Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

ĐẦY TỚ ĐUỔI CHỦ !?

* Nghệ sĩ NGUYỄN THỊ KIM CHI
 Hôm 15-10-2014, anh em chúng tôi gồm có: Bác Nguyễn Khắc Mai, Phan Văn Phong, Mai Xuân Dũng, Nguyễn Bá Dần, Nguyễn Văn Viên, Nguyễn Văn Lịch, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thuỷ, Lê Hùng, Hà Thanh, Nguyễn Thị Kim Chi cùng một số bà con dân oan đến ban Dân nguyện thuộc Thường vụ Quốc hội, số 22 - Hùng Vương, đưa “Yêu cầu Quốc hội bạch hóa Hội nghị Thành Đô”.
Chúng tôi có mặt tại ngã tư Trần Phú – Hùng Vương vào 9 giờ sáng đã thấy tứ phía công an và rất nhiều thanh niên nam nữ mặc áo in ba chữ DLV – đó là các Dư Luận Viên – đông như Hồng vệ binh trực sẵn.
           Bác Khắc Mai cùng với các anh Phan Văn Phong, Nguyễn Bá Dần, Mai Xuân Dũng đi vào trước. Chờ tiến sĩ Xuân Diện (Chú Tễu) và một số anh em chưa thấy tới nên 9 giờ 30 chúng tôi xếp hàng trật tự qua đường đến Ban Dân nguyện, số 22 Hùng Vương. Đến nơi , không thấy nhóm đi vào trước mà một lượng lớn công an và DLV ào tới quây lấy chúng tôi. Công an và DLV chĩa máy về phía chúng tôi chụp hình lia lịa, nhưng cấm chúng tôi không được chụp hình. Lê Hồng Phong chụp ảnh lại thì liền bị công an bắt đi. Chúng tôi bị ngăn không cho vào ban Dân nguyện để đưa yêu cầu.
Nghệ sĩ Điện ảnh Kim Chi
Không có một cán bộ nào của ban Dân nguyện tiếp chúng tôi, một người không tự giới thiệu chức danh ra bảo: “Ở đây không tiếp dân. Ai muốn đưa đơn từ thì vào số 1- Ngô Thời Nhiệm trong Hà Đông mà đưa”. Trong khi người kia nói thì số DLV nhào tới khiêu khích. Họ bảo: “Các người lấy quyền gì mà tiếm quyền yêu nước của chúng tôi!”.  Người ta đã dạy cho lớp trẻ của chúng ta yêu nước như thế, và chỉ có họ mới được quyền yêu nước dưới cái ô che đầu của công an. Tôi chợt rùng mình thấy sự trùng hợp với cảnh Hồng vệ binh Trung Quốc ngày xưa. Chúng tôi bảo nhau không nói gì để tránh việc các DLV đáng tuổỉ con, cháu nội, ngoại mình có cớ để “trẻ không tha, già không thương”, sẵn sàng gây sự.
Dư luận viên khiêu khích, công an thì phát loa xua đuổi ầm đường phố. Ban Dân nguyện thì không tiếp dân ... Chúng tôi buộc phải quay ra. Mọi người rất lo Lê Hồng Phong bị đánh nên chờ Phong mà không đi Hà Đông.
Mấy hôm trước truyền hình VTV1 đưa tin đại biểu Quốc hội tiếp dân, Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của dân. Hôm nay dân đến với ban Dân nguyện với hàng ngũ chỉnh tề, mang đến bản yêu cầu, nguyện vọng của dân thì công an xua đuổi, dư luận viên bao vây gây sự. Hình như ở nước ta bài học Hồng vệ binh của Trung quốc đã được học tập, áp dụng bằng cách thay tên đổi họ cho lực lượng âm binh này để đưa vào hoạt động trấn áp những người chống Tàu cộng và đòi NHÂN QUYỀN.
Thực tế hôm nay tại số 22 - Hùng Vương, trước cửa ban Dân nguyện của Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, dân xếp hàng đưa lên yêu cầu nguyện vọng của dân thì bị ngăn cản, xua đuổi. Đây là thực tế của một nền ‘dân chủ toàn trị’, là thực tế của một nền “văn hóa cung đình xã hội chủ nghĩa”, là sự tôn trọng của một “quốc hội vì dân, đại diện cho dân” sao (?!).
Đây là tự thuật của người trong cuộc, chuyện lạ có thật. Tin được không ? Nghĩ mà đau!
 Hà Nội, ngày 16-10-.2014
N.T.K.C  (Tác giả gửi BVB)  
---------------

25 nhận xét:

  1. Thiều Quang Phònglúc 19:07 21 tháng 10, 2014

    Đến cái nơi tiếp dân của ban Dân nguyện còn bị phong tỏa thế thì ai dám bén mảng đến? Lập lên cái ban này và nơi tiếp dân cho oai à? Đủ lệ bộ, mị dân à? Có hại gì đau, mất mát gì đâu, có người tiếp dân, lịch sự, nhận đon, kiến nghị...Mắc mớ gì phải chặn từ 'vòng ngoài'? Đúng như nghệ sĩ Kim Chi viết câu kết: "Chuyện lạ có thật...Nghĩ mà đau"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NS Kim Chi, đó là tác phẩm bày ra của kẻ "làm nghèo đất nước". Chị đừng bức xúc. Chúng ló hiện lay nà như thế một nũ cả mà!

      Xóa
  2. Ông Nguyễn Sinh Hùng và Thường vụ QH có biết chuyện này không? Ban Dân nguyện mà tiếp công dân kiểu này à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi biết hết đấy. Và im lặng là vàng. Thế bạn muốn chúng tôi ăn quả phóng xạ à? Thế thì chết à?
      (Xie Hói, mà còn nhuộm tóc)

      Xóa
  3. Tại sao họ lại ghét(hay sợ) dân chủ đến thế nhỉ? Có lẽ họ cho rằng dân chủ là một thứ như vi rút ê-bô- la nên phải khoác tập trung vào dân chủ để cách ly chăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đơn giản - dân chủ là người diệt tham nhũng hiệu quả nhất!

      Xóa
  4. Bày đặt ra ban bệ để ngồi hóng mát , tán gẫu , hưởng đặc quyền đặc lợi trên tiền thuế của dân mà không làm nổi việc đơn giản . Có lẽ nên “ chuyển giới “ từ Dân Nguyện thành “ Dân Nghiện “ thì đúng hơn . ( Nghiện nghe báo cáo láo , nghiện tiêu tiền dân mà không làm việc , nghiện hành dân )

    Vấn đề dân nêu , nằm trong quyền được biết của họ . việc tấn công và bức bách dân khiếu kiện , ở chính nơi nhận và giải đáp nguyện vọng của dân , đã làm sự việc trở nên phức tạp hơn nhiều . sự hống hách trịch thượng đã đẩy vấn đề đi quá xa . Người dân hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi vì sao ban này xử sự như vậy , về tính hợp hiến và sự tồn tại của nó .

    Nơi dân cần được bảo vệ ( Đồn công an ) thì nện dân đến chết
    Nơi dân đến trình bày khiếu kiện ( Ban dân nguyện ) thì bị truy bức , đuổi đi .
    Vậy thì dân còn biết nguyện ở đâu , cầu ở nơi nào . Người dân nên tính đến chuyện tống cổ những kẻ đày tớ ăn hại này đi .

    Xin cảm ơn Nghệ sỹ Kim Chi và Bác Bùi Văn Bồng , chúc các vị mạnh khỏe , bình an

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  5. Chị Kim Chi và các vị trong đoàn cũng nên hết sức thông cảm cho Ban Dân nguyện, và các cấp trên của họ. Vì rằng lâu nay, hễ nghe đến hai chữ Thành Đô là họ run cầm cập, mặt cắt không ra máu, ăn không ngon, ngủ không yên. Sau nhiều kiến nghị của các vị tướng lĩnh, các vị đảng viên lão thành, và của tướng Lê Duy Mật, tất cả đều “yêu đảng và nhà nước có trách nhiệm bạch hóa nội dung mật nghị TĐ”, nghĩa là phải trả lời cho nhân dân biết, nội dung HNTĐ nói những gì? Điều đó đã làm cho họ “ tiến thoái lưỡng nan”.
    Nói cũng kẹt mà không nói càng kẹt hơn. Giống như đứa con lâu này vẫn khoe với cha mẹ là đứa con ngoan, có trí tuệ. Nay trót làm điều dại dột, trót ăn trộm của hàng xóm. Giờ cha mẹ nghe làng xóm nói chuyện đưa con nhiều thói hư tật xấu như thế, nên khi cha mẹ hỏi có hay không việc làm đồi bại kia, thì anh ta …ngậm hột thị.
    Bây giờ hàng xóm người ta đã “nói toạc móng heo” ra rồi. Thiên hạ ai cũng biết rồi. Nếu trả lời không đúng sự thật, thì “anh hàng xóm” nó sẽ trưng ra đầy đủ bằng chứng thì mất mặt lắm. Mà nói đúng sự thật, thì ôi thôi…Chẳng lẽ “là những ngôi sao sang nhất trong muôn vì sao”, là “đỉnh cao trí tuệ” mà có những hành động ngu xuẩn đến vậy ư? Thôi thì ….im lặng là vàng. Ở đây họ không thể áp dụng binh pháp Tôn Tử được( “ tẩu vi thượng sách”), mà họ buộc phải …TRỐN. Và cho bọn ruồi nhặng quấy rầy các vị đấy thôi. Dối trá, bưng bít và đàn áp là NGHỀ của họ mà. Nhưng họ có thể TRỐN mãi được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất đồng ý cách phân tích của Hương Khê.Kiến nghị vấn đề này là khúc xương đang mắc cổ họng lãnh đạo, xua ruồi nhặng ra để phá là cách bọn tiểu nhân hay làm.

      Xóa
  6. Mấy ông nội sợ dân chủ như chuột sợ mèo.Vì nếu có dân chủ thực sự thì lấy tiền đâu mấy lão xây nhà thờ họ hoành tráng,tiền đâu cho con cháu qua tư bản giãy chết du học,tiền đâu mua nhà,xe cho bồ nhí,gửi sẵn tài khoản ở các nước tư bản giãy chết để khi có biến thì chuồn sang đó...

    Trả lờiXóa
  7. Không có chỗ cầu, không có chỗ nguyện, không có chỗ đệ đơn,...phải đi chùa. Chùa lớn do các cha lớn đầu tư thu lợi. Họ muốn thé để tăng lợi. Âu cũng là thủ đoạn của lũ cáo chồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyên Nhận Cúng Dườnglúc 07:05 22 tháng 10, 2014

      Chùa bây giờ... chán lắm. Không nói chuyện sâu xa, buôn bán, đánh đập con nít trong chùa là chuyện phổ biến rôì.

      Xóa
  8. Cảm ơn chị Chi và các anh chị khác
    cách hành xử của cơ quan công quyền cho thấy thể chế đang run sợ

    Trả lờiXóa

  9. Mấy hôm trước truyền hình VTV1 đưa tin đại biểu Quốc hội tiếp dân, Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của dân. Hôm nay dân đến với ban Dân nguyện với hàng ngũ chỉnh tề, mang đến bản yêu cầu, nguyện vọng của dân thì công an xua đuổi, dư luận viên bao vây gây sự. Hình như ở nước ta bài học Hồng vệ binh của Trung quốc đã được học tập, áp dụng bằng cách thay tên đổi họ cho lực lượng âm binh này để đưa vào hoạt động trấn áp những người chống Tàu cộng và đòi NHÂN QUYỀN.
    Thực tế hôm nay tại số 22 - Hùng Vương, trước cửa ban Dân nguyện của Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, dân xếp hàng đưa lên yêu cầu nguyện vọng của dân thì bị ngăn cản, xua đuổi. Đây là thực tế của một nền ‘dân chủ toàn trị’, là thực tế của một nền “văn hóa cung đình xã hội chủ nghĩa”, là sự tôn trọng của một “quốc hội vì dân, đại diện cho dân” sao (?!).

    Trả lờiXóa
  10. Ở VN, đầy tớ đè đầu cưỡi cổ chủ, đánh cho chủ tóe máu, bất tỉnh, và đánh chết chủ là 'chuyện thường ngày khắp nơi'

    Trả lờiXóa
  11. Bọn DLV làm chúng tôi liên tưởng tới lũ Xác Sống (Zombie)!

    Trả lờiXóa
  12. HỒNG VỆ BINH là ở Tàu được đào tạo bởi Mao Trạch Đông, lũ nầy ở Việt Nam nên gọi chúng là HỒ VỆ BINH mới đúng vì chúng "sống, chiến đâu, học tập theo gương bác hồ vĩ đại" mà.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn tư bản xây dựng một xã hội tự do quá trớn:Ở Anh quốc, Học sinh múc nước cống bắt thủ tướng ngửi; ở Úc, người dân có thể ngồi xem họp quốc hội... Chính vì thế, sinh viên Hồng Công tưởng như vẫn dưới thời mẫu quốc đòi được quyền bầu cử người lãnh đạo. Vớ vẫn hết chỗ nói. Quên nhé. Việt Nam, Trung quốc là chế độ xã hội chủ nghĩa tươi đẹp. Đảng là thần thánh, chế độ là thiên đường. Đxa tự do dân chủ hơn vạn lần tư bản rồi, biểu tình ư? Có xe tăng cán, có hơi cay và lựu đạn; có công an quân đội luôn đinh ninh "còn đảng còn mình" .Nhà quốc hội chỉ dành cho các đại diện ưu tú của Đảng; cơ quan công quyền là cơ quan Đảng ...Phóng viên (dù đã được lựa chọn) cũng không có chỗ huống hồ mấy ông bà trí thức, nhân sĩ, sinh viên. Muỗi.

    Trả lờiXóa
  14. Tốt ! Tốt lắm ! Cứ vậy hoài là tốt đấy các bạn ạ ! Chúng không nhận đơn , không giải quyết các bức xúc xã hội càng tốt cho con em chúng ta ! Sao ư ? Vì các bạn có thấy các em áo xanh không ? Đấy , bị tẩy nảo hết rồi đấy ! Các em ấy sẵng sàng làm tay sai , làm chó săn , sẵng sàng hỗn láo với bậc trưởng thượng , đi ngược đạo đức dân tộc , sẵng sàng gây tội ác mà không cần biết phải trái là gì ! Các bạn tưởng tượng xem , con cháu chúng ta sẽ ra sao khi thấy cảnh này ? Nó sẽ phân vân suy nghĩ giửa giáo trình chí trị học ở trường và thực tế trước mắt ? Và từ đó chúng sẽ có được miển dịch với tuyên truyền ?? Tôi tin là có ! Tốt , tốt , tốt lắm !

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao bọn DLV.mặc áo mà không thấy mình NHỤC ?
    Quả là hậu qủa đáng sợ khi họ bị "tẩy não" và "nhồi sọ"
    đến mức không cảm thấy như vậy là nhục nhã ! Khi cái
    Họ không còn lý trí để nhận ra chính quyền này đã đồng
    loã với giặc khi coi GIẶC cướp nước mình là BẠN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn đó là con cái của lũ tham nhũng!

      Xóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 20:53 22 tháng 10, 2014

    Cám ơn Nghệ Sĩ Nguyễn Thị Kim Chi.

    Trả lờiXóa
  17. Xử sự như thế chỉ làm tăng thêm nỗi uất ức của người dân mà thôi. Và thể hiện không phải là đạo làm người của người lãnh đạo, người quân thử. Nếu đàng hoàng chính chính thì việc gì phải nhat sợ hung hăng ngăn chặn chấn áp người ta chứ ?

    Trả lờiXóa
  18. Tối nay, VTV1 lại tuyên truyền về lê Nin...! Cái đảng này không chịu tự thay đổi đâu, mặc dù luôn mồm nói vậy!

    Trả lờiXóa
  19. Lâu đài XHCN mà "Đảng ta" đang dẫn đường chỉ lối là lu đài xây trên cát , mặc bộ quần áo không màu, không mùi, không vị, vô hình, vô ảnh..Tất cả đều xạo, cho nên cái QH , cái ban Dân zận này cũng xạo nốt. Không có Dân chủ chí có Đảng chủ. QH chí là cái bình hoa trang trí trên bàn Hội nghị, đại hội hoặc bàn tiệc cho thêm phần " long lanh" mà thôi.

    Trả lờiXóa