Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Ban Tuyên giáo TW phổ biến tài liệu Hội nghị Thành Đô


Vài tháng trước đây, một bản tin được loan truyền khá rộng rãi ở Việt Nam cho biết Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc, và tờ Hoàn Cầu ở Hoa Lục, có tiết lộ thông tin về Cuộc gặp cấp cao diễn ra vào hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 ở Thành Đô giữa những nhà lãnh đạo Trung Quốc và những người tương nhiệm Việt Nam.
Mặc dù đến giờ vẫn có những nghi vấn chưa trả lời được về tính chính xác của xuất xứ và nội dung quan trọng được nói là do hai cơ quan thông tấn Trung Quốc loan đi, nhưng theo một số người quan tâm ở Việt Nam thì nội dung đó như sau “Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.
"Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như TQ đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía TQ đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên và cho VN thời gian 30 năm(1990-2020) để ĐCSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc TQ"
Tân Hoa Xã?
Trước thông tin như thế, vào ngày 20 tháng 7 vừa qua, thiếu tướng Lê Duy Mật, nguyên phó tư lệnh- tham mưu trưởng Quân khu 2 và tư lệnh mặt trận 1979-1984 (Hà Giang) có một thư kiến nghị gửi đến các cấp lãnh đạo đảng cộng sản hiện nay. Nội dung thư nêu lên thực tế Việt Nam lâu nay và trích lại điều được cho là phát xuất từ Tân Hoa Xã nêu ra để yêu cầu đảng phải công khai Thỏa hiệp Thành Đô.
Đến ngày 4 tháng 9, 20 cựu sĩ quan cao cấp trong Lực lượng Vũ trang Quân đội Nhân Dân Việt Nam cũng có một kiến nghị gửi cho chủ tịch nước và thủ tướng chính phủ trong đó có điểm tương tự là phải công khai cho người dân biết về những thỏa thuận nếu có đã ký kết giữa hai phía.
Nhóm những bloggers tại Việt Nam vừa qua khởi xướng phong trào mang tên ‘Chúng tôi muốn biết’ cho biết vào ngày 15 tháng 10 này đại diện của họ sẽ trao một văn bản ‘Yêu cầu Quốc hội Bạch Hóa Hội nghị Thành Đô’ đến Ban Dân Nguyện ở Hà Nội và Văn phòng Quốc hội 2 tại Sài Gòn.
Giải đáp của Ban Tuyên giáo?
Từ cuối tuần rồi, một tài liệu được phổ biến rộng rãi trên mạng, nói rằng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có lời giải thích với các chi bộ về  Hội Nghị Thành Đô và những lời đồn thổi ngoài xã hội về cuộc họp cấp cao này.
Hình ảnh được cho là của Hội Nghị Thành Đô năm 1990
Hình ảnh được cho là của Hội Nghị Thành Đô năm 1990
Tài liệu được nói là xuất xứ từ Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đang được những người quan tâm phổ biến trên mạng Internet có ba đề mục. Hai đề mục đầu nói đến bối cảnh tình hình quốc tế của cuộc gặp và mục đích cuộc gặp. Mục thứ ba trình bày lại những diễn biến và kết quả cuộc gặp được nói nhằm bàn về quan hệ Việt Nam- Trung Quốc.
"Tài liệu này bác bỏ ý của trích dẫn mà những người quan tâm nói rằng do Tân Hoa Xã và tờ Hoàn Cầu Thời Báo nêu ra, khẳng định không hề có cái gọi là ‘Việt Nam sẽ thành khu tự trị thuộc Trung Quốc giống như Nội Mông, Tân Cương và Quảng Tây vào năm 2020…"
Tài liệu này bác bỏ ý của trích dẫn mà những người quan tâm nói rằng do Tân Hoa Xã và tờ Hoàn Cầu Thời Báo nêu ra,  khẳng định không hề có cái gọi là ‘Việt Nam sẽ thành khu tự trị thuộc Trung Quốc giống như Nội Mông, Tân Cương và Quảng Tây vào năm 2020…’ như điều được phổ biến trên một số trang mạng và blog, gọi đó là một ‘luận điệu bịa đặt với ý đồ kích động, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và trong các tầng lớp nhân dân’.
Đòi hỏi mới
Đại tá Bùi Văn Bồng, một trong 20 cựu sĩ quan cao cấp ký tên vào kiến nghị hồi ngày 4 tháng 9 có phát biểu sau khi biết tin về việc lưu hành tài liệu của Ban Tuyên Giáo Trung ương về Cuộc gặp cấp cao Việt- Trung tại Thành Đô hồi năm 1990:
Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu đưa tin như thế thì phải đập lại ngay là không có sự việc đó. Ý đồ gì mà Trung Quốc đưa tin như thế. Theo tôi không có căn cứ gì để tin hay không tin; thế nhưng khi một tờ báo nước ngoài nói những điều bất lợi cho chủ quyền dân tộc và lại cũng bất lợi cho cả đảng cộng sản Việt Nam, nhà nước Việt Nam trong những việc lớn như thế không còn là thông tin nội bộ nữa.
Lẽ ra khi có thư ngỏ của các cựu chiến binh, nhất là khi có thư của thiếu tướng Lê Duy Mật, theo tôi thì báo Nhân dân, hoặc Quân đội Nhân dân hoặc Thông tấn xã phải có ý kiến ngay. Ở đây không làm được việc đó thì tính chiến đấu và kịp thời của báo chí chính thống là chậm, không đạt yêu cầu.
"Tất cả nằm trong tay những người của đảng cộng sản và họ tự quyết lấy. ngay quốc hội mà không biết được nữa là nhân dân! Những hiệp ước bí mật của đảng cộng sản với Trung Quốc và Liên Xô cũng như các chính sách khác, nhân dân hoàn toàn không được biết"
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa
Sự thật đến đâu, ‘Thành Đô’ bàn những vấn đề gì, và không có bàn đến chuyện đó mà báo Trung Quốc bịa. Thế thì có gì khó đâu! Mà mình càng im lặng, cứ giải quyết nội bộ, trở thành một mô- típ rồi: chuyện gì lớn nhỏ đều cứ thích giải quyết nội bộ trước. Theo tôi chuyện này có gì mà giải quyết nội bộ, cứ công khai hóa mà phản bác lại họ. Như thế theo tôi nhân dân sẽ tin hơn và bớt dư luận phức tạp. Còn cứ lẩn quẩn nội bộ, thòi tin chỗ này, thông tin chỗ khác, rồi đưa chỗ này tí, chỗ kia tí thì chả có lợi gì về mặt dư luận mà đồng thời người ta lại cho đảng và Nhà nước không muốn minh bạch hóa.
Cựu tù nhân lương tâm nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa nhắc lại cách hành xử lâu nay của đảng và nhà cầm quyền Hà Nội; tuy nhiên trước sự phát triển của tinh thần dân chủ thì cách thức bưng bít thông tin sẽ không còn hiệu quả nữa. Ông nói:
Từ khi đảng cộng sản lãnh đạo đất nước bằng những cách theo kiểu của họ thì nhân dân có được biết gì đâu. Chính sách, chủ trương của họ hoàn toàn bí mật. Từ những năm 64-65 lúc thì ngả về Trung Quốc, lúc thì ngả về Nga. Toàn mấy ông trong Bộ Chính Trị, thậm chí mấy ông có ‘giá trị’ trong Bộ Chính Trị họ tự làm lấy đấy chứ. Quốc hội cũng chỉ là bù nhìn thôi, họ lập ra cho có gọi là quốc hội thôi chứ quốc hội cũng không biết. Tất cả nằm trong tay những người của đảng cộng sản và họ tự quyết lấy. ngay quốc hội mà không biết được nữa là nhân dân! Những hiệp ước bí mật của đảng cộng sản với Trung Quốc và Liên Xô cũng như các chính sách khác, nhân dân hoàn toàn không được biết.
Thời gian gần đây do phong trào dân chủ trong nước thì anh em, một số trí thức, một số quân nhân đòi hỏi nên chúng ta được biết phần nào ngọn của tảng băng thôi, còn khúc chìm chúng ta không thể biết được.
Theo tôi nghĩ, dần dần đảng cộng sản phải minh bạch hóa, và nhân dân phải có quyền được biết những chính sách.
Cũng trong tuần qua hai tác giả tại Paris, Pháp là Chu Chi Nam và Vũ Văn Lâm có một bài viết trình bày lại tình hình thế giới cộng sản quốc tế, Việt Nam và Trung Cộng trước khi diễn ra Hội nghị Thành Đô. Bài viết cũng phân tích thực tế về những diễn tiến đã và đang xảy ra để chứng minh cho thấy có một thỏa thuận được lãnh đạo hai phía ký kết và Việt Nam đang gánh phần thua thiệt rất lớn.
Đối với những người đang yêu cầu đảng và chính phủ bạch hóa Thỏa thuận Thành Đô thì cần phải thực hiện nguyên tắc mà Hà Nội luôn luôn nói là “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra…” Theo họ thì trong vai trò những người dân làm chủ đất nước, họ có quyền yêu cầu các đại biểu quốc hội phải bạch hóa một cách đầy đủ và chính xác toàn bộ nội dung của Hội nghị Thành Đô.
Gia Minh/RFA
-------------

58 nhận xét:

  1. Mấy hôm nay cứ nghe nhộn nhào là Ban TGTW có tài liệu mật (trong đảng) về Hội nghị Thành Đô, chỉ phổ biến đến chi bộ, đảng viên; không công khai cho dân biết. Có người nói: Vậy là sự việc có có thỏa thuận, thì mới giấu nhẹm đi, không công khai ra dư luận cho toàn dân và cả thế giới biết.
    Đọc bài này của Gia Minh, tôi mới thấy sáng rõ sự việc.
    Có gì mà phải giấu, phải "nội bộ"?
    Tôi tán thành ý kiến của Đại tá Bùi Văn Bồng, chủ trang blog mà tôi cảm mến, tin cậy, đọc thường xuyên: Khi Tân Hoa Xã, thời báo Hoàn Cầu tung tin như thế, lập tức báo Nhân dân, QĐND hoặc TTXVN phải đập lại ngay, phản bác lại ngay, thì đâu có bùng ra dư luận phức tạp nhiều chiều mấy tháng nay.
    Đảng, nhà nước càng thiếu minh bạch, càng 'ngần ngại' TQ thì dư luân càng phức tạp và mất thêm niềm tin với đảng, nhà nước! Đàng sau đó có chuyện gì mới úp mở như vậy chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao việc đại sự liên quan đến quốc gia, dân tộc mà chỉ 'quán triệt', làm tư tưởng trong nội bộ đảng. Vậy, đảng của ai? Nhân dân là rơm rác à?

      Xóa
    2. Tổ quốc này, non sông Việt nam này là của dân tộc Việt Nam, nếu kẻ nào, đảng phái, tổ chức nào dám cấu kết với ngoại quốc nhằm cắt xén, bán rẻ hay làm mồi cho giặc là nhân dân ta hãy nổi dậy đập tan, lật đổ và giết ngay kẻ đó, tổ chức đó, đảng phái đó dù bất kế tổ chức, đảng phái hay vua chúa. Không phải cai trị nhân dân đất nước này rồi muốn làm gì làm. Nhân dân ta phải đòi , phải buộc chính quyền phải công khai minh bạch trong quan hệ với nước ngoài về lãnh thổ, lãnh hải của dân tộc ta mà tổ tiên đã gầy dựng.

      Xóa
    3. Tổ quốc này ông cha ta đã gầy dựng qua hàng nghìn năm, dân tộc Việt Nam từ xa xưa đã chiến đấu với lũ cướp nước phương bắc, đinh, Lý, Trần, Lê đã cùng với dân tộc giữ cho non sông trường tồn. một chế độ không đem lại ấm no hạnh phúc cho dân tộc, không bảo vệ được non sông bờ cõi thì nhân dân đứng lên khởi nghĩa chống lại ngoại xâm và lật đổ chế độ nếu nó thối nát. Ngày xưa anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã dẹp đập tan quân xâm lược phương bắc là nhà Thanh và dẹp chế độ triều đại Lê và các chúa Trịnh, Nguyễn để cho non sông và Tổ quốc được trường tồn. Hiến pháp đã ghi rõ tội bán nước là tội nặng nhất. dù ở giai đoạn nào đi nữa nhưng khi phát hiện ra có kẻ bán nước thì sẽ truy xét và đưa vào lịch sử để dân tộc Việt Nam cảnh giác với những loại người có dã tâm như thế. Không vì giữ chế độ, vinh thân phì da mà dâng đất nước này cho giặc. Nếu có làm điều đó thì nhân dân ta nổi lên quét sạch.

      Xóa
    4. Trả lời Hà Thành:
      đảng của ai? Của lũ tham nhũng!

      Xóa
  2. Rất đồng ý với ý kiến của Ông Bùi Văn Bồng .

    Nếu không có nội dung thỏa thuận rất tùy tiện về chủ quyền VN giữa VN-TQ tháng 9 năm 1990 như trên các trang mạng loan tin thì đảng CSVN PHẢI công khai phản đối ngay trên các phương tiện thông tin chính thức .

    Cứ úp mở nội bộ làm phức tạp thêm vấn đề ,làm dân mất lòng tin.Ban tuyên giáo TW chớ học theo những nhà thiết kế nội y úp úp mở mở chỗ kín chỗ hở để thu hút thị hiếu xã hội bới vấn đề dư luận liên quan chính trị là nghiêm trọng chứ ,liên quan vận mệnh Quốc gia nên minh bạch là phương án giải tỏa hữu hiệu nhất mọi mưu đồ lợi dụng dư luận.

    Lỗi rất lớn ở đây trong việc để dư luận bùng phát tự nhiên chứng tỏ ban Tuyên giáo TW rất coi thường dư luận,coi thường nhân dân.

    Nếu thật sự trong thỏa thuận Thành đô 1990 có những điều khoản bất công bằng liên quan chủ quyền Quốc gia của VN ,đảng CSVN PHẢI xin lỗi nhân dân và có thông cáo hủy bỏ những ddieweuf khoản bất lợi đó càng sớm càng tốt.Làm được như thế Đảng CSVN mới có thể lấy lại lòng tin của dân.

    Thời kỳ bí mật của Đảng đã qua lâu rồi,ngày nay Đảng CSVN đã là đảng cầm quyền(từ 1945 ), với ý tưởng phục vụ nhân dân thì không cớ gì lại bí mật với dân.

    Xin nhớ mối tình của bộ đôi dưới đáy xã hội,tưởng như không ai thèm để ý ,xấu như Thị Nở và nghèo dở như Chí Phèo đã không thể thành được cũng chỉ tại dư luận xã hội ;dư luận xã hội góc độ nào đó thể hiện lòng dân,là vô hình đấy nhưng sức mạnh là rất bất ngờ ,chớ xem thường!

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi lần nhận được bản tin của phường, bố tôi vò nhàu rồi vứt cái toẹt vào sọt rác, chả thèm liếc mắt! "Vớ vỉn!", ông nói.

    Trả lờiXóa
  4. "Sự thật đến đâu, ‘Thành Đô’ bàn những vấn đề gì, và không có bàn đến chuyện đó mà báo Trung Quốc bịa. Thế thì có gì khó đâu! Mà mình càng im lặng, cứ giải quyết nội bộ, trở thành một mô- típ rồi: chuyện gì lớn nhỏ đều cứ thích giải quyết nội bộ trước"...
    > Chính xác, bác Bồng ơi, tôi tán thành cách nhạn định như thế. Họ "sợ dân" đâu có công khai gì, cái gì cũng "nội bộ". Càng nội bộ càng rối tinh ngoài xã hội. Mà đâu có nội bộ được? Thời bùng nổ thông tin toàn cầu, giấu nhẹm đâu được.Ngay như tài liệu này của Ban TGTW, chi bộ cơ sở chưa nhận được tài liệu, nhiều đảng viên chưa biết, chưa được quán triệt, cả Thế giới đã biết qua trang mạng Dân làm báo. Các cha Tuyên giáo còn dùng phương pháp của những năm 60 thế kỷ trước.

    Trả lờiXóa
  5. Bán rồi các bác ợ! Hic . Bọn này nó học theo cha già dân tộc theo Mao nhều cho nó lành, giữ ghế giữ đảng. Theo cs Nga ko đc vì dân châu âu dân chủ hơn nhiều , cs phải sụp đổ hết. Bọn cs vn đánh nhau với Miên chết nhiều , trong nước đói khát tù túng, Sợ ! Chạy sang ôm chân thằng tàu, nhắm mắt ký bừa , yếu hèn vậy bảo gì chả ký, mà tâm địa mấy thằng Tàu các bác biết là đê tiện thế nào rùi. Hảo lơ!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Lẽ đời xưa nay, cái gì càng giấu càng bung xé dư luận, càng gây tò mò, càng lắm 'bình loạn'. Chi bằng, có sao ứ ông khai hóa, lữ sai rồi thì xin lỗi, đừng để kẻ thù lợi dụng đẩy mình vào thế bí, khó gỡ sau này!

    Trả lờiXóa
  7. xem ra tò mò là một đặc tính cố hữu của người Việt Nam.Đây là việc quốc gia đại sự đã có Đảng CSVN lo việc gì các vị phải dí mũi vào? hãy cố mà lo làm ăn đi,cố mà trung thành với Đảng đi! Đảng CSVN quang vinh muôn..muôn.. năm..năm..!!!! m.kiếp có thối thì mới phải đậy vào chứ? các vị lại cứ muốn bới phân ra để ngửi ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dư luận viên ngày được mấy tram ngàn đây!

      Xóa
    2. Tôi lại hiểu khác, ND 07:48 không phải DLV đâu, mà đây là cách nói cạnh khóe, móc máy đấy!

      Xóa
    3. đúng, chửi ngán rồi nên nói cạnh nói khóe cho nó dịu cơn giận đấy mà

      Xóa
  8. TC và VC nổi tiếng là nói dối. Đâm ra dân Việt chẳng biết tin vào ai? BBC là người khá khách quan. Có lẽ nên tìm hiểu vụ này qua họ.

    Trả lờiXóa
  9. “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra”
    Đảng chỉ mị dân luôn thế mà
    Với đảng dân chỉ là gà
    Đảng là chủ trại chăn “gà” là dân.

    Thuế, phí là thứ đảng cần
    Tiền Dân là thứ đảng cần, tận thu.
    Tri thức phản biện - đi tù
    Mồm Dân, đảng bịt bằng cùm, chấn song.

    Lộ mặt phản quốc cãi vòng?
    “Ích Tắc”, “Chiêu Thống” rõ ràng cãi chi?
    Công Hàm năm tám cãi gì?(1958)
    Gạc Ma thảm sát, lệnh ai bắt hàng?

    Thành Đô hội nghị, đảng quỳ
    Văn Đồng nức nở rằng ta bị lừa?
    Bị lừa? Hay thích bị lừa?
    “Chữ Vàng”, “Bốn Tốt”, quỳ đưa về thờ!

    Thực tiễn, bằng chứng chờ chờ!
    Có Mù cũng thấy, còn vờ cãi chi?!
    “Lê Chiêu Thống” rõ quá đi
    Hại dân, bán nước oan gì đảng ta??!!









    Trả lờiXóa
  10. Đảng viên thời @lúc 08:44 14 tháng 10, 2014

    Nghe phân tích của anh Bồng,
    Mà sao tôi thấy trong lòng vui vui.
    Đảng ta bao thứ dập vùi,
    Sinh mệnh đất nước chột thui bao đời.
    Đảng lãnh đạo chẳng tình người,
    Người dân đóng góp đảng lười tiếp thu.
    Dân giữ đất đảng trả thù,
    Biểu tình yêu nước đảng vu tội đồ
    . Miệng hô học tập Bác Hồ,
    Việc làm chẳng khác "Tội đồ năm nhăm"(1955)
    Dân hỏi đảng, đảng ngậm tăm,
    Thành Đô bán nước? bao năm mịt mù.
    Bắc Kinh đáng mặt kẻ thù,
    Mà sao đảng vẫn đèn cù chạy quanh.
    Bao việc lớn trải mành mành,
    Chống tham nhũng lại chia thành hai phe.
    Người dân ở gữa bị đè,
    Biết tin ai nói mà nghe cho đành.
    Người dân ít được học hành,
    Lãnh đạo vi hiến cũng thành nặc nô.
    Chớ mang hình ảnh cụ Hồ,
    Treo trên mặt đảng tội đồ hôm nay./.


    Trả lờiXóa
  11. Cái kim bọc lâu trong giẻ rồi có ngày cũng phải lòi ra!

    Trả lờiXóa
  12. Ai mà cứ cố nói "Đây là sự thật", đừng tin. Con người nhìn vào sự kiện (không bị bóp méo) sẽ biết SỰ THẬT.
    Liên Xô cũ (đã bị tan rã) cũng có báo "Sự thật - правда" chuyên nói... dối!

    Trả lờiXóa
  13. Phải thế nào thì báo TQ mới đưa tin như thế, phải thế nào thì ĐCSVN mới im im, không công nhận cũng không phản đối. Lẽ thường thì phải triệu đại sứ lên hỏi cho rõ đồng thời ra công hàm cực lực phản đối vì đưa tin sai sự thật như vậy là động chạm đến danh dự Quốc gia, uy tín lãnh đạo. Nhưng nếu nó đưa tin đúng thì sao ? Há miệng mắc quai, lơ đi là thượng sách.
    Tài liệu của ban TGTW là thật hay giả ? đưa nó lên mạng nhằm mục đích gì ? giải trình như vậy đã thoả đáng, đúng sự thật chưa ? Thắc mắc lại thêm thắc mắc, tài liệu này nếu là thật thì không giải toả được nghi vấn của dư luận.
    Sự thật sẽ phơi bày vào cái mốc 2020.

    Trả lờiXóa
  14. Nói thật , nhiều đảng viên cũng không biết hoặc không quan tâm mấy đến hội nghị thành đô đâu , nhưng nhờ có cái công văn này mà họ biết à ra có chuyện đổi chác , mặc cả như thế , như thế .
    Không hiểu sao đa số dân mình toàn nghĩ là các bố ấy ký với nó rồi , thế mới chết , bây giờ lòi đuôi ra mới giải thích thì dân chỉ còn cái giải dút thôi mấy chú tuyên ráo ơi .

    Trả lờiXóa
  15. Công nhận các tướng tá cũng khác , vừa có đơn kiến nghị cái là vội rối beng cuống quýt cải chính ngay . Mà cũng phải , công lao các cụ bỏ ra giữ nước này từ lúc mấy thằng tuyên giáo còn đang cởi truồng , bây giờ lại láo với các cụ à , sao không gửi văn bản tới các cụ mà chỉ nói chung chung , hóa ra các cụ bịa đặt xuyên tạc à , đúng là láo như tuyên giáo .

    Trả lờiXóa
  16. Nếu sự thật không ó như Tân Hoa Xã, thời báo Hoàn Câu ...thì TTXVN, báo Nhân dân, hay Bộ ngoại giao lên VTV phản bác sự bịa đặt nhằm mục đích tao dư luận để "đưa đứa con hoang đàng" trở về, thì làm gì có dư luận rộng và phức tạp như vậy? Khó gì đâu, sao không làm? Nay lại 'quán triệt trong nội bộ đảng-là sao?

    Trả lờiXóa
  17. tổ quốc này, non sông này là của dân tộc Việt Nam. Bất kỳ đảng phái hay tổ chức cá nhân nào, cá nhân nào mà bán rẻ cho ngoại ban, âm thầm cấu kết với bọn Tàu để cắt xén là dân tộc ta hãy nổi dậy tiêu diệt, lật đổ, giết ngay những kẻ ấy, không cần nói nhiều. Nếu hiện tại chúng ta không phát hiện mà con cháu chúng ta phát hiện ra thì sẽ đào mồ mả những kẻ ấy ra mà giả thành bột trộn với cứt khô đưa qua ra khỏi lãnh thổ Việt Nam dù kẻ đó là vua chúa.

    Trả lờiXóa
  18. Hoàn toàn đồng ý với Nặc Danh 9:12, nhìn vào Sự Kiện sẽ biết Sự Thật (the fact speaks for itself). Và sự kiện là ngày 6/10/2014 Tân Hoa Xã loan tin hoàn tất xây dựng ở Phú lâm, ngày hôm sau đảng trưởng npt ở VN tuên bố chiến thắng biển Đông, Ngày 10/10/14 cho đốt pháo hoa mừng chiến thắng. Đó là những sự kiện. Thế nhưng dân VN vẫn chưa biết Sự Thất ở đâu, thế mới lạ!

    Trả lờiXóa
  19. Chuyện nầy lớn đấy, nếu lỡ kí thì gọi là bán nước không các cụ

    Trả lờiXóa
  20. Đọc tin này làm tôi đau đớn, như ngàn dao cắt vào tim vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Ý kiến phát biểu của Đại tá Bùi Văn Bồng và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa là rất trân thành , thẳng thắn và xác đáng , phù hợp với ý kiến của nhân dân .

    Tôi thấy có mấy điều chưa thỏa đáng :

    1- Nếu thực sự đây là Tài liệu mà ban tuyên giáo TW phổ biến , thì văn bản này chỉ mang tính chất tuyên truyền , không phải là văn bản giải thích sự việc , sự kiện .

    2- Nhà nước và chính quyền cùng lúc phải làm 3 việc :
    - Bộ ngoại giao ra tuyên bố phản đối và yêu cầu cải chính , nếu hai tờ báo TQ đã xuyên tạc , bịa đặt không đúng với nội dung và thực chất của Hội Nghị TĐ .
    - Chính phủ hoặc người đứng đầu chính phủ phải ra thông cáo với toàn dân về nội dung của hội nghị và công bố toàn văn văn bản hội nghị để giải thích với nhân dân .
    - Khi nhận được đơn yêu cầu trả lời của các tướng lĩnh và sỹ quan cao cấp , các ông Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn dũng phải có trách nhiệm trả lời kiến nghị của họ theo hình thức gặp mặt trực tiếp , hoặc thông qua công văn trả lời từng cá nhân hoặc tập thể người đứng đơn .

    3- Trong văn bản ghi rất chung chung : “ Vừa qua trên mạng phát tán tài liệu liên quan đến cuộc gặp cấp cao tại hội nghị Thành Đô năm 1990 với những lời lẽ kích động , bịa đặt , xuyên tạc sự thật , ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ đảng viên và nhân dân ……” Mà không ghi rõ nguồn phát tán tài liệu từ Tân Hoa Xã và thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc , và ai đã kích động , bịa đặt ………

    4- Văn bản trên hoàn toàn không có ý nghĩa vì nó chỉ là tài liệu tuyên truyền của ban tuyên giáo , không phải là văn bản giải thích với các đảng viên và toàn bộ nhân dân Việt Nam . Nhân dân chỉ chấp nhận giải thích trực tiếp từ nhà nước và chính phủ , không chấp nhận lời giải thích bởi ban tuyên giáo .

    Chính quyền Việt nam có đầy đủ phương tiện trong tay , vì vậy phải “ Đập “ ngay nguồn phát tán là Nhân Dân nhật báo , và thời báo Hoàn cầu đã công bố thông tin ( Nếu là xuyên tạc , bịa đặt ) , sao lại “ Đập “ dân , và Chặn nhân dân muốn biết điều cần biết , theo khẩu hiệu " Dân biết - Dân bàn - Dân kiểm tra "

    “ Trung Quốc sau sự kiện Thiên An Môn ( 6-1989 ) cũng gặp nhiều khó khăn về đối nội và đối ngoại , bị Mỹ và phương tây trừng phạt về kinh tế , cô lập về ngoại giao , để phá thế bị bao vây và cô lập ………..”

    Vì sao ban tuyên giáo TW phải nêu và “ giải thích khó khăn “ hộ TQ như vậy . Bang giao quan hệ giữa các quốc gia là xuất phát từ nhu cầu của từng quốc gia . Giải thích hộ , không phải là việc của ban tuyên giáo . Trong khi Sự kiện Thiên An Môn ( 6- 1989 ) là sự kiện gì – Không thấy nêu diễn biến , nội dung và kết quả ra sao .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy cả chính thể lâu nay rất thiếu một nhân vật tầm cỡ để làm công tác thông tin đối nội đối ngoại của đất nước. Nhiều khi có cảm giác cái ông quản lí thông tin quốc gia đã công tác trong đảng từ những năm 60 thế kỷ trước ngồi tận bây giờ. Tôi nói thật, tôi cắt cổ 1 con gà cũng run tay, nhưng với một kẻ bán giang sơn cho giặc, tôi tin mình bắn cả băng Aka không run tay.

    Trả lờiXóa
  23. Ảnh ba cụ nào thế? sao cụ ở giữa trông giông anh hoạn lợn quê tôi thế?

    Trả lờiXóa
  24. Đây là tài liệu thật , không giả . Tài liệu được Ban Tuyên Giáo soạn thảo tháng 10 năm 2014 . Còn tài liệu 1990 nguyên xi có phô tô từ bản chính có chử ký lãnh đạo đôi bên , thì còn khuya mới thấy .

    Các bác nằm mơ hả ? Bản chính bị chó nó tha mất rồi , được chưa !

    Trả lờiXóa
  25. Ban TG của đảng csvn đã công khai thừa nhận : CÓ HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ !!!, chúng nó chỉ chối là không có việc như bảo của tầu đã đưa, thậm chí cồn kêu gọi cùng giữ gìn sự đoàn kết nhất trí với tẫu nữa !!! THẬT LÀ MỘT LŨ BỈ ỔI !!
    Tóm lại : đúng là đã có thỏa ước Thành Đô, do Lê Đức Anh chuẩn bị rồi Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, PVĐồng sang ký !!
    Hãy lôi cổ bọn này ra xử tội bán nước ! Bọm khác thì đã chết cả, chỉ còn thằng chột LĐA ! Mong rằng nhân dân hãy có án, cho con chó đẻ LĐA ra giam ở Gạc Ma để nó hàng ngày ăn cứt cho bọn tầu ở đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chuyện đó thì đưa bài phản bác Quyết Liệt, mạnh mẽ lên TTXVN, báo Nhân dân, QĐND...đi! Việc gì phải dấm dúi "Tài liệu nội bộ" chỉ phổ truyền trong đảng..Sợ thằng Tàu chứ gì? Nó vu khống, nó có ý đồ thôn tính VN thuộc nó, tại sao không công khai, như bác Bồng dùng từ: "Đập lại"? "Phản bác ngay"..., mắc mớ gì 'nửa kín nửa hở' như vậy?

      Xóa
    2. Chính xác, sự việc quan trọng vậy, tại sao không bắt mấy thằng ha báo bên Tàu phải đính chính, xin lỗi nhỉ? Khó gì đâu? Hay sự việc có như thế, bị viruts Hamimaqua (há miệng mắc quai) rồi?

      Xóa
    3. Nguyễn Hoàng Phonglúc 11:50 14 tháng 10, 2014

      Nếu không có sự thật như thằng báo bên Tàu tung tin láo toét, thì đơn giản bắt nó cải chính, xin lỗi; hoặc là đăng bài phản bác lên báo VN, ta có báo chí, truyền thông chính thống đủ loại hình (700 cơ quan) kia mà, sợ gì? Tắc vướng chỗ nào mà Ban TGTW phải làm "động tác" này nhỉ? Khó hiểu quá!

      Xóa
    4. Đây là bài Test của đảng với các đảng viên thường hoặc với các đảng viên cao cấp về hưu nhưng kg còn quyền lực nữa để xem mức độ phản kháng , phản biện qua đó họ đánh giá , khoanh vùng những người chống đối hoặc theo họ đấy ( rồi cũng chẳng làm gì đc ai cả ), cùng đường rồi , nên "đi chết đi " để Trài đất đỡ chật chội , môi trường sống trong lành , Nhân dân VNđỡ khổ ! Tôi nghĩ vậy !

      Xóa
  26. Tài liệu MẬT theo định nghĩa của CS.là gì ?
    Ông Hà Sĩ Phu đi đường chỉ mang theo bài tham luận
    của cố TT.VVKiệt đã bị kết tội "làm lộ bí mật quốc gia"
    và nhà thơ HHưng mang tập thơ của Hoàng Cầm đã bị
    kết án mấy năm tù.
    Ở đây tài liệu này thuộc loại TỐI MẬT vì có liên hệ đến
    đất nước và là tội TÀY TRỜI thì làm sao họ dám tiết lộ
    hay minh bạch hoá được cơ chứ ?

    Trả lờiXóa
  27. + các nhà báo đến lôi cổ thằng thiến lợn đỗ 11 ra mà hỏi xem nó trả lời ra sao? hay là nó nói; việc này lâu ròi, tao không nhớ!!!
    + nó là thằng trực tiếp tham gia ký đấy, nếu nó bảo nó không ký hì có nghĩa là bọn hoa nam kia mạo chữ ký mà thôi ( hoặc cũng giống như cán bộ điều tra ép cung bắt phạm nhân phải điểm chỉ vậy)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng đó nay gần 100 tuổi, sống như cây cỏ (thực vật). Chẳng còn nhận biết tội ác của nó để mà chối cãi.

      Xóa
  28. Tình hình cứ như mớ bòng bong, không lối ra cũng không lối vô
    2015 đáo hạn rồi, lấy đâu ra tiền đây cco bác ơi

    Trả lờiXóa
  29. Triết học Long Hoa Đại Cương, Chương 1, Phần 4
    1 Do sự lưu truyền lệch lạc tam sao thất bổn truyền khẩu quá lâu dẫn đến Văn Hóa Cội Nguồn lệch lạc nền Quốc Đạo vì thế dần dần biến mất thay vào đó là sự thăng trầm của xã hội. Biến đổi không ngừng. Chân lý cội nguồn cũng biến cải theo. Nên càng xa cội gốc, sự ghi chép đời sau cũng lệch Lạc theo . Vô tình đưa Văn Hóa Cội Nguồn đến đà hoang tưởng ,mở ra cho sự tan rã thiếu niềm tin về Văn Hóa Cội Nguồn ,mất lần sự đoàn kết con cháu Tiên Rồng mạnh ai theo ý tưởng nấy đây là cơ hội cho ngoại xâm. Xâm lược đất nước Ta biến dân tộc ta trở thành dân tộc nô lệ cho chúng. Thời kì như vậy là thời kì non sông ĐẠI VIỆT đã phủ u minh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giặc.

    2 Một dân tộc có sức mạnh chống ngoại xâm đến đâu
    Mà Cội Nguồn đã mất thời sức mạnh chống ngoại xâm đó khó mà phát huy đến chổ chí linh chí hiển được , sức mạnh thần thánh đoàn kết không còn ĐỘC LẬP khó mà giữ vững. Bằng chứng con cháu Tiên Rồng Đại Việt luôn luôn bị đô hộ ngoại Xâm gần hai nghìn năm cơ hàn khốn khổ.

    3 Đây là bài học xương máu ,muốn giữ độc lập lâu dài
    Phải cũng cố xây dựng nền Văn Hóa Cội Nguồn cho thật vững chắc thờ phụng Quốc Tổ không chỉ nơi đền thờ mà còn ở cả các cơ qua nhà nước , gìn giữ tôn thờ Quốc Tổ như gìn giữ sanh mạng của toàn dân tộc .

    4 Các thế lực ngoại xâm khi tiềm hiểu đến Cội Nguồn của dân tộc Ta, liền thấy nhiều điểm không hợp lý hoang
    Tưởng cũng bởi do sự thất truyền mà ra nền văn hóa Quốc
    Đạo đã mất nên con cháu Tiên Rồng dân tộc Đại Việt dần dần mất đi sự đoàn kết thường chia rẽ các dân tộc anh em.
    Người kinh cũng như người thượng,lung lay ý chí Đoàn Kết . Cội Nguồn mất đi như cây mất gốc tự héo cành rũ lá bóng u minh bao trùm xuống non sông Tổ Quốc .

    5 Cây đã một gốc , sông đã mất nguồn Lá tự héo cành. Chỉ cần một luồn gió mạnh thời cây tự Ngã đổ gió chiều nào ngã theo chiều đó. Sông đã mất Nguồn sông cạn sông khô người dân đại Việt đã cạn nguồn Trung Hiếu Nhân nghĩa đối với Ông Cha .Và tai họa cũng từ đây gián xuống.

    6 Lịch sử Tiên Rồng ghi chép trong giai đoạn thất truyền không những không đem lại kết quả lợi ích lớn , mà còn làm cho một số người kém hiểu biết hủy bán Cội Nguồn của mình dẫn đến cảnh nồi da nấu thịt tai hại vô cùng ...
    (Theo Nguyễn Đức Thông)

    Trả lờiXóa
  30. Nguyễn Bình Dươnglúc 21:52 14 tháng 10, 2014

    .. . Sự minh bạch thông tin này khác với những phát ngôn có tính chất đối ngoại và đôi khi còn quan trọng hơn những phát ngôn có tính chất đối ngoại, bởi vì sự minh bạch thông tin trong trường hợp này sẽ cho hơn 3 triệu Đảng viên của Đảng cầm quyền và quan trọng hơn là hơn 80 triệu người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước hiểu rõ lập trường thái độ của lãnh đạo Việt Nam, trước tình hình dầu sôi lửa bỏng mà người dân rất trông chờ.
    Trong khi báo chí chính thống của Việt Nam nói thận trọng về những thông tin này, thì những thông tin không phải của Nhà nước và của nước ngoài lại luôn cho rằng Nhà nước Việt Nam không có động thái kịp thời trước sự kiện này.
    Như vậy, nếu chúng ta cứ không minh bạch thông tin như hiện nay thì sẽ dẫn đến những tình hình rất bất lợi, làm cho người dân không có đầy đủ thông tin vào việc bảo vệ chủ quyền đất nước trước hiểm họa ngoại xâm.
    Tôi muốn nhắc lại, Việt Nam phải cần sự minh bạch thông tin trên mọi lĩnh vực mà muốn minh bạch thông tin thì trước hết phải khuyến khích báo chí phát huy dân chủ trên lĩnh vực của mình...(Nguyễn Minh Triết-Nguyên CT nước)

    Trả lờiXóa
  31. Tất cả những gì ở tren lãnh thổ VN là tài sản của ĐCS

    Trả lờiXóa
  32. Thiều Quốc Việtlúc 22:45 14 tháng 10, 2014

    ..."Lãnh đạo chúng tôi rất thân Trung Quốc và rất sợ Trung Quốc cho nên không dám nói cái gì động đến họ cho nên không bác bỏ ý kiến của Hoàn cầu Thời báo và Tân Hoa Xã"
    (Theo Nguyễn Trọng vĩnh trả lời BBC)

    Trả lờiXóa
  33. Tai lieu cua ban tuyen giao! mot tai lieu cua co quan khong co tu cach phap nhan. Mot co quan giup viec cho dang. Tai sao Bo chinh tri va chinh phu khong tra loi? Chi xet nhu the thoi chung ta thay viec Tan hoa xa va Hoan cau noi la co that.

    Trả lờiXóa
  34. Khi Tân Hoa Xã, thời báo Hoàn Cầu lộ thông tin nguy hại như thế, lập tức báo Nhân dân, QĐND,TTXVN và 700 tờ báo lề phải của Đảng rụt cổ lại ngay. Tuyên giáo VN chỉ là rôbot rởm thôi

    Trả lờiXóa
  35. Hội nghị Thành Đô bí mật gì
    Nếu không bán nước sao ỉm đi?
    Quân dân cả nước đòi bạch hóa
    Lãnh đạo ỡm ờ hà, cớ chi?

    Trả lờiXóa
  36. Trương Minh Tịnhlúc 08:26 15 tháng 10, 2014

    Quý vị nói đúng......."Không có chuyện khu tự trị,không có chuyện nầy,không có chuyện kia".Thế thì chuyện gì ? Sao mấy chục năm không cho dân biết ?- Nước là nhà của toàn dân.Sao ký mà không cho dân hay ? Phi lý quá.

    Trả lờiXóa
  37. Chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự do độc lập là của cả dân tộc VN, của nhân dân, không thể mấy ông "đại diện đảng CSVN" sang ký với chả cót được! Nếu đã ký cũng vô giá trị, đừng mơ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì có mật ước Thành đô 90 nên mới có điều 4 HP năm 92 , một khi điều 4 HP không còn nữa thì mật ước TĐ chỉ là những tờ giấy lộn .

      Xóa
  38. Lôi cổ bọn nó ra đây
    Bắt quỳ gục xuống, đọa đầy chết thôi. ( Xuân Diệu )

    Bây giờ câu này lại đúng . bất kể là mù hay què , đã phản dân bán nước là phải lôi tuốt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tố Hữu, Xuân Diệu...là thủ phạm chính đánh nhân văn giai phẩm, loại trừ đồng nghiệp tài giỏi cho mình nổi lên. Nịnh đảng như liếm....!

      Xóa
    2. Nghe thiên hạ đồn Xuân Diệu không có con "tự do"? Kiểu bóng, lại cái?

      Xóa
  39. Không phải vô cớ mà những năm 1960 ở HN đã lan truyền câu chuyện "PVĐ cùng các nãnh đạo nói với anh phi công trực thăng: Chúng tôi ném xuống ít tiền là một số người VN nhặt được sẽ sung sướng mấy ngày. Anh phi công nghĩ thầm: Tôi ném các ông xuống là người dân VN được sung sướng muôn đời!"

    Trả lờiXóa
  40. Càng đến gần đại hội đảng, càng có nhiều màn kịch hay. Các bác cứ chờ nhé!
    NVD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vứt mẹ ba cái Đội Hại, Đại Hội đi cho dân nhờ!

      Xóa