Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Một bài thơ về cải cách ruộng đất của Văn Cao

* BẢO NAM
Năm 1956, đang thời kỳ cải cách ruộng đất (CCRĐ) nhà thơ- nhạc sỹ Văn Cao đã viết bài thơ “Đồng chí của tôi”. Suốt 40 năm (đến đầu năm 1995) bài thơ xót xa nằm im trong quyển sổ tay mà chỉ có nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà thơ Thụy Kha biết đến. Năm 1995 thời kỳ đổi mới, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo hỏi Văn Cao “Đã đến thời cho in bài thơ” nhưng Văn Cao vẫn nơm nớp. Ông bảo “Hãy để tôi chết hẳn đã rồi hãy đăng vẫn chưa muộn”. Nghe lời thi nhân đàn anh, Nguyễn Trọng Tạo đành khép bài thơ “Đồng chí của tôi” lại.
Thời gian khắc khoải đi qua, tháng 9 năm nay Hà Nội tổ chức cuộc triển lãm CCRĐ, khẳng định sự đúng đắn của đường lối, mang lại dân nghèo có ruộng. Trên trang mạng của Nguyễn Trọng Tạo xuất hiện một bài viết ngắn “Anh nào bày ra cái trò “Triển lãm cải cách ruộng đất” thật là dại dột, giống như vết thương lâu ngày đã thành sẹo thì bỗng dưng đưa dao rạch vào cái vết sẹo khổng lồ đó cho đất nước thêm một lần đau đớn…Tại sao lại có tối kiến đó ? Phải chăng đã có anh nào đó chơi đểu để lấy tiền dự án từ đảng, từ hệ thống tuyên tuyền của nhà nước”…Rồi những nhân văn, độ lượng trong lời lẽ kín đáo nói về CCRĐ của Nguyễn Trọng Tạo xem ra vẫn còn thiếu. Phủi bụi thời gian anh cho đăng bài “Đồng chí của tôi” của nhà thơ Văn Cao.
“Đồng chí của tôi
Người ta các đồng chí của tôi
Treo tôi lên một cái cây
Đợi một loạt đạn nổ
Tôi sẽ giẫy như một con nai con
Ở đầu sợi dây
Giống như một nữ đồng chí
Một anh hùng của Hà Tĩnh”…
Nhạc sĩ, nhà thơ Văn Cao
            Danh từ “Tôi” trong bài thơ rõ ràng là một đảng viên, một đảng viên kiên trung chấp nhận cái chết oan uổng, để “đồng chí của tôi” “Treo tôi lên” “đợi một loạt đạn nổ”. Những cụm từ chống đối nhau tóe máu khi đồng chí bắn giết đồng chí nói lên sự cay đắng, bất công như tác giả là “tôi” vậy chứ không phải lời nói hộ cho “đồng chí” để gửi lại mai sau. Và mạch thơ cứ thế như máu chảy trào uất nghẹn :
“Tôi sẽ phải kêu lên
Như một chiến sỹ bị địch bắn
Đảng lao động Việt Nam muôn năm
Cho mọi người hiểu khi tôi chết
Máu của tôi vẫn là máu Việt Nam
Nguyễn Trọng Tạo đã phải khóc vì bài thơ này và tôi dám chắc cả triệu người cũng khóc khi đọc và hiểu nhà thơ Văn Cao nói gì với hậu thế khi “Đồng chí của tôi…Treo tôi lên…bắn tôi, tôi sẽ phải kêu lên, như một chiến sỹ bị địch bắn, đảng lao động Việt Nam muôn năm”. Cái nghịch cảnh của khổ thơ đầu thật hãi hùng, đau xót, nhưng khổ thơ tiếp theo lại bi thương như xát muối, làm lòng ta quặn thắt :
“Ở dưới gốc cây có các cụ già các bà mẹ
Đã nuôi cách mạng
Các em nhỏ từ 3 tuổi đứng nhìn tôi
Giẫy chết
Có mẹ tôi
Ba lần mang cơm đến nhà tù
Hãy quay mặt đi
Cho các đồng chí bắn tôi”…
Trong những năm hoạt động cách mạng nhiều đảng viên trung kiên đã được các nhà tư sản, gọi là địa chủ kháng chiến, địa chủ quy sai đã mang cơm nuôi họ. Như bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh) đã nhường nhà cho đội Việt minh, cho các nhà hoạt động hàng trăm lạng vàng, cách mạng cần gì bà đều không đắn đo, con cái bà cũng là sỹ quan quân đội, vậy mà bà “Người đàn bà bị bắn đầu tiên trong CCRĐ”. Cái “tôi” trong bài thơ “Đồng chí của tôi” của Văn Cao là danh từ chung, không chỉ một, hy hữu mà bao hàm một sự lớn lao. Cả nước trong 10 năm CCRĐ (từ 1946 – 1956) có bao nhiêu “tôi” bị bắn ? Họ bị bắn cho công bằng xã hội (không có người giàu kẻ nghèo), không có kẻ bóc lột, để tiến tới xã hội chủ nghĩa, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Chẳng lẽ chỉ có hành động như thế (tiệt tiêu địa chủ, cường hào) là có ngay được thiên đường…mù chăng ? Điều này lịch sử sẽ phán xét. Đây cũng là điều mà bài thơ “Đồng chí của tôi” bắt đầu đề cập đến như một cảnh tỉnh muộn màng

“Tôi sợ các cụ già không sống được
Bao năm nữa
Để nhìn thấy xã hội chủ nghĩa
Của chúng ta
Chết đi mang theo hình đứa con
Bị Bắn
Hãy quay mặt đi
Cho các đồng chí bắn tôi
Nước mắt lúc này vì đảng nhỏ xuống
Dòng máu lúc này vì đảng nhỏ xuống
Đảng lao động Việt Nam muôn năm
Đảng lao động”…
Thương thay cho một đảng viên đã bị chính đồng chí của mình xử bắn nhưng vẫn kiên trung “Đảng lao động Việt Nam muôn năm”. Đây là bi kịch của một đảng viên mà gần 60 mùa thu lá rụng xao xác đã được nhà thơ Văn Cao cảnh tỉnh. Nói như Nguyễn Trọng Tạo “Đó là tiếng lòng thống thiết của người công sản bị xử bắn oan…Không chan chứa một trái tim nhân đạo…không thể viết được một bài thơ rớm máu như thế”.
Nỗi đau nào rồi cũng nguôi ngoai, nhiều vết thương sẽ lên sẹo, nhưng nỗi đau từ CCRĐ thì khó lành, khó quên vì nó quá lớn. Đừng dại dột, chơi đểu mà thổi bùng ngọn lửa đang âm ỉ lên như “Triển lãm CCRĐ” và các trò tương tự.
B.N
 
----------------

33 nhận xét:

  1. Nhà văn Trần Đ4nh, và nhà báo Bùi Tín nói: "Và ai cũng biết đấy là của bác (CB), tức là của ông Hồ Chí Minh. Ông ấy viết bài 'Địa chủ ác ghê' kể tội bà Nguyễn Thị Năm một cách kinh khủng đến mức như thế và đưa ra bắn chết.
    "Mà chính ông lại đi xem, đi dự cuộc đó, thế mà ông còn nói đạo đức là ông sẽ hứa với ông Hoàng Quốc Việt là sẽ can thiệp với cố vấn Trung Quốc để không thể bắn bà Năm được."
    Không lẽ CSVN là tay sai của Trung Cộng?

    Trả lờiXóa
  2. Trần Nhuận Minh

    NHỚ MỘT ĐẢNG VIÊN TRONG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT

    Những nông dân vừa được anh giải phóng
    Đã lôi anh đến cạnh thùng vôi
    Họ bắn anh. Nhưng không bắn trúng
    Tay họ chỉ quen cầm cuốc thôi.

    Nhát cuốc đầu tiên. Mặt nhòe máu tươi
    Phút hiểm nguy vẫn tin vào Cách mạng
    Anh kêu lên. Tiếng kêu đứt quãng:
    - Các đồng chí... ơi!

    Điền Trì, 3-2-1980

    (Rút trong tập “Nhà thơ và hoa cỏ” của Trần Nhuận Minh - NXB Đồng Nai 2002 - Trang 40)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu cầu chủ trang Bùi Văn Bồng cho biết ngay những vấn đề sau:
      1. Tác giả Đinh Tế Huynh tên thật là gì?
      2. Đinh Tế Huynh có phải là đảng viên đảng CSVN không?
      3. Hiện nay Đinh Tế Huynh đang sống ở đâu?...

      Xóa
    2. Mạng Blogspot cho phép bạn đọc sử dụng Tên/URL, BVB chịu, làm sao biết được người comt.
      Cảm ơn BanTGTW 05:35 đã đọc, cùng chia sẻ. Chúc vui.
      (Nickname trên đây lẽ ra tôi muốn xóa, vì lấy tên Ban TGTW, nhưng thấy câu hỏi cần trả lời, tôi vãn để. Nếu như viết trùng tên đ/c Đinh Thế Huynh có lẽ BVB xóa, vì tránh sư mạo danh họ và tên người hiện đang có chức danh nổi tiếng, nhưng đây thì không!)

      Xóa
    3. Nếu như Đinh Tế Huynh COM có gì sai, thì Ban TGTW 05:35 cứ thẳng cánh đập lại bằng COM của mình, phản bác ngay, việc gì phải hỏi Chủ trang 3 cái thứ vớ vẩn ấy. Chứng tỏ trình độ vi tính còn lùn!

      Xóa
    4. Mình nhớ khong nhầm thì trên trang BVB cái tên Đinh Tế Huynh xuất hiện từ lâu và khá nhiều lần ròi chứ , có sao đâu mà bây giờ ai đó... lắm chuyện quá hầy? mặt khác , ngay cả trùng tên với người này người kia cũng là bình thường (không hẳn cứ như thế là mạo danh), việc gì chủ trang phải xóa cho mất công bằng dân chủ đi.../

      Xóa
    5. Nếu Bác thấy viết tắt, viết không đúng nguyên văn (VD: Lê-văn-Nin) nó coi như không phạm luật về tội vu khống. Cứ yên tâm duyệt. Ban TGTW có thể hiểu là Ban The Ganster TW.

      Xóa
    6. "Yêu cầu chủ trang"?
      Ê, có giỏi thì "Yêu cầu bọn tham nhũng rút khỏi chính quyền!"

      Xóa
    7. Bác Bồng đã bận quá rồi làm gì còn thời gian để trả lời những tên vớ vẩn như ban TGTW. Những tên như thế này đáng vứt vào thùng rác cho xã hội trong lành,sạch sẽ môi trường các bác ạ.

      Xóa
  3. Có một thời người ta mở cộc thi sáng tác "quốc" ca mới? Chắc để trả thù Văn Cao?

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này là đảng viên nhưng... tốt lắm....?!?!?

    Trả lờiXóa
  5. Các thảm họa lịch sử của dân tộc Việt Nam thời lịch sử hiện đại sau đây,đều từ nước ngoài :
    - Nạn đói 1944-1945.
    - Giải giáp quân đội phát xít Nhật.
    - Pháp quay lại xâm lược.
    - Cải cách ruộng đất.
    - luật 10/59.và ấp chiến lược.
    - Mỹ trực tiếp tấn công Việt Nam.
    - Việt Nam hóa chiến tranh.
    - Cải tạo nông nghiệp và cải tạo công thương nghiệp.
    - Chiến tranh Đông Dương lần thứ ba.
    - chiến tranh biên giới với Trung Cộng.
    Tất cả đã dẫn đến sự tàn phá ghê gớm và chia rẽ tận cùng cho DÂN TỘC chúng ta đấy chứ.
    Chủ dự án các công trình phá hoại đất nước TA từ nước ngoài cả đấy chứ,nhưng chủ thi công lại chính những người Việt có kiến thức và nhận thức.Cũng may đa số người Việt ý thức được nên làm chậm thi công và hạn chế tiến độ... Không thì chúng ta biết rõ là chả còn cái tên Việt Nam và không còn sót lại người Việt nào,ngay cả các tên đầu nậu.
    Thôi thì ngày nay còn lắm cường hào,họ luôn tự xưng là cách mạng,cách mạng đến mức họ lấy đất của dân bán sạch cho tư bản nòng nọc,nhưng lại không bán cho người mẹ đã từng cưu mang cách mạng thời đen tối nhất.Âu là số phận của một DÂN TỘC.
    Thế giới vẫn đang điên loạn,chúng ta sống chung với dân buôn cầm đồ cũng là tạm .Lịch sử cứ đi qua,văn minh đến chậm nhưng cũng xua đi những phương thức " cải cách ruộng đất " ngày nào. Hận thù trong lòng DÂN TỘC sẽ qua đi khi lớp trẻ ngày nay trưởng thành và cái lớp như tôi về với vĩnh hằng.Ai hay khi gần về vĩnh hằng mà không thể nằm Thủ Đức an viên,mà về Bến Lức với nước mặn đồng chua.
    Đến chết cũng không chấp nhận nằm chung với những ai phản bội.Đó cũng là chân lí vĩnh hằng đấy sao,đó cũng là khí phách của những người Việt Cộng chúng tôi,trọn nghĩa với nhân dân. Sống như đã sống và chết cũng như đã sống,đó là âm vang mãi mãi như tiếng chuông nhà thờ rung mỗi sáng và chiều,là tiếng chuông ngân của các nhà Chùa theo thòi gian cho hậu thế.
    Ở đời độc ác cho lắm rồi cũng trả cả.chưa ai không trả nợ đời.
    Công Sơn tham gia cho đời đẹp hơn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn buồn vô đọc ông (CS) chơi
      Đọc xong .. huề vốn
      Trời ơi! Càng buồn!...

      Xóa
    2. Nhận định gì mà BẤT CÔNG và TUNG HỎA MÙ giả vờ
      không biết cái gốc bắt đầu từ đâu như CS.thì đúng là
      ung thư ở giai đoạn cuối cùng... hết thuốc chữa rồi !

      Xóa
    3. Công Sơn trùm DLV tung hỏa mù đổ tội cho nước ngoài để chạy tội ? Già rồi mà còn ác và ngoan cố đến lúc chết không chịu hoàn lương. Tội này nghiệp báo đến 9 đời chưa hết.

      Xóa
    4. Buồn buồn vô đọc Công Sơn chơi
      đọc xong MẤT VỐN trời ơi càng buồn !
      Huề vốn làm sao được bác ?
      VỐN lẫn LỜI = mất sạch thì có !

      Xóa
  6. Cảm ơn đồng chí Bùi văn Bồng mà chúng tôi được đọc hai bài thơ viết về c c r đ của hai nhà thơ ở hai thế hệ khác nhau. Chúng tôi chứng kiến cuộc c c này và thú thật, bản thân tôi là cán bộ c c đã tham gia vào các việc , kể cả việc bắn giết người oan sai.. Tôi.cứ tưởng không có bài thơ nào viết về cuộc cách mạng sai lầm này, hóa ra là có đấy, cả hai bài đều hay, nhưng tôi tháy bài của ông Trần Nhuận Minh ngắn gọn hơn, xúc tích hơn và cũng hài hòa hơn. Vừa nói được c c r d cũng có thắng lợi là giải phóng nông dân, lại nói được sai lầm là quân ta giết quân mình, mà trong cái chết oan cuả một đồng chí mình, đồng chí ấy vẫn tin vào cách mạng trong cả lúc hiểm nguy nhất. Viết thế là đúng.chỉ có 8 câu mà nêu được bản chất của vấn đề, cả mặt tích cực và tiêu cực mà giọng điệu vẫn lạc quan,đau xót mà không đả kích. Tôi già rồi, đọc bài thơ xúc động lắm, đau lắm mà vẫn thấy phải.
    Bài thơ của ông Văn Cao cũng hay. Cảm ơn đồng chí Bồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có "giải phóng nông dân" đâu!
      Cải cách, dân cày có ruộng được mấy năm lại gom hết vào HTX, chính quyền quản lý. Dân lại mất ruộng đi làm công ... điểm cho HTX, coi như trắng tay trở lại, đói meo! Cũng coi như kiếp làm thuê.
      Quần quật đi cày từ 3 giờ sáng đến tối mịt mà vẫn không đủ ăn, bụng teo, ăn độn đủ thứ không bằng con lợn. Ôi, "Dân có ruộng dập dìu hợp tác" (Tố Hữu) - "Dập dìu" thật, như cánh cò ngược gió tảo tần!

      Xóa
    2. Nguyễn Hoàng Phonglúc 20:32 21 tháng 9, 2014

      Đúng thế! Nay Hiến pháp "Đất đai là sở hữu toàn dân", nhưng dân chẳng có quyền con mẹ gì!
      Quan chức có quyền nhất, vơ về vun vén làm giàu thỏa sức.
      Dân ta bị lừa mị nhiều quá.Đảng , nhà nước nhét cho cái tiếng, không có miếng nào!
      Hiến pháp tào lao! Tranh chấp đất đai thì giải quyết theo...Luật rừng, để lãnh đạo ôm trọn đất đai đã chiếm.
      Nếu theo 'kinh nghiệm' xử địa chủ trong CCRĐ năm xưa thì mỗi thằng phải ăn nghìn phát đạn, vì đất do chúng chiếm đoạt của dân nhiều gấp mấy nghìn lần địa chủ to nhất ngày xưa!

      Xóa
  7. Cải cách r đ là thời kỳ đảng lao động
    Giết quan tham và địa chủ tư sản
    Lấy đất của địa chủ chia cho dân nghèo

    Bây giờ là đảng cộng sản nó khác nhiều
    Giết người nào chống đối không giao đất khi đảng cần
    Lấy đất của dân nghèo cho dưj án

    Mọi người phải hiểu hai đảng nó khác nhau
    C a bộ đội đi cưỡng chế đất vất vả lắm
    Ngày đảng lao động không có C a bộ đội
    Đi cưỡng chế đất như bây giờ






    Trả lờiXóa
  8. Cái giỏi-cái ác của Mao là làm cho các đc của mình tự bắn giết nhau-Đèn Cù ?Nhưng cái giỏi -cái ác của ĐCS là khi bị Đảng -Bác giết oan trước khi chết vẫn hô HCT muôn năm ĐCS-ĐLĐ VN muôn năm...và đến tận ngày nay VIỆC MỊ DÂN LỪA DÂN vẫn còn tác dụng- ông NT Trấn bị tù oan 10 năm khi được tạm tha lời đầu tiên ông vẫn là CẢM ƠN ĐẢNG CẢM ƠN NHÀ NƯỚC ,nếu HCM còn sống chắc ông NTT cũng k thể k có câu ƠN BÁC???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tăng Minh Phụng cũng là một nạn nhân kiểu đó. Khi bị bắn (bọn ngân hàng bịt đầu mối nhân chứng), ông "vẫn" còn ráng hô:
      - Tôi bị oan! HCM muôn năm!
      - Pằng! Pằng! Pằng! Pằng! Pằng! Pằng! Pằng! Pằng! Pằng! Pằng!
      (Hết muôn năm! Muốn nằm luôn!)

      Xóa
  9. Bình tĩnh lại mà xem xét nghĩ ngợi thì thấy Bộ văn hóa vừa rồi tổ chức triển lãm CCRĐ là sai lầm LỜN NHẤT của năm 2014 mà các báo cần chọn cho năm nay. nếu đơn giản thì là sự hớ hênh dại dột như báo chí nói. mà sâu xa thì đây chính là DIỄN BIẾN HÒA BÌNH trong đảng ta để toàn dân, toàn mạng xã hội có điều kiện nói xấu đảng, gợi lại nỗi đâu lịch sử mà hàng ngàn năm dân tộc này mới trải qua một lần mà ghê người đến tận bây giờ. Ai đã chứng kiến CCRĐ đều thấy không ít địa chủ có công với kháng chiến và các đồng chí lãnh đạo đảng địa phương bị qui là quốc dân đảng đưa ra đấu tố và đánh đập bắn giết, tuy không đồng ghê gớm như Pôn pót khơ me Đỏ ( cộng sản) nhưng về hành động cụ thể và không cá biệt thì chẳng khác gì Pôn pốt sau này giết dân lành và những người cộng sản Cam pu chia. Đảng ta lại một lần bị đảng ( lãnh đạo Bộ văn hóa và bảo tàng là cán bộ đảng trung cao cấp cả đấy chứ ) làm hại, Vậy cứ lo chống diễn biến hòa bình ở đâu, chả có thế lực thù địch nào chia rẽ dân và đảng có hiệu quả to lớn như các vị chủ trương và cho làm cái triển lãm tệ hại này. Đây là sai lầm mà tác hại của nó sẽ còn rất lâu dài ảnh hưởng đến đảng ta và chế độ ta. Tôi nghĩ ban bí thư nên xem xét vẫn đề này như thế nào? Có vô tình không đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 06:56 (22/09/2014) Ông cũng biết lên mạng gõ bàn phím lại ko biết thế giới mạng đầy hình ảnh và thông tin về CCRĐ từ khi VN có internet ? Vừa rồi lại có thêm chứng nhân "Đèn Cù" gây SỐT dân Việt. Nên mấy ông tuyên giáo mới phải mở triển lãm CCRĐ để "phản phản động" đấy ông ạ, nhưng mấy ông đấy đánh giá nhầm dân chúng cứ tưởng dân mình còn NGU như thời ẤT DẬU nên mới bị tác dụng ngược đấy thôi. Buồn với ông quá ?

      Xóa
  10. Tôi cũng là một sĩ quan cấp tá trong quân đội, tuổi đã 80 rồi, có tham gia C C R Đ đợt 5 , đợt cuối cùng ở Hải Dương, Bắc Ninh. Tôi thấy đây là một sai lầm. đảng ta chính thức thừa nhận và tuyên bố sửa sai. lệnh của Hồ Chủ tịch là Tạm dừng các án tử hình, thực ra là dừng lại hẳn, vì hầu hết án các tử hình đều sai. cái lệnh rất kịp thời và nhân đạo này của Hồ Chủ tịch đã cứu hàng trăm người chịu án tử hình đợt cuối cùng. Có người sống nhưng bị tâm thần, có người sau đó phát điên tự tử vì chấn thương thần kinh quá sức chịu đựng. nhưng nhiều người đã được cứu sống và sống bình yên đến già
    Có điều tôi cứ băn khoản 50 năm nay đ.c Bồng ạ, là ta sửa sai có thật tâm không. Đại tướng nhà ta , cụ Võ Nguyên Giáp nhận sai và xin lỗi dân, Việc đó được rồi. Còn Hồ chủ tịch trong kì họp quốc hội có nói đến sai lầm trong CCRĐ là Người lấy khăn mùi xoa lau nước mắt. Tôi có ấn tượng tốt vả rất cảm động về cử chỉ ấy đến khi đọc bài C B về Nguyễn Thị Năm thì tôi vô cùng ngạc nhiên. Hay C B. ngoài tên Bác, còn là bút danh nào khác của ai đó, không phải Của Bác ( C B ) mà báo Nhân dân của đảng biết tên thật và đã cho đăng. Đọc bài ấy thì tôi lại ngờ. Có bạn tôi. cũng sĩ quan cấp tá nói rằng, Cụ nhà mình là một nghệ sĩ, một diến viên thiên tài, cụ đóng phim cho dân xem đấy thôi... Ông ta nói sai chăng?
    Tôi băn khoăn vì lý lịch của bất cứ ai. đến trước năm 1986 đều có dòng in sẵn: Thành phần gia đình trong C C R Đ. Vậy tại sao đến trước năm 1985. lý lịch của bất cứ ai ( in sẵ. chỉ có điền vào) đều có dòng này. nếu đã sai thì sửa và thôi chứ, và chắc đ/c biết, tất cả những người ghi như thế. đều rất khó xin việc, kết nạp đảng cũng đưa ra đưa vào dăm bảy lần, rất khó được đề bạt, vè nếu được đề bạt, thì thường chỉ đến cấp phó là cùng, trừ một ít người được cấp trên bảo lãnh thì không kể. Các cơ quan quan trọng hay tin cậy của đảng và nhà nước thì không bao giờ có mặt họ, hoặc có không đáng kể, dù họ rất trung thành với đảng. Trong khi đó. ông Chu Văn Biên, người từng giết ông Phan Đăng Tài, bố đẻ đ. c Phan Đăng Lưu - một trong số các lãnh tụ thời kì đầu của đảng ta - "anh Lưu. anh Diểu dạy con đi ( thơ Tố Hữu) mà được đảng ta đưa lên đến cấp Thứ trưởng. Thế là làm sao đồng chí Bồng ơi. Đồng chí là đại tá, cấp trên của tôi nên tôi mới hỏi và mới tâm sự. Rất mong đồng chí đăng để cùng chia sẻ mà thông cảm với đảng thôi, và ai có hiểu biết đúng đắn sâu sắc hơn thì nói cho nhiều người bớt đi băn khoăn, dù tôi chỉ còn sống vài 3 năm nữa nhưng lòng mình nghĩ về đảng cũng thấy thanh thản hơn, trước khi theo tổ tiên ( chứ không chỉ duy nhất đi theo cụ Mác cụ Lê như Bác nhà mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu Văn Biên, cựu Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp, là người đã đấu tố mẹ mình. Theo Đèn Cù, Biên là bí thư đoàn ủy cải cách ruộng đất Nghệ – Tỉnh, bắc ghế ngồi trên thềm cao chỉ tay vào mặt mẹ đẻ chắp tay đứng dưới sân dằn giọng.
      “Tao với mi không mẹ không con mà chỉ là kẻ thù giai cấp của nhau. Tao có phận sự tiêu diệt mi mà mi thì sẽ nhất định chống lại”..…Bà mẹ căn lưỡi không chết, ít lâu sau nhảy giếng tự tử thành…Chu Văn Biên ký lệnh xử tử bất kỳ ở đâu.
      Nhờ thành tích giết mẹ trong cải cách ruộng đất, Chu Văn Biên được đảng CSVN trao chức Thứ trưởng Bộ nông nghiệp. Cuộc đời của Biên sống thua loài cầm thú, khi nhẫn tâm giết mẹ ruột mình. (1)
      Cũng theo Đèn Cù, ông Biên hoạt động cùng thời với Phan Đăng Lưu, từng bị tù chung với Lưu. Tuy nhiên, cũng Biên là người ra lệnh giam cha của Phan Đăng Lưu trong cuộc cách mạng ruộng đất. Biên đã cho trói bố đẻ của Phan Đăng Lưu là Phan Đăng Tài, khiêng lên trại tù cho chết mất xác. “Khi bị khiêng đi cụ cứ chửi chúng mày khốn nạn, thằng Lưu kia, mày theo cộng sản để cho đàn em cộng sản của mày đối xử với tao thế này à? Du kích khiêng ông Cụ lại đánh đá ông cụ”….
      Theo một ghi nhận khác về diễn tiến cuộc cách mạng ruộng đất liên quan đến Chu Văn Biên như sau “Một anh bạn đi làm CCRĐ ở Khu Bốn kể lại. Ở Khu Bốn, hồi đó ai cũng biết danh Chu Văn Biên, bí thư Khu uỷ, và Đặng Thí, phó bí thư khu uỷ, khét tiếng hiếu sát trong CCRĐ, họ đều là trưởng và phó đoàn CCRĐ. Thậm chí trong dân gian lưu truyền bài vè có câu “Giết người nổi tiếng gã Chu Biên”. Anh bạn tôi kể chuyện Đặng Thí ký hai án tử hình trên ghi đông (guidon) xe đạp!
      Chuyện như sau: một đội tới làm CCRĐ ở một xã nghèo ở Nghệ An, quê hương của Hồ Chí Minh và Hồ Viết Thắng, tìm mãi mà không thể quy ai là địa chủ được (những ai đã từng đến tỉnh này đều biết cảnh nghèo chung của dân chúng ở đây). Đặng Thí “đả thông tư tưởng” là cố vấn Trung Quốc dạy rồi phải có 5% địa chủ. Đội sợ trên “đì”, tính ra cả làng từng này hộ, từng ấy nhân khẩu, thôi thì cũng buộc phải kiếm ra năm địa chủ. Tưởng thế là xong, nào ngờ khi báo cáo lại cho Đặng Thí thì … Liếc mắt qua không thấy có danh sách “lên thớt”, bực mình Thí mới xạc cho “anh đội” một trận: “Có địa chủ mà không bắn thằng nào cả à ?” và ném cả tập giấy vào mặt đội trưởng. Cuối cùng thì đội cũng lọc ra được “hai địa chủ để bắn” vội chạy lên đoàn báo cáo. Giữa đường gặp Đặng Thí đang đi xe đạp, tay đội trưởng đưa báo cáo và danh sách bắn hai người. Thí còn đang vội, vẫn ngồi trên yên xe, chẳng thèm xem hết nội dung, đặt “đơn đề nghị bắn hai người” lên ghi đông xe đạp, mở vội xà cột (sacoche), rút bút ký toẹt vào. Xong rồi Thí đạp xe đi thẳng ” (2)
      (Còn tiếp)

      Xóa
    2. ... (tiếp) - Nếu nhìn các tấm biểu ngữ cổ động cho cuộc CMRĐ, chúng ta thấy gì? Hầu hết đều viết không bỏ dấu. Cán bộ CSVN trừ cốt cán mù chử, biết viết chử tiếng Việt thì không thể không bỏ dấu. Hãy suy nghĩ thêm thì sẽ hiểu bản chất của cái gọi là cuộc cách mạng long trời lở đất. CSVN từ xưa đến nay, đều lộ bản chất làm tay sai cho ngoại bang. Lúc theo Mao, lúc nghe Stalin, mê muội trong tội ác, dùng người Việt giết người Việt.
      Đó là tội ác, vậy mà CSVN vẫn trâng tráo triển lãm, xưng tụng. Đó là tội ác, mà có người vẫn cho là “cuộc cách mạng ruộng đất thời điểm ấy…về cơ bản thì không sai”. (3) Cuộc triển lãm cũng là bằng chứng, đảng CSVN tự xác nhận, đã phạm tội ác chống lại nhân loại trước Tòa án Quốc tế. Khi trả lời trước công lý, về bản chất, kẻ giết người và kẻ bao che tội ác, đều phạm tội như nhau.
      © Đỗ Thành Công
      ————-
      (1) (Tự sự của Chu Văn Biên)
      Phấn đấu đến hơi thở cuối cùng vì cách mạng
      Cụ Chu Văn Biên, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) là “Người tù bất khuất của nhà đày Buôn Ma Thuột”-lời ghi trên tấm huân chương-năm 1930-1936. Cụ kể, cụ cùng quê, từng cùng hoạt động với đồng chí Phan Đăng Lưu từ khi tổ chức Tân Việt ra đời, trước ngày vào Đảng 1930, rồi cùng ở trong tù… Cụ rất quý anh Phan Đăng Lưu, nhớ anh lắm…
      (2) Mở lại hồ sơ tội ác cải cách
      http://www.thuyngaonline.com/tm.aspx?m=872944
      (3) Nhìn chung, cuộc CCRĐ tại miền Bắc thời điểm ấy với những mục tiêu như xóa bỏ văn hóa phong kiến, tiêu diệt những thành phần Việt gian (chống chính quyền), địa chủ… tịch thu ruộng đất cho bần nông, cố nông – đưa ruộng đất trở về với dân cày về cơ bản là không sai.

      Xóa
    3. Anh Nặc danh 09:01 ơi. Hãy rũ bỏ hết ảo tưởng để trở về với Trời Đất. Giờ anh thấy chúng nó có dám đề cao khái niệm "Giai cấp vô sản" không? Từ ngày "đổi mới" (đẩy cao tham nhũng), chúng rất sợ "Giai cấp vô sản"!
      Tôi có ông bạn một năm nay tạm không thắp nhang cho cha mẹ, "chờ xem sao" vì hận ông bà sai lầm khi "đi theo đảng csVn" đưa tới một đất nước nát bét, sự ăn cắp được đưa lên làm đầu! Tôi biết nhiều người trẻ cũng chưa muốn sinh con vì sợ "đẩy chúng vào địa ngục"!
      Vì đâu nên nỗi?!

      Xóa
    4. Bác Bồng cho cháu hỏi chút?
      thế cái thằng Chu văn Biên í giờ này nó sống chết ra răng và con cháu của nó đã bị quả báo chưa ạ?
      cháu cảm ơn bác nhiều.

      Xóa
  11. Bác Bồng cho cháu hỏi thêm một chút khác
    Cháu đã thấy có đơn kiến nghị của bà Bầy Vân, vợ của TBT Lê Duẩn về đại tướng Võ Nguyên Giáp sau khi ông giáp mất, gửi các bác ủy viên BCT. về ... mấy điều to tát về bác Giáp. Bác đăng giùm cho mọi người cùng đọc được không? Mạng Ngàn Sâu Trần có đăng nhưng khó đọc quá, bác ạ. Chúng cháu rất thích đọc trang bác vì thấy bác trung thực và luôn lo toan cho dân cho nước. Các vị lãnh đạo nếu đọc bác sẽ rất có lợi cho sự nghiệp chung của đảng Cháu cảm ơn bác rất nhiều

    Trả lờiXóa
  12. " Mày có biết tao là ai không?
    Dạ thưa, con là người đã sinh ra bà ạ!"
    Về bản chất giống y chang đội quân thiếu niên Campuchia được Ponpot huấn luyện để về giết chính cha mẹ chúng! Khốn nạn thế là cùng. Cộng sản chỉ mang lại những thứ khốn nạn nhất ,tai hoạ nhất cho nhân dân.
    NVD

    Trả lờiXóa
  13. Cộng sản Việt nam xứng đáng là bậc thầy của ma quỷ khi biến con người thành những cỗ máy giết người tàn bạo nhất mà lịch sử nhân loại chưa thời nào làm được,mà giết cả người đẻ ra mình thì...đúng là vĩ đại thật!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Thế giới căm thù hitle,khơ me đỏ,cm vh vs của mao,phân biệt chủng tộc,bành trướng đại hán và cncs nói chung .nên châu âu đã có nghị quyết riêng lên án cncs.nhưng ccrđ ở vn có vẻ thế giới ít biết đến,chỉ người việt biết với nhau và khóc cho nhau,tủi thân quá.

    Trả lờiXóa