Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Lưng đất chủ tịch, túi tiền bộ trưởng

Tòa dinh thự nguy nga và bề thế
của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung
             * ĐÀO TUẤN
Hồi đầu tháng 9, câu chuyện Chủ tịch tỉnh Bình Dương thu nhập “khủng”: 50 triệu đồng mỗi ngày, đã gây sốc dư luận. Còn sốc nữa khi biết “người dân Lê Thanh Cung” bị “từ trên trời rơi xuống” hàng chục hécta caosu.
Trong đó có phần đất của Công ty Sobexco, của lâm trường Long Nguyên, của…vv.
Theo báo chí, một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thời bấy giờ, từng phải làm giải trình trong việc phân cấp đất của Công ty Sobexco đã để lại bút tích về việc có ít nhất 3 cán bộ được cấp đất trong đợt này. Bản viết tay thể hiện: “Cán bộ: 9 Cung - Phó Chủ tịch, Út Đoàn - Phó Chủ tịch, Út Tuyền (Ban TC)”.
Câu chuyện đất lâm-nông trường lập lờ trắng-đen, lẫn lộn dân-“quan” hôm qua đã được Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Danh Út chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang.
Có rất nhiều con số, nhiều tình trạng trong một sự thật đắng lòng. 
Đó là 653 lâm-nông trường đang quản lý hơn 7 triệu hécta, chiếm 1/4 diện tích đất nông-lâm.
Đó là tình trạng sử dụng gần như là lãng phí.
Đó là lẫn lộn bừa bãi khi không ít trong số “đất chùa” khổng lồ đó đang được cho mượn, đang bị cho thuê, đang thuộc diện tranh chấp tùm lum tá lả.
Và đó là nghịch lý trong khi có tới 428.000ha đất thuộc các lâm-nông trường chưa sử dụng, để lãng phí hàng chục năm nay thì chỉ tính riêng khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, có tới 332.000 hộ không đất ở, thiếu đất sản xuất.
Lãng phí rành rành. Vô lý đến không thể chấp nhận được.
          Đặt câu hỏi về nguyên nhân của việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất nông-lâm trường quá chậm, ông Danh Út hỏi thẳng: “Phải chăng vì đất chỉ nằm trên sổ sách, còn thực tế đã bị chiếm dụng gần hết (?!)”.
Khu rừng cao su rộng 130 ha, trị giá gần 150 tỷ đồng của ông Chín Cung
Nhưng tấn bi kịch chưa dừng lại ở đó, bởi bi kịch thực sự nằm ở câu trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang.
Sau một hồi lục tìm tài liệu, ông bảo rằng nguyên nhân là bởi “Ranh giới chưa rõ ràng giữa đất nông-lâm trường và đất các cá nhân, tổ chức khác”. Bởi: “Hoạt động của các lâm-nông trường rất khó khăn. (Và vì thế) Kinh phí đo vẽ gần như không có gì bỏ vào đây cả”. Và ông hứa, một thời hứa rất xa, rằng: Hơn 300.000 hộ thiếu đất thì tới đây, sau khi đo vẽ đất nông-lâm sẽ ưu tiên cấp cho đồng bào dân tộc, để họ có đất ở và đất sản xuất.
Ra tình trạng hỗn loạn là vì tiền. Vì thiếu tiền.
Ra những gì mà tư lệnh một ngành nói với đồng bào cử tri chỉ là một lời hứa. Rằng sẽ... sau khi...!
Và sẽ không có gì là bất bình thường nếu xuất hiện thêm vài “người nông dân chủ tịch”. Không có gì bất thường nếu câu hỏi của Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc sang năm lại được đặt ra. Nguyên văn!

ĐT/LĐO
-----------------
> ** Để góp phần làm rõ thêm khu vườn “cao su bạt ngàn” của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, PV tìm đến nhà một cán bộ lãnh đạo của địa phương theo sự hướng dẫn của người dân ở xã Long Nguyên và được ông B.T, nguyên lãnh đạo UBND xã Long Nguyên cho biết: “Phần đất mà Chín Cung đang sử dụng trước đây có nguồn gốc từ lâm trường Long Nguyên, lâm trường có tổng diện tích là 320,7 hecta. Về sau lâm trường Long Nguyên giải thể, khi ấy Chín Cung đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo Ban Thống kê - Kế hoạch - Lao động huyện Bến Cát, tỉnh Sông Bé cũ (nay là tỉnh Bình Dương). Không hiểu vì sao lúc ấy Chín Cung được “cấp” đến 130 hecta đất rừng cao su của lâm trường Long Nguyên thuộc Ấp 8 (nay là Ấp Bến Sắn), xã Long Nguyên. Những người khác, từ cán bộ văn phòng UBND đến Trưởng Ấp cũng được “cấp” 2-3 hecta. Riêng Chín Cung thì có đến 130 hecta đất rừng cao su…”.
======

23 nhận xét:

  1. Làm quan mà không đớp thì sao giàu được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó có phần chia trác nhau cả ,dan bức súc nói để mà nói
      Còn đảng dân còn khổ

      Xóa
    2. Nhìn dinh thự này của qun đầu tỉnh cũng đủ để áp mức án rồi: Tử hình về 2 tội tham ô và nhận hối lộ.

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 03:14 1 tháng 10, 2014

    Hết nói nỗi một chế độ.
    Đất tỉnh thì quan tỉnh ăn.
    Đất quốc gia thì quan Nhà Nước bán.
    Còn đâu Nhân Dân ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả là của nhân dân, cán bộ họ chỉ quản lý hộ mà thôi.

      Xóa
  3. Đất đai thuộc sở hữu nhà nước! Nhà nước do cộng sản lãnh đạo;cộng sản đương nhiện là người sở hữu đất dai, Chín Cung là cộng sản dương nhiện Chín Cung lấy bao nhiêu mà chẳng được. Nay mai có thể Chín Cung nói đất dai đó do em kết nghĩa cho!!!

    Trả lờiXóa
  4. chinh quyen va to chuc dang ma khong cach chuc duoc chin cung , tich thu tai san bat minh, thi chung to chinh quyen va to chuc dang deu mot ruoc nhu chin cung, con sau beo duc khoet tai nguyen dat nuoc, lam giau tren xuong mau mo hoi cua nhan dan, day khong phai la cong boc gi ca. day chi la mot lu toi pham, that dang phan no neu chung khong bi trung phat.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ như thế này thì làm sao dân không nghèo,nước không mạt,không đi xuống - để đến nổi giặc cứ lâm le lấn đất chiếm biển chứ ?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có thằng bạn hàng xóm Hà Nội "vượt biên" 1988. Gặp lại, nó nói gì mà "Việt Kiều gốc cộng sản được Mỹ tôn trọng hơn Việt Kiều ngụy; John McCain nói VN không nên đa đảng; Đạo Chúa là nguồn gốc của chủ nghĩa xâm lược; v.v..."? làm tôi cảm thấy khó hiểu cho thằng này. Gặp 1 người bạn khác, anh ta nói: Nó là vẹm đấy! Ông nên tránh xa".
    Guốc bay (goodbye)!

    Trả lờiXóa
  7. Lão thành CM đã nói rồi: "Thằng con nào không có trên 100.000.000.000 VND là không cam tâm!"

    Trả lờiXóa
  8. Chín Cung ăn bạo như vậy mà thanh tra, kiểm tra, thành uỷ, tỉnh uỷ, trung ương uỷ không làm gì được Cung. Bái phục, bái phục.
    Chắc họ sợ động dến Cung bây giờ là đẩy cung vào thế chống đối, rối nội bộ phản lại đồng chí, anh em, thậm chí phản cả đảng. Thượng sách là lờ đi, coi tài sản của cung là hợp lệ. Thấy Cung vẫn tại vị và vẫn rao giảng về đạo dức cách mạng !?

    Trả lờiXóa
  9. quan giàu nước mạt

    Trả lờiXóa
  10. Một đất nước được " độc tài cai trị " bởi những kẻ như Chín Cung , Truyền ( TTNN ), ... và những kẻ còn " quan to " hơn nữa và cũng " suy thoái biến chất , ăn cắp tham nhũng " thì đất nước này không " khốn khổ khốn nạn " mới là điều lạ ! Nhưng cứ hễ mở miệng ra là chúng lại ca cái điệp khúc " học tập theo gương bác Hồ vĩ đại " ! Đúng là một lũ lưu manh chính trị , hệ thống chính quyền thối nát . Và vì vậy câu nói bất hủ :" chớ nghe cộng sản nói , hãy nhìn cộng sản làm " là muôn năm đúng !
    ( xin cảm ơn Đ.tá Bùi văn Bồng đã cho đăng comments của tôi )

    Trả lờiXóa
  11. Tài sản chín cung đã nhằm nhò gì!!! Con gái cả đồng chí ba x một mình ôm cả mỏ vàng chân mây và mỏ sắt Thái nguyên kia ngày kiếm trăm tỷ lựng hà!!!

    Trả lờiXóa
  12. Không tham nhũng , không hối lộ , không phải là con người mới XHCN .

    Câu này chắn chắn là một chân lý không bao giờ thay đổi .

    Trả lờiXóa
  13. Cán bộ quản lý người dân từng m2 không sai
    Một cán bộ tinh có 130 ha cứ sử bắn khong cần điều tra
    Bây giờ họ giải trình chỉ là ngụy biện bao che

    Tôi đồng chí và ,chúng ta phải biết bảo vệ nhau" có làm thì có sai,sai đâu ta sửa và rút kinh nghiêm " phải không các đồng chí "
    Một lũ khốn nạn ăn cắp được đảng bao che

    Trả lờiXóa
  14. Đảng ,chính phủ cũng ban hành luật kê khai tài sản thu nhập cán bộ đấy chứ hỏi sử lý đc bao nhiêu cán bộ có tài sản khủng mà sử thì hết cán bộ còn ai là đầy tớ chung thành của dân nữa

    Trả lờiXóa
  15. Hợp đồng đi du lịch vào trong Nam của Đảng bộ xã tôi năm 2010 Bí thư đảng ủy xã được lại qủa 15%
    Hợp đồng may áo đồng phục cho học sinh hiệu trưởng và chủ tịch công đòan được lại quả 12 % đến 17 %
    Các chủ tịch tỉnh thì tiền gửi ra ngân hàng nước ngoài + tiền đánh bạc chơi gái của chúng nhiều gấp hàng trăm lần tiền xây biệt thự. Cứ như chủ tịch Nguyễn Trường Tô mỗi tháng phá trinh 2 cháu là chuyện thường ...
    Cán bộ nữ VN mà lã lơi, chăm chỉ xả thân chiều sếp thì tiến thân rất dễ rất nhanh
    Bởi thế Chặt hết trúc Nam sơn không ghi hết tội. Không đủ giấy bút để ghi hết tội lỗi của chúng
    Đả đảo bè lũ hèn với giặc- ác với dân!
    Đả đảo bè lũ hèn với giặc- ác với dân!

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 03:45 2 tháng 10, 2014

    Tôi thích câu thơ nầy:
    Thanh cha (tra) thanh mẹ thanh gì.
    Hễ có phong bì là nó thank you.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu "lột áo mão" của 63 quan đầu tỉnh và hơn 150 quan phó tỉnh + 63 ngài Bí thư tỉnh .. thì mới thấy hết các khu rừng cao su, cafe, Ngân hàng, Khách sạn, Nhà hàng, quán Bar, .. của các quan "phụ mẫu thời Cộng sản @ VN" . Nhưng than ối! Không và không bao giờ lột được , nếu không tấm Mộc ĐCSVN vẫn tồn tại.

    Trả lờiXóa
  18. the nhung may ten toi pham an cap tai san cua nhan dan bang li dung chuc vu quyen han duoi su che chan cua lanh dao duong quyen vn van de dau cuoi co nhan dan. han van duoc ton vinh la nguoi cong chuc biet lam giau nhanh chong, biet mua may quay cuong tu tai san cua dan thanh cua rieng. dat nuoc nay se mai no le neu con nhung nguoi nhu the nay lam lanh dao.

    Trả lờiXóa
  19. Lãnh đạo ĐCS VN quá nhiều tội ác nhưng rất giỏi lừa phỉnh mỵ dân.
    Bị tù oan, bị đánh đập tra tấn dã man, bị đảng đối xử không bằng con vật nhưng lúc nào miệng cứ phải Ơn đảng ơn chính phủ !!!
    Từ thằng thôn trưởng ... đến bí thư đảng ủy của 1 xã đã tham lam nhiều tội lắm rồi
    Chúng ăn của dân không thiếu 1 thứ gì

    Trả lờiXóa
  20. Đáng buồn là trong thời kỳ Đảng CS VN cầm quyền
    những người tốt không được làm cán bộ mà thường bị trù giập bị và hại
    Thằng trưởng phòng nội vụ và trưởng phòng tài chính huyện tôi nó quá giầu và ăn chơi thật kinh khủng.
    Tuyển công chức + Luân chuyển cán bộ + bổ nhiệm cán bộ + bổ nhiệm lại cán bộ ... đã đem lai quá nhiều bổng lộc cho cán bộ phòng nội vụ

    Trả lờiXóa