Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

ĐỪNG THÊM DẦU VÀO LỬA !

Mỹ-NATO-Kiev đừng “thêm dầu vào lửa”
- Hòa bình mong manh lắm!
(Quan hệ quốc tế) - Biên bản ngừng bắn đã được ký kết nhưng giữa lời nói và hành động của Mỹ-NATO-Ukraine đang rất mâu thuẫn, dường như họ không thực sự muốn có hòa bình?
Thỏa thuận ngừng bắn được ký trên cơ sở Kế hoạch hòa bình 7 điểm
Ngày 3-9, Kiev đưa ra tuyên bố rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đã đạt tới “sự hiểu biết lẫn nhau liên quan đến những bước đi sẽ thúc đẩy thiết lập hòa bình" và đã đạt được thỏa thuận về ngừng bắn lâu dài ở đông-nam Ukraine, trong cuộc điện đàm giữa 2 vị nguyên thủ.
Trước đó, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga đã ghi nhận rằng "các nguyên thủ quốc gia Nga và Ukraine đã trao đổi quan điểm về những gì cần được thực hiện trên hết để nhanh chóng chấm dứt cảnh đổ máu ở vùng đông nam của Ukraine”.
Ngày 4-9, ông Peskov cũng cải chính tuyên bố của Kiev là các tổng thống Putin và Poroshenko không “thỏa thuận về ngừng bắn” mà chỉ đơn thuần là trao đổi các bước đi hướng tới hòa bình, bởi “Nga không phải là một bên xung đột”, nên chỉ trao đổi với Ukraine để “tìm kiếm phương hướng giải quyết”.
Vị thư ký báo chí của Tổng thống Nga giải thích với RIA Novosti rằng "thực tế là Nga không thể đàm phán ngừng bắn vì không phải là một bên tham gia xung đột". Ông Peskov khẳng định đó không phải là quyết định “do Nga và Ukraine đưa ra” mà chỉ do Kiev tự công bố. Ông cũng không bình luận về khả năng thiết lập liên lạc mới giữa hai nguyên thủ.
Được biết, phát biểu tại cuộc họp báo ở Ulan Bator, thủ đô Mông Cổ, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các bên xung đột ở Ukraine ngay lập tức ngừng mọi hoạt động tấn công, đặc biệt là việc quân độ Ukraine sử dụng máy bay quân sự chống lại dân thường và các khu định cư nằm trong vùng xung đột.
Ông Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết rút lui các đơn vị vũ trang của Ukraine ra xa các khu vực dân cư, đây sẽ là mục tiêu đầu tiên của kế hoạch giải quyết tình hình đông Ukraine do ông đề xuất. Tổng thống Nga cũng đề nghị tổ chức một hoạt động quốc tế giám sát đầy đủ và khách quan sự tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn.
Tung 1000 quân đến Ukraine tập trận, phải chăng Mỹ và NATO muốn khiêu khích Nga?
Tung 1000 quân đến Ukraine tập trận, phải chăng Mỹ và NATO muốn khiêu khích Nga?
Ông cũng đề xuất tổ chức trao đổi những người bị bắt giữ dưới hình thức "tất cả đổi tất cả" không có bất kỳ điều kiện, mở hành lang nhân đạo cho người tị nạn và cung cấp viện trợ nhân đạo đến các vùng Donetsk và Lugansk.
Điểm mục cuối cùng của kế hoạch này là gửi các đội sửa chữa đến những điểm dân cư Donbass bị ảnh hưởng để khôi phục các công trình bị phá hủy. Ông Putin cho rằng, thỏa thuận giữa chính quyền Kiev và các đại diện của đông nam Ukraine có thể đạt được có những bước tiến mới trong tương lai “nếu 2 bên cùng cố gắng”.
Kế hoạch 7 điểm của ông Putin, có thể rút gọn lại như sau: 1: Quân đội Ukraine và ly khai ngừng hoạt động quân sự; 2: Quân chính phủ Ukraine phải rút khỏi các trung tâm dân cư, ngoài tầm hỏa lực. 3: Tổ chức quan sát viên quốc tế giám sát ngừng bắn. 4: Không dùng máy bay chiến đấu với dân thường. 5: Trao trả tù binh không điều kiện. 6: Lập hành lang nhân đạo cho người tị nạn và hàng viện trợ. 7: Phục hồi cơ sở hạ tầng bị phá hủy.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tuy thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết nhưng không có nghĩa là hòa bình đã được lập lại mà nó chỉ đạt được khi Kiev thực sự coi phe ly khai là bình đẳng và tìm được tiếng nói chung với họ. Nếu không, tiếng súng lại sẽ nổ ở miền đông nước này bất cứ lúc nào.
Và ngày hôm qua, Báo “Sự thật Ukraine” và Hãng thông tấn Nga Interfax đồng loạt đưa tin là đại diện của Ukraine và các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã ký Biên bản về ngừng bắn lúc 18h00 - theo giờ Moscow, tức 21h00 giờ Việt Nam - ngày 5-9, tại Minsk - thủ đô của Belarus,
Biên bản gồm 12 điểm, bao hàm tất cả các khía cạnh về kiểm soát, trao đổi tù binh và những vấn đề khác - các hãng thông tấn cho hay, tuy nhiên các phương tiện truyền thông cũng chưa đưa ra nội dung cụ thể của 12 điểm này (Một số kênh truyền thông khác, trong đó có Ria Novosti đưa tin biên bản gồm 14 điểm).
Biên bản ngừng bắn đã được ký kết trên cơ sở “Kế hoạch hòa bình 7 điểm” của Tổng thống Nga V.Putin
Biên bản ngừng bắn đã được ký kết trên cơ sở “Kế hoạch hòa bình 7 điểm” của Tổng thống Nga V.Putin
Biên bản được ký kết trong cuộc họp của Nhóm liên lạc về Ukraine, tổ chức tại Minsk. Về phía các quốc gia và tổ chức châu Âu có sự tham gia của cựu Tổng thống Ukraine - Leonid Kuchma, Đại sứ Nga tại Kiev - Mikhail Zurabov, Đại diện đặc biệt của OSCE - Heidi Tagliavini.
Đại diện cho phía ly khai Ukraine trong cuộc hội đàm lần này có Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk - Aleksandr Zaharchenko, Phó Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk - Andrei Purgin, và người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Lugansk - Igor Plotnitshky.
Thủ tướng Ukraine sợ rằng “đất nước chưa đủ loạn”?
Thỏa thuận ngừng bắn tuy đã được ký kết nhưng hòa bình ở Ukraine vẫn còn rất mong manh khi Mỹ-NATO và giới chức lãnh đạo ở Kiev vẫn còn giữ kiểu tư duy “thù địch” với Nga và lực lượng ly khai miền đông Ukraine, đồng thời có những tuyên bố và hành động hết sức khó hiểu.
Được biết trước đó, ông Vladislav Brig, đại diện Bộ Quốc phòng DNR nói với báo giới rằng, dân quân tự vệ nghi ngờ khả năng tất cả các đơn vị Ukraine sẽ chấp hành lệnh ngừng bắn của Tổng thống Poroshenko vì ông ta không kiểm soát được toàn bộ lực lượng tham gia chiến dịch quân sự ở đông nam nước này.
Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR), Alexander Zakharchenko nói rằng, hoạt động “chống khủng bố” ở khu vực đông nam Ukraine - thường được gọi là Donbass - không chỉ có sự tham gia của quân đội chính quy Ukraine, mà còn cả Vệ binh quốc gia, nhóm dân tộc cực đoan Right Sector và các tiểu đoàn tư nhân khác.
Tuy vẫn ký kết Biên bản ngừng bắn trên cơ sở Kế hoạch hòa bình 7 điểm do ông Putin đưa ra nhưng những hành động của Kiev lại cho thấy những quan điểm ngược lại, đặc biệt là “tín hiệu” khẩn cấp xin gia nhập NATO và kế hoạch xây “vạn lý trường thành” trên biên giới, bao trọn cả vùng đông nam nước này, ngăn cách Nga-Ukraine.
Trong khi cáo buộc Nga là thủ phạm gia tăng căng thẳng ở đông nam Ukraine thì Mỹ và NATO lại điều quân đến Ukraine tập trận
Trong khi cáo buộc Nga là thủ phạm gia tăng căng thẳng ở đông nam Ukraine thì Mỹ và NATO lại điều quân đến Ukraine tập trận
Ngày 4-9, chính phủ Ukraine đã công bố “Kế hoạch tái thiết đất nước”, trong đó có dự án xây dựng một bức tường dọc biên giới với Nga trong vòng 6 tháng. Đây không phải là nghĩa bóng của nó, “đoạn tuyệt”quan hệ với Nga mà theo đúng nghĩa đen, tức là xây dựng một hàng rào được gia cố vững chắc giữa 2 nước", nhưng không hề nhắc đến vai trò của phe ly khai.
Kiev cho rằng, kể từ khi Liên bang Xô viết sụp đổ, đường biên giới dài giữa Nga và Ukraine đã tồn tại những lỗ hổng lớn, đã giúp cho vũ khí và các tay súng Nga dễ dàng đi vào lãnh thổ Ukraine. Vì vậy, nước này cần phải triển khai dự án “vạn lý trường thành” nhằm xây dựng một “đường biên giới quốc gia thực sự” giữa 2 nước.
Thủ tướng Yatsenyuk còn nhấn mạnh, cần phải có một quan điểm quân sự mới phản ánh Nga là một "quốc gia xâm lược", đe dọa đến sự toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia của Ukraine. Vị Thủ tướng này tuyên bố: "Nga là một nhà nước khủng bố, một nhà nước xâm lược và sẽ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp quốc tế".
Ông cũng nhắc lại lời kêu gọi đã đưa ra hồi tuần trước rằng: "Liên quan tới NATO, tôi cho rằng quyết định đúng đắn nhất sẽ là chấp thuận để Ukraine trở thành một thành viên của NATO". Kiev cho rằng, chỉ có gia nhập NATO mới khiến chủ quyền lãnh thổ của Ukraine được bảo đảm.
Thật không thể hiểu nổi tại sao trong thời điểm đó, khi tình hình căng thẳng có khả năng được bình ổn tạm thời bằng 1 thỏa thuận ngừng bắn thì chính phủ và cá nhân ông Thủ tướng Yatsenyuk lại đưa ra những tuyên bố như trên. Có cảm giác là ông Thủ tướng Ukraine đang sợ rằng đất nước “chưa đủ loạn” nên muốn xới tung tất cả mọi thứ lên.
Tất cả những tuyên bố này chứng tỏ một điều, rõ ràng là thỏa thuận ngừng bắn này được ký kết không phải do Ukraine thực tâm muốn hòa giải dân tộc mà do họ không thể nhìn thấy chiến thắng trên chiến trường nên buộc phải xuống nước, còn quan điểm và tư tưởng thù địch của Kiev đối với Nga và lực lượng ly khai đông Ukraine là bất biến.
Binh sĩ Ukraine đóng tại thành phố Mariupol, nơi xảy ra giao tranh lúc đàm phán ngừng bắn diễn ra
Binh sĩ Ukraine đóng tại thành phố Mariupol, nơi xảy ra giao tranh lúc đàm phán ngừng bắn diễn ra
Điều này rõ ràng có thể nhân thấy khi tại thời điểm Lễ ký kết Biên bản ngừng bắn diễn ra, lực lượng ly khai Ukraine với nhiều xe tăng và xe bọc thép đã tiến đánh thành phố cảng Mariupol, thuộc tỉnh Donetsk. Xung đột quân sự tại khu vực này vẫn tiếp tục gia tăng và việc Mariupol rơi vào tay lực lượng ly khai là điều tất yếu.
Hãng tin Nga Lenta chiều ngày 5-9, dẫn tuyên bố của đại diện lực lượng ly khai Donetsk cho biết, hiện lực lượng ly khai đã tiến đến các khu vực Talakovka và Sartana, nơi quân chính phủ đã rút chạy. Hiện quân ly khai đang tập trung binh sĩ tiến đánh vào trung tâm thành phố Mariupol. Hướng đột kích chính được xác định ở phía Đông thành phố.
Cũng trong buổi sáng ngày 5-9, chốt kiểm soát của "Tiểu đoàn Azov" đã bị tự vệ đánh bật vào khoảng 8h sáng và buộc tiểu đoàn này phải rút sâu vào trong nội thành Mariupol. Ngay sau đó, chỉ huy "Tiểu đoàn Azov" tuyên bố, hiện vẫn còn 60 thành viên của tiểu đoàn lính “tình nguyện” này mắc kẹt tại Mariupol và họ đã mất hết vũ khí hạng nặng.
Mỹ-NATO “đổ thêm dầu vào lửa”, hòa bình ở Ukraine còn xa lắm!
Trong bối cảnh hy vọng về hòa bình ở Ukraine đang nhen nhóm, Mỹ và NATO vừa tuyên bố một kế hoạch “đổ thêm dầu vào lửa”. Washington tiếp tục chuẩn bị cho việc tham gia cuộc tập trận "Rapid Trident 2014" ở miền tây Ukraine, dự kiến ​​được tổ chức từ 16- 26 tháng 9. Sẽ có khoảng 1300 quân nhân Mỹ và các nước NATO tham gia cuộc tập trận này.
Theo hãng tin này, cuộc tập trận sẽ có sự tham dự của 200 quân Mỹ và binh lính của Ukraine, Azerbaijan, Anh, Canada, Georgia, Đức, Latvia, Lithuania, Moldova, Na Uy, Ba Lan, Romania và Tây Ban Nha. Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ đưa xe tăng và 600 binh sĩ tới Ba Lan và các nước Baltic dự cuộc tập trận dự kiến vào ​​tháng 10.
Tuy đây là một cuộc tập trận chung thường niên nhưng trong bối cảnh tình hình căng thẳng ở miền đông Ukraine và mâu thuẫn giữa Nga với Mỹ và NATO đang ngày càng trầm trọng, tia sáng hòa bình mong manh ở miền đông Ukraine đang lóe lên, cuộc tập trận chung này không nên tiếp tục được triển khai, bởi rất có thể nó sẽ dẫn đến những phản ứng tiêu cực của Moscow.
Tàu khu trục DDG 71USS Ross của Mỹ đã đến biển Đen
Tàu khu trục DDG 71 USS Ross của Mỹ đã đến biển Đen
Trong mấy ngày gần đây, Mỹ và NATO đã liên tiếp đưa ra nhiều động thái mang tính “dằn mặt” Nga, khi Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rassmussen tuyên bố, Liên minh quân sự này dự kiến sẽ thành lập một lực lượng phản ứng nhanh gồm ít nhất 10.000 quân lấy từ 7 thành viên của khối này, với tính năng cơ động cao và khả năng tác chiến mạnh mẽ.
Các quốc gia hiện đã xác nhận sẽ tham gia lực lượng này gồm Anh, Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan, Latvia, Estonia, Lithuania. Một nước khác là Canada hiện cũng để ngỏ khả năng tham gia. Thêm nữa, NATO còn định triển khai 4000 quân tại 5 căn cứ quân sự mới xây dựng ở đông Âu, để đối phó lại các mối đe dọa từ Nga.
Theo Financial Times, quyết định của NATO là động thái nhằm đối với phó với căng thẳng đang leo thang trong mối quan hệ với Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. NATO vừa qua cáo buộc Moscow đã triển khai hơn 1.000 quân can thiệp vào miền đông Ukraine. Ngược lại, điện Kremlin đã bác bỏ sự bịa đặt “Nga can thiệp quân sự vào Ukraine” nói trên.
Mới đây nhất, NATO còn tiếp tục tăng tàu chiến đến biển Đen, áp sát nước Nga. Ngày 4-9, Bộ tư lệnh Hạm đội 6 tuyên bố là tàu khu trục DDG 71USS Ross đã tiến vào biển Đen, nhằm “chứng minh cam kết của Mỹ trong việc tăng cường an ninh tập thể của các đồng minh NATO và đối tác trong khu vực” và “thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực”!?
Nhóm tàu chiến của NATO tại biển Đen đã đạt con số kỷ lục đến 9 chiếc vào tháng 7, sự hiện diện lớn nhất trong nhiều thập kỷ gần đây. Nhóm tàu chiến này bao gồm tàu tuần dương USS Vella Gulf (CG-72), khinh hạm Surcouf của Pháp, tàu hộ tống Macitis của Hy Lạp và tàu tình báo Elettra của Italia, cùng một số tàu khác.
Biên bản ngừng bắn được ký kết trong lúc Moriupol sắp thất thủ
Biên bản ngừng bắn được ký kết trong lúc Moriupol sắp thất thủ
Washington và Brussels có thể diễn tập vòng quanh Nga cũng không sao nhưng nếu đưa quân sang Ukraine và tăng tàu chiến đến biển Đen thì động thái này rất có thể bị Moscow coi là “hành động khiêu khích, gây nguy hại cho an ninh quốc gia của Nga”. Moscow có thể nhận định đây là hành động “can thiệp quân sự” vào Ukraine của Mỹ và NATO.
Mới vài hôm trước Nga và EU đã có những tranh cãi nảy lửa về phát ngôn của ông Putin là có thể “chiếm Kiev trong vòng 2 tuần”. Trong khi EU tuyên bố đây là biểu hiện thái độ “hung hăng” và sẵn sàng can thiệp quân sự vào Ukraine thì Nga lại cho rằng EU đã bóp méo sự thật khi trích dẫn kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.
Phương Tây cho rằng, phát biểu của ông Putin về việc có thể “chiếm Kiev trong 2 tuần” là lời cảnh báo, đe dọa trước việc NATO thông báo kế hoạch thiết lập một lực lượng tinh nhuệ phản ứng nhanh lên tới 4.000 quân, có khả năng triển khai khắp Đông Âu trong vòng 48 giờ đồng hồ để đối phó với “sự xâm lược” của Nga.
Tuyên bố của ông Putin về việc “Nga có thể đánh chiếm Kiev trong vòng 2 tuần” có thể là một tuyên bố đáp trả trong lúc đang tranh cãi với vị Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso nhưng không ai nghi ngờ là Moscow hoàn toàn có đủ thực lực để làm vậy.
Rất có thể hôm trước ông Putin chỉ muốn giải thích với ông Barroso rằng: “Tôi không thèm làm cái trò mèo ‘ném đá dấu tay’ đó (chỉ hành động ngấm ngầm tham chiến ở miền đông Ukraine), vì nếu muốn, tôi có thể đánh chiếm Kiev trong vòng 2 tuần”. Nhưng nếu Mỹ-NATO-Ukraine vẫn còn khiêu khích Nga rất có thể nó sẽ biến thành hiện thực.
Trong khi tiếng súng vẫn chưa dứt hẳn ở miền đông nước này thì hành động thành lập lực lượng phản ứng nhanh 4000 quân, xây dựng 5 căn cứ quân sự ở đông Âu và đưa 1300 quân đến Ukraine tập trận cùng với những tuyên bố đầy tính “khiêu khích” Nga của ông Yatsenyuk rất có thể sẽ khiến Biên bản ngừng bắn trở thành một tờ giấy lộn.
Thiên Nam/Đất Việt
----------------

50 nhận xét:

  1. Mong rằng Putin nổi giận,từ chối sát nhập phần lãnh thổ mới cướp từ tay ông Kiep...để "dầu" của Mỹ và các nước phương tây không còn chỗ nào mà "đổ",thật đáng kiếp.hì hì.

    Trả lờiXóa
  2. Tên đại phát xít Putin chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề này - cuộc chiến này do Putin bày biện ra để xâm lăng Ucraina,rất trắng trợn và rất thô bỉ - Putin dừng dã tâm // hòa bình có ngay ! YÊU CẦU NATO ĐƯA QUÂN VÀO UCRAINA-TUYÊN CHIẾN NGAY VỚI QUÂN CỦA THẰNG PHÁT-XIT PUTIN,cấm vận kinh tế thì có nhằm nhò gì với lũ mọi da trắng này !!!các ông phương Tây này xem ra sợ chết và quá đổi hèn nhát !!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ-NATO-Kiev đừng “thêm dầu vào lửa”
    Tôi đồng tình với tác giả. Thấy việc kí kết nhưng mà chưa thấy Bình Yên cho dân thường. Qua phát biểu của họ - Mỹ-NATO-Ukraine - thì thấy rõ họ không muốn hoà bình cho dân mà muốn cứ bùng nhùng kéo dài. Họ -Mỹ-NATO-Ukraine- phát biểu ý rằng nếu có 1 phát súng nổ ra thì thoả thuận coi như bị đổ vỡ. Chính họ đang tạo ra cái cớ để thế sự vẫn cứ bùng nhùng. Đáng lẽ ra phải đạt được đồng thuận: Trong trường hợp có 1 phát súng nổ ra thì các bên có trách nhiệm hợp tác điều tra (ngồi với nhau như hôm nay-hôm kí thoả thuận) xem trách nhiệm vi phạm là bên nào để từ đó bàn cách giải quyết. Còn đằng này họ đã phát biểu "châm ngòi" cho xung đột mới. Điều tương tự thường gặp là Bên thất thế. Khi thất thế thì không muốn Uy tín thuộc về bên khác. Xem ra dân thường Kiev còn phải can trường !!!
    CCB cảm ơn Đại Tá BVB và tác giả !

    Trả lờiXóa
  4. Putin xâm chiếm Ucraina,Tập cân Bình xâm chiếm VN,2 thằng chó chết !

    Trả lờiXóa
  5. Hằng hà sa số các hành tinh
    Vũ Trụ bao la, chẳng mất mình
    Chỉ có tình thương yêu Phật pháp
    Hòa bình, an lạc tạc trường sinh!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu nói đến" NGHỆ THUẬT" gìn giữ môi trường "hòa bình"thì thế giới này phải tôn VN ta lên hàng sư tổ ,đó là :đổi lãnh thổ,đổi chủ quyền quốc gia;đổi tự do dân chủ của người dân yêu nước ...(cụ thể là trong bang giao với tàu công )để có hòa bình.Vậy nên có ai đó "nóng mặt" vì Mỹ,phương tây,Kiép cũng là điều dễ hiểu .

    Trả lờiXóa
  7. Kí biên bản ngừng bắn chỉ là để có thêm thời gian giải lao cho cả hai bên. Kiev thì vì chưa giàu mạnh, súng đạn, lương thực đều thiếu. Miền đông thì cũng đã lao đao vì bị phía chính phủ Ucaren đánh tới, đang rệu rã. Anh Pu láu cá, đề nghị ngừng bắn, kèm điều kiện trao đổi tù binh (lính Nga bịt mặt) vô điều kiện, xây dựng lại "hạ tầng"... Xong lại đánh tiếp. Anh nào lại sức trước sẽ vi phạm hiệp định trước. Pu được tiếng "yêu" hoà bình, nếu phải đánh là vì Kiev vi phạm này nọ.
    Nga có thể chiếm Kiev trong hai tuần, thậm chí một tuần. Nhưng hậu quả rất khôn lường, lộ mặt xâm lược, thế giới nghỉ chơi, Nga cũng chết.
    Không có Nga hậu thuẫn, a tòng. Bố bảo dân Donetsk cũng không dám "nổi dậy". Bất ổn ở Ucaren có nguồn gốc sâu sa từ Nga, từ Pu tin. Nato và Mỹ đã chuẩn đúng bệnh nhưng chưa dám dùng liều kháng sinh mạnh vì sợ có phản ứng phụ. cuối cùng chỉ dân Ucaren, nhất là dân miền đông phải chịu sao quả tạ, đại Nga cũng không động lòng, vì mục tiêu đâu phải vì quyền lợi của kiều Nga, bảo vệ kiều Nga chỉ là cái cớ rất trẻ con.
    Mưu kế của PU là mưu kế kiểu bố già Mafia chống lại cả dân tộc Ucaren.

    Trả lờiXóa
  8. Chính Putin đã chuyển lửa vào Ucraina và gây nên tang tóc cho dân tộc này . Một dân tộc kiên cường như Ucraina dám đứng lên chống lại ách nô dịch của Nga là rất đáng để Việt Nam ngưỡng mộ . Vì sao báo chí lại ca ngợi sự nô dịch mà quên đi khí phách của người chống nô dịch . Việc lựa chọn hướng đi thân Châu Âu và Mỹ , để hướng đến hạnh phúc và phồn vinh cho đất nước là hoàn toàn do dân tộc Ucraina quyết định .

    Báo Đất Việt Phân tích về nguyên nhân và tình trạng chiến tranh , mà lờ đi nguyên nhân sâu xa là Nước Nga đã xâm lược Ucraina qua việc chiếm đoạt Crime , và đang xúi dục ly khai để chiếm đoạt miền Đông Ucraina giầu có , đó mới là nguyên nhân chính yếu .

    Việc trích dẫn ngôn từ của kẻ xâm lược như Nga để phân tích tình hình , là hoàn toàn thiếu khách quan ,thiên vị , hớ hênh và cũng đầy ………Nô lệ . Viết một cách không thấu đáo như vậy , nếu ngày mai Trung Quốc xâm lược Việt Nam theo cách mà Putin đang làm như tại Ucraina , thì Việt Nam sẽ nói sao , viết gì . Tâm lý nô dịch phải chăng đang được cổ động , nhằm làm phai nhạt ý chí đấu tranh của dân tộc VN , và trong từng con người VN .

    Việc định hướng dư luận về sự tàn bạo , hung hăng của Mỹ , Châu âu , Nato ……Của báo chí nhà nước , là việc làm hoàn toàn có chủ đích , nó làm hèn đi ý chí đấu tranh chống xâm lược của nhân dân Việt Nam trước mưu toan của Trung Quốc . Đó là sự ngu dân đáng bị lên án . Nó làm người dân lơ đãng và nhạt nhòa về khái niệm kẻ xâm lược và người bị xâm lược . Một bài báo đáng phê phán , Từ người viết bài đến tờ báo đã đăng bài ( Báo Đất Việt ) .
    Mang danh “ Đất Việt “ mà không thực sự vì nước Việt là vậy .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng vì " Đất " nhưng là đất bất động sản . Tay nhà báo này chắc cũng giỏi buôn BĐS lắm đây .

      Xóa
    2. Hay! Ủng hộ bác ĐGCĐ!

      Xóa
  9. Lời lẽ trong bài này thiên về ủng hộ Nga và đã biến hành động
    của Nga đưa quân vào UKR.với danh nghĩa là cứu trợ quân
    nổi loạn được Nga hậu thuẫn là có chính nghĩa còn thủ phạm
    là Mỹ-NATO-Ukaraine.
    Từ khi Nga chiếm được Crưm một cách bất hợp pháp thì báo
    chí VN.toàn có giọng điệu ủng hộ hành động hiếu chiến của
    Putin.Họ không biêt là nếu thiên vị như vậy thì Tàu cộng cũng
    có thể nhân danh giúp đỡ đồng chí CsVN.mà đem quân vào
    đất nước ta nhưng thực chất là không cho VN.thoát ra khỏi
    thòng lọng "4 tốt + 16 chữ vàng" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng . Các loại Loa Phường thật khó qua mặt các còm sỹ trang BVB .

      Xóa
  10. THÊM DẦU VÀO LỮA SẺ TRỞ THÀNH TRO BỤI ./. CHÂU ÂU YÊÚ THẾ MỘT BÃI CHIẾN TRƯỚNG ./. ĐẠI CHIẾN THẾ GIỚI LẦN THƯ HAI ĐX CHỨNG MINH.

    Trả lờiXóa
  11. Nói tóm lại là Nga hoàn toàn không có quyền gì ở Ucraina,Putin dừng dã tâm xâm lược là xong !

    Trả lờiXóa
  12. Putin là con cáo già KGB , trùm tình báo Sô Viết . Miệng nói hoà bình , tay quăng lựu đạn . Một bất hạnh cho Nga , bất hạnh cho cả các nước lân cận Nga .

    Những chế độ độc tài đều chống Mỹ ! Đơn giản vì ở bất cứ đâu trên thế giới này , tất cả mọi người thích tự do & dân chủ , đều xem Mỹ như một điểm tựa , một cứu cánh .

    Những lãnh đạo xấu xa , thường mượn danh dân tộc , quyền tự chủ dân tộc , để thẳng tay bóc lột , đàn áp dân tộc mình . Chẳng những thế , còn gây khủng bố chiến tranh với lân bang , ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của thế giới .

    Nếu không có tên Sen Đầm Mỹ , rõ ràng thế giới đã lâm vào chiến tranh nguyên tử , chiến tranh thế giới thứ 3 vì sự háo chiến của cs Liên Xô , và cs TQ trong thế kỷ 20 .

    Nếu không có Mỹ , sau thế chiến thứ 2 , các nước vùng Đông Nam Á như Nhật , Nam Hàn , Đài Loan , Thái Lan , Singapore , Phi ,Nam Dương , không thể phát triển được nếu không có những viện trợ của Mỹ .

    Hôm nay , ngươif Việt được mở rộng tầm mắt ra thế giới , tuổi trẻ Việt được tiếp cận và tiếp thu với đời sống của các nước Tư Bản , ngộ ra rằng giữa độc tài và tự do dân chủ chỉ khác biệt chính về bao che , bịt mắt , bịt miệng để tuyên truyền , đầu độc lừa bịp .

    Một Putin , một Tập cận Bình giống nhau ở điểm cùng lớn không trong môi trường XHCN do đảng cs đào tạo . Cái bản chất dùng phương tiện bất chính để chiến thắngđể đạt mục đích cuối cùng rất giống nhau .

    Cách truyền thông tin tức của 700 nhà báo nhà nước , theo phương pháp củ rích được Ban Tuyên Giáo Trung Ương mớm mồi kiểu này chỉ tạo nên phản tuyên truyền , Đangr mất thêm tín nhiêm từ người đọc . Nhất là bất lợi cho VN trước TQ đang ỷ mạnh xâm lược Biển Đông .

    Ai mồi lửa , ai đổ dầu vào Ucraine , chúng ta đèu thấy rõ . Tiếc thay nạn phải cam thân làm bồi bút cũng vẫn phải có khi XHCNVN vẫn còn tồn tại .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang BVB quy tụ nhiều nhà bình luận và phân tích rất giỏi . thật đã khi vào xem tại đây . Cảm ơn đại tá BVB đã cho chúng tôi mở mắt thêm , nếu không tôi vẫn nghĩ Putin là thánh . Chết thật , càng đọc báo đảng càng làm mình ngu thêm . Bây giờ nếu ai cho tôi tờ Nhân Dân , để đỡ làm phật lòng họ , tôi sẽ lặng lẽ đem nhóm lò .

      Xóa
    2. Có cảm giác tồng chí pu xuống tất tay canh bạc nầy

      Xóa
  13. Phương tây hãy gấp rút đưa quân vào cứu Ucraina,nếu không sẽ không còn cơ hội hối tiếc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở một đất nước mà người dân sẵn sàng chết để thế hệ sau không phải chịu cảnh nô lệ , Ngay cả Tổng thống cũng thề sẽ sẵn sàng chết vì đất nước ,con trai ông đang tham gia chiến đấu .Tôi tin dân tộc ấy sẽ vượt qua khó khăn . Dân tộc ấy sẽ bất tử . Phương tây và Mỹ sẽ đến đúng lúc cần , Nếu PuTin không chịu dừng tay .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  14. Thiên nam là người thế nào lại bênh vực anh PU ....

    Trả lờiXóa
  15. Bọn phiến quân phe Nga vẫn đang nện pháo Nga vào đất Ucraina ầm ầm kìa! Ký và vi phạm là bản chất của bọn nó!

    Trả lờiXóa
  16. Bán chocolate thì cứ việc bán làm chính trị gì mà ngu thế giết dân mình tàn phá đất nước mình mỹ và nato nó có giết dân nó tàn phá đất nước nó không hả ngu ơi là ngu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. luận điệu của kẻ nô lệ .

      Xóa
    2. Ngu á ! Những thằng lôi 4 tốt vào nhà thì khôn chắc . Nói đéo có lí luận gì .

      Xóa
    3. Vua sô-cô-la ra làm tổng thống do dân bầu lên, dù sao cũng vinh dự, chính danh và trình độ hơn phụ bếp lên làm lãnh tụ, y tá lên làm thủ tướng, gác rừng lên làm TBT.Mà dân nào có bầu bao giờ.
      Vẫn biết xuất thân không quyết định sự nghiệp nhưng cả hệ thống có xuất thân thấp mà lên làm lãnh đạo cao không do dân bầu lên thì cũng rất nên xem lại.

      Xóa
  17. Báo DVO lúc nào cũng CUỒNG NGA ! Khi UC không chịu nhuc đầu hàng qua các hiệp đinh trò mèo mà Nga đặt ra, quyết bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ thì nói Kiep, EU, Mỹ đổ dầu vào lửa còn hành động như VN thì nói 'khôn khéo"????Nếu UC học cái khôn khéo của ta dâng TS-HS cho Tàu thì sẽ êm xuôi chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại còn " Uyển Chuyển " , "linh hoạt theo từng hoàn cảnh " nữa chứ . Sao tôi ghét thằng tuyên huấn nào nghĩ ra những từ này thế không biết . Loại nâng bi có tầm .

      Xóa
  18. TQ ngồi rung đùi nhắm Mao đài với vịt quay Bắc Kinh....
    lẩm bẩm...chúng mày choảng mẹ nhau để tau xem....

    Trả lờiXóa
  19. Ô Putin, ông có thương dân Nga ở phía đông Ucraina thì ông kêu gọi họ, rước họ về xứ thiên đường của ông để ông chăm sóc, chứ tại sao ông lại cho quân vào Ucraina mà nói là bảo vệ họ. Trẻ con cũng biết hành động đem quân vào nước khác với bất kỳ lý do gì mà không có sự đồng ý của nước sở tại cũng là hành động xâm lược.

    Trả lờiXóa
  20. cách mạng dân chủ quảng trường madian muôn năm, ucaina bất tử, tất cả máu đổ ở ucainan là do đao phủ pu tin .

    Trả lờiXóa
  21. Mấy cái tên "đại Nga", "đại Hán" là đám cường quốc mới nổi (hoặc tái sinh) đang muốn chia lại TG đây mà. Tình thế hiện nay không khác mấy so với trước khi hai cuộc Thế chiến bùng nổ, đừng ảo tưởng mà gửi gắm vào "lòng tốt" của các hắn!
    VN còn có chút may mắn do "các cụ" để lại, chứ ko thì Tầu khựa đã giở trò "bảo vệ quyền lợi người Hoa ở VN" rùi, chẳng khác chi Ucrain!
    Trông người mà nghĩ đến thân
    Đừng nên múa mép trời gần, trời xa!

    Trả lờiXóa
  22. Trương Minh Tịnhlúc 02:36 8 tháng 9, 2014

    Đọc bài nầy,tôi thấy lãnh đạo nước họ còn nghĩ đến dân.Dù có thiệt chút,bị tự ái chút, nhưng dân có hòa bình , được nhờ.
    Còn ta thì "đánh đến người Việt cuối cùng","đốt cả dãy Trường Sơn"......
    Tôi đang đọc cuốn "Đèn Cù" của Trần Đĩnh.Thật là mấy ông to không ra gì.VN mình sao xui quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban ngày quan nhớn như thần (ác)
      Ban đêm quan nhớn trần truồng bên "ai"?

      Xóa
  23. Yêu cầu Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và khối Nato gấp rút đưa quân vào đánh giặc Nga ở đông Ucraina // nếu không sẽ hối hận ngàn năm !!! - ĐẢ ĐẢO TÊN PHÁT XÍT THỜI ĐẠI MỚI PUTIN !!! / đả đảo,đả đảo,đả đảo ...

    Trả lờiXóa
  24. Putin đang đến hồi "bĩ cực" rồi , chẳng phải mới đây ông ta khẳng định là " phương Tây đừng quên Nga cũng là một cường quốc hạt nhân" . Đem hạt nhân ra dọa thì có phải là "bước đường cùng" rồi không?

    Trả lờiXóa
  25. Bú-Tìn bị quỷ dữ xúi bẩy!

    Trả lờiXóa
  26. Lỗ là do lãnh đạo Mỹ và Châu Âu, quá dân chủ, cả tin nên Putin nó mới cay cú và lấn tới. Obama là tên hèn nhát, phương Tây là lũ keo xỉn sợ mất tiền. Đừng chửi Putin nhiều quá, một khía cạnh nào đó, nó là kẻ đang làm chủ cuộc chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Putin "làm chủ cuộc chơi" ? Báo" ta" tuyên truyền , nhồi sọ vậy thôi , thực ra là chết đến đít rồi !

      Xóa
  27. Chẳng lẽ muốn có hòa bình thì chịu thua đầu hàng giặc Putin?

    Trả lờiXóa
  28. Nước Nga của Putin giống VN năm 1979, đang bị thế giới cấm vận. Có nói cứng cỡ nào cũng phải đến ngày ngáp ngáp...

    Trả lờiXóa
  29. Làm tổng thống thì phải làm sao cho dân khỏi khổ. Đâu phải lúc nào cũng hùng hổ lên là được, dân nào là của putin? Giết dân nga là vô tội hả?

    Trả lờiXóa
  30. Tôi đồng ý với vài vị ở phía trên, Obama là thằng hèn.mấy thằng da trắng mũi lõ ở phương tây keo két bủn xỉn,sợ tốn tiền - chỉ đánh giặc mồm,biết rõ như thế nên Putin cứ làm càng,coi như không có ai trên đời này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông mới buồn cười! Quy mô thế giới đâu phải bàn nhậu vỉa hè đâu, mà muốn dùng ly bia phang vào đầu nhau bất cứ lúc nào cũng được?

      Xóa
  31. Putin từ 1 người Nga vỹ đại, vì say mê quyền lực đã biến thành tên độc tài vỹ cuồng. Dù là đối phó với NATO nhưng đổ vũ khí và đưa quân vào Miền Đông Ukraina thì Nga đã là kẻ xâm lược, cũng như TQ đang xâm chiếm Biển Đông của VN.

    Trả lờiXóa
  32. Tất nhiên là thằng "Đất Việt" bên đ/c của nó là gã Putin rồi. Thằng "Đất Việt" còn vò đầu bứt tóc là không có hình "Phi công Ô-Bi-Ma-Xờ bị bắn rơi ở hồ Trúc Bạch" để đăng lên bêu rếu Obama đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Đừng vì chuyện Nga bán cho KILO , Gepa , mà cái gì cũng bênh Nga , bất chấp phải trái . Nên nhớ Putin đang ủng hộ Trung Quốc trong lập trường về Biển Đông , Nga bán cho TQ nhiều vũ khí hiện đại hơn VN . Muốn kiểm tra thái độ của Nga , hãy chú ý tới sự kiện 981 vừa qua , Nga chỉ ngậm miệng ăn tiền , tăng cường bán vũ khí cho cả hai bên để lấy tiền , như vậy là Putin đểu , chẳng tốt đẹp gì . Vì vậy thằng Đất Việt ngu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ăn cây nào, rào cây ấy" chứ bộ!
      (Các tía Polymer)

      Xóa
  34. Tỉnh táo đi. Cuộc chiến này là của nga và mỹ, khơi mào cuộc chiến này là mỹ và nato.và ukraina đang là quân tốt thí. Khôn thì không để dân mình khổ, đất nước tan hoang thế.

    Trả lờiXóa