Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 2-10-2014

1 -
Chủ nghĩa cộng sản châu Á còn gì? (BBC) - Tác giả Úc từ Indonesian nhắc lại thời Suharto để đánh giá phong trào cộng sản châu Á thời toàn cầu hóa.
Hong Kong tiếp tục biểu tình ngày quốc khánh(BBC) - Phe đấu tranh dân chủ ở Hong Kong tiếp tục biểu tình và hy vọng thu hút thêm người ủng hộ trong ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10.
'Họ không thể giết hết chúng ta' (BBC) - Sinh viên và người dân ở Melbourn biểu tình ủng hộ cuộc đấu tranh đòi dân chủ ở Hong Kong.
Sư Thích Thanh Cường bị đề nghị kỷ luật (BBC) - Vị sư đăng hình mình cầm iPhone 6 trên mạng xã hội Facebook bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo và bãi miễn chức vụ ở huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.
'Bài học chung' từ cựu Bộ trưởng GTVT (BBC) - Tranh cãi về cựu Bộ trưởng GTVT là 'bài học rút kinh nghiệm chung cho cán bộ', theo người phát ngôn chính phủ Việt Nam.
Võ sỹ Cung Lê bị cấm thi đấu (BBC) - Võ sỹ gốc Việt nổi tiếng vừa bị cấm thi đấu chín tháng do có kết quả dương tính với chất kích thích bị cấm.
Khởi tố cựu thẩm phán tòa tối cao VN (BBC) - Một cựu thẩm phán Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao Việt Nam bị khởi tố, liên quan vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn.
Thẩm phán bị khởi tố vì xử oan dân (RFA) - Nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, chủ tọa và là người ký bản án oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn vừa bị cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố với tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 285 của Bộ Luật Hình Sự VN
Con rể Thủ tướng VN 'đầu tư vào bóng đá' (BBC) - Ông Nguyễn Bảo Hoàng cùng một nhóm nhà đầu tư có tiếng đang thương thảo mua một đội bóng Mỹ, theo các nguồn khác nhau.
Nhật xét xử vụ hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam (RFA) - Hôm nay, 1/10 tòa án quận Tokyo, Nhật Bản chính thức mở phiên xét xử đầu tiên đối với các cựu lãnh đạo công ty công nghệ giao thông Nhật Bản (gọi tắt là JTC) với cáo buộc vi phạm luật chống cạnh tranh không lành mạnh.
Doanh nhân Nhật ‘nhận tội hối lộ VN’ (BBC) - Cựu chủ tịch công ty tư vấn ở Tokyo và hai người khác nhận tội hối lộ quan chức Việt Nam, IndonesiaUzbekistan tại phiên tòa.
Đường phố Hong Kong 'như lễ hội' (BBC) - Hàng trăm ngàn người Hong Kong vẫn tiếp tục xuống đường khiến các hoạt động mừng quốc khánh Trung Quốc phải hủy.
Đón xem bàn tròn về biểu tình Hong Kong (BBC) - BBC và các khách mời thảo luận về cuộc biểu tình rộng lớn phản đối chính quyền và đòi dân chủ đang diễn ra ở Hong Kong.
'Nếu Joshua Wong ở Việt Nam...' (BBC) - Ý kiến nói nếu Joshua Wong ở Việt Nam thì chắc sẽ bị cha mẹ và bạn bè mắng là 'ngu dại'.
Sinh viên Việt Nam tham gia biểu tình ở Hong Kong (RFA) - Sinh viên quốc tế ở Hong Kong đổ ra đường ủng hộ phong trào dân chủ khiến đặc khu kinh tế sôi sục nhiều ngày nay. Trong số này cũng có nhiều sinh viên gốc Việt.
Từ Hong Kong nhìn qua sinh viên Việt Nam (RFA) - Phong trào đòi dân chủ của học sinh sinh viên Hong Kong đang ngày một lớn mạnh, nhằm lên tiếng kêu gọi cải cách dân chủ, và không chịu đầu hàng trước những gì mà chính quyền cộng sản TQ đưa ra, bất chấp những đàn áp bắt bớ từ chính quyền Trung Quốc.
Bắc Kinh gia tăng trấn áp phong trào ủng hộ Hồng Kông tại Trung Quốc (RFI) - Một tổ chức bảo vệ nhân quyền tại Trung Quốc có trụ sở ở Hồng Kông vào hôm nay, 01/10/2014 lên tiếng báo động : Trong những ngày gần đây, Bắc Kinh đã bắt giữ hàng chục nhà hoạt động dân chủ tại Hoa lục và hù dọa nhiều người khác, vốn bày tỏ lập trường ủng hộ các cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông.
Chỉ có ở Hong Kong (BBC) - Những điều đặc biệt của cuộc biểu tình ở Hong Kong.
Hồng Kông : Bắc Kinh sẽ tìm cách làm xấu hình ảnh phong trào biểu tình (RFI) - Trước phong trào biểu tình đòi dân chủ ngày càng lớn mạnh, chính quyền Hồng Kông và Trung Quốc hiện nay chưa biết đối phó ra sao. Tuy không thể loại trừ khả năng sẽ nổ ra một Thiên An Môn thứ hai, nhưng trước mắt chính quyền Hồng Kông cũng như Bắc Kinh có thể sẽ tìm cách làm xấu đi hình ảnh của phong trào biểu tình.
Lễ Quốc Khánh TQ bị lu mờ vì các cuộc biểu tình ở Hong Kong (VOA) - Vào lúc Trung Quốc đánh dấu lễ Quốc Khánh, cuộc biểu tình của hàng ngàn người ở Hong Kong đòi dân chủ đã phủ một bóng mờ lên các buổi lễ của Bắc Kinh
Quốc khánh Trung Quốc: Hồng Kông biểu tình đông đảo hơn (RFI) - Những người biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông quyết tâm biến ngày lễ Quốc khánh 1/10 của Trung Quốc thành một ngày biểu dương lực lượng, với mục tiêu buộc Bắc Kinh phải chấp nhận những yêu sách của họ về các quyền tự do chính trị.
Phong trào đấu tranh cho dân chủ tại Hồng Kông : Các kịch bản (RFI) - Cuộc đấu tranh đòi tự do chính trị tại Hồng Kông mà Bắc Kinh kiên quyết từ chối, đã đẩy lãnh thổ này rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ năm 1997, thời điểm Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc. Tình hình dường như bế tắc.
Trung Quốc ngăn chặn thông tin về cuộc đấu tranh ở Hồng Kông (RFI) - Bịt thông tin, đánh sập blog, phong tỏa website. Không che giấu được sự bực bội về phong trào đấu tranh đòi dân chủ tại Hồng Kông, chưa bao giờ đảng Cộng sản Trung Quốc lại tăng cường kiểm duyệt như lúc này, nhắm vào các mạng xã hội, đồng thời Bắc Kinh tuyên truyền rầm rộ là những người biểu tình ở Hồng Kông chỉ là những « kẻ cực đoan » vi phạm pháp luật.
Hong Kong: Sinh viên ra tối hậu thư cho chính quyền (RFA) - Cho đến nay, chủ tịch TQ Tập Cận Bình vẫn giữ thái độ im lặng, tuy vậy, trong bài diễn văn kỷ niệm 65 năm ngày quốc khánh TQ, chủ tịch họ Tập có nhắc đến vấn đề “chúng ta không bao giờ được phép tách khỏi người dân.”
Bắc Kinh thận trọng không để Hồng Kông tan vỡ (RFI) - Phong trào dân chủ tại Hồng Kông tiếp tục là chủ đề được báo chí Pháp đặc biệt quan tâm.
Les Echos có bài phân tích ngắn, nhưng đáng chú ý mang hàng tít « Trung Quốc luôn cẩn trọng không để Hồng Kông bị tan vỡ », với nhận định « Việc lấy lại (Hồng Kông) được (Bắc Kinh) tiến hành một cách êm ái nhưng công việc này chưa bao giờ gián đoạn ».
Hàng ngàn người biểu tình ở Đài Loan ủng hộ Hồng Kông (VOA) - Hàng ngàn người sinh sống tại Đài Loan, trong đó có sinh viên Hồng Kông đang học ở Đài Loan, tụ tập và hô khẩu hiệu vào cuối thứ Tư để ủng hộ các cuộc biểu tình đòi dân chủ
Người biểu tình Hồng Kông lo ngại bị đàn áp (RFA) - Tin tức Đài chúng tôi ghi nhận được tại chỗ và các bản tin do những hãng thông tấn nước ngoài gửi từ Hongkong đều cho thấy những người tham gia biểu tình lo ngại chính quyền sẽ có phản ứng mạnh.
Người biểu tình Hong Kong làm ngơ trước lệnh giải tán (VOA) - Người biểu tình đòi dân chủ lớn tiếng chửi bới ông Lương Chấn Anh, trưởng quan hành chánh Hồng Kông, tại buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày Quốc khánh Trung Quốc
Thêm nhiều người ủng hộ cuộc Cách mạng Dù ở Hồng Kông (VOA) - Người biểu tình ở Hồng Kông hy vọng họ sẽ có được một cuộc biểu tình đòi dân chủ lớn nhất kể từ khi diễn ra cuộc phản kháng ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989
Myanmar cấp phép cho 9 ngân hàng nước ngoài (VOA) - Myanmar chấp thuận cho 9 ngân hàng nước ngoài hoạt động sau nhiều thập niên nằm dưới sự cai trị độc tài của quân đội
Miến vẫn nằm trong danh sách CPSA (RFA) - Hoa Kỳ vẫn chưa rút tên Myanmar khỏi danh sách các quốc gia phải chịu lệnh trừng phạt do việc sử dụng các tân binh vị thành niên, dù rằng phía chính phủ Miến Điện đã phát đi những tín hiệu tích cực hơn trong việc này.
Cambodia sửa đổi hiến pháp (RFA) - Quốc Hội Campuchia hôm qua đã sửa đổi Hiến pháp để đưa Ủy Ban Bầu Cử Quốc Gia (NEC) trở thành một cơ quan độc lập, có thẩm quyền hoạt động theo hiến pháp.
Nhật nới lỏng thủ tục cấp visa nhập cảnh cho Việt Nam (RFI) - Hôm qua 30/09/2014, Nhật Bản thông báo đã nới lỏng đáng kể thụ tục cấp visa nhập cảnh cho du khách từ ba nước Đông Nam Á là Việt Nam, Philippines và Indonesia.
Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ -Trung Quốc gặp nhau tại Washington (RFA) - Bốn giờ chiều hôm nay, giờ miền Đông Hoa Kỳ, Ngoại Trưởng Mỹ John Kerry sẽ tiếp Bộ Trưởng Ngoại Giao Vương Nghị tại Washington.
Ông Phạm Bình Minh có thể bàn việc Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam (RFI) - Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh chính thức viếng thăm Hoa Kỳ hôm nay 01/10/2010 để hội đàm với Ngoại trưởng John Kerry. Các cuộc hội đàm này có thể sẽ bàn tới thỏa thuận về việc bán vũ khí của Mỹ cho Việt Nam, với việc Washington theo dự kiến sẽ giảm nhẹ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam trước cuối năm nay.
Ngoại trưởng Việt - Mỹ tập trung thảo luận về vấn đề Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Mỹ không thể bỏ qua việc Bắc Kinh muốn thiết lập quyền bá chủ ở Biển Đông, thậm chí chạm tới bờ biển các nước khác.
Quan hệ Việt-Mỹ sẽ có bước đột phá sau chuyến thăm của ông Phạm Bình Minh? (VOA) - Cố vấn cao cấp thuộc Trung tâm Nghiên cứu của Mỹ về Chiến lược Quốc tế nhận định quan hệ Việt-Mỹ sẽ có bước đột phá sau chuyến công du của ông Phạm Bình Minh
Mừng cho Hong Kong, buồn cho Việt Nam (RFA) - Việt Nam cũng từng chống Trung Cộng, không phải chỉ chống họ thao túng chính trị mà còn chống sự bành trướng của họ. Thế nhưng có bao giờ Việt Nam có được một tập thể người biểu tình lên đến hàng triệu người?
Hội nhập và áp lực cải cách (RFA) - Nhà nước Việt Nam thể hiện mong muốn hội nhập thế giới đặc biệt trên phương diện kinh tế. Nhưng cùng với hội nhập là nhu cầu và cũng là áp lực về cải cách rất lớn.
Luật mới dành thêm quyền cho tình báo Australia (VOA) - Quốc hội Australia đã thông qua dự luật dành cho các cơ quan tình báo những quyền hạn rộng rãi để chống lại những phần tử cực đoan
Pháp bị chỉ trích vì ngân sách 2015 (RFI) - Hôm nay 01/10/2014, chính phủ Pháp đã trình bày dự toán ngân sách cho năm 2015, tuy với nhiều nỗ lực cắt giảm chi tiêu nhưng vẫn không thực hiện đúng mục tiêu về giảm thâm thủng ngân sách mà châu Âu đề ra.
Châu Âu duy trì trừng phạt Nga trên hồ sơ Ukraina (RFI) - Liên Hiệp Châu Âu vào hôm qua 30/09/2014, đã quyết định duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Matxcơva do tình hình vẫn chưa ổn định trở lại ở Ukraina.
Theo NATO, hàng trăm quân lính Nga vẫn hiện diện tại khu vực phía đông. Trên bình diện chính trị, Ukraina bắt đầu bước vào thời kỳ vận động tranh cử Quốc hội.
Washington và Kabul đạt thỏa thuận về hiện diện của lính Mỹ sau 2014 (RFI) - Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm qua, 30/09/2014, đã lên tiếng ca ngợi một ngày "lịch sử", vài giờ sau khi Hoa Kỳ và Afghanistan ký kết một thỏa thuận an ninh song phương, cho phép một lực lượng ngoại quốc được ở lại Afghanistan sau năm 2014. Trong số này sẽ có khoảng 10.000 lính Mỹ.
Hoa Kỳ và Ấn Độ quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương (RFI) - Hôm qua 30/09/2014 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiếp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Đây là cuộc gặp lần thứ hai giữa lãnh đạo hai nước trong vòng 48 giờ. Cả hai bên đều bày tỏ quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt về kinh tế, nhưng không một thỏa thuận quan trọng này được ký kết trong dịp này.
Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola được phát hiện tại Mỹ (RFI) - Một bệnh nhân nhập viện ở tiểu bang Texas vừa được phát hiện là đã bị nhiễm virút Ebola. Đây là lần đầu tiên xuất hiện một ca nhiễm Ebola ở ngoài châu Phi và ngay tại Hoa Kỳ. Bệnh nhân mà quốc tịch không được nêu,đi từ Liberia đến Mỹ và không hề có triệu chứng gì.F56031C4-B80E-494D-A505-204E2CE55D3F
Hoa Kỳ xác nhận một trường hợp nhiễm Ebola (RFA) - Hoa Kỳ vừa xác nhận ca nhiễm bệnh Ebola đầu tiên tại quốc gia này. Bệnh nhân đi từ Liberia du lịch vào thành phố Dallas, tiểu bang Texas.
Thổ Nhĩ Kỳ : Dự thảo nghị quyết can thiệp chống « Nhà nước Hồi giáo » (RFI) - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 30/09/2014 đệ trình lên Quốc hội một dự thảo nghị quyết cho phép quân đội nước này can thiệp vào Irak và Syria để chống lực lượng « Nhà nước Hồi giáo », hiện đang tiến sát một thành phố của người Kurdistan ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
Thời sự qua hình ảnh (RFA) - Cảnh sát đụng độ với người biểu tình đòi dân chủ gần trụ sở chính phủ ở Hồng Kông vào ngày 28 tháng 9 năm 2014
Nhật: Số người chết do núi lửa đã lên đến 48 (RFA) - Đã có tới 48 người thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào ở Nhật Bản vào ngày hôm qua 01/10, sau khi lực lượng cứu hộ phát hiện có thêm 12 thi thể ở những khu vực tìm kiếm mới phủ đầy tro bụi.
Hói đầu có thể là dấu hiệu liên quan tới ung thư tuyến tiền liệt (RFA) - Ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh phổ biến ở đàn ông lớn tuổi, và hói đầu dường như có mối liên quan với nhau, theo một nghiên cứu mới đây tại Mỹ.
Ông Karadzic tố cáo công tố viên LHQ xét xử toàn dân Serbia (VOA) - Cựu lãnh tụ người Serbia ở Bosnia Radovan Karadzic tố cáo công tố viên LHQ mang toàn thể nhân dân Serbia ra xét xử
Bom nổ giết chết 7 người ở thủ đô Afghanistan (VOA) - Những kẻ nổ bom tự sát Taliban tấn công các binh sĩ chính phủ ở thủ đô Kabul của Afghanistan, giết chết ít nhất 7 người và gây thương tích cho khoảng 15 người
Trường học ở Donetsk trúng đạn pháo kích, ít nhất 10 người chết (VOA) - Ít nhất 10 người thiệt mạng khi những quả đạn pháo kích rơi xuống gần một trường học và một chiếc minibus tại thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine
Tàu TQ chìm ngoài khơi Nhật Bản, 9 người mất tích (VOA) - Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đang tìm kiếm 9 người mất tích sau khi một chiếc tàu của Trung Quốc bị chìm trong vùng biển phía tây nước Nhật
Phiến quân IS tiếp tục bị không kích gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ (VOA) - Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở ở Anh, cho biết ít nhất 5 vụ không kích được thực hiện ngày hôm nay ở mạn nam thị trấn Kobani
Tổng thống Obama bàn về vấn đề Iran với Thủ tướng Israel (VOA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tiếp kiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và theo dự liệu đôi bên sẽ tập trung bàn về cuộc đàm phán hạt nhân với Iran
CDC xác nhận ca bệnh Ebola đầu tiên ở Mỹ (VOA) - Người đứng đầu CDC, Bác sĩ Tom Frieden xác nhận rằng virut virut Ebola chết người đã được phát hiện nơi một bệnh nhân nam bị lây nhiễm ở Liberia
VN tăng cường giám sát du khách đến từ khu vực có dịch Ebola (VOA) - Việt Nam thực hiện công tác giám sát tại địa phương đối với 242 hành khách từ vùng dịch Ebola ở Châu Phi, bao gồm hơn 40 người quốc tịch Việt Nam
WHO khuyến cáo người Việt bớt ăn muối (VOA) - Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi người Việt giảm bớt ăn muối để phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch, nguyên nhân gây tử vong chính ở Việt Nam
TQ chuyển sang thử lửa và bất chấp xung đột (BaoMoi) - TQ đã đi từ "ẩn mình chờ thời", sang "chủ động tấn công", từ "duy trì căng thẳng mức độ thấp" sang "thử lửa và sẵn sàng chấp nhận xung đột".
Mỹ sẽ giáng trả quân sự nếu Trung Quốc chiếm Senkaku (BaoMoi) - (Tin Nóng) Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work ngày 30.9 phát biểu tại Washington rằng Mỹ sẽ giáng trả bằng quân sự nếu Trung Quốc tấn công chiếm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang do Nhật Bản quản lý, theo Defense News.
Đàm phán hòa bình để giải quyết tranh chấp (BaoMoi) - Trước những sự kiện liên tiếp xảy ra trên Biển Đông và Biển Hoa Đông, hôm 30/9, Viện nghiên cứu châu Âu về châu Á (EIAS) đã phối hợp với Học viện Ngoại giao Việt Nam và Học viện quan hệ quốc tế Nhật Bản tổ chức một hội thảo quốc tế mang tên “An ninh hàng hải tại Đông Á”.
Mỹ, Ấn kêu gọi không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực tại Biển Đông(BaoMoi) - VOV.VN - Đây là kết quả của cuộc hội đàm tại Nhà Trắng vào sáng 1/10 (giờ địa phương) giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Đà Nẵng đăng cai Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 (BaoMoi) - (Chinhphu.vn) - Theo Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, Đại hội biển Đông Á 2015 và Diễn đàn Bộ trưởng lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 17-21/11/2015 tại Đà Nẵng.
Hội thảo quốc tế về an ninh hàng hải tại Đông Á (BaoMoi) - "An ninh hàng hải tại Đông Á" là chủ đề hội thảo quốc tế diễn ra ngày 30-9 tại Brussels, Vương quốc Bỉ. Đây là sự kiện do Viện châu Âu nghiên cứu về châu Á (EIAS) phối hợp với Học viện Ngoại giao Việt Nam và Học viện Quan hệ Quốc tế Nhật Bản tổ chức.
Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 sắp diễn ra tại Đà Nẵng (BaoMoi) - (VTC News) - Với chủ đề 'Mục đích toàn cầu và lợi ích địa phương', Đại hội biển Đông Á lần thứ 5 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 16-21/11/2015 với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự.
Philippines liên tiếp tập trận với Mỹ-Nhật ở Biển Đông đối phó TQ? (BaoMoi) - (GDVN) - Cuộc diễn tập đổ bộ với Mỹ sẽ tăng cường khả năng tác chiến liên hợp Mỹ-Philippines, thể hiện Mỹ ngày càng can thiệp sâu hơn vào vân đề Biển Đông.
Philippines: "TQ sắp lập vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông" (BaoMoi) - Một quan chức an ninh cấp cao Philippines cho biết, Trung Quốc đã tiến hành cải tạo và khai thác đối với các bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam tại Biển Đông.
Philippines “tố” Trung Quốc bành trướng ở Biển Đông tại Liên Hiệp Quốc(BaoMoi) - (Petrotimes) – Phát biểu tại khóa họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc mới đây tại New York, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã không ngần ngại cảnh báo “các hoạt động nguy hiểm, liều lĩnh và táo tợn” của Trung Quốc ở Biển Đông, cũng như vạch trần các mâu thuẫn trong lời nói và hành động của Bắc Kinh.
Khủng hoảng Ukraine, Trung Đông là thời cơ TQ bành trướng ở Biển Đông(BaoMoi) - (GDVN) - Nếu như Nhà Trắng vẫn tiếp tục ôm mộng kiểm soát cả thế giới thì Trung Quốc khôn hơn nhiều, Bắc Kinh sẽ tranh đoạt "quyền lãnh đạo khu vực".
Mỹ-Ấn tăng cường hợp tác an ninh tạo ra đối trọng mới với Trung Quốc(BaoMoi) - (GDVN) - Mỹ cũng có thể nhân cơ hội này tranh thủ sự ủng hộ của New Delhi để gây sức ép lên Trung Quốc buộc Bắc Kinh chấm dứt các hành vi gây hấn ở Biển Đông.
TQ mở dịch vụ “du lịch yêu nước” để khẳng định chủ quyền tự tuyên bố ở biển Đông (BaoMoi) - Trung Quốc (TQ) ngang nhiên tuyên bố chủ quyền 90% biển Đông, và dịch vụ “du lịch yêu nước” là quân cờ mới nhất của Bắc Kinh trong cuộc tranh chấp 130 đảo san hô và bãi cạn ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, mà TQ gọi là quần đảo Tây Sa.
Giấc mộng 'nhất thế giới' đeo đẳng lãnh đạo TQ (BaoMoi) - Một logic tất yếu, con đường sinh tồn ra biển chính là cầu nối của giấc mộng Trung Hoa - giấc mộng đeo đẳng các thế hệ lãnh đạo TQ.
"Trung Quốc đang tiến rất gần việc áp đặt trái phép ADIZ ở Biển Đông"(BaoMoi) - (GDVN) - Cùng với việc xây dựng trái phép các căn cứ không quân, hải quân, Bắc Kinh còn phát triển bất hợp pháp hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch trên 4 đảo nhân tạo này.
Trung Quốc tăng lượng tàu cá vào vùng biển Việt Nam (BaoMoi) - Ngày 29.9, ông Nguyễn Văn Trung - Cục phó Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản) cho biết, sau khi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 về nước, đến nay phía Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng lượng tàu cá của họ hoạt động trái phép trên vùng biển của Việt Nam.
Dự báo thời tiết hôm nay 1/10: Trung Bộ nắng đẹp, Nam Bộ tố lốc (BaoMoi) - Dự báo thời tiết hôm nay 1/10 cho biết, thời tiết Trung Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong khi đó Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông rải rác.
Nóng 24h: TQ sắp xây nhà máy điện hạt nhân nổi trên Biển Đông; Xăng dầu giảm giá (BaoMoi) - (Xã hội) - Trung Quốc sắp xây nhà máy điện hạt nhân nổi trên Biển Đông; Xăng dầu giảm giá từ 15h ngày 30/9,...là những tin nóng 24h qua.
Hoạt động đối ngoại (BaoMoi) - Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Ca-na-đa Giôn Be-ơ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thăm chính thức Ca-na-đa từ ngày 29 đến 30-9-2014. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Giôn Be-ơ, nhất trí thúc đẩy hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực Ca-na-đa có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo; trao đổi về tình hình khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông.
 
--------------
2 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Quan hệ Việt-Mỹ sẽ có bước đột phá sau chuyến thăm của ông Phạm Bình Minh? (VOA). Ông Earnest Bower từ CSIS: “Vấn đề duy nhất cản trở hai nước nâng cấp từ Đối tác Toàn diện lên thành Đối tác Chiến lược chính là các di sản chính trị ở Việt Nam, tức những tiếng nói bảo thủ trong chính phủ Việt Nam hay trong Bộ Chính trị, những người lo ngại không muốn xích lại gần hơn trong quan hệ với Mỹ. Những người này thường thuộc thế hệ cao tuổi … Một trở ngại khác về phía Mỹ là giới lập pháp Hoa Kỳ vẫn quan ngại về thành tích nhân quyền và quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam“.
Điện mừng 65 năm Quốc khánh Trung Quốc (TTXVN/ CAĐN).  “Trong điện mừng, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong 65 năm qua, đặc biệt là trong 35 năm tiến hành cải cách mở cửa; khẳng định Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam mong muốn và sẵn sàng cùng với Đảng, Nhà nước và Chính phủ Trung Quốc nỗ lực không ngừng củng cố, phát triển tình hữu nghị truyền thống Việt – Trung...”. Tập Cận Bình ghi nhận sự trung thành của những đứa con hoàng: Sang, Trọng, Hùng, Dũng.
Hà Nội lệnh cho dân mừng quốc khánh Trung Quốc? (VNTB). – Nguyễn Xuân Diện: TÔI PHẢN ĐỐI VIỆC HÀ NỘI BẮN PHÁO HOA! (Tễu). – Bà Lê Hiền Đức kêu gọi xuống đường phản đối bắn pháo hoa (Nguyễn Tường Thụy). “Tôi, công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức chính thức kêu gọi toàn thể nhân dân xuống đường phản đối việc bắn pháo hoa này. Đến đúng ngày 10/10/2014, nếu chính quyền Hà Nội không huỷ bỏ ngay việc bắn pháo hoa vô cùng tốn kém, chúng ta hãy cùng nhau xuống đường diễu hành vòng quanh Bờ Hồ để phản đối việc này“. – HẺM BUÔN CHUYỆN KỲ 179 – Mừng quốc khánh các đồng chí…răng !!!! (Nhật Tuấn).
THƠ – NỔI LỬA LÊN EM (TNM). “Họ là chư hầu!/Là tay sai cho đại Hán!/ Bọn cướp trá hình…buôn bán non sông/ Mụ mị rêu rao “Thế Giới Đại Đồng”/ Dựng nên bởi lũ cuồng ngông mộng ảo./ Mạo danh chiến đấu cho lý tưởng Độc lập, Tự do, Hòa bình cơm áo…/ Để che giấu mưu thâm gian xảo đê hèn/ Cướp bóc dân lành, biến xã hội thành trâu ngựa dần quen/ Bần hàn khốn khó hầu dễ chèn dễ trị“.
Những lừa đảo lịch sử của Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam (DLB). “Những lừa đảo lịch sử gồm các hành động có ý nghĩa lịch sử và có thể được phân loại thành các loại sau: (1) các hành động lừa gạt hoặc gian trá ngay lúc đầu; (2) các hành động bao che hoặc giấu giếm những hành động vô đạo đức do cộng sản làm; (3) các hành động xuyên tạc sự thật sự kiện lịch sử để tô điểm hình ảnh cộng sản hoặc mạ lị các lực đối thủ hiện tại hay quá khứ (thí dụ thể chế VNCH) cho mục tiêu tẩy não và nhồi sọ; và (4) các hành động làm ngơ, bỏ qua, làm giảm thiểu, hoặc tối thiểu hóa tác dụng các sự kiện lịch sử coi như có hại cho cộng sản“. – Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo Kỳ 10(DLB).
Một vài ý kiến qua bài viết ‘Việt Nam cần bỏ Marx-Lenin cản trở hiện đại’ của Tiến sĩ Vũ Duy Phú (*) (DLB). “Đất nước chỉ có thể bay lên được, nếu tư tưởng mọi người thoát ra khỏi cái bóng ma đè Hồ Chí Minh này. Huyền thoại Hồ Chí Minh cần phải được gột rửa càng sớm càng tốt“. Mời xem lại bài của TS Vũ Duy Phú: VN cần bỏ Marx-Lenin cản trở hiện đại (BBC).
- Tom Crawley: Chủ nghĩa cộng sản châu Á còn gì? (BBC). “Một câu hỏi lớn mà các đảng cầm quyền ở cả Trung Quốc lẫn Việt Nam đang phải đối diện: Thế hệ trẻ các đồng chí trong Đảng sẽ diễn giải ra sao về chủ nghĩa xã hội một khi các lãnh đạo đã vào độ tuổi 80 nghỉ hưu hoặc chết đi?“.
CA HN BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH SĂN PHẠM THÀNH VÀ THÂN NHÂN PHẠM THÀNH (BĐX). “Còn Cò hồn Xã nghĩa là cái gì, hàng trăm bài báo của Phạm Thành thể hiện tư tưởng gì? Nó chỉ thể hiện một tư tưởng chống độc quyền đảng trị, chống tham ô, tham nhũng, đấu tranh cho tự do dân chủ, đấu tranh cho toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và giác ngộ cho mọi tầng lớp người trong xã hội muốn cứu nước, cứu nhà, cứu ngay bản thân mình… Đó là tư tưởng của Phạm Thành và Phạm Thành sẽ không thay đổi dù phải đem tính mạng của mình ra để đánh đổi“.
Tù nhân lương tâm Đậu Văn Dương được thả trước thời hạn (Dân Luận). “Theo thông tin nhận được từ gia đình: ‘Trưa nay, Dương điện thoại về gia đình từ trại 5 Thanh Hóa: Sáng mai em sẽ được trả tự do, bởi em có hai giấy hạnh kiểm thuộc loại khá, và mỗi giấy hạnh kiểm khá như vậy được giảm án 2 tháng’ – Chị Thanh (Người nhà tù nhân lương tâm Đậu Văn Dương) khẳng định“.
Mọi tốt đẹp đều đến từ đấu tranh (DLB). “Đấu tranh để khẳng định quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc như là quyền tự nhiên mà mọi người sinh ra đều được hưởng. Qua đó cho chúng ta thấy, nền tảng để xã hội loài người phát triển là đấu tranh“. –Chúng ta phải làm gì? (kỳ 8) – Luôn lắng nghe và thấu hiểu
- Nam Dao: Hoàn cảnh Thu Tứ (Da Màu). “Nhưng Thu Tứ – Brutus không chỉ ngu muội. Anh còn vô văn hoá : chính anh thú nhận đã kiểm duyệt và biên tập để gột phần ‘’chống Cộng’’ khi in 2 tác phẩm của Võ Phiến trong nước dưới cái tên Tràng Thiên. Ai viết văn cũng hiểu cái nỗi đau thấy chữ nghĩa mình bị đục đẽo. Trước khi giết, Thu Tứ đã tra tấn và bạo hành chữ nghĩa của kẻ sinh thành ra anh! Và thế là không, trăm lần không, vì như vậy Thu Tứ làm sao cao bằng mắt cá chân Brutus“. Mời xem lại: Nhân “Trường hợp Võ Phiến“ bàn về “Trường hợp Thu Tứ “  (Da Màu).
- Đặng Kiên Trung: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với hòa giải – hòa hợp dân tộc (viet-studies). “Tôi nghĩ, để phát huy dân chủ trong đời sống xã hội, phát huy vai trò, vị thế Mặt trận Tổ quốc trong tình hình mới của đất nước, Đảng phải chấp nhận một cơ chế dành cho Mặt trận Tổ quốc có vai trò độc lập trong đời sống xã hội, xác định đó là tổ chức xã hội của dân – hay nói cách khác là tổ chức xã hội dân sự, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật nhà nước, quan hệ bình đẳng với tổ chức đảng và chánh quyền. Nếu không vậy, Mặt trận Tổ quốc vẫn là cây kiểng vô duyên của chế độ như Gs Tương Lai nói mà thôi“.
Hội nhập và áp lực cải cách (RFA). LS Trần Quốc Thuận: “Việc Việt Nam đi về phía ánh sáng thì ngày càng rõ và nhất là trước áp lực của thế lực phía Bắc rõ ràng Việt Nam cần phải cởi mở cần có nhiều đồng minh để có thể giữ được độc lập, biên cương biển đảo. Đó cũng là sự đòi hỏi và tôi cho rằng đòi hỏi đó phù hợp với xu thế phù hợp với nguyện vọng của đại đa số nhân dân“.
Đoàn Luật sư TP.HCM có thể tiến hành đại hội trong tháng 10.2014 (VNTB). “Một nguồn tin cho hay là đại hội Đoàn Luật sư Sài Gòn sẽ diễn ra trong tháng 10.2014. Đây là đoàn Luật sư lớn nhất nước quy tụ nhiều luật sư tên tuổi và có nhiều bước đi cổ võ dân chủ cho đất nước. Gần đây đoàn luật sư Sài Gòn vấp phải sự can thiệp phi dân chủ của nhà cầm quyền muốn dùng Liên đoàn luật sư nhằm hạn chế hoạt động của Đoàn Luật sư Sài Gòn“.
- Lê Chân Nhân: “Lưới trời lồng lộng” thưa ông Lê Đức Hoàn (DT). “Nhưng khởi tố là một chuyện, điều tra, xét xử lại là chuyện khác. Liệu có một bản án tương xứng với hậu quả mà ông Lê Đức Hoàn gây ra hay không? Người dân đang chờ đợi sự công bằng và nghiêm minh trong vụ án nhục hình gây ra cái chết cho nạn nhân Ngô Thanh Kiều“.
- Tuấn Khanh: Im lặng nghe thấy phận người (Dân News). “Một nền luật pháp mạnh và văn minh, là khi người dân bị gọi tên là nghi can, cũng có thể bình tâm bước vào vì biết quyền con người của mình đã được bảo vệ. Có thể ĐBQH Đỗ Văn Đương còn chưa đủ động tâm với số phận của anh Ngô Thanh Kiều bị 5 công an điều tra ở Phú Yên đánh đến chết để ép nhận tội. Có lẽ ông Đương cũng chưa thấy hình ảnh con gái ông Phùng Văn Cung tức tưởi quỳ lạy trước cửa toà án Gia Lai-Kon Tum trong vụ án, mà sau 10 năm mới được giải oan“.
CSGT năn nỉ người vi phạm? (DT). “Ông Huỳnh Văn Ca ở ấp Cái Chim, xã Trần Thới, huyện Cái Nước (Cà Mau) khoe là được công an trả lại 1 triệu đồng tiền xử phạt vi phạm giao thông, dư đến 250.000 đồng so với số tiền ông đã đóng phạt“.
Nhà báo Nguyễn Công Khế nói về những ‘điều cấm kỵ’ (*) (TN). “Khi báo chí có trong tay những bằng chứng bất kỳ cán bộ cấp nào tham nhũng thì chúng ta phải khuyến khích để các cơ quan báo chí và các nhà báo có quyền công khai những vụ việc đó. Chúng ta dám công khai những vụ tham nhũng lớn và các loại tội phạm khác dính đến những người có chức quyền, thì điều đó mới nói lên sức mạnh của chính quyền.  Chỉ có một nhà nước mạnh, công khai và minh bạch trong thông tin, chỉ có một nền báo chí mạnh mới dám đưa những ung nhọt ra khỏi cơ thể của mình. Một chính quyền yếu và không minh bạch thì không thể làm chuyện đó“.
Bác sĩ cử tuyển: Tham nhũng chính sách? (VNTB). “Với chuyện “bác sĩ cử tuyển”, liệu có quá lời khi nhận định rằng tham nhũng tiền bạc, vật chất dù hàng trăm, hàng nghìn tỷ cũng chỉ là tham nhũng “vặt” so với tham nhũng chính sách?“. – ‘Cần dừng cử tuyển ngành Y’? (NĐT).
Bình quân mỗi tỉnh có hơn 6 nhà máy bia, mừng hay lo? (DT). – Oan cho bia quá! (LĐ). “Việt Nam uống bia nhất bảng, làm việc chót bảng.  Suy thế này thì đúng rồi, nhưng không có nghĩa vì uống bia mà làm việc chót bảng, nói như vậy thì oan cho bia quá. Năng suất lao động của thợ Việt Nam kém, người Việt làm việc không chất lượng là do nhiều nguyên nhân và chắc chắn không liên quan đến bia“.
Đường phố Hong Kong ‘như lễ hội’ (BBC).- Người biểu tình chất vấn lãnh đạo Hong Kong (VNE).  – Biểu tình “lịch sự” ở Hong Kong (TT).  – Văn hóa Hồng Kông trong cuộc biểu tình đòi dân chủ (TN).  – Chỉ có ở Hong Kong (BBC). “Buổi sáng, người biểu tình dọn hết rác thải từ đoàn người trong đêm. Các sinh viên nhặt đầu mẩu thuốc lá và chai nhựa, một số khác phân phát bánh mì ăn sáng“.
- Video – Vì sao Hồng Kông biểu tình chống TQ: Why Is Hong Kong Protesting Against China? (Long Hoang). – Video: Hàng ngàn người dân Hồng Kông đội mưa biểu tình đêm 30-09 (KiniTV). – Đứng vững dưới mưa biểu tình (Fran Chan).   – Video: 5 thứ cần nhất của người biểu tình Hồng Kông (Long Hoang).
- Video: Một người đàn ông phá hủy những biển hiệu của học sinh, sinh viên biểu tình ở Hông Kông (Long Hoang). – Nguyễn Quang Duy: ‘Họ không thể giết hết chúng ta’ (BBC). “Hai khẩu hiệu khác được sử dụng rộng rãi trong cuộc biểu tình là “Đả đảo Đảng Cộng sản Trung Quốc” (Down with the Chinese Communist Party) và “Chúng tôi muốn phổ thông đầu phiếu!” (We want universal suffrage)“.
- Bích Ngà: ‘Nếu Joshua Wong ở Việt Nam…’ (BBC). “Có thể bạn sẽ bị bắt, bị nhốt ngay khi bạn vừa có ý đồ thành lập nhóm. Hoặc giả ba mẹ bạn sẽ chửi mắng bạn và quyết liệt ngăn cản bạn bằng mọi biện pháp và họ biện minh đó là vì họ “yêu” bạn. Họ không cho bạn sống với ước mơ của mình, họ không để bạn tự do làm điều bạn muốn và khi bạn tham gia hoạt động xã hội..họ sẽ chửi bạn là thằng con ngu dại“.
Biểu tình sinh viên: Từ Hồng Kông nhìn lại Việt Nam (VNTB). ” Sự đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt của học sinh – sinh viên Hồng Kông với chính quyền cộng sản Bắc Kinh trong công cuộc vì tự do dân chủ cho người dân Hồng Kông tại đặc khu hành chính Hồng Kông đang là nguồn cảm hứng cho học sinh – sinh viên, những người tuổi trẻ dấn thân vì quyền con người và tự do dân chủ của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam“. – Ảnh: Biểu Tình Ủng Hộ Sinh Viên Hồng Kông ở Little Saigon (FB Lý Trí Anh). – Video: TIẾN LÊN HONG KONG ! (Trang Le).
Từ Hong Kong nhìn qua sinh viên Việt Nam (RFA). “Em thấy rằng môi trường giáo dục tại Việt Nam làm cho con người mất đi phản kháng, bởi vì họ tiếp thu phương pháp giáo dục rất thụ động và không mang tính chủ động. Thứ hai là trong môi trường xã hội như hiện nay họ có quá nhiều áp lực khiến họ ngại ngần trong việc tham gia đấu tranh. Và thứ ba văn hóa của Việt Nam ta từ sau năm 45 đến nay bị ảnh hưởng của văn hóa xã hội chủ nghĩa rất nhiều nên về mặt đấu tranh cũng bị giảm rất nhiều“.
Sinh viên Việt Nam tham gia biểu tình ở Hong Kong (RFA). “Tôi muốn họ thấy rằng họ không cô đơn. Mục đích đi biểu tình của chúng tôi là muốn dân chúng Hong Kong có được quyền lựa chọn, quyền được nói “không” với Bắc Kinh“. – NHÌN BIỂU TÌNH HỒNG KÔNG – XIN ĐỪNG BÀI XÍCH DÂN VIỆT …. (TNM).
Mừng cho Hong Kong, buồn cho Việt Nam (Blog RFA). “Có lẽ còn rất lâu Việt Nam mới có được điều này. Nhưng điều đó không có nghĩa là đã hết cơ hội và càng không có nghĩa là nhân dân khó thay đổi. Bởi lẽ, chính sự man trá của nhà cầm quyền đến một lúc nào đó (như hiện tại chẳng hạn!) đã mở mắt cho nhân dân thấy để họ biết mình cần làm gì“.
- Video người dân Hồng Kông biểu tình lúc 2:40′ sáng ngày 1/10: 2:40 am 01/10/14 Hong Kong Protests (Cal Wong).
 – TỐI HẬU THƯ CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN HỒNG KÔNG: ĐẶC KHU TRƯỞNG LƯƠNG CHẤN ANH PHẢI TỪ CHỨC NGÀY THỨ TƯ 1-10-2014 (TNM). – Lãnh đạo sinh viên Hong Kong Lester Shum đã ra tối hậu thư cho đặc khu trưởng Lương Chấn Anh: phải từ chức nội trong ngày 2-10-2014 (FB Mạnh Kim). “Bằng những gì đang diễn ra khi quan sát tinh thần sống còn của làn sóng dân chủ Hong Kong và bằng sự tập trung chú ý của một thế giới 2014 chứ không phải 1989, lập lại Thiên An Môn là một ý rất tồi. Tuy nhiên, gì đi nữa thì đao cũng đã rút ra khỏi vỏ. Đút vào lại có mà mang nhục! Nếu không đút được vào ngay, chắc cũng chém dọa vài đường. Điều đó cho thấy sự lúng túng khi chơi quá trớn của Bắc Kinh. Nó cũng cho thấy lịch sử có khi được viết chỉ từ hành động ngạo mạn quá đà của một cá nhân“.
MƯỢN GIÓ … DỌA BẺ MĂNG (TNM). “Từ những hình ảnh về cuộc biểu tình tràn ngập trên các trang báo Việt Nam, cho thấy không cần biết kết quả cuộc biểu tình như thế nào, cũng có thể nhận ra đây là một thất bại chính trị cay đắng với Bắc Kinh trong việc đánh giá quá thấp hoặc quá sai về tinh thần dân chủ Hồng Kông“.
Hong Kong về tay Trung Quốc: Chuyện không đơn giản (NV/ Ba Sàm). “Do được hưởng quy chế tự trị cao và với thực tế trong nhiều mặt sinh hoạt không có gì chung với xã hội lục địa nên người dân Hong Kong tự coi họ không phải là dân nội địa, thậm chí không phải dân của một tiểu bang trong liên bang như Hoa Kỳ.  Thăm dò dư luận của viện đại học Hong Kong năm 2012 cho biết hơn 70% những người được hỏi ý kiến nhận họ là ‘dân Hong Kong chứ không phải dân Trung Quốc‘.”
KINH TẾ
Dân góp tiền để xử lý nợ xấu? (TT). Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật: “Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”. Muốn nghe ông Phan Trung Lý nói câu: “Tôi thấy ở Hàn Quốc người dân được phép bầu trực tiếp lãnh đạo. Chúng ta có học tập được không?” Điều gì ở nước ngoài có lợi cho lãnh đạo thì mấy ông muốn học theo, còn có lợi cho dân thì mấy ông bỏ qua. Đất nước “của dân, do dân, vì dân” là như thế sao? Thế mà,Người dân ngày càng tin tưởng vào hệ thống ngân hàng (CafeF).
Nhìn mà thèm (TN). “Đó là thừa nhận của rất nhiều chủ doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ khi nhìn vào nguồn vốn, lượng tiêu thụ cũng như các ưu ái mà nhiều địa phương dành cho dn đầu tư xây dựng nhà máy bia. Không thèm sao được khi vốn cho sản xuất dù thông đủ cách vẫn nghẽn, nhưng vốn đổ vào xây dựng nhà máy bia cứ ùn ùn“.
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Về nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng: KHI CHÚNG TÔI CÒN THỞ (Da Màu).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFI: 01-10-2014

 
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét