Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

THẬT VUI NẾU VIỆT NAM KHÔNG CÒN “KIM NGỌC”

            
                                           * NGUYỄN HỒNG CƠ TRẦN VĂN 
           Lời tác giả:
 “Kim Ngọc” vừa là sự Thắng thế của Tư tưởng Bảo thủ, “Kim Ngọc” vừa là sự Thành công của Đổi mới Tư duy, nhưng hơn hết “Kim Ngọc” là cuộc “nội chiến” – cuộc chiến với giặc dốt đã hóa thân vào chính mình, vào tổ chức. Đây là cuộc chiến gian nan nhất, vất vả nhất, trường kỳ nhất; trong đó Dân tộc, Đất nước và Đảng lãnh đạo bị tổn thất nặng nề nhất, đau đớn nhất. Và chính vì Việt Nam cần Hòa bình, Thống nhất, cho nên “Thật vui khi Việt Nam sẽ hết “Kim Ngọc””.  
Với tâm lý dễ thỏa mãn, đã yếu kém lý luận lại thích áp đặt, chúng ta thường   “thổi kèn khen lấy” khi cuộc chiến thắng lợi mà dễ quên các yếu tố hình thành nội chiến, cũng như những tổn thất nặng nề, đau đớn đã phải gánh chịu, và đây chính là nguyên nhân tái diễn cuộc “nội chiến” “Kim Ngọc lần 2” kéo dài 30 năm từ 1986 đến 2016 (Cuộc “nội chiến” “Kim Ngọc lần 1” kéo dài từ 1976 đến 1986).
  
I.       CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ THANH VĂN ĐÃ DẪN ĐẦU
                “PHÁ RÀO” CẢ VỀ TƯ DUY CHÍNH TRỊ, CẢ VỀ THỂ CHẾ
Ngày 30/11/2013, Báo Nhân dân có bài “Từ đất nghèo mà nên khá giả…”, viết về xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Báo Hà Nội mới ngày 21/2/2014 có bài ca ngợi “Hiện tượng Thanh Văn”. Báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 27/3/2013 có bài “Ông Kim Ngọc ở Thanh Văn”, v.v…Đài VTV1 cũng phát nhiều buổi về “Lời thề Thanh Văn”, rằng cán bộ, đảng viên ở đây, ai tham nhũng sẽ bị “Trời tru, Đất diệt”. Dù vậy, đó mới nói lên phần nào các điều tốt đẹp ở một xã vùng chiêm trũng trước nghèo đói nhưng nay nông dân có lương hưu và không có khiếu kiện về ruộng đất, cán bộ, đảng viên ở đây hết lòng vì dân, không tham nhũng.
Ngày 28/11/2013, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái và 32 cán bộ cùa Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội đã về Thanh Văn, nơi trước đây bị quy “Sai đường lối” do lãnh đạo và  dân ở đây hiểu và làm theo lời Cụ Hồ: “ Việc gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng làm”, “Người cày có ruộng”, “Đoàn kết ắt Thành  công”, cũng như lời Người “Đấu tranh giai cấp là một điều ngu ngốc”, và “Ngồi giữa hai cái ghế nhất định sẽ ngã”. Trong cuộc họp tại Thanh Văn, cùng với sự có mặt Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai Phùng Thị Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy xã Quang Văn Thỉnh, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái khẳng định, sẽ xem Thanh Văn như một mô hình tiên tiến cho Thủ đô và cả nước.

Ngày 26/8/2014, Báo mạng “Hà Nội mới”đăng Thông báo với báo chí của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Đinh Trường Thọ nêu bật việc Đảng ủy, UBND xã Thanh Văn đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ở đây: “… Đảng ủy xã Thanh Văn triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo được chuyển biến tích cực trên một số lĩnh vực, kinh tế của xã ngày càng phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo tốt hơn, an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn nhìn chung được giữ vững. Công tác xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo và triển khai quyết liệt... Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, bộ mặt nông thôn dần được đổi mới”.


                                          “Chớ tưởng xuân tàn, hoa rụng hết
   Đêm qua - Sân trước - Một nhành mai”
                                                                            Mãn Giác, Thiền sư Việt Nam thời Lý, Trần.
Ngày 26/8/2014, khi Thông với báo chí về các hoạt động của Đảng ủy xã Thanh Văn,  Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Đinh Trường Thọ cho biết “Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, bộ mặt nông thôn dần được đổi mới”, nhưng không biết vì sao còn viết: “Tiềm ẩn những vấn đề rất phức tạp”. Chưa rõ “rất phức tạp” nghĩa là gì?  Có liên quan gì đến khái niệm “tế nhị” đã quá lạc hậu không?
Tháng 11/2013, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Công Soái nói, sẽ xem Thanh Văn như một mô hình tiên tiến cho Thủ đô và cả nước. Tuy nhiên 9 tháng sau,  khi Thông báo với báo chí ngày 26/8/2014  Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Đinh Trường Thọ lại phát biểu, Đảng ủy xã Thanh Văn đã làm “Sai đường lối”, “Trái pháp luật”. Sự việc này cho thấy: Thứ nhất: “Đường lối” và “Pháp luật” của ta đã đi ngược “Thực tiễn”, đi ngược “Xu thế phát triển”. Thứ hai: Việc thực hiện dân chủ về tư tưởng, không độc quyền chân lý  trong nội bộ Đảng đã và đang ngày một mạnh mẽ.

Thanh Văn cách Hà Nội chỉ hơn 10 km đường chim bay, nhưng vẫn chưa thấy Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị xuất hiện và bày tỏ thái độ, mặc dù ông đã từng quan tâm kỹ lưỡng dến từng viên gạch lát vỉa hẻ, hay cái cổng chào. Với xu thế phát triển, tin và mong rằng thế nào ông sẽ đến Thanh Văn và kết luận là thống nhất với phát biểu của ông Đinh Trường Thọ: “Thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật”, nhưng đó là pháp luật của một Thể chế Mới – Thể chế Đoàn kết và được xử lý bởi những người có Văn hóa mới –Văn hóa Đoàn kết.

Ảnh trên:  Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Đinh Trường Thọ trả lời báo chí trong cuộc họp báo ngày 28/8/2014.


Thông báo trên cũng nêu lên một thực tế, đó là để có kết quả tốt đẹp cho cuộc sống của nhân dân, các cán bộ ở Thanh Văn đã dũng cảm “Phá rào” về Tư duy Chính trị và về Thể chế:“Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy, UBND xã Thanh Văn đã có những việc làm không đúng các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, tiềm ẩn những vấn đề rất phức tạp tại địa phương”.
Cụ thể là:“Đảng ủy xã và Chi ủy các chi bộ thôn đã chỉ đạo các thôn tự tổ chức chuyển nhượng đất đai trái quy định của pháp luật, thiếu tinh thần đấu tranh, không thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng (vi phạm điều 9, điều 23 Điều lệ Đảng)”; “Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, giao đất trái thẩm quyền, vi phạm điều 37 Luật Đất đai năm 2003; điều 174 Bộ Luật hình sự...”;Làm không đúng quy định của pháp luật hiện hành, Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Kế toán, vi phạm điều 165 Bộ Luật hình sự”;Lập quỹ trái phép, không đúng quy định của pháp luật hiện hành, vi phạm điều 166 Bộ Luật hình sự”.
Sự “trớ trêu” ở đây là các cán bộ, đảng viên ở Thanh Văn muốn làm điều tốt đẹp cho cộng đồng thì bản thân lại phải chấp nhận nguy hiểm khi buộc phải “Vượt rào” và chấp nhận làm “Sai đường lối”, “Trái pháp luật”. Rộng hơn chúng ta đang phải sống trong một không khí Tư duy Chính trị và một Thể chế lạc hậu, trì trệ trong đó bảo vệ cái “Tốt” còn khó khăn nguy hiểm hơn là dung dưỡng cái “Xấu”.

              II.        “KIM NGỌC” LÀ TÊN CUỘC NỘI CHIẾN GIAN NAN VẤT VẢ NHẤT, TRƯỜNG KỲ NHẤT, TRONG ĐÓ DÂN TỘC, ĐẤT NƯỚC VÀ ĐẢNG LÃNH ĐẠO BỊ TỔN THẤT NẶNG NỀ NHẤT, ĐAU ĐỚN NHẤT.
Những năm 1966-1968, vì ủng hộ sáng kiến “Khoán hộ” của nông dân, cho nên Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc bị những người kiên định Chủ nghĩa Mác-Lênin kết tội  “Mất lập trường giai cấp”, “Sai đường lối”, phải kiểm điểm và “Khoán hộ” bị cấm. Từ đây 15 năm sau mới có Chỉ thị 100, còn gọi là “Khoán 10” với nhiều nội dung như “Khoán hộ” và 20 năm sau mới có Cương lĩnh Đại hội VI – Cương lĩnh Thoát nghèo. Trong thời gian này Việt Nam đã vừa bỏ lỡ cơ hội vừa chịu biết bao tổn thất.
Được mệnh danh là “Ông Kim Ngọc”, phải chăng đây cũng là sự báo trước con ma tư tưởng bảo thủ cũng sẽ gây khó cho ông Quang Văn Thỉnh? Có thể điều này sẽ đến qua Thông báo 28/8/2014, vì giờ đây mọi việc đã thay đổi và những người có công với Dân với Nước ở Thanh Văn nay đang phải đối mặt với cơ nguy sa vào vòng  tội lỗi do làm “Trái Đường lối”, làm sai “Luật Đất đai”, “Luật Hình sự”,... Dĩ nhiên, Ông Quang Văn Thỉnh và các cán bộ Thanh Văn hiểu việc họ phấn đấu cho dân của xã Thanh Văn có thể bị “Thành phố Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật” như Thông báo đã nêu. Song với họ quan trọng nhất là phấn đấu vì lợi ích của Dân,  phấn đấu để Thanh Văn luôn tiến bộ ở tất cả các mặt từ phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục,…. đến xây dựng Đảng.
Cũng thấy rõ những gì mà Đảng ủy, UBND xã Thanh Văn làm được chính là mong muốn của một Thể chế mới thực sự vì Dân, do Dân và của Dân. Rõ ràng, để có các thành tựu như ở Thanh Văn, không còn con đường nào khác ngoài Đổi mới Tư duy Chính trị và Đổi mới Thể chế như Đảng ủy, UBND xã Thanh Văn đã làm.

III.     CHỦ TRƯƠNG ĐỔI MỚI THỂ CHẾ LÀ HẾT SỨC ĐÚNG ĐẮN
VÀ ĐÃ ĐẾN LÚC THAY ĐỔI ĐỂ CHỌN CON ĐƯỜNG TIẾN BỘ
Thông báo cũng gián tiếp nêu bật việc các “Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng”, các “Chính sách, Pháp luật của Nhà nước” đã lạc hậu đến mức không thể không thay đổi. Từ đây có thể nói, Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã làm rõ thêm chủ trương Đổi mới Thể chế của Đảng, Nhà nước thông qua Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân và Thượng tôn Phát luật nhằm tạo nguồn động lực mới Kiến tạo Phát triển, là hết sức cần thiết, đúng đắn và trên thực tế đã nhận được sự đồng tình của đông đảo các tầng lớp xã hội. Đây là bước đi có tính quyết định trong sự nghiệp vừa bảo vệ chủ quyền, vừa xây dựng Tổ quốc.
Trước đây gần 4 năm, đầu tiên là ông Nguyễn Mạnh Can, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức TW, sau đó là các ông Hà Tuấn Trung, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra TW, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm tra, ông Nguyễn Hồng Cơ, nguyên Tổng Biên tập tạp chí Xây dựng Đảng thuộc Ban Tổ chức TW, ông Đỗ Quang Tuấn, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận TW và một số cán bộ nguyên của các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội đã tìm hiểu công việc của Đảng ủy và UBND xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội. Nhận thấy đây là một trong các mô hình tiêu biểu cho tiến trình Đổi mới  và từ đây có thể góp phần đúc rút, xây dựng Lý luận cho việc Đổi mới Thể chế - Động lực cho tiến trình Đổi mới lần 2, tức tiến trình Đổi mới từ nay trở đi, những người tâm huyết này đã mời Hội đồng Lý luận TW, Diễn đàn Lý luận Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, …, cùng tham gia nghiên cứu.

IV.    ĐẾN “LẠC HẬU” CŨNG QUÁ CHẬM, VÌ THẾ MỚI NÓI
NẾU NGUYÊN DO THỨ NHẤT LÀM VIỆT NAM TRÌ TRỆ
LÀ BẢO THỦ, THÌ QUÁ CHẬM LÀ NGUYÊN DO THỨ HAI.
Việc nghiên cứu mô hình Thanh Văn đã có “Đột phá lý luận” như cách nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi mới nhậm chức, nhờ năm 2012 ông Nguyễn Mạnh Can “đặt hàng” Viện N/C Công nghệ và Phát triển SENA tham gia chương trình. Tháng 12/2012, nhờ công bố kết quả làm việc chung giữa các cán bộ lão thành, Đảng ủy xã Thanh Văn và Viện N/C Công nghệ & Phát triển SENA qua cuốn “Giai đoạn mới, Chính thể mới, Văn hóa mới”, cho nên 4 tháng sau báo chí, xã hội, Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội mới biết đến các hoạt động tích cực của Thanh Văn và đánh giá Thanh Văn là một mô hình phát triển cần nhân rộng.
Ai cũng biết “Bảo thủ” và “Đổi mới” là hai mặt của một vấn đề. Bảo thủ và Đổi mới càng lớn, càng nhanh thay đổi đều chóng dẫn đến tiến bộ. Đương nhiên  chậm trễ sẽ dẫn đến bỏ lỡ cơ hội. Dễ đồng thuận với nhận xét này qua những gì đang xẩy ra ở Thanh Văn, khi mà hàng trăm cán bộ với vô số cuộc họp nhưng đến 9 tháng sau mới có được một kết luận chưa thật thỏa đáng. Điều đáng ngại là ở Thủ đô những năm gần đây việc chậm trễ trở nên phổ biến và cả nước đã quen với câu “Hà Nội không vội được đâu”. Thứ “văn hóa vô cảm” này trước đây không có ở Hà Nội.  
Tuy nhiên, cuối cùng Thông báo ngày 28/8/2014 cũng chỉ rõ được, đã đến lúc phải chọn một trong hai con đường:
1. Kiên định Tư duy Chính trị và Thể chế đã có để Dân tộc và đất nước tiếp tục trì trệ, lạc hậu;
2. Đổi mới Tư duy Chính trị và Đổi mới Thể chế để Dân tộc và Đất nước phát triển, để có thể “xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật”, nhưng là pháp luật mới của một Thể chế mới – Thể chế Đoàn kết.


V.       CHƯA BAO GIỜ “GIẶC BẢO THỦ Ở TRONG, THÙ XÂM LƯỢC
Ở NGOÀI” LẠI GHÊ GỚM VÀ KẾT HỢP CHẶT CHẼ NHƯ BÂY GIỜ, CŨNG NHƯ CHƯA BAO GIỜ CƠ HỘI ĐỔI MỚI LỚN NHƯ VẬY.
Có quan niệm rằng, có sự thiếu thống nhất trong việc nhân rộng mô hình Thanh Văn. Nguyên do mô hình này thành công do đã xây dựng được một Thể chế Mới – Thể chế Đoàn kết và một Văn hóa mới – Văn hóa Đoàn kết. Điều này đồng nghĩa với việc trước đó phải Đổi mới Tư duy Chính trị. Đến đây là có sự khác biệt, và có Lãnh đạo đã nêu quan điểm: Giống như “vấn đề Trung Quốc”, vấn đề Thanh Văn” là rất lớn và “tế nhị”, cần khoanh vùng và giải quyết nội bộ? Do đó, một mặt sẽ hỗ trợ và làm yên lòng cán bộ, đảng viên ở Thanh Văn, mặt khác cũng “nhắc nhở” để họ biết những gì sẽ gặp phải nếu họ làm “Sai đường lối” và quan trọng là cấm phổ biến rộng những bài học thành công của Thanh Văn, phải chăng đó là mục tiêu Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ngày 28/8/2014?
Nếu điều này là đúng thì khó nhất trí với quan niệm và cách làm như vậy bởi, đất nước đang đứng trước cơ hội Lớn và để biến các cơ hội Lớn thành hiện thực, nhất thiết cần Đổi mới Thể chế, Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân và Thượng tôn pháp luật. Muốn vậy cần Công khai, Minh bạch, cũng như cần sự ủng hộ, đóng góp của Nhân dân, của Trí thức và Toàn bộ hệ thống chính trị.
Theo mạch tư duy “Giai đoạn mới – Chính thể mới – Văn hóa mới”, sẽ thấy hiện nay Lý luận và Chính trị đang bế tắc. Vì thế, muốn thành công phải tiến hành hai việc: Thứ nhất, đối với tư duy chính trị cũ phải có thái độ dứt khoát như Bí thư Đảng ủy xã Quang Văn Thỉnh, đó là: “Phải chôn vùi lối nghĩ Áp đặt; Phải từ bỏ tư tưởng Chia rẽ”. Thứ hai: Phải “Có trách nhiệm với dân, trăn trở, tìm tòi cách làm riêng, như nội dung Thông báo kết luận số 789-TB/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về hoạt động của Đảng bộ xã Thanh Văn ngày 18/7/2014: “... Có được những kết quả trên trước hết là do sự nỗ lực và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thanh Văn, trong đó đồng chí Bí thư Đảng ủy xã có vai trò đầu tầu. Là cán bộ tâm huyết, có 27 năm liên tục giữ chức Bí thư Đảng ủy xã, có trách nhiệm với dân, trăn trở, tìm tòi cách làm riêng để xã Thanh Văn vươn lên thoát nghèo”.
Rõ ràng, nhu cầu Đổi mới Tư duy Chính trị theo hướng từ bỏ tư tưởng Chia rẽ & Cực đoan và thay bằng tư tưởng Đoàn kết & Thống nhất cũng như “Có trách nhiệm với dân, trăn trở, tìm tòi cách làm riêng” đang ngày càng hết sức cấp bách. Đây chính là nghĩa vụ hàng đầu với cộng đồng và trách nhiệm hàng đầu với lương tâm của những người đứng đầu tổ chức trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đây cũng chính là những công việc cần phải làm ngay vì có ý nghĩa hết sức cần thiết và lớn lao với tiến trình phát triển xã hội.
 Hà Nội, ngày 1/9/2014
N.H.C & T.V    (Tác giả gửi BVB)
------------------

25 nhận xét:

  1. Tóm lại là hãy dẹp dẹp ba cái thứ chính trị linh tinh, chỉ béo cho bọn tham nhũng núp bóp, quậy phá nhân loại!

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng thấy nội dung cụ thể gì cả, chỉ thấy vài từ sáo rỗng.

    Trả lờiXóa
  3. Đờn gảy tai tru

    Trả lờiXóa
  4. Cái tư duy gia trưởng độc đoán giống như đang sống trong 1 gia đình đã ăn sâu trong suy nghĩ của những người đang cầm quyền tại Hà nội ,cái gì đi ngược lại với suy nghĩ của họ là chệch hướng là đi ngược chính sách đường lối .thật ra họ hiểu và thấy hơn ai hết, nhưng nếu nhân rộng và áp dụng ,những đặc quyền đặc lợi của họ sẻ bị giám sát ,và thu hẹp ,1 đảng muốn vửng mạnh là 1 đảng phải biết sửa sai ,không phải cứ vài tuần kiểm điểm và tự kiểm điểm chiếu lệ rồi hòa cả làng và đi nhậu là xong ,ông TBT biết không ,ông quá rỏ nhưng củng không dám mạnh dạn thay đổi nó ,vì bộ máy cồng kềnh và phình quá to ,ở đây mang nặng cảm tính ,cân nhắc cả đến quyền lợi của nhửng nhà CM lão thành và dĩ nhiên khi động đến những con hổ ,chắc chắn sẻ được nhửng lời khuyên phản tác dụng ,họ xem như là thách thức quyền lực của họ ,những gì đả làm khi họ còn cầm quyền trước đây là chân lý là kim chỉ nam cứ thế mà theo .! nếu khi 1 xã như Thanh Vân mà làm được với sự đổi mới mạnh dạn và đưa cuộc sống của người dân đi lên thì há gì lại phải sợ mà không áp dụng ,CÁI ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ HIỆN NAY KHÔNG ÍT NGƯỜI MUỐN RA KHỎI ĐẢNG VÌ NÓ CHẲNG CÒN CÁI LÝ TƯỞNG NÀO CẢ NHƯ LÚC BAN ĐẦU CỦA NÓ KHI MỚI THÀNH LẬP ,THÌ TẠI SAO ĐẢNG KHÔNG LÀM 1 CUỘC CÁCH MẠNG NHỬNG CÁI ĐẦU Ù LÌ VÔ CẢM ,VÀ KHÔNG ĐỦ NĂNG LỰC RA KHỎI BỘ MÁY CHÍNH QUYEN ,MUỐN TỒN TẠI PHẢI ĐỔI MỚI KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC NẾU KHÔNG MUỐN MỘT LÚC NÀO ĐÓ CHÍNH NGƯỜI DÂN SẼ QUĂNG CÁC ÔNG VÀO SỌT RÁC ,ĐÂY LÀ THẾ KỶ 21 MÀ CÁC ÔNG CỨ ÔM LẤY CÁI TƯ TƯỞNG CỦA NHỬNG NĂM 1954 THÌ VN SẺ MẢI MẢI NHƯ HÔM NAY ,ĐẾN CÁI VỎ ĐIỆN THOẠI ,CỤC SẠC CHO MÁY DI ĐỘNG CỎN KHÔNG LÀM ĐƯỢC THÌ ĐỘC LẬP TỰ DO CÁI GÌ ,TRONG KHI HOÀN TOAN LE THUỘC KINH TẾ TỪ NƯỚC NGOÀI ,đảng vĩ đại dân tộc vĩ đại ở đâu khi tụt hậu gần 30 năm so với các nước trong asia ??? chuyên đi vay ,bán` tài nguyên thô ,vào đảng cốt vinh thân phì gia ,tham nhủng thì đảng bây giờ gọi là đảng gì ???????

    Trả lờiXóa
  5. Thanh Văn - rạng rỡ, tỏa thanh tân
    Trên - dưới đồng Tâm, nối lại gần
    Đổi mới tư duy ngời cuộc sống
    Quan trường liêm chính, được lòng Dân.

    Trả lờiXóa
  6. Không lẽ để giữ cái thể chế này, người ta lại đi phủ nhận thành quả ở Thanh văn, lại đấu tố một Kim Ngọc mới ?. Bài học Vĩnh phúc chưa thuộc sao ? Dù sao vấn đề này cũng thấy có luồng ý kiến ủng hộ, khác với thời Kim Ngọc không ai dám ra mặt bênh vực ông.
    Chưa biết Hà Nội và TW xử lý thế nào, ủng hộ, nhân rộng hay phê bình, bóp chết đây. Nó sẽ căn cứ vào thực tế, hay chỉ phụ thuộc vào "quan điểm" của lãnh đạo thôi ?

    Trả lờiXóa
  7. tôi biết một băng đảng xã hội đen vô cùng hung ác chúng không từ mọi thủ đoạn tàn bạo vì quyền lợi của chúng.có một kẻ trót nhúng tràm trợt nhận ra hành vi ấy đi ngược lại lại nhân tâm loài người và có ý giúp nạn nhân của mình,anh ta lạp tức bị hành hạ tập thể...xã hội đen là thế bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Hãy gói vào gửi lại để lớn lên

    Sáng mai, đủ 69 năm ngày Độc lập, thời gian không ngắn nhưng chưa dài với lịch sử, với đời một người. Vẫn còn đó nhưng ký ức tươi nguyên.

    Một chàng nông dân 15 tuổi bỏ đàn vịt, một nữ thư sinh vén tóc xuống đường hòa vào dòng người tháng Tám năm 1945 vẫn còn minh mẫn! Và thế hệ tiếp sau trẻ khỏe tăng dần.

    Không phải tất cả háo hức ra đi theo ngọn Gió; còn phần đông bình lặng lắng nghe, họ giằng co loanh quanh đạo lý, một số bỏ đi, một số đối đầu!

    Hậu duệ Vôn-te, các sỹ quan oai hùng dưới trướng của Đờ-gôn cảm thấy vinh quang tàn tạ, tiếc miếng mồi béo bở bật khỏi tay. Họ đã húc vào cuộc chiến 9 năm tơi tả. Họ đã nhầm khi dồn một dân tộc chẳng thuộc loại hiền lành phải đứng lên. Dân tộc ấy từng đắm chìm rồi đứng dậy, từng quen với vinh quang chiến trận lẫy lừng chống quân phương Bắc, chẳng lạ gì hiểm họa của tộc người khó tìm kiếm văn minh; từng 200 năm qua lại khúc sông giành quyền mở đất, chinh phụ Bắc -Nam nồi da nấu rượu vang thẫm màu hơn vang đỏ Booc - đô!

    Dân tộc ấy cũng chẳng khôn ngoan gì hơn lân bang, xó xỉnh; thi nhau rước hùm beo, hổ báo về nhà. Một chiếc gậy tầm vông, một cây súng, một bao lương thực, một ống nước coca, một giáo huấn hứa hẹn tương lai,… đứng dậy tương tàn!
    Sao không đồng lòng, sao không đoàn kết? Từng dấu đồ ăn đánh lừa kẻ đói, đuổi xua đồng bào định gõ cửa cầu bơ; từng bừa đầu nhau rỡ nhà phân đất; từng đấu tội ăn cơm, ăn phở, ăn quà,… thì phải trả giá bằng 20 năm và nhiều hơn nữa. Thần Tự do bên kia Đại dương xâm lăng ắt phải chịu đòn!

    Ôi dân tộc một thời khó tiệm tùng cuồng loạn!

    Cơn khát như đất hạn trông mưa, bao nhiêu năm đói rét đã chia đều; miếng mồi tự do của nền kinh tế mở, lộ ra hàng phẩm cấp u mê!

    Kẻ biếng nhác trào ra thành tội ác, đám đông quan trường tham nhũng chẳng ghê tay. Vận may đến nhiều như vận rủi, đất nước phồn lên kiểu pháo bông rồi.

    Tài nguyên còn như “miếng da lừa” Ban-rắc héo khô. Mỗi khát vọng, ước mơ ăn non nhá sống, vòng kim cô lại xiết chặt vào!

    Quá khứ vinh quang? chỉ là chiến trận, chẳng là nguồn sức mạnh dài lâu; mẹo binh đao khác xa thuật làm ra của cải, nhưng binh đao lần nữa sẽ khốn cùng!
    Ôi hậu duệ! hãy gắng lên đừng lặp lại cha ông thuở trước. Hãy gói vào gửi lại để lớn lên.

    Lòng dũng cảm muôn đời là của quý, đừng để lòng dũng cảm chỉ để đựng gian lao. Hãy làm mới chính mình, hãy khác xa quá khứ, hãy yêu thương hơn hẳn ngày xưa. Cơ hội mất đi rồi cơ hội đến, hãy nắm bờm lên ngựa, ngã ít thôi!

    Nguồn: https://www.facebook.com/cogaigacrung/posts/348701185297468?notif_t=like

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cao siêu quá, đọc xong chả biết định nói cái gì.

      Xóa
    2. Chắc thuộc dạng "bác sĩ khen tao -tao bị tâm thần"! Có mà đầy ở cái xứ này...

      Xóa
  9. Nếu nhân rộng như ở Thanh Văn thì đi ngược với lý luận Mác Lenin à ? Làm như vậy lấy của cải đâu mà nuôi một đội ngũ Đảng, Chính quyền, Đoàn thể đông nhu quân Nguyên như bây giờ. Lại còn đội quân ngầm tham nhũng nữa. Còn việc trống đánh xuôi kèn thổi ngược của các lãnh đạo là chuyện thường ngày của huyện ý mà. Việt Nam nó thế.

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết rất sắc sảo đã nói lên lý luận đi sau thực tiễn rất xa mà đội ngũ giáo sư tiến sĩ không chịu nhận ra hay là chỉ làm theo cái gậy và miếng ăn.Thật buồn cho dân trí Việt.

    Trả lờiXóa
  11. Liệu lãnh đạo ở đây có bị điều đi nơi khác như Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh không?

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao ông Phạm Quang Nghị không lên tiếng?Là BT Thành ủy ông phải khẳng định những vấn đề ở Thanh Văn là như thế nào chứ! Hay là ông chỉ "ngậm miệng..." để rồi lên Tổng BT trong Đại hội XII tới?

    Trả lờiXóa
  13. Sự bảo thủ, bế tắc, lúng túng của lãnh đạo ĐCS VN đã đến cực độ.
    Lý luận của ĐCS VN trước kia và hiện nay đang đi sau thực tiễn quá xa

    Lý luận phải đi trước để soi sáng hướng dẫn hoạt động thực tiễn
    Song ĐCS VN đã đang vay mượn, ặn dong dài hạn quá chật vật về lý luận...

    Thật tội nghiệp cho lũ tham lam tình tang đỉnh cao trí tệ

    Trả lờiXóa
  14. Ta cu an no ngu ky việc da co đang no đang la thien tai roi viet Nam ta cai gì cung nhat the gioi

    Trả lờiXóa
  15. Cac ban oi de dau de súc lam viec khác tham gia lam gì no bao thu lam xa hoi bay gio no cau kẹt giũa xa hoi đen va do khong kheo no choi minh ngay day toi chung kien nhiều vu lam roi

    Trả lờiXóa
  16. " Phá rào" để đưa lại tự do hạnh phúc cho nhân dân thì đương nhiên có tội rồi, tội làm sai đường lối của đảng. Ô hay, hóa ra đảng không muốn tự do hạnh phúc ấm no cho nhân dân à.
    Tư tưởng trì trệ, bảo thủ, xơ cứng trông não bộ một số vị lãnh đạo đảng đã, đang và sẽ kéo lùi sự phát triển của đất nước, tụt hậu ngày càng xa hơn vói thế giới.
    Nhưng vấn đề là sao họ lại làm vậy? vì đó là mưu mô thâm độc của Trung Quốc, không cho Việt Nam mạnh lên để dễ bề khống chế.

    Trả lờiXóa
  17. Nhân rộng điển hình học tập làm theo Thanh Vân thì các ông tiến sĩ phó giáo sư thạc sĩ là cái mặt mo à ! chỉ giỏi vẽ vời trên giấy NÚ NUẬN suông , hóa ra TW còn ngu hơn cán bộ cấp xả hay sao ? nó chỏ là cái ao làng không thể ra sông lớn ,hãy cứ nằm đấy vài năm nửa KHI CÁC ÔNG CÁC BÀ TRÊN TW ĐÚC KẾT XONG THÌ SẼ CÓ ĐỀ ÁN CỤ THỂ ,còn bây giờ hẳng biết thế đả ! chờ làm LUẬN ÁN thêm vài nghìn tỷ thì Thanh vân mới có thế nhân rộng điển hình ,còn bây giờ phải cẩn thận KHÔNG KHÉO BỌN THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NÓ LỢI DỤNG .tổng thống Ba Lan đả phát biểu sau khi từ bỏ đảng cộng sản hòa nhập vào EU "người cộng sản là nhửng nhà kiến trúc ĐẠI TÀI họ có thể đập phá biến bể bơi thành hồ cá ,còn công việc của chúng tôi đang gian nan hiện bây giờ là biến hố cá thành tô súp cá cho người dân "

    Trả lờiXóa
  18. Xin lổi chủ trang nguyên văn của tổng thống Ba lan ông Walesa là "người cộng sản là nhửng kẻ phá hoại đại tài ,họ có thể biến hồ cà thành tô soup cá ,còn công việc gian nan của chúng tôi hiện nay là làm sao biến tô sup cá trở lại thành hồ cá " ,

    Trả lờiXóa
  19. Không phải là thoát trung hay không thoát trung mà chính yếu là từ nhận thức ở chổ nầy ,nếu đảng và nhà nước đi theo con đường mà Thanh vân đang làm tôi chắc rằng sẻ chẳng còn bao nhiêu thế lực chỉa mủi dùi vào đảng ! CHỈ VỚI MỘT KHẨU HIỆU "THỀ KHÔNG THAM NHŨNG ! AI THAM NHŨNG TRỜI TRU ĐẤT DIỆT " nghe nó mới mạnh mẻ làm sao ? nhưng các ông trên trung ương có nghe thấu "NGU SAO KHÔNG THAM ,CỜ TỚI TAY LÀ PHẤT VÀI NĂM VỀ HƯU MÀ HƯỞNG ,THANH VÂN KHUYÊN DẠI THẾ "củng như chuyện nghao sò ốc hến /làm quan mà trông vào lương lẹo thì có mà chết đói nhăn răng ,phãi làm cho xả hội rối tung lên kiện cáo lẩn nhau ,quan mới có cái mà xử ,còn xả hội bình an thì ngồi ngáp ruồi

    Trả lờiXóa
  20. Ở VN luôn có chuyện sùng bái cá nhân, những kẻ lưu manh nắm quyền một cách quá trớn nên dân tình VN mới khốn khổ như hiện nay.
    Xã tôi tay chủ tịt và Bí thơ mỗi ngày ít nhất phải có 10 kẻ quỳ gối nịnh bợ mời ăn cỗ hay đi tươi mát xa bờ.
    Lãnh đạo của Đảng - Nhà nước VN Mỗi khi bị lộ. chúng ta đều thấy rõ chúng là bọn LƯU MANH, THAM, ÁC, THIẾU NHÂN CÁCH

    Trả lờiXóa
  21. toàn bộ xã thanh văn không phải là một chính quyền, vì không có cacis gì công khai, ông quang văn thỉnh chỉ là một thằng tướng cướp vì tất cả đều phải nghe ông, về kinh tế không công khai, về xã hội nếu ai tố cáo hay trống đối là cho chính quyền đàn áp, về chính trị ông quang văn thỉnh lấy tiền bán đất để chia cho đàn em thân tín, và gần như tất cả đảng viên lão thành...mỗi lần đại hội đảng đều chi mạnh tay nào là quần áo, phong bì, cho tất cả đi tham quan với số tiền chi tới vài tỷ, tất cả công trình thi công không được công khai, đất đai bán cũng vậy, tất cả nhà cán bộ thân tín của ông quang văn thỉnh đều nhà nầu xe hơi, đất hàng ngàn m2 ....nếu nói mô hình này mà đưa áp dụng chắc là tất cả cán bộ, đảng viên lão thành đều là bố của dân rồi tấn cả nông dân không đảng xẽ phải đi ăn xin...

    Trả lờiXóa
  22. ôi ông thỉnh ông là thú đội nốt người, ông đã thành tinh rồi 30 năm nếu không có ông chắc người dân không khổ như bây giờ đồng ruộng lúa đạt 1 tạ/ 1 sào hỏi ông đổi mới gì? toàn bộ cán bộ xã nhà nầu, đất thảng cánh cò bay, còn dân thì có gì hả ông quang văn thỉnh, ông có bao nhiêu đất bao nhiêu nhà trong thành phố,.. ông trủ tịch có bao nhiêu nhà thành ph, bao nhiêu xe hơi, quỹ phúc lợi nong dân chỉ là cái cớ để các ông rửa tiền, bao nhiêu con đường bê tông và các công trình khác ông ăn bao nhiêu %, ông cho con nuôi làm loạn, thử hỏi xem chất lượng thế nào, hàng trăm ha đất bị bỏ hoang bao nhiêu năm nay, hàng bao nhiêu thửa đất không tên, ống biết đấy người dân chúng tôi phải cám ơn xã tiền phong, tân ước... không có họ chúng tôi lấy tiền đâu để mua đất mà các ông nừa bán cho chúng tôi, hàng bao nhiêu năm nay không có sổ đỏ, chúng tôi muốn làm ăn vay vốn thì phải vay tín dụng thì lãi quá cao, tín dụng thì toàn là tiền bẩn của các ông.! mô hình này mà áp dụng cho toàn bộ hà nội chắc toàn thành phố hà nội toàn là sâu...

    Trả lờiXóa