Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

MẸ TÔI TRONG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT

* TRẦN MẠNH HẢO 
                Năm cải cách ruộng đất ở làng tôi sau tết 1956-1957, là đợt long trời lở đất cuối cùng của cuộc tắm máu, trời rất rét, nạn rận chấy hành hạ dân chúng khủng khiếp hơn bao giờ, có nguy cơ chết vì rận chấy nhiều hơn là chết vì đảng bác xử bắn oan , (xử bắn, đấu tố toàn người tốt, người nghèo bị quy oan do số phần trăm đảng đội áp đặt lên từng làng từng xã). Nếu không có nạn rận chấy năm đau thương khốn khổ tột cùng ấy, có lẽ ba mẹ con tôi đã chết đói ( vì bố tôi đang bị đảng- đội bắt giam tội địa chủ) vì không có hạt gạo nào để nấu cháo…Các bạn biết tôi hành nghề gì để cứu đói cả nhà trong khi mới chỉ 10 tuổi đầu ? Tôi làm nghề bắt rận thuê cho các gia đình cán bộ và gia đình các ông bà ông nông dân bần cố vừa được chia của từ các gia đình phú nông địa chủ. Chẳng là thấy có đứa bạn gái cùng học vỡ lòng với tôi con ông đội trưởng xóm tôi ngồi bắt rận khi tôi đi qua nhà nó, nó hét lên sợ hãi vì rận bám đầy quần áo nhà nó. Thấy tôi đi qua, nó bảo : thằng con địa chủ Hiền kia, mày vào bắt rận giúp tao, tao bảo bố tao cho mày bò gạo về ăn cho khỏi chết đói…


              Tôi hăng tiết, bắt rận giúp nó nhanh hơn khỉ, bắt được con nào cũng cho vào miệng cắn cái bép, khiến môi tôi đỏ như ăn trầu. Tôi bắt một buổi sáng hết sạch rận trong đống áo quần hôi như cú của nhà con gái ông cán bộ…Gia đình ông trưởng xóm cho tôi đúng một bò gạo vì công bắt rận tài ba. Tôi mơ ước làm giàu bằng nghề bắt rận. Cầm tí gạo gói trong lá khoai ngứa, đi qua nhà thờ, tôi quỳ xuống làm dấu thánh giá xin với Chúa và Đức Mẹ rằng : con cám ơn Chúa và mẹ Maria, con xin Chúa ban cho làng con, xã con, tỉnh con, nước con mãi mãi tràn ngập rận chấy để con làm giàu bằng nghề bắt rận thuê. Cứ như vậy, thiên tài bắt rận thuê của tôi vang lừng thôn xóm. Ngày nào tôi cũng kiếm được gạo, một hay hai bò ( bơ, lon) gạo về nấu cháo cho mẹ và hai em ăn khỏi chết đói…

                 Hôm đó khoảng gần 12 giờ trưa tôi về nhà sau khi đã được trả công gần hai lon gạo vì bắt rận thuê cho hai gia đình cán bộ thôn thì nghe nhà tôi có biến. Đám người bần cố nông quá đông đúc kéo đến nhà tôi dỡ nhà, dỡ bếp vì họ được đội cải cách chia cho mọi tài sản trong nhà tôi từ cái thìa cái đũa đến cái bát, cái mân , cái nồi con dao cái thớt...

               Tôi khiếp đảm thấy mẹ tôi vừa khóc vừa chửi bọn chúng và hai tay cầm hai con dao bầu nhọn hoắt đang xông vào đâm ông Xoan, ông Chúc ( hai ông bần cố nông này được chia cái nhà chính của ông nội tôi đã di cư để lại), hai ông tí chết vì hai nhát dao đâm sẩy của mẹ tôi. Hình như mẹ tôi điên rồi, vừa chửi vừa quyết sống mái với bọn đến dỡ nhà cướp của. Mẹ tôi vừa khóc vừa dứ dứ hai con dao quyết lao vào đâm bọn dỡ nhà, khiến một tên vừa leo lên mái sợ quá đã ngã xuống gãy chân. May mà có mấy người bà con hàng xóm đến hỗ trợ mẹ tôi. Tôi bỏ gói gạo trong lá khoai xuống đất, hai tay cầm hai cục gạch đứng bên mẹ nói : tao thề chết bảo vệ mẹ tao, chúng mày ác Chúa phạt liền đó, thấy chưa, ngã xuống đất gãy chân kìa…Mẹ tôi lên cơn rồi, bà quyết sống chết bảo vệ căn nhà chính mà không đủ sức bảo vệ cái bếp đang bị mấy người bần cố nông khác dỡ mất, phá cướp sạch rồi…

               Mẹ tôi vừa khóc vừa múa dao kể rằng : bớ bọn ác nhân kia, bố chồng tao đêm nào cũng đi cất vó, ngày nào cũng ra đồng cày bừa với ông Mục cày thuê cho hai mẫu ruộng sao địa chủ được. Chúng mày cứ xông vào cướp. xông vào dỡ nhà đi, tao sẽ đâm chết hết chúng mày rồi có bị Hồ chủ tịch cắt lưỡi, xẻo vú cũng cam lòng…Nào thằng kia, con kia, leo lên mái nhà thử coi, tao đâm chết ngay thằng Xoan, thằng Chúc liền này…

                Lão Xoan, lão Chúc gọi dân quân đến với súng ống lên đạn cạch cạch nghe chết khiếp…Tôi nghĩ phen này chúng nó bắn mẹ mình rồi, hai tay tôi vẫn cầm hai cục gạch chạy đến đứng trước bụng mẹ. May mà có ông Bính bí thư làng ( người chuyên làm nghề ăn trộm ăn cắp) đến kịp nói nhỏ vào tai lão Thảnh đội trưởng đội dân quân một lúc thì đội dân quân du kích rút đi…Sau này mới biết ông Bính ( người từng mê mẹ tôi khi mẹ chưa lấy bố tôi) nói với dân quân rằng : “ Nhà thằng Ký Sinh ( ông nội tôi đã di cư) và con là thằng Hiền chồng con điên kia đã nằm trong danh sách sửa sai xuống thành phần…”

                Lão Xoan lão Chúc hai tên bần cố nông chuyên ăn trộm thấy tình thế không thể dỡ nhà mang đi được vì sợ con mẹ điên cầm dao đang quyết đâm chúng nếu không có mấy bà con giữ tay can gián, bèn lủi mất…Mẹ tôi gục xuống đống gạch vụn của căn bếp ba  gian vừa bị chúng cướp phá dỡ mang đi từ hòn gạch, khóc rồi ngất luôn, không còn thời gian đâu ra ngăn bà Y đang phá cổng nhà tôi lấy gạch…

                 Chiều đó, mẹ tôi vẫn phải ra đồng bắt cá về cho ba đứa con ăn với cháo do thằng Hảo bắt rận thuê mà có được tí gạo.  Khi mẹ về, giỏ cá đã mất, vì bị bọn ông bà ông nông dân chăn trâu cướp mất giỏ cá, lại bị chúng dùng roi trâu quất lên mặt mẹ ba con lươn đỏ như máu vì mẹ quên khoanh tay cúi chào bọn trẻ trâu đang cưỡi trâu trên đường theo quy định của đảng –bác –đội rằng : con vợ địa chủ Hiền, con dâu địa chủ đại gian đại ác Ký Sinh đã theo giặc vào Nam kính chào kính lạy ông bà ông nông dân cưỡi trâu ạ…
          Chuyện về mẹ tôi còn dài, viết một cuốn tiểu thuyết về bà cũng không hết, kỳ sau xin kể tiếp…
            Sài Gòn 14 – 9 – 2014
                      T.M.H.
------------------

38 nhận xét:

  1. Bây giờ mới hiểu cái thâm ý của người bày ra trò TRIỂN LÃM..., chỉ vài ngày rồi đóng cửa đánh ...RỤP! thế mà trên khắp các trang mạng, CCRĐ sống lại như mới hôm qua
    Nhìn hình ảnh người nông dân bị trói, biết rằng ông ta không có tội tình gì, biết rằng sau đó ông ta bị đập chết... Hỏi: Ai còn tin vào nhãng dòng chữ và những hình người ở trên lễ đài kia không...?
    Thế mà tin..., thế mà tin đến tận bây giờ....! Đa số dân chúng là thế....!
    Vô cùng cảm ơn Bộ Chính trị, Ban tư tưởng văn hóa trung ương, Bảo tàng cách mạng đã làm sống lại những gì chưa đáng chết, chưa đáng để quên lãng...!
    Muôn ngàn lần ơn đảng ơn chính phủ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái hiện tượng khó hiểu hay cái'' ngoạn mục'' của tuyên truyền, tẩy não đó là mặc dù rất ghét, khinh sợ cái chế độ này nhưng cho đến nay rất nhiều người vẫn tôn thờ ca tung những người cầm đầu thời ấy cái phong trào cách mạng vô sản . Chính những kẻ ấy đã đưa cái chế độ quái thai này vào VN vói cái nhản hiệu ảo tưởng : cách mạng, tự do, dân chủ.

      Xóa
    2. Sao các vị không trách lão Đờ Gôn đã cố tình quay ngược bánh xe lịch sử, quyết tâm lập lại chế độ thực dân ở Đông Dương?
      Sao các vị không trách lão Tru man không chịu đưa tay ra đỡ để gây dựng lực lượng VM giữ độc lập trước người Pháp?
      "Nếu" lịch sử đi theo chiều hướng ấy thì làm gì có chuyện VN (miền Bắc) là "tiền đồn (bất đắc dĩ) của phe XHCN ở ĐNA - và chắc giờ đây mấy anh Hàn Quốc, Đài Loan, Tân Gia Ba, ... cũng chả là gì!
      Rõ ràng là chỉ khi không còn "bấu víu" vào đâu được nữa, ông HCM đành phải đi theo "phe Cộng sản", với cái lý lịch không "trong sáng" trong con mắt của Stalin: không thực hiện đường lối QTCS (CCVS); giải tán ĐCSĐD; hợp tác với Hoa Kỳ (lực lượng OSS).
      Nếu giải thích theo hướng "chúng bay vào (phe XHCN) sẽ không có đường ra" thì có thể "thông cảm" ít nhiều cho những mặt trái của chế độ đã "đâm lao đành phải theo lao", hay nói như cụ Nguyễn Du "dại rồi còn biết khôn làm sao đây"!
      Còn đối với (bất cứ chế độ nào của) TQ, thì xin Đảng và NN hãy xem thử: Bất kỳ địa phương nào, từ thành thị đến nông thôn, những cái tên: Bạch Đằng, Đống Đa, Chi Lăng, Vạn Kiếp, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung,... cũng dùng để đặt tên cho từ các tổ chức (kể cả các đơn vị quân đội), địa danh nhằm tôn vinh truyền thống ...chống Tàu, thì làm sao "ông hàng xóm tốt bụng" có thể tin rằng nhân dân VN có thể "nghe" Đảng mà thực hiện 4+16 cho được (trừ phi đổi hết mấy cái tên này đi), và Nhân Dân cũng đâu phải ...đàn cừu!

      Xóa
  2. Sống thời ác quỷ ác ma
    Sáu mươi lăm năm như là hôm qua
    Khổ vì Dân Tộc Việt ta
    Dân tình thấp kém a dua nệnh tài
    Trách ai ta tự trách mình
    Sống trong nô lệ biện minh nỗi lòng
    Người tài trí dũng có không
    Vẫn còn luồn cúi lưng còng trăm năm
    Dân đen bỉ cực đả đành
    Quan tham bán Nước chạnh lòng hởi ai
    Tham quyền cố vị hám tài
    Cúi đầu lệ thuộc Tàu nô hại người
    Hồn Thiên Sông Núi Việt Nam
    Gươm Thiên hãy chém sạch quan tham tàng

    Trả lờiXóa
  3. Ông bà ta có câu " còn miệng ăn,hết miệng nói"là đây đây ! - Thế giới loài người hay địa ngục trần gian ? Ai gây nên ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai gây nên cảnh bể dâu
      Bắt chồng tố vợ còn đâu nhân tình
      Ai gây nên cảnh linh đinh
      Bắt con tố mẹ còn đâu nghĩa tình
      Ai gây nên cảnh chia lìa
      Cướp bóc trắng trợn phân chia đê hèn

      Xóa
    2. Còn đâu tình nghĩa xóm làng
      Còn đâu hiếu đạo nghĩa tình anh em
      Gia đình xâu xé lẫn nhau
      Cha con đấu tố nỗi đau xé lòng
      Một bầy quỷ dữ cộng nô
      Hung tàng bạo ngược đổ đầu dân đen
      Đề ra cải cách phi nhân
      Thanh trừng tận diệt muôn phần đớn đau
      Đảng theo sách lược Tàu ô
      Tha hồ khủng bố tha hồ mị dân
      Đứng trên xương máu nhân dân
      Đề ra cải cách quyết tâm thanh trừng
      Ngàn thu lịch sử chứng minh
      Tội ác Cộng Sản điêu lình hận thù

      Xóa
  4. Xin chia sẻ quá khứ buồn của dân tộc VN sống dưới chế độ cs VN , đánh đuổi chế độ thực dân phong kiến rồi lại đeo gông cùm vào vòng nô lệ mới của đảng đem ap dụng về từ Nga - Tàu cộng.
    Hồi tưởng đến trang sử này lòng tôi trào dâng lòng thương sót cho những gia đình bị bức hại dưới chế độ cs phi nhân tính man rợ này , làm ly tán điêu linh biết bao gia đình trong công cuộc CCRĐ .
    Ai ? ai phải chịu trách nhiệm cuộc đổ máu không đáng có này ?
    Lịch sử rồi sau này rồi sẽ phán sét trả lại công bằng cho tất cả cho doannh nhân địa chủ làm nông nghiệp .
    Xin chia sẻ những mất mát đau thương trong quá khứ của nhà thơ TMH .
    Xin kính chúc sức khỏe bác chủ nhà BVB.

    Trả lờiXóa
  5. Hết từ ngữ để chửi rồi

    Trả lờiXóa
  6. Môt thời đau thương,một thời khốn nạn.Cám ơn bác Hảo môt bài viết hay

    Trả lờiXóa
  7. Tội ác, nối tiếp tội ác. Mỵ dân cứ tiếp tục mỵ dân
    Độc tài tham nhũng đang được Đảng xây dựng nhân lên thành cao trào.
    NQ W4 nếu không phải là sự thất bại thảm hại, thì đó chỉ là chiêu bài mỵ dân

    Trả lờiXóa
  8. Thức tỉnh says:
    13/09/2014 at 13:30
    Nếu chúng ta chỉ thấy Cải Cách , Đấu Tố là cái Ác dưới dạng hình thức , thì chúng ta lại tiếp tục bị ăn quả lừa quá nặng , chưa thấy hết cái thâm độc của BÁC & ĐẢNG .
    Mục đích là cải cách , hình thức đấu tố . Nhưng cái mục đích cải cách chỉ là giả , giả nghĩa , giả nhân . Cho nên hình thức đấu tố mới chính là thật , được bàn luận lên phương áng , tổ chức đạo diễn công phu ..! Không thể nói VƯỢT CHỈ TIÊU , mà càng vượt chỉ tiêu càng nhiều càng tốt … ! Càng trở thành quỷ dữ , càng mất nhân tính , càng vô luân , vô đạo …, chính là hình ảnh của đấu tố cần phải có , phải thể hiện càng tàn bạo , càng có lợi cho Bác & đảng . Tại sao ?
    Cải Cách Ruộng Đất , hơn sáu mươi năm qua không hay chưa được xem như một hình thức KHỦNG BỐ tinh thần đúng nghĩa ! Cái ÁC đã được chọn sẵn và dàn dựng một cách công phu bài bản trước khi thi hành KHỦNG BỐ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT , cùng với phương cách chạy tội XIN LỖI sau khi kết thúc .
    KHỦNG BỐ tinh thần là phương tiện cần thiết nhất để cai trị dể dàng và thành công , cho chế độ ĐỘC TÀI , ĐỘC ĐẢNG . Quần chúng nhân dân càng sợ hãi ĐẢNG mới dễ dàng lôi kéo , nhồi sọ & tẫy não . Chính sự sợ hãi tột cùng , nhân dân trong tâm trạng luôn luôn bị KHỦNG BỐ bởi QUỶ DỬ , bộ mặt ĐẠO ĐỨC giả của HCM luôn luôn được bảo vệ một cách an toàn , sự lãnh đạo của ĐẢNG mới chắc chắn lâu dài .
    Tóm lại KHỦNG BỐ ĐẤU TỐ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT là một hành động ĐẠI ÁC được chấp nhận bởi HCM và ĐCSVN trước khi thi hành . Một tội ác nhân loại không thể tha thứ , cũng như dân tộc VIỆT NAM cần phải có một đài tưởng niệm cho nạn nhân CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT tại VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung vay, toi dong-y can phai co mot Dai Tuong-niem cho nhung nan-nhan bi chet oan-khoc trong cai goi la "cai-cach ruong dat", co nhu vay moi giai duoc noi dau con chat-chua trong long nguoi, trong long dan Viet hien-luong!

      Xóa
  9. Trương Minh Tịnhlúc 05:17 15 tháng 9, 2014

    Đọc cái nầy tôi chảy nước mắt. Tôi thương bà mẹ Việt-Nam khốn khổ điên loạn.Tôi thương cậu bé 10 tuổi Nguyễn Mạnh Hảo tội nghiệp.Cầm hai cục gạch mà cứ nghĩ mình cầm hai trái bom nguyên tử trong tay (đứng trước bụng mẹ che chở cho mẹ).
    Ai gây nên chi cảnh đoạn trường.Tôi chỉ còn biết chép miệng thở dài "Việt-Nam mình sao xui quá".
    Tôi đã đọc,đã xem phim CCRĐ.Bây giờ nghe những người trong cuộc kể.Còn hơn phim,sách nhiều...
    Rồi sau đó bà cụ sao bác Hảo ?-Rồi ông cụ đi tù .Bị gì ?-Ông nội đã di cư vô Nam rồi sao?-Bác Hảo kể tiếp đi nhé!
    Mới đầu năm nay thôi,tôi nói chuyện với một bà cụ 95 tuổi (người Hà-Tĩnh đã vào Saigon định cư".Khi đề cập đến chuyện nầy,bà cụ nói (nguyên văn): "Hồ-Chí Minh ! Ôi ! Họ ác lắm con ạ !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhạc sĩ Nguyễn Văn T. cũng cay đắng: "Chưa có xã hội nào ác như xã hội này! Nó coi con người như rơm rác!"

      Xóa
  10. "ĐCSVN sửa chữa sai lầm CCRĐ"?
    Có mà "sửa chữa" trong suốt giai đoạn đảng này tồn tại - vì đảng này chính là sai lầm của cuộc sống nhân loại!
    Tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam đang chống mắt đợi ngày đảng nay diệt vong!

    Trả lờiXóa
  11. Đảng ôi là đảng...ôi...

    Trả lờiXóa
  12. Để cộng sản hóa thế giới,Cs.Liên Xô (cũ) áp dụng tâm lý-
    sinh lý học từ thí nghiệm Pavlov cho tập thể đông nhất là
    dân vô sản LX.hầu kích động họ nổi dậy đòi cơm áo qua
    các chiến lợi phẩm trước mắt hay "mọi lợi quyền về tay
    mình".Nói tóm lại là kích động vừa lòng tham lam vô hạn
    vừa sự căm thù giữa giàu và nghèo của con người.
    Từ bài bản này mà các đảng CS.đàn em như CsVN.đều
    áp dụng rập khuôn,bất chấp đạo lý dân tộc,nên thảm kịch
    mới xảy ra như đã thấy.

    Trả lờiXóa
  13. Bên Teublog đã có ảnh cha mẹ vợ nhà thơ Hữu Loan bị bừa lên đầu!

    Trả lờiXóa
  14. Ngày nay, những người cộng sản cũ đã bỏ CNCS vì tỉnh ngộ. Họ lên Internet đấu tranh cho dân chủ vì họ. Vậy nên đừng cho những người đó là "tàn dư của VNCH". Chính là ta đấy, đang đánh bọn thoái hóa tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  15. CCRĐ Nỗi đau này của cả dân tộc việt , của hàng triệu người dân việt nam. Chỉ có những bọn người vô cảm không xứng đáng làm người mới cố tình không hiểu biết nỗi đau này...

    Trả lờiXóa
  16. Bác Hảo ơi! Có phải Bác viết bài này không? Và thực tế có đúng như vậy không hả Bác. Nếu đúng như vậy thì thật là Trời ơi đất hỡi cái Đảng CSVN quá là ngu muội chứ đạo đức, văn minh cái nỗi gì hả ông Trời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì tệ trên đời hơn thế?
      Người với người sống để hai nhau!

      Xóa
  17. Ngu thì chết bệnh tật gì. Địa chủ, những thằng ác ôn thực sự chúng chạy hết vào nam rồi, chỉ còn lại những thành phần đã từng giúp đỡ cm ở lại với ảo tưởng được đền bù công trạng.... ài ... đôi khi sự hứa hẹn chỉ là thủ đoạn để tiền của ngoài bắc không đổ về nam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  18. CCRĐ có nhiều cảnh hơn cả thời 'đêm trường trung cổ' Nhưng mẫu thân của nhà thơ THH nói hơi quá ai lại 'Đảng ,Bác có cắt lưỡi xẻo vú...' như nhà nước Hồi Giáo IS hiện nay với ''các chị các mẹ VN anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang'' và bao mĩ từ ca ngợi người con gái VN- 3N ,4 5...N X Y gì nữa???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  19. Định hướng nào từ mãi tận trời Tây
    Đường lối nào rước về từ phương bắc
    Gieo tư tưởng tham sân tàn ác
    Cho dư âm buồn dân tộc gánh ngàn năm
    Làng xóm bao đời bình dị thân thương
    Bỗng sôi sục đảo điên với cái gọi là “ Cải cách”
    Chủ trương lớn hay cái trò lường gạt
    Vì nước nước vì dân hay chính trị vĩ cuồng
    Cái hối hận muộn màng
    Chỉ vài giọt nước mắt suông?
    Lời xin lỗi muộn mằn cũng trôi về quá khứ
    Chỉ có sự thật phủ phàng
    Ccòn mãi với thời gian
    Và công tội sẽ được xét soi bằng lịch sử.
    Ta đâu trách bể đời đau khổ
    Mà chỉ buồn cho thế sự đổi thay
    Gia đạo kiên trung với nước biết bao đời
    Nay bỗng gặp những oan hờn cay nghiệt
    Nghĩa xóm làng yêu thương thân thiết
    Tại vì đâu
    Trở mặt cách lòng?
    Con vặt râu Cha
    Vợ túm tóc Chồng
    .......
    Nước mắt nuốt vào trong
    Uất nghẹn nuốt vào trong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau đớn quá dân tộc Việt . Trầm luân khổ ải đến bao giờ , chỉ bởi một lũ chết tiệt mới ra nông nỗi này .

      Xóa
  20. Cách đây mấy ngày tôi đã có comments về ( cuộc CCRĐ 1956 ) và đã được Đại tá Bùi văn Bồng đăng tải trên blog của ông . Có thể nói lại một lần nữa rằng : thành công của cuộc CCRĐ do ông Hồ và các đ/c của ông đó là SỰ KHIẾP ĐẢM của dân chúng , SỰ DÃ MAN của " loài thú vật " được mang tên " đội CCRĐ " , nó đã phát huy cao độ " tính con " trong những kẻ thực hiện một việc làm " phi nhân tính " ! Và bây giờ là cái trò " đánh lận con đen " của những kẻ CUỒNG TÍN nhưng NGU DỐT khi bày ra cuộc triển lãm " thành công của CCRĐ giai đoạn 1946 - 1957 " vừa qua ! Đúng như cháu Phương Uyên đã nguyền rủa : " ĐCSVN đi chết đi ! " .

    Trả lờiXóa
  21. Mô Phật....lạy Chúa....lạy Đức Mẹ...lạy thánh A-la...a men.....
    đau buồn quá...nuốt căm thù căm hận
    chúc Bác Hảo mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  22. Lâu nay,đảng ta nhồi sọ cho biết bao thế hệ về sự tàn bạo,diệt chủng của Polpot,Hitle.So sánh với CCRĐ mà đảng ta đã làm thì chẳng khác gì nhau.Chỉ sợ khi LHQ tổ chức phiên toà để xét xử thì bọn chóp bu đã bị quỷ bắt đi hết rồi

    Trả lờiXóa
  23. Từ một xã hội loài người đánh tráo xuống thành một quần thể của lòai cầm thú,thậm chí còn dưới loài cầm thú nhiều bậc !

    Trả lờiXóa
  24. “Viết không hết tội, dù chẻ hết tre rừng,
    Rửa không sạch ác, dù tát cạn nước bể! “

    Là câu thơ trong bài viết : “ Địa Chủ Ác Ghê “ của tác giả CB khi lên án , kết tội Bà Nguyễn Thị Năm Cát – Hanh – Long . Một phụ nữ có công lớn với đất nước . Bài viết là phát súng lệnh mở đầu cho cuộc CCRĐ “ Long Trời lở đất “ , và đã từng được in trong sách giáo khoa cho học sinh những năm sau đó .

    Người ta làm thơ về phong cảnh , mây , gió , trăng , sao , giận hờn …….Cũng là sự thường .
    Làm thơ để bày tỏ , thở than, ai oán về thế thái , nhân tình ………Cũng là điều không lạ
    Trong tù làm thơ để thể hiện ý chí , khí phách , để nung nấu ……..Cũng nhiều người từng làm .
    Nhưng mượn thơ để cổ vũ giết người và giết người hàng loạt , thì có lẽ rất hiếm người làm được , và dám làm .

    Biết chắc Bà NTN là người có công , đạo đức mà vẫn lên án để quyết giết . Hể hả rung đùi , vuốt râu làm thơ khi biết máu sẽ chảy thành sông , xương sẽ chất thành núi thì chắc hẳn kẻ lấy máu người để viết thành những vần thơ đó phải cực kỳ hung tợn , lạnh lùng và tàn nhẫn , khó có ai sánh kịp về dự tàn bạo , vô luân đó .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  25. ĐÃ ĐẾN LÚC SỰ THẬT SẼ ĐƯỢC PHƠI BÀY RA THÔI ...LỊCH SỬ SẼ ĐƯỢC VIẾT ĐÚNG SỰ THẬT . ĐẶC BIỆT GIAI ĐOẠN ĐẢNG CS LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC
    HƠN LÚC NÀO HẾT NGƯỜI DÂN RẤT CẦN BIẾT SỰ THẬT NHƯ TRUYỆN NHÀ VĂN TRẦN MẠNH HẢO VIẾT HÔM NAY BỞI NHỮNG NGƯỜI SỐNG Ở GIAI ĐOẠN 1945 CÒN ĐƯỢC MẤY AI DÁM LÊN TIẾNG ĐẬY ĐỂ NGƯỜI DÂN THẤY ĐƯỢC BÔ MẶT THẬT CỦA ĐẢNG CS LÃNH ĐẠO .

    Trả lờiXóa
  26. Kính thưa nhà văn Trần Mạnh Hảo , không biết mẩu chuyện ông viết trên đây có phải là chuyện bịa để đọc cho hấp dẫn ? chứ làm gì có chuyện người với người mà đối xử với nhau như cầm thú vậy, tôi đi học lúc nào cũng được dạy chế độ cộng sản là ưu việt nhất mà ???

    Trả lờiXóa
  27. quang nam 6,00 ngay16/9/2014 sua chua sai lam ccrd ngay hom nay dcsvn hay lam mot cuoc cach mang thoat trung hay lap mot che do dan chu dung nghia cho dan toc viet nam

    Trả lờiXóa
  28. mỗi ngày phí tổn gần 1.000.000.000 đồng VN từ khi Trần Dân Tiên HCM mất năm 1969 dến nay 2014  KHỐI TIỀN KHỔNG LỒ đổi ra MỸ KIM hơn 800.000.000 đô la !!!!
    GẦN cả 1 tỉ đô la CHÍNH XÁC

    803 040 000 ĐÔ LA dùng BẢO DƯỠNG LĂNG HCM xây được 4015 trường tiểu học có thư viện khang trang


    HCM chết từ 2 tháng 9 năm 1969 (đã 44 năm…) tính đến nay TỐN KHOẢNG 803 040 000 ĐÔ LA !!!!! CHO VIỆC BẢO QUẢN LĂNG BÁC

    Cả Lữ đoàn gần 3500 lính ...+ điện ...+ chuyên gia bảo dưỡng ướp xác ... GIÁ BẢO DƯỠNG MỖI ngày tốn 1.000.000.000 đồng Việt Nam

    365 ngày NHẤN VỚI 43 năm = 16,060 ngày

    1.000.000.000 đồng Việt Nam NHẤN VỚI 15 695 ngày = 16,060 .000.000.000 đồng Việt Nam

    NẾU tính HỐI SUẤT 20.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 1 ĐÔ LA
    16,060 .000.000.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 803 040 000 ĐÔ LA
    dùng BẢO DƯỠNG LĂNG HCM !!!

    TRONG KHI CÁC CHÁU thiếu ăn thiếu sách thiếu thuốc thiếu trường thiếu nhà thương ĐI HỌC PHẢI LỘI QUA SÔNG hay đánh đu dây cực kỳ nhuy hiểm
    CÒN VUA HÙNG trầm hương bình thường HAY MINH QUÂN Trần Nhân Tông thắng MÔNG CỔ 3 lần TỪ VUA về YÊN TỬ lập nên NHÁNH PHẬT GIÁO VIỆT NAM đền thờ đơn giản MÀ VẪN TRONG TRÁI TIM và KHỐI ÓC của bất kỳ NGƯỜI VIỆT NAM CHÂN CHÍNH nào trong Nước hay NGÒAI TỔ QUỐC ….
    200. 000 ĐÔ LA xây một trường tiểu học có thư viện khang trang 803 040 000 ĐÔ LA xây được 4015 trường tiểu học có thư viện khang trang trên 63 tỉnh thành

    803 040 000 ĐÔ LA dùng BẢO DƯỠNG LĂNG HCM xây được 4015 trường tiểu học có thư viện khang trang



    https://www.youtube.com/watch?v=ooDZvzgxNt4

    Trả lờiXóa
  29. Mời Quý vị xem phim vào youtube xem phim: "Chúng tôi muốn sống" để biết rõ hơn về "thành tựu" CCRĐ.

    Trả lờiXóa
  30. Bác Bồng đi đâu mà nhà cửa vắng vẻ vậy bác Bồng ơi!

    Trả lờiXóa