Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

ẢNH ẤN TƯỢNG - 13


Ác, vô cảm, ích kỷ, hoặc chơi ngang phè lập dị
đều gây ra PHẢN CẢM ! Thời buổi Lãnh đạo suy thoái, tình người suy tâm!
Không thể lấy tấm biển phản cảm của một cá nhân để đánh giá con người ở thành phố hay địa phương nào đó. Thế nhưng, tấm biển “Không biết đường, đừng hỏi!” trên phố Đại Cồ Việt lại khiến nhiều người cảm thấy nóng mắt và đưa ra những lời không hay về Hà Nội.
Tấm biển “Không biết đường, đừng hỏi!” được đặt trước quán nước trên vỉa hè của một người phụ nữ tay cầm điều thuốc lá.
Theo tác giả bức ảnh, quán này nằm ở phố Đại Cồ Việt, Hà Nội.
Có lẽ sợ bị những người dân ngoại tỉnh hay khách du lịch hỏi đường, gây tốn thời gian và ảnh hưởng đến việc bán nước nên người phụ nữ này đã đặt tấm biển phản cảm như vậy.
Bình luận về ảnh trên, bạn Hoàng viết: “Không còn biết nói gì với hình ảnh này? Hà Nội sao có người ích kỉ, hẹp hòi như vậy?”.
“Ai cũng như bà này thì Hà Nội mất hết nét đẹp văn hóa còn sót lại. Người nước ngoài sẽ nghỉ gì khi đến Thủ đô chơi và thấy biển như vậy”, bạn Long cho biết.
              Thậm chí, một số người còn bực tức đến nỗi đề nghị cơ quan chức năng dẹp luôn quán nước của chủ nhân tấm biển này.
                                                              *       *      *
Cách đây chưa lâu, tấm biển “Vá chữa xe, B_ xăng, Xe ôm, Hỏi gì 10N 2 ph (10 ngàn 2 phút)” ở Hà Nội cũng khiến dân mạng xôn xao:
 
(From: Nhân Hoàng/MTG)
---------------

27 nhận xét:

  1. Đáy,tình đồng loại nghĩa đồng bào thời"kinh tế thị trường định hướng XHCH" của TBT Nguyễn phú Trọng Đáng CSVN đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này là bình thường thoi,không có gì đáng để bình luận
      Cán bộ công chức thời nay ăn cơm của dân,mặc áo của dân" nó bảo là đầy tớ của dân"
      Thế mà dan có việc ,hay có đơn kêu cứu khiếu kiện len gửi hay hỏi , nó cũng chẳng thèm trả lời ,hay chỉ bảo đạo đức suy đồi cũng từ đây mà ra
      Mất đạo đức hay vô cảm của dân đen cũng từ ngành giáo dục hay cán bộ mà ra
      Ví chúng có ăn có học là đầy tớ của dân mà còn như thế
      Khốn chi dân với dân

      Xóa
    2. Đây không còn là chuyện của cậu vá xe hay bả hàng nước, mà là vấn đề nhức nhối cua xã hội, là bộ mặt của thủ đô?
      ĐỀ NGHỊ UBND PHƯỜNG SỞ TẠI CẦN CÓ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC ĐỐI TƯỢNG, DẸP VỈA HÈ, xóa đi vết sẹo xấu xí này !

      Xóa
  2. sống trong xã hội hỗn loạn này muốn yên thân thì phải vô cảm thôi nếu thấy chuyện bất bình mà hữu cảm mà nhào vô có khi lại bị đi tù thì sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội nghị thành đô cũng là bán nước
      Đảng chính phủ để tr Q lấn biên giới cũng là bán nước " không ai nói gì"
      Mẹ tôi cũng bán nước " còn biển đề gì mặc mẹ tôi"sao các bạn cứ xía vào

      Xóa
  3. Điều tất nhiên sẽ thấy ở xã hội hết tình người!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có hỏi ông Lú đường lên XHCN đi đằng nào thì ông cũng phải viết một cái biển tương tự thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TBT NPT: "Tình hình này, đến cuối TK 21, VN chưa chắc đã có CNXH...".
      Biết vậy, sao đưa vẫn cứ vào NQ tiếp tục xây dựng CNXH, xây dựng không thành công được mà cứ cắm mắt mà xây, xây dựng cái biết là không có, He...he...buồn cười quá!

      Xóa
    2. Ông viết rồi, đi 100 năm nữa chưa chắc tới. Khỏi hỏi.

      Xóa
    3. Khi nào cộng sản sụp đổ? Không biết, đừng hỏi!

      Xóa
    4. Đồng chí lú định kỷ luật đồng chí x
      Đồng chí x hỏi đồng chí lú có bao nhiêu ha đất ở những khu vực nào
      Đồng chí lù trả cũng không nhớ ,bao nhiêu và ở những đâu
      Cuối cùng ông lú cũng không trả lời được" vì toi mắc vi rút " hamiemaqua"
      Vậy mọi người cứ treo biển không biết khong trả lời đừng hỏi lại hay

      Xóa
  5. Người sông Tiềnlúc 09:15 4 tháng 10, 2014

    Thời XHCN mà! Chưa có đất nào mà đểu cáng như VN.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cái ảnh này thật đúng lúc chào mừng 60 năm ngày giải phóng thủ đô!
    Ôi!!! "TRÁI TIM" của cả nước!!! Vậy mà, chẳng hiểu vì lẽ gì, ông Tổng Trọng vẫn đang cười tươi rói tại Hàn Quốc? Hơn nữa, sao ông tổng không sang Bình Nhưỡng của BTT mà cười???

    Trả lờiXóa
  7. Hoàng Đình Tuấnlúc 09:44 4 tháng 10, 2014

    Tác phẩm xuất sắc của Phạm Quang Nghị, TBT "tương lai"?!

    Trả lờiXóa
  8. Noi đến Hà nội tôi thấy thật sự ngán ngẩm . Mang danh " Tràng An thanh lịch " , rồi thì toàn những " tinh hoa đất nước " đang " hội tụ " ở đây mà sao thấy : bụi bặm , nhiễu nhương , hỗn loạn , chửi tục , nói bậy theo kiểu " cả làng nói tục riêng gì mình em " , mua bán chụp giật hỗn láo ... Chúng ta cứ đứng ở cái ga Hà nội thì sẽ thấy tất cả " bộ mặt thật " của cái Tp Hà nội - thủ đô nước Việt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả hà nội nó thế có một tôi đâu
      Tôi mà ngoan mà tử tế thì tôi lại là người không hoà nhập " vậy sống đâu theo đấy"

      Xóa
  9. Hà nội xưa nổi tiếng thanh lịch, còn bây giờ thế này sao ????....

    Trả lờiXóa
  10. Tôi ở Cà Mau ra Hà Nội, tìm thăm một người quen ở đường Nguyễn Du, gặp một ông sửa xe đạp. Tôi hỏi: "Ông làm ơn chỉ cho tôi đường Nguyễn Du ạ!"
    Ông ấy không ngửng lên, cũng không nói gì. Ông ta gõ búa xuống đất. Tôi lại hỏi, ông ấy lại gõ búa xuống đất hai cái. Tôi hỏi lần thứ ba. Ông ta ngửng lên quát: " Cái nhà ông này, tôi gõ búa là nói ngay đây rồi, thế mà không hiểu, hỏi đến ba lần. Người đâu mà ngu...". Tôi đi tiếp khoảng 300 m, đến một ngã ba, gặp đường Nguyễn Du. Tức, lại nghĩ: "Dân Hà Nội hình như đang tập câm"! Nhưng không phải, đó là lối sống khinh khỉnh, coi thường người tỉnh khác "kém" hơn Hà Nội. Hí..he...he...

    Trả lờiXóa
  11. Không có gì lạ
    mất dạy ăn cắp ăn bẩn khốn nạn từ thằng cao nhất

    Trả lờiXóa
  12. Năm ngoái tôi đi qua Phần Lan (Finland) thăm ông anh. Ông dắt đi chơi. Anh em lạc nhau. Giơ cái địa chỉ hỏi một thằng Tây. Nó đẩy lên xe (tôi còn nhớ nhãn hiệu Volvo) và chở tôi về tận nhà ông anh, không lấy tiền, còn cho tôi mấy cái kẹo, làm như tôi là em bé... 51 tuổi! He he...

    Trả lờiXóa
  13. Về chuyện hỏi đường ở Hà Nội, hỏi công an họ còn có thể chỉ, hỏi dân chưa chắc. Thế mới oải...

    Trả lờiXóa
  14. Đảng viên thời @:
    Đường nào đi Mác Lê nin,
    Xin thưa cụ tổng đã nhìn thấy chưa ?
    Mà sao cụ cứ quyết bừa .
    Mục tiêu cụ chọn vẫn chưa thấy đường.
    Thà rằng nghị quyết chủ trương !
    Chớ vạch con đường mù quáng mà đi.
    Việt Nam dân chủ thôi thì,
    Con đường cũ ấy vẫn vì nhân dân ./.

    Trả lờiXóa
  15. Hồi mới về nước tôi phàn nàn về cách ứng xử của người Hà nội. Họ nghe và trả lời : ở đây chỉ có thế thôi, không thích thì về VN làm gì, không thích thì đi sang nước khác mà ở ! Từ đấy tôi không dám ho he gì nữa. Nhìn họ chen lấn, vượt đèn đỏ, vào quán phở vứt đầy giấy ăn dưới chân, khắp phố phường quanh năm ngày tháng các loại cờ, khẩu hiệu đỏ rực, lộn xộn chăc độc đáo nhất trên hành tinh này, đạo đức xã hội ngày càng thấy buồn, mà chỉ biết im lặng.

    Trả lờiXóa
  16. Những tuyệt tác văn minh đô thị và lối sống cư dân HN này là "tuyệt tác" của P.Q . Nghị và Ng. Thế Thảo!
    Ông Nghị kém thế, nát HN, rối HN mà còn đòi ngoi lên TBtT khóa tớ! Có mà làm nát bét cả nước! Ông Trọng , BCT và Ban Bt cần tỉnh táo nhìn cho thấu tài, đức của người đứng mũi chịu sào khóa 12.

    Trả lờiXóa
  17. ĐCS VN cầm quyền thì chỉ có nát bét thôi. Nó không vu oan bắt bỏ tù là may lắm rồi
    Cần phải thay đổi thể chế này thì dân VN mới được yên và mới có văn mịnh lịch sự.

    Trả lờiXóa
  18. Tội ác và bệnh lưu manh, vô cảm chỉ có ở VN. Đó là công lao và thành tích của ĐCS VN đem lại

    Trả lờiXóa
  19. Họ không chỉ là may cho bạn đấy, còn khốn nạn nào bằng họ chỉ ngược cơ!
    Sản phẩm của một nền giáo dục dưới mái trường XHCN cho ra một thế hệ con người mới XHCN đấy.

    Trả lờiXóa