Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Lãnh tụ hoàn hảo

* TRẦN KINH NGHỊ
Thấm thoát mà đã 5 năm trôi qua, chỉ còn một năm nữa là đến Đại hội Đảng lần thứ XII, dù muốn hay không cũng sẽ phải nói lời chia tay với vị lãnh tụ tối cao của đất nước. Và có lẽ đây là thời điểm chín mùi để điểm lại thành tích của vị lãnh tụ. Dưới đây là vài suy nghĩ của cá nhân tôi.   
Người ta nói "Nhân vô thập toàn", nhưng theo tôi bác Tổng nhà mình là trường hợp "thập toàn", bởi những lý do sau đây.   
Trên mặt trận đối ngoại, bác í đã từng là nhà lãnh tụ Việt Nam đầu tiên sang tận bên kia bán cầu để thuyết giảng về chủ nghĩa Mác-Lênin.
Đó là một sự kiện trọng đại vì nó diễn ra giữa lúc thoái trào của phong trào cộng sản quốc tế và sự thất bại của mô hình XHCN. Chỉ có điều đáng tiếc là, do sai sót của lễ tân khi lãnh đạo một nước chủ nhà "bận vào giờ chót", bác phải cắt bớt chương trình giảng bài . Nhưng nhìn chung kết quả thật mĩ mãn, đầy ý nghĩa, và tiếng vang vẫn còn mãi. 
Với chính trường Châu Âu bác í cũng đâu có xa lạ  gì. Bác thừa biết lâu nay người châu Âu họ cứ tự mãn là văn minh phát triển... nhưng khi bác hạ cố đến thăm nơi nào cũng đều được đón tiếp trọng thị, đánh giá rất cao! Đặc biệt bác đã đóng vai trò nhà lãnh đạo Đảng cộng sản đầu tiên của VN thăm chính thức Tòa thánh Vatican vốn là một đối tác được coi là nhạy cảm khó chơi. 
Châu Á rộng lớn đông dân thế nhưng gần nhà nên đối với bác chỉ là sân sau quen thuộc, muốn đi đâu là đi thôi. Chỉ hiềm một nỗi cái quyền  để vào ra  đất nước anh em có cùng ý thức hệ Trung Hoa thì hơi bị khó. Dạo tháng 5- 7 vừa rồi khi nước đàn anh bỗng dưng mang giàn khoan Haiyang 981 cắm vào lãnh hải đồng thời cho tàu chiến đe nẹt quân dân của nước đàn em khiến bác dù bản tính rất ôn hòa cũng trở nên hơi bực mình chút xíu. Không kiềm nén được nỗi bức xúc, bác đã sai người điện đàm có đến vài chục lần yêu cầu được sang bển để nói lời phải quấy... nhưng không được Bắc Kinh cấp visa. Tức lộn ruột nhưng bác không làm gì được đành phải chờ bên đó cử người sang vậy! Rồi điều gì đến đã đến, một cấp thấp hơn bác nhiều đã được cử sang Hà Nội với thái độ trịch thượng vốn có. Không biết hắn ta giở bài gì mà thấy bác í cười rõ tươi, và mọi chuyện lại trở về thế êm xuôi như cũ. 
Sau cơn bĩ cực đó,  mới đây bác đã quyết định đi thăm chính thức Hàn Quốc (dù sao cũng họ Quốc) để thể hiện bản lĩnh đại trượng phu của mình. Tại đó bác đã hạ bút ký kết hàng loạt văn kiện hợp tác kinh tế mà bác biết chắc mình không trực tiếp thực hiện và cũng sẽ không còn bao nhiêu thời gian để theo dõi đốc thúc thực hiện. Đó cũng là do cái cơ chế của  đất nước này nó thế: Có đến 4 lãnh đạo cấp "nguyên thủ quốc gia" (State leader) và vị nào cũng ký được mọi văn kiện, còn việc thực hiện thì tùy. Nếu thực hiện tốt thì là công của người ký, không tốt thì trách nhiệm là của chung !  
Trên mặt trận đối nội, từ khi lên nhậm chức năm 2011 bác đã một tay phát động chiến dịch chống tham nhũng đầy tham vọng với tinh thần đầy quyết tâm, quyết liệt. Chỉ có một điều không may là bác đã gặp sự chống trả chưa lường trước được từ các nhóm lợi ích ở tầm cấp cao khi bọn họ nhận ra nguy cơ bị tước mất những món mồi béo bở đang ăn dở. Sự kiện này khiến bác vô cùng đau xót đến rơi lệ (Xem clip http://www.youtube.com/watch?v=b2p-1P6UwgE ) 
Nhưng rồi bác vẫn gạt nước mắt để đi tiếp con đường đã lựa chọn một cách chín chắn thận trọng hơn. Ngoài quận Ba Đình quen thuộc, bác đã dành thời giờ vàng ngọc để vi hành đến nhiều vùng miền trong cả nước, tại đó bác gửi đi những thông điệp nhất quán khẳng định sự anh minh, sáng suốt, kiên trì đường lối xây dựng CNXH mặc dù  bản thân bác  không chắc 100 năm tới có đạt được không(?). 
Đáng chú ý là, mới đây (ngày 6/10) trong không khí ngày hội giải phóng thủ đô và chuẩn bị đại hội đảng lần thứ XII, bác lại phát ra một thông điệp mới: "Đánh chuột không đập vỡ bình" vừa ngắn gọn nhưng rất đầy đủ ý tứ. Xem ra bác vẫn rất quyết tâm chống tham nhũng (không chống sao được vì chính bác đã nhận định tham nhũng "đe dọa sự tồn vong của chế độ"). Nhưng giờ thì bác đã ngộ ra: Chống gì thì chống cũng quyết giữ cho được cái bình dù đã cũ và lỗi mốt. Hay! câu này có lẽ là một trong những câu hay nhất trong nhiệm kỳ Tổng Bí thư của bác í. 
Với một người tài năng, bản lĩnh và đức độ như bác, tin chắc rằng sau này dù bác còn tại vị hay rút về làm cố vấn, và cho đến khi phải ra đi cùng các bậc tiền bối, thì nhân dân sẽ đời đời ghi nhớ bác. Thế mới phải, vì bác là vị lãnh đạo cao nhất, có bằng cấp cao nhất và có trình độ lý luận bài bản nhất. Bác cũng chẳng bị tai tiếng tham nhũng, cũng chẳng dính vào các vụ xì-căng-đan vợ lớn, vợ bé hay gái gú, bồ bịch... như một số vị tiền nhiệm khác. Bác đúng là vị lãnh tụ hoàn hảo nhất của đất nước này .     
T.K.N/(Blog Bách Việt)
---------------

52 nhận xét:

  1. Bác Nguyễn Phú Trọng, TBTĐCSVN thường hay có những câu phát biểu kỳ lạ trước công luận, vừa hài hước, vừa ngô nghê.
    Trong cuộc nói chuyện với cử tri quận Tây Hồ ngày 6 tháng 12 năm 2013 ông nói:
    “Tham nhũng nguy hiểm và khó chịu vì đã thành khá phổ biến. Nó thành đường dây có tổ chức rồi, chứ không còn từng người một người ăn mảnh nữa. Chúng tôi hay nói đó là lợi ích nhóm, cấu kết với nhau nên phải có cơ chế trị tận gốc, việc này rất khó chứ không phải dễ”.
    Bác còn lấy câu chuyện Tây Du Ký để giải thích cho những đại biểu nhân dân quận Ba Đình Hà Nội rằng: "Đến Đường Tăng đi thỉnh kinh mà cũng còn hối lộ, huống hồ chi người phàm là các đảng viên đảng cộng sản đang được đảng cầm quyền ban cho quyền định đoạt số mệnh quốc gia, dân tộc làm sao không có hối lộ?"
    Trong ngày 6 tháng 10, 2014, trong buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội, ông khuyên:
    “Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược. Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa. Tức là phải giữ cho được cái ổn định”. “Xử lý trước mắt phải nghĩ lâu dài, giữ cho được ổn định để đất nước phát triển. Không phải xới tung lên tất cả, gây mất niềm tin, nghi kỵ lẫn nhau, rối loạn sẽ rất nguy hiểm”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lãnh đạo mà để dan bức súc ,nói như chém chả vào mặt thế này ,phải xem lại mình
      Ăn tất cả cùng ăn từ xã tới tr. Ứ.
      Nhưng lịch sử ghi lại chỉ vài thằng lớn tr ứ. ," sử xách ghi lại chuyền kiếp thì nhục lắm"

      Xóa
    2. Sao các lãnh đạo đảng ,nhà nước,để người dân góp ý phê bình mà không biến chuyển
      Cứ như chó đen gửi mực vậy ,tôi thế này thì nhục lắm

      Xóa
  2. "Em thấy anh không ổn! Tại sao không đeo cà vạt đỏ? Ở đó mà gãi đầu... Anh ỷ có nhiều tóc hơn em à? Ờ mà phải, em đã hói mà không nhuộm, bạch phếch như anh thì chết à?"

    Trả lờiXóa
  3. Nghe tới Đại hội là mắc ị rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trọng là người có TÂM nhưng không đủ TẦM làm TBT .Bác Trọng nói những điều không đáng nói,làm những điều không đáng làm nên thất bại trên nhiều phương diện.

      Lỗi này không của riêng bác Trọng mà lỗi của đảng cầm quyền,của Ban chấp hành TW ,Bộ chính trị đảng CSVN, những cơ quan đã bầu bác Trọng(cũng như bầu NĐ Mạnh 2 khóa liền) làm TBT.

      Xóa
  4. “Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược. Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa. Tức là phải giữ cho được cái ổn định”
    "Ném chuột không để vỡ bình quý" là tục ngữ, không phải Bác Hồ dạy và cũng không phải xuất xứ từ Việt Nam.
    Còn “Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược" là "quán ngữ" của bác Tổng Lú, nó đã được cài đặt sẵn trong chương trình phát ngôn của bác, bất kỳ ở đâu, tình huống nào bác cũng hồn nhiên phát biểu câu đó; đó là câu nói của bậc Đại trí, đại nhân; xứng tầm với vị Tiến sĩ xây dựng Đảng.
    Nói thật với bác Bồng, cái ảnh minh họa của bác thật phản cảm, nhìn thấy hai ông này vẫn cứ ghê ghê. Vừa thống nhất, vừa đố lập; Một ông thì nhìn chất phác và đần độn, một ông thì ma lanh , xảo trá. 2 ông là mặt của tính cách đảng vĩ đại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - ông Hùng : Ê ông hôi nách quá.
      - ông Trọng : hôi nách nhưng tóc vẫn còn không hói như ông.

      Xóa
  5. Tôi chỉ chú ý tới ô Trọng từ khi làm TBT đảng .Song những gì ông ĐÃ thể hiện(nhất là qua phát ngôn) trong quá trình "công tác",khiến tôi cứ ngờ ngợ rằng HÌNH NHƯ ĐẦU ÔNG KHÔNG ĐƯỢC BÌNH THƯỜNG.Rất tiếc phải nói ra sự thật mà ông không vui!.

    Trả lờiXóa
  6. Đồng ý với anh Nghị, không hẹp hòi gì mà không phong cho bác tổng danh hiệu "Tổng bí thư Thập toàn". Riêng việc bác tổng không bị tai tiếng về tham nhũng trong cái môi trường có chức quyền mà không tham nhũng bị coi là ngu, và việc bác không vợ lớn, vợ bé, gái gú, bồ bịch, đã thấy bác gần đủ tiêu chuẩn rồi. Ấy là chưa kể đến kinh bang tế thế của bác, hết trong nước đến ngoài nước, hết trung ương đến địa phương. Đến đâu bác cũng để lại dấu ấn từ những phát ngôn vàng ngọc. Chỉ bọn phản động, diễn biến mới suy diễn, xuyên tạc những lời hay ý đẹp của bác. Nhân dân giác ngộ, lập trường vững vàng, học trò cấp 1, cấp 2 thấy lời bác chuẩn, khỏi chỉnh, cứ theo lời bác mà làm. Xã hội có suy thoái, kinh tế có tụt hậu là bời vì do, tại rất nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan, không thể đổ tại bac. Không rối nội bộ, chủ quyền biên giới, hải đảo giữ được như hiện nay chính là nhờ bác đấy, chứ ai vào đây nữa. Các tiền nhiệm chắc phải bái phục trình độ của bác lắm lắm.
    Nghĩ đến nhiệm kì của bác chỉ còn 1 năm mà thấy ngậm ngùi, tiếc thương. Đúng là cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, ráng 1 năm nữa vậy, rồi để bác đi đàng bác, ta đàng ta. Cái danh hiệu thập toàn bác trưng thay cho cái bằng gia đình văn hoá mà ngắm. bác nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những vấn đề khác tôi không dám lạm bàn, riêng "Việc bác không vợ lớn, vợ bé, gái gú, bồ bịch..." mà được kể là một trong các "thập toàn" của cụ Tổng thì không thuyết phục lắm! Hồi còn trẻ, ngài đóng kín cửa ngâm cứu các lý thuyết trên trời. Khi tham chính, có quyền, có chức thì đã "nát nhàu như dưa"! Ngài "BẤT LỰC" thì đúng hơn!!!

      Xóa
  7. Bác cũng chả thập toàn gì đâu,Bác thiếu " dũng,tín ",lại cứ ngiên cưu menh mông bạc trắng ra,mà quên cái sự đời ở ngay dưới chan mình.
    Sự nghiệp cách mạng nào cũng phải của toàn dân cả,đó là qui luật muôn đời,nhưng mấy chục năm nay các vị sống sướng quá nên quên .Khi các thế lực tham nhũng,tham ô nó câu kết với phương Bắc dự kiến cho các vị xuống bùn,mới hoản ra.
    Xưa,bị bắt đánh chuột,vì chuyên môn hơi có,mình đánh thẳng tay,có sao đâu,bình vẫn nguyên...Nhưng phải nói,khi chuột nó đoàn kết lại cắn,thì mình đưa cả nhà di vào các ổ " Chuột thật " của Sài Gòn nhỏ lệ.chúng thua.Vào đây rút kinh nghiệm chỉ diệt vài chuột cống.
    Thật ra chính nước ta thời nào cũng vậy,tạo ra quá nhiều cơ chế trên trời,nên chuột mới sinh ra hơi bị nhiều.Thiếu dân chủ cơ bản,thiếu tự do kinh doanh với những cơ chế gọi là " nội qui " thì đẻ ra lắm thứ chuột nguy hiểm,lợi ích nhóm,bè phái dẫn đến bè đang...thì chuột có tổ chức rồi,diệt theo kiểu hiện nay thì chỉ cháy cả nhà chứ nói gì vỡ bình.
    Các biện pháp như giải thể,cắt giảm "viện trợ ",tự do kinh doanh - sản xuất,bỏ các loại độc quyền trời ơi,như độc tài xăng dầu,điện ....thì hạn chế chuột mà thôi.Tất cả các mặt hàng tiêu dùng của xã hội không hà cớ gì độc quyền và doanh nghiệp nhà nước cả.Hay cứ phá sản một ngân hàng thì nó đâu dám cho vay chỉ để lấy hoa hồng cá nhân.Một ngân hàng cổ phần phá sản thì làm gì mà chết nền kinh tế nước này,nhưng duy trì để có tiền đút túi.
    " Nhân,trí,dũng..."chỉ có được khi toàn dân đoàn kết và thực hiện sự nghiệp cách mạng.
    Xem phim Trân Châu cảng,mới hiểu được nước MỸ tiến lên nhất thế giới chính từ sự "dũng,trí "bằng đứng lên từ đôi chân của Tổng Thống,hay như hôm nay nước Nga đứng lên từ sự " DŨNG" của cặp đôi Putin....
    Phước nói vui,đại ý là : con cháu ta ngày nay hư đốn vì cha chúng nó giàu,còn chúng ta giàu vì cha ông ta quá nghèo.
    Chính phủ Mỹ mà hiểu được điều này thì chắc chắn nó kí TPP không điều kiện gì cả,và chả phải nay chống phá giá cá tôm chi cho nhục.Vì quan hệ trên mức thân thiết,chiến lược thì con cháu Việt Nam sẽ "hóa Mỹ " sạch,vì chúng chả dại ôm cái radio mà bỏ cái laptop và cái di động chỉ quẹt quẹt là biết cả thế giới trong lòng tay bạn.
    Theo triết học hiện đại,chính cái máy di động quẹt quẹt đó làm thế giới thay đổi và chả ai chọn chủ nghĩa gì cho mõi mệt,chả cần cái bình gì mà sợ nó vỡ....Và nhân loại họ không cần tồn tại đám ăn không ngồi rồi và cứ phịa đánh nhau gọi là chính phủ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem "Trân Châu cảng" mới thấy sức mạnh của Phát Xít Nhật và Đế Quốc Mỹ thật xứng mặt "anh hào" chứ cái bình chứa nước gạo đồ thừa để nấu cám lợn chỉ là nơi tụ tập của bầy chuột đến kiếm ăn có giá trị gì đâu mà sợ vỡ phải không bác CS nhẩy !

      Xóa
    2. "Nghiên cứu mênh mông bạc trắng ra, mà quyên cái sự đời ở ngay dưới chân mình"
      Thich ý này của CS.

      Xóa
    3. Cái hũ sành chứa nước gạo thối để nấu cám lợn, nơi bầy chuột tụ tập đến kiếm ăn quá ư là bẩn thỉu, đập bỏ và dẹp nó đi cho sạch khỏi bệnh dịch hạch, có gì đẹp đẽ đâu mà sợ vỡ !

      Xóa
  8. Xin phép Đ.tá Bùi văn Bồng , những comments trước của tôi về chủ đề " ông tổng Trọng " lúc nào cũng hơi bị dài , nên lần này tôi viết ngắn gọn hơn . Chưa có một ông TBT đảng nào mà lại được dân chúng " yêu mến " đặt cho cái " biệt danh " : TỔNG LÚ !
    Điều đó nói lên tất cả !

    Trả lờiXóa
  9. Chưa thấy thằng lãnh đạo tư bản nào phải gãi đầu như ông ngoại này!

    Trả lờiXóa
  10. Sàm Hói:
    - Vay để ăn thế này thì chết hả anh?
    Bạc Lú (gãi đầu):
    - Trông tớ có giống người giỏi không? Cậu này...

    Trả lờiXóa
  11. Bác Trọng không biết hay cố tình không biết, hiện nay bảo vệ cái bình quyết liệt nhất chính là bọn chuột, cái bình mà vỡ thì chúng chết toi ngay, cho nên ngày nào bác còn giữ bình thì ngày đó còn bọn chuột, đơn giản vậy thôi mà bác không nhìn ra

    Trả lờiXóa
  12. Chính nhờ kiểu người, kiểu biểu hiện như ông Tổng bí thư nên chắc đây đã là điều kiện để ông ngồi vào chiếc ghế mà đối với dân Việt Nam nó gần như vô dụng. Vô dụng vì hầu như không nhận bất cứ trách nhiệm nào đối với đất nước. Một tổ chức đảng sống không chỉ bằng thuế dân mà dân không có cơ hội chọn lựa, bầu cử đã là một tổ chức không đủ minh bạch để đi tới tín nghĩa.
    Không biết thiếu tín nghĩa thì làm sao đứng ở vị trí quản lý nếu không dùng bạo lực cường quyền ?

    Trả lờiXóa
  13. Tôi 55 tuổi là đảng viên tôi kể cho gia đình nghe câu chuyện tiến lên xhcn xung sướng lắm làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu,vv,vv
    Bố toi nay vừa tròn 100 tuổi ngồi lắng nghe tôi kể ,bất chợt cụ hừ một tiếng lớn ,cụ nói a đang bị lừa đấy ,rồi cụ nói ,, tôi dạy a đi học cái thật thà chứ tôi có dạy a cái đi nói dối đâu a nhìn tôi đây
    Thằng con trai tôi 10 tuổi ngồi bên tiếp lời ông nó bảo ông nói đúng lắm
    BÔ già lại là đảng viên nâu năm mà bố ngu lắm ,bố hãy nghe ông, và học con đi kiếm ve trai bán lấy tiền mà sài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Khẩu khí" con của ĐV CS có "khác":"bố ngu lắm"!.

      Xóa
  14. đã là lãnh đạo thì phải có tài, có đức. có đức mà không có tài thì chỉ có ở nhà uống nước. có tài mà không có đức thì trở thành trộm cướp. (ở đây không nói là trộm cướp như ngoài đường mà ta thường hiểu). Trong những năm qua ông trọng làm được gì cho đất nước này, chả thấy có gì. Lãnh đạo là người phải đưa đất nước vượt qua sóng gió và có chiến lược cho tương lai và làm thỏa mãn trên 50% lòng dân. Phát biểu lãnh đạo phải có tầm và không bị chê bại, chỉ trích. Nếu như các nước tiên tiến văn minh, phát ngôn mà làm dân phẫn nộ thì họ xin lỗi hoặc từ chức, vì đó là danh dự và lòng tự trọng mà bình thường ai cũng có. Xã hội văn minh thì lãnh đạo được dân bỏ phiếu bầu chứ không một tổ chức đảng phái nào đưa lên được cả. Lãnh đạo có chuyên môn về xã hội, về con người, quyền và lợi ích con người, lợi ích tổ quốc chứ không phải lo lợi ích đảng phái. Xã hội văn minh luôn làm cho con người hưng phấn, cố găng làm ăn trên các lĩnh vực, từ đó khoa học kỹ thuật, văn học nghệ thuật được phát triển, phát minh, sáng kiến chế phát triển làm giàu cho bản thân và nhân loại. đơn giản ở Việt nam chúng ta là một nước nông nghiệp, nhưng giống có khi nhập từ nước ngoài, phân thuốc nhập từ nước ngoài thì còn nói chi đến việc phát triển các ngành nghề khác. . . tôi rất buồn cho đất nước này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi xin chia sẻ với nỗi buồn của quý vị nhưng buồn có ích gì đâu? chúng ta vẫn phải tồn tại trong đất nước này đấy thôi! chỉ tiếc một một nỗi rằng mình sinh ra cũng chỉ là một con người bình thường như bao người khác mà thôi không phải là một con người kiệt xuất để mà thay đổi xã hội này để đem lại sự thịnh vượng cho dân tộc Việt Nam

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 06:25 11 tháng 10, 2014

      Bạn viết hay.

      Xóa
  15. Cũng trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba đình hôm 6- 10 , ông NPT còn nói :

    ““Trong giải quyết căng thẳng trên biển Đông thời gian qua, chúng ta đã giành được thắng lợi. “
    Giàn khoan nó vào tận cửa nhà , còn chủ nhà ru rú chui gầm giường , Chờ nó “ Rút ra “ mới dám nhảy ra hô toáng ….Thắng to rồi .Thắng cái gì chứ !

    Tấm hình trên chắc là trong cuộc vui liên hoan mừng thắng lợi " Đuổi được cái giàn khoan to “ ấy đây . Vẫn nụ cười tẩm ngẩm nhưng “ duyên dáng “ quen thuộc trên môi , trong đó ông tổng đang giang tay nhảy điệu gì nhỉ ? . à “ Nhảy múa cùng bầy chuột “ .Có thắng thì mới....... " Hiên ngang Cu Ba " thế chứ .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐGCĐ comt đúng. Một Đôngkisot thời hiện đại trên xứ Việt! Mắc cỡ quá!

      Xóa
    2. Sao không thấy Trọng Lú báo cáo với cử tri khi dàn khoan xâm phạm hải phận thì "Tôi xin sang Bắc Kinh đi chầu mà bọn Tàu không tiếp" nhỉ! Như vậy không những Lú mà đồng đẳng với nhóm Mặt Dày nữa!

      Xóa
  16. nhân danh những người yêu chuộng hòa bình tôi cầu xin mọi người đừng ném đá bác tổng nữa! suy cho cùng thì bác tổng cũng chỉ là một sản phẩm tất yếu của cái thể chế này thôi! được như vậy đã là ngon lắm rồi! tôi đồ rằng nếu không phải là ông Trọng mà là ông khác có khi còn tệ hơn.Thực bụng bác tổng nhà ta cũng muốn bắt chuột thật nhưng mà bất lực! thương thay! thương thay! mà thực ra thì chuột có bao giờ bắt chuột đâu cơ chứ! chỉ có mèo bắt chuột thôi mà ở ta mèo đang có nguy cơ bị tuyệt chủng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lực bất tòng tâm, do tâm bệnh, thiếu bản lĩnh, hay run, nhát gan, kém trí và ..giống mèo ướt, gà mái!

      Xóa
    2. Vì sao bạn phải cầu xin và thương vay khóc mướn như vậy . Làm lãnh đạo đất nước là nhận trách nhiệm trước dân , việc phê phán của dân là bình thường , vì họ không hoàn thành trọng trách , thoái thác nhiệm vụ trước đất nước và nhân dân . Nếu muốn yên ổn sao nhảy ra làm lãnh đạo làm gì . Họ đủ giầu sang và đầy quyền lực , những lời than vãn của bạn dành cho họ là hơi thừa , họ không quá cần như thế .

      Xóa
  17. Khổ cho dân VN , còn những ông lãnh đạo chóp bu kiểu này thì dân VN khổ dài dài .....và suốt đời làm trâu ngựa cho dân tộc khác cưỡi .

    Trả lờiXóa
  18. Bố tôi là người vào đảng từ nhưng năm 1945 là người rất cương trực nhưng luôn luôn bảo vệ lãnh tụ. Bảo vệ từ ông chủ tịch, bí thư phường trở đi. Ai bình luân tốt về họ thì ông nghe còn ai tung tin sau lưng họ là ông phản đối ngay.Nhưng hôm rồi xem tivi nghe tổng bí thư phát biểu với cử tri nói có ý là đánh chuột sợ vỡ bình bố tôi lắc đầu và than rằng. Đến tay bí thư Đảng ủy xã mà nói chống tiêu cực kiểu đó tại hội nghị chi bộ xóm hoặc Đảng ủy xã cũng bị Đảng viên họ chửi ngay tắp lực chứ Tổng bí thư mà nói kiểu đó thì dân ai tin. Vậy thì"không có vùng cấm" mà cụ Tổng hôm trước mới nói leo lẻo ở đâu> Đúng là nước Việt ta sắp mạt thật rồi

    Trả lờiXóa
  19. TIM DOC- THAM NHUNG NGHIN TI THOI ONG TRONG...
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  20. Dạo này không thấy cu Kiên nhỉ? Đâm ra nhơ nhớ... Chết cha, mình bị suy thoái rồi...

    Trả lờiXóa
  21. Các bạn cứ coi thường tớ đi !. Gọi tớ là "Tổng lú" cũng được .Nhưng hàng ngày tớ vẫn áo quần bảnh bao , tớ đi đâu cũng có hàng tá quan chức cấp cao tháp tùng ,này nhé " khối anh sợ tớ đấy". Tớ cứ phát ngôn phọt phẹt vậy thôi. Nhưng tớ có vệ sĩ , bác sĩ riêng này , tớ còn có mấy trợ lý giúp việc nữa đấy . Vợ con , họ hàng cũng được nhờ chức Tổng của tớ , gia đình tớ thế là ổn rồi . Cần gì phải đổi mới , " diệt chuột" cho rách việc , gây thù oán .Đất nước của tớ cứ nhùng nhằng thế này là tốt lắm rồi ,cần gì phải giàu có như Hàn Quốc , Nhật Bản. Đài Loan v.v.. Mấy năm nữa nghỉ hưu , mặc cho cái dân tộc này !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng đời con cháu ông bị đọa đày rất lâu - do họa của ông mang lại cho chúng. Chúng sẽ nguyền rủaa ông đời đời!
      Tôi biết nhiều người (sống rất tự trọng) nay rất hận cha mẹ vì "đã ngu dại đi theo cộng sản!"

      Xóa
  22. Ngôn ngữ của nãnh đạo có bằng cấp gs đó ư? Họ nhà cua thì có!!!

    Trả lờiXóa
  23. Mì Hảo Hảo - Dân còn dùng tạm khi đói lòng, lãnh tụ hoàn hảo thì Dân chỉ có đói thôi. Vậy nên Dân không cần lãnh tụ hoàn hảo đâu! Toàn loại: " Ăn không trừ cái gì của Dân" , cả bầy sâu, cả lũ tham lam vô độ chuyên vét cho đầy túi tham.Chờ một ngày Dân nổi can qua!

    Trả lờiXóa
  24. "Thế, các cử tri không quán triệt câu 'còn bình còn chuột à'? Vậy cho nên ai mà đòi đập chuột là phải xem lại. Cái này là suy thoái đấy. Ta phải xử lý. Đập chuột cho bể cái bình tham nhũng tốt đẹp của chúng ta là không được.
    Hôm qua có người hỏi xoáy tôi: Nhật Bản kỷ niệm 50 năm ngày ra đời tàu siêu tốc 300km/g (năm 1964), và họ sắp triển khai tàu siêu tốc thế hệ mới 600km/g.
    Tôi không cần biết. Vấn đề quan trọng của cộng sản chúng ta là mũ bảo hiểm, thế thôi. Quan trọng lắm, nó quyết định vận mệnh đất nước. Quan trọng đến mức tôi không biết hết. Tôi có bao giờ đội mũ bảo hiểm đâu? Suốt ngày cứ nằm ườn trong phòng chạy máy điều hòa, trắng bệch...
    Thế có bắt tay không thì bảo? Ai không chịu bắt tay tôi là suy thoái đấy".

    Trả lờiXóa
  25. Trương Minh Tịnhlúc 06:33 11 tháng 10, 2014

    1/-Thật ra thì trong Đảng CS họ không thích người giỏi.Tôi có kinh nghiệm,trong các cơ quan,ai giỏi thường bị thủ trưởng chì chiếc.....Thủ trưởng nắm chức vụ nhờ tiền,hoặc phe cánh, chứ không phải tài năng......Họ không giỏi thì họ cũng không muốn thấy thuộc cấp giỏi.Họ quê !
    2/-Nói là CSVN,nhưng thật ra nó được chỉ huy đâu đâu bên Tàu,bên Nga. TQ không muốn đưa người tài lên.Khó bảo.Họ cũng không muốn VN tiến bộ.Cứ muốn ta "cù lần" để lệ thuộc họ hoài thôi.Đau lắm.Nhưng đây là sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của ban Trương Minh Tịnh quá đúng. Ghi nhận.

      Xóa
    2. Bạn nói đúng . Dân Việt phải làm gì khi gần đến mốc 2020 ghi trong tuyên bố Thành Đô .
      Hết khóa này ông Trọng về , thế là hòa cả làng . Lúc đương quyền nói nhăng nói cuội chẳng bị hề hấn gì . Thế thì thằng nào chả muốn làm lãnh đạo .

      Xóa
    3. Cái tử huyệt của đảng CSVN chính là không dám sử dụng người taì,không dám đối mặt sự thật,không dám thảo luận những vấn đề xã hội quan tâm chỉ bởi nhìn lại bộ sậu dười quyền sau bao năm gây dựng phần lớn cũng tài đấy nhưng là tài nịnh,tài luồn lách dạng bụng phệ mặt bự chứ người tài chẳng may sót trong bộ máy Nhà nước soi vào những tấm gương Kim Ngọc,những Trần Độ,Trần Xuân Bách...thậm chí cả Hồ Chí Minh,Võ Nguyên Giáp ...dường như họ đều mất hết nhuệ khí (?).

      Một sự độc quyền kép đậm màu chết chóc đang tàn phá sự nghiệp của đảng CSVN !

      Cải tổ hay là chết?

      Xóa
  26. Ý của TBT là đánh chuột bằng bả .... có nghĩa là cứ cho ăn nhưng phải tẩm thuốc độc để chuột chết mà bình không vỡ...

    Trả lờiXóa
  27. Thực sự là chúng ta bình luận giống như tội lỗi và sự bất tài của họ không liên quan gì tới chúng ta. Chúng ta đã để điều đó xảy ra.

    Trả lờiXóa
  28. Tác giả viết có ý 'nói mát' nhưng không nêu ra được
    cái gì đáng phải phê bình một người lãnh đạo,do đó
    theo tôi tác giả đã thất bại qua bài này.
    Đến lúc này mà còn 'lịch sự' như thế để làm gì nhỉ ?
    Chẳng lẽ vận nước không quan trọng bằng lãnh tụ
    'lú lẫn" hay sao ?

    Trả lờiXóa
  29. Hình như Bác Lú chỉ nỗi tiếng bởi những phát ngôn cấp huyện. Bài phát biểu phê phán "lũ thoái hóa biến chất" nhằm vào các nhân sĩ trí thức tại Hà Đông, gặp gỡ nhân dân quân Tây Hồ lại "ai chọn được láng giềng"; đến khi gặp cử tri Hà Nội thì "ném chuột vỡ bình".
    Bác Trọng, vị tiến sĩ đầu tiên làm Tổng Bí thư, 5 năm đứng đầu bác nỗi danh và vĩnh viễn ghi danh bởi những phát ngôn lú lẫn. Bác cũng là ông Tổng đầu tiên có biệt danh của Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Tứ trụ khóa XI có 2 ông Tiến sĩ, hai ông đều được "dắt qua Quảng trường đỏ" và cả 2 ông đều nỗi tiếng bởi những lời phát biểu hàm hồ, loạn ngôn, hỗn hào và hài hước.
    Đại hội XII, không biết trong bộ tứ có ông nào tiến sĩ nữa không, nhưng chắc chắn không có tiến sĩ xây dựng Đảng.
    Bộ tứ khóa XI, trừ anh y tá, 3 ông còn lại đều xuất thân trí thức mà xem chừng làm như mèo mửa, nói như thằng đần.
    Xem chừng đảng đến hồi mạt vận.

    Trả lờiXóa
  30. Cái loại bả giống như bả của " ngựa quý" là ôk í mà

    Trả lờiXóa
  31. VN tuy nghèo nhưng sẽ là nước đầu tiên trên thế giới hoàn thành phổ cập tiến sỹ
    Mấy năm nữa VN sẽ có rất nhiều trưởng thôn là tiến sĩ và có vô khối trưởng công an xã hàm cấp tướng

    Trả lờiXóa
  32. Bi quan quá các đ/c ơi ! Hãy kiên định lập trường XHCN, phải có tầm cao đại cục mới có tâm thế vững như đ/c TBT Phú Trọng ( Lú nặng). Thực ra trong đại não của đ/c TBT đảng cũng chỉ là sự cắt dán kiến thức kinh điển của CN Max - Lenil -Stalin -Mao trộn lẫn chút kiến thức văn học nhặt thời trai trẻ ở trường ĐH tổng hợp Hà Nội xưa. . Đừng trách, đừng chê và đừng buồn các đ/c nhé. đảng ta chỉ cvos vậy, đừng kén cá chọn canh chi cho buốn thúi ruột.

    Trả lờiXóa
  33. Trong đầu Gs,Ts- TBT 'đỉnh cao trí tuệ' chỉ có vậy, mớ học thuộc từ những năm 60 của thế kỷ trước, nào là "nhóm lò", nào là "khách quan biện chứng", nào là 'cảnh giác phương Tây', 'thế lực thù địch', rồi 'suy thoái'...nay lại 'đánh chuột- vỡ bình'...đem vận dụng cho năm 2014 thời văn minh nhân loại và dân chủ xã hội đã tiến nhảy vọt, rất xa. Tội cho nước Việt ta, ngay thời bĩ cực, trăm chuyện nước sôi lửa bỏng, bùng nổ thông tin toàn cầu, hiện đại hóa, lại gặp phải vị Vua rất là Trí-xít-tuệ!, Mác -xít-Lê-nin-nít-xờ!

    Trả lờiXóa