Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Khi TQ xây xong đường băng, Việt Nam chiến thắng?!

Bàn đạp cho “Vạn lý trường thành trên biển”?

Đó là động thái mới nhất nằm trong một chuỗi những hành vi ngang ngược mang tính xâm lược, kéo dài công khai nhiều năm nay nhằm khẳng định cái mà TQ gọi là chủ quyền của mình ở Hoàng Sa của VN.
Với việc ồ ạt xây dựng những đảo đá nhân tạo, những sân bay quân sự,TQ đã đặt được bàn đạp để thôn tính khoảng 90% diện tích biển Đông theo mục tiêu “Đường chín đoạn”, “Vạn lý trường thành trên biển”.
Hoàn thành trước thời hạn “lộ trình của Hội nghị Thành Đô”?
Những người có trách nhiệm ở VN lâu nay không thể không biết hiểm họa và tiến độ của việc TQ xâm phạm lãnh hải lãnh thổ VN qua các phương tiện theo dõi hiện đại và mật độ dày đặc thông tin quốc tế cập nhật về vấn đề này.
Ngay từ 7/5 /2014, Reuters đã công bố lời một quan chức ngành dầu khí TQ tiết lộ rằng quyết định của giới chức Bắc Kinh triển khai giàn khoan 981 là một quyết định chính trị chứ không phải thương mại. Đến lúc rút giàn khoan, Bắc Kinh có thể đã cải tạo xong phần nền trong kế hoạch biến đá thành đảo ở Trường Sa.
Khi Trung Quốc đã xây dựng được sân bay, cầu cảng cỡ lớn ở Trường Sa, mối nguy hiểm chiến lược về mặt quân sự - an ninh đối với Việt Nam đã thêm hiện thực hóa. Những đảo nhân tạo và công trình quân sự ở đây sẽ chặn yết hầu các tuyến chi viện từ đất liền ra đảo, đồng thời cắt tuyến đường chi viện của các bên liên quan cho lực lượng đồn trú chốt giữ các đảo, bãi đá ở Trường Sa. Khi đó, TQ sẽ hoàn thành cơ bản “đường lưỡi bò”, thực hiện giấc mơ “Vạn lý trường thành TQ” trên biển Đông.
Ngày 12/6/2014, một chuyên gia của báo Giáo dục VN cũng đã cảnh báo:”Giàn khoan 981 là kế nghi binh, đảo hóa Gạc Ma mới uy hiếp ta thực sự.”
Trong khi đang xâm lược, TQ khinh miệt VN tới mức thậm chí không thèm che giấu. Báo mạng TQ China.com ngày 15-9- 2014 cho biết, từ cuối năm 2013 đến nay chính phủ TQ đã đưa thiết bị và nhân lực đến bãi san hô Châu Viên (đá Châu Viên) thuộc quần đảo Trường Sa để xây dựng bãi đá này thành đảo nổi, nhằm biến nơi này thành hòn đảo lớn nhất nằm trong các đảo ở Trường Sa. Báo này còn nói rõ, việc hút cát dưới biển đắp lên bãi đá Châu Viên vẫn đang được tiến hành nhằm “mở rộng diện tích đất liền của Trung Quốc”.
Giáo sư Carl Thayer, thuộc Học viện Quốc phòng Úc nhận định đây là hành vi thay đổi hiện trạng trên biển Đông, nằm trong chiến lược chiếm đoạt chủ quyền VN của Trung Quốc. “Hành động đó chắc chắn sẽ khiến căng thẳng trên biển Đông tiếp tục leo thang”.
Chuyên gia Raul Pedrozo, cựu luật sư thuộc Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cũng cảnh báo việc Trung Quốc xây đảo nổi trên bãi Gạc Ma là nằm trong ý đồ xây một “Vạn lý trường thành” trên biển Đông nhằm chiếm đoạt hoàn toàn vùng biển này( Theo tạp chí National Interest của Mỹ). Và ông khẳng định: nghiên cứu kỹ lịch sử khu vực và luật pháp quốc tế cho thấy Trung Quốc không có bất cứ cơ sở gì để đòi chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. “Xung đột trong khu vực sẽ khiến cả nền kinh tế thế giới bất ổn. Mỹ phải thể hiện rõ ràng và mạnh mẽ phản ứng chống lại Trung Quốc và khuyến khích các nước đồng minh hành động tương tự. Việt Nam nên tiếp bước Philippines kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế” - luật sư Pedrozo kêu gọi.(Theo :Trung Quốc mở rộng Gạc Ma, thành vi thâm độc và nguy hiểm- Tuổi trẻ- 12/9/2014)
Một điều không thể lý giải nổi là tại sao VN biết rõ việc TQ lâu nay đã công nhiên vận dụng những nguồn nhân tài vật lực khổng lồ để hoàn tất những công trình xâm lược lãnh thổ VN như đã nêu trên nhưng cho đến thời điểm này, từ phía nhà cầm quyền VN đã phản đối hết sức yếu ớt trên công luận.
Như chúng ta đã biết, để cứu VN thoát khỏi sự thôn tính của TQ, điều tối thiểu mà nhà cầm quyền VN phải làm là lên tiếng kiện TQ ra tòa án quốc tế, ngăn cản bằng mọi giá việc TQ xây dựng trái phép trên lãnh thổ VN, và đòi lại phần lãnh thổ lãnh hải đã bị xâm lấn nhưng VN đã hầu như chỉ tập trung phản đối giàn khoan 981 một cách chậm chạp, không thỏa đáng, khi sức ép bất bình trong nước và quốc tế rộ lên và hoàn toàn không kiện TQ ra tòa.
Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin
Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, TQ mở rộng khu vực đảo Gạc Ma (tên quốc tế: Johnson South Reef - là một bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa) đe dọa nghiêm trọng Việt Nam, Đài Loan...
Như vậy, rất khó có thể trách dư luận đã luôn đặt câu hỏi về việc có hay không sự “tiếp tay” cho TQ xâm lược VN. Có một số người còn cho rằng việc này đã nằm trong tiến độ thực hiện lộ trình “bán nước” giữa một số nhà cầm quyền VN và TQ, ngay từ Hội nghị Thành Đô?!
Bây giờ thì tiếng kèn chiến thắng của TQ đã lại thêm một lần và sẽ còn liên tục réo vang trên lãnh thổ VN. Từ đây TQ có thể tiến tới cả vùng nhận diện phòng không trên biển Đông, lãnh thổ lãnh hải và không phận VN ngày càng bị xà xẻo, chưa kể còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh khu vực và quốc tế. Dẫu cho ngày 3/10/2014 Mỹ đã đồng ý nới bớt lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN, thì cũng đã quá muộn, “nước xa làm sao cứu được lửa gần”?
Rõ ràng đây là một thất bại lớn, đau thương cho VN. Mảnh đất cha ông đã giữ gìn bằng máu xương và nước mắt bao đời, nay bị rơi vào tay kẻ xâm lược một cách lãng xẹt, trong tình thế TQ “bất chiến tự nhiên thành”, chẳng khác gì “vào chốn không người”.

Và VN tuyên bố chiến thắng?

Theo logic tối thiểu, với kỹ thuật theo dõi hiện đại mà ngành an ninh quốc phòng VN đã được trang bị, cho đến ngày 6/10/2014, những người có trách nhiệm và nhà cầm quyền VN không thể không biết tường tận về việc những hòn đảo và sân bay quân sự TQ đã hoàn tất trên quần đảo thuộc chủ quyền VN.
Nhưng dư luận quá sốc, khi sự thể đang nước sôi lửa bỏng , thay vì phải thực thi những hành động cấp bách kèm theo những tuyên bố phản đối mạnh mẽ để cứu nước, giành lại lãnh thổ đã bị cướp bóc, thì trong cuộc gặp cử tri Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại khẳng định:
“...Trong giải quyết căng thẳng trên biển Đông thời gian qua, chúng ta đã giành được thắng lợi...” . “Dư luận quốc tế đánh giá cao và rất hoan nghênh chúng ta trong ứng xử về vấn đề này. Ngay ở trong nước, tôi nghĩ bà con và tất cả các cấp, các ngành rất tán thành chủ trương của chúng ta về xử lý vấn đề biển Đông thời gian qua. Kiên quyết nhưng rất mềm mỏng và đạt được hiệu quả cao” - Tổng bí thư nhấn mạnh”. (theo Tuổi trẻ, bài : “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chúng ta đã giành được thắng lợi...” – ngày 6/10/2014).
Về phía QH VN, phản ứng cũng hết sức “dịu dàng”, nếu không nói là thờ ơ mặc dù sự kiện này diễn ra ngay trong phiên họp UB Thường vụ QH. Một ngày sau tuyên bố của Tân Hoa xã về việc đã xây xong đường bay quân sự trên đảo Phú Lâm, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, đề xuất dự kiến đến 16h ngày 25/10/2014, QH dành một giờ để nghe CP báo cáo về tình hình biển Đông(Theo Tuổi trẻ ; Báo cáo QH việc TQ xây dựng đảo ở Trường Sa – 8/10/2014). (Nghĩa là 8 ngày sau mới nghe báo cáo và chưa biết bao giờ mới lên tiếng phản đối hoặc hành động!).
Đảng và QH đã dịu dàng khác thường thế, lại thêm về phía CP, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN, cũng chỉ lên tiếng nhân tiện trong cuộc họp báo thường kỳ, tận hai ngày sau khi TQ tuyên bố xây xong sân bay quân sự. Ông Lê Hải Bình nói rằng hành động nêu trên của TQ là “vô giá trị”, yêu cầu TQ không để tái diễn những hành động sai trái tương tự, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa VN và TQ...”.
Xem những phản ứng như trên, người có lý trí bình thường không thể không liên tưởng đến chuyện ngược đời:
Chủ nhà dịu dàng ngồi lặng ngắm kẻ cướp vừa xông vào chửi bới vừa vơ vét của cải mang đi, lại còn xẻo mất đất đai nhà cửa, xây lô cốt chiếm đóng. Đợi khi kẻ cướp nói rằng tao đã cướp xong nhà mày rồi đó, chủ nhà liền vui sướng tuyên bố: ta đã chiến thắng!
Vâng, có thể TQ và một số người trong nhà cầm quyền VN đã chiến thắng. Chỉ có nhân dân VN nghẹn ngào thất thủ trên mảnh đất hình chữ S chồng chất đớn đau nhục nhã này mà thôi./.
Võ Thị Hảo, Hà Nội 09/10/2014
*Nội dung bài viết không phản ảnh quan điểm của RFA.
-----------------

23 nhận xét:

  1. ho da ban bien dao cho tau cong tu lau roi .nen ho biet tau xay dung dao phu lam tu lau roi,nhug co aidam phan doi.dung la mot lu ban nuoc xau sa .ngan doi khong rua sach toi loi cua chung !

    Trả lờiXóa
  2. Chiến thắng gì đây thưa quí vị ?- cứ như thế này thì một lúc không lâu nữa e VN sẽ bị xóa sạch trên bảng đồ thế giới !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể. VN mới có trên bản đồ thế giới vào năm 1954, thì việc chết yểu (bị xóa sổ) là chuyện bình thường. Vậy tôi mới đi tắt đón đầu, nhảy múa với bọn con nít Trung Cộng, đặng mai mốt hy vọng chúng nó chứa chấp...

      Xóa
  3. Rất buồn mà không ai dám nó .'.'.'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình tĩnh kiên nhẫn kiên định chờ đợi chờ thời điểm thích hợp
      để bọn khựa xây xong ngon lành cành đào, ta cho liên ngành thanh tra xây dựng, CA, dân phòng, tự quản, xh đen...ra cưỡng chế thu hồi...chưa muộn nhá

      Xóa
  4. Đừng có nóng tính. Đừng đập bọn xấu vội. Phải bình tĩnh sáng suốt. Không thì hỏng cái đường băng của người ta thì khổ...

    Trả lờiXóa
  5. Là Đại lộ Mao Trạch Đông trên biển! Công khai luôn! Không phải bí mật như đường mòn HCM trên biển năm xưa.

    Trả lờiXóa
  6. Thầy và trò đều là kẻ khốn nạn.
    Khổ thân nhân dân hai nước!

    Trả lờiXóa
  7. Máu đả chảy Hoàng Sa ơi đứt ruột
    Tim căm hờn Dân Việt quá đau thương
    Hồn Tổ Quốc linh thiêng ơi Bất diệt
    Tình Non Sông khắc khoải đợi ai chừ
    Đảng mộng mị lập lờ theo Hán cộng
    Toàn Dân ơi đứng dậy cứu Non Sông
    Sống vì Nước Chết vinh cho Tổ Quốc
    Trai anh hùng Đất Việt đứng lên thôi

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  8. Nhân nói về " thắng lợi của Vietnam trong việc đấu tranh với TQ trong vấn đề tranh chấp biển Đông " như ông tổng Trọng phát biểu , tôi chơt nhớ tới câu chuyện tiếu lâm nói về cặp vợ chồng đánh nhau . Đại ý như thế này : có cặp vợ chồng ( vợ mập , chồng ốm ) thường hay đánh nhau , hàng xóm đều bất bình và tức giận với người chồng vì luôn nghe thấy câu " cho chết này , đánh cho chết này ... " , sợ ông chồng đánh chết người vợ nên mọi người đổ xô sang can ngăn nhưng khi sang đến nơi mọi người không khỏi ngạc nhiên là bà vợ to mập thì đang ngồi chễm chệ trên bụng ông chồng còn ông chồng thì nằm bẹp như " con gián " dưới bộ mông " hùng vĩ " của bà vợ và đang gân cổ hét lên với giọng điệu của kẻ thắng cuộc : tao đánh chết mày , ông mà dậy được thì mày chết với ông !!! Không biết cái lũ " lãnh đạo thiên tài " mà đại diện là ông tổng Trọng có giống cái ông chồng trong câu chuyên tiếu lâm kia không nhỉ ? Sao thấy tổng Trọng " vưa hèn vừa to mồm nói phét " có thấy ngượng với tiền nhân và với nhân dân VN hiện nay không nhỉ ? Là một kẻ " cân đai áo mũ đề huề " mà lại chỉ được cái " nói phét và nổ " là tài ! Thật đúng là trên thế giới này không có một chuyên ngành nào giống ở VN , và cũng chưa có một quốc gia nào có tiến sỹ chuyên ngành XÂY DỰNG ĐẢNG , thảo nào lão Tổng này hay phát biểu " linh tinh " thì cũng phải thôi ! Đúng là thày nào tớ đó " nói như Rồng lộn " !!!

    Trả lờiXóa
  9. Cái đường băng trên đảo Gạc ma này cũng giống như con "chuột" ấy! Nhưng là con chuột cực to , nên chẳng ông nào là quan chức VN dám đánh "nó" cả , nên chỉ ngồi trong phòng máy lạnh , hô " chúng ta đã giành được thắng lợi...". Chuột "tham nhũng" còn bảo "từ từ không vỡ bình" thì con "chuột - đường băng" này có đến hết đời cháu ông cũng chẳng bao giờ đánh được.

    Trả lờiXóa
  10. Nó xây sân bay,ta làm gì nó mà vã nhau.Mỹ 2 lần để yên cho nó chiếm,LHQ ngồi yên cho nó xây.Nó chả sợ ai tất,thì Việt Nam mình nổ súng vào nó À.Ta chả ngán gì Trung Quốc mà ngán Mỹ và LHQ chứ.
    Các bạn cứ trương cờ ba sọc ra mà nổ súng đi,chúng chỉ gọn nho nhỏ lữ đoàn tép rêu thôi mà.
    Ta giải phóng thì quá dễ,nhưng làm sao mà chịu nổi sự cấm vận dai như ...của MỸ và Châu Âu.Đến nay,trên thực tế còn cấm vận chứ cá bấ,cá tra,tôm thf tội tình gì mà cấm nó.
    Trên con đường tiến thẳng xuông ÚC châu chúng cần Hoàng Sa,Trường Sa,Indonesea.Để đánh ngang sường Philippin chúng phải xây dựng căn cứ ở đây chứ.Muốn chia Thái Bình Dương quá rộng đủ cho Mỹ-Trung,như Tập nói thẳng,thì Trung Quốc phải chiếm Philippin chứ,gạt Mỹ ra chứ,từ đó mới chia Thái Bình Dương với Mỹ đấy bạn ạ.
    Sự nghiệp của Tập Cận Bình là giành Thái Binh Dương dù nướng vài triệu lính có sao đâu.Ngày nay Nhân dân MỸ dám cho con em mình chết vài trăm nghìn đánh nhau với Trung Quốc không ? đánh nhau ở Triều Tiên chết quá trời nay Mỹ cũng chả dám chơi tay đôi với TÀU,chính vì vậy nó cứ ngang ngược,Mỹ cứ lui từ từ,nước ÚC thì lo ngày đêm,nước ANH thì chả tính sao để cho ÚC có đủ đạn ngăn Trung Quốc.Báo chí Trung Quốc nó nói rõ là quay F22 Mỹ như quay vịt Bức Kinh.nướng tàu sân bay MỸ như nướng chim sẻ năm nào.Mỹ dọa ném bom nguyên tử thì nó đáp lại ngay là thọc bom nguyên tử vào tận cửa sổ Nhà có màu trắng đó sao ....
    Chuyện này chả dính gì Thành Đô Thành điếc gì nhé.Cụ Linh và Cụ Hoa Quốc Phong nay chắc tới thiên cung rồi,cụ chả nhớ và chả cần cái Thành Đô của các bạn bày vẻ.
    Nhát như thỏ đế làm mất ba cái đảo to cho bọn Tàu chính,Tàu phụ,đến chú Phi đói....nay còn bày đặt bôi bát.
    Thôi,cứ ngồi yên đó đi,bề nào chúng cũng bị cướp cò,thế là TA tự nhiên thành.Ví như năm xưa,cứ lấn chiếm chúng mình cứ bò lên núi ngồi xuống chờ vì thế nào Quốc hội MỸ nó cũng cúp tiền gọi là viện trợ gì đó,rồi thủ lĩnh mang va-li là tụi mình xuống núi...tự nhiên thành là vậy.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông CS hâm hâm ăn nói chả đâu vào đâu cả, vớ va vớ vẩn.!

      Xóa
    2. Công Sơn nên về TQ mà tế cụ Hoa quốc phong của mày đi được rồi đừng ở đây lảm nhảm nữa .

      Xóa
    3. Thằng gián điệp TẦU C Sơn giả vờ nói lung tung hỏa mù dư luận để có lợi cho quan thầy của nó...tao cảnh cáo mày .

      Xóa
  11. Ngành Du lịch VN đang quảng bá cái thương hiệu 4S (tức là Sea, Sun, Sand, SMILE chứ không phải là Sea, Sun, Sand, SEX như mấy em TL đâu nhé!), cho nên TBT hô "VN chiến thắng" là để làm gương cổ súy cho cái vụ trên.
    Đúng là tính lạc quan người Việt đứng thứ 2 thế giới (mà TBT là đại biểu), hơn đứt ba Tàu. "Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay..."!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Sì! Xun! Sần! Mài!" là những thứ mà ngành du lịch VN tung hô đấy!
      Nghĩa là nhếch nhác, bầu thỉu, chặt chém, bôi bác, thảm hại, v.v... và v.v...!

      Xóa
  12. Việt Nam công bố chiến thắng tr Q đã rút giàn khoán 981
    Đây là nó tự rút thắng cái gì vớ vẩn ,gọi là may quá tr Q tha cho vn

    Trả lờiXóa
  13. Nam Bắc thi đua đánh jặc Mỹ
    Tiến lên! Toàn thắng ắt về... Trung (Hoa).

    Trả lờiXóa
  14. VN hôm nay giống như một chư hầu của TQ . Chính phủ không triều cống hàng năm , nhưng để cho TQ những đặc quyền đặc lợi trong kinh tế , như ưu tiên trúng thầu , thoải mái cho công nhân TQ xâm nhập vào VN , giả lơ cho TQ lấn chiếm lãnh thổ , thì đây còn nặng hơn triều cống thời vua chúa và dễ dàng mất hết độc lập tự chủ .

    Một hình thức thực dân kiểu mới dùng người Việt trị người Việt , xen lẫn đưa người TQ ồ ạt vào VN , lũng đoạn Kinh tế , lũng đoạn chính trị , làm rối lọan xã hội , hăm doạ về quân sự , lấn chiếm biên thuỳ biển đảo , đang xảy ra do TQ chủ trương trên đất nước Việt , trong khi chính nhà nước & ĐCS VN lãnh đạo chỉ tuyên bố lấy lệ rồi bỏ qua ! Đây có phải là hành động tiếp tay cho giặc , bán nước ? ??

    Do đó , người chống TQ xâm lược đã bị đánh đập , tù tội . Một xã hội VN đang bị cố tình ru ngủ bởi lãnh đạo qua các hình thức lễ hội xa hoa phù phiếm , phố xá dinh thự xa hoa , người Việt chỉ chú tâm vào hưởng thụ chẳng khác chi con thiêu thân lao vào ánh đèn .

    VN hôm nay coi như đã mất cho TQ . Cái vẻ nhà nước dân chủ bầu bán giả tạo , mỵ dân chẳng khác gì thời vua Lê chiêu Thống !

    Trả lờiXóa
  15. “ Chúng ta đã thắng “ .

    Lời tuyên bố chiến thắng ngắn gọn nhất này có lẽ sẽ lưu vào sử sách , vì ngay cả người chiến thắng cũng bàng hoàng không thể lý giải tại sao mình lại có thể chiến thắng dễ dàng đến vậy , và kẻ bại trận cũng giật mình không hiểu mình đã thua ở đâu và khi nào . Một chiến thắng chóng vánh và đầy bí ẩn cho muôn đời . Càng bí ẩn hơn là ông TBT không nói “ ta “ là ai và “ Ta “ đã thắng ai .

    “.Trong giải quyết căng thẳng trên biển Đông thời gian qua “ - Là một cụm từ đầy mơ hồ . “ Thời gian qua “ có thể được hiểu là được trải dài từ 1974 , 1988 đến hôm nay . 1974 bị TQ chiếm Hoàng sa , 1988 bị chiếm Gạc ma – Đó là những thất bại , không thể gọi là chiến thắng , dù đó là kẻ hoang tưởng nhất .

    Việc để TQ ngang nhiên kéo giàn khoan vào tận cửa , xây sân bay tại Hoàng Sa , Gạc Ma mà VN không có phản ứng gì đủ mạnh để TQ chùn bước – Như vậy không thể gọi là chiến thắng .

    Tranh chấp trên Biển Đông , không chỉ giữa TQ với VN mà gồm nhiều nước Đài , Malai , Phi , Inđo , Brunay , Mỹ , Ấn ………Vì vậy VN đã thắng ai ? . Các nước vừa nêu : Đài loan , malai , phi …….hầu như không tranh giành lớn , Mỹ , Ấn đang ủng hộ VN , chỉ còn TQ , nhưng TQ lại vừa là “ Đối tác chiến lược toàn diện “ , vừa là đồng chí , anh em – Không thể có chuyện anh em tranh nhau . Giả thuyết này bị loại bỏ .

    Trong những ngày giàn khoan xâm lược VN , các cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân đã nổ ra , nhưng bị chính quyền chặn đứng , lòng yêu nước chính đáng của ND bị chính chính quyền ngăn trở , và chính quyền đã bước đầu thành công .

    Không thắng TQ , Mỹ , Ấn , Đài loan , ma lai ……..Mà ông TBT vẫn tuyên bố chiến thắng , vậy chính quyền VN đã thắng ai .? Lý giải dễ được chấp nhận nhất là : Họ đã thắng chính nhân dân mình , vì trong thời điểm hiện tại , chính quyền chỉ có thể đánh dân mình , chứ không thể đánh TQ . Họ đã đánh dân mình , và họ đã tuyên bố chiến thắng – Chỉ đơn giản thế thôi . Ở đây cũng thỏa mãn câu hỏi “ Ta “ ( Chính quyền ) đã thắng “ Ai “ ( Nhân dân ) .

    Một chiến thắng nhanh gọn , hoàn hảo , không mất lòng TQ . Một chiến thắng có thể ghi vào sử sách cho muôn đời – Muốn chiến thắng kẻ thù , hãy đánh và thắng chính nhân dân mình – Một kiểu chiến thắng của riêng chính quyền VN hiện tại ..

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn lại tất cả các động thái vừa rồi của TQ và phản ứng của VN thì đã rõ một vấn đề: VN về với đát mẹ Trung Hoa một ngày không xa nữa!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi buồn nhất là hơn 3 triệu Đảng viên của ta đứng nhìn cái thằng tóc bạc lú lẫn làm lãnh tụ cho mình. Thật chưa có ông Tổng Bí nào của Việt nam mà lại ngu như lão,nói quẩn như lão. Ai cũng chê cụ Nông nhưng tôi thấy Cụ này khôn hơn toàn đọc văn bản do thư ký soạn. Đố ai dám chê vì rất chặt chẽ

    Trả lờiXóa