Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Chống tham nhũng có giới hạn thì có chống được không?

* ANH VŨ
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua  khi tiếp xúc cử tri Hà Nội lại có phát biểu về công tác chống tham nhũng tại Việt Nam. Ý kiến mới đưa ra đó tiếp tục gây nhiều phản ứng trong dân chúng về vấn nạn bị cho là ‘chưa có thuốc chữa’ này.
Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế công bố năm 2013, thì Việt Nam xếp hạng 116/177 quốc gia và bị coi là quốc gia có tình trạng tham nhũng cao.
“Chữa ung thư bằng thuốc nhức đầu”.
Đánh giá về thực trạng tham nhũng ở VN,  TS. Đinh Văn Minh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Thanh tra – Thanh tra Chính phủ thấy rằng ở VN tham nhũng là tình trạng phổ biến ở mọi ngành, mọi cấp, mọi lĩnh vực. Tuy vậy theo ông Đảng và nhà nước VN đã hết sức coi trọng và có nhiều biện pháp cụ thể để xử lý vấn nạn này.
Từ Hà nội, TS. Đinh Văn Minh nói:
“Ở VN tham nhũng có rất nhiều, đã gây ra sự bức xúc cho người dân, bởi vì tham nhũng nhỏ đa số ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân trong việc liên hệ với các cơ quan công quyền. Cái đó làm cho hình ảnh cơ quan hành chính công bị méo mó và người dân thiếu sự tin tưởng, thậm chí là họ rất khó chịu. Nguyên nhân không phải do nhà nước không quan tâm đến cái đó đâu, mà vấn đề là thiếu giải pháp đồng bộ”TS. Nguyễn Quang A
Nói về những hạn chế của công tác phòng chống tham nhũng, ngày 6.10.2014, khi tiếp xúc với cử tri Hà Nội TBT Nguyễn Phú Trọng nói rằng: "Chống tham nhũng đòi hỏi khôn ngoan, cần có con mắt chiến lược. Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa. Không phải xới tung lên tất cả, gây mất niềm tin, nghi kỵ lẫn nhau, rối loạn sẽ rất nguy hiểm."
Đánh giá về phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng, TS. Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện phản biện IDS thấy rằng đây là việc đáng mừng, theo ông đó là việc thú nhận sự thất bại hoàn toàn của việc chống tham nhũng từ người đứng đầu Đảng CSVN.
Từ Hà nội, TS. Nguyễn Quang A nói: “Ở đây ông TBT có nhầm một chút khi coi đó là cái bình quý, nhưng tôi và người dân nghĩ đấy là cái bình vôi. Mà trong cái bình vôi ấy đầy rẫy lũ ma quỷ và chính cái lũ ma quỷ do cái bình vôi ấy sinh ra nó đã hoành hành , không chỉ tham nhũng mà chúng nó còn làm đủ các điều tác oai tác quái khác. Cho nên theo tôi nên tìm cách vứt cái bình vôi đó đi là cách hay nhất. Rất đáng tiếc là ông TBT tuy đã chân thành thừa nhận sự thất bại của cuộc đấu tranh chống tham nhũng, nhưng ông ấy vẫn cố bám vào cái bình vôi ấy thì vô phương cứu chữa”.
Khi được hỏi về những nguyên nhân khiến cho việc chống tham nhũng ở VN không có hiệu quả, tình trạng tham nhũng ngày càng tăng, không có dấu hiệu suy giảm.
TS. Đinh Văn Minh thấy rằng đây là vấn đề nhạy cảm vì có liên quan đến tiền bạc và quyền lực. Theo ông người tham nhũng hầu hết là người có chức vụ, có quyền lực và cả một hệ thống nên không dễ có thể làm được. Song theo ông quan trọng là nhà nước chưa có các biện pháp xử lý thích đáng.
TS. Đinh Văn Minh nói: “Chúng tôi dưới góc độ nghiên cứu trong quá trình cải cách thể chế và tình hình thực tế diễn ra thì có một nhận xét là hiện nay chúng ta chống tham nhũng nhưng tham nhũng “chay”nhiều quá. Tham nhũng thực chất là hành vi hướng tới chiếm đoạt tiền và tài sản, cho nên chống tham nhũng là chúng ta phải hướng tới việc đòi lại hay giành lại những cái tài sản mà những kẻ tham nhũng lấy lại của nhầ nước và nhân dân. Mục đích của nó phải là như vậy và điều đó phải được nhấn mạnh, nhưng tiếc rằng do các thiết chế từ trước tới nay của chúng ta chưa được quan tâm đến một cách đúng mức và thỏa đáng cho nên kết quả hết sức hạn chế.”
Không thể chống tham nhũng trong chế độ độc đảng
Theo báo Tuổi trẻ, ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa , giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cho biết: “Có vị đại biểu tâm sự mỗi lần ra họp Quốc hội là lãnh đạo địa phương căn dặn rất kỹ: Phát biểu gì cũng được, trừ tham nhũng, vì nếu còn cơ chế xin cho thì mình xin ai cho. Càng không nên phát biểu tham nhũng ở địa phương vì dại gì vạch áo cho người xem lưng. Vậy là cuộc chiến chống tham nhũng có nguy cơ triệt tiêu trên diễn đàn Quốc hội".
TS. Nguyễn Quang A cho rằng trong chế độ độc đảng cai trị như ở VN, thì một khi bản thân thể chế chính trị đã tạo điều kiện sinh ra và khuyến khích tham nhũng thì không bao giờ có thể chống tham nhũng được.
TS. Nguyễn Quang A nhận định: “Muốn chống tham nhũng thì phải có tự do ngôn luận, phải có sự kiềm chế quyền lực từ bên ngoài hoặc là giữa các bên ở bên trong, như các bên trong nội bộ của Đảng. Nhưng kiềm chế thì phải cương quyết, chứ không phải là sợ vỡ cái bình vôi. Và những người ấy phải được lựa chọn theo tài năng và đức độ chứ không phải theo tiêu chuẩn vừa Hồng vừa Chuyên. Các điều kiện như thế đã không có ở chính quyền hiện nay ở VN thì làm sao mà chống tham nhũng được? Do vậy những hô hào chống tham nhũng từ trước đến nay chỉ là mị dân mà thôi.”
Nói về giải pháp nhằm diệt trừ vấn nạn tham nhũng ở VN, TS. Nguyễn Quang A thấy rằng, ở một thể chế chính trị tương đối độc đoán như Singapore ngay từ đầu họ đã đào tạo và lựa chọn một đội ngũ quan chức có trình độ, tài năng, có trách nhiệm, liêm khiết và coi việc được phục vụ nhân dân là một vinh dự. Còn ở VN với thể chế như hiện nay thì vô phương.
TS. Nguyễn Quang A nói: “60 năm vừa qua Đảng CSVN không có một sự lựa chọn con người như thế, những kẻ leo lên đỉnh chót của quyền lực không phải là người tinh hoa thì làm sao có thể. Trừ khi có một người thực sự có tài năng và uy quyền, nhưng khả năng ấy chỉ có thể khi người ta bắt đầu xây dựng một chính quyền. Chứ còn ở một chính quyền đã tồn tại 60 năm nay và ngày càng thối nát ra thì tôi nghĩ là vô phương cứu chữa. Chính vì vậy tôi nói Đảng CSVN không còn tương lai ở đất nước này nữa ”.
Ở VN hiện nay, Đảng CSVN cho rằng tham nhũng là một nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ. Tuy vậy, điều đó chỉ là sự biện hộ cho sự không trong sáng của chính quyền hiện tại trong thể chế chính trị độc đoán và độc đảng lãnh đao. Không thể chống tham nhũng nếu không có các thiết chế cần thiết để tăng cường sự kiểm soát sự công khai và minh bạch của một nhà nước pháp quyền.
A..V/rfa
----------------

42 nhận xét:

  1. Chỉ vì cố giữ cái bình
    Nên giơ gậy lại lưng mình mà phang
    Cái con chuột X ngang tàng
    Gậy không phạng nó lại phang chân mình
    Bây giờ thế giới văn minh
    Ông càng cố giữ, cái bình càng quê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đánh tham nhũng đánh công khai ,chết bỏ còn nói với sợ thì đừng nói đừng làm
      Trước khi chống tham nhũng xem tay đã có tràm chưa
      Đời lãnh đạo nào cũng to mồm chống tham nhũng mà càng tham nhũng mạnh
      Đ. ,,tin thằng nào

      Xóa
    2. Các ông chính phủ ra rả nói chống tham nhũng ,dân thủy nguyên HP
      Tố cáo chủ tịch huyện Trần lanh tham nhũng vài chục tỷ " có đủ hồ sơ bằng chứng"
      Tố cáo công an huyện thủy nguyên bảo kê tham nhũng và thuê xã hội đen ,đến đe dọa
      Và đáp bom xăng vào nhà để không dám đi kiện
      Hồ sơ tố cáo nằm đầy thành phố và trung ương mấy năm có thằng nào sờ đến

      Xóa
    3. Đưa cái loại như Đinh văn Minh ra nói làm gì, lũ ấy nhung nhuc như giòi bọ.Theo tôi cái bình thối nên sinh ra lũ chuột hư.

      Xóa
  2. Giờ chỉ có Hitler tái thế, làm Tổng bí thư CS ở VN lão ta mới diệt được tham nhũng! Sau đó, người ta phải diệt Hitler cộng sản độc tài này? Cứ như đi vào ngõ cụt!
    Bác hàng xóm chán ngán:
    - Giờ những người mới chết là... sướng nhất! Đỡ phải chịu đựng cuộc sống bi hài VN...
    - Thế bác không thấy giải pháp gì à?
    - Chỉ có bạo lực nhân dân mới thay đổi được tình hình xấu. Nhưng xem ra mù mịt lắm... Co đầu, rụt cổ là tình hình chung. Chỉ có...
    - Gì hả bác?
    - Khốn nạn thay... Chỉ có thằng nào đó xâm luợc nước này, vận nước mới biến chuyển, theo kiểu nào đó... Nhưng sự xâm lược bây giờ nó tinh vi lắm... Khi nhận ra thì chúng ta đã bị nhốt hết vào cũi rồi.
    - Tôi nghĩ, người tính Trời định?
    - Hy vọng vậy đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn tham nhũng làm hề chống tham nhũng

      Xóa
  3. Nhu cầu của Nhân dân hiện nay là phải có những đại biểu Quốc hội đủ khả năng phản biện các vấn đề mà nhân dân cần. Mấy bác Nguyễn Văn Thuyết, Nguyễn Lân Dũng, Dương Trung Quốc V.v mà ra tái ứng cử(Không cứ là ĐV) thì nhân dân sẽ bầu ngay. Ngoài ra, còn rất nhiều vị như T.s Nguyễn Quang A, Bà Phạm Chi Lan, Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Hữu Vinh, Phạm Viết Đào V.v cũng được Nhân dân mong ngóng trông chờ là ĐBQH.
    Nếu thành lập Nhóm đại biểu Phản biện để danh chính ngôn thuận ra ứng cử, chắc chắn sẽ thành công.

    Trả lờiXóa
  4. Đi ngang qua một khu rừng âm u, nghe bọn lục lâm thảo khấu bàn bạc với nhau: "Chúng ta cho người ra ngoài, nói với thiên hạ rằng chống bọn ăn cướp ăn cắp chúng ta phải sáng suốt thông minh, không thì sa vào âm mưu của thế lực thù địch".

    Trả lờiXóa
  5. Kính thưa Bác Phú Trọc Tổng Bí thư ĐCSVN. Bác nói đánh chuột sợ vỡ bình quý đồng nghĩa với Bác thỏa hiệp với chuột và bằng lòng chung sống với chúng. Em là dân đen học hành còn lơ mơ chưa tới nơi tới chốn. Cũng chưa qua trường lớp ní luận cao cấp như bác. Nhưng em thấy muốn đánh chuột mà bình quý không vỡ dễ ợt, bác cứ đem cất kỹ chiếc bình, có thể cẩn thận hơn là đem chôn cái bình uống đất, chuột kia không còn chỗ nấp, thế là ta đánh chết chuột xong đào bình lên đặt vào chỗ cũ thế là xong.
    Áp dụng trong thực tế, cho các quan lớn có người thân cận hay thuộc hạ ông ta tham nhũng đi nghỉ mát nước ngoài...Lúc đó ở nhà ta cho người bắt nhốt hết đám quan tham thuộc hạ...Khi quan lớn kia về thì việc đã rồi muốn bao che cũng không được nữa...Có chống đối cũng đã muộn.
    Bác suy nghĩ kỹ rồi làm nhé. Quan trọng là tìm ra người dám nghĩ giám làm...Quan trọng là đồng chí đồng đảng như nhau cả không ai đụng đến ai, tất cả đều nhằm hưởng lợi.

    Trả lờiXóa
  6. lam lam gi co binh quy ma so vo ho bac TRONG .toan chuot thoi

    Trả lờiXóa
  7. Còn lỗi hệ thống thì còn nhiều kiểu nói như ông TBT NPTr...Nói chơi chơi, nói cho vui, nói cho huề cả làng, dễ lọt lỗ tai mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Vì sợ vỡ bình mà không đánh chuột là phát ngôn bừa bãi.Giã sử đánh chuột mà nhầm làm cho bình vỡ thì mua bình khác.
    Để chuột leo lên bàn thờ thì chả xứng đáng gì.Ngòi đó chỉ nhục cho cả Dân tộc,uổng phí xương máu Dân tộc đã cứu nước,xây dựng non sông. Thứ ngụy biện xưa nay chỉ làm mất nước.
    " Thà làm dân một nước độc lập,còn hơn làm VUA một nước nô lệ ",bị bắt làm quốc trưởng nô lệ thì ăn chơi cho qua ngày,vì thế thời phải thế, còn tốt hơn là trưởng quốc thư kí bí viết và bí nói.
    Ở tỉnh nọ,bỏ cả đống tiền làm khu liên cơ cao vời vợi,nhưng tham ô,tham nhũng quá trời đất,Nữ anh hùng Yến Phi bên cạnh thấy quá đáng nên trừng trị cho chúng cứ "đâm nhau ".Phá tượng đài liệt sĩ bên bờ biển,nên oan hồn liệt sĩ trừng trị cho chúng tan nhà nát hạnh phúc....Nay chúng bày xây " tỉnh đường" mới leo tuốt lên mây để ngồi đó ăn chơi,với tiền dự chi 7.000 tỷ,Phải chăng loại chuột này vì chả sợ gì cả,đánh chuột này thì có vỡ bình đâu.
    Hay ở tinh nọ,thời Việt Minh thì quá giàu,nuôi cả liên khu Năm nhé,có trường sĩ quan,lục quân ,có thầy là đại tá Nhật Bổn,có đủ công binh xưởng....Hôm nay cả tỉnh đói,nghèo,cán bộ cũ và dân vào Sài Gòn "móc ống cống " sống,bọn chúng cứ lấy đất của dân bán cho " MA ",ngân hàng chỉ chi tiền ra và chịu chết đứng.
    Trên dưới,quan lại và đám viết thuê thi đua cùng phá,thua cả mấy đứa cướp biển vừa rồi,chúng lấy hàng xong trả tàu và người về nước,ít ra chúng vẫn tôn trọng Dân Việt hơn bọn cướp nước ta và cái đám người vừa là chuột vừa là quan.
    Vừa rồi anh Trương Minh Tịnh nhắc khéo,là khi kháng chiến thì bám dân để sống,hòa bình chưa mấy ngày thì ăn chơi và lại đuổi dân ra xa.Bày đủ trò,phá thương xá TAX khi đất thì trống đó,vành đai nọ kia khi cái Quận 4 thì là cái ổ chuột vĩ đại.Ai đến một nơi mà bên lầu cao là cái ổ chuột,vậy mà cứ bày ra phá tiền bạc của Nhân Dân.
    Công Sơn không muốn thay chế độ vì máu sẽ đổ khủng khiếp,nhưng chả dung tha lũ chuột đi ăn đêm và cả ban ngày.Một thứ ăn cướp tân trang sao mà che được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn không muốn thay chế độ vì sợ máu đổ thế thì có khác gì ông Trọng đánh chuột sợ vỡ bình

      Xóa
  9. Tham nhũng ở Việt nam đã thành phổ biến, "sờ đâu cũng thấy" (lời Trọng), " Đã thành cả bầy sâu" (lời Sang), "ăn của dân không từ thứ gì" (thị Doan).
    Vậy mà để chống lại cái nguy cơ tồn vong của chế độ này TBT phú Trọng còn ngại không dám xới tung lên là làm sao ? Với tư duy như vậy, chắc chắn dưới trào phú Trọng tham nhũng sẽ được dung dưỡng và ngày càng phát triển. Tội này Trọng có gánh được không mà làm mạnh, nó quật lại Trọng cũng bay. Đúng là tiến thoái lưỡng nan. Thương Trọng quá, hu hu.

    Trả lờiXóa
  10. Tham nhũng là quốc sách
    nhà nước này tồn tại được nhờ tham nhũng
    có thằng nào dám tự tay bóp d.ái mình chưa?

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh đạo Hong Kong Lương Chấn Anh đã nhận một khoản tiền mờ ám.

    Lá hàng triệu USD của một công ty Úc niêm yết trên sàn chứng khoán, theo hãng truyền thông Fairfax. Họ đã thấy những tài liệu mật cho thấy công ty kỹ thuật UGL trả cho ông Lương 6,4 triệu USD.
    Số tiền này được trả cho Lương vào các năm 2012 và 2013, sau khi ông ta lên làm lãnh đạo Hong Kong.
    Nhiều người chỉ trích ông Lương đã gọi đây là ‘bê bối chính trị’.
    "Đắc cử" hồi năm 2012 với chỉ hơn nửa số phiếu từ một ủy ban bầu cử 1.200 thành viên, mà đa số là trung thành với chính quyền Bắc Kinh, trong con mắt của một phận không nhỏ công chúng Hong Kong, Lương Chấn Anh đã "thiếu tính hợp pháp!"

    Trả lờiXóa
  12. Nói thẳng là mấy ông ngoại này mở mắt ra là tính đường tham nhũng, không thể nghĩ được chuyện khác, thì chống và diệt thế quái nào được tham nhũng?
    Có ông nửa nạc nửa mỡ (Bá Thanh), mới tính diệt tham nhũng bằng... miệng là bị triệt hạ ngay!
    Phát nôn mửa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Bá Thanh nhìn thấy nhiều MỠ hơn nạc bạn ơi.

      Xóa
  13. Đang viên thời @:
    Thương cho lão Phú Trọng già,
    Đầu lão u bướu hay là ngẩn ngơ.
    Từ ngày Tổng bí đến giờ,
    Nói chống tham nhũng vu vơ bất tài.
    Nghị quyết Bốn nói công khai,
    Quyết chống tham nhũng dù ai cũng làm.
    Bộ chính trị Ngựa bất kham,
    Họp thì cứ họp nhưng làm được chi.
    Kiểm phê cái kiểu ù lì,
    "Dăn đe là chính-thôi vì tình thương".
    Đảng ta luôn giữ kỉ cương,
    Anh em đồng chí phải thương nhau cùng.
    Ví von chống nhũng lung tung.
    "Nhóm lò -đuổi chuột"bùng nhùng trời Nam.
    Phật kia còn có lòng tham,
    Xin thưa cụ tổng nói làm vì dân.


    Trả lờiXóa
  14. Ơ các bác NAC DANH nói hay thật. Là tôi "lói" thế. Thế các bác định thế "lào" đây. Nhà Lước ta là nhà Lước của dân Vì Rân. Lếu mà chống tham "lạ" thì lấy ai người Lo cho rân cho lước.

    Trả lờiXóa

  15. Đập chuột sợ bể bình ...thôi thì đừng đập...
    Đập tham nhũng sợ mất nồi cơm ..thôi thì đừng đập.
    ...hihihi

    Trả lờiXóa
  16. Em nghĩ Bác Phú Trọc chẳng còn nãnh đạo cái đảng lày được bao nâu lữa.
    Trước khi về nghỉ Hưu bác đập chết hết lũ chuột đi.
    Có vỡ bình thì các cháu nó mua cái mới...Để nhiều chuột sống chung với người thế e rằng khi có dịch hạch thì chết sạch còn ai mà ngắm bình quý lữa???
    Hu hu Ối bác!

    Trả lờiXóa
  17. Khi chuột tham nhũng đã leo lên bàn thờ TỔ thì có vỡ Bình Ruồi cũng đánh.
    Chú em đánh khôngđược thì nghỉ,anh lên sẽ đánh.
    Chú em biết không Võ Hòa tôi đánh bọn tham nhũng biết chắc có ngày chết,tôi cứ đánh chết có sao đâu.Anh Nhường về thay tôi,anh cũng đánh thẳng tay,đến mức anh Lê Minh Tùng ( hiện còn sống tại Nha Trang ) sợ lại chết như tôi,nên nói với anh Nhường là đi đâu thì có chú thư kí Vi-Xi đi theo,không thì nó giết đấy,chúng cũng định cho anh Nhường tai nạn nhưng chú thư kí VC tay giữ nên chả đứa nào dám.Nhưng trên cấp chú cho anh Nhường sốc nặng,chết mà vẫn vui,dám thư kí tan tác... có sao đâu.
    Võ Hòa tui nói thiệt,cơ chế tào lao là tham nhũng,con người mất khả năng dạy dổ thì tham gì nữa chứ tham nhũng là nhỏ,
    Về cơ chế,ví dụ nhờ có UB cải tạo nông nghiệp,nên HTX mới bị tan vì nó tham nhũng tầm cỡ.Hay như nay,cổ phần hóa,công ty cổ phần ,cả niêm yết bề nào cũng tan như HTX thôi vì có cái UBCK NN của nước ngoại lai nào đó nó ăn quá trời đất,đâu kể gì tham nhũng.Công ty nào chết kệ xác,chậm báo cáo là phạt đến 50 triệu,cho cảnh cáo luôn và chỉ giao dịch khi tàn canh.
    Thằng đói nhăn răng,qua mua cá BASA,cá TRA,tôm,biết nước TA chả ra gì nên nó cũng len mặt gây khó,trả giá ỏng ẹo....rồi mấy báo ,cả ti vi mới chết chứ lại đưa tin vịt là NÓ trả,có đâu,nó nhận cái phong là cho vào nước nó ngay thì báo ta im lặng bất ngờ.
    Tham ô,tham nhũng tận răng như vậy đấy chú thư kí trưởng à,chuột như thế thì còn gì đất nước chú.Cái ngày chú lững thửng đi học ở Đông Anh,kinh đô xưa mà dân nghèo đến đáng sợ,bắt con cá con ếch hổng dám ăn đem ra bán có 1,5 VNĐ VNDCCH/kg,bình thủy chất đày mậu dịch,mà có tiền đâu mua,cả bầy giành nhau chiếc xe đạp,mét vãi,cuộn chỉ khâu.Chú phải nghĩ suy chứ và phải hành động chứ,chả lẽ chương trình hành động viết ra rồi gói xôi.
    Dù về cõi tiên,cũng nghe anh Nhường cứ giảng triết học Mác -Lê đều đều,nên nhìn xuống mà đau cái lòng cựu chiến binh.
    Vài lời Võ Hòa tôi xin góp ý ở log này thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng là dân khúc ruột miền Trung (Khu Nem) sao Võ Hòa comt giống Công Sơn quá, dây khoai quàng dây muống, đọc cứ như canh hẹ, xiên xẹo mối đùn! Hay là tuy 2 mà Một?

      Xóa
  18. Ông Trọng từng nói: Tham nhũng là nguy cơ sụp đổ chế độ, phải diệt trừ. Vì thế nên Ông mới thành lập ban Nội chính Trung ương;mới trở thành Trưởng ban chống tham nhũng; mới có nghị quyết 4. Dân đã hồ hởi biết baoi. Nay ông lại nói chống tham nhũng như đánh chuột phải tránh vỡ bình quý. Điều này khẳng định ông đã bất lực với tham nhũng, hay ông giờ mới biết chống tham nhũng là chống đảng, chống chế độ. Dân biết tin ai bây giờ. hu, hu...

    Trả lờiXóa
  19. Tham nhũng to, tham nhũng nặng
    Nhiều thằng vác, vác lên đặng!

    (Nguyen Patriots)

    Trả lờiXóa
  20. Giờ thì Người Dân đã hiểu lý do Trọng Lú nghẹn ngào như bật khóc tại ngày bế mạc Hội nghị TW6! Kịch cả thôi! Nhà chưa cháy nhưng mặt chuột đã phơi cả rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như ngày trước cụ khóc thôi
      Bi chừ quá rỏ như diễn kịch
      Hôm trước đề thơ kê tội ác
      Hôm sau đội lốt kiểm tra hình
      Lấy oán báo ơn cụ từng khóc
      Trắng đen nhân thế một trò hề
      Còn đảng dân còn đau khổ mãi
      Khóc chi oan nghiệt những linh hồn

      Xóa
  21. LỜI BÁC TỔNG :Ta nói rằng ta chống vậy thôi
    Cũng như là đở ấy vậy mà
    Chiến hửu nhớ dùm ta ý đó
    Nhắc hoai đông chí nhớ vậy cho
    Đảng còn không biết bao nhiêu bữa
    Gắng gổ chia nhau cốt để dành
    Một mai đất nước không còn đảng
    Của dành của để cháu con nhờ

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  22. Trong một ngôi nhà, giường cột là quan trọng nhất. Vì sao vậy? Vì nó là khung cho những bộ phận khác dựa vào để có thể hoàn thành được, cái mà người ta gọi là nhà. Trong ngôi nhà, bình hoa có giá trị gì? Nó là một vật dụng.Một vật dụng không thiết yếu, chứ chưa nói rằng, nó là một thứ hàng xa xỉ. Từ đó có thể hiểu về bản chất về nhiều việc, trong đó có cả sự ngu dốt !

    Trả lờiXóa
  23. Ta với mình tuy một mà hai // mình với ta tuy hai mà một => tất tần tật đều ở một mình trong tay đảng thì chống cái gì ,chẳng lẽ mình chống mình ? Nói khó nghe và tuyệt đối không thể tin được các vị ạ !!!

    Trả lờiXóa
  24. Bác Lú nên nghỉ trước đại hội 12 để dân đỡ bức xúc. Bác ní nuận suông mà vẫn chưa xong thì nãnh đạo cái gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy , bất lực toàn diện rồi nghỉ thôi , cố có khi lại bị "thượng mã phong" chính trị thì nguy to đấy !

      Xóa
  25. Người nói thậtlúc 22:16 9 tháng 10, 2014

    Có dám đập chuột thật không hay ông chỉ nói mỵ dân mà thôi
    Ông đập tôi một tôi đập ong mười xin ông hãy bé mồm thôi
    Ông sờ tay lên gáy hay chìa tay xem Chàm

    Trả lờiXóa
  26. Mệt với lão này quá đi .Có tay đệ ruột thì bị nó tiêm cho què rồi hì còn làm ăn đéo gì . Bây giờ phẫn chí , lẩn thẩn , nói lung tung . Lú càng thêm lú .

    Trả lờiXóa
  27. có mà hóa dại mới tự tay bóp c tay nào muốn leo nên cao cũng phải qua một quá trình mà trong quá trình đó tay thằng nào chả dính mực có mà chống vào mắt

    Trả lờiXóa
  28. Quý vị lưu ý !
    Blog Quê Choa đã bị cài mã độc, trở thành Malware Site, khi vào blog, nó tự động cài mã độc vào máy của người sử dụng, với mục đích lấy cắp dữ liệu của người sử dụng. Thường thì mã độc này theo vào blog hoặc web do các link dán vào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy dùng trình Deepfreeze để đóng băng ổ C. Không sẽ hối hận đó. Khi restart hay tắt máy, các mã độc bị đá đít ngay! Ngoài ra, hãy tạo bản Ghost khi máy ở tình trạng sạch. Nếu trục trặc, ghost lại là xong. Không có trình diệt virus nào đáng tin đâu!

      Xóa
  29. Sau khi được nghe , được đọc về câu nói " nổi tiếng " của ông Tổng lú về việc chống tham nhũng hiện nay , đại ý : đánh chuột nhưng không để vỡ bình ! Tôi đã có lời bình trên Vietnamnet nhưng không được đăng tải , nay tôi xin phép bác Bồng gửi comments của tôi vòa blog của bác . Ý ông tổng Lú nói là diệt tham nhũng ( lũ chuột ) nhưng phải giữ được cái bình hoa ( chế độ đảng trị hiện nay ) , nói thật với ông tổng Trọng , sao ông phát biểu trước bàn dân thiên hạ như vậy mà không biết ngượng mồm ( với cả con cháu ông ) ! Ông đã từng hùng hổ hô hào chống tham nhũng , ông dành bằng được cái chức trưởng ban chống tham nhũng TƯ về tay ông và các đ/c của ông , ông điều " binh hùng tướng mạnh " từ khắp nơi về " vây quanh ông " hòng tận diệt TN ... Nhưng nào có làm nên " cơm cháo " gì đâu ! Kẻ thì ốm " thập tử nhất sinh " , kẻ thì " im lặng là vàng " ... Ông thì hết " sụt xịt " bây giờ thì lại " đổi giọng " : giết chuột không để vỡ bình ! Sao nhục thế ông tổng Trọng ? Ông tưởng cái bình ( chế độ đảng trị ) này tốt đẹp lắm hay sao ? Giết hết lũ chuột ( lũ tham nhũng , nhóm lợi ích , hại dân hại nước ) , những kẻ đang khoác cái áo đảng viên ĐCSVN và cũng là lực lượng duy nhất lãnh đạo cái đất nước này thì dù có VỠ BÌNH cũng không có gì phải tiếc , nhân dân ta sẽ " sắm " cái bình khác " to đẹp hơn , đàng hoàng hơn " có được không hả ông tổng Trọng ? Ông sợ mất cái đảng này à , hay ông sợ không có chỗ " núp " khi nhân dân VN " sắm bình mới " ???
    Không hiểu một người như ông , có đủ học hàm học vị " cân đai áo mũ đề huề " như vậy mà lại " hèn " như thế sao ? Ai sẽ là người tin vào ông khi ông tỏ ra hèn kém như vậy ! Nói như Ts Nguyễn quang A : đây chỉ là cái BÌNH VÔI mà thôi ! Nên đập vỡ đi vì đại sự .

    Trả lờiXóa
  30. Ông trọng trưởng ban ph Ch th nhũng của chính phủ hãy về hoặc cử người về huyện thủy nguyên HP mà xem dan bức súc mức độ tham nhũng thế nào
    Hay ong bảo phòng nhận đơn thư của ong hãy đọc đơn của dân huyện thủy nguyên HP
    Ông đừng nói xuông nữa tôi thêm bức súc hay ong đã nhận ph bì rồi

    Trả lờiXóa
  31. Đất nước đang hoà bình,toàn đảng ,toàn dân ,chỉ có một việc ,diệt tham nhũng ,dưới sự lãnh
    Đạo tài tình và khôn khéo của đảng C s vn
    Mà không làm được gì,chỉ thấy dân chửi dân bức súc với đảng
    Tôi xin lỗi toàn dân. , đảng lên đâm đầu vào bai,,,,,,,,,,,,,mà chết cho dân được nhờ
    " đảng cộng sản việt Nam đừng nói phét nữa"

    Trả lờiXóa
  32. Bác Tổng Chọng tổng kết nhiệm kỳ được rồi. Thành tích của bác khá sáng sủa:
    1. Khi nhận chức TBT tại cuộc họp báo bác bảo bác không có ý định để lại dấu ấn. Đúng! không dấu ấn cũng là dấu ấn của bác.
    2. Bác sang tận Tây bán cầu giảng bài theo giáo án từ những năm 60, quả là kiên cường ổn định.
    3. Bác sang Vaticant khi về hớn hở: mình có thế nào người ta mới thế! thật mãn nguyện
    4. Khi mọi người đang hí hửng góp ý hiến pháp bác lại dội nước đá ở Vĩnh Phúc: như thế là suy thoái...
    5. Khi thấy bác rỏ nước mắt: phê bình là cảnh báo, cảnh tỉnh mọi người thiếu oxy luôn
    6. Bác đọc điếu văn đại tướng VNG mới vô cảm, vô tình làm sao, thày cúng đọc sớ hay hơn nhiều.
    Còn nhiều dấu ấn xin được tổng kết sau, tóm lại một nhiệm kỳ nữa vô tích sự.

    Trả lờiXóa