Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

“Họ cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án thì chết rồi!”

Thẩm phán tuyên án oan ông Chấn:
"Tôi không hối hận nhưng... vô cùng đau đớn"!
“Tôi không ân hận vì không làm gì trái lương tâm. Tôi cũng không phải là loại thoái hóa, biến chất, tham nhũng. Chỉ vì người ta cố ý làm sai lệch hồ sơ trong khi tôi chỉ làm theo bổn phận và trở thành kẻ vô tình. Nhưng tôi vô cùng đau đớn…”, nguyên thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội Phạm Tuấn Chiêm, người vừa bị khởi tố vì tuyên án chung thân oan đối với ông Nguyễn Thanh Chấn nói. 
Ông Chiêm là chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm ông Nguyễn Thanh Chấn vào ngày 27.7.2004 và vừa bị cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Chiêm được tại ngoại và đang ở nhà riêng tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Với lý do sức khỏe không ổn định, ông Chiêm chỉ trao đổi với phóng viên Một Thế Giới được khoảng 15 phút, ngay trước cổng nhà.
- Sau khi nhận quyết định khởi tố, ông nghĩ thế nào? Ông có nghĩ mình bị oan?
- Họ quy kết cho tôi hành vi thiếu trách nhiệm nhưng tôi chỉ giải quyết theo luật. Nếu VKS họ giải quyết khiếu tố rốt ráo như bây giờ thì ông Chấn đã ra từ 8, 9 năm trước rồi. VKS họ không nghĩ đến trách nhiệm phải giải quyết khiếu tố. Dân người ta kêu oan thì phải xem xét oan cho người ta. Họ vô tâm, vô cảm nên mới thế.
- Trong vòng 10 năm, ông Chấn và gia đình đã liên tục gửi đơn kêu oan, tố cáo việc bức cung, nhục hình lên VKS để kêu oan, tố cáo nhưng tại sao phải tận đến 10 năm sau mới được giải quyết?
- Nếu phát hiện ra từ đầu, tôi đã sẵn sàng cởi áo từ quan và đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng khác, dù muốn hay không muốn cũng phải giải oan cho người ta. Thà rằng tôi bị cách chức, bị kỷ luật còn hơn là người ta bị oan. Nhưng mà lực bất tòng tâm. Tôi có biết đâu. Mãi sau đấy mới bung ra. Tôi làm hoàn toàn vô tư và hết sức mình rồi. Tôi đã từng là một anh thương binh ốm yếu được giao nhiều án lớn. Trừ những lúc tôi gục hẳn xuống, chứ tỉnh táo là tôi lại làm việc. Tôi từ chiến trận trở về nhưng không gục ngã trước bom đạn của kẻ thù nhưng lại chết đứng trước thủ đoạn nghiệp vụ của bên công an.
- Như vậy việc ông Chấn bị phạt tù oan là do lỗi hệ thống?
- Theo nguyên tắc, tòa xét xử độc lập và tuân theo pháp luật. Khi xét xử là xét xử tập thể, quyết định theo đa số. Ngoài ra, còn có VKS Tối cao duy trì quyền công tố, họ cũng vừa giám sát hệ thống VKS cấp dưới vừa kiểm sát hồ sơ, kiểm soát tòa án nữa. Nên nhớ là bản án phúc thẩm là văn bản tố tụng, nếu như người ta khiếu nại oan sai thì người xử không được phép can thiệp, không được làm sai lệch hồ sơ vụ án.
Vụ án chỉ có thể được xem xét lại bằng trình tự tái thẩm hoặc giám đốc thẩm. Bên công tố họ thụ lý đơn nhưng họ lại viện lý do này nọ. Bởi vì bản án của hội đồng xét xử phúc thẩm đã ban hành thì nó là văn bản có hiệu lực pháp luật, kết án người ta như thế trên cơ sở hồ sơ nhưng nếu phát hiện có sai lầm thì sẽ được điều chỉnh bằng cơ quan có thẩm quyền cao hơn, trước hết đó là VKS tối cao. Vì kháng nghị hay không là do cơ quan này.
“Thêm nữa, cũng có "làm" được bức cung đâu. Còn nhục hình thì 20 năm qua mới làm được vài vụ. Bây giờ mới phát hiện ra VKS thông đồng với công an để làm sai lệch hồ sơ vụ án thì nói thật chúng tôi không thể biết được. Chúng tôi không phải là thánh. Với người trần mắt thịt chúng tôi không thể phát hiện ra được. Họ cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án thì chết rồi. Với các điều kiện và sự ràng buộc theo luật như thế tôi không không thể xử khác được.
- Tại phiên tòa 10 năm trước, đại diện VKS nhận định ra sao? Là một trong 3 thẩm phán xét xử phiên phúc thẩm, ông đánh giá trách nhiệm của 2 thẩm phán còn lại thế nào?
- Lúc đó, VKS người ta vẫn khẳng định không oan. Phút chót họ bảo là ông Chấn thành khẩn khai báo sẽ được khoan hồng. Việc bức cung nhục hình họ cho là không có căn cứ, và nói đó chỉ là diễn biến tâm lý chối tội của tội phạm thôi. Tôi làm chủ tọa có trách nhiệm triệu tập và làm các thủ tục khác, còn ra phiên tòa thì xét xử bình đẳng với nhau. Cả 3 thẩm phán trong hội đồng lúc đó đều nhất trí rằng ông Chấn có tội. Vai trò của 2 thẩm phán còn lại do luật định. Năng lực do đơn vị và tổ chức Đảng đánh giá. Tôi không có quyền đánh giá người ta.
- Ông có cảm thấy bất công không khi trong ba thẩm phán xét xử ông Chấn, theo ông nói, có vai trò ngang nhau nhưng chỉ một mình ông bị khởi tố?
- Với bản tính là một người lính, khi chưa cho ăn thì tôi không bao giờ biết kêu đói. Bây giờ họ muốn trừng trị ai thì trừng trị thôi. Tôi không muốn gây tổn thất cho người khác.
- Dư luận tỏ ra đồng tình với quyết định khởi tố ông, ông có điều gì để giải thích không? Ông có cảm thấy cá nhân mình có một phần lỗi đối với ông Chấn?
- Người thật thà bao giờ cũng thiệt thòi. Nếu ông Chấn là nạn nhân thì tôi cũng là người bị hệ lụy. Họ làm sai lệch hồ sơ vụ án như thế, 10 năm sau mới phát hiện ra thì lúc bấy giờ tôi có phải thánh đâu mà làm đúng được. Cả một hệ thống như thế còn chưa được nữa mà. Họ phải làm đúng, làm có lương tâm, trách nhiệm thì mới là tiền đề cho tòa án xử lý đúng được. Với hồ sơ như vậy, tôi nghiên cứu và thực thi theo bổn phận pháp luật. Ai đặt trong trường hợp như tôi cũng chỉ thế thôi. Nói gì thì nói thẩm phán vẫn phải căn cứ, xử theo kết quả điều tra của người ta. Còn việc đánh giá chứng cứ lại bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, bằng trách nhiệm, trình độ và bằng nhận thức chủ quan của con người. Mà trong nền tư pháp thì không có gì tuyệt đối cả. Đời tôi xét xử hàng ngàn vụ án, nhận thức chủ quan không thể lúc nào cũng chính xác được. Và trong vụ án này, tôi đã gặp phải tai nạn nghề nghiệp đau xót. Tôi không phải là loại thoái hóa, biến chất, tham nhũng mà thứ nhất là do những người cố ý làm sai lệch hồ sơ, tôi chỉ làm theo bổn phận cho nên trở thành kẻ vô tình. Tôi vô cùng đau đớn bởi vì mình suốt đời liêm khiết, trung thực phụng sự công lý nhưng lại gặp tai nạn nghề nghiệp này. Tôi không ân hận vì tôi không làm trái với lương tâm của mình.
Xin cảm ơn ông!
Thanh Lưu (thực hiện)/Motthegioi
---------------
=>Ông Phạm Tuấn Chiêm, 65 tuổi, nhập ngũ từ năm 1968 và có 9 năm phục vụ trong quân đội. Trong thời gian chiến đấu, ông Chiêm từng bị chấn thương cột sống và bị mảng hỏa khí cắm vào đầu dẫn đến di chứng u não. Ông Chiêm phục vụ trong ngành tòa án từ năm 1976 và về hưu sau 33 năm công tác. Trước khi được điều chuyển về tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội, ông Chiêm công tác tại tòa án tỉnh Hà Giang. Năm 2007, ông Chiêm từng là chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tiêu cực đất đai tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và mức án đối với các quan chức tham nhũng trong vụ án này được nhiều người dân đồng tình. Theo đánh giá của một số đồng nghiệp cũ, ông Chiêm là thẩm phán "liêm khiết và trong sạch" khi còn công tác.
----------------

31 nhận xét:

  1. Vụ án ở Hải phòng Tên Chiêm xử quan tham án treo và phạt 50 ngàn tiền bồi thường!!! Trong khi ông Chấn thì tử hình liêm khiết a?! Tên Chiêm đi lính đã giết quá nhiều người vô tội nên coi một mạng người vô tội nữa như ông Chấn lacf cái gì và cũng khỏi phải ngạc nhiên khi hắn trả lời ráo hoảnh "tôi không ân hận "đã là một kẻ giết ngừoi chuyên nghiệp được đào tạo trong lò quỷ tìh tội ác với hắn là gì!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Chiêm trả lời: Tôi không ân hận gì cả, kể cả tay Chấn có tử hình, nhưng tôi vô cùng đau đớn là bây giờ tôi lại bị bắt giam. Thật là đúng mẫu quan chức vô liêm sỉ của ĐCS VN

      Xóa
    2. 2 bạn này hình như có họ hàng với nhay hay sao mà nói NGu giống nhau thế :)))))

      Xóa
  2. ông này cũng là 1 con tốt thí mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. ĐM mầy,quân giết người còn sủa bậy nữa hả,khốn nạn,sét đánh tan xác mầy !

    Trả lờiXóa
  4. 4 năm liên tiếp cô giáo đã về hưu quê tôi vẫn có tên trong quyết định điều động giáo viên đi coi thi, chấm thi của phòng Giáo dục huyện. Vô trách nhiệm thế mà chẳng ai bị khiển trách kiểm điểm
    Làm chế độ nâng lương sai liên tục của 1 cô giáo trong 5 năm. Phòng nội vụ huyện vô trách nhiệm thế mà chẳng ai bị khiển trách kiểm điểm

    Bác Hồ và Trường chinh cải trang đi xem xử bắn nhiều người yêu nước bị quy là địa chủ trong đó có bà Nguyễn Thị Năm. Thế mà còn vờ khóc xin lỗi dân đấy thôi

    Rất nhiều ... rất nhiều ...

    Trả lờiXóa
  5. Bọn người làm việc trong các cơ quan điều tra,kiểm sát và tòa án VN làm gì có lương tâm mà cắn rứt,toàn một lũ ăn bẩn,hút hết tiền bạc trong khổ đau của người ta!

    Trả lờiXóa
  6. Chủ nghĩa làm xã hội loài người nghèo đói và chết chóc nhất trong nhân loại là Chủ nghĩa nào nào? Chế độ tham nhũng, ăn hối lộ của dân nhất là chế độ nào?. Chế độ nói tốt làm xấu, nói hay làm dở, lừa lọc nhân dân, mị dân là chế độ nào?. Chế độ không cho phép dân bầu lãnh đạo là chế độ nào. Chế độ mà chính quyền cử ra bắt dân đi bầu lãnh đạo là chế độ nào?. Chế độ che đậy sai trái, xấu xa như mèo dấu cứt, tân bốc ca tụng lãnh đạo là như thần như thánh là chế độ nào. đất nước nào mà đói nghèo phải bán con cho đàn ốc nước khác mua. xã hội nào mà hàng hóa giả, bằng cấp giả ngập tràn, xã hội nào mà tiến sĩ giáo sư đông như kiến đàn nhưng mọi thứ phải mua từ các nước khác. Chế độ mà vào bộ máy làm việc phải đút lót, hối lộ. Chế độ nào mà làm cán bộ vài ba năm thu nhập bằng dân làm cả đời. . . . ôi thể chế chính trị nào mà tạo ra đất nước, xã hội như thế thì đúng là thể chế quái đản, quái thai, quái dị.

    Trả lờiXóa
  7. Khởi tố Chiêm là đúng, nhưng chỉ mình Chiêm là không thoả đáng. Không thoả đáng cũng chịu thôi vì nếu thoả đáng thì phải khởi tố cả hệ thông tư pháp. "như vậy đâu có được".

    Trả lờiXóa
  8. ĐÚNG RA, VỤ NÀY PHẢI LÔI CẢ VIỆN KIỂM SÁT, CẢNH SÁT ĐIỀU TRA VÀ NHẤT LÀ NHỮNG KẺ LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO ÁN RA XÉT XỬ MỚI ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG TỘI, MỚI BẢO ĐẢM CÔNG MINH PHÁP LUẬT. VIỆN KS, VÀ KẺ CỐ TÌNH LẦM SAI LẠC HỒ SƠ PHẢI CHỊU TỘI NĂNG HƠN ÔNG CHIÊM! CÁC ÔNG :TRỌNG, SANG , DŨNG CÓ DÁM LÀM KHÔNG?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bố ấy chỉ thí tốt cho im dư luận thôi !

      Xóa
  9. Bác Trần Liễu ạ! Bác đừng có mơ." Viện kiểm sát, cảnh sát điều tra và nhất là những kẻ lãnh đạo,chỉ đạo án ra xét xử"đó là nền tảng vững chắc cho xã hội của các ông Trọng, Sang, Dũng đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Chiêm cũng có tội, nhưng đồng thời mấy ông kia cũng không thể nhẹ án hơn hay ngoài vòng yên thân được. Nhưng suy cho cùng thì đã là lỗi hệ thống rồi thì làm gi ? nhìn vào chỗ nào ? việc gì ? ở cấp nào cũng không thể minh bạch công tâm với dân đươc.Chẳng trách người ta gọi là quan tham và dân oan !

    Trả lờiXóa
  11. chiêm ơi hãy sám hối và nói lên sự thật
    ăn ở có đức cho con cháu nhà ông được nhờ

    Trả lờiXóa
  12. Lời người trong cuộc đây nhé: "... VKS thông đồng với công an để làm sai lệch hồ sơ vụ án thì nói thật chúng tôi không thể biết được".
    Thế mà các vị "lập pháp" cứ khăng khăng bảo vệ "quan điểm": Quyền lực NN là thống nhất trên cơ sở phân công ba quyền LP, HP và TP!
    Trong khi ông Triêm thì thừa nhận "Công an, Kiểm sát, Pháp đình/ Ba bộ đồng tình..."
    Thôi rồi! Lượm (ND) ơi...

    Trả lờiXóa
  13. Đảng viên thời @:
    Án oan của bà Năm ngày xưa và ông Chấn ngày nay,thiết nghĩ phải đem cả hệ thống lãnh đạo đảng,nhà nước này cho tòa án Lahay QT xử mới đúng người đúng tội./.

    Trả lờiXóa
  14. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà còn nói: "Án tại hồ sơ" kia mà. Hồ sơ mà kiểu này thì án oan sai còn cả đống!. Ôi, tai hại thay...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc chia tiền báo cáo
      thành tích phá án chẳng đổ lỗi cho nhau
      Bây giờ có tội kêu oan đổ lỗi cho nhau

      Ông chấn kêu oan ai sử ai xem. " v k s đâu"
      Không có tội nó đánh bắt phải nhận tội" ai tra tấn ai đánh công an hay vks / toà án"

      Xóa
  15. Ô đừng kể công làm gì ô cứ dũng cảm nói như ô đào đình bình bộ trưởng bộ giao thông vận tải đấy / với cơ chế này ai ngồi vào cương vị tôi cũng thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẩm phán chiêm bị khởi tố là xứng đáng,vì cũng là một giuộc để ăn chia,
      Không riêng thẩm phán ,bị khởi tồ mà vks và công an điều tra cũng phải khởi tố

      Cái gốc là C a điều tra ép cung và dùng nhục hình " thì mả bố cũng phải khai"
      Không nó tra tấn cũng mắc bệnh mà chết
      Vks là giám sát c a và hồ sơ vụ việc ,xong mới chuyển sang toà án để kết án
      Vậy hai cơ quan này cũng bị khởi tố


      Vì ong chấn kém khâu ngoại giao chạy tiền lên mới bị quá nặng tội
      Mà kêu oan không cơ quan nào xem sét để minh oan


      Ông chấn hai lần thoát chết
      1/ bố ông là liệt sĩ nó tha cho án tử hình
      2/ tự vợ con ông và những người hảo tâm " vì bức súc thay C a đi tìm tội phạm"
      Lên ông còn gữu được mạng sống
      Nếu ông tử hình rồi hay vợ ong không tìm ra kẻ giết người giờ sẽ thế nào.????????????

      Xóa
  16. Vụ hải phòng thằng chiêm sử phạt cán bộ tham nhũng 50 ngàn là đung" vì có màu nặng"
    Bây giờ nó còn giả đận khóc nước mắt cá sấu ông chấn và gia đình khóc ,khổ mười năm rồi ai thương ,bây giờ nó về hưu hết quyền ,thì bị nó thí tốt " dễ hiểu thôi"
    Sử chết mẹ nó đi,

    Trả lờiXóa
  17. Ông chấn bị tù oan 10 năm
    Để thằng chiêm ngồi thử 5 năm
    Khong thế thì dân nó chửi móc mả cái đảng này lên

    Trả lờiXóa
  18. Ô chiêm ơi lũ khốn vô liêm sỉ như các ô nay mai ra trước vành móng ngực cứ nhẫn nhục kêu oan đi rồi cũng có nhiều thăng vô liên sỷ nó sẽ nghe cộng với ô của thiên giả địa ô tống vào mồm cho chúng nó ít tiền thế nào nó cũng đổi trắng thay đen cho nếu ô rám bỏ ra thật nhiều tiền không chừng ô chỉ bị phạt 50ngin như toà hải phòng sử vụ đất đồ sơn thôi

    Trả lờiXóa
  19. Muốn nói gì thì nói
    Bốn ông. Sang. Trọng. Hùng. Dũng. Phải ra lệnh sử nghiêm
    1/ công an dùng nhục hình bức cung ông Nguyễn thanh chấn
    2/ viện kiểm soát làm sai lệch hồ sơ ép người ta vào con đường chết
    3/ toÀ án không xem sét rà soát hồ sơ mà là thằng nghị gật
    Bố ong chấn không là liệt sĩ" nếu là chúng tôi " thì chúng nó bắn chết nau rồi
    Còn đâu mà kêu oan
    Vụ này dư luận quá lớn phải sử nghiêm túc và bồi thưong ông chấn thỏa đáng
    Còn tôi đ. Bao giờ tin và nghe cài đảng C s b. D này
    Chấm hết

    Trả lờiXóa
  20. Có 4 cái mồm ăn! Không có 4 mồm nói (đúng) đâu! Thuý trang đừng mơ.
    Giải pháp: chờ những người mới, những người ghê tởm sự ăn cắp, được lên làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  21. Bác cho phép nói một câu tổng kết:
    Bọn chúng mang danh là cb tòa án CSVN, nhưng là lũ đầu phân đấy!

    Trả lờiXóa
  22. Thí Một Tố Được Rồi Chết Nhiều Lấy Ai Làm Cho Đảng.

    Trả lờiXóa
  23. :Nguyễn Đình Chử . Sinh năm 1940
    Giáo viên đã nghỉ hưu – Nguyên Hiệu trưởng trường Tư thục Thiên Đức tại thị trấn Hồ - Huyện Thuận Thành – Tỉnh Bắc Ninh
    Trú tại:Thôn: Đại Mão –Xã:Hoài Thượng –Huyện:Thuận Thành –Tỉnh: Bắc Ninh
    Bố tôi bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo điều 280 Bộ luật hình sự về tội “Lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản”. Với lý do là “lợi dụng chức vụ là Hiệu trưởng Trường THPT Thiên Đức ông Nguyễn Đình Chử đã tự ý chuyển nhượng tài sản trên đất (nhà lớp học số 1, 2, phòng hội đồng …….. thu 2.500.000.000 sử dụng cá nhân”. Về việc này, Tôi xin trình bày như sau:
    Trước hết, tôi khẳng định Bố tôi không phạm tội như cơ quan điều tra và cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã truy tố.Gia đình tôi đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi từ địa phương đến Trung ương, thuê Luật sư – Đoàn Luật sư thành phồ Hà Nội ; Chỉ rõ , tranh tụng tại Toà án Tỉnh Bắc Ninh về sự việc của Bố tôi . Bố tôi đã trình bày , có nhân chứng, bằng chứng , với đầy đủ giấy tờ , tài liệu chứng minh mình vô tội với cơ quan điều tra , Vks Bắc Ninh , Toà án Bắc Ninh -Từ những tranh chấp dân sự của một bộ phận giáo viên và một số lao động già làm thuê bị đuổi việc với hội đồng quản trị mới , bố tôi đã và đang bị gán cho tội danh hình sự .

    Trả lờiXóa
  24. Trường do Bố tôi thành lập từ năm 1998 là “gọi” trường dân lập và sau này là trường tư thục nên Bố tôi có quyền trong việc chuyển nhượng ngôi trường này .Tôi khẳng định và chịu trách nhiệm rằng, Trường THPT Thiên Đức chỉ do một mình Bố tôi đầu tư, không có một ai khác ngoài Bố tôi đầu tư vào đó, ngôi trường cũng không có Hội đồng quản trị, mà chỉ có Bố tôi là Hiệu trưởng và đứng ra quản lý, điều hành, thuê lao động để nhà trường hoạt động.
    Ngày 17-9-2014 Viện kiểm sát tỉnh Bắc Ninh đã chuyển hồ sơ sang Toà án Tỉnh Bắc Ninh ; Tại toà Ông thẩm phán toà án Bắc Ninh đã chỉ ra rằng việc gán cho Bố tôi tội danh như trên là không có cơ sở pháp lý , nên Toà án tỉnh Bắc Ninh đã trả toàn bộ hồ sơ về Viện Kiểm sát Bắc Ninh . Sự việc đã nhiều tháng nay thế nhưng nhiều lần Vks tỉnh Bắc Ninh còn có giấy đòi “ triệu tập “ tôi và em tôi ; điều tra công an Bắc Ninh đòi “gặp “ bố tôi . Họ đang “đe doạ , khủng bố “ gia đình tôi ?.
    Hiện nay, Bố tôi đang ốm rất nặng ; Gia đình tôi suy sụp tinh thần , thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế , ảnh hưởng rất lớn về sức khỏe vì việc làm của cơ quan cảnh sát điều tra và cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bắc Ninh. Bằng lá đơn này, tôi khẩn thiết kêu cầu các Ông chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của mình cứu giúp Bố tôi một nhà giáo suốt đời đi theo sự nghiệp giáo dục , một người gần đất xa trời đang và đã hơn hai năm nay bị hãm hại .Tôi và gia đình tôi xin cung cấp Tài liệu ; Đoạn ghi âm ….của một số kẻ tiếp tay tuyên truyền, đồng loã trong vụ việc nêu trên : Đó là Chủ tịch huyện Thuận Thành – Bắc Ninh ; Giám đốc và một số cán bộ Sở GD tỉnh Bắc Ninh ; Nhân viên , cán bộ Vks Bắc Ninh và cái gọi là “điều tra” của công an Bắc Ninh . Một số kẻ có chức , có quyền đã lôi kéo , “chỉ đạo “ cấp dưới vào vụ việc , đồng loã , khủng bố , áp đặt bôi nhọ bố tôi , gia đình tôi .

    Trả lờiXóa
  25. Tôi , gia đình tôi và người dân thấy rằng đây là hành động của một số kẻ biến chất , sử dụng chức , quyền hòng chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi , liên quan đến một kẻ là lao động già nhiều năm “ăn bám” nhà trường làm việc không hiệu quả đã bị hội đồng quản trị mới đuổi việc , vì “sĩ diện” , vì “nhục nhã “ và vì có “ người nhà “ làm quan tỉnh nên chúng đã cấu kết với nhau hãm hại gia đình tôi . Trong thời gian Bố tôi bị “điều tra “ có rất nhiều kẻ lạ mặt , không rõ danh tính thường xuyên đe doạ , nhắn tin , gọi điện thoại khủng bố đến tôi hòng ngăn cản tôi tố cáo sự việc với các cơ quan bảo vệ pháp luật Trung ương.
    Rất mong lãnh đạo các cơ quan của Đảng ; Nhà nước ; Cơ quan bảo vệ pháp luật ; Viện Kiểm sát Tối Cao ; Ngành Tư pháp Trung ương ……. -Không trực thuộc tỉnh Bắc Ninh - quan tâm lá đơn này./.

    Người làm đơn







    (Tôi , gia đình tôi xin gửi đến một số tài liệu vàToàn bộ hồ sơ kèm theo )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn, sao không thấy ký tên, địa chỉ, điện thoại người đứng đơn, chỉ thấy xưng "tôi", bố tôi?

      Xóa