qua đời vào tháng 7. Nguyễn Văn Linh được đắc cử Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, tại Đại hội 6 đảng Cộng sản Việt Nam.

Thứ Bảy, ngày 26 tháng 8.

Việt Nam tuyên bố "Rút toàn bộ quân đội của Việt Nam ra khỏi Campuchia". Lần này, tạo ra các điều kiện để giải quyết "trơn tru" cho mọi thuận lợi của vấn đề Campuchia, đồng thời làm "sạch" các chướng ngại bình thường hóa quan hệ Trung-Việt.

Thứ Tư, ngày 6 tháng 6.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, hẹn gặp Đại sứ Trung Quốc Trương Đức Duy (Zhang Dewei) [3] tại Bộ Quốc phòng Việt Nam. Nguyễn (Văn Linh), hy vọng cho một lần đầu, thực hiện bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, hai đảng, đồng thời mong sớm được đàm phán tại Trung Quốc.

Chủ Nhật, ngày 26 tháng 8.

Giới thiệu chuyến viếng thăm nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam tại Trung Quốc, gồm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh mục đích giải tỏa những vấn đề hai nước, hai đảng..., tôi đã nói với đồng chí Giang Trạch Dân, ông cho biết hoàn toàn tán thành.

Thứ Hai, ngày 27 tháng 8.

Về việc đồng chí Giang Trạch Dân và tôi sẽ hội kiến với Nguyễn Văn Linh theo những dự thảo liên quan, tôi đã báo cáo lên đồng chí Đặng Tiểu Bình. Theo quan điểm của Thế vận hội Châu Á (Asian Games) sắp tới tổ chức tại Bắc Kinh, nhưng cuộc họp này liên quan đến việc bình thường hóa quan hệ song phương Trung-Việt, đặc biệt hệ trọng, nên để tiện cho việc bảo mật, địa điểm hội đàm sẽ được bố trí ở Thành Đô.

Thứ Năm, ngày 30 tháng 8.

Đồng chí Giang Trạch Dân và tôi đã đi đến Thành Đô để đàm phán nội bộ với Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam Đỗ Mười, đã có ban hành lời mời phía Việt Nam. Bây giờ thử xem Việt Nam trả lời thế nào.

Chủ Nhật, ngày 02 tháng 9.

15 giờ 30, tôi lên chiếc máy bay chuyên cơ, cất cánh từ vùng ngoại ô sân bay Tây Giao Bắc Kinh, khoảng 6 giờ 00 đến sân bay Thành Đô. Chúng tôi di chuyển bằng ô-tô qua lộ trình mất hơn 20 phút đến Kim Ngưu tân quán (宾馆金牛), Bí thư Tỉnh ủy Dương Nhữ Đại đang chờ đợi. Đồng chí Giang Trạch Dân đáp một chiếc bay chuyên cơ đến Thành Đô vào lúc 08 giờ 30 tối, chậm hơn tôi nửa giờ sau. Đến 11 giờ đêm, tôi cùng đồng chí Giang Trạch Dân trao đổi chính sách cho cuộc đàm phán với phía Việt Nam vào ngày mai.

Thành Đô, thứ Hai, ngày 03 tháng 9.

Buổi sáng, tôi đến chỗ đồng chí Giang Trạch Dân tiếp tục nghiên cứu các nguyên tắc tiến hành đàm phán với phía Việt Nam.

Khoảng 14 giờ 00, Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười và Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Phạm Văn Đồng cùng đến Kim Ngưu tân quán Thành Đô (成都宾馆金牛) [4]. Giang Trạch Dân và tôi chào đón họ tại tầng lầu 1. Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Linh, mặc veston cà phê, phong thái học giả. Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam Đỗ Mười mái tóc bạc trắng cũng có thái độ mạnh mẽ, mặc veston màu xanh. Họ là những người trên bảy mươi tuổi, và Phạm Văn Đồng thị giác mắt nheo đục, mặc veston đại cán phù hợp với màu xanh, ông cũng là cựu chiến binh Trung Quốc.
Kim Ngưu tân quán Thành Đô Tứ Xuyên (成都宾馆金牛)
Buổi chiều, cuộc đàm phán bắt đầu, Nguyễn Văn Linh lần đầu tiên thực hiện một bài phát biểu dài. Mục đích mong muốn bày tỏ giải quyết các vấn đề Campuchia càng sớm càng tốt, đồng thời đàm phán việc thành lập Hội đồng tối cao của Campuchia là một phần ưu tiên, không nên loại trừ bất kỳ bên nào, không thể bày tỏ sự miễn cưỡng để can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia. Xem ra về vấn đề Campuchia, Nguyễn Văn Linh có vẻ chỉ muốn bày tỏ thái độ tuyên bố về nguyên tắc, trọng điểm là đặt vào phương diện bình thường hóa quan hệ Trung-Việt. Cuộc đàm phán tiếp tục cho đến 8 giờ 00, sau 08 giờ 30 mới bắt đầu mở tiệc buổi tối. Bên bàn tiệc, tôi và đồng chí Giang Trạch Dân lần lượt làm việc với Đỗ Mười và Nguyễn Văn Linh.

Thứ Ba, ngày 04 tháng 9.

Buổi sáng, chúng tôi tiếp tục họp với các nhà lãnh đạo của Việt Nam. Tại thời điểm này, có thể nói những vấn đề nêu ra trong đàm phán đã đi đến sự đồng thuận một cách khá thỏa đáng, cùng quyết định soạn thảo một bản "Kỷ yếu hội nghị".

14 giờ 30, trong hai bên Trung-Việt tổ chức một buổi lễ ký kết tại khách sạn trên tầng số 1 Nhà khách Kim Ngưu, hai bên lần lượt đồng ký do Tổng bí thư và Thủ tướng Chính phủ tương ứng. Đây là một bước ngoặc lịch sử trong quan hệ Trung-Việt. Đồng chí Giang Trạch Dân đọc câu thơ của Lỗ Tấn "Phong ba đã trôi, mỗi tình anh em vẫn còn, gặp nhau lại vui, bỏ qua hết thẩy hận thù" (Độ tận kiếp ba huynh đệ tại, Tương phùng nhất tiếu mẫn ân cừu) tặng cho các đồng chí Việt Nam. Về vấn đề này, các đồng chí Việt Nam tỏ ra hài lòng.
16:00, chuyên cơ cất cánh về Bắc Kinh, khoảng 6 giờ 10 như vậy đã đến nơi.


Đảng cộng sản Việt Nam họp Đại hội 7


Thứ Bảy, ngày 29 tháng 6 năm 1991.

Đại hội 7 Đảng cộng sản Việt Nam bế mạc, Đỗ Mười được đắc cử Tổng bí thư, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng làm cố vấn. Những giai điệu tổng thể của Đại hội 7, Đảng cộng sản Việt Nam, nhấn mạnh kiên trì giáo lý chủ nghĩa xã hội, tham gia vào các cải cách kinh tế, chủ trương tình hữu nghị Việt-Xô, Việt-Trung. Tinh thần của Đại hội 7 có lợi cho việc cải thiện quan hệ song phương Trung-Việt.

Bắc Kinh thứ ba, ngày 30 tháng 7.

Buổi chiều, tôi đã gặp gỡ các đại diện đặc biệt của Lê Đức Anh của Ủy ban Trung ương Việt Nam và Hồng Hà. Họ yêu cầu mở cuộc họp cấp cao Trung-Việt tổ chức tại Việt Nam. Tôi cho rằng, để nhân dân hai nước có sự chuẩn bị trước, để cho ASEAN và các nước khác không nảy sinh nghi ngờ, hai bên Trung-Việt cần tiến hành cuộc đáp ứng, gặp ở các cấp thứ trưởng và bộ trưởng ngoại giao trước đã, như cuộc họp cấp cao, phía Trung Quốc cho rằng không có vấn đề về nguyên tắc. Ngày hôm sau Tổng bí thư Giang Trạch Dân sẽ trả lời chính thức với phía Việt Nam. Về việc bình thường hóa quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và Việt Nam, theo nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi, cả hai đối tác thông qua tham khảo ý kiến​​ và giải quyết. Trung Quốc giữ thái độ tích cực với tất cả các lĩnh vực về thương mại, bưu chính, vận chuyển, thanh toán ngân hàng, khôi phục giao thông đường bộ.


Thứ Ba, 17 giờ 00, ngày 05 tháng 11.

Đồng chí Giang Trạch Dân và tôi đã đã tổ chức lễ đón chính thức Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Đỗ Mười và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt tại quảng trường ở ngoài cửa phía đông Đại lễ Đường Nhân dân.

Tiếp đó, chúng tôi tổ chức tiến hành cuộc đàm phán. Đỗ Mười có thái độ rất rõ ràng về vấn đề Đài Loan. Đồng chí Giang cho biết, sau khi quan hệ song phương một thời quanh co, nay đã trải qua một quãng đường gập ghềnh, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Việt Nam có thể ngồi lại với nhau để tiến hành cuộc đàm phán cấp cao mang ý nghĩa quan trọng. Đây là một kết thúc của các cuộc đàm phán trong quá khứ, hướng tới tương lai, nó đánh dấu sự bình thường hóa trong quan hệ hai nước, sẽ có tác động sâu sắc đến sự phát triển của quan hệ song phương. Đỗ Mười nói rằng, bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc phù hợp với nguyện vọng và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước, đồng thời cũng giúp ích cho hòa bình và ổn định của khu vực và trên thế giới. Tiếp đó, tổ chức bữa tiệc.


Thứ Tư, ngày 06 tháng 11.

Buổi chiều, tôi đàm phán với Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Việt Nam Võ Văn Kiệt, bầu không khí rất tốt. Đầu tiên tôi nêu ra rằng Tổng bí thư Giang Trạch Dân và Tổng Bí thư Đỗ Mười đã tiến hành đàm phán khả quan, đã trao đổi đầy đủ quan điểm. Về vấn đề Đài Loan, thái độ Võ Văn Kiệt thể hiện rất tốt. Tôi điểm qua các vấn đề về vay nợ, biên giới, người dân tị nạn… trong cuộc hội đàm. Hai bên đồng ý sau này sẽ không bàn tới nữa. Với các dự án vay vốn do phía Việt Nam vừa đề xuất, tôi đã hứa sẽ cho khảo sát các dự án của phía Việt Nam. Về vấn đề Campuchia, tôi nêu rõ, thỏa thuận về giải pháp chính trị toàn diện cho vấn đề Campuchia đã được ký tại Paris, việc thực hiện thỏa thuận vẫn đòi hỏi các bên phải tiếp tục nỗ lực.
Nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài Quốc Tân Quán (钓鱼台国宾馆)
Thứ Năm, ngày 7 tháng 11.

Buổi chiều, Hiệp định Thương mại Trung-Việt và Hiệp định tạm thời về việc xử lý các vấn đề biên giới giữa hai nước đã được ký kết và thỏa thuận tại Nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài Quốc Tân Quán (钓鱼台国宾馆). Các lãnh đạo đảng và chính phủ hai nước đã dự lễ ký kết, sau đó, tôi cùng đồng chí Giang Trạch Dân chia tay Đỗ Mười và Võ Văn Kiệt. Họ sẽ đi du lịch đến Quảng Châu, Thẩm Quyến và đến thăm những nơi khác.
(lamtamnhu.blogspot.com/DLB)-Plus.google.com

47 nhận xét:

  1. Đây là vấn đề rất hệ trọng đến vận mệnh quốc gia. ví dụ báo Tứ xuyên loan tải vào ngày nào, số nào, tốt nhất là có bản tiếng Trung quốc, dẫn rõ nguồn cung cấp.Một việc hệ trọng thế này không nên nói chung chung rất dễ phản tác dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà do làm sao không họp tại Bắc Kinh mà phải kéo nhau về Tứ Xuyên để Bí mật nhỉ?

      Xóa
    2. "Đỗ Mười nói rằng, bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc phù hợp với nguyện vọng và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước"
      Thế thì phải hỏi dân đã chứ ?

      Xóa
  2. Chưng ra thế này rồi, giờ thì "Mèo hết giấu cứt". Rõ ràng "hội nghị Thành Đô" đã đưa dân tộc Việt Nam vào vòng xin được nô lệ bọn Tàu!

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy, ngoài Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Linh đã chết (Chạy trốn kịp thời), vẫn còn có nhiều người tham gia vạch kế hoạch hoặc trực tiếp tham dự HN Thành Đô đang sống, nhất là Đỗ Mười và Lê Đức Anh là hai người can dự nặng nhất. Chúng ta cực lực yêu cầu NN của đảng CS bắt buộc mấy người nói trên phải trực tiếp giải trình về HN Thành Đô cho toàn dân được rõ. Nếu không, chẳng bao lâu nữa, Đỗ Mười và Lê Đức Anh về chầu Diêm Chúa còn được tổ chức "Cuốc tang, cuốc tóc" rình rang, tốn kém vô ích tiền thuế của Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng đọc cũng hiểu nội dung,tự nhiên mang mỡ đến miệng hùm,tội nghiệp dân vn quá,thân phận bày cừu bị chăn dắt xỏ mũi,bao giờ mới thật sự được làm chủ đất nước!

    Trả lờiXóa
  5. Thỏa thuận cấp cao Thành đô giữa TQ và VN nên được xem là vấn đề thuộc lịch sử.Nếu có những điểm bất lợi cho VN thì cũng có thể hiểu được bởi tại thời điểm đó do VN còn quá khó khăn,rất cần một điểm tựa để dưỡng thương sau bao năm dài chiến tranh;Một sự thay đổi đột ngột như Liên xô ở VN sẽ gây những sáo trộn ,ảnh hưởng lớn lao ,không thể kiểm soát được hay đơn giản hơn là chưa phải lúc.

    Nhưng hiện nay thời thế đã khác cả về khách quan,chủ quan nên cũng đã đến lúc những gì bất cập cho VN trong thỏa thuận cấp cao Thành đô cần được minh bạch và chỉnh sửa mà sự chỉnh sửa quan trọng nhất là sự chỉnh sửa hành động của Nhà nước VN trong quan hệ với TQ,trong đó độc lập chủ quyền dứt khoát phải được tôn trọng.

    Ý thức hệ trên thực tế đã không còn giá trị bởi cả VN và TQ đều đã chọn cho mình hướng đi khác nhau,phù hợp đặc thù mỗi quốc gia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xác dân chất thành núi,máu dân chảy thành sông ,
      Chỉ vì vài bữa ăn với cuộc chơi ,thăm quan
      Đảng đổ ra biển hết ,chết dân vn thôi ,lịch sử sẽ phán xét

      Xóa
    2. "Thỏa thuận cấp cao Thành đô giữa TQ và VN nên được xem là vấn đề thuộc lịch sử "
      Tôi không thể đồng ý với lập luận này của Văn Lâm . Công hàm PVĐ là công hàm bán nước , phải bị vạch trần , tương tự như vậy với Hiệp định Thành Đô . Không thể chấp nhận việc gây tội ác rồi sau đó nhận khuyết điểm qua quýt , không thể dùng lịch sử để phi tang tội ác . Phải vạch trần tội ác đó , nếu không có biện pháp quyết liệt , số phận dân tộc Việt chắc chắn sẽ giống như Tây tạng , Tân cương mà thôi . Đừng vội thỏa hiệp như vậy , Chúng ta sẽ hối hận mãi mãi .

      Xóa
    3. "Thỏa thuận cấp cao Thành đô giữa TQ và VN nên được xem là vấn đề thuộc lịch sử"?
      Có vấn đề nào không thuộc lịch sử, hả văn lâm?
      "Tay sai bán nước
      Triề đình khí (khinh) dân!"

      Xóa
    4. Thưa Bác ND10.02,,mình cũng chả là gì để mà nói tới chuyện thỏa hiệp hay không thỏa hiệp.

      Tuy nhiên có một sự thật là chuyện liên quan chính trị là không hề đơn giản.

      Đường thẳng ai chả muốn đi nhưng trong hoàn cảnh thực tế nhất định,theo cái đường thẳng nhìn thì ngon ăn đấy nhưng núi thì cao lại không lối lách chân,sức lại cũng còn non thì cái đường thẳng ấy chỉ dẫn đến cửa tử,kẻ chinh phục không bao giờ đến được đích,nói cách khác là thất bại.

      Thay vào đó nếu vòng một tý để giữ sức chờ thời ,cầm chắc phương hướng thì vẫn tới được mục tiêu và thắng ở chung cuộc .

      Nhưng đã tới đoạn đường quang mà vẫn không kịp thời chỉnh sửa đường hướng ,cứ mãi đâm quàng bụi dậm thì cũng là lú lẫn là quáng gà thỏ đế,đồng ý với bác là không thể chấp nhận được.

      Xóa
    5. " Thỏa thuận cấp cao Thành đô nên được xem như một vấn đề lịch sử" (và Công hàm PVĐ cũng được xem như thế v.v...), nếu ngày nay những sự việc đó không gây thiệt hại cho ND VN và lãnh đạo đảng CS không có ý thực thi chúng , nhưng thực tế thì không phải vậy khi trong thời gian gần đây lãnh đạo VN đã công khai dùng cờ 6 sao để đón tiếp TCB , lãnh đạo cấp cao VN phải được Tàu chấp thuận , tướng lãnh quân đội thường kỳ đi học sách Tàu và chấp nhận không dùng vũ lực để giải quyết tranh chấp ( thực ra là chỉ có phía Tàu gây sự gây chiến chứ làm gì có chuyện ngược lại ), xem người dân chống Tàu là chống CQ và rất nhiều vấn đề vấn đề liên quan khác về chủ quyền đất đai biển đảo , CT, KT v.v... thì không thể xem mật ước Thành đô chỉ là một vấn đề lịch sử được .

      Xóa
  6. Hoá ra tử 1990 , qua hội nghị Thàng Đô , bè lũ lãnh đạo cộng sản việt nam đã bán đứng tổ quốc cho bọn giặc Tầu !!!
    Tin này biết đã lâu qua Nhân dân nhật báo , Hoàn cầu thới báo của tầu cộng nhưng vẫn nửa tin nửa ngờ ; Nhưng nay , qua tài liệu của Lý Bằng thì có thể đã chính xác 100% .
    Bè lũ phản động bán nước đã bị lột mặt .
    Thiết nghĩ , việc quốc gia đại sự như thế thì cơ quan quyên lực cao nhât ( bù nhìn ) là cuốc hội phải ( được ) biết và có ý kiến chứ nhỉ . Thế mà cuốc hội cũng im thin thít !!!
    Nhân dân đã lên tiếng yêu cầu cuốc hội lên tiếng đòi " bạch hoá " nội dung hội nghi Thành Đô .
    Chả biết kì cuốc hội họp lần này , các nghị gật có có dám lên tiếng không hay tật cả đã cam tâm bán nước làm nô lệ cho giặt Tầu ?!
    Hỡi những tên bán nước , chúng mày đừng tưởng cứ dùng vũ lực đàn áp những người yêu nước là có thể dâng đất nước cho giặc tầu đơn giản như vậy đâu .
    Tổ sư bè lũ hèn hạ , bán nước !
    Cộng sản bán nước phải sụp đổ .
    Trăm năm bia đá thì mòn ; nghìn năm bia miệng hãy còn trơ trơ . Tên tuổi của những tên cộng sản bán nước sẽ đờ đời bị nhân dân phỉ nhổ và nguyền rủa như tấm gượng bán nước của Trầm ích Tăc vậy
    Đất nước Việt nam , nhân dân Việt nam sẽ trường tồn bất diệt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỳ này các nghị gật chủ yếu đến , họp , bàn tán về cái nhà QH mới . Chấm hết , Xây cái hội trường vài ngàn tỷ để đến đó tán dóc , bàn chuyện không đâu vô tích sự . Việt Nam kém Lào , hao hao bănglađét là vậy .

      Xóa
  7. Thì rõ ràng quá rồi còn gì.Bán nước là danh từ chính xác để chỉ bọn này.Tôi nói thật dù rất có lòng tự tôn dân tộc nhưng cũng phải nói nhập vào Tàu cũng đươc. Cứ xem cách mà họ chống tham nhũng thì sẽ rõ người dân đỡ búc xúc biết bao. Có chính thể đàng hoàng mà cứ nhìn bọn ăn trên ngồi trốc, văn hóa thấp kém ngu si hơn những người bình dân dân nhất mà đi cai trị dân, sống phe phỡn lại còn ngạo mạn thì đúng là không ai chịu được

    Trả lờiXóa
  8. Ai ơi chớ vội làm giàu.
    Thằng Tây nó tếch thằng Tàu nó sang.
    Câu ca bà tôi ru tôi thuở nào giờ lại văng vẳng đâu đây dù bà ngoại tôi đã mất từ lâu, sao mà nhức nhối mà căm thù quân bán nước

    Trả lờiXóa
  9. ĐCSVN đã xử lý quan hệ Việt - Trung thật là tuyệt vời: Chỉ sau cuộc chiến núi xương sông máu có vài năm, đã chuyển "kẻ thù truyền kiếp" thành " ông bạn 4 tốt" số ...dzách.
    Mấy cái tên "thực dân, đế quốc", hơn nửa thế kỷ qua rồi vẫn chưa được OK khỏi cái tội "thế lực thù địch". Sao Đảng ta ...thù dai "lũ này" thế nhẩy?

    Trả lờiXóa
  10. Mập mờ đánh lận con đen.
    Ngậm miệng "mất thế làm người"
    Quân Vương đứng đầu Quốc gia,
    Quốc gia thiếu Quân Vương nên loạn.
    Ai đến Thành Đô 1990 thành Tội đồ
    Nên đem ra xét xử Minh bạch tội "ngu mất nước"
    Than ơi ! Buồn và bực cho Dân tộc Thông Minh, gặp Quân Vương "đụt"....!

    Trả lờiXóa
  11. trên bức ảnh có tất thảy 17 người cả tàu và ta hiện giờ người còn sống kẻ đã chết muốn biết cụ thể thế nào cứ hỏi người còn sống khắc biết

    Trả lờiXóa
  12. Chả có gì công khai nội dung cả,vì chả có ai gan lớn.
    Thực hư là thua đau ở xứ K,sắp bị tiêu diệt ở Trường Sa và có thể Hoàng Sa theo di huấn của anh BA,vì ngày ấy thế lực anh BA còn rất mạnh,trong đó có mình nữa.
    Ta rút quân thật,nhưng chuyên gia ta vẫn giữ nguyên,K đã vững,nó trắng tay còn gì mà 6222,nói vui chứ còn gì,nhưng anh K giận,lại nguôi.
    Đấu tranh chính trị và binh vận vốn là sở trường của cả dân tộc ta cả hàng nghìn năm nay,có gì đâu mà các bạn la quá,cư sa sả vào chúng mình.
    Tiến 2 bước,thì cũng có khi lùi nửa bước cho phải lẽ chứ.Các bạn ngẫm xem,không nước nào như nước ta đâu,đánh thì đánh họ không còn kịp chạy mà gọi đúng là tháo chạy tán loạn,nhưng vừa xong là tìm cách qua xứ họ mà " dâng tặng phẩm " dày và nặng.Và lạ nhất là ai đời đi hối lộ tù binh,cung phụng đủ đường,chỉ có nước ta xưa nay mà thôi.Đầu tướng giặc vừa chém xong lại lo mai táng hết sức kính trọng,lính họ chết thì cũng lo chôn cất tử tế....Chỉ có Việt Nam.
    Ấy vậy mà nay đám tiểu yêu còn bày lắm trò.Nó chết ở dưới bùn,lôi lên cứu sống cả dân tộc mà còn bày đặt biểu tình phá Việt Nam.Nghĩ mà xem,dân tộc Việt Nam không đánh cho quân Nguyên Mông tơi bời khói lửa... thì Trung Hoa ngày nay cố lắm cũng chỉ là các tỉnh của nước Mông Cổ,bảo tàng của Mông Cổ ngày nay còn ghi đậm đó chứ.Nhật,Hàn,Triều Tiên ,Trung Quốc chắc chắn họ không thẻ quên công ơn to lớn của Nhân dân Việt Nam đã gián tiếp cứu họ trong lịch sử,cả hôm qua nữa đấy chứ.
    Đời đời Nhân dân Trung Hoa nhớ ơn Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Nguỵ biện như Văn lâm làm con nít cũng chê ! Dù khó khăn sao đem cương thổ tổ quốc giao cho giặc ngàn năm đô hộ ?? Nguỵ biện ! Làm DLV của đảng phải biết tự trọng chút !

    Trả lờiXóa
  14. Thành Đô, thứ hai, ngày 3 tháng 9
    Có đoạn viết: "...và Phạm Văn Đồng thị giác mắt nheo đục, mặc veston đại cán phù hợp với màu xanh, ông cũng là cựu chiến binh Trung Quốc"
    Dân Việt Nam nghĩ sao về câu này?

    Trả lờiXóa
  15. Không phải ngẫu nhiên mà chỉ một người TRONG CUỘC
    duy nhất mà YÊU NƯỚC mới dám thốt lên lời thống thiết
    "Một thời kỳ Bắc thuộc nguy hiểm mới đã bắt đầu".
    Mẹ VN.ơi bọn bất hiếu bất mục đã BÁN ĐỨNG Mẹ rồi !

    Trả lờiXóa
  16. Thằng 16:24 chắc là Công sơn ?! Thằng này khùng nặng rồi ! Hay nó thấy không bào chửa cho đảng được nừa nên giả khùng ?! Tại sao bọn dư luận viên của đảng , bọn tuyên giáo trung ưong không dám l lên tiếng phản bác ?? vÌ SỰ THẬT ĐÚNG NHƯ VẬy ?? Vụ này đảng cs vn càng im lặng càng khẳng định điều ước bán nước kia là thật ! xưa nayban tuyên giáo trung ưong đâu có hiền vậy ?

    Trả lờiXóa
  17. Chắc "Thời kỳ Bắc thuộc mới" khởi đầu từ Mùa Thu 1990.
    Nghìn năm Bắc thuộc Tàu Hán không khuất phục và đô hộ dân Bách Việt. Vì, bọn Tàu Hán kdkf mưu ma, chước quỉ không sao "chấn yểm" được Sơn thần, Thủy cục, Long mạch địa linh Nước Đại Việt. Nhưng thời nay thì khác, không phải cõng rắn cắn Gà nhà mà "tin tưởng ý thức hệ" và lòng tham đã tình nguyện cho Giặc Trung Hoa đào sới tung đất nước từ Nam chí bắc, thành thị và nông thôn, hang cùng ngõ hẻm, Thành Thang long....chấn yểm! Một hàng cọc chạy từ Hà Đông đâm thẳng lên hồ Hoàn Kiếm-Hoàng Thành-Ba Đình làm nát Long mách văn hiến; một con đường vắt qua từ Cầu Thăng Long qua cầu Thanh Trì...và nhiều đoạn, điểm Sơn thần Long Mạch bị chấn yểm, đào bới....như trận đồ bát quái. Thế là thời kỳ Bắc thuộc mới sẽ phụ thuộc Tàu Cộng sản là cái nhãn tiền. Các Bác cứ ngẫm xem !

    Trả lờiXóa
  18. Chỉ bằng cái công văn trả lời của ông Phạm Văn Đồng mà Tầu cộng coi đấy là văn bản công nhận Hoàng Sa là thuộc Trung Hoa ...
    Vậy nếu cái nội dung hội nghị Thành Đô đúng như Lý Bằng và các báo chí Trung quốc đã đăng tải , thì với thoả thuận của những ông lãnh đạo cao nhất của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam thì văn bản thoả thuận ấy hẳn có giá trị cao hơn cái công văn của ông PVĐ ; vậy đến năm 2020 ( tròn 30 năm theo thỏa thuận Thành Đô ) thì " đương nhiên " nước ta trở thành một tỉnh của Tầu ; Có phải thế không đồng bào ơi !!! Khi ấy , chắc hẳn Dân ta sẽ nói tiếng Tầu ? ( tiếng Việt chỉ còn là tiếng địa phương ) ...ta sẽ như Tân cương , Tây tạng , Nội Mông ; Người Hán sẽ đổ xô sang để đồng hoá dân Việt ....Eo ôi , nghĩ mà rùng mình .!
    Thế là lời bác Hồ dạy " các vua Hùng có công dựng nước . bác cháu ta phải ra công giữ nước ... sẽ theo bác mà tan thành mây khói . Đâu rồi học tập và làm theo lời bác dậy ! Ô hô ! Ai tai !
    Thảo nào , đón giặc Tầu đã vội trương cờ Trung hoa với 6 ông sao 9 hàm ý một sao là xứ tự trị Việt ) .
    Thảo nào , trong ngày lễ tiễn linh cữu ông Võ Nguyên Giáp ; cộng sản Hà Nội đã vội bắt dân hạ cờ tổ quôc , trương cờ trung cộng để kịp đón sứ Tầu . Thật là nhục nhã đớn hèn !
    Thảo nào , dân Tầu hiện diện khắp nơi , tận hang cùng ngõ hẻm , Phố Tàu , nhà hàng Tầu , biển hiệu Tầu mọc lên san sát .
    Thảo nào , bao nhiêu công trình trọng điểm đều giao cho Tầu .
    Thảo nào cho Tầu vào khai thác bô xit để nó nắm trọn vùng cao nguyên chiến lược , bất kể lời khuyên can của ông Võ nguyên giap và các sỹ phu ...
    Thảo nào , thằng Tầu ngang nhiên đưa gian khoan vào vùng biển của ta mà nó bảo là biển của nó , nó đánh đắm hàng loạt tàu của ngư dân , nó giết hai ngư dân ...mà chẳng dám cứng rắn bảo vệ dân ,bảo vệ chủ quyền ; chỉ lên tiếng kêu gọi , phản ứng yếu ớt ...
    Thảo nào , ký các văn kiện về biên giới mà để nó chiếm trái phép Mục Nam Quan , một nửa thác bản Giốc . Lại còn cho nó thuê đất rừng hàng trăm nghìn hecta trong 50 năm , để nó mang dân nó sang , rồi chết ở đó chôn ở đó , thế là thành đất của nó . 50 năm , cưt trâu đã hoá bùn đòi làm sao được ?! Khốn nạn thay , khốn nạn thay lũ quân bán nước . Vậy mà cứ leo lẻo dạy dân làm theo lời bác . Cái lưỡi bọn tuyên giáo thật là lươn lẹo khốn nạn .
    Thảo nào , không tổ chức kỉ niệm những chiến sỹ đã hy sinh bảo vệ vùng biên giới phía Bắc , đã thế lại phá bỏ các bia tưởng niệm ...Thật là nhục nhã , ê chề . .
    Thảo nào . ..!
    Thảo nào ...!
    Vậy mà hàng ngày chúng vẫn lì lợm xuất hiên trên TV nói lời yêu nước , kiên quyết bảo vệ chủ quyền . rồi kiên định lý tưởng cộng sản . rổi tự tụng ca sáng suốt ... .. Khốn nạn quá !
    Đồng bào ơi , Làm theo lời bác Hồ , Hãy giữ lấy đất nước Viểt Nam thân yêu của Tổ tiên để lại cho muôn đời con cháu Việt mai sau . Quyết không để bọn cộng sản làm càn .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu các bạn để ý câu nói này của đảng nói chúng ta sẽ ngầm hiểu sự thực như thế nào;"" Đảng ta phấn đấu từ nay tới 2020 phải công nghiệp hóa,hiện đại hóa đất nước".
      Theo như chủ tịch Sang có nói;"các doanh nghiệp vn,cái tâm,sợi chỉ cũng nhập"thì làm sao để trở thành 1nước công nghiệp hóa,hiện đại hóa được?
      theo tôi được biết,đa số các doanh nghiệp vn sản xuất hàng hóa đều nhập hàng trung quốc về gia công tái xuất đóng tên vn để bán(tay sai,núp bóng) lừa người tiêu dùng.
      VN không thực hiện được công nghiệp hóa,hiện đại hóa đã có trung quốc thực hiện dùm.

      Xóa
    2. Với mấy lão già không có tâm , tầm thì tổ quốc , nhân dân có ý nghĩa gì . Sang Thành đô nó dúi gái vào tận phòng cho mát xa tới bến , sướng bỏ mẹ rồi thì còn biết đến Vua Hùng là ông nào .tổ quốc là gì nữa .

      Xóa
  19. nói vậy chưa ổn lắm khi chưa có bằng chứng là bài báo gốc của bọn tàu

    Trả lờiXóa
  20. nỉ hảo
    vừa là đ/c vừa là anh em

    Trả lờiXóa
  21. Một việc táng tận lương tâm, mang tội lớn với Tổ tông Đất nước, đã xẩy ra 25 năm nay mà bè lũ chúng nó vẫn cố tình giấu diếm.

    Chúng nó là ai? Chúng nó là lũ lãnh đạo đảng Cộng sản VN. Chúng nó coi trọng quyền lợi của ĐCS thiêng liêng hơn quyền lợi dân tộc và đã bán đứng dân tộc, để bảo vệ đảng quang vinh của chúng

    Hôm nay mọi việc gần như đã bị bại lộ.
    Bị dân phản ứng gay gắt, dân yêu cầu Quốc hội "Bạch hóa hội nghị Thành đô"
    Nhưng Quốc hội đã phản ứng ra sao?
    Quốc hội cũng lơ mơ ngờ nghệch trước yêu cầu chính đáng thiêng liêng của người dân mà họ đang đại diện.
    Họ thậm chí không hiểu Hội nghị Thành Đô là hội nghị gì và tại sao phải "bạch hóa" Họ chỉ có một niềm tim tin ngu muội khốn nạn rằng "Mọi chủ trương của đảng bao giờ cũng đúng"
    Vậy cái quốc hội này có xứng đáng là đại biểu của dân không?
    Hiển nhiên là không.

    Điều đó nói lên gì? Điều đó nói lên rằng nhân dân ta, đồng bào ta bao gồm hơn 90 triệu người vẫn còn minh mẫn và tỉnh táo lắm. Điều đó nói lên rằng không một kẻ thù nào có thể chinh phục được nhân dân ta.

    Trong đường hầm đen tối mà ĐCS đã dầy công "dẫn lối đưa đường" vẫn còn niềm hy vọng sáng chói là tính bất khuất và sáng suốt của người dân yêu nước.

    Vậy ta có sợ uy quyền của tổ chức cộng sản bán nước này không?
    Ta không sợ mà ta tin rằng trong vài ba triệu đảng viên cộng sản hiện nay thì chỉ có một số ít là mù quáng trung thành với đường lối của đảng. Còn phần đông đảng viên khác, có người đã công khai từ bỏ đảng, có người đã lên tiếng muốn đảng phải "xám hôi" phải thay đổi đường lối. Điều đó càng cho biết nội bộ đảng đang rối ren lắm lắm.

    Vậy cái gì sẽ xẩy ra?
    Một sự tan rã tận gốc rễ sẽ xẩy ra dẫn đảng cộng sản đến bước suy vong. Không cần lật đổ và đảng CS, tự nó cũng sẽ không tồn tại để làm mưa làm gió nữa.

    Bởi thế cho nên.
    Buồn làm chi?,
    Lo lắng làm chi?
    Đêm tàn sẽ qua, bình minh rực rỡ sắp đến
    Điều đó nói lên rằng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạc quan, tin tưởng là rất tốt. Nhưng chủ quan, tếu táo sẽ dẫn đến đại họa. Kêu gọi "Lo lắng làm chi", không cần hành động gì, cứ để "TỰ NÓ" tan rã là hoang tưởng đến mức nguy hiểm!!!

      Xóa
  22. Nếu không đấu tranh dữ dội như HK thì họ sẽ...như điếc thôi! Bài " trơ lì" là bản chất của họ mà! Sẽ không có phản ứng gì cả !

    Trả lờiXóa
  23. Tôi cho rằng một mặt nên đấu tranh đòi chính quyền phải bạch hóa Hội nghị TĐ , mặt khác nên tìm các bằng chứng cụ thể bên ngoài như các cuộc phỏng vấn , hồi ký , các bài báo ( Như bài của Nhật báo Tứ xuyên ngay sau hội nghị này ) đó là những bằng chứng để chính quyền không thể lẩn tránh và không thể chối cãi . Tôi và nhiều anh em , bạn bè đã bắt đầu vào cuộc theo hướng này , và sẽ công bố khi có đủ dữ kiện . Chắc chắn đó sẽ là quả bom lớn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đấy! Bác này nói đúng! Ta cứ bám chặt lấy SỰ THẬT mà công khai lên mạng , sẽ hiệu quả lớn.

      Xóa
  24. Vừa thái thịt lợn vừa bàn việc cuốc gia đại sự!! kinh!!!

    Trả lờiXóa
  25. Ở trong này có "văn lâm" hơi khó hiểu? Kiểu đu dây?

    Trả lờiXóa
  26. " Cây ngay chả sợ chết đứng " các cụ ta vẫn bảo thế ; Vậy thì " Đảng ta " nên " bạch hoá " ( hay dân dã thì gọi là công khai ) các nội dung thoả thuận Thành Đô để chứng minh cho toàn dân biết là " đảng ta " đã sáng suốt như thế nào , tình hữu nghị thắm thiết với nước bạn Trung Hoa được thể hịên ra sao , đảng yêu nước ra sao , đảng làm theo lời bác Hồ dạy như thế nào v.v... Và để cho những người biểu tình chống Trung quốc xâm lược phải tỉnh ngộ , nhũng người đòi dân chủ phải im tiếng , để dân tình một lòng một dạ theo đảng kiên định con đường ... xây dựng chủ nghĩa xã hội .
    Cái lợi của bạch hoá to lớn là thế . Vậy thì vì lý do gì mà đảng ta không chịu bạch hoá nhỉ ?
    Hay là ... hay là cái lão Lý Bằng nó nói thật 100% ...

    Trả lờiXóa
  27. Ái chà ! Hôm nay cuốc hội khai mạc đây ; Kì họp khai trương toà nhà cuốc hội mới to nhớn bề thế , xứng tầm vai trò cuốc hội là cơ quan quyền lực ( bù nhìn ) cao nhứt nước đây .
    Chả biết , đoàn dân nguyện đệ trình cuốc hội bản kiến nghị bạch hóa hội nghị Thành Đô ( quan trọng là thế , bức xúc là thế ) có đến được tay các đại biểu không ...?
    Cứ như trước đây , mỗi kì cuốc hội họp đều có nhiều ( diễn biến ) vui như tấu hài ... cái dân cần ( như luật biểu tình ) thì phớt lờ , chỉ chú tâm vào những cái xa ròi thực tế ...
    À , như ông chủ tịch cuốc hội bảo ( đại ý ) rằng thì là cuốc hội là đại biểu của dân , cuốc hội quyết sai thì ...dân phải chịu !!! Thành thử , cứ ngẫm những cái quyết sách ( xa rời thực tế , bảo thủ , trì trệ ) của cuốc hội mà lại thấy ... rùng mình .
    Chả biết kì họp này , cuốc hội liệu có đáp ứng nguyện vọng bach hoá cái hội nghị ( thổ tả ) Thành Đô kia không hay các nghị gật lại bịt mắt , bịt tai , câm miệng như giả câm , giả điếc , giả mù để dân lại phải ...rùng mình , thất vọng khi kì họp này lại thêm một lần thành công ...tốt đẹp ?!

    Trả lờiXóa
  28. 18:46 ơi ! Ô có biết bác cùa ô mang cái của nợ về tròng vô cổ dân ta không ? Sao ô lại kêu gọi nghe theo bác của ô nửa ? Đừng có xúi bậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 18:46 nói được đấy chứ , để yên cho người ta nói nào , làm gì mà kêu toáng lên thế .

      Xóa
  29. Mọi cái còn tù mù. Để chờ bạch hoá xem sao. Không có lẽ lại dễ dàng đồng hoá đến thế sao? Dù là cs thì vẫn là dòng máu V N. Mình khong tin

    Trả lờiXóa
  30. Chủ tịch Hùng hói nói đúng 100/100 đó bạn ! Dân ta theo đảng làm cách mạng , viết huyết thư xung phong đánh Mỹ , lật đổ chính quyền miền nam để hôm nay chịu cảnh nhược quốc bị tàu nó hiếp , con dân bị gậy khắp nơi ! Lỗi này dân ngu thì ráng chịu chứ gì nửa !

    Trả lờiXóa
  31. QH là Dân, QH sai , các ông Linh, Đồng, Mười, Anh... chót sai rồi, tức là Dân sai. Sai thì ráng chịu chứ bắt đền ai nữa! Ông Ng Sinh Hùng đã nói vậy, còn gì ? Nghe mà cứ như truyện bài bây của trẻ con ấy. Thôi ! ngàn năm Bắc thuộc xưa còn được nữa là , bây giờ gắng chịu Bắc thuộc vài khóa xem sao, quân tử 10 năm lật kèo chưa muộn mà các bác ?

    Trả lờiXóa
  32. Lôi mấy thằng việt gian ra chọc tiết đi

    Trả lờiXóa
  33. Đảng cộng sản Việt Nam (mà cụ thể là Đỗ Mười và Nguyễn Văn Linh) đã bán nước Việt Nam, chịu làm một khu tự trị. Dân Việt ngàn đời nguyền rủa chúng.

    Trả lờiXóa
  34. Nói vớ vẩn quá. Chả có cái hiệp định hay điều ước nào như vậy cả. Nghe đã thấy vô lý. Chó cùn cắn dậu thôi.

    Trả lờiXóa