Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

LƯƠNG TÂM GÌ?

  * MINH TÂM
         Hơn mười năm trước, ngày 27-7-2003 thẩm phán Phạm Tuấn Chiêm, đã nhân danh Nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam dõng dạc tuyên bản án tù chung thân đối với Nguyễn Thanh Chấn phạm tội giết người. Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Chấn nhớ lại: “Giọng nói dứt khoát của ông chủ tọa khiến cả nhà tôi đau đớn”!
             Vì sao giọng nói dứt khoát của thẩm phán Phạm Tuấn Chiêm khiến làm  cà nhà bà Chiến  phải đau đớn?
             Bời vì ông Chiêm đã dứt khoát khước từ lời kêu oan cùa bị cáo, cố tình bỏ qua những tình tiết chứng minh Nguyễn Thanh Chấn vô tội.
             Đó là việc chị Hoan mất hai chiếc nhẫn đeo trên tay trước khi bị sát hại, đó là dấu  tay kẻ sát nhân để lại hiện trường không phải dấu vân tay ông Chấn, và đó là ông Chấn có bằng chứng ngoại phạm được người em đồng hao xác nhận. Thẩm phán Phạm Tuấn Chiêm chỉ  bám vào bản kết luận điều tra và “luận tội” của Viện kiểm sát mà chứng cứ duy nhất lại là kích thước bàn chân ông Chấn được nhận định gần giống với dấu chân thu thập tại hiện trường , và  lời khai nhận tội của ông Chấn tại cơ quan  điều tra. Cái gọi là bản kết luận luận điều tra đó là sản phẩm  của nhục hình, mớm cung, bức cung, dựng hiện trường  giả. 
Ông Phạm Tuấn Chiêm tín cái giả, bỏ cái thật, theo ngôn ngữ pháp luật  là đã sử dụng các chứng cứ thu thập trái quy định,  để kết tội  Nguyễn Thanh Chấn sát hại chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang. Lời tuyên án  dứt khoát của ông Chiêm  đã đẩy một người dân lương thiện vào vòng lao lý  trong khi kẻ có tội  nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
             Đằng đẵng  mười năm trời, ba  lần  ông  Nguyễn Thanh Chấn ba lần tự tử  vì tuyệt vọng.  Một gia đình liệt sỹ  nghèo nhưng nền nếp   bị  tan  nát, mất hết danh dự,  con thất học phải  đi làm ô sin, mẹ không dám ra đường vì cảm thấy nhục nhã với làng xóm .  Người vợ ông Chiến  gần 50 lần đội đơn đến  hết cửa này cửa khác kêu oan cho chồng, trong đó có cửa thẩm phán Chiêm  nhưng ông vẫn lờ đi. Cho đến khi  Lý Nguyên Chung ,kẻ sát nhân,  tên tội đồ thật sự, cảm thấy lương  tâm ray rứt ra đầu thú  Nguyễn Thanh Chấn mới được minh oan.
          Ấy thế mà Phạm Tuấn Chiêm bảo ông bị “tai nạn nghề nghiệp” và lương tâm  không hối hận ư ?
          Lương tâm gì vậy ?
          Ngày 13-5-2012 công an thành phố Tuy Hòa phố hợp với công an huyện Tây Hòa và công an xã Hòa Đồng đến nhà còng tay bắt khẩn cấp anh Ngô Thanh Kiều  nghi  ăn trộm.  Họ đưa anh Kiều về trụ sở công an thành phô Tuy Hòa lấy lời khai, anh Kiều một mực kêu oan.  Thế là  thi nhau đánh.   Đấm bằng tay, đạp bằng chân, dùng dùi cui đập vào đầu, vào ngực . Anh Ngô Thanh Kiều quỳ xuống chắp tay lạy thiếu úy Thành : “ Anh đừng  đánh  nữa, từ sáng tới giờ tôi bị đánh  bầm dập hết rồi”. Thành vẫn  đánh  vì  Kiều không nhận tội. Thành  đánh mệt ra nghỉ ,Quyền, Mẫn, Quang, Huy lần lượt vào thay .  Năm sỹ quan  đánh một  người dân vô tội ngay trong trụ sở công an , dưới  tấm bảng đỏ chót ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân , trong đó  : “Đối với dân phải kính trọng , lễ phép”.  Khi  Ngô Thanh Kiểu  đã chết gia đình đếm được 70 vết thương bầm dập khắp thân thể anh.
          Ấy thế mà Toà  án  thành phố Tuy Hòa chỉ xét sử  5 cán bộ công an đánh chết Ngô Thanh Kiều  tội dùng nhục hình và  phạt  tổng cộng 10 năm tù trong đó hơn  2 năm  hưởng án treo. Thượng tá Lê Đức Hoàn , phó công an thành phố,trưởng ban chuyên án, người  trực tiếp ra lệnh bắt  tra tấn Ngô Thanh Kiều đến phiên tòa với tư các nhân chứng.  Ngày 27-9-2014 vừa qua,  trả lời báo  Lao Động khi được hỏi về việc  bị đình chỉ công tác ông này vẫn  lên  giọng : “ Mắc mớ gì mà đình chỉ tôi?”  
           Lương tâm gì thế nhỉ?
           Gấn hai mươi năm trước, ngày  25-1-1998  người ta thấy xác chị Trần Thị Thanh Mai trong vườn điều ấp Bến Cam xã Phước Thiền , Nhơn Trạch , Đồng Nai . Tại  hiện trường cơ quan điều tra thu được  chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Seiko và một số vật dụng như túi xách, xe đạp, nón kết của phụ nữ.  Vào  thời điềm đó Bùi Minh Hải, nhân viên thống kê xã  tới vườn điều tìm chiếc đồng hồ đánh rơi ,  bị nghi giết chị Mai và bị  bắt khẩn cấp.  Hải thừa nhận chiếc đồng hồ Seiko của mình nhưng không nhận tội giết chị Mai.  Chứng cứ  ngoại phạm của Bùi Minh Hải rành rành  là trong thời điểm chị Mai bị giết anh cùng bạn bè nhậu ở  thị trấn Nhơn Trạch,  bị say té xuống ruộng, một  điều tra viên công an huyện đã  pha đèn cho bạn Hải  dìu anh  lên.  Trước công đường  Bùi Minh Hải và mẹ anh  quỳ xuống kêu oan , mong cán cân công lý như đèn trời soi xét.  Nhưng  ông chủ tọa phiên tòa  cứ  bám vào bản kết luận  điều tra của  công an được  dựng lên bằng tra tấn,  bức cung , mớm cung     buộc tội  Bùi Minh Hải giết người.  Và lời đanh thép  nhân  danh  Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vang lên,  tuyên phạt  Bùi Minh Hải tù chung thân  sau bản cáo trạng của Viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình.
            Bùi Thanh Hải nhớ lại: “ Tôi bị  báo chí  lên án là kẻ sa đọa , tàn nhẫn nhục nhã ê chề.  Mẹ tôi chết đi sống lại, vợ con tôi  không dám bước chân ra đường. Nửa năm sau công an bắt được Nguyễn Văn Tèo , nó thừa  nhận  đã  giết chị Mai, tôi  mới được minh oan . Ra tù mất việc làm,  thân tàn ma dại, sụt 8 kg,  gãy một bên quai hàm...”
            Âý thế mà ông chủ tọa phiên tòa chằng hề hấn gì, và bảo lương tâm vẫn thanh thản. Lương tâm  gì vậy nhỉ?
             Hơn ba chục năm trước , ngày 19-5-79 , Trần Văn Sên, trưởng công an xã Tân Điền , Gò Công, Tiền Giang bị giết.  Trần Văn Chiến đang ngồi nhậu  nghe tiếng kêu chạy ra , tình cờ gặp Trần Văn U  chạy tới  nói “ Tao vừa giết thằng Sên”,  rồi  trốn mất tiêu luôn.  Hai ngày sau công an bắt  Trần Văn Chiến,  dùng nhục hình tra tấn,  mớm cung ,  ép cung bắt nhận tội giết Trần Văn Sên.  Chiến  bị đánh đau quá  không chịu nổi đành nhắm mắt nhận tội,  hy vọng tòa công minh giài oan.  Nhưng tại phiên tòa ngày  20-3-1980,  Hội đồng xét sử  chỉ  căn cứ vào   bản  kết luận điều tra  của công an và  bản cáo trạng tát nước theo mưa  của Viện kiểm sát để  kết tội  Trần Văn Chiến giết người , tuyên phạt tù  chung thân.
             Người nông dân hiền lành chân chất ấy đã phải ngồi tù oan  16 năm 3 tháng  cho  tới khi Trần Văn U  ra đầu thú  mới được minh oan.  Ấy thế mà vị  chủ tọa phiên  tòa lại được lên chức, và lương tâm không hề day dứt.
            Lương tâm gì vậy nhỉ?
            Hơn  nửa thế kỷ trước, khi chế độ còn non trẻ, ngày 9-7-1953, ở làng Đồng Bẩm, Thái Nguyên, bà Cát Thành Long tức Nguyễn Thị Năm bị đưa ra xét xử trong một phiên tòa lưu động.  Đó là một người dân  yêu nước  đã từng nuôi dấu các lãnh tụ cộng sản và cả một sư đoàn bộ đội khi họ đói, từng  hào phóng  hiến cho cách mạng 20.000 đồng Đông dương tương đương 700 lạng vàng,  và riêng “ Tuần lễ vàng” đã ủng hộ 100 lạng.  Đó là người  phụ nữ  dám hy sinh   đã đốt sạch khu biệt thự  của mình ở Thái Nguyên để thực hiện ‘Tiêu thổ kháng chiến”, cho ba người con vảo bộ đội và đang  là   mẹ của một chính ỷ trung đoàn ... Vậy mà bị  buộc tội là địa chủ cường hào gian ác  làm tay sai cho giặc. Tiếng kêu oan của  bà chìm lỉm trong  tiếng reo, tiếng hô đả đào như sấm dậy  của hàng ngàn con người được đảng  phát  động trong cuộc cải cách ruộng đất. Và chủ tọa phiên tòa đã nhân danh Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa  tuyên án xử tử hình bà Nguyễn Thị Năm theo lệnh cấp trên.  Bà  bị  hành hình  ngay trên mảnh đất bà nuôi dấu cán bộ cách mạng, phát chẩn cứu đói dân nghèo , khi mới 47 tuổi.  Ông  cán  bộ cấp trên từng mang ơn bà đã trùm khăn che  mặt đến giám  sát phiên tòa...
           Lương tâm gì vậy nhỉ?
           Có thể nêu ra hàng trăm ví dụ về lương tâm như vậy , không  chỉ trong ngành  tòa án , công an, kiểm sát. Tôi không biết gọi tên  cái lương tâm ấy là gì. Chỉ biết  giống nhau một cách kỳ lạ, xuyên suốt thời gian và không gian,  như  sản phẩm   đúc cùng một khuôn trong một lò luyện. Đó là cơ hội, hèn nhát, vô cảm , tham lam và độc ác.
           Hai mươi lăm năm trước, ngày 6-11-1989,  anh  trung úy công  an  Đông Đức M.Vicsh  đứng  gác  bức tường Béc Lin  phát hiện một thanh niên trèo qua sang phía Tây gặp người yêu.  Viên chỉ huy ra lệnh  bắn chết  thanh niên đó. Quy định như vậy , đã  hơn 1.000 người  bị bắn chết từ khi bức tường được dựng lên.  Nhưng hôm ấy , anh  trung úy trẻ  thay vì bắn người thanh lên trèo tường đã  quay mũi súng vào ngực mình. Hành động dũng cảm đầy cao thượng cùa anh như giọt nước làm tràn ly  phẫn nộ của  người dân Đông Đức đã tích tụ mấy chục năm, khiến  hàng vạn  người  xông lên đạp đổ bức tường Béc Lin , biểu tượng của chế độ độc tài. Bây giờ người Đức vẫn nhắc tới anh trung úy M.Vich với sự trân trọng. Anh  đã chọn cái chết để giữ lương tâm trong sạch và nêu cao phẩm giá con người.
           Mới vài ngày trước ở Hồng Kông, nhà cầm quyền Trung Quốc ra lệnh  xịt hơi cay vào sinh viên biểu tình. Một viên cảnh sát  trong khi thi hành nhiệm vụ  nhìn thấy một sinh viên bị sặc hơi cay, đã bất chấp lệnh trên, ném khẩu súng bắn hơi cay đi, lao tới cứu anh sinh viên và chắp tay xin lỗi mọi người.
           Ở xứ người, trong hoàn cảnh như thế vẫn có những con người trong guồng máy quyền lực quyết giữ  lương tâm trong sạch, dám chấp nhận hy sinh để bảo vệ lẽ phải, đứng về phía nhân dân.  Sao ở ta cứ tồn tại và phát triển thứ lương tâm không mướn đặt tên?
   M T
----------------

36 nhận xét:

  1. Hiện nay,cơ quan điều tra khắp cả nước hầu như chỉ có "biện pháp nghiệp vụ" duy nhất là tra tấn nghi can.Giáo trình đào tạo hầu như không có ý nghĩa gì,cộng thêm thói chạy đua theo thành tích nên điều tra viên đã nhận định ban đầu như thế nào thì "đối tượng" phải nhận như vậy.Đây là biện pháp đơn giản nhất và nhanh nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện đời tra tấn ép cung chỉ có sở v n
      Khi tuyên án thì nhân danh nước cộng hoà x h C ng v n
      Khi oan sai thì nhân danh cái gì????????????????????
      " lại tuyên danh tai nạn ,nghề nghiệp"

      Xóa
  2. Cảm ơn bác Minh Tâm. Bài viết này có lương tâm thật sự và thông tin sự kiện rất kịp thời sống động . Hiện đang có quá nhiều quan chức " Đầy tớ của dân " nhưng vô cảm, vô lương tâm ...Nhưng lịch sử rồi đây sẽ tính sổ với họ, phải không bác ? Cảm ơn bác rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Một xã hội mà có những người luôn cho mình độc quyền chân lý, độc quyền lẽ phải, độc quyền quyền lực thì mọi điều ghê rợn nhất đều có thể xảy ra. Một xã hôi mà những sưj dối trá trắng trợn ngang nhiên tồn tại như ông chủ lại dưới sự lãnh đạo của đầy tớ, được đầy tớ chỉ đạo, được ban ơn thì điều gì sẽ đến chắc mọi người đều biết.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này nên mang đổ ra biển cho cá nó rỉa, cái bọn bất nhân! chúng làm gì có lương tâm!

    Trả lờiXóa
  5. Lương tâm ư? Họ làm gì có thứ đó để mà mất, mà day dứt? Hay noi cách khác lương tâm của họ đã bị chó tha mất rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Lương tâm người đảng viên ĐCSVN.
    Lương tâm người thẩm phán XHCN.
    Lương tâm nền Tư Pháp XHCN.
    Lương tâm công bộc trung thành của dân.
    ...

    Trả lờiXóa
  7. Tên phạm tội Phạm Tuấn Chiêm đã trát phân tươi vào mặt Đảng cộng sản VN đã hơn 10 năm nay.
    Yêu cầu cơ quan điều tra bức cung ông Chấn phải xin lỗi ông Chấn và nhận tội lỗi trước pháp luật
    Yêu câu Đảng cộng sản VN chỉ đạo xử lý nghiêm vụ này

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị xử bắn tên Phạm tuấn Chiêm và bồi xuất tiền túi bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 2 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  9. Cách điều tra C a v n không nhận đánh cho chết ,hãi chết thì phải nhận
    Bài bản được đào tạo chính qui ,chuyện chỉ có ở công an v n

    Trả lờiXóa
  10. Bác Minh Tâm hỏi: Lương tâm gì vậy nhỉ ? Em ít chữ xin trả lời lương tâm của kẻ côn đồ, của loại vô cảm, vô trách nhiệm quen nói láo! chỉ tập trung không dân chủ hà hiếp lương dân??? hi hi hi

    Trả lờiXóa
  11. "Lương tâm" - lòng lành bản nhiên của người ta. Người có lương tâm không làm càn.
    Như vậy, cộng sản liệu có lương tâm không?

    Trả lờiXóa
  12. Bác bồng & bác tâm ơi sau khi tôi đọc bài này song nó làm vết thương cũ ở ngực tôi nó đau nhói /tôi ko biết nói gì nữa đâu tôi phải đi lằm đây tôi cám hai bác & các nhận sét các bạn đọc giả nhiều

    Trả lờiXóa
  13. "Lương tâm" của CBCS - TÂM hồn bao giờ cũng "chăm chú" vào LƯƠNG và lậu!

    Trả lờiXóa
  14. Giống trong phim vế Mafia: tên trùm độc ác, giết người không gớm tay, nhưng lúc nào cũng lên giọng đạo đức!

    Trả lờiXóa
  15. Khốn nạn ,khốn nạn ,quá
    Hết chỗ nói ,bây giờ ai bỏ tiền bồi thường cho ông chấn ,hay lại nhà nước ,lấy tiền của dân

    Trả lờiXóa
  16. Không bao giờ biết nhận lỗi, đó là thói tật phổ biến của quan lại VN ngày nay...

    Trả lờiXóa
  17. Nói đến bọn tòa án , VKS , CA VN thì toàn 1 lũ CHÓ THA LƯƠNG TÂM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chiêm nhiều
      chính những lời mi nói là bản án tố cáo chế độ

      Xóa
  18. Lý nguyên trung là kẻ giết người thật nhưng vì hoàn cảnh khó khăn,đưa đến phạm tội
    Hắn đã bị cắn rứt lương tâm và ra đầu thú ,để ông chấn được minh oan " đó là nghĩa cử cao đẹp". Còn thằng chiêm thẩm phán có ăn có học cùng bọn C a và v k s lương tâm bị chó tha mất rồi giờ này còn cãi không nhận tội còn đổ lẫn cho nhau
    Khi ghép tội cho ông chấn nó tuyên,,nhân danh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa v n
    Bây giờ ong chấn vô tội nó thuyên làm sao
    C a và v k s ,,toà án v n các cấp nó sử biết bao án oan sai từ trước tới nay
    Nhưng chỉ có số ít được minh oan và bồi thường
    Toi thấy bọn này nhiều thằng bị gặp quả báo lắm
    Vdu. Tướng ngọ trưởng ban chuyên án vụ ông vươn tiên lãng
    Thằng. Dương tự trọng dắt chó công an vào vây bắt phá nhà vươn
    Hay một số thằng trong vụ ong chấn cũng chết ung thư tai nạn giao Thông
    Bọn này làm nhiều điều thất Đức gặp quả báo ngay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn một đại Ca trong vụ nhà A Vương thì lên chức, không biết khi nào thì đột quị và còn một đồng chí trong...,hình như những bọn vô lương tâm đều bị trời trừng phạt. Cứ ác đi, cứ tham đi rồi biết !

      Xóa
  19. Ở các nước văn minh, Tòa án " NHÂN DANH CÔNG LÝ" để tuyên án. Còn ở VN, Tòa án không nhân danh công lý, thì làm sao có bản án công minh được? Họ nhân dân nhà nước này để tuyên án. Mà nhà nước này như thế nào thì ...."không nói bọ cũng biết rồi". Lẽ ra ông Phạm Tuấn Chiêm nên đề nghị "khới tố toàn bộ hệ thống" này mới đúng. Vì "lỗi hệ thống" nên mới đẻ ra những con người vô lương tâm, vô đạo đức như vậy. Đại diện của nhà nước này là những kẻ đã được bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long) đùm bọc, che dấu, nuôi nấng trong những lúc nguy nan gian khó.. Nhưng lẽ ra họ không biết ơn thì chớ, lại còn viết báo vu khống bà Năm để có lý do “ đền đáp công ơn” của bà bằng bản án tử hình. Đúng là không bằng con vật. Vì con vật (như con chó) khi người ta cho ăn còn biết vẫy đuôi cám ơn.

    Trả lờiXóa
  20. Trương Minh Tịnhlúc 04:54 6 tháng 10, 2014

    Bài viết hay.

    Trả lờiXóa
  21. HAY HOI ONG CHIEM LA THANH UY HA NOI, QUAN UY TRONG HOP LIEN NGANH CO RA KET LUAN LA ONG PHAI XU NHU VAY KHONG? TRONG PHAN NEU Y KIEN ONG CO BAN KHOAN HAY CO Y KIEN GI KHAC KHONG?TRONG MOT CHE DO MA AN HINH SU PHAI CO Y KIEN CAP UY THI VIEC HO NOI HO LUONG TAM THANH THAN THI CUNG DUNG THOI. VI HO KHONG CO DOC LAP. HO PHAI TUAN THU Y KIEN DE DUOC TAI BO NHIEM VA DUOC NHAN CAC LOAI AN CO NHIEU TIEN.

    Trả lờiXóa
  22. Bác Minh Tâm viết truyện , viết báo đều chân thực và giản dị đúng với tâm tư của dân.Tôi nghĩ phải từng trải mới viết được như vậy.Bằng những dẫn chứng cụ thể, bác đi ngược lại thời gian và đi suốt không gian để chứng minh dưới chế độ cộng sản đã sinh ra những kẻ có chức quyền lương tâm vấy bẩn, chức quyền càng cao lương tâm càng đen tối . Tác giả thật thâm thúy khi không gọi đích danh thứ lương tâm đó bởi nó ẩn hiện như ma. Thì cứ để mọi người suy nghĩ gọi là gì thì tùy. Đúng là một ngòi bút của dân gian...( Lương Văn Phúc , Trường Đại Học Quốc Gia Hà Nội )

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn tác giả, bài viết hay.

    Trả lờiXóa
  24. Bài viết quá hay, giá mà nó được giảng dạy trong các trường Đại Học của đảng ta

    Trả lờiXóa
  25. AI đã từng : VÔ PHÚC ĐÁO TỤNG ĐÌNH thì sẽ hiểu thế nào là CÔNG LÝ MÙ LÒA ., QUAN THẤY KIỆN NHƯ KIẾN THẤY MỠ . Chúng bòn rút những bị đơn, nguyên đơn 1 cách nham hiểm và trắng trợn . ÁN OAN SAI, ÁN BỎ TÚI ......không còn luật lệ vì ; Luật là tao , tao là luật ...Vậy thì còn đâu lương tâm để mà mất

    Trả lờiXóa
  26. Ở VN cái bọn cộng sản nó đẻ CA ,VKS ,TA lũ này nó đểu trên tất cả các loại đểu trên đời nó chỉ có lương lậu chứ làm gì có lương tâm , đọc bài này muốn g

    Trả lờiXóa
  27. Cảm ơn nhà báo Minh Tâm và đại tá Bùi Văn Bồng, Bài viết rất hay, làm cho nhiều người hiểu được: LƯƠNG TÂM của HỌ Đúng là cực kỳ dả man,tàn ác

    Trả lờiXóa
  28. Có ai thấy đệ tử lâu la của bọn trộm cướp tử tế chỉ dùm tôi cám ơn nhìu ha.một chế độ thối nát đám lãnh đạo bất nhân thì mọi sự như hiện nay thường thôi!!!

    Trả lờiXóa
  29. Lương tâm ngày nay được hiểu là "lương tiền"( ăn trộm tiền,ăn cắp tiền=>tham nhũng)

    Trả lờiXóa
  30. Các trường đại học an ninh, cảnh sát.. họ dạy những gì vậy?? ta không cần biết, nhưng rốt cuộc họ chỉ biết dạy cách giết người, tra tấn người, lừa đảo lẫn nhau, nghi kị lẫn nhau.. làm cho xã hội VN ngày càng sa xuống hố.

    Trả lờiXóa
  31. Cộng sản tại Việt Nam cho rằng triết học Mác – Lênin mà họ tôn thờ là cẩm nang. Triết học Mác – Lênin có thực sự là cẩm nang?

    Triết học Mác – Lênin sử dụng phép duy vật biện chứng để luận giải các vấn đề. Phép duy vật biện chứng của triết học Mác – Lênin là một phép màu?

    Thực tế, việc đặt vấn đề: Ý thức hay vật chất cái nào có trước? Cái nào quyết định cái nào? – đã thể hiện rõ sự dốt nát và ngu xuẩn của triết học cộng sản. Tại sao?

    Vì cộng sản đã cố tình nhập nhằng để đánh lận con đen giữa 2 khái niệm: Ý thức và tinh thần. Hai khái niệm này khi thì bị cộng sản xem là một, khi thì được xem là hai (điều này được sử dụng trong rất nhiều khái niệm khác, như: công nhân và vô sản, tư sản và tư bản, nông dân và nông nô, …). Tại sao cộng sản làm vậy? Vì bản chất của cộng sản là dối trá và lừa lọc, cộng sản tự thần thánh hóa cái chủ thuyết của họ trong khi thực ra chủ thuyết của họ chỉ là một mớ giẻ rách được họ ăn cắp và chắp vá từ người khác.

    Chính vì cái triết học của cộng sản cho rằng vật chất có trước ý thức và quyết định ý thức nên xin đừng nhắc đến hai chữ lương tâm trước mặt họ. Tại sao? Vì lương tâm của họ đã bị chó tha!

    Khoa học hiện nay đang tiến sâu vào thế giới vi mô của các hạt lượng tử, việc viễn tải lượng tử sẽ sớm trở thành hiện thực. Điều này nói lên cái gì? Điều đó khẳng định: triết học của cộng sản là thứ phải vứt đi. Tại sao? Vì không hề có chuyện vật chất và tinh thần (tinh thần chứ không phải ý thức đâu nghe cộng sản!) cái nào có trước cái nào mà là sự chuyển hóa lẫn nhau khi đáp ứng được một số điều kiện.

    Cộng sản là duy vật vì cho rằng vật chất có trước tinh thần và quyết định tinh thần. Vậy cái chủ thuyết mà cộng sản đang tôn sùng là vật chất hay tinh thần?

    Những người đi theo cộng sản là những kẻ không có ý thức?! Tại sao? Vì cái vật chất chưa ra đời (con người cộng sản, xã hội cộng sản) thì làm sao có ý thức cộng sản?!

    Tóm lại, sự sai lầm và cái phải vứt đi của cộng sản không chỉ ở phần ngọn (là lũ học trò áp dụng học thuyết) mà ở ngay chính phần gốc (sự mù mờ, nhập nhằng của mớ lý luận lượm lặt).







    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này là nhà lý luận, viết rất hay. Phân tích- Chứng minh rõ ràng, có lý.Thanhk.

      Xóa
    2. Ỏ con người có một thứ vật chất đó là Nhận thức và trí tuệ, vậy nên nhận thức và trí tuệ thế nào thì ý thức và cách hành xử như thế.

      Xóa